Xả súng tại Đức: Cảnh sát xác nhận có nhiều người thiệt mạng

(VOH) - Nguồn tin cảnh sát thành phố Munich xác nhận có nhiều người thiệt mạng trong vụ xả súng ở một trung tâm mua sắm nằm ở phía Bắc thành phố, song chưa cho biết thêm thông tin.

Cuộc gọi kêu cứu được giới chức tiếp nhận lúc 18h, ngày 22/7 (giờ địa phương) sau khi một vụ nổ súng xảy ra ở tiệm đồ ăn nhanh McDonald trong khu vực trung tâm mua sắm Olympia, thành phố Munich, cảnh sát ban đầu xác định chỉ có một đối tượng thực hiện vụ xả súng, song chưa rõ là nam hay nữ.

Cảnh sát Đức có mặt tại hiện trường ngay sau khi vụ xả súng xảy ra - Ảnh: EPA

Một nhân chứng kể với CNN rằng kẻ xả súng đã hô to "Allahu Akbar" ("Thánh Alla vĩ đại") trước khi nổ súng. "Tôi biết vì tôi là người Hồi giáo" - bà này nói. Bà cũng cho biết bà nhìn thấy người đàn ông lao ra từ nhà vệ sinh và bắt đầu xả súng. "Tôi vừa bước ra khỏi nhà vệ sinh thì nghe tiếng chuông báo động. Hắn đang điên cuồng bắn giết trẻ em, chúng đang ngồi đó ăn và không thể chạy thoát" - nhân chứng kể lại với CNN.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Đức cho biết đơn vị chống khủng bố đặc biệt GSG9 đã được điều động tham gia cùng cảnh sát Munich.

Clip nhân chứng ghi lại tại hiện trường

Theo Independent, cảnh sát cho biết số người chết đã tăng lên 9. Cảnh sát đang điều tra xem liệu nạn nhân thứ 9 có phải là một trong số các tay súng tham gia vụ tấn công hay không.

Một thi thể nằm trên mặt đất sau vụ xả súng ở Munich. Ảnh: Reuters

Chánh văn phòng thủ tướng Đức, ông Peter Altmeier nhận định không loại trừ khả năng khủng bố trong vụ này. 

Cảnh sát ứng phó tại hiện trường 

Vụ xả súng ở Munich xảy ra chỉ 4 ngày sau khi một thiếu niên tị nạn 17 tuổi dùng rìu tấn công các hành khách trên tàu, và chỉ hơn một tuần sau vụ lao xe khủng bố đám đông ở thành phố Nice, Pháp làm 84 người chết.