SEA Games 30: Ngày thi đấu thứ 2 - Việt Nam tiếp tục giữ vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp

(VOH) - Đoàn Thể thao Việt Nam giành 5 Huy chương vàng từ võ Kurash vào chiều nay 2/12, để tiếp tục đứng thứ hai toàn đoàn với 15 huy chương vàng tại SEA Games 30.

Phạm Quốc Khánh là người "mở hàng" huy chương cho Việt Nam trong ngày thi đấu 2/12. Vận động viên sinh năm 1990 này giành huy chương đồng nội dung toàn năng môn Wushu bằng bài thi nam côn với số điểm 9,62 điểm.

Cuối giờ chiều, tấm huy chương vàng đầu tiên trong ngày 2/12 mới được Lê Đức Đông mang về ở môn Kurash (một môn võ của người Uzbekistan, gần giống với vật và judo) hạng 66 kg nam. Đức Đông toàn thắng bốn trận ở vòng bảng, trong đó có thắng lợi quyết định 3-0 trước võ sĩ chủ nhà Llamas Al Rolan. 

Chiến thắng của Đức Đông mở ra một buổi chiều cực kỳ thành công của môn Kurash. Sau Đức Đông, lần lượt Nguyễn Thị Thanh Thủy, Vũ Ngọc Sơn, Bùi Minh Quân và Nguyễn Thị Lan mang về thêm bốn huy chương vàng nữa. 

Cả 5 huy chương vàng Việt Nam có trong ngày 2/12 đều thuộc về môn kurash. 

SEA Games 30: Ngày thi đấu thứ 2

Đội tuyển kurash Việt Nam đại thắng ở SEA Games 30 với 7 HCV - Ảnh: TTO

Qua hai ngày thi đấu của môn kurash, Việt Nam giành 7 trong tổng số 10 chiếc huy chương vàng của môn này ở kỳ SEA Games trên đất Philippines. Kurash trở thành mỏ vàng huy chương mới của thể thao Việt Nam.

Với thành tích ấn tượng của tuyển Kurash, đoàn Việt Nam đã có tổng cộng 15 huy chương vàng, 20 huy chương bạc và 16 huy chương đồng. 

Đoàn Thể thao Việt Nam hiện đang xếp vị trí thứ 2 và chỉ kém chủ nhà Philippines (38 huy chương vàng, 20 huy chương bạc và 13 huy chương đồng). Malaysia đang xếp thứ 3 (10, 2, 7), tiếp đến là Thái Lan, Singapore... Đoàn Timor Leste vẫn chưa có huy chương nào.

Bảng xếp hạng SEA Games 30 (tính đến 18g10, 2/12)

SEA Games 30: Ngày thi đấu thứ 2

 

>> SEA Games 30: Kết thúc ngày đầu tiên thi đấu, Việt Nam đứng thứ 2 trên bảng tổng sắp
(VOH) - Kết thúc ngày thi đấu chính thức đầu tiên tại SEA Games 30, đoàn thể thao Việt Nam đã giành được 10 tấm huy chương vàng, xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp.