SEA Games 30, thành tích đoàn thể thao Việt Nam vượt xa chỉ tiêu: Đoạt 98 HCV, xếp thứ 2 toàn đoàn

(VOH) - SEA Games 30 khép lại thành công vang dội đối với Đoàn Thể thao Việt Nam khi các vận động viên mang về 288 huy chương, giúp Đoàn Thể thao Việt Nam giữ vị trí thứ 2 toàn đoàn.

Cụ thể, các vận động viên Việt Nam giành được 98 huy chương Vàng, 85 huy chương Bạc và 105 huy chương Đồng – giúp Đoàn Thể thao Việt Nam xếp vị trí thứ 2 toàn đoàn, chỉ đứng sau chủ nhà Philippines (149 huy chương Vàng, 117 huy chương Bạc và 120 huy chương Đồng).

Với thành tích nổi bật trên, đoàn Thể thao Việt Nam đã vượt xa chỉ tiêu đề ra trước ngày lên đường là giành từ 65 đến 70 huy chương Vàng, nằm trong Top 3 của Đại hội.

SEA Games 30

Thành công nhất của đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 chính là tấm huy chương Vàng môn bóng đá nam lần đầu tiên trong lịch sử của U22 Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên Thể thao Việt Nam giành trọn bộ huy chương vàng bóng đá nam, nữ tại một kỳ SEA Games.

Bên cạnh hai tấm huy chương vàng quý giá của bóng đá, không thể không nhắc đến các huy chương vàng của vận động viên các môn thể thao khác, đặc biệt là những môn thể thao thuộc hệ thống Olympic như điền kinh hay bơi lội.

Đặc biệt, kết thúc SEA Games 30, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên của Việt Nam và Zheng Wen (Singapore) là 2 vận động viên xuất sắc nhất khi cùng giành được 6 huy chương vàng, 2 huy chương bạc.

Tại lễ bế mạc SEA Games 30 tổ chức tối nay 11/12, Việt Nam sẽ đón nhận cờ đăng cai và trở thành chủ nhà SEA Games 31, sẽ được tổ chức tại Hà Nội, TPHCM và một số tỉnh thành lân cận trong năm 2021. Đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai SEA Games, lần đầu vào năm 2003.

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 30 ngày 10/12: VN trở lại vị trí thứ 2 ngoạn mục - Ngày thi đấu xuất sắc của nhiều môn thi, trong đó có bóng đá nam đã giúp đoàn thể thao vươn lên, trở lại với vị trí thứ 2 ngoạn mục.

Cư dân mạng siêu nhanh chế ảnh hài mừng chiến thắng U22 Việt Nam - Ngất ngây trong men say chiến thắng, các cư dân mạng nhanh chóng chế ảnh hài hước mừng chiến thắng U22 Việt Nam trước U22 Indonesia.