Văn Hậu với cái chân rướm máu đưa U22 Việt Nam lên bục vinh quang

(VOH) - Phát biểu sau trận chung kết và giành HCV SEA Games 2019, Đoàn Văn Hậu cho biết, anh rất hạnh phúc và cũng chia sẻ anh đã xin lỗi tiền vệ Evan Dimas trên bục nhận huy chương.

Trong trận chung kết với U22 Indonesia tối 10/12, Văn Hậu đã ghi bàn mở tỷ số cho U22 Việt Nam sau pha bật cao đánh đầu từ tình huống đá phạt ở phút thứ 3. Bàn thắng này có tính chất vô cùng quan trọng, giúp phần nào giải tỏa được áp lực tinh thần cho toàn đội, khiến người hâm mộ như yên tâm hơn trong trận đấu chung kết SEA Games.

Văn Hậu với cái chân rướm máu đưa U22 Việt Nam lên bục vinh quang

Phút 39, Đoàn Văn Hậu bật cao đánh đầu mở tỷ số trận đấu sau đường chuyền bóng của Đỗ Hùng Dũng với đầu gối rướm máu. Ảnh: TTO

Nói về những pha tranh chấp bóng bổng và ghi bàn tiến bộ hơn rất nhiều, Văn Hậu cho biết nhờ quá trình tập luyện và thi đấu khi chuyển sang thi đấu cho CLB Heerenveen (Hà Lan).

Tuy nhiên, nhiều cổ động viên cho rằng cầu thủ sinh năm 1999 xứng đáng có bàn thắng sau những nỗ lực thể hiện trên sân. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của hậu vệ 20 tuổi ở SEA Games 30.

Nói về cú đúp của mình, Văn Hậu cho rằng anh chỉ may mắn. "Tôi rất là may mắn khi ghi được hai bàn thắng. Cũng thật trùng hợp là SEA Games 2017 tại Malaysia tôi cũng có hai bàn thắng nhưng đội bị loại ngay từ vòng bảng. Còn bây giờ, hai bàn thắng trong trận chung kết đã giúp tôi và toàn đội giành chiến thắng và giành HCV", anh nói.

Hậu vệ người Thái Bình đã có một trận đấu xuất sắc, sau trận đấu, Văn Hậu đã đến xin lỗi Evan Dimas - cầu thủ bên phía Indonesia đã phải rời sân vì chấn thương nặngsau một pha tranh chấp với mình.

Khi đang diễn ra trận chung kết, trên trang Facebook chính thức của Heerenveen - nơi Đoàn Văn Hậu đang đầu quân - đã gửi lời chúc may mắn cho Đoàn Văn Hậu và đội tuyển U22 Việt Nam. Suốt 90 phút trận đấu, Heerenveen cũng theo dõi rất sát diễn biến trên sân.

Sau khi trọng tài người Saudi Rabia thổi còi kết thúc trận đấu, CLB Heerenveen tiếp tục viết chúc mừng: "Vô địch! Chúc mừng! Indonesia - Việt Nam (0-3). Phút 39, Đoàn Văn Hậu 0-1. Phút 59, Đỗ Hùng Dũng 0-2. Phút 73, Đoàn Văn Hậu 0-3".

Đoàn Văn Hậu cho biết, chiếc HCV này có ý nghĩa rất nhiều đối với bản thân mình và anh cho biết sẽ gọi về cho bố mẹ đầu tiên sau khi giành HCV, vì bố mẹ thường hay gọi sang tâm sự với anh trước mỗi trận đấu.

Trên mạng xã hội, CĐV liên tục gửi lời khen ngợi và cảm ơn Đoàn Văn Hậu. Bên cạnh đó, hình ảnh Văn Hậu đang phải thi đấu với một bên chân rướm máu trên sân khiến nhiều người xót xa.

Trả lời câu hỏi về việc có thi đấu ở VCK U23 châu Á 2020 tại Thái Lan vào đầu năm hay không, Văn Hậu cho biết anh chưa rõ. "Nếu được thi đấu cũng là điều tốt. Còn nếu không, tôi sẽ tập trung sự nghiệp tại CLB Heerenveen. Trước mắt, tôi xin chúc toàn đội U23 Việt Nam phải cố gắng hết mình và luôn luôn có tinh thần Việt Nam, không bao giờ bỏ cuộc, thi đấu hết mình để có thể giành chiến thắng tại VCK U23 châu Á 2020".