U22 Việt Nam không ra sân tập có ảnh hưởng gì đến trận bán kết?

VOH - HLV Philippe Troussier ưu tiên thời gian để các cầu thủ U22 Việt Nam hồi phục thể trạng nên đã không để các cầu thủ ra sân tập ngày 12/5.

HLV Troussier muốn học trò có nhiều thời gian nghỉ ngơi hồi sức

U22 Việt Nam kết thúc trận đấu cuối vòng bảng với U22 Thái Lan lúc 21h00 ngày 12/5 (trễ nhất trong các cặp đấu vòng bảng). Toàn đội chỉ có 1 ngày nghỉ sau đó trước khi bước vào trận bán kết với U22 Indonesia vào lúc 16h00 hôm nay 13/5 (sớm nhất trong hai cặp bán kết).

Đây là bất lợi lớn đối với U22 Việt Nam về vấn đề thể lực. Nhưng vấn đề này phần nào được tháo gỡ nhờ sự linh động của HLV Philippe Troussier khi sử dụng phần lớn cầu thủ dự bị cho trận đấu cuối bảng B.

U22 Việt Nam không ra sân tập có ảnh hưởng gì đến trận bán kết?
HLV Troussier muốn học trò có nhiều thời gian nghỉ ngơi hồi sức - Ảnh: VFF

Chỉ có 1 ngày nghỉ giữa hai trận nên HLV người Pháp ưu tiên thời gian để các cầu thủ U22 Việt Nam hồi phục thể trạng. Đội chỉ tập gym, xông hơi vào buổi sáng và dành trọn buổi chiều để nghỉ ngơi.

Nhà cầm quân người Pháp cũng tranh thủ tổ chức tham quan sân Olympic (địa điểm diễn ra trận bán kết) nhằm giúp các học trò có cảm giác tốt về mặt sân và không gian thi đấu.

Trong khi đây là lần đầu tiên U22 Việt Nam sẽ đá trên mặt sân này thì với U22 Indonesia đã quá quen thuộc khi học trải qua vòng bảng trên sân đấu diễn ra trận bán kết này. Có thể thấy, đây sẽ là bất lợi với thầy trò HLV Troussier.

So với sân đá ở vòng bảng, Prince thì chất lượng mặt cỏ của sân Olympic tốt hơn nhiều. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cả hai đội thuận lợi hơn trong quá trình thi đấu để cống hiến màn trình diễn hấp dẫn đến NHM.

Các HLV trong nước cho biết việc để U22 Việt Nam nghỉ ngơi là đúng

HLV Trần Minh Chiến cho rằng “có tập cũng không giải quyết được gì”. Ông giải thích thêm: "Những buổi lắp ráp chiến thuật như thế chỉ dành cho những đội đá mỗi tuần một trận. Với các cuộc chơi ngắn ngày như SEA Games chẳng hạn, nếu có tập cũng không giúp cho mọi chuyện tốt hơn vì thời gian gấp gáp.

Sau trận hòa 1-1 với U22 Thái Lan, chúng ta chỉ có một ngày nghỉ rồi đá bán kết với U22 Indonesia. Do cơ thể mất nước nhiều, nên cầu thủ cần được nghỉ ngơi, hồi phục thể lực bằng các bài tập gym, chơi đùa dưới hồ nước, nghỉ ngơi thích hợp và ăn uống hợp lý.

U22 Việt Nam không ra sân tập có ảnh hưởng gì đến trận bán kết?
U22 Việt Nam nghỉ tập là hợp lý theo các HLV trong nước - Ảnh: VFF

Nói nôm na rằng có tập thêm cũng không giúp ích được gì cho cầu thủ, thậm chí còn phản tác dụng. Chưa kể là cơ thể đang mỏi mệt thì khó mà tránh được chấn thương do va chạm lẫn nhau. Do đó, tôi không ngạc nhiên với quyết định của HLV Philippe Troussier".

HLV Nguyễn Đức Thắng cũng đồng quan điểm: "Sau trận đấu căng thẳng kéo dài 90 phút cùng với lượng vận động cao, cầu thủ cần phải có 48 giờ nghỉ ngơi thì mới mong hồi phục sức bền thể lực. Và tối đa thì cũng chỉ hồi phục được 80% - 90% sức lực mà thôi.

Từng dự World Cup, HLV Philippe Troussier thừa biết học trò của mình cần phải như thế nào và cần phải làm gì để có được sự sung mãn cho trận bán kết SEA Games 32.

U22 Việt Nam không ra sân tập có ảnh hưởng gì đến trận bán kết?
U22 Việt Nam nghỉ ngơi trong thời gian ngắn sẽ giúp đội thoải mái cho trận gặp U22 Indonesia - Ảnh: VFF

Việc tạo cho cầu thủ sự thoải mái, không gò bó tập luyện sẽ giúp họ nhanh chóng lấy lại sự thăng bằng về tâm lý lẫn sức khỏe. Bên cạnh đó, việc dinh dưỡng đúng tiêu chuẩn cũng góp phần giúp cầu thủ nhanh nhẹn hơn, hồi phục tốt để sẵn sàng xung trận. Tôi hoàn toàn ủng hộ quyết định hủy tập của HLV Philippe Troussier".