92 status tâm trạng rối bời cho những ngày mệt mỏi

(VOH) - Đứng trước mỗi nỗi buồn cảm xúc khó nói thành lời, hãy cùng đọc và cảm nhận những status tâm trạng rối bời này để giải tỏa nhé!

Có đôi lúc bạn sẽ cảm thấy vô cùng trống trải và mệt mỏi, cơ thể nặng nề như là cả thế giới đang chèn ép bạn vậy, chỉ muốn nằm gục một chỗ chẳng làm gì cả thả hồn trôi theo những suy nghĩ miên man… Những lúc mệt mỏi, chán chường như thế hãy đọc những status tâm trạng rối bời vì có lẽ bạn sẽ tìm thấy điểm giống nhau giữa mình với một dòng cảm xúc nào đó đấy. 

(xong) status tâm trạng rối bời 1

1. Status tâm trạng rối bời ngắn

Những ngày tâm trạng đang xáo trộn là lúc bản thân trở nên khép kín, e dè với mọi điều xung quanh. Khi bạn đang đắm chìm trong một mớ hỗn độn về tình yêu, về công việc,.. thì những status tâm trạng rối bời ngắn sẽ giúp bạn giải tỏa và bày tỏ được cảm xúc của bản thân.

1. Nắng bỏ đi, nắng không về nữa, dốc cạn lòng mà chỉ thấy những cơn mưa…

2. Nếu một ngày nào đó tôi biến mất liệu rằng có ai nhớ và đi tìm tôi không?

3. Đừng lúc nào cũng kể bạn khổ ra sao, chẳng nhiều người thích nghe đâu.

4. Đôi khi bạn cảm thấy rất mệt mỏi bởi vì nghĩ quá nhiều.

5. Rõ ràng là trong lòng không vui, vậy mà cứ phải tỏ ra rộng lượng.

6. Bản thân bây giờ không vui, cũng chẳng buồn, chỉ là trống rỗng thế thôi…

7. Tận cùng của nỗi đau là sự im lặng, thậm chí là nụ cười, bởi vì khi đó người ta chẳng còn gì để khóc.

8. Tôi không mong một thiên đường hạnh phúc. Tôi chỉ mong trong đau thương, tôi vẫn làm chủ được chính mình.

status tâm trạng rối bời

9. Chẳng ai để ý bạn đã cố gắng nhiều như thế nào cả, họ chỉ cười nhạo khi bạn thất bại thôi.

10. Người ta chỉ quan tâm đến kết quả. Cả quá trình cậu có nỗ lực thế nào, chỉ cần cậu trượt, không ai quan tâm nữa…

11. Đôi khi tôi tự hỏi do cuộc sống làm tôi cảm thấy mệt mỏi và buồn chán, hay là do chính suy nghĩ của mình làm cho tôi cảm thấy mệt mỏi.

12. Đừng có chuyện gì cũng nghĩ cho người khác, nếu không người ta sẽ luôn nghĩ "đặc quyền" đó là chuyện bình thường.

13. Có những lúc đau lòng đến chết đi được, buồn mà không được khóc, nhớ mà không thể nói, đau vẫn phải mỉm cười, cô đơn nhưng không có ai bên cạnh.

14. Có lẽ buồn cười nhất là khi những người luôn đối xử tồi tệ với chúng ta lại cảm thấy khó chịu khi chúng ta làm điều tương tự với họ.

15. Em thấy gì giữa buổi chiều lạc lõng, đôi vai gầy không cõng hết cô đơn.

16. Những người cô độc và tổn thương lâu ngày đến khi được hạnh phúc thì họ vẫn cảm thấy bất an.

17. Có một kiểu người có thể đi an ủi người khác, nhưng lại không biết cách giải quyết nỗi buồn của bản thân.

18. Bạn sẽ không thể vì một trò đùa mà cười nhiều lần, nhưng tại sao chỉ vì một chuyện mà bạn cứ khóc mãi, hết lần này đến lần khác.

19. Đôi khi, không cẩn thận biết một số chuyện, mới phát hiện ra rằng những điều bản thân để tâm lại nực cười đến thế.

20. Có những lúc muốn gục ngã trên con đường mình đã chọn nhưng nhìn lại những gì mình đã làm, lòng tự phải cố gắng hơn.

status tâm trạng rối bời

2. Status tâm trạng rối bời - chênh vênh lạc lõng

Cuộc sống là những ngày vui, những ngày được lấp đầy tình thương, những ngày được yêu và cũng không thể thiếu được những ngày chênh vênh, lạc lõng. Nếu hôm nay tâm trạng rối bời, hãy để những status tâm trạng này an ủi bạn nhé!

1. Người lạc quan luôn nhìn được những cơ hội trong từng khó khăn. Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.

2. Trong khi cuộc sống bế tắc người ta thường chỉ nghĩ đến 2 từ “Chấp nhận” mà ít người nghĩ đến từ “Vượt qua”

3. Mỗi ngày trôi qua của cuộc đời này thật tẻ nhạt. Đôi khi, tôi dường như quên mất ý nghĩa của bản thân mình, những mong muốn, những cảm xúc mờ nhạt.

4. Đôi khi nên ích kỷ một chút, đừng có chuyện gì cũng nghĩ cho người khác, nếu không người ta sẽ luôn nghĩ rằng tất cả những gì bạn làm đều là điều đương nhiên.

5. Trong cuộc đời của mỗi người: Mạnh mẽ nhưng đừng quá thô lỗ. Tử tế nhưng đừng nhu nhược. Liều lĩnh nhưng đừng lưu manh. Khiêm tốn nhưng đừng nhút nhát. Và tự tin nhưng đừng kiêu ngạo.

6. Cuộc sống thì ngắn mà nỗi đau thì dài. Quên để sống hay sống để quên? Có lẽ ta nên lạnh lùng hơn một chút, để dễ dàng đứng dậy bước tiếp khi vấp ngã, dũng cảm gạt đi nước mắt và tìm lại nụ cười.

7. Không phải vết thương nào chảy máu mới là đau nhất. Có những vết thương không nhìn thấy máu mới thực sự là vết thương đau nhất.

8. Khi cuộc sống quá bon chen khiến bạn ngộp thở, hãy thôi đối đầu với nó. Đi một chỗ thật xa, thật yên tĩnh hít thật sâu, thở thật mạnh để mọi thứ trở lại cân bằng.

status tâm trạng rối bời 3

9. Đôi lúc, tôi thực sự chỉ muốn được nhắm mắt, ngừng suy nghĩ, bỏ mặc thế giới xung quanh và cũng mong chờ thế giới cũng đối với tôi y như vậy.

10. “Mỗi cây mỗi hoa – mỗi nhà mỗi cảnh” – Ai rồi cũng có cuộc sống gia đình của mình riêng, cho dù là trải qua bao nhiêu chuyện buồn đau trong gia đình, nhưng gia đình chính là nơi tìm về của các bạn.

11. Ở điểm cuối của cuộc đời, bạn sẽ không bao giờ nuối tiếc chuyện không vượt qua thêm một bài thi, chiến thắng thêm một tranh chấp, hay hoàn thành thêm một việc kinh doanh. Bạn sẽ nuối tiếc đã không sử dụng thời gian để ở bên cạnh vợ chồng, bạn bè, con cái, hay cha mẹ mình.

12. Ai cũng sẽ có thời điểm cảm thấy cuộc sống thật tồi tệ, mệt mỏi bất lực với mọi thứ. Chỉ muốn đi một nơi thật xa, không cần biết điểm đến, không định trước ngày về.

13. Nhiều lúc chỉ muốn mãi như một đứa trẻ để thấy cuộc sống thật bình dị, vui thì cười mà buồn thì khóc. Không ồn ào vội vã, không áp lực được yêu thương thật nhiều mà không cần phải đáp trả.

14. Dù rằng cuộc đời tôi chưa dài, nhưng tôi có cảm giác mình đã sống cô đơn quá lâu rồi, cô đơn đến mức tôi hầu như cảm thấy quen thuộc và thích thú với việc được làm mọi thứ một mình mà không cần đến ai khác.

15. Đừng khóc lóc hay thể hiện sự đau khổ trước mặt kẻ đã bỏ rơi mình để hy vọng họ cảm thấy nuối tiếc và quay lại. Điều đó chỉ khiến bạn trở thành kẻ đáng thương mà thôi.

16. Có những lúc trong cuộc sống bạn không biết mình muốn gì, cần gì và ước gì, đó là những lúc cuộc sống buồn nhất.

17. Bước qua đau thương ta càng trở nên cứng cỏi, nhưng trong thâm tâm ta mệt mỏi biết nhường nào.

18. Nhiều khi mệt mỏi quá, chỉ cần có ai đó cho mình dựa vào, rồi im lặng ngắm nhìn thế giới là đủ… vậy mà chẳng có ai.

19. Thỉnh thoảng bạn cần đi xa, không phải để cho ai đó nhận ra vị trí của bạn trong lòng họ. Mà để chính bạn hiểu và nhận ra giá trị của chính bản thân mình.

status tâm trạng rối bời 4

Xem thêm:
100 status câu nói đậm chất đời xã hội và tuổi trẻ ngắn gọn mà sâu sắc
60 stt khóc vì quá mệt mỏi, thất vọng
85 status tuyệt vọng đau buồn, cap tuyệt vọng trong tình yêu, cuộc sống

3. Status tâm trạng bực bội

Ngoài những ngày phải bày tỏ những dòng status tâm trạng rối bời, đôi lúc cuộc sống còn khiến bạn bực bội và chứa đầy những uất ức. Những ngày cảm xúc bực bội bủa vây khiến bạn không kiềm chế được, dễ nổi nóng với người khác thì có thể dùng những dòng status tâm trạng bực bội này để bày tỏ nhé.

1. Cuộc sống này vốn dĩ không có sự công bằng. Thay vì tức giận, bực mình thì bạn hãy học cách chấp nhận.

2. Khi cơn thịnh nộ qua đi, có thể chỉ còn lại hối hận, vì đó là con đường ngắn nhất dẫn đến sự hiểu lầm và những quyết định sai lầm, thiển cận. Nhưng chỉ cần bình tĩnh, nhẫn nại, không ai phải mệt mỏi và mọi việc sẽ dễ dàng giải quyết hơn nhiều.

3. Nhẫn là hành vi của người mạnh, là phương thức của người thành công và là sách lược của người chiến thắng. Trong cuộc sống và công việc chữ "Nhẫn” sẽ tạo cho chúng ta cơ hội.

4. Như lạc đà không hề uể oải dù vất vả, nóng bức, đói, khát trên sa mạc đầy cát; sức chịu đựng ngoan cường sẽ giúp con người vượt qua mọi hiểm họa.

5. Có những chuyện xảy ra rồi thì không thể nào thay đổi được. Cho nên bạn có tức giận cũng vô ích. Biết đâu không giận dữ lại tốt cho bạn.

6. Hậu quả của cơn tức giận lúc nào cũng đau buồn hơn nguyên nhân tạo nên cơn giận dữ của bạn.

status tâm trạng rối bời 5

7. Hãy mỉm cười thật tươi. Chỉ có cười mới làm cuộc sống của bạn bớt đi mệt mỏi và căng thẳng, bực bội trong người.

8. Khi bạn nóng giận ai đó thì hãy chọn cách im lặng. Khi nào cả hai thật sự bình tĩnh thì hãy bàn luận tiếp. Đừng vì quá hăng tiết mà đưa ra những phát ngôn không đúng.

9. Nhẫn nại và khoan dung một chút sẽ chiếm được sự nể phục, tôn trọng từ đối phương, hơn hết có thể là tình cảm quý mến, đó chính là bản lĩnh tuyệt vời của con người.

10. Nhẫn nại và khoan dung là 2 đức tính mà bạn cần nên có. Khi có 2 đức tính này rồi thì mọi chuyện xảy ra đều có thể giải quyết theo cách êm đẹp cả.

11. Nhẫn nhịn không có nghĩa là hèn nhát, bất tài đâu nhé. Nhẫn nhịn là để bạn thể hiện trí tuệ, tấm lòng và sự biết điều của một người.

12. Tha thứ cho người gây ta tổn thương cho mình chính là món quà ý nghĩa mà bạn dành cho họ. Đừng quên đó cũng là cách để bạn sống tốt hơn.

13. Trong lòng mỗi người đều có nhiều cánh cửa, những đau buồn suy nghĩ, đôi khi không cần thiết phải mở toang cho mọi người cùng thấy.

14. Mệt lắm rồi, dẹp hết đi!

15. Mệt mỏi! Không biết phải làm gì, nói gì ngay bây giờ! Chán ghét tất cả mọi thứ xung quanh, chỉ muốn một mình đi đâu đó.

4. Status tâm trạng rối bời về cuộc sống

Cuộc sống ngày càng hiện đại càng có nhiều nguyên nhân khiến tâm trạng trở nên rối bời, chênh vênh. Khi bạn đang chìm sâu trong suy nghĩ về công việc, về những mối quan hệ xung quanh, về tiền bạc của cải thì có thể bày tỏ bằng cách sử dụng status tâm trạng rối bời về cuộc sống dưới đây.

1. Không ai để ý đến nước mắt của bạn, không ai để ý đến nỗi buồn của bạn, không ai để ý đến nỗi đau của bạn. Nhưng tất cả họ đều chú ý đến sai lầm của bạn.

2. Người quá nhạy cảm sống rất vất vả, bởi dễ dàng bị tâm tình người khác chi phối. Người quá nhạy cảm lúc nào cũng nghĩ ngợi lung tung, kết quả là mắc kẹt trong mớ cảm xúc hỗn độn, không thể thoát ra. Lòng giản đơn, thế giới sẽ giản đơn, mới có được hạnh phúc. Lòng tự tại, cuộc sống sẽ tự do, đến bất kỳ đâu cũng vui vẻ. Đôi khi, thay vì nhạy cảm, vô tâm, vô phế mới có thể sống không mệt mỏi.

3. Tôi chỉ là sau rất nhiều lần như vậy cũng đã học được cách bảo vệ bản thân khỏi những tổn thương không đáng có khi mà chỉ có bản thân mình tự xem trọng những người không có ý định xem trọng mình mà thôi.

4. Có một thứ còn mệt mỏi hơn cả sự mệt mỏi, đó chính là cô đơn. Vậy nên thà để bản thân bận rộn một chút, quay cuồng một chút. Đêm đến cứ thế mà kiệt sức ngủ một giấc thật sâu. Không mộng mị, không nghĩ suy, đó cũng có thể miễn cưỡng xem như là một loại giải thoát.

5. Trước kia có chuyện không vui, chỉ cần ngủ một giấc, ăn một bữa là quên sạch. Bây giờ, mỗi ngày thức dậy chuyện buồn phiền vẫn còn, ngay cả đồ ăn ngon cũng không cứu vớt được tâm trạng của mình nữa.

6. Tình cảm giữa người với người có đôi lúc cũng giống như chiếc áo len. Lúc đan thì từng mũi, từng sợi, cẩn thận vô cùng. Lúc tháo ra rồi lại chỉ cần kéo nhẹ một cái. Có thể chỉ là một câu đùa vui, cũng có thể chỉ là một lần vô tình gây nên hiểu lầm nhỏ, tất cả tình cảm liền coi như chưa từng tồn tại.

7. Có lẽ bạn sẽ gặp phải những biến cố, có lẽ bạn sẽ mù mịt vô định, có lẽ tinh thần bạn đã sớm mỏi mệt, có lẽ bạn đang đứng ở dưới đáy cuộc đời, nhưng ít nhất bạn cũng phải giữ vững được ý chí ban đầu của mình.

8. Những ngày dài mệt nhoài em cố gắng gồng mình để chạy đua với thời gian. Em không biết nên bắt đầu những chuyện này từ đâu và giải quyết nó thế nào. Hình như bên cạnh em không có ai cả. Không có ai đủ sức kéo em ra khỏi mớ hỗn độn này.

9. Đôi khi, trong cuộc sống có những thời điểm mà tất cả mọi thứ đều dường như chống lại bạn, đến nỗi bạn có cảm tưởng mình không thể chịu đựng thêm một phút nào nữa.

status tâm trạng rối bời

10. Cuộc đời thật mỉa mai! Cần phải có nỗi buồn để biết được niềm vui, tiếng ồn để biết trân trọng sự tĩnh lặng, và mất mát để biết được giá trị của cái đang có.

11. Những ngày mà bản thân cũng không biết tại sao có thể kiên trì. Chỉ cần ngừng suy nghĩ sẽ tự nhiên mà khóc. Không có hy vọng…. không có niềm tin

12. Sự mệt mỏi thường không xuất phát từ công việc, mà từ lo lắng, thất vọng và oán trách.

Xem thêm:
72 status lòng người giả tạo thâm sâu khó đoán, đáng suy ngẫm! 
Status lời hứa sâu sắc khiến bạn đọc đến đâu, ‘thấm’ đến đó
Chùm stt tương tư hay, nặng trĩu nỗi lòng nhớ mong

5. Status tâm trạng rối bời về tình yêu, bị bỏ rơi

Tình yêu luôn là một liều thuốc tinh thần khiến con người ta trở nên tốt đẹp hơn, bởi được yêu là một niềm quý giá. Thế nhưng trong tình yêu cũng không thể tránh được những nỗi đau, những ngày bị bỏ rơi hay hôm nay tâm trạng rối bời nhớ về người cũ. Những ngày này hãy dành một chút thời gian đọc và ngẫm những dòng status tâm trạng rối bời về tình yêu để mạnh mẽ hơn và đối mặt với thực tại bạn nhé.

1. Không biết trân trọng thì sẽ mất đi, nhưng đôi khi rất trân trọng cũng không thể nào giữ được.

2. Nếu có thể dễ dàng quên đi thì đã không phải chật vật nhớ đến đau lòng.

3. Mây đa tình, mây bay theo gió, gió vô tình, nào hiểu thấu lòng mây.

4. Đành rằng thời gian có thể xóa nhòa tất cả, nhưng nếu nỗi nhớ của bạn về ai đó sâu đậm đến mức thời gian không thể xóa đi, thì người đó chính là người hạnh phúc nhất trên thế gian này, còn bạn chính là người đau khổ nhất trên thế gian.

5. Chỉ mong đến một ngày nào đó, tôi có thể bình thản đối diện với cậu mà bảo rằng tôi của những năm đó đã từng thích cậu nhiều như thế nào, đã vì cậu làm bao nhiêu điều ngu ngốc, đã phải sống những ngày đau khổ ra sao. Chỉ mong một ngày nào đó, tôi có thể thoải mái để lại tình cảm dành cho cậu lại phía sau, yên bình mà sống tiếp.

6. Không ai có thể dạy bạn làm thế nào để yêu một người hay làm thế nào để quên một người. Có lẽ trạng thái tốt nhất là, bạn đến, tôi sẽ nhiệt tình chào đón, bạn đi, tôi cũng không lấy làm bất ngờ. Có bạn bên cạnh rất tốt nhưng không có cũng chẳng sao.

7. Hóa ra trái tim cũng có lúc ngừng đập, tình yêu cũng có lúc cạn kiệt.

status tâm trạng rối bời

8. Cố gắng để quên người mình yêu cũng giống như cách mà mình cố gắng nhớ một người chưa từng gặp.

9. Nỗi buồn lớn nhất khi lúc nào cũng phải tỏ ra mình là người đang hạnh phúc. Nỗi đau lớn nhất là luôn phải cố gắng mỉm cười.

10. Ai cũng muốn hạnh phúc, chẳng có ai muốn đau, nhưng bạn biết đấy, không thể có cầu vồng nếu thiếu những cơn mưa.

11. Em không buồn vì anh lừa dối em, em chỉ buồn vì từ giờ chẳng thể tin anh được nữa.

12. Bây giờ tôi mới đau khổ nhận ra một sự thật là có những người chỉ có thể ở trong tim chứ không bao giờ có thể bước cùng ta đi đến cuối cuộc đời.

13. Điều bất ngờ nhất là hóa ra tôi vẫn còn tồn tại trong trí nhớ của cậu và tôi có thể nhận ra cậu khi cậu đứng trước mặt tôi. Cảm ơn cậu, người lạ từng quen.

14. Con người ai cũng thay đổi, chỉ là nhanh đến mức không tưởng, chậm chậm đến mức không nhận ra.

15. Ngày em đến, em dạy anh cách yêu thương trọn vẹn một người. Ngày em đi, em chưa dạy anh cách quên đi một người anh từng trọn vẹn yêu thương.

6. Những bài thơ về tâm trạng rối bời

Nếu những status tâm trạng rối bời không đủ để diễn tả hết cảm xúc của bạn thì hãy để những vần thơ giúp bạn làm điều đó. Những bài thơ về tâm trạng rối bời sau đây sẽ nói hộ tiếng lòng bạn.

1. Nỗi đơn côi

Sống một mình ôm lấy nỗi đơn côi

Chẳng phải vì tiếc thương ngày xưa cũ

Mà chính là thấy niềm đau đã đủ

Nên chán chường không ấp ủ thêm thôi

 

Có những lần đáy dạ cũng chơi vơi

Bởi ký ức một thời còn đâu đó

Chợt vô tình làm vết thương vò võ

Se thắt lòng dù đã cố bỏ buông

 

Sống một mình thật sự cũng hơi buồn

Con người ai chẳng thèm thuồng hạnh phúc

Bằng trái tim đam mê đầy sôi sục

Nào đợi chờ một kết thúc bi thương

 

Chỉ tiếc thay đời trăm vạn con đường

Người khác nhau là lẽ thường vốn dĩ

Đâu phải ai cũng thập toàn hoàn mỹ

Kẻ vui cười người khổ lụy thế thôi.

(Tác giả: Tùng Trần)

2. Cô đơn

Mưa chiều lại đổ khiến đường trơn

Phố nhỏ hình như chợt dỗi hờn

Ở đó hoa thơm nồng mỗi vụ

Nơi này gió lạnh thổi từng cơn

Gieo sầu xuống cội bàng nghiêng ngả

Thả nhớ về thân liễu chập chờn

Một cõi tình phai người chẳng thấu

Ta ngồi gặm nhấm nỗi cô đơn.

(Tác giả: Nguyễn Nhật)

status tâm trạng rối bời 7

3. Đêm trăng buồn

Đêm buồn ngắm ánh trăng lên

Hồn treo lơ lửng bồng bềnh về đâu

Tim đau quặn thắt cơn sầu

Anh đi đi mãi tận đâu mất rồi

 

Từng đêm lạnh lẽo em ngồi

Trông về phương ấy mặn môi giọt sầu

Trăng vàng lặn khuất đêm thâu

Sương rơi ướt đẫm mái đầu xuân xanh

 

Bao giờ quay lại hỡi anh

Cho tim ấm lại, trăng thanh soi cùng

(Tác giả: Hồng Ngọc)

4. Vu vơ

Ta mệt lả giữa đường đời cay đắng

Chữ ân tình lại quá nặng người ơi

Tấm thân ta đang mệt mỏi rã rời

Câu thề ước cũng buông lơi vụn vỡ

 

Ta chỉ ước đời đừng vương chữ nợ

Trái tim này đừng thương nhớ về ai

Nghĩa ái ân không khắc khoải canh dài

Tuổi xuân cứ để phôi phai tàn lụi

 

Một ngày kia khi trăng tàn sau núi

Riêng mình ta cứ lầm lũi bước đi

Thế nhân kia nào đâu vướng bận gì

Bởi cuộc sống là buông đi tất cả.

(Tác giả: Lê Ngọc)

5. Cuộc sống bế tắc

Niềm thương trắc ẩn tựa mây bồng

Sự ái quay cuồng cảnh gió giông

Lối mộng đành cam vùi ngục tối

Khu tình đóng cửa nhốt xiềng gông

Thuyền mơ bóng nguyệt rằm luôn sáng

Biển ước trời dừng bão cứ trong

Thác đổ nào ngưng đời sụp nát…

Mưa dầm ám ảnh phận tàn vong

(Khuyết danh)

Xem thêm:
75 bài thơ thất tình 2 câu dành cho những người tổn thương trong tình yêu
Hòa quyện vào mạch cảm xúc của những nỗi buồn qua 21 bài thơ tâm trạng
Thấm thía với những câu thơ buồn da diết về mối tình không trọn vẹn

6. Tiếng thở đêm khuya

 Đã khuya lắm màn hình còn nhấp nháy

Tiếng tút chờ làm khắc khoải người xa

Hãy hiểu nha anh, nay bận lắm mà

Vì tâm trí em hòa cùng sách vở

 

Đừng gọi em, thôi nhẹ nhàng mong nhớ

Cảm ơn anh hãy ngủ nhé êm đềm

Mong chúc người giấc mộng đến dịu êm

Còn em vẫn đang ngồi bên bàn máy

 

Những suy tư lại lần hồi tuôn chảy

Bao trang tin số liệu lại quay về

Tâm hòa chìm cùng kết quả say mê

Anh lại nhắn: xin một lời nghe cuối

 

Nhấc máy lên âm thầm nghe giọng nói

Là anh đây thêm hỏi một đôi lời

Rồi sông hồ, biên giới, biển xa khơi

Đến nắng hạn, đất trời rồi thơ phú

 

Vẫn lặng yên qua bao điều nhắn nhủ

Gió ngoài hiên cũng vãn tự khi nào

Rồi một lời nhẹ lắm, thấy xôn xao

Dạ đi em, cho anh vào giấc ngủ…

 

Như có giông như giữa đồi gió hú

Vui vẻ lên em đừng tự khổ mình

Đẹp tâm hồn không cứ phải thật xinh

Khi cô đơn cạn tình ai cũng thế

 

Một tiếng thở thôi, em à có thể

Cho anh nghe chả ai biết đâu mà

Đã mấy lần trò chuyện, phải đâu xa

Như tiếng gió em làm quà cũng được…

 

Đêm mênh mang gieo lòng bao điều ước

Chúc nhân gian ai cũng phước hơn mình

Mươi phút mà hoang hoải đến điêu linh

Nhòe tin nhắn: cảm ơn tình dương thế!

(Tác giả: Hà Nguyệt Nga)

7. Vẫn đơn độc

Ngoài đời thường có thể chẳng cô đơn

Trong thơ ấy sao em buồn đến lạ

Vẫn đơn độc đi về trong muôn ngả

Trải hồn mơ mượn hoa lá sắp vần

 

Hè,Thu, Đông rồi lại đến mùa Xuân

Và cứ thế lặng lẽ thầm đơn điệu

Đời ngang dọc chưa có lần kỳ diệu

Con tim rung chung nhịp điệu song cùng

 

Trong thơ em vẫn hoài lệ rưng rưng

Trung nhân ý giữa người dưng xa quá

Chưa lần gặp đường về thôn, phố xá

Vần thơ em vẫn buồn bã lạ thường

 

Đâu phải yêu cùng bước chung đường

Đâu đã hiểu chung giường chung chiếu

Gần kề cận chưa chắc người đã hiểu

Nên trần gian đời chịu nhiều trái ngang.

(Tác giả: Kim Khánh)

status tâm trạng rối bời 8

8. Thu buồn

Thu về khơi dậy nỗi lòng ai

Ngắm lá rơi buông tiếng thở dài

Trời thu ảm đạm buồn thêm thấm

Bóng ngả chiều còn chút nắng phai

 

Nhịp bước chân đều trên xác lá

Khô ..nghe xào xạc dạ u hoài

Người đâu chẳng đến cùng ta nhặt

Những chiếc lá vàng theo gió bay…

(Tác giả: Hương Lê)

9. Mệt mỏi

Mệt mỏi vì sự vất vả..

Mệt mỏi nhiều lắm kể cả ở nhà..

Mệt mỏi những sự lơ là..

Mệt mỏi những sự la cà ăn chơi

Mệt mỏi không thể nào vơi..

Mệt mỏi vì đã đánh rơi hi vọng..

Mệt mỏi vì không trân trọng..

Mệt mỏi vì tan vỡ mộng giấc mơ..

Mệt mỏi vì sự làm ngơ...

Mệt mỏi vì đời sống dơ bẩn thỉu..

Mệt mỏi vì không ai hiểu...

Mệt mỏi vì nhiều nặng trĩu trên vai..

(Tác giả: Huỳnh Lâm Phong)

10. Đêm cô đơn

Se se gió lạnh tiết trời đông

Thương lắm làm sao phận má hồng

Hiu quạnh đơn côi mình lẻ bóng

Ai người xa ấy biết cho không

 

Đêm về ôm ấp khối chênh chông

Mi ướt sầu tuôn lệ chảy dòng

Nhớ mãi ngày xưa chung bến mộng

Giờ thôi như đã tắt lửa lòng.

(Tác giả: Trần Hoài Thu)

Nếu không thể chia sẻ tâm trạng của mình với một người nào khác, hãy đọc những câu status tâm trạng rối bời này để vơi đi trằn trọc bạn nhé. Bài viết này là tập hợp tâm sự của nhiều người, được viết ra để bạn thấy rằng đâu đó trên trái đất này cũng có những người rơi vào bế tắc và rối bời giống như bạn vậy...

Sưu tầm - Nguồn ảnh: Internet