199 stt tâm trạng về cuộc sống, cap tâm trạng buồn rối bời về cuộc sống

(VOH) - Sẽ có những lúc tâm trạng vô cùng tồi tệ, mọi sự thống khổ, mệt mỏi không biết từ đâu cứ đổ dồn lên đầu bạn. Những status tâm trạng chính là những câu nói được viết ra vào lúc này đây...

Cuộc đời chưa bao giờ là phẳng lặng, bản chất của nó vốn dĩ là dùng những vùi dập và đau lòng mà nuôi bạn khôn lớn. Đời càng dài, càng rộng lại càng đau thương, lại càng bi ai. Càng trưởng thành, con người càng góp nhặt được nhiều muộn phiền, trăn trở về tình yêu, công việc và cuộc sống. 

Vào những thời điểm tuyệt vọng ấy, thiết nghĩ những câu status tâm trạng về cuộc sống có lẽ chính là điều bạn cần!

1. Cap/Status tâm trạng về cuộc sống hay và ý nghĩa nhất

Có đôi lúc, cuộc sống xô bồ nơi thành thị làm con người cảm thấy ngột ngạt, mệt mỏi. Nếu ai đó rơi vào trạng thái này thì hãy đọc ngay những stt tâm trạng về cuộc sống hay và ý nghĩa nhất để thấy cuộc đời còn nhiều điều tốt đẹp. Bởi cuộc sống này vốn dĩ rất công bằng, không cho ai tất cả nhưng cũng chẳng lấy tất cả của ai.

status-tam-trang-ve-cuoc-song-voh-0
  1. Muốn phát tiết thật dễ dàng, muốn nhẫn nại lại rất khó khăn.
  2. Cuộc sống không phải là phim ảnh, không có nhiều đến thế... những lần không hẹn mà gặp.
  3. Thế giới bạn không bước vào được thì đừng cố chen vào, làm khó người khác, lỡ dở mình, hà tất chứ?
  4. Nếu để ý đến những điều bạn đang có trong cuộc sống, bạn sẽ nhận được nhiều hơn thế. Còn nếu chỉ để ý đến những điều bạn không có, bạn sẽ thấy mình không bao giờ có đủ.
  5. Lòng tin cũng giống như một tờ giấy, khi đã nhàu nát sẽ không bao giờ phẳng phiu được.
  6. Sống ở đời chẳng ai muốn mình trở thành người xấu, ai cũng muốn một cuộc sống ngẩng cao đầu không hổ với người, không thẹn với lòng. Thế nhưng sự đời đôi khi chẳng như ý muốn, đôi khi người ta phải sống hai mặt để đổi lấy hai chữ bình yên.
  7. Ở thực trạng xã hội hiện nay, sự thờ ơ của người tốt còn đáng sợ hơn những thứ xấu xí của xã hội.
  8. Trên đời này chẳng có điều gì là tuyệt đối. Đặt niềm tin vào những điều như thế chỉ khiến nỗi đau dài hơn, sâu hơn và sắc hơn mà thôi!
  9. Càng trưởng thành, bạn sẽ nhận ra rằng tranh luận đúng sai hơn thua với người khác đôi khi không còn quan trọng nữa. Quan trọng hơn cả là chỉ muốn bình yên.
  10. Nghèo không là xấu, nghèo mà không có chí mới là xấu; hèn không đáng ghét, hèn mà không có tài mới đáng ghét; già không nên than thở, già mà sống thừa mới đáng than thở; chết không nên bi ai, chết mà vô bổ mới đáng bi ai.
  11. Cuộc sống không có tình yêu giống như một hoang mạc. Khi bạn tặng hoa hồng cho người khác, tay bạn tự khắc cũng sẽ thơm. Cần lĩnh hội được rằng “yêu người khác thực ra là yêu chính mình”. Hãy để tình yêu giống như ánh nắng buổi chiều sưởi ấm trái tim mỗi con người.
  12. Đừng nói dối vì nói một câu dối gian lại phải bịa đặt ra mười câu gian dối khác để bù đắp. Bạn có cần phải khổ như vậy?
  13. Cuộc sống như một trang sách, kẻ điên sẽ giở qua nhanh chóng. Người khôn ngoan thì vừa đọc, vừa suy nghĩ vì biết rằng mình chỉ được đọc một lần.
  14. Người đàn ông tình nguyện vì bạn mà theo đuổi mọi thứ chưa hẳn đã thật lòng yêu bạn, bởi vì thứ mà anh ta theo đuổi được không hẳn thuộc về bạn.
  15. Chúng ta thường đánh giá người khác theo tiêu chuẩn của mình nhưng rồi sau đó lại dành cả đời để sống theo tiêu chuẩn của người khác. 
  16. Đừng kể rắc rối của bạn cho bất cứ ai. 20% chẳng quan tâm, còn 80% thì vui mừng vì bạn gặp chuyện.
  17. Có nhiều người lạ lắm, mặc dù họ chẳng hề có ý định dành cho bạn một phần nhỏ xíu nào trong cuộc đời họ nhưng lúc nào cũng muốn là một phần rất quan trọng trong cuộc đời bạn.
  18. Quen rồi, cảm giác buồn một chút trong đêm thâu.
  19. Sáng thức dậy mỉm cười, rồi mọi nỗi buồn sẽ trôi qua mau
  20. Quen rồi, cảm giác cô đơn khi không có ai bên cạnh.
  21. Nhủ với lòng, một mình cũng tốt có sao đâu.
  22. Có nhiều lúc giữa đám đông cười nói, vẫn cảm thấy cô đơn, lạc lõng vô cùng!
  23. Nhiều khi thấy lòng thật lạ, nửa cần, nửa lại hời hợt. Nửa chênh vênh, nửa lấp lửng. Nửa quặn đau, nửa lại cố tỏ ra chẳng có chuyện gì. Nửa tìm kiếm sự hoàn hảo, nửa lại muốn an phận. Nửa nhiệt tình, lại nửa buông lơi. Nửa là tất cả, nửa lại chẳng là gì.

2. Cap/Status tâm trạng buồn về cuộc sống

Cuộc sống luôn muôn hình vạn trạng, không phải lúc nào cũng êm đềm như mặt sông hay gió to sóng lớn như đại dương mênh mông. Có đôi khi chúng ta phải đối mặt với những khó khăn, áp lực, đau khổ mà nó mang lại, để rồi từ đó nhận ra điều chúng ta nên trân trọng và buông bỏ. Hãy cùng đọc và suy ngẫm những cap/stt tâm trạng buồn về cuộc sống nhé! Biết đâu bạn sẽ tìm thấy stt bày tỏ đúng cảm xúc của chính mình thì sao?

  1. Đời sẽ dịu dàng hơn biết mấy, khi con người biết đặt mình vào vị trí của nhau.
  2. Tất cả mọi thứ chỉ quý giá tại 2 thời điểm: Trước khi có được và sau khi mất đi.
  3. Không có hoàn cảnh nào tuyệt vọng, chỉ có người tuyệt vọng vì hoàn cảnh.
  4. Nơi lạnh nhất không phải là Bắc cực mà là nơi không có tình người.
  5. Tôi không tin ai không có lúc buồn, tôi không tin ai luôn có niềm vui.
  6. Nếu giọt nước rơi xuống hồ, nó sẽ biến mất. Nhưng nếu rơi xuống lá sen, nó sẽ tỏa sáng như một viên ngọc. Rơi giống nhau nhưng ở cùng ai mới là điều quan trọng.
  7. Không phải ai cũng là tương lai của bạn. Một vài người chỉ lướt qua cuộc đời bạn để mang lại cho bạn một số bài học của cuộc sống.
status-tam-trang-ve-cuoc-song-voh-1
  1. Trong trò chơi của cuộc sống, trước khi bạn nhận được bất cứ cái gì, bạn phải cho đi một thứ gì đó!
  2. Rượu chỉ giúp con giải thoát được một lúc, khi con tỉnh lại, những chuyện phiền não sẽ không vì uống rượu mà được giải quyết.
  3. Người khôn ngoan chỉ với một ánh nhìn đã hiểu được chuyện, kẻ ngu ngốc sẽ mãi không chịu lắng nghe người khác.
  4. Chỉ lên tiếng khi bạn thực sự biết lời nói của mình tốt đẹp hơn việc giữ yên lặng.
  5. Bạn có khả năng tự tạo hạnh phúc cho mình. Nếu bạn trông chờ điều này từ một người khác, rất có thể bạn sẽ thất vọng. 
  6. Sai lầm lớn nhất đời người là dùng sức khỏe để đánh đổi lấy những vật ngoài thân. Bi ai lớn nhất đời người là dùng sinh mệnh để đổi lấy phiền não và lãng phí lớn nhất đời người là dùng tính mạng để giải quyết rắc rối do bản thân mình tạo ra!
  7. Dù rất chua chát nhưng sự thật là, nhà ở có sửa to, rộng hơn thế nào đi nữa cũng chỉ là nơi ở tạm thời. Cái quách sành mới là nhà ở vĩnh hằng của tất cả chúng ta. Thế nên, nhà rộng chẳng bằng tâm rộng, tấm lòng rộng mở, bề ngoài an yên không bằng cõi lòng an yên.
  8. Điều khiến một người trưởng thành thức xuyên màn đêm không phải cà phê hay khói thuốc mà là những câu chuyện vốn dĩ chưa bao giờ ngủ yên trong lòng…
  9. Nhiều lúc mệt mỏi tôi muốn buông xuôi mọi thứ nhưng chợt nhận ra mình đã nắm được cái gì đâu mà buông.
  10. Tình cảm, luôn là một trò chơi cay nghiệt…
  11. Nếu ký ức là một thứ có thể ăn được để quên hết thì bây giờ chắc tôi sẽ no bụng với đống nỗi cô đơn trong lòng.
  12. Đừng thất vọng làm gì, cuộc đời này đôi lúc phải chấp nhận, với một vài người. Rằng không phải họ rất tệ, mà là bản thân mình đã trót quá tốt.
  13. Có đôi khi chúng ta chờ đợi, không phải là chờ đợi bất kỳ người nào hay bất cứ việc gì. Mà chính là chờ đợi thời gian làm cho chúng ta từ từ thay đổi… Chỉ khi bạn đã thấy được bản thân đã thay đổi ra sao thì mới hiểu, mình từng bị tổn thương nhường nào. Thật ra chẳng có ai muốn sống trên đời mà lủi thủi cô độc, cô đơn một mình cả. Chỉ là sau những mối quan hệ chẳng mất gì, ngoài mất lòng tin ở con người và vị trí của nhau trong đời.

Xem thêm:
80 status thất vọng về đàn ông, cap mất niềm tin vào đàn ông tồi
Những status buông xuôi hay, cap buông xuôi chán nản
Tổng hợp stt bị bỏ rơi gây nhói lòng

3. Cap/Status tâm trạng rối bời về cuộc sống, tình yêu

Có bao giờ bạn rơi vào tâm trạng rối bời, không biết đối mặt với bản thân ra sao chưa? Nếu có, bạn đừng lo lắng vì ai trong đời mà không có lúc gặp chông gai, khó khăn, chỉ cần cố gắng vượt qua chúng ta sẽ an yên, sau cơn mưa cầu vồng sẽ xuất hiện. Hy vọng cap/status tâm trạng rối bời về cuộc sống sau đây sẽ giúp bạn lấy lại động lực cho bản thân, tiếp tục chặng hành trình phía trước.

  1. Thời gian như cục tẩy xóa nhòa hết yêu thương.
  2. Muốn khóc mà không còn nước mắt, có phải là tột cùng của bi thương?
status-tam-trang-ve-cuoc-song-voh-2
  1. Cuộc sống vốn nhiều đau khổ, hận một người là làm mình đau khổ thêm.
  2. Điều khiến con người ta bẽ bàng và kinh hoàng nhất chính là sự im lặng.
  3. Muốn khóc, không khóc được, muốn cười, không cười được. Thì ra, đau đớn đến cực điểm, chính là tê dại, là chết lặng.
  4. Trên thế giới này có vô số kiểu tương lai, nhưng hiện tại thì chỉ có một. Không nắm giữ được hiện tại, tương lai có ý nghĩa gì?
  5. Người có đôi khi là như vậy, càng không chiếm được càng không cam lòng, càng muốn chiếm lấy. Càng bị xem thường thì lại càng muốn được thừa nhận.
  6. Nếu không phải của mình, đừng cưỡng cầu làm gì, cưỡng cầu chỉ biết mất đi những thứ vốn dĩ có thể đạt được.
  7. Thế giới rộng lớn như vậy, người quen bên mình, thực sự là ít. Ít đến ly kỳ. Không biết những người khác sống thế nào. Có lẽ cũng giống nhau. Một mình ra quán ăn cơm. Đi qua biển người mênh mông, lại tìm không ra người nói chuyện.
  8. Thật ra… nơi đó đã từng là nơi hạnh phúc, nhưng cũng là nơi đau lòng… Đời người là thế, có bao nhiêu hạnh phúc thì nhất định sẽ có bấy nhiêu đau khổ. Cho nên có đôi khi tránh né cũng không phải là chuyện không tốt.
  9. Con người rất kỳ lạ. Càng lớn con người càng cô đơn, như vậy, rốt cuộc là cô đơn chọn lựa con người, hay là con người lựa chọn cô đơn?
  10. Nếu như đời người cũng có một cột đèn giao thông, xanh thì đi, đỏ thì dừng, luôn yên ổn, trật tự thì hay biết mấy.
  11. Trong cuộc sống con người ta đôi khi rơi vào cảm giác bị vứt bỏ, cảm giác đó khiến người ta trở tay không kịp, nó giống như bị vứt vào giữa vũ trụ bao la, không trọng lượng không phương hướng.
  12. Con người là loài sinh vật rất kỳ quặc, nếu đơn độc lẻ loi thì bất kể phải chịu ấm ức tủi cực đến đâu cũng cắn răng gồng mình cho qua. Nhưng hễ được ai tới gần quan tâm thăm hỏi thì chỉ chực rên rẩm thút thít.
  13. Có những chuyện đời này chỉ có một lần, đã bỏ lỡ rồi thì không thể quay đầu được nữa.
  14. Có những người vừa gặp đã trở nên thân quen, có những người biết cả đời cũng không thể nào thân thiết.
  15. Đau đớn không đáng sợ, đáng sợ là lúc đau khổ nhất bên người không có một người nào.
  16. Tình cảm một khi đã sâu nặng, nếu đột nhiên mất đi, loại cảm giác mất mát này sẽ đau tận xương tủy.
  17. Có rất nhiều chuyện có thể giữ ở trong tim nhưng không thể nói ra, mà đã là chuyện không thể nói ra lời thì vĩnh viễn sẽ không quên đi được.
  18. Con người thật bi ai. Biết rằng không có hi vọng, nhưng lại không kiềm được cứ tiếp tục mà ấp ủ kỳ vọng… Chờ đợi là chờ ở phía trước chứ đừng chờ ở phía sau.

4. Cap/Status tâm trạng vui vẻ về cuộc sống làm thay đổi cuộc đời

Cảm xúc và tâm trạng của mỗi người là khác nhau. Có người thấy vui vẻ, yêu đời nhưng có người lại buồn rầu, chán nản bởi một mớ rối ren của dòng đời. Cuộc sống này sẽ luôn vận hành và biến thiên theo thời gian, nó sẽ chẳng ngừng lại chờ đợi một ai đó. Hãy học cách thay đổi góc nhìn, cảm xúc để thấy niềm vui và bình yên đang hiện hữu trước mắt chúng ta. 

Mong rằng những cap/status tâm trạng vui vẻ về cuộc sống cho bạn cái nhìn tích cực hơn, tiếp thêm sức mạnh cho tâm hồn và tinh thần, làm thay đổi cuộc đời theo chiều hướng tốt nhất.

  1. Mọi thứ rồi sẽ qua đi, chỉ còn tình người ở lại.
  2. Cách nhìn sự việc quan trọng hơn những gì đã diễn ra.
  3. Khi là chính mình, bạn ko có bất cứ điều gì phải sợ hãi.
  4. Chúng ta sẽ nhận lại những gì chúng ta cho đi.
  5. Mỗi ngày là một món quà mà cuộc sống đã ban tặng cho chúng ta.
  6. Điều quan trọng ko phải vị trí ta đang đứng, mà ở hướng ta đang đi.
  7. Niềm tin là một sức mạnh có thể biến điều ko thể thành điều có thể.
  8. Ko tin vào chính mình – tức là bạn đã thất bại một nửa trước khi bắt đầu.
  9. Sự chia sẻ và tình yêu thương là điều quý giá nhất trên đời.
  10. Yêu thương cho đi là yêu thương có thể giữ được mãi mãi.
  11. Nếu đã là con đường của bạn, bạn phải tự bước đi.
status-tam-trang-ve-cuoc-song-voh-3
  1. Người khác có thể đi cùng, nhưng không ai có thể bước hộ bạn.
  2. Cái ngày đen tối nhất rồi cũng sẽ trôi qua nếu bạn sống tới ngày mai.
  3. Người ta có thể quên đi điều bạn nói, nhưng những gì bạn để lại trong lòng họ thì ko bao giờ nhạt phai.
  4. Hãy nhìn ra thế giới xung quanh để thấy rằng bạn vẫn còn rất hạnh phúc so với những đau khổ mà người khác đang phải gánh chịu.
  5. Cuộc sống ko bao giờ là bế tắc thực sự hay có khái niệm mất tất cả một khi bạn còn có niềm tin.
  6. Cho dù hoàn cảnh hiện tại có tồi tệ thế nào đi nữa, sẽ ko có thời điểm nào cho sự bắt đầu tốt hơn là ngay từ bây giờ.
  7. Những kí ức và kỉ niệm đẹp sẽ giúp con người vượt qua những thử thách của cuộc sống.
  8. Người lạc quan là người nhìn đâu cũng thấy đèn xanh còn người bi quan thấy khắp nơi chỉ toàn đèn đỏ… kẻ thực sự khôn ngoan thì mù màu.
  9. Lạc quan là hạt giống gieo trồng trên mảnh đất của niềm tin; bi quan là hạt giống cất giữ dưới căn hầm ngờ vực.
  10. Nếu bạn không thể xây dựng một thành phố thì hãy xây lấy một trái tim hồng.
  11. Một người bạn thật sự là người bước vào cuộc sống của bạn khi cả thế giới đã bước ra.
  12. Người bi quan phàn nàn về cơn gió; người lạc quan chờ đợi nó đổi chiều; người thực tế điều chỉnh lại cánh buồm.
  13. Người lạc quan có thể thấy ánh sáng ở nơi tăm tối, nhưng tại sao kẻ bi quan cứ phải chạy tới thổi tắt nó?
  14. Phần lớn chúng ta đều cân nhắc quá nhiều về cái giá phải trả cho sự thay đổi mà ít ai chịu cân nhắc về cái giá phải trả nếu không thay đổi.
  15. Lạc quan là niềm tin dẫn tới thành tựu. Bạn chẳng thể làm được điều gì mà thiếu đi hy vọng và sự tự tin.
  16. Khi cuộc đời cho bạn cả trăm lý do để khóc, hãy cho đời thấy bạn có cả ngàn lý do để cười.

Xem thêm:
Tổng hợp cap lạc quan lan tỏa năng lượng tích cực
22 câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ nói về tinh thần lạc quan
Top 15 quan điểm sống tích cực nhất mà bạn không thể bỏ qua

5. Cap/Status tâm trạng về cuộc sống gia đình - Nơi gắn kết yêu thương

Gia đình là nơi gắn kết yêu thương và khởi nguồn của cuộc sống. Trong trái tim của mỗi con người vẫn nhận định rằng gia đình sẽ mang đến hơi ấm, sẵn sàng đón nhận và tiếp thêm sức mạnh những lúc chúng ta yếu đuối, chơi vơi nhất giữa dòng cuộc đời. Bởi nơi ấy có người cha già kính mến, người mẹ hiền thân thương luôn bảo vệ, che chở chúng ta vô điều kiện.

Hy vọng những dòng cap/status tâm trạng về cuộc sống gia đình dưới đây sẽ cho bạn có cái nhìn đa chiều về một tổ ấm hạnh phúc, từ đó hiểu rõ được ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của gia đình đối với xã hội.

  1. Trong cuộc sống, ai cũng cần ít nhất một điểm tựa, điểm tựa đó là niềm tin, sự kỳ vọng, mục đích, tình yêu… và một điểm tựa vững chất đó chính là gia đình bạn.
  2. Dù cuộc sống có bộn bề và tấp nập đến đâu, dù người có lớn bao nhiêu và đi đâu chăng nữa thì cũng cần một điểm tựa, một nơi để tìm về, một mái nhà thân thương.
status-tam-trang-ve-cuoc-song-voh-4
  1. Gia đình là một nơi chứa đựng những tình cảm yêu thương mà chúng ta dành cho những người thân yêu. Sau những ngày mệt mỏi của cuộc sống, bận bịu, vất vả trong cuộc sống có khi phải gục ngã thì gia đình chính là nơi giúp ta nạp đầy năng lượng một sức sống mới để tiếp bước ngày mai.
  2. Gia đình là nơi có cha và mẹ, có những thứ tình yêu mà bạn không cần phải đánh đổi một thứ gì đó để có được, là nơi tìm về những khi gục ngã những người thân yêu sẽ nâng chúng ta dậy, sẽ giúp chúng ta đứng lên.
  3. Nếu không có nhà, không có gia đình thì con người ta làm gì có hạnh phúc? Vậy trên thực tế có nhiều người không có nhà, không có gia đình, vậy họ làm sao để hạnh phúc.
  4. Trong một gia đình trách nhiệm của mỗi thành viên là trân trọng, vun đấm là sự quan tâm,…sẽ là liều thuốc kỳ diệu để giữ mái ấm gia đình và tạo nên một tình cảm thiêng liêng.
  5. Nếu bạn đã từng sống trong một gia đình hạnh phúc, nhưng đến một ngày tình cảm gia đình không còn để vun đắp mà bị rạn nứt thì đừng buông xuôi bạn nhé, hãy cố hàn gắn và xây dựng lại gia đình thay vì trách than nhé. Mọi nỗ lực sẽ có kết quả.
  6. Trong chúng ta đôi khi sống chỉ để lo nghĩ đến bản thân mà không hề quan tâm đến người khác, và luôn trách móc cuộc sống gia đình quá chán nản mà quên rằng luôn có những con người hy sinh thầm lặng để giúp bạn có một cuộc sống gia đình tốt nhất.
  7. Hãy luôn yêu thương gia đình mình ngay khi có thể, vì không gì là bất biến. Nếu một ngày những chuyện không may xảy ra thì lúc đó hối hận cũng đã quá muộn.
  8. Hãy trân trọng những gì mà bạn và gia đình bạn đang có, tức là chúng ta đang xây dựng một sự gắn kết cho một tương lai tươi đẹp hơn, với đủ yêu thương trong một mái ấm.
  9. Gia đình không phải là việc bạn mang trong mình dòng máu của ai mà nó nằm ở chỗ bạn yêu thương ai, chia sẻ và quan tâm đến ai.
  10. “Mỗi cây mỗi hoa – mỗi nhà mỗi cảnh” – Ai rồi cũng có cuộc sống gia đình của mình riêng, cho dù là trải qua bao nhiêu chuyện buồn đau trong gia đình, nhưng gia đình chính là nơi tìm về của các bạn.
  11. Một gia đình hạnh phúc chưa chắc nằm ở chỗ ai ai cũng phải cười vui. Mà đối với tôi, một gia đình hạnh phúc trước hết phải luôn mạnh khỏe, hiểu biết và thông cảm lẫn nhau, có kế hoạch để kinh tế gia đình đủ sống…
  12. Mọi người có thể đi bất cứ nơi đâu và đến nơi nào cần đến, nhưng chỉ có một gia đình để tìm về, là những lúc mà cuộc sống quay lưng với bạn, là nơi tình yêu luôn đong đầy và chờ ta trở về. Gia đình chính là nơi ta tìm về khi mệt nhoài trên con đường đời đầy rẫy chông gai.
  13. Bạn đừng nhìn thấy một gia đình nào đó hạnh phúc là nghĩ họ không từng trải qua những sức mẽ, sự cãi vã… vì họ đã trải qua rồi cho nên biết cách để xây dựng một tình cảm gia đình tốt hơn.
  14. Không có một gia đình nào là hoàn hảo cả… vẫn có sự cãi vã, vẫn có chiến tranh, thậm chí là sự lạnh lùng trong một thời gian rất dài, nhưng suy cho cùng, gia đình vẫn là gia đình và không có sự chia cắt nào làm tan rã một mái ấm yêu thương đó.
  15. Ở cuối cuộc đời mình bạn sẽ nhận ra không bao giờ nuối tiếc khi không qua một bài thi, hay thắng lời trong một sự tranh cãi…mà cái bạn đáng nuối tiếc đó chính là gia đình mình, vì không có thời gian bên cạnh những người yêu thương.

6. Cap/Status tâm trạng ngắn gọn về cuộc sống 

Cap/status tâm trạng ngắn gọn về cuộc sống là “liều thuốc” chữa lành vết thương lòng, xua tan đi những cảm xúc buồn chán, vô vị trong cuộc sống hằng ngày của bạn. Đây có thể được xem là một phương pháp giúp bạn có những luồng suy nghĩ tích cực và đón nhận cuộc sống bằng một tâm trạng hân hoan, yêu đời hơn.

  1. Không phải tất cả vết thương đều sẽ chảy máu. Cũng không phải chỉ có chảy máu mới đau.
status-tam-trang-ve-cuoc-song-voh-5
  1. Khi chúng ta lớn lên, có những nỗi đau, mà ngay cả người thân thiết trong nhà cũng không cách nào chia sẻ, nói chi là bạn bè?
  2. Tình yêu bắt đầu bằng một nụ cười, tiến triển bằng một nụ hôn, kết thúc với một giọt nước mắt hay với vòng tay ôm xiết bất tận.
  3. Một câu nói “tùy thôi” đủ làm con người ta thức trắng một đêm và suy nghĩ.
  4. Cuộc sống rất đơn giản, nhưng chúng ta cứ bắt nó phải phức tạp.
  5. Người dễ cười cũng là người dễ khóc. Còn lúc tan nát nhất họ sẽ im lặng.
  6. Đôi khi, không cẩn thận biết một số chuyện, mới phát hiện ra rằng những điều bản thân để tâm lại nực cười đến thế.
  7. Trong cuộc sống, giai đoạn khó khăn nhất không phải là không ai hiểu bạn, mà là… bạn không hiểu chính mình.
  8. Sự mệt mỏi thường không xuất phát từ công việc, mà từ lo lắng, thất vọng và oán trách.
  9. Phía sau một cuộc đời tươi đẹp là không ít những đau khổ.
  10. Đừng nên dùng những lời tuyệt tình để làm tổn thương đến người mà bạn yêu vào lúc tâm tình tồi tệ nhất.
  11. Những phiền não trong cuộc đời được gói gọn trong 12 chữ: Không buông được, nghĩ không thông, nhìn không thấu, quên không nổi!
  12. Người lạc quan luôn nhìn được những cơ hội trong từng khó khăn.
  13.  Có những lúc trong cuộc sống bạn không biết mình muốn gì, cần gì và ước gì, đó là những lúc cuộc sống buồn nhất.
  14. Không biết từ bao giờ mình đã có thói quen thức khuya như thế này nhỉ.

Xem thêm: 
70 stt tuổi 30, câu nói hay về tuổi 30 của phụ nữ và đàn ông hài hước

Sưu tầm 55 câu ca dao tục ngữ nói về hạnh phúc trong cuộc sống
'Giác ngộ' để cuộc đời an nhiên, hạnh phúc tự tìm đến!

7. Cap/Status tâm trạng về cuộc sống cô đơn, một mình nơi phố thị

Khi màn đêm buông xuống, mọi người hay chìm đắm vào cảm giác cô đơn, lạc lõng khi bỗng nhiên nhớ về ai đó hay một nơi nào nào đó. Đó cũng là những khoảnh khắc chúng ta sống thật với cảm xúc của chính mình. Những cap/stt tâm trạng về cuộc sống cô đơn nơi phố thị xa hoa dưới đây sẽ khơi gợi lên sự hoài niệm, thổn thức trong tim mỗi người.

  1. Ở màn đêm có hai thứ rất quyến rũ. Đó là bóng tối và sự yên lặng. Bóng tối thì có thể che dấu rất nhiều thứ. Còn sự yên lặng thì có thể giết chết rất nhiều thứ.
  2. Đêm đến chúc em ngủ ngon và nhiều giấc mơ đẹp, trái tim anh luôn nghĩ đến em dù em đã trao trái tim em cho người khác.
  3. Nhiều đêm muốn đi về con phố xa. Nhiều đêm muốn quay về ngồi yên dưới mái nhà.
  4. Đêm giật mình thấy lòng trống rỗng. Yêu thương đậm sâu rồi cũng phai màu.
status-tam-trang-ve-cuoc-song-voh-6
  1. Chắc cái cảm giác cô đơn một mình sẽ khiến một trái tim tổn thương, nhưng với tôi cô đơn một mình chính là người thân của tôi mỗi khi đêm về.
  2. Cầu xin em, nếu trong một đêm ngẫu hứng, màn hình điện thoại của em hiện số của tôi, và em biết là tôi đang say, thì xin em đừng nhấc máy.
  3. Đêm khuya… Lặng lẽ cảm xúc mang tên ai đó… Hoặc có khi trống rỗng! Chỉ là thời gian và không gian quá tĩnh lặng. Thôi thúc ta phải suy nghĩ về những ngổn ngang. Tiếng lòng ai đâu hay!
  4. Đêm dài dằng dặc, mình tôi ôm nỗi nhớ nhung, sầu muộn ai đã gieo vào lòng. Màn đêm tĩnh lặng, dòng suy nghĩ miên man, người ở phương xa mang theo cả trái tim tôi đi mãi.
  5. Màn đêm sâu thẳm, ánh đèn thưa thớt, len qua khung cửa nhỏ, chăm chú nghe sẽ nghe được tiếng mưa rơi trên những khung cửa pha lê, giống như cây kim đâm thủng màn đêm tĩnh lặng.
  6. Đêm dù thế nào cũng vẫn là đêm, sao thoát khỏi sự tĩnh mịch, sao tránh khỏi sự ưu thương, ảm đạm. Là đêm, là tịch mịch, là ưu thương, là đêm thê lương đến xót xa, không phải sao.
  7. 80% những người thức khuya đều buồn, cô đơn hay nhớ về ai đó.
  8. Đem đau thương cùng cô độc khắc lên trang giấy, trải qua thời gian cuối cùng cũng trở thành bia đá ẩn sâu nơi đáy lòng.
  9. Trong màn đêm cô độc, quả nhiên vẫn không có cách nào cảm nhận được những bông pháo hoa rạng rỡ ban ngày. Mà ban ngày cũng chẳng thể chạm tới nỗi cô đơn trong màn đêm.
  10. Đêm khuya lắm rồi nhưng sao tôi chẳng hề chợp mắt nỗi? Dẫu cho cuộc sống quá bộn bề khiến tôi lạc lõng riêng mình tôi.
  11. Đêm dài dằng dặc, mình tôi ôm nỗi nhớ nhung, sầu muộn ai đã gieo vào lòng. Màn đêm tĩnh lặng, dòng suy nghĩ miên man, người ở phương xa mang theo cả trái tim tôi đi mãi.
  12. Đêm khuya, nhạc du dương, tâm trạng con người là sự kết hợp có vẻ hoàn hảo của một bức tranh ảm đạm và cô đơn.
  13. Mình tôi lạc lõng giữa màn đêm tĩnh mịch. Chúng tôi là đôi bạn tri kỷ lắng nghe tâm sự hàng đêm.
  14. Ta bầu bạn với màn đêm lạnh giá, để trút bầu tâm sự vào hư không. Ở ngoài kia ngột ngạt quá chui vào lánh tạm được không?
  15. Đêm là lúc bản thân sống thật nhất, tự nằm suy nghĩ lung tung, rồi khóc, rồi buồn cứ thế tràn về. Vì chỉ trong bóng tối, không ai có thể thấy sự yếu đuối của tôi cả.
  16. Đôi khi ngủ rồi, nhưng tay vẫn nắm chặt điện thoại để chờ tin nhắn của ai đó, Và vội nhận ra… mình là gì của người ta đâu mà đợi.

8. Cap/Status tâm trạng về cuộc sống bằng tiếng Anh

Chỉ với những dòng cap/stt tâm trạng về cuộc sống bằng tiếng Anh đơn giản mà sâu sắc, bạn sẽ nhanh chóng nhận được những “cơn bão” like từ bạn bè, người thân trên mạng xã hội đấy. Không những thế, bạn còn được giải tỏa tâm trạng của chính một cách nhẹ nhàng và tinh tế nhất. Còn chần chờ gì mà không thử ngay nào! 

  1. The most painfull is not hear someone say farewell. The most painful part is saying farewell without hearing someone say a word. Silence is the goodbye that hurt us the most.
    Tạm dịch: Điều đau lòng nhất không phải là sự chia ly, mà đau lòng nhất là chia ly trong im lặng. Sự im lặng chính là lời tạm biệt khiến ta đau đớn nhất.
  2. When love is over, their relationship comes to a deadlock. Not be friends,not be enemies, not be strangers.
    Tạm dịch: Khi tình yêu kết thúc, nó khiến mối quan hệ trở nên bế tắc. Không thể trở thành bạn bè, chẳng phải kẻ thù, nhưng cũng chẳng phải người xa lạ.
  3. Deep as first love, and wild with all regret.
    Tạm dịch: Sâu thẳm như mối tình đầu và điên cuồng bằng tất cả niềm nuối tiếc.
  4. Love is like heaven, but it can hurt like hell.
    Tạm dịch: Tình yêu giống như thiên đường, nhưng nỗi đau nó gây ra thì như địa ngục vậy.
status-tam-trang-ve-cuoc-song-voh-7
  1. The worst way to miss someone is to be sitting right beside them knowing you can’t have them.
    Tạm dịch: Bạn cảm thấy nhớ nhất một ai đó là khi bạn ở ngồi bên người đó và biết rằng người đó không bao giờ thuộc về bạn.
  2. Love is not a game, because when the opponent gives up, you are not a winner.
    Tạm dịch: Tình yêu nào phải trò chơi, vì khi đối phương bỏ cuộc, bạn chẳng thể nào là người chiến thắng.
  3. In love, I’m constantly waiting. I do not wait for someone to love me, but wait until I can forget and stop loving someone.
    Tạm dịch: Trong tình yêu, tôi không thôi chờ đợi, không phải chờ đợi một người nào đó sẽ yêu tôi, mà là chờ đợi cho đến khi tôi có thể quên đi và ngừng yêu ai đó.
  4. People said if you don’t appreciate what you have, you feel regret when you lose it. But there is something that we appreciate but ultimately you still lose it.
    Tạm dịch: Người ta thường bảo rằng những gì không biết trân trọng thì sẽ mất đi, nhưng có những điều rõ ràng đã rất trân trọng nhưng cũng chẳng tài nào giữ được.
  5. To love someone in secret is like a seed in a bottle waiting to grow up, though not sure whether the future will be more beautiful, still waiting eagerly and eagerly.
    Tạm dịch: Yêu một người bằng sự thầm lặng giống như một hạt giống trong chiếc lọ đang chờ đợi được nảy mầm, dù không thể biết tương lai liệu có tốt đẹp hơn, nhưng vẫn luôn chờ đợi một cách tha thiết và háo hức.
  6. Sometimes, forgetting is the only way to liberate yourself from obsessiveness. And sometimes silence is the best answer for a deceased love.
    Tạm dịch: Đôi khi lãng quên là cách duy nhất để giải thoát bản thân ra khỏi sự ám ảnh. Và đôi khi im lặng là câu trả lời tốt nhất cho một tình yêu đã chết.
  7. A million words would not bring you back, I know because I’ve tried. Neither would a million tears, I know because I’ve cried.
    Tạm dịch: Một triệu ngôn từ cũng không thể mang anh quay lại, em biết vì em đã thử. Một triệu giọt nước mắt cũng vậy, em biết vì em đã khóc.
  8. One of the hardest things in life is watching the person you love, love someone else.
    Tạm dịch: Có lẽ điều khó khăn nhất trong cuộc sống này chính là nhìn người mà bạn yêu, yêu một ai đó khác.
  9. Love is when you shed a tear and still want him, It’s when he ignores you and you still love him, it’s when he loves another girl but you still smile and say I’m happy for you, when all you really do is cry.
    Tạm dịch: Tình yêu là khi bạn rơi lệ mà vẫn muốn có anh, là khi anh lờ bạn đi nhưng bạn vẫn luôn yêu anh, là khi anh yêu một cô gái khác nhưng bạn vẫn mỉm cười và chúc phúc cho anh, trong khi điều bạn thực sự muốn làm là khóc.
  10. There's always going to be people that hurt you so what you have to do is keep on trusting and just be more careful about who you trust next time around.
    Tạm dịch: Bao giờ cũng có một ai đó làm bạn tổn thương. Bạn hãy giữ niềm tin vào mọi người và hãy cảnh giác với những kẻ đã từng một lần khiến bạn mất lòng tin.

Xem thêm:
Những câu nói của thiền sư Thích Nhất Hạnh
16 câu nói hay của sư thầy Thích Tâm Nguyên về cuộc sống
Tuyển chọn 37 bài thơ Phật giáo - lời dạy sâu sắc về nhân sinh

9. Stt tâm trạng về cuộc sống bế tắc

Để đi đến thành công bạn phải trải qua muôn vàn khó khăn, thử thách vì cuộc sống thực tế luôn vùi dập, xô ngã bạn bất cứ lúc nào, nó khiến bạn mệt mỏi, chán nản hay muộn phiền. Vì thế, dù bạn có vấp ngã, thất bại bao nhiêu lần cũng không được bỏ cuộc, mạnh mẽ tiến về phía trước, chinh phục mục tiêu mà bạn đã đề ra.

Hãy dành ra chút thời gian thưởng thức những stt tâm trạng về cuộc sống bế tắc dưới đây để thấy lòng mình nhẹ nhàng và bình yên hơn nhé!

  1. Có những ngày, tôi mang trong mình nỗi sợ hãi chẳng thể gọi tên. Nhìn vào đâu cũng thấy buồn, thấy đau. Tôi không biết vì sao mình lại như thế. Chỉ là thấy mọi thứ, kể cả chính bản thân mình cũng trở nên trống rỗng và nhẹ bẫng. Tưởng như, chỉ cần một cơn gió nhẹ khẽ thổi qua cũng có thể loạng choạng rồi quỵ ngã.
  2. Lúc đêm khuya nhất thì cũng là lúc những giác quan trở nên nhạy bén đến quá đáng với những nỗi chênh vênh. Lòng người co về thành một mẫu bé teo chỉ đủ để cô đơn và lẻ loi cựa quậy. Ánh mắt chạm vào đâu cũng chỉ thấy rã rời và mệt lừ.
  3. Cứ khóc thật to nếu bạn muốn. Nhưng luôn chắc chắn rằng một khi bạn ngừng khóc thì bạn sẽ không bao giờ phải khóc vì cùng lý do đó nữa.
  4. Bất cứ chuyện gì cũng đều có giới hạn của nó, không ai nói ra, không có nghĩa là mọi chuyện ổn thỏa.
  5. Có quá nhiều chuyện không phải do bạn hiểu ra thì mới thấy bình thản, mà là sau khi bình thản rồi bạn mới sực hiểu ra. Và cũng có nhiều chuyện không phải là bạn không hiểu, mà là đã hiểu nhưng trong lòng không thể chấp nhận.
  6. Lúc trước ấy, vui thì khoe, buồn thì kể, đau lòng thì than thở, cái gì cũng nói ra được. Còn bây giờ lười nói, lười tâm sự, lười chia sẻ, chỉ có siêng suy nghĩ mà thôi.
  7. Trở thành người lớn bỗng chốc ấy là lý do để bao nỗi trăn trở không lời giải đáp của ta về cuộc sống chẳng thể bày tỏ cùng ai, đành cứ thế nuốt vào lòng. Sợ rằng giây phút cất lời kêu đau sẽ lập tức bị coi là trẻ con, chúng ta cứ thế nín lặng một mình ôm tâm bệnh.
  8. Có những người, cả đời họ cứ lặng lẽ sống, nuôi lớn nỗi buồn của mình bằng sự cô độc.
  9. Đời người thứ khó chấp nhận nhất chính là việc ta nhận ra rằng sau tất cả mọi cố gắng của bản thân vì một ai đó, một thứ gì đó, thì đến cuối cùng tất cả cũng rời bỏ ta.
  10. Người cô độc nhất là người nhìn thân thiện nhất, người đau khổ nhất là người cười rạng rỡ nhất.

status-tam-trang-ve-cuoc-song-voh-8

  1. Khi kết thúc một ngày, dù mọi chuyện có xấu đến thế nào đi chăng nữa, hãy luôn mỉm cười. Tranh thủ đi, vì ngày mai còn tệ hơn tỉ lần.
  2. Chẳng có ai một đời trơ trọ mạnh mẽ. Cỏ dại hay cổ thụ cũng phải từng có một lần lung lay trước gió. Ai cũng có nước mắt, chỉ là khóc ra hay nuốt vào mà thôi.
  3. Không phải vết thương nào cũng chảy máu. Và cũng không phải không chảy máu là không bị đau.
  4. Người dễ cười cũng là người dễ khóc, còn lúc tan nát nhất họ sẽ im lặng.
  5. Tận cùng của nỗi đau là sự im lặng, thậm chí là nụ cười, bởi vì khi đó người ta chẳng còn gì để khóc.
  6. Điều đau đớn nhất chính là đau đớn mà không có ai bên cạnh.
  7. Trải qua bấy nhiêu chuyện, ta mới phát hiện chết thực ra rất dễ dàng, sống mới là khó khăn.
  8. Có những lúc tôi mệt mỏi với tất cả, muốn buông xuôi nhưng chợt nhận ra tôi chẳng còn gì để buông.
  9. Cứ sống cho người khác vì sợ người ta tổn thương, để rồi khi quay mặt lại người đáng thương nhất lại là chính mình.
  10. Khi có quá nhiều nỗi buồn mà mình luôn cố giấu sâu trong lòng. Và khi đêm đến, đột nhiên nước mắt lại tuôn trào ra, không một lý do nào, không làm sao cản được, mới biết mình thật sự đã buồn đến thế.

status-tam-trang-ve-cuoc-song-voh-9

10. Stt tâm trạng về cuộc sống thức tỉnh ý chí trong bạn

Cuộc sống này sẽ không vì sự bế tắc của bạn, không vì sự đau buồn của bạn mà dừng lại để thương xót bạn, để an ủi bạn. Nó vẫn tiếp tục vòng quay của mình và mặc kệ sự uể oải đến kiệt quệ của bạn. Chính vì vậy bạn hãy tập quen dần với nỗi đau và luôn mạnh mẽ để có thể sẵn sàng chống chọi trước bất cứ cơn sóng dữ nào.

  1. Không ai cùng bạn đi hết cuộc đời này, cho nên bạn phải thích ứng với sự cô độc, cũng không ai giúp bạn cả đời, vì vậy bạn phải luôn phấn đấu.
  2. Bạn sẽ không bao giờ biết mình mạnh mẽ thế nào cho đến khi mạnh mẽ trở thành sự lựa chọn duy nhất của bạn.
  3. Hãy có trách nhiệm với cuộc đời mình, hãy biết rằng chính bạn là người sẽ đưa bạn tới nơi bạn muốn đến chứ không phải ai khác.
  4. Bạn chọn lựa con đường như thế nào, bạn sẽ có cuộc sống như vậy. Nên nhớ, cuộc sống vốn dĩ không phải một cuộc chơi, chúng ta chẳng có được bao nhiêu cơ hội để lựa chọn, mà đã lựa chọn rồi thì phải cố mà đi đến cùng thôi.
  5. Thay vì mong chờ những thứ bạn nghĩ là nên xảy ra, hãy đơn giản hơn là chấp nhận với những điều đang diễn ra trong cuộc sống thôi nào.
  6. Cảnh giới cao nhất của mạnh mẽ là chấp nhận. Khi nào chúng ta có thể chấp nhận được mọi biến cố xảy đến với mình, chúng ta là người mạnh mẽ nhất.
  7. Thế giới sẽ không vì sự mệt mỏi của bạn mà dừng lại bước chân của nó. Ngày hôm nay bạn không tận lực để đi, thì ngày mai bạn sẽ phải dùng hết sức mình để chạy.
  8. Trong khi cuộc sống bế tắc người ta thường chỉ nghĩ đến 2 từ “chấp nhận” mà ít người nghĩ đến từ “vượt qua”.
  9. Việc so sánh cuộc sống của  mình trong hậu trường với trên sân khấu làm ta cảm thấy mệt mỏi. Hãy sống vì những điều mình mong muốn, sống vì cuộc sống của chúng ta.
  10. Có một số việc không phải là không để tâm, chỉ là để tâm thì làm được gì. Đời người không có giá như, chỉ có hậu quả và kết quả.
  11. Nếu bạn đi qua đủ đau thương, đủ mệt mỏi và đủ khó khăn, dần dần bạn sẽ trở nên cứng cỏi hơn. Nếu bạn vẫn còn cảm thấy buồn bã, dễ dàng khóc nức nở trong khó chịu hay cáu giận vì những chuyện nhỏ nhặt thì thực ra, bạn vẫn chưa trưởng thành. 
  12. Đừng tuyệt vọng, cuộc sống cũng giống như điện tâm đồ, nếu thuận buồm xuôi gió, chẳng phải cho thấy bạn đã chết rồi sao.

status-tam-trang-ve-cuoc-song-voh-10

Giữa muôn ngàn những khó khăn và đau thương bộn bề, hy vọng những cap/status tâm trạng về cuộc sống trong bài viết sẽ mang đến cho bạn một chút niềm vui, động lực để vững tin bước tiếp trên chặng đường đời phía trước. Hãy sống như những loài cây xương rồng ngoài sa mạc, mặc cho bão cát vùi dập, chúng vẫn sinh trưởng và nở hoa dưới anh nắng mặt trời. Đừng từ bỏ vì vận mệnh nằm trong tay bạn! 

Sưu tầm - Nguồn ảnh: Internet