30 status xã hội ý nghĩa, mang đến cái nhìn sâu sắc về cuộc sống

(VOH) - Khi trưởng thành, rời xa vòng tay của cha mẹ, bước ra xã hội ta mới thấy cuộc đời này thật sự rất cay nghiệt. Những status xã hội là câu nói phản ảnh những thực tại chua xót của cuộc sống...

Xã hội này rộng lớn là thế, bao la là thế nhưng người thật lòng với ta, thật sự quý mến ta, tính ra ngoài gia đình thì chẳng có mấy ai. Khi giàu có, lúc vinh quang ai cũng là bạn, ai cũng là thân, nhưng khi sa cơ lỡ vận, khi hết tiền, tình nghĩa cũng theo đó mà bay xa.

Những status xã hội là những câu nói phản ánh cuộc sống này, cùng đọc và suy ngẫm bạn nhé!

Stt xã hội đồng tiền

Trước sự tân tiến và phát triển của xã hội, đồng tiền dường như đã trở thành thước đo giá trị con người. Tiền là điều kiện để con người nhìn nhau, đối đãi với nhau. Những status xã hội đồng tiền sẽ giúp bạn hiểu hơn về điều đó.

  1. Tiền là một người chủ tồi tệ, nhưng lại là kẻ đầy tớ xuất sắc.
    – Sưu tầm
  2. Cái gì không mua được bằng tiền, sẽ mua được bằng rất nhiều tiền.
    – Sưu tầm
  3. Bản lĩnh đến đâu, hưởng phúc đến đó, muốn tiêu tiền thì phải kiếm được tiền.
    – Sưu tầm
  4. Tiền không mang đến hạnh phúc, nhưng có những việc nhờ tiền mới gánh vác nổi.
    – Sưu tầm
  5. Thật ra, nỗ lực kiếm tiền không phải vì ham muốn vật chất, mà là để trong tay có nhiều lựa chọn hơn.
    – Sưu tầm
  6. Cái gì giải quyết bằng tiền được thì cứ dùng tiền, đừng bao giờ tùy tiện lấy tấm lòng ra dùng.
    – Sưu tầm
  7. Đồng tiền luôn phát ra âm thanh, còn tờ tiền thì luôn im lặng. Vì vậy, khi giá trị của bạn tăng lên hãy luôn giữ im lặng.
    – Sưu tầm
  8. Tiền là thứ rất sắc, có thể cắt đứt những thứ mà dao kéo không cắt được, kể cả là tình yêu hay tình bạn.
    – Sưu tầm
  9. Khi bạn có tiền trong tay, chỉ có bạn quên mình là ai. Nhưng khi bạn không có đồng nào, cả thế giới sẽ quên bạn là ai. Đó là cuộc sống!
    – Bill Gates
  10. Ai cũng nói tiền không quan trọng bằng tình nghĩa, nhưng thực tế không có tiền tình nghĩa sẽ phôi phai.
    – Sưu tầm
status-xa-hoi-voh-3
 

Xem thêm: Thấu hiểu 'tâm trạng đang tan chậm' của kẻ hết tiền qua những status hài hước, thú vị

Stt xã hội bon chen

Con người ta ai cũng muốn mình có cuộc sống tốt đẹp, đầy đủ và có thể chi tiêu thoải mái. Nhưng vật chất xa hoa không tự dưng mà đến, bằng cách này hay cách khác chúng ta phải thi nhau giành lấy nó. Status xã hội bon chen là cái nhìn sâu sắc về những hơn thua trong cuộc sống...

  1. Sống phải hiền chứ đừng quá lành, lành quá sẽ bị bắt nạt.
    – Sưu tầm
  2. Đâu cần thiết là cá tháng tư, con người ta vẫn lừa dối nhau mỗi ngày đó thôi.
    – Sưu tầm
  3. Cuộc đời là thế đó, tự ngã thì tự đứng mà đi về phía trước, chẳng ai bên bạn mãi mãi cả.
    – Sưu tầm
  4. Khóc lóc vốn chẳng giải quyết được vấn đề gì, thế giới này vốn chẳng tử tế với bất kỳ ai.
    – Sưu tầm
  5. Xã hội bây giờ, người biết làm không bằng kẻ biết nói, kẻ biết nói lại không bằng kẻ biết giả vờ.
    – Sưu tầm
  6. Đừng mong người khác hiểu cảm giác của bạn, vì nếu họ hiểu được họ đã không đối xử với bạn như vậy.
    – Sưu tầm
  7. Mỗi cây mỗi hoa, mỗi người một cuộc sống. Ai cũng có nỗi khổ riêng, không ai giống ai cả, đừng so sánh!
    – Sưu tầm
  8. Ai cũng bảo hai mặt là xấu xa, nhưng nếu không như vậy thì làm sao bạn sống được trong cái thế giới cuồng nộ này.
    – Sưu tầm
  9. Cuộc đời sao lắm dối gian, người hay bằng mặt nhưng không bằng lòng, miệng cười chắc đã thế đâu, đến khi hoạn nạn biết đâu chân tình.
    – Sưu tầm
  10. Có lẽ buồn cười nhất là khi những người luôn đối xử tồi tệ với chúng ta lại cảm thấy khó chịu khi chúng ta làm điều tương tự với họ.
    – Sưu tầm
status-xa-hoi-voh-1
 
  1. Càng lớn, chúng ta càng hiểu, thế giới xung quanh tồn tại quá nhiều chuyện mà chỉ có thể tập cách chấp nhận, làm cách nào cũng không thể thay đổi.
    – Sưu tầm
  2. Đừng tùy tiện phơi bày vết thương của mình cho người khác xem, vì giữa xã hội này, bạn chẳng thể phân biệt rõ ai là người sẽ bôi thuốc cho bạn, ai là người sẽ xát muối vào nó.
    – Sưu tầm
  3. Người hiểu bạn sẽ không cần bạn giải thích gì cả, còn kẻ không hiểu bạn thì dù bạn có giải thích bao nhiêu họ cũng không tin. Hãy cứ làm điều mà thâm tâm bạn cho là đúng.
    – Sưu tầm
  4. Trong cuộc đời có 3 kiểu người mà bạn tuyệt đối không được quên, người đã giúp đỡ bạn lúc khó khăn, người đã bỏ mặc bạn lúc khó khăn, người đã đẩy bạn vào những khó khăn.
    – Sưu tầm
  5. Có lẽ cái giá của sự trưởng thành chính là đổi nụ cười ngày càng ít lấy đi lớp vỏ bọc cứng rắn để trang bị cho mình trong cái xã hội phức tạp này.
    – Sưu tầm
  6. Miệng là của người khác, tai là của mình. Nói hay không là việc của họ, nghe hay không là việc của mình. Nên học cách mỉm cười khi đối diện với xã hội.
    – Sưu tầm
  7. Thiên hạ là những kẻ đứng ngoài cuộc đời bạn, họ chẳng cho bạn đồng tiền cắc bạc nào qua ngày, càng không nuôi sống được bạn, cũng chẳng cho bạn được thứ gì, vậy tại sao bạn phải để tâm đến việc họ nói gì về bạn.
    – Sưu tầm
  8. Tình yêu có 7 chữ thì phản bội cũng có 7 chữ, sự thật có 6 chữ thì dối trá cũng vậy, bạn bè có 5 chữ thì kẻ thù cũng thế, cười có 4 chữ thì khóc cũng không thua, yêu có 3 chữ thì hận cũng có bấy nhiêu. Phải chấp nhận thôi vì cuộc đời luôn có 2 mặt của nó.       
    – Sưu tầm
  9. Tài giỏi thì bị đố kỵ, yếu kém thì bị coi thường. Lương thiện lại bị nói là ngu ngốc, khôn khéo thì bị cho là gian trá. Lạnh lùng thì người ta nói là kiêu ngạo, nhiệt tình lại bị mọi người chê là phóng túng. Tiến về phía trước thì chỉ toàn những lời nói xấu xa, ở phía sau lại chẳng có nổi một chỗ dựa. Vì vậy, cho dù bạn có làm gì đi nữa thì cũng sẽ luôn bị người ta chỉ trích. Đây là sự thật, vì thế con đường mình đi, cứ tiếp tục bước đi mà kệ cho họ nói thôi.
    – Sưu tầm
  10. Tôi đói bụng, bạn có một cái bánh, bạn chia cho tôi một nửa, đây chính là tình bạn. Tôi đói bụng, bạn có một cái bánh, bạn chia cho tôi một nửa và cất đi một nửa phòng khi tôi đói tiếp, đây chính là gia đình. Tôi đói bụng, bạn có một cái bánh, bạn nhường hết cho tôi, đây chính là tình yêu. Tôi đói bụng, bạn đem cái bánh giấu đi rồi nói bạn cũng đói, đây chính là xã hội.
    – Sưu tầm
status-xa-hoi-voh
 

Xã hội này là vậy, nếu bạn không tài giỏi, bạn không nhiều tiền thì ánh nhìn của người khác với bạn nếu không phải  là xem thường thì cũng đơn thuần chỉ là lướt qua. Những status xã hội là nhận định về cuộc sống vô cảm, nơi mà người ta đối đãi với nhau vì lợi ích chứ không còn vì tình cảm.

Nguồn ảnh: Internet