130 Lời chúc đi xa, chúc thượng lộ bình an, chúc lên đường đi du học may mắn

(VOH) - Chia xa là khoảnh khắc bùi ngùi nhất giữa những người đã từng gắn bó, vì sau đó có biết là còn gặp lại hay không? Hãy nói những lời chúc đi xa thay lời tạm biệt bạn nhé!

Bắt đầu lại cuộc sống ở một nơi ở mới hoặc phải đi du học vài năm sẽ có rất nhiều khó khăn trong thời gian đầu. Tuy không than thở hay nói ra nhưng những người đi xa đều mang tâm trạng lo lắng vì không biết bản thân có hòa nhập được không. Những lời chúc đi xa sẽ giúp họ vững tâm và tự tin hơn trong cuộc hành trình mới!

1. Những lời chúc đi xa thượng lộ bình an ngắn gọn

Những lời chúc đi đường cẩn thận sau tuy ngắn gọn những cũng thể hiện tình cảm bạn dành cho người thân, bạn bè.

  1. Nhớ giữ liên lạc đấy nhé!
  2. Bảo trọng nhé!
  3. Chúc bạn gặp nhiều may mắn!
  4. Mọi chuyện sẽ đâu vào đó thôi mà, đừng lo nhé!
  5. Nếu may mắn là giọt nước nhỏ bé, tớ chúc cậu có được cả đại dương bao la.
lời chúc đi xa hay 1
  1. Chúc cậu thượng lộ bình an, công thành danh toại.
  2. Chúc bạn gặp nhiều may mắn!
  3. Đừng có cố gắng quá sức đấy nhé!
  4. Mong những thứ tốt đẹp sẽ đến với bạn!
  5. Nhớ giữ gìn sức khỏe, đừng làm việc quá sức nhé!

2. Những lời chúc đi xa hay, ý nghĩa

Nếu bạn có người thân, bạn bè sắp đi xa để thực hiện ước mơ của mình, đừng quên gửi tặng họ lời chúc đi xa hay như một lời động viên nhé!

  1. Nơi chân trời xa lạ sẽ có nhiều điều mới, thật khó khăn để bạn làm quen lại từ đầu. Cố lên, thời gian sẽ giúp bạn nhanh chóng hòa nhập với mọi thứ!
  2. Chúc bạn thượng lộ bình an, gặp nhiều may mắn nơi đất khách quê người!
  3. Xây dựng lại cuộc sống ở một nơi xa lạ không dễ dàng gì, mạnh mẽ lên bạn của tôi. Sau này, đó chính là quê hương của bạn nhưng đừng quên nơi này bạn nhé!
  4. Nếu cảm thấy buồn hãy gọi cho tôi, tôi biết bạn sẽ cảm thấy cô đơn khi phải đến một vùng đất mới. Chúc bạn may mắn và bình an!
  5. Nụ cười tươi và sự ấm áp của bạn sẽ giúp bạn nhanh chóng làm quen được với những người hàng xóm mới, đến lúc đó đừng quên tôi và mảnh đất này đấy!
lời chúc đi xa hay 2
  1. Cuộc sống và những xê dịch khiến bạn cần phải cố gắng hơn, nhưng biết đâu chân trời mới này sẽ là mảnh đất hứa của bạn. Chúc bạn bình an và những điều tốt đẹp nhất!
  2. Cuộc sống luôn có những thay đổi bất ngờ, và việc bạn rời xa nơi này tôi chưa bao giờ nghĩ đến. Sẽ nhớ bạn nhiều lắm đấy nhưng nếu đi xa tốt hơn thì đó là việc nên làm, chúc bạn thuận buồm xuôi gió!
  3. Hãy mạnh mẽ và tự tin bước tiếp hành trình của mình! Dù bạn đã không còn sống ở đây nhưng cũng đừng quên giữ liên lạc và về thăm chúng tôi nhé!
  4. Dù đã được thông báo trước việc bạn sẽ chuyển đi nhưng tôi vẫn thấy thật buồn. Chỉ biết chúc bạn gặp được nhiều may mắn và những người bạn tốt ở nơi ở mới!
  5. Tôi biết bạn đã rất khó khăn khi quyết định rời xa nơi này. Không sao đâu nơi ở mới sẽ mang đến cho bạn nhiều thứ hơn, rồi bạn sẽ nhanh chóng quen với nó. Chúc bạn an yên và thành công!

Xem thêm:
Câu nói hay về tâm trạng nhớ nhà, nhớ bố mẹ của người con xa quê hương khiến ai đọc xong cũng thấy ngậm ngùi
100 câu nói hay về cuộc sống mưu sinh, stt đi làm vất vả
270 câu status hay về cuộc sống bất cứ ai cũng nên dành thời gian đọc và suy ngẫm

3. Lời chúc đi du học, học xa 

Lời chúc bạn đi học xa sẽ tiếp thêm sức mạnh, động lực cho họ vững tin trên con đường đã chọn. 

3.1 Lời chúc đi du học

Dưới đây là 15 lời chúc bạn đi du học ý nghĩa mà bạn có thể tham khảo. 

  1. Du học là điều ai cũng khao khát, bạn thật may mắn, thật hãnh diện vì bạn. Cố lên, bạn sẽ mang vinh quang về cho chúng ta!
  2. Đừng lo lắng hay sợ hãi, du học sẽ giúp bạn mạnh mẽ và thông thái. Chúc bạn gặp nhiều may mắn và đạt được kết quả tốt trong học tập.
  3. Du học sẽ giúp bạn mở mang tầm nhìn không chỉ trong sách vở mà còn ở thực tế cuộc sống. Tôi tin đó sẽ là trải nghiệm đáng nhớ của cuộc đời bạn, tự tin và thành công nhé!
  4. Một mình học tập và sinh sống ở một đất nước xa lạ chắc chắn sẽ khó khăn nhưng nó sẽ rèn giũa bạn trở thành một người bản lĩnh. Đây chính là cơ hội tốt nhất để bạn hoàn thiện bản thân mình, cố lên bạn của tôi.
  5. Hãy học những điều tuyệt vời nhất ở nước bạn và kể cho chúng tôi nghe nhé. Hành trình này của bạn tôi chỉ có thể tiễn đến đây, chúc bạn thượng lộ bình an!
lời chúc đi xa hay 3
  1. Sứ mệnh của bạn là đến một chân trời mới học hỏi và mang những điều tốt đẹp về đây. Điều đó không dễ dàng nhưng thật cao cả, chúc bạn thành công và gặp nhiều may mắn!
  2. Dù sống và học tập ở một nơi xa xôi nhưng đừng quên cập nhật cuộc sống hằng ngày lên facebook, instagram nhé, tôi muốn được nhìn thấy bạn mỗi ngày!
  3. Hãy bay cao, bay xa với ước mơ của bạn, một đời người có bao nhiêu thời gian để mà chần chừ? Đừng do dự hay sợ hãi, quyết định đi du học của bạn là đúng đắn!
  4. Thế giới ngoài kia sẽ có rất nhiều điều hay ho để bạn khám phá, chinh phục, du học không chỉ là niềm mơ ước của bạn, của tôi mà còn là khát khao của rất nhiều người. Hãy tự tin, tỏa sáng và hoàn thành tốt việc học tập của mình. Chúc mừng bạn, chúc bạn những điều tốt đẹp nhất!
  5. Du học không chỉ là học tập kiến thức trong sách vở mà còn là cơ hội để bạn tìm hiểu, khám phá một đất nước mới, những con người mới. Chúc bạn bình an và gặp nhiều may mắn trên chặn đường này!
lời chúc đi xa hay 4
  1. Vạn sự khởi đầu nan, gian nan đừng có nản đấy bạn của tôi. Du học là cơ hội mà nhiều người khao khát, bạn thật may mắn vì có được nó, cố lên!
  2. Nếu may mắn là một hạt cát tôi sẽ chúc bạn có cả sa mạc. Du học sẽ rất cực nhọc vì phải tự thân vừa học vừa lo cho cuộc sống, nhưng bạn làm được mà, cố lên và chiến thắng nhé!
  3. Hãy bay cao cùng giấc mơ của bạn, tôi sẽ luôn ở đây dõi theo và cầu nguyện những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với bạn. Nhớ thành công đấy!
  4. Bạn là một người thông minh và dễ gần, tôi tin bạn sẽ nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống mới và những người bạn mới. Chúc bạn bình an, may mắn và học tập tốt!
  5. Khó khăn và thử thách ở một đất nước xa lạ sẽ giúp bạn trở nên mạnh mẽ và kiên cường. Hãy chăm chỉ học tập, những kiến thức đó sẽ mang đến cho bạn một tương lai sáng lạng.

3.2 Lời chúc học đại học

Đậu đại học là niềm vui lớn không chỉ với bản thân mà còn với gia đình, bạn bè. Những lời chúc đi học đại học như lời khen, khích lệ tinh thần vì họ đã làm rất tốt!

  1. Chúc cậu thành công và luôn vững bước trong tương lai. Hãy là người con xứng đáng của bố mẹ cậu.
  2. Bạn của tôi, hãy lên đường bình an. Chúa sẽ luôn bảo vệ bạn dù bạn ở bất cứ đâu. Chúc bạn luôn may mắn trong cuộc sống.
  3. Lên đường may mắn nhé, thành công sẽ luôn luôn chờ đợi cậu. Đừng từ bỏ nhé!
  4. Hôm nay chẳng phải ngày cuối cùng mình gặp nhau đâu, cậu sẽ về thăm tớ. Tớ tin chắc vậy nên tớ sẽ đợi cậu. Cậu đi vui vẻ nhé! Đến nơi nhớ gọi về cho tớ.
  5. Nếu cuộc sống là những cơn bão, thì sau cơn bão ấy nhất định sẽ có cầu vồng. Hãy mạnh mẽ đợi cầu vồng xuất hiện. Đừng quên gọi cho tớ nếu cậu cảm thấy buồn nhé.
lời chúc đi xa hay 5
  1. Nếu cậu buồn, hãy tâm sự với tớ, tớ sẽ là tổng đài trả lời bất kỳ tin nhắn nào cậu gửi. Phải biết yêu thương và tự chăm sóc bản thân nha. Nếu thèm trà sữa, tớ sẽ ship qua đó cho cậu.
  2. Chúc cậu thượng lộ bình an, đến nơi nhớ gọi cho tớ. Tớ chờ tin vui từ cậu đấy.
  3. Hy vọng những điều tốt đẹp sẽ đến với cậu và những người bên cạnh cậu. Chúc cậu đi bình an!
  4. Hãy mang hạt mầm ấy gieo thành cây to. Chúc cậu luôn luôn thuận lợi.
  5. Ở nơi ấy mọi thứ đều mới mẻ và xa lạ với cậu, nhưng tớ chắc rằng cậu sẽ nhanh quen với mọi thứ. Hãy học tập và trở thành một người thành đạt. Chúc cậu thành công!

4. Lời chúc bạn bè, người yêu đi nước ngoài

Chỉ là tạm chia tay thôi, rồi chúng ta sẽ còn gặp nhau và thành công hơn nữa. Vì vậy, những lời chúc người đi nước ngoài mạnh khỏe, ý nghĩa sau sẽ giúp tâm trạng của mọi người thoải mái và vui vẻ hơn.

4.1 Lời chúc bạn bè đi nước ngoài

Người đã từng cùng bạn kề vai sát cánh nay phải xa xứ để viết tiếp ước mơ của mình. Những lời chúc tiễn bạn đi nước ngoài ý nghĩa tựa như món quà tinh thần giúp họ mạnh mẽ hơn.

  1. Nơi đó khi thấy buồn hãy gọi cho mình, mình lúc nào cũng sẵn sàng trả lời cuộc gọi và tin nhắn từ cậu. Nơi xứ lạ có nhiều điều mới mẻ, lạ lẫm, hãy kiên cường và mạnh mẽ lên nhé. Cậu không bao giờ cô đơn vì cậu còn có mình và gia đình cậu luôn dõi theo, quan tâm đến cậu. Hãy mạnh mẽ lên và chúc cậu thành công hơn trong cuộc sống.
  2. Hôm qua mình thấy Sao Băng và mình đã dành điều ước ấy cho cậu. Chúc cậu lên đường bình an và gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống.
  3. Ở bên đó sống tốt nhé, tớ sẽ gửi tin nhắn cho cậu mỗi ngày. Chúc may mắn luôn vây lấy cậu!
  4. Cuộc sống có những lúc xô ngã cậu, nhưng tớ tin cậu sẽ mạnh mẽ đứng dậy. Đừng như bồ công anh bay trong gió mà hãy là một cây xương rồng đối mặt với bão giông. Lên đường bình an cậu nhé.
  5. Thời gian trôi qua có thể khiến người ta thay đổi, nhưng tình bạn của chúng ta sẽ mãi không đổi thay. Dù chúng ta sắp xa nhau cả vòng Trái Đất, nhưng chúng ta có thể nói chuyện và thấy nhau qua Facetime. Hãy cố gắng học thật tốt, đừng phụ lòng mong mỏi của cha mẹ và bạn bè nhé.
lời chúc đi xa hay 6
  1. Hãy bay cùng ước mơ phía trước, mọi điều may mắn sẽ bay theo phía sau cậu, đặc biệt là tớ. Chúc cậu bình an!
  2. Tớ biết rằng khi mới sang bên đó, cậu sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, môi trường sống thay đổi sẽ giúp chúng ta mạnh mẽ hơn. Nếu cậu cảm thấy nản lòng và muốn buông xuôi, hãy nhớ ở Việt Nam luôn có những người bạn lúc nào cũng mong cậu trở về và trở nên thành đạt. Chúc cậu một cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc.
  3. Ngày đó chúng mình nghĩ rằng sẽ cùng nhau bước đi trên đoạn đường ấy, nhưng có lẽ chúng ta đã đến ngã rẽ. Tớ sẽ rẽ vào đường của tớ, cậu đi bên kia - nơi xa, một mình nhớ chăm sóc bản thân, không được lười biếng và phải thành công trở về đấy!
  4. Thử thách sẽ giúp bạn trưởng thành và học thêm nhiều bài học quý giá. Đừng bỏ cuộc nhé, mọi người ở đây vẫn mãi ủng hộ bạn. Cố lên, bạn của tôi!
  5. Hãy học những điều tuyệt vời ở nước bạn và kể lại cho tớ nghe nhé. Hành trình của cậu tớ chỉ tiễn đến đây thôi, chúc cậu lên đường bình an.

4.2 Lời chúc người yêu đi nước ngoài

Cảm xúc khi tiễn người ấy đi xa thật sự quyến luyến và bịn rịn. Nhưng bạn phải mạnh mẽ thì nửa kia mới an tâm. Đừng quên dành những nụ hôn, cái ôm ấm áp và cả những lời chúc người yêu đi nước ngoài ấm áp nhé!

  1. Thời gian có thể trôi đi, mọi thứ có thể thay đổi nhưng tình yêu anh dành cho em sẽ mãi không bao giờ phai nhạt. Em thấy khó tin lắm đúng không?. Vậy thì hãy để anh chứng minh cho em thấy nhé người anh yêu.
  2. Cảm ơn em đã đến bên anh, cho anh biết thế nào là sự ngọt ngào, hạnh phúc của tình yêu. Anh chúc em luôn xinh tươi, yêu đời và thành công trong cuộc sống. Anh sẽ luôn bên em!
  3. Khoảng cách không phải là thử thách mà là chất xúc tác cho tình yêu của chúng mình anh nhỉ. Hãy nắm chặt tay nhau, vượt qua bão tố để cùng nhau đi hết cuộc đời này anh nhé.
  4. Em không biết phải nói như thế nào để diễn tả hết tình yêu mà em dành cho anh. Em biết con đường tình yêu phía trước đầy hạnh phúc nhưng cũng nhiều chông gai. Nhưng em tin vào sức mạnh của tình yêu mà ta dành cho nhau. Em và anh sẽ lại được đoàn tụ và hạnh phúc mãi mãi.
  5. Ở bên ấy, em phải giữ gìn sức khỏe, đừng bỏ bữa, cũng đừng khóc nhè. Giờ đây, anh không thể chạy đến bên để vỗ về em nữa. Hãy mạnh mẽ lên nào và anh tin, cô gái của anh sẽ hoàn thành được ước mơ của mình. Anh yêu em.
lời chúc đi xa hay 7
  1. Anh tin vào sức mạnh vô biên của tình yêu; rằng tình yêu đích thực có thể chịu đựng trong bất kỳ hoàn cảnh nào và vượt qua mọi khoảng cách. Chúc người anh yêu sẽ giữ mãi nụ cười trên môi, lạc quan và luôn yêu anh nhé! 
  2. Những lúc buồn, em hãy lắng nghe tiếng gió, em sẽ có thể nghe thấy anh thì thầm tình yêu của anh dành cho em. 
  3. Khoảng cách có thể ngăn cản anh nhìn thấy em, chạm vào em nhưng không thể ngăn được tình yêu anh dành cho em mỗi ngày. Yêu xa là một thử thách lớn nhưng sẽ là một kết thúc tươi đẹp nếu chúng ta vượt qua được. Hãy cùng nhau cố gắng em nhé!
  4. Lần đầu tiên em nhìn thấy anh, em đã thấy tình yêu… Lần đầu tiên anh chạm vào em, em đã cảm nhận được tình yêu. Và sau những khoảng thời gian đó, anh vẫn là người duy nhất em yêu.
  5. Từ trong đáy lòng, anh muốn nói với em rằng, em luôn là người con gái anh yêu nhất và mãi mãi sẽ luôn là như thế. Hãy luôn mỉm cười và may mắn nhé!

Xem thêm:
Status yêu xa – Thay lời muốn nói cho những cảm xúc chênh vênh
90 status nhớ người yêu ở phương xa đến mất ngủ
Nhắn gửi những lời tâm tình tới người mình yêu với hơn 60 câu status chân thành và ấm áp

5. Lời chúc đi làm, đi công tác xa 

5.1 Lời chúc vợ chồng, người yêu đi làm xa

Tiễn chồng đi làm ăn xa có lẽ là điều mà không một người phụ nữ nào muốn. Thế nhưng, chỉ khi bạn mạnh mẽ, họ mới yên tâm công tác. Vì vậy, trong giây phút tạm chia xa này, những lời chúc chồng đi làm xa như nguồn động lực giúp anh ấy vượt qua mọi khó khăn phía trước.

  1. Mặc dù vợ chồng ta cách xa nhau nhưng anh lúc nào cũng ở trong tâm trí em. Anh hãy cố gắng nhé! 
  2. Vợ chúc chồng luôn luôn mạnh khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và nhớ giữ gìn sức khỏe đấy nhé!
  3. Chúng mình chỉ là sẽ tạm xa nhau một thời gian thôi anh nhỉ. Hãy hoàn thành thật tốt công việc ở một đất nước hoàn toàn mới và xa lạ đó nhé. Em vẫn sẽ ở đây và luôn dõi theo anh, chờ anh trở về!
  4. Đừng lo rằng em sẽ quên đi anh, những kỷ niệm về anh sẽ luôn ở trong tâm trí em. Nếu có buồn phiền, mệt mỏi, hãy tâm sự với em, anh nhé! Em sẽ rất nhớ anh! 
  5. Hy vọng khi chuyển công tác đến chỗ mới, công việc của anh sẽ thuận buồm xuôi gió và thành công hơn. Em tự hào về anh, chồng của em!
lời chúc đi xa hay 8
  1. Dù biết anh phải đi làm xa nhưng em thật sự rất buồn, chỉ mong anh ở nơi xa tự chăm sóc bản thân thật tốt và thành công, anh nhé! Đừng quên gọi cho em, em và con mãi nhớ hướng về anh!
  2. Nghĩ đến khoảng thời gian sắp tới phải xa anh, em buồn lắm. Nhưng em biết, anh làm tất cả vì lo cho gia đình nhỏ của chúng ta. Hãy cố gắng anh nhé! Em và con sẽ chờ anh quay về!
  3. Đi xa, anh nhớ ăn uống đầy đủ, đừng thức khuya quá, em sẽ lo lắng lắm đấy. Hãy thường xuyên gọi về cho em và con, anh nhé!
  4. Em biết chồng em rất giỏi mà. Hãy tự tin bảo bản thân mình và cố gắng anh nhé! Em và con tin anh sẽ thành công. Em và con yêu anh rất nhiều!
  5. Thời gian nhanh chóng trôi qua và ngày chúng ta đoàn tụ sẽ đến. Anh hãy yên tâm công tác, mọi việc ở nhà đã có em rồi. Đừng quên tự chăm sóc tốt cho bản thân đấy nhé!

5.2 Lời chúc người thân đi làm xa

Đôi lời chúc người thân đi làm xa sẽ khiến họ cảm thấy ấm lòng và tự tin tiến về phía trước. 

  1. Sắp tới, cuộc sống của anh/chị sẽ chuyển sang giai đoạn mới. Lúc đầu có thể sẽ gặp một chút khó khăn nhưng em tin anh/chị sẽ làm được. Chúc anh/chị may mắn và thành công!
  2. Chúc anh/chị mọi sự đều tốt lành, công việc thuận buồm xuôi gió, cuộc sống hạnh phúc ngập tràn.
  3. Chúc anh/chị thượng lộ bình an, gặp nhiều may mắn và thành đạt trong công việc của mình.
  4. Cuộc sống luôn có những thay đổi bất ngờ và việc anh/chị đi nước ngoài em chưa bao giờ nghĩ đến. Em sẽ nhớ anh/chị nhiều lắm đấy nhưng nếu đi xa tốt hơn thì đó là việc nên làm. Chúc anh/chị thuận buồm xuôi gió nhé!
  5. Em biết anh/chị đã rất khó khăn khi quyết định rời xa nơi này. Không sao đâu, ở nơi mới sẽ có nhiều cơ hội hơn và anh/chị sẽ nhanh chóng quen với cuộc sống ở bên đó. Chúc anh/chị an yên và thành công.
lời chúc đi xa hay 9
  1. Anh/chị nhớ tự chăm sóc bản thân thật tốt. Chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với anh/chị.
  2. Hãy tin vào bản thân mình và cố gắng hết sức, chắc chắn anh chị sẽ trở thành những người thành công và đạt được thật nhiều điều mà mình mong muốn. Chúc anh/chị thành công và hạnh phúc!
  3. Hãy luôn luôn tin tưởng bản thân, tiếp tục ước mơ, không bao giờ bỏ cuộc dù có chuyện gì xảy ra.Tất cả anh/chị cần là niềm tin và động lực. Hãy tiến lên và thực hiện ước mơ của mình. Em tin chắc anh/chị sẽ sớm thành công thôi.
  4. Chúc cho may mắn sẽ luôn đồng hành cùng anh/chị trong mọi việc. Chúc công việc cũng như cuộc sống của anh/chị trong tương lai luôn suôn sẻ và thành công.
  5. Anh/chị đã cố gắng và nỗ lực hết mình để giành được cơ hội này. Anh/chị xứng đáng có được một cuộc sống tốt đẹp. Hãy mạnh mẽ và tự tin viết tiếp ước mơ của mình nhé!

6. Lời chúc tân binh lên đường nhập ngũ

Lời chúc tân binh lên đường nhập ngũ là lời động viên, khuyến khích các thanh niên hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả với Tổ quốc. 

  1. Lên đường bình an, hoàn thành nghĩa vụ và rèn luyện trở thành một công dân tốt nhé.
  2. Chúc các tân binh mới lên đường nhập ngũ bình an, chăm sóc bản thân, học tập và rèn luyện thật tốt.
  3. Chúc bạn lên đường bình an, gặp nhiều may mắn trong suốt thời gian khoác trên mình màu xanh áo lính.
  4. Khi mới nhập ngũ chắc hẳn sẽ có nhiều khó khăn. Nhưng mình biết bạn sẽ luôn cố gắng để vượt qua và mạnh mẽ hơn trong cuộc sống. Chúc bạn lên đường bình an và may mắn.
  5. Chúc em lên đường nhập ngũ bình an. Xa gia đình trong thời gian không dài cũng không ngắn, em hãy biết lo liệu, chăm sóc bản thân, học tập và rèn luyện thật tốt nhé.
lời chúc đi xa hay 10
  1. Chúc anh lên đường nhập ngũ may mắn, bình an, nhớ luôn giữ gìn sức khỏe. Hãy tự hào khi khoác trên mình màu xanh áo lính, anh nhé!
  2. Ngày nhập ngũ đến rồi, chúc em và chúc các tân binh mới lên đường nhập ngũ bình an, may mắn, chăm chỉ luyện tập để hoàn thành nghĩa vụ và trách nhiệm bảo vệ, xây dựng Tổ quốc.
  3. Anh lên đường nhập ngũ may mắn nhé. Ở nhà, gia đình và em sẽ luôn ở bên, hướng về anh.
  4. Bố mẹ biết rằng khi mới nhập ngũ, con sẽ gặp không ít những khó khăn. Nhưng môi trường sống thay đổi luôn giúp chúng ta mạnh mẽ hơn trong cuộc sống. Nếu khi nào cảm thấy nản chí và muốn buông xuôi, hãy nhớ có những người luôn mong chờ một ngày con trở về và trở nên thành đạt. Chúc con một cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc.
  5. Chúc con lên đường may mắn và thành công. Bố mẹ sẽ luôn bên cạnh ủng hộ con. Hãy hoàn thành nghĩa vụ thật tốt để vinh quang trở về bên gia đình con nhé!

Xem thêm:
Cap về tình yêu người lính hài hước và cảm động dùng để thả thính
Phác họa vẽ đẹp chiến đấu của người lính Việt qua 20+ bài thơ mang khí thế hào hùng
100 câu nói hay về cha mẹ, câu nói về lòng biết ơn cha mẹ ý nghĩa nhất

7. Lời chúc đi xa bằng tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Trung

7.1 Những câu chúc thượng lộ bình an tiếng Anh

Hãy thể hiện tình cảm, sự quan tâm của mình dành cho người thân, bạn bè khi đi xa thông qua những câu chúc thượng lộ bình an tiếng Anh sau.

  1. We have been good friends for quite a long time now. It will difficult for me to spend my days here without you. Have a safe journey dear friend!
    Tạm dịch: Chúng ta là những người bạn tốt lâu năm. Thật khó khăn để tôi có thể trải qua ngày tháng chỉ có một mình. Chúc bạn một hành trình an toàn!
  2. It’s time for you to chase your dream down no matter wherever it takes you. My prayer will always be with you no matter how far we are. Good luck!
    Tạm dịch: Đã đến lúc bạn theo đuổi ước mơ của mình cho dù nó đưa bạn đến bất cứ đâu. Lời cầu nguyện của tôi sẽ luôn ở bên bạn cho dù chúng ta có cách biệt bao xa. Chúc may mắn!
  3. You are among the few lucky ones to get a chance of trying your luck abroad. Don’t miss the opportunity it brings to you. Stay well and remember me always!
    Tạm dịch: Bạn là một trong số ít những người may mắn có cơ hội thử vận may ở nước ngoài. Đừng bỏ lỡ cơ hội mà nó mang lại cho bạn. Hãy sống tốt và luôn nhớ đến tôi nhé!
  4. Be the one who makes everyone proud. Grab the success that comes down to your path. My thoughts will always be with you. Best wishes to you!
    Tạm dịch: Hãy là một người khiến mọi người tự hào. Nắm bắt con đường thành công đã đến với bạn. Tôi luôn nghĩ về bạn. Chúc bạn những gì tốt đẹp nhất!
  5. I’m really happy for the opportunity you have got. It’s a gift from almighty. I know you will find success wherever you go. I wish you will reach there safely!
    Tạm dịch: Tôi thật sự hạnh phúc vì cơ hội mà bạn có. Đó là một món quà từ đấng toàn năng. Tôi biết bạn sẽ thành công dù bạn có đến bất cứ đâu. Tôi ước bạn sẽ đến đó thật an toàn!
lời chúc đi xa hay 11
  1. Students like you truly deserve this opportunity of going abroad and obtaining universal knowledge. As a friend of yours, it’s something to be proud of for me. I wish you all the best!
    Tạm dịch: Học sinh như bạn thật sự xứng đáng nhận được cơ hội ra nước ngoài và nhận những kiến thức phổ thông. Là một người bạn của bạn, điều đó khiến tôi tự hào. Chúc bạn những điều tốt đẹp nhất!
  2. You are the most brilliant mind I have ever known. With this opportunity to study abroad, I’m sure you will be invincible one day. Stay well dear. I will keep you in my prayers.
    Tạm dịch: Bạn là bộ óc tuyệt vời nhất mà tôi từng biết. Với cơ hội du học này, tôi chắc rằng một ngày không xa bạn sẽ trở nên bất khả chiến bại. Hãy giữ gìn sức khỏe. Tôi sẽ cầu nguyện cho bạn. 
  3. Make the best use of your talent while you are abroad. Success will come running after you. Don’t forget to take good care of you!
    Tạm dịch: Hãy vận dụng thật tốt khả năng của bạn khi sống ở nước ngoài. Thành công sẽ đến sau đó. Đừng quên chăm sóc bản thân thật tốt đấy!
  4. I am pretty sure that you can continue your good performance there too! I wish you all the best!
    Tạm dịch: Tôi chắc rằng bạn vẫn có thể giữ vững phong độ của mình ở nơi đó! Chúc bạn những điều tốt đẹp nhất!
  5. I always knew you would go to big places. You deserve all the success there in this world. I wish you have a great student life abroad. Best of luck!
    Tạm dịch: Tôi luôn biết rằng bạn sẽ đến một chân trời to lớn. Bạn xứng đáng với tất cả thành công trên thế giới. Tôi ước cuộc sống sinh viên ở nước ngoài của bạn thật tuyệt vời. May mắn nhé!
lời chúc đi xa hay 12
  1. Your wishes are orders to yourself to commit and achieve your wish. Happy studying abroad dear friend.
    Tạm dịch: Những mong muốn của bạn chính là mệnh lệnh dành cho bạn để cam kết và đạt được chúng. Chúc bạn đi du học vui vẻ.
  2. If you always try to be normal, you will never know how extraordinary you can be. Congratulations on your studying abroad.
    Tạm dịch: Nếu bạn luôn tỏ ra bình thường, bạn sẽ không biết được bản thân có thể phi thường đến mức nào. Chúc mừng quyết định đi du học của bạn.
  3. Always look for the answer in you. Do not be influenced by those around you, neither by their thoughts nor by their words. All the very best for the journey you set out on.
    Tạm dịch: Hãy luôn luôn tìm kiếm câu trả lời trong bạn. Đừng để bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh, không phải bởi suy nghĩ và lời nói của họ. Mong tất cả những điều tốt đẹp nhất cho cuộc hành trình của bạn.
  4. When you trust someone completely. In the end, you will end up with two results: either a person for life or a lesson for life. So be very careful who you trust in the place where everything’s going to be new for you. Happy studying abroad dear friend.
    Tạm dịch: Khi bạn hoàn toàn tin tưởng một ai đó. Cuối cùng, bạn sẽ nhận được hai kết quả: hoặc là một người bạn để đời hoặc một bài học để đời. Vì vậy, hãy hết sức thận trọng với người mà bạn tin tưởng ở nơi mà mọi thứ sẽ trở nên mới mẻ đối với bạn. Chúc bạn du học vui vẻ.
  5. True friends never say goodbye. They just disappear for a few moments but they soon will come back in your life. Congratulations my friend for your new journey and do make sure that you come back soon.
    Tạm dịch: Bạn thân không bao giờ nói tạm biệt. Chúng ta chỉ biến mất trong chốc lát rồi sẽ sớm xuất hiện trong cuộc sống của nhau. Xin chúc mừng bạn của tôi với cuộc hành trình mới của bạn và tôi tin bạn sẽ sớm quay trở lại.

7.2 Những câu chúc lên đường bình an bằng tiếng Hàn

Hãy lưu ngay những câu chúc lên đường bình an bằng tiếng Hàn để thời khắc tạm biệt thêm phần ý nghĩa và đáng nhớ nhé!

  1. 잘 가.
    Phiên âm: jal-ka.
    Tạm dịch: Đi mạnh giỏi nhé.
  2. 안녕히 가세요.
    Phiên âm: an-nyong-hi ka-sae-yo.
    Tạm dịch: Đi bình an nhé.
  3. 안녕히가세요.
    Phiên âm: an-nyong-hi ka-sae-yo.
    Tạm dịch: Thượng lộ bình an.
  4. 편안한 여행길 빌어요.
    Phiên âm: pyon-an-han yo-haeng-kil bi-lyo-yo.
    Tạm dịch: Chúc bạn thượng lộ bình an.
  5. 성공하시기를 바랍니다.
    Phiên âm: song-kong-ha-si-kil-reul ba-ram-ni-ta.
    Tạm dịch: Chúc bạn thành công trong cuộc sống nhé.
lời chúc đi xa hay 13
  1. 모든 것 성공하시기를 바랍니다.
    Phiên âm: mo-deun kok song-kong-ha-si-kil-reul ba-ram-ni-ta.
    Tạm dịch: Chúc bạn luôn thành công.
  2. 자주 연락해주세요
    Phiên âm: jaju yon-lak-hae-ju-sae-yo.
    Tạm dịch: Hãy thường xuyên liên lạc với tôi nhé!
  3. 행복하시기를 바랍니다.
    Phiên âm: haeng-bok-ha-si-kil ba-ram-ni-ta.
    Tạm dịch: Chúc anh luôn hạnh phúc trong cuộc sống.
  4. 안녕! 잘 가세요.
    Phiên âm: an-nyong! jal ka-sae-yo.
    Tạm dịch: Chào tạm biệt, đi mạnh giỏi nhé!
  5. 곧 다시 만나기를 바랍니다.
    Phiên âm: kon tha-si ma-naki-reul ba-ram-ni-ta.
    Tạm dịch: Mong sớm được gặp lại.

Xem thêm:
Những câu nói hay bằng tiếng Hàn dễ thương hài hước
150 biệt danh tiếng Hàn cho nam và nữ, bạn bè, người yêu hay
101 tên tiếng Hàn Quốc hay, ý nghĩa cho nam và nữ

7.3 Các câu chúc thượng lộ bình an tiếng Trung

Dưới đây là những lời chúc thượng lộ bình an tiếng Trung ngắn gọn, ý nghĩa!

  1. 祝你好运!
    Phiên âm: zhù nǐ hǎo yùn.
    Tạm dịch: Chúc bạn gặp may mắn!
  2. 希望我们以后还会再见面!
    Phiên âm: xīwàng wǒmen yǐhòu hái huì zài jiànmiàn!
    Tạm dịch: Hy vọng chúng mình còn có thể gặp lại nhau.
  3. 希望马上能再见到你!
    Phiên âm: xīwàng mǎshàng néng zàijiàn dào nǐ
    Tạm dịch: Hy vọng sẽ gặp lại bạn sớm!
  4. 有空给我打电话!
    Phiên âm: yǒu kòng gěi wǒ dǎ diànhuà!
    Tạm dịch: Nhớ gọi tôi khi bạn có thời gian nhé!
  5. 一路顺风。
    Phiên âm: yílù shùnfēng.
    Tạm dịch: Lên đường thuận lợi.
lời chúc đi xa hay 14
  1. 一切顺利。
    Phiên âm: yíqiè shùnlì.
    Tạm dịch: Mọi chuyện suôn sẻ.
  2. 再见!祝你一路平安!
    Phiên âm: zàijiàn, zhù nǐ yílù píng’ān.
    Tạm dịch: Tạm biệt nhé! Chúc bạn lên đường bình an.
  3. 有空儿一定再来看我们。
    Phiên âm: Yǒu kòngr yídìng zài lái kàn wǒmen.
    Tạm dịch: Có rảnh thì đến thăm chúng tôi nữa nhé!
  4. 保重,再见了!
    Phiên âm: bǎozhòng, zàijiànle.
    Tạm dịch: Nhớ giữ sức khỏe, tạm biệt!
  5. 路上多保重。
    Phiên âm: lùshàng duō bǎozhòng.
    Tạm dịch: Nhớ tự chăm sóc bản thân thật tốt nhé.

Đi xa không có nghĩa là bỏ lại tất cả và rời đi mãi mãi. Tuy người đó đã đến một chân trời mới, có một cuộc sống mới nhưng chúng ta vẫn có thể giữ liên lạc và theo dõi nhau mỗi ngày thông qua mạng xã hội. Tuy nhiên, khoảng cách địa lý đã làm chúng ta không thể trực tiếp gặp mặt, vì vậy trước khi chia tay đừng quên gửi đến bạn của bạn một lời chúc đi xa ấm áp nhé!

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet