Gợi ý 90+ lời chúc sinh nhật ý nghĩa, độc đáo cho mọi người

(VOH) - Ngoài các món quà thì những lời chúc sinh nhật luôn được mọi người lựa chọn để dành cho bạn bè, người thân. Nếu bạn là người không khéo trong ăn nói có thể tham khảo những lời chúc sau.

Sinh nhật là một cột  mốc quan trọng, ý nghĩa đối với mỗi người. Vì vậy, lựa chọn lời chúc sinh nhật phù hợp với từng đối phương, từng hoàn cảnh và độ tuổi là điều mà chúng ta phải suy nghĩ, cân nhắc. Thay vì những câu chúc sáo rỗng thì những lời chúc sinh nhật hài hước, dễ thương, sâu lắng,... sẽ giúp đối phương hiểu được thành ý mà bạn muốn trao tặng.

1. Lời chúc sinh nhật người yêu, người yêu cũ

Trong dịp sinh nhật người yêu không chỉ có bánh kem, những món quà mà còn có cả những lời chúc mừng sinh nhật. Hãy gom tất cả những yêu thương của bạn gửi vào lời chúc mừng sinh nhật dành cho người yêu để đối phương hiểu và cảm nhận được tình cảm chân thành. 

1.1 Lời chúc sinh nhật người yêu hài hước, dễ thương

Lời chúc mừng sinh nhật người yêu hài hước là một lựa chọn thú vị dành cho bạn. Bởi chúng đem đến cho đối phương tiếng cười vui vẻ, hạnh phúc. Ngoài ra, nó còn giúp hai bạn hiểu nhau và tình yêu thêm ngọt ngào hơn. Vậy còn ngại gì mà không để lại ấn tượng sâu sắc, thắp ngọn nến tình yêu bằng lời chúc sinh nhật hài hước, dễ thương.

  1. Chúc mừng sinh nhật anh, sang một tuổi mới, thành công mới, nhiều niềm vui mới, nhiều thắng lợi mới, và nếu có thể thì cả người yêu mới nữa nhé. Yêu em đây nè!
loi-chuc-sinh-nhat-voh-0
 
  1. Chúc anh yêu tuổi mới ngày càng tài sắc hơn, tiền luôn đầy túi, bụng ngày càng nhiều múi và người yêu chất cao hơn núi. Thử xem thì biết tay tui.
  2. Nhân ngày sinh nhật, anh chúc em nhan sắc “quyết liệt” thăng hoa, tiền tài ào ào thăng tiến và tình yêu “tưng bừng” bùng nổ.
  3. Sáng nay tỉnh giấc… em chợt nhớ nay là sinh nhật anh. Lại thêm một chiếc lá vàng rơi nữa rồi. Ai bảo thêm tuổi là già nhỉ? Ngốc quá! Thêm tuổi là thêm nhiều yêu thương. Chúc anh sinh nhật thật vui. Yêu anh!
  4. Những dòng chữ này không có chất béo, không cholesterol và không chứa chất gây nghiện, nó chỉ có rất nhiều đường mà thôi. Nhưng dù nhiều đường thế nào đi chăng nữa nó cũng không bao giờ có thể ngọt ngào như người đang đọc nó. Chúc em sinh nhật hạnh phúc và tràn đầy tiếng cười nha!
  5. Chúc em sinh nhật vui vẻ, sang tuổi mới xinh lại càng xinh, duyên lại càng duyên, yêu lại càng yêu. Nhưng yêu ai khác ngoài tui là dễ bị đánh đòn đó nha!
  6. Em xin gửi trăm lần nhớ, ngàn lần thương, triệu lần yêu tới người nhận tin nhắn này cùng lời nhắn: Nhớ, thương và yêu mãi mãi chỉ dành cho mình anh. Happy birthday Chồng yêu!
  7. Chúc em tuổi mới ngày càng xinh đẹp “dã man”, thông minh “khủng khiếp”, nhưng đừng bao giờ rời xa anh nhé!
  8. Chúc em luôn luôn “vui vẻ, tươi trẻ, mạnh khoẻ, tính tình mát mẻ, cuộc đời suôn sẻ” và luôn luôn “tươi cười, yêu đời, ngời ngời sức sống”.
  9. Sinh nhật chúc em yêu:
    Hay ăn nhưng không béo,
    Tiền nhiều như kẹo,
    Tình chặt như keo,
    Đáng yêu như mèo,
    Mịn màng trắng trẻo!
  10. Và ngày đó em sinh ra đời, cùng ngàn vì sao lung linh tỏa sáng… Cho đến bây giờ ngôi sao mang tên em vẫn luôn tỏa sáng, nhất là trong lòng anh.
  11. Chúc anh yêu sinh nhật vui vẻ, 1 ngày lượm được cọc tiền, 1 tuần lượm được túi tiền, 1 tháng lượm được vali tiền, cả năm ôm tiền mà ngủ!

1.1.1 Lời chúc sinh nhật bạn trai 

Những lời nói ngọt ngào của người yêu sẽ khiến tim các bạn trai tan chảy, Vì vậy, những lời chúc sinh nhật ý nghĩa cho bạn trai trong dịp đặc biệt này sẽ là món quà đáng trân quý vô cùng.

  1. Chúc mừng sinh nhật anh yêu, tuổi mới càng nhiều tài sắc, tiền đầy túi, bụng nhiều múi nhé
  2. Sinh nhật đánh dấu sự trưởng thành của anh, và cũng là cột mốc đánh dấu thời gian bên nhau của chúng ta. Chúc mừng sinh nhật anh, mong rằng tình yêu của mình mãi hạnh phúc như thế này, anh nhé!
  3. Chúc anh những điều tốt đẹp. Những gì anh ước ao sẽ sớm thành hiện thực. Chúc cho tình chúng ta mãi luôn ấm nồng, dù không thường xuyên gặp mặt. Yêu anh nhiều!
  4. Hôm nay là một ngày rất đặc biệt, ngày mà có một bé trai đã cất tiếng khóc chào đời, ngày mà người đàn ông em yêu nhất ra đời. Ngày hôm nay em gửi đến anh ngàn lời chúc tốt đẹp nhất. Cảm ơn anh đã đến bên đời em và luôn yêu thương em.
  5. Chúc mừng sinh nhật chàng trai đặc biệt của cuộc đời em, chúc anh tuổi mới của thành công, của hạnh phúc và niềm vui. Em biết cuộc sống rất mệt mỏi và có nhiều chông gai nhưng hãy nhớ rằng em luôn ở đây bên cạnh anh, ủng hộ anh. Em yêu anh rất nhiều!
  6. Điều tuyệt vời nhất trong cuộc đời em chính là được gặp gỡ anh, một chàng trai ấm áp, ngọt ngào. Chúc mừng sinh nhật anh, chúc anh một ngày ngập tràn niềm vui và hạnh phúc!
  7. Có những hạnh phúc thật sự giản đơn, đó chính là được cùng anh đón ngày sinh nhật. Chúng ta lại bên nhau được một năm nữa rồi anh nhỉ. Mong rằng trong suốt những năm tháng sau này em luôn là người mua bánh kem và cùng anh thổi nến như vậy!
  8. Chúc mừng sinh nhật người em yêu. Chúc anh sẽ luôn gặp được những điều may mắn trong cuộc đời, giống như ngôi sao may mắn là em đã đến bên cuộc đời anh. Cầu mong mọi thứ tốt đẹp và hạnh phúc luôn bên anh.
  9. Happy birthday honey!!! Chúc cho một nửa của cuộc đời em mãi được hạnh phúc và hãy cùng đồng hành với em hết cuộc đời này nhé! Chúc anh yêu luôn vui vẻ, khỏe mạnh và thành công hơn nữa trong cuộc sống này.
  10. Cảm ơn anh vì tình yêu chân thành nhất của anh đã dành tặng cho em. Hôm nay là một ngày thật sự đặc biệt và ý nghĩa với anh, em chúc anh sinh nhật vui vẻ, hạnh phúc và có được sự thành công hơn nữa trong cuộc sống. Hãy nhớ là bên cạnh anh luôn có một người dõi theo và ủng hộ anh hết mình. I love you so much!!!
  11. Chúc mừng sinh nhật người yêu của em, chúc anh luôn tươi cười, mãi đẹp trai và phong độ như thế này. Anh là một chàng trai tuyệt vời, ấm áp, em là một cô gái hạnh phúc khi luôn có anh bên cạnh bảo bọc, chở che!
  12. Hôm nay là một ngày đẹp trời, vì đó là ngày anh sinh ra đời. Hãy cười thật tươi anh nhé, anh có nụ cười đẹp như ánh ban mai. Chúc mừng sinh nhật anh, chúc anh hạnh phúc, thành công và chúc cho tình yêu chúng mình luôn bền chặt theo năm tháng.
  13. Hạnh phúc là khi có 1 việc để làm, 1 nơi để đến và 1 người để yêu. Em chúc anh sang tuổi mới có tất cả những điều này nhé. Happy Birthday to you!
loi-chuc-sinh-nhat-voh-1
 

1.1.2 Lời chúc sinh nhật bạn gái

Con trai yêu bằng mắt, con gái yêu bằng tai. Vậy nên hãy dành tặng những lời chúc sinh nhật bạn gái thật ngọt ngào và lãng mạng để ghi điểm nhé! Có lẽ món quà gây “sâu răng” này các nàng sẽ rất thích đấy.

  1. Em biết không, trái đất đang ngừng xoay 1 giây để chúc mừng sinh nhật em đó.
  2. Hôm nay là một ngày thật đặc biệt, không chỉ đối với em là còn là với cả thế giới – Ngày kỉ niệm sự ra đời của một ngôi sao vui vẻ và đáng yêu nhất cơ mà.
  3. Em là cô gái ngọt ngào và thích lãng mạn, anh không giỏi nói lời hay nhưng hôm nay là sinh nhật em nên anh sẽ cố gắng. Chúc tình yêu của anh sinh nhật vui vẻ, sức khỏe dồi dào, còn hạnh phúc thì anh sẽ là người mang đến cho em, yêu em!
  4. Lại một năm nữa được cùng em đón sinh nhật, còn điều gì may mắn hơn với anh. Chúc em sinh nhật vui vẻ, tuổi mới thành công và đạt được tất cả những nguyện ước. Anh yêu em!
  5. Tình yêu của đời anh. Em là một cô gái rất đặc biệt. Anh luôn thầm cảm ơn vì em đã đến bên cạnh anh. Ngày hôm nay anh chúc em mọi điều an lành, thật nhiều sức khỏe, thật nhiều niềm vui. Anh luôn hy vọng mình sẽ luôn cùng nhau đón nhiều sinh nhật như thế này. Mừng sinh nhật em.
  6. Hôm nay là sinh nhật em, người con gái quan trọng trong trái tim anh. Anh chúc em thật nhiều hạnh phúc, thật vui vẻ, thật may mắn, thật bình an. Hãy luôn đồng hành cùng anh em nhé. Yêu em!
  7. Happy Birthday to my love. Chúc em sinh nhật thật ấm áp, đầy yêu thương, đầy tiếng cười. Thêm tuổi mới thật nhiều hạnh phúc, thật nhiều niềm vui em nhé!
loi-chuc-sinh-nhat-voh-2
 
  1. Em yêu, sinh nhật em anh chúc em luôn vui tươi, tràn đầy sức sức khỏe và niềm vui. Hãy mãi là cô gái tốt bụng, đáng yêu hay bướng bỉnh của anh em nhé. Yêu em rất nhiều!
  2. Cuộc đời này gặp được ai đó là duyên và anh đã gặp được em đó cũng là phận. Hi vọng duyên phận của anh và em sẽ mãi mãi bên nhau suốt cuộc đời này. Sinh nhật vui vẻ em nhé!
  3. Này em, người yêu bé nhỏ của anh, em có biết hôm nay là ngày gì không? Đó là một ngày vô cùng đặc biệt với anh đó là một ngày anh được gặp em, yêu em và ngày đó chính là ngày sinh nhật của em. Anh chúc em sinh nhật vui vẻ, hạnh phúc và luôn ở bên anh em nhé!
  4. Có phải Thượng Đế đã quá ưu ái anh khi mang em đến đây. Em là niềm vui, là hạnh phúc, là động lực để anh cố gắng hơn mỗi ngày. Chúc mừng sinh nhật em, anh yêu em!
  5. Chúc mừng sinh nhật công chúa của anh, chúc em tuổi mới nhiều niềm vui, sự an yên và hạnh phúc. Cảm ơn em vì đã dành tình yêu cho anh nhiều như thế, một thằng con trai chẳng có gì trong tay. Anh hứa sẽ nỗ lực cố gắng để có thể mang đến em những điều tốt nhất trong cuộc sống.

Xem thêm: 
40 lời chúc vợ yêu ngủ ngon hay, stt thơ chúc vợ ngủ ngon lãng mạn
111 lời chúc mừng sinh nhật bạn thân, status cap câu chúc sinh nhật bạn thân vui vẻ ý nghĩa
150 Lời chúc mừng sinh nhật người thân ngắn gọn chân thành và ý nghĩa

1.2 Lời chúc sinh nhật người yêu cũ

Sau khi chia tay liệu có thể làm bạn và gửi cho nhau lời chúc mừng sinh nhật hay không? Nếu hai bạn vẫn là bạn bè và cả hai còn đang độc thân thì lời chúc mừng sinh nhật là cách để duy trì mối quan hệ tốt. Dưới đây là một số lời chúc mừng sinh nhật người yêu cũ, bạn có thể tham khảo.

  1. Ngày này đã từng là ngày quan trọng với em/anh vì đó là sinh nhật của anh/em. Giờ đây chúng ta là hai người xa lạ, nhưng những kỷ niệm vẫn mãi ở đó, em/anh xem anh/em như một người bạn. Chúc mừng sinh nhật anh/em!
  2. Chúc mừng sinh nhật, bạn trai cũ! Mình không thể trở về bên nhau nhưng em vẫn hy vọng mọi điều tốt đẹp sẽ đến với anh, một cô gái phù hợp với anh hơn em chẳng hạn.
  3. Không có người yêu nhưng lại có thêm một người bạn. Điều này là kết thúc không quá tệ cho cuộc tình của chúng ta phải không. Nhân dịp sinh nhật em, anh chỉ muốn nói rằng chúc em sinh nhật vui vẻ, nhiều niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống.
  4. Không còn là người mua bánh kem và thổi nến cùng anh (em), nhưng một lời chúc mừng với danh nghĩa một người bạn em (anh) vẫn có thể làm, đúng không? Chúc mừng sinh nhật!
  5. Chúc mừng sinh nhật người con gái đã từng là cả thế giới của anh. Chúc em những điều tốt đẹp nhất!
loi-chuc-sinh-nhat-voh-3
 
  1. Những người cũ, đi và đến với cuộc đời mỗi chúng ta đều là duyên phận. Có người đi đường ngắn. Có người đi chặng đường dài. Có người theo ta cả đời. Có người bỏ ta chỉ sau vài lần gặp gỡ. Nhưng mỗi người đều là thứ mà số phận gửi gắm, họ đều có mục đích nào đó, nhiều khi chỉ để dạy ta bài học. Happy birthday!
  2. Anh và em đã không thể đi chung một con đường. Sinh nhật em, anh chỉ biết chúc em luôn vui vẻ và hạnh phúc trên con đường em đã chọn. Hãy mạnh mẽ và tiếp bước nhé!
  3. 10 năm qua, anh đều tổ chức sinh nhật cho em, nhưng năm nay đã thay đổi rồi. Anh chúc em sinh nhật vui vẻ, đạt thành công và hạnh phúc trên con đường em đã chọn.
  4. Chúng ta giờ đây đã là quá khứ, nhưng em (anh) vẫn luôn xem anh (em) là một người bạn. Chúc mừng sinh nhật người đã từng thương!
  5. Hãy gạt bỏ những nỗi buồn đã qua, hôm nay là sinh nhật anh (em) vì vậy em chỉ muốn gửi một lời chúc mừng cho những ký ức thật đẹp đã từng mà thôi.

2. Lời chúc sinh nhật bạn bè lầy lội, hay nhất

Lời chúc mừng sinh nhật bạn thân lầy lội đang là từ khóa có lượt tìm kiếm nhiều hiện nay. Bởi đối với những mối quan hệ càng gắn bó, chúng ta càng muốn tạo sự khác biệt từ món quà đến những lời chúc. 

  1. Ngày này của 20 năm trước chính là ngày đặt biệt nhất khi có một cục nợ xuất hiện và bắt đầu ám lấy cuộc đời tớ. Nhưng cũng nhờ có cục nợ ấy nên thanh xuân và tuổi trẻ của tớ mới trở nên tươi đẹp và rực rỡ như vậy. Hy vọng rằng nhiều năm về sau, cậu vẫn cứ ám tớ hoài hoài nha!
  2. Chúc cậu có những phút giây thật tuyệt vời bên bạn bè và người thân trong ngày quan trọng này. Hi vọng cậu luôn thành công và hạnh phúc trong cuộc sống. Happy birthday to my dear friend.
  3. Happy birthday my friend! Chúc bạn của tôi có một sinh nhật thật ấm áp, và thật ý nghĩa. Hy vọng khi bước sang tuổi mới mày sẽ khôn hơn một chút, bớt nhõng nhẽo người yêu đi một chút nhé.
  4. Gửi đến bạn món quà này với cả tấm lòng và một lời chúc bạn sẽ hạnh phúc tràn đầy. Những điều hạnh phúc nhất luôn đến với bạn.
  5. Hôm nay là ngày gì ? Chắc chắn là một ngày không bình thường để kỉ niệm cho cột mốc ra đời của một đứa bất thường như mày đó bạn ạ. Chúc mày sinh nhật vui nhiều hơn chữ vui, tiền cao hơn chữ tiền và buồn ngắn hơn chữ buồn. Sinh nhật vui vẻ và bớt tưng tưng hâm hâm đi nhé.
  6. Xin chúc mừng ngày sinh nhật của một đứa luôn ảo tưởng mình đẹp như hoa hậu, xinh như thiên thần. Hơi hâm hấp một tí nhưng sẽ có một ngày sinh nhật vui vẻ, ấm áp nhé.
  7. Bạn ơi, mấy khi chúc nhau lời đàng hoàng, ngọt ngào. Nay đổi gió bày đặt thở ra ít chữ mừng sinh nhật thằng bạn thân ai nấy lo của tao nè. Chúc mày sinh nhật siêu vui, siêu bựa, siêu lầy đẳng cấp siêu sao nha.
  8. Gửi bạn thân! Lời đầu tiên tao xin cảm ơn ba mẹ mày đã sinh ra mày để chúng ta có cơ hội trở thành bạn thân của nhau. Và lời tiếp theo, chính là chúc mừng sinh nhật mày với mọi điều tốt đẹp nhất trái đất này. Happy Birthday to you!
  9. Một năm mới sắp đến, cũng là lúc mày bắt đầu bước sang một tuổi mới, chúc mày thêm tuổi mới thêm lớn hơn, thêm đẹp hơn, xinh trai hơn và công việc thành công nhé!
  10. Bạn thân lâu năm của nhau rồi, nên không dài dòng mày nhỉ. Chúc mày sinh nhật thật và hạnh phúc! Chúc mày nhanh chóng kiếm được người yêu để không “ám” tao nữa.
  11. Người anh em thân mến! Chúng ta có nên đi nhậu một bữa hoành tráng để chúc mừng sinh nhật mày không? Nói chứ chúc mày sinh nhật thật vui và nhiều quà nha!
  12. Chúc cho đứa bạn thân từ thời cởi truồng tắm mưa có một sinh nhật vui vẻ vật vã. Nếu quà sinh nhật nhiều quá thì chia bớt cho tao nhé!
  13. Cái ngày xui xẻo nhất của đời tao cũng đã tới rồi. Nghe nói hôm nay là ngày mà mày bước xuống trần gian nhỉ! Thôi lỡ bước rồi thì tao cũng sẽ chúc mày tuổi mới may mắn hơn, hạnh phúc hơn nha!
loi-chuc-sinh-nhat-voh-4
 
  1. Tương truyền rằng những ai sinh ra vào ngày này đều sẽ vô cùng xinh đẹp, may mắn và hạnh phúc về sau. Nhưng để có được những điều đó thì trước tiên chúng ta phải party cái đã.
  2. Người anh em thân mến! Chúng ta có nên đi nhậu một bữa hoành tráng để chúc mừng sinh nhật mày không? Nói chứ chúc mày sinh nhật thật vui và nhiều quà nha!

Xem thêm:
111 lời chúc mừng sinh nhật bạn thân, status cap câu chúc sinh nhật bạn thân vui vẻ ý nghĩa
100 lời chúc mừng sinh nhật tuổi 40 đến người thân, đồng nghiệp và chính bản thân mình
130 stt tự chúc mừng sinh nhật bản thân mình, viết cho ngày sinh nhật của tôi

3. Lời chúc sinh nhật bố, mẹ ý nghĩa

Có thể nói, sinh nhật là dịp để con cái bày tỏ yêu thương, lòng biết ơn đối với đấng sinh thành. Hãy gửi lời chúc sinh nhật hay ý nghĩa đến bố mẹ - người đã hy sinh nuôi nấng chúng ta nên người.

3.1 Lời chúc sinh nhật mẹ

Mẹ là người tần tảo nuôi bạn lớn khôn, vất vả để chăm lo gia đình, lo cho chồng cho con. Vì thế, ngoài những món quà và hoa, đừng quên gửi lời chúc sinh nhật mẹ ý nghĩa, thật ngọt ngào, đầy cảm xúc nhé!

  1. Cám ơn mẹ, đã sinh ra con và nuôi dưỡng con cho đến ngày trưởng thành. Cám ơn mẹ về những tháng ngày nhọc nhằn đã làm lưng mẹ còng xuống, đôi mắt mẹ thâm quầng vì những đêm không ngủ, về những nỗi buồn lo mà mẹ đã từng âm thầm chịu đựng suốt bao năm qua… Con chúc mẹ ngày sinh nhật vui vẻ và sống khỏe, con yêu Mẹ nhiều.
  2. Chúc mừng mẹ yêu quý của con! Mẹ ơi, con yêu mẹ nhiều lắm. Có những lúc con đã làm mẹ phải bận lòng về con phải không mẹ. Nhưng con luôn yêu mẹ, yêu mẹ rất nhiều. Mẹ hãy luôn mạnh khỏe và ở bên con, giúp con vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, mẹ nhé!
  3. Sinh nhật mẹ, con chúc mẹ có nhiều sức khỏe để có thể dẫn dắt chúng con đi trên đường đời. Mẹ mãi mãi là người mẹ yêu quý của con, con rất mong luôn có mẹ bên cạnh! Con yêu mẹ.
  4. Mẹ à! Ngày sinh nhật mẹ lại đến rồi, con muốn gửi đến mẹ lời chúc sức khỏe, mong mẹ luôn khỏe mạnh, sống hạnh phúc bên các con và cùng ba, con luôn bên mẹ, yêu mẹ, cùng mẹ sẻ chia bớt những gánh nặng gia đình. Dành tặng mẹ bài hát này, có thể con hát không hay nhưng đó là những gì con muốn gửi đến mẹ, đã từ lâu con không dám mở cho mẹ nghe, lời bài hát “Tình mẹ” là những gì con muốn nói với mẹ, yêu mẹ nhiều lắm.
  5. Gửi mẹ yêu của con! Con chẳng biết nói gì hơn, nhân ngày sinh nhật mẹ, con chỉ biết chúc mẹ luôn luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và luôn luôn là người mẹ mà con yêu quý nhất!
  6. Mẹ à, mẹ là món quà quý giá nhất mà ông trời đã ban cho con. Nhân ngày sinh nhật mẹ, con kính chúc mẹ sống lâu trăm tuổi và mãi là người mẹ tốt nhất của chúng con! Con yêu mẹ!
  7. Sinh nhật, con chúc mẹ có nhiều sức khỏe để có thể dẫn dắt chúng con đi trên đường đời. Mẹ mãi mãi là người mẹ yêu quý của con, con rất mong luôn có mẹ bên cạnh!
  8. Mẹ ơi! Sinh nhật mẹ con chúc mẹ sức khỏe, thời gian qua con đã làm mẹ buồn và lo toan về con nhiều quá. Con tự hứa sẽ cố gắng học thật tốt để không làm mẹ buồn thêm nữa. Con yêu mẹ yêu lắm!
  9. Nhân ngày sinh nhật mẹ con kính chúc mẹ luôn luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, vui vẻ, luôn sát cánh bên con và cho con những lời khuyên để con vững bước trong cuộc sống mẹ nhé. Con yêu mẹ nhiều!
  10. Có ai đã từng nói với mẹ, mẹ là người đẹp nhất trên đời không? Trong mắt con mẹ mãi là thiên thần, mãi là người mẹ hiền chúng con yêu mẹ thật nhiều. Mừng mẹ sang tuổi mới thật nhiều niềm vui và thật nhiều sức khỏe.
  11. Con xin gửi những gì tốt đẹp nhất đến mẹ. Chúc mẹ sang tuổi mới nhiều niềm vui mới, luôn trẻ mãi để bên con thật lâu.
  12. Con là đứa chẳng bao giờ biết nói lời hoa mỹ, con chẳng bao giờ là người khéo ăn nói, vì vậy sinh nhật mẹ con chúc mẹ những gì tốt đẹp nhất.
loi-chuc-sinh-nhat-voh-5
 

3.2 Lời chúc sinh nhật bố

“Công Cha cao tựa núi non
Dài sông, rộng biển - cho con nên người.”

Bố là người lặng lẽ hy sinh, chịu bao khó nhọc để gánh vác gia đình mà không than vãn đến một lời. Thế nên, cuộc sống có bộn bề thế nào đi nữa bạn cũng đừng quên gửi lời chúc sinh nhật bố là trong dịp đặc biệt này.

  1. Chúc mừng sinh nhật người bố tuyệt vời, thần tượng số 1 của con. Con xin chúc bố luôn mạnh khỏe, vui vẻ và mãi là điểm tựa vững chắc cho gia đình mình.
  2. Bố chính là người đàn ông tốt nhất thế giới? Hôm nay, nhân ngày sinh nhật bố, con chẳng biết nói gì ngoài chúc bố luôn khỏe mạnh, trẻ trung, sống thật lâu với chúng con bố nhé! Con yêu bố!
  3. Chúc mừng sinh nhật cha yêu của con. Cảm ơn cha đã mang con tới cuộc đời này và cho con thấy bình yên, sự ấm áp với tình yêu, sự quan tâm vô bờ bến của cha. Chúc mừng cha sinh nhật vui vẻ, mạnh khỏe và thành công.
  4. Điều may mắn nhất trên cuộc đời này chính là bố vẫn ở đây vào ngày đặc biệt này để con có thể bên cạnh nói lời chúc mừng sinh nhật bố!
  5. Không một lời lẽ, ngôn từ nào có thể giúp con diễn đạt được sự yêu thương và kính trọng đối với cha, chúc cha sinh nhật vui vẻ, hãy luôn tươi cười như vậy cha nhé!
  6. Thật hạnh phúc vì ngày sinh nhật bố gia đình ta được quây quần bên nhau. Bố là trụ cột của gia đình, là bóng cây cổ thụ to lớn, cảm ơn vì đã che chở chúng con qua biết bao sóng gió của cuộc đời, con yêu bố!
  7. Con cảm ơn ba vì đã luôn là người soi đường cho chúng con từ thời thơ bé đến bây giờ, để con luôn tự tin và vượt qua mọi khó khăn. Và con chỉ có một mong ước là ba có nhiều sức khỏe và luôn vui vẻ như bây giờ, bên cạnh chúng con.
  8. Bố đã nói Con là món quà tuyệt vời nhất mà Thượng Đế dành cho Bố. Và Bố ơi! Bố cũng là món quà quý giá nhất mà Thượng Đế dành cho con!
  9. Gửi bố yêu của con! Là thằng con trai con cũng chẳng biết nói gì hơn, nhân ngày sinh nhật bố, con chỉ biết chúc bố luôn luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và mãi là người mà con kính yêu nhất cuộc đời.
  10. Nhân dịp sinh nhật bố, con chúc bố luôn mạnh khỏe, may mắn, công việc tiến tới và quan trọng là luôn luôn vui vẻ. Chúc bố sinh nhật vui vẻ!
  11. Chúc bố sinh nhật vui vẻ. Bố đã làm việc rất chăm chỉ. Hôm nay là ngày để cho bố ngồi lại, tận hưởng sinh nhật trọn vẹn. Hy vọng bố luôn được vui vẻ và khỏe mạnh.
  12. Ba là người ba tuyệt vời, con cảm ơn ba vì tất cả những hy sinh của ba dành cho con và gia đình. Chúc ba sinh nhật vui vẻ, hạnh phúc, sức khỏe dồi dào!
  13. Chúc cha tuổi mới thật nhiều sức khỏe, thật nhiều niềm vui và nghị lực để luôn thành công trong cuộc sống và luôn là chỗ dựa vững chắc cho gia đình. Cảm ơn cha vì tất cả những điều tốt đẹp nhất mà cha đã mang đến cho chúng con!
  14. Công ơn sinh thành dưỡng dục của bố cả cuộc đời này con không bao giờ quên. Nhân ngày sinh nhật bố, con cảm ơn bố vì những hy sinh, những vất vả để nuôi dạy con nên người, và con cũng muốn nhắn nhủ một lời xin lỗi vì nhiều lần không nghe lời khiến bố nhọc lòng. Cảm ơn và xin lỗi bố thật nhiều!
  15. Bố mãi mãi là tấm gương sáng của chúng con noi gương, gia đình mình luôn hạnh phúc bố yêu nhỉ, luôn vui cười, bố và mẹ mãi là chỗ dựa vững chắc của chúng con bố ạ mãi mãi là vậy nha.
  16. Ba là cây nến vàng, mẹ là cây nến xanh, con là cây nến hồng, ba ngọn nến lung linh, thắp sáng một gia đình. Chúc mừng sinh nhật cây nến to bự nhất nhà mình, chúc ba thật nhiều sức khỏe và luôn vui vẻ. Yêu ba!
  17. Cảm ơn cha đã trở thành siêu nhân trong cuộc đời con. Cha đã cho con cảm thấy bình yên, sự ấm áp với tình yêu, sự quan tâm vô bờ bến của cha. Chúc mừng cha sinh nhật vui vẻ.
loi-chuc-sinh-nhat-voh-6
 

Xem thêm:
30 status chúc mừng sinh nhật dành cho cha ý nghĩa và hài hước ấm áp tình cha con
Tổng hợp 40 lời chúc mừng sinh nhật bố chồng ngắn gọn, tình cảm mà bạn không thể bỏ qua
Cảm ơn mẹ chồng, mẹ người yêu bằng 40 lời chúc sinh nhật chân thành, ấm áp

4. Lời chúc sinh nhật vợ, chồng

Duyên vợ chồng là duyên nợ từ nhiều kiếp trước, vì vậy vào ngày sinh nhật chồng hay vợ, chúng ta có thể chuẩn bị một món quà kèm lời chúc sinh nhật hay, ý nghĩa và vô cùng ấm áp cho nửa kia. Hãy bỏ túi ngay những lời chúc sinh nhật vợ, chồng ý nghĩa, ngọt ngào dưới đây để bày tỏ tình cảm với người bạn đời của mình nhé!

4.1 Lời chúc sinh nhật chồng

Vào dịp sinh nhật, dành tặng những lời chúc sinh nhật hay cho chồng để cuộc sống hôn nhân luôn hạnh phúc và tràn đầy sự ngọt ngào. Tuyệt vời hơn nếu bạn là người đầu tiên gửi đến anh ấy những lời chúc chân thành từ trái tim và ý nghĩa nhất.

  1. Hôm nay là ngày đặc biệt của chồng yêu, vợ chúc chồng yêu luôn vui vẻ, hạnh phúc và khỏe mạnh. Vợ yêu chồng rất nhiều! Happy birthday chồng yêu!
  2. Chúc anh, một nửa của đời em luôn cảm thấy hạnh phúc khi chúng mình bên cạnh nhau. Dù anh đi tới đâu em vẫn theo từng bước chân anh. Thật hạnh phúc khi được thấy anh cười và em sẽ luôn bên cạnh anh khi anh cô đơn nhất, với em như thế là đủ. Mãi yêu anh, chồng yêu à!
  3. Ước mơ của em rất đơn giản đó là được sống và kết hôn với người mà em yêu. Chúc mừng sinh nhật chồng yêu, cảm ơn Chúa đã mang anh đến để biến giấc mơ của em thành sự thật!
  4. Chúc mừng sinh nhật chồng yêu! Chúc anh luôn vững vàng sự nghiệp, tình yêu của chúng ta ngày càng vững bền theo thời gian, cảm ơn anh vì đã đến bên em.
  5. Cảm ơn ông xã, người đã mang đến cho em nhiều niềm vui trong cuộc sống và cho em một gia đình hạnh phúc. Hôm nay là sinh nhật ông xã, em chúc anh luôn mạnh khỏe, vui vẻ, yêu đời, gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và công việc. Em yêu ông xã rất nhiều! Happy birthday!
  6. Chúc anh, một nửa của đời em luôn cảm thấy hạnh phúc khi có em luôn bên cạnh. Dù anh đi tới đâu em vẫn theo từng bước chân anh, hạnh phúc khi được thấy anh cười, và bên cạnh anh khi anh cô đơn nhất, với em như thế là đủ. Mãi yêu anh, chồng yêu à!
  7. Ước mơ của em đơn giản lắm: kết hôn với người đàn ông mà em yêu thương và có những đứa con đáng yêu. Cảm ơn anh đã xuất hiện và biến ước mơ của em thành hiện thực. Chúc mừng sinh nhật chồng yêu.
  8. Vậy là chúng ta đã cùng nhau vượt qua bao nhiêu là sóng gió, không biết còn gì đang chờ đón phía trước nữa. Dù có thế nào em cũng sẽ luôn ở bên và ủng hộ anh, chúc anh sinh nhật thật vui và luôn luôn mỉm cười như khi bên em nhé.
  9. Hôn nhân được xây dựng dựa trên tình yêu và trách nhiệm và chồng của em đã làm thật tốt cả 2 điều này. Hôm nay sinh nhật anh, em chẳng biết nói gì hơn là chúc anh sinh nhật vui vẻ, cảm ơn anh vì đã là người chồng, người cha tuyệt vời của em và các con.
  10. Em là một người khô khan, không quen nói lời hoa mỹ nhưng tình yêu em dành cho anh luôn bền bỉ. Chúc mừng sinh nhật anh, em chưa bao giờ hối hận khi quyết định làm vợ anh!
  11. Mỗi người sinh ra đều mang trong mình một sứ mệnh, và sứ mệnh của em chính là ở cạnh bên cùng anh đi hết con đường đời. Chúc mừng sinh nhật chồng, em hứa rằng em sẽ luôn là một người vợ hiền, là hậu phương vững chắc cho anh vững tâm phấn đấu sự nghiệp, xông pha ngoài xã hội!
  12. Cảm ơn anh! Người người đàn ông đã mang đến cho em nhiều niềm vui trong cuộc sống và hứng khởi trong công việc. Sinh nhật anh, em chúc anh luôn luôn mạnh khỏe, vui vẻ, yêu em hơn và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Em sẽ là hậu phương vững chắc cho anh, anh yên tâm làm việc nhé. Em yêu ông xã nhiều!
  13. Chồng yêu nè, hôm nay là sinh nhật của chồng mà vợ chẳng biết nói gì hơn là vợ chúc chồng yêu luôn mạnh khỏe, vui vẻ, hạnh phúc và luôn là bờ vai vững chắc cho mẹ con em dựa vào nha. Chồng là người chồng và người bố tuyệt vời nhất quả đất! Happy birthday chồng yêu! Em và các con yêu anh rất nhiều!
  14. Điều đúng đắn nhất trong cuộc đời em đó chính là gặp gỡ và kết hôn với anh, một người đàn ông lãng mạn, ngọt ngào và trách nhiệm. Cảm ơn thượng đế và bố mẹ đã mang anh đến, chúc mừng sinh nhật chồng, em yêu anh, mãi yêu anh!
  15. Đây là một tin nhắn toàn chữ nhưng ngập đường và mật ong, nhưng lại không thể ngọt ngào bằng em và tình yêu của em dành cho chồng, chúc mừng sinh nhật anh!

4.2 Lời chúc sinh nhật vợ

Những lời chúc sinh nhật vợ hài hước nhưng không kém phần ngọt ngào dưới đây sẽ chính là món quà tinh thần ý nghĩa mà bất kể người vợ nào cũng muốn đón nhận trong ngày đánh dấu sự chào đời của cô ấy. Hãy gửi tới vợ yêu những lời chúc mừng thật ý nghĩa này bạn nhé!

  1. Những bông hoa đã làm nên vẻ đẹp của thế giới này, còn nụ cười của em thì làm đẹp cho cuộc đời của anh. Vậy nên hãy cười thật tươi em nhé. Chúc vợ yêu của anh có một ngày sinh nhật thật vui vẻ và hạnh phúc. Yêu em!
  2. Cảm ơn vì những điều ngọt ngào và tuyệt vời mà em đã dành cho anh. Ngày hôm nay, hãy đón nhận thật nhiều niềm vui, hạnh phúc vợ yêu nhé bởi em xứng đáng có được điều đó mà. Chúc mừng sinh nhật vợ!
  3. Vợ à! Em chính là một điều đặc biệt và tuyệt vời trong cuộc sống của anh. Cảm ơn em đã xuất hiện, yêu thương và tin tưởng anh. Có em, cuộc sống của anh mới thật sự ý nghĩa. Chúc em tuổi mới thật nhiều niềm vui em yêu nhé!
  4. Có được vợ trong cuộc đời này là một điều thật ngọt ngào và may mắn nhất với anh. Cảm ơn em đã luôn ở bên ủng hộ và quan tâm anh. Chúc em yêu có một ngày sinh nhật tuyệt vời, một tuổi mới với nhiều niềm vui mới.
  5. Thêm một sinh nhật nữa anh được bên cạnh vợ yêu. Gửi đến em những điều ấm áp nhất. Sang tuổi mới, luôn vui vẻ, hạnh phúc và những gì tuyệt vời nhất sẽ đến với vợ. Cảm ơn em – vợ yêu của anh.
  6. Chúc vợ yêu luôn luôn "tươi trẻ, tính tình mát mẻ, lúc nào cũng vui vẻ và cuộc đời luôn suôn sẻ" nhé! Happy Birthday!
  7. Thay mặt Chủ Tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, các bộ trưởng, hơn 9 triệu dân Việt Nam cùng hơn 8 tỷ dân trên thế giới chúc bà vợ xinh đẹp của tôi ngày càng xinh đẹp rạng ngời hơn nữa.
  8. Chúc mừng sinh nhật "nóc nhà" của tôi. Chúc nóc nhà sinh nhật vui vẻ, 1 ngày lượm được cọc tiền, 1 tuần lượm được túi tiền, 1 tháng lượm được va li tiền, cả năm ôm tiền mà ngủ…
  9. Xin chúc mừng sinh nhật của một trong những công dân xinh đẹp, mỹ miều, kiêu sa yêu kiều nhất trên quả đất này. Chúc vợ tuổi mới rực rỡ.
  10. Vợ yêu à! Tuổi mới đến rồi, chúc em sẽ ngày càng tươi trẻ nhưng tính tình cũng phải mát mẻ hơn nhé. Hihi.
  11. Cảm ơn ngày này... năm trước mẹ đã sinh em ra. Nếu không có ngày định mệnh ấy chắc giờ này anh vẫn ế vợ... Hihi. Chúc mừng sinh nhật vợ yêu của anh!
  12. Hôm nay là sinh nhật của bà xã tui nè, anh chúc vợ yêu của anh luôn mạnh khỏe, tươi trẻ và tràn ngập niềm vui. Dù vợ có mập anh vẫn thương nhé.
  13. Chúc mừng sinh nhật em, vợ yêu. Nhân tiện, em có thể ship cho anh một ly đen đá kèm thêm một cái hôn má từ em được không?

5. Lời chúc sinh nhật ý nghĩa của bố mẹ dành cho con cái

Khoảnh khắc từ lúc con chào đời, khỏe mạnh và dần trưởng thành là điều hạnh phúc nhất của ba mẹ. Vì thế trong dịp sinh nhật, ngoài những món quà nhỏ dành cho các con thì lời chúc mừng sinh nhật ngọt ngào không thể thiếu nhằm gửi gắm tình cảm, niềm hy vọng của mình đến với con.

5.1 Lời chúc sinh nhật con gái

Những lời chúc sinh nhật con gái yêu của mẹ là lời động viên để cô bé vững bước trên đường đời phía trước. Với những lời chúc mừng sinh nhật con gái yêu ngọt ngào đến sâu răng sau đây chắc chắn “công chúa” nhà bạn sẽ rất hạnh phúc đấy.

  1. Chúc mừng sinh nhật con gái yêu, chúc con luôn xinh đẹp, vui vẻ và gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống!
  2. Bố mẹ chẳng quen nói lời ngọt ngào nhưng hôm nay là một ngày đặc biệt, chúc mừng sinh nhật con gái, chúc mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với con gái yêu của bố mẹ!
  3. Cô công chúa bé bỏng của cha mẹ, con có biết rằng con vô cùng đáng yêu và dễ thương không? Chúc mừng sinh nhật con!
  4. Hôm nay là một ngày đặc biệt, ba mẹ vô cùng hạnh phúc vì sự hiện diện của con. Chúc mừng sinh nhật con gái yêu, ba mẹ luôn đồng hành bên con trong mỗi hành trình cuộc sống!
  5. Con gái yêu của ba mẹ, con chính là món quà quý giá nhất trên đời này, hãy luôn sống vui vẻ, hạnh phúc con nhé. chúc mừng sinh nhật con gái!
  6. Cảm ơn vì sự có mặt của nàng công của bé nhỏ trên thế giới này, cảm ơn con vì con chính là kết tinh tình yêu của bố mẹ, là món quà quý giá nhất mà Thượng Đế ban tặng cho bố mẹ. Ngày hôm nay, ngày sinh nhật con, bố mẹ chỉ muốn chúc con đạt được tất cả ước mong, ngày càng thành công hơn trong cuộc sống!
  7. Con yêu! Mẹ muốn gửi tới con gái yêu tất cả những điều tốt đẹp nhất trên thế gian này. Chúc mừng sinh nhật 14 tuổi của con.
  8. Thời gian trôi qua nhanh quá. Mới ngày nào con chào đời, con còn là đứa trẻ bé xíu mà bây giờ con đã là cô thiếu nữ xinh đẹp rồi. Chúc cho con luôn bình an và hạnh phúc. Cha mẹ vẫn luôn sát cánh bên con. Yêu con rất nhiều!
  9. Công chúa nhỏ của bố mẹ, con là tất cả thế giới của bố mẹ. Bố mẹ biết rằng trong cách dạy dỗ có đôi khi bố mẹ còn nhiều thiếu sót nhưng cũng mong con thấu hiểu và đừng giận bố mẹ nhé. Chúc con gái của bố mẹ tuổi mới vui vẻ, ngày càng xinh đẹp và thành công!
  10. Con biết không, con chính là món quà vô giá mà Thượng đế đã ban tặng cho bố mẹ? Hãy sống vui vẻ, hạnh phúc con nhé. Bố mẹ sẽ mãi mãi đồng hành cùng con trên mỗi chặng đường phía trước! Chúc mừng sinh nhật gái yêu!
  11. Con gái à, vậy là con đã chính thức bước sang tuổi mới rồi đó. Bố mẹ muốn gửi tới con gái những điều tốt đẹp nhất. Mong sao con luôn bình an, tươi vui và thật hạnh phúc. Gửi tới con ngàn nụ hôn!
  12. Con chính là món quà tuyệt vời, quý giá nhất mà Thượng đế đã dành tặng mẹ. Mẹ muốn gửi tới con gái yêu ngàn nụ hôn lên trán. Chúc mừng sinh nhật con!
  13. Con gái yêu! Chúc con có một ngày sinh nhật thật tuyệt vời và đáng nhớ! Mẹ yêu con!

5.2  Lời chúc sinh nhật con trai

Sắp đến sinh nhật của cậu quý tử nhà bạn rồi. Đây là dịp giúp con trai của bạn cảm nhận sự quan tâm, tình thương và niềm tự hào của bạn. Nhưng bạn chưa biết bày tỏ tình cảm của mình với con trai bằng cách nào. Vậy bạn hãy gửi lời chúc sinh nhật con trai để cậu ấy có được một ngày sinh nhật trọn vẹn nhé! Bởi trong tất cả món quà, lời chúc sinh nhật luôn đặc biệt, khiến mọi người nhớ và trân trọng rất nhiều.

  1. Chúc mừng sinh nhật con trai yêu! Chúc con tuổi mới luôn vui khỏe và là niềm tự hào của gia đình nhé!
  2. Thật là một trải nghiệm thú vị khi nhìn cậu bé dễ thương của chúng ta lớn lên và trở thành một người tuyệt vời. Chúc con mọi điều tốt lành, con yêu.
  3. Chúc mừng sinh nhật cậu bé tuyệt vời của chúng ta, người đã biến thế giới này trở thành một nơi tốt đẹp! Bố mẹ và cả gia đình yêu con rất nhiều.
  4. Chúc mừng sinh nhật con, con trai yêu quý! Ngày con sinh ra là ngày đặc biệt nhất và hạnh phúc nhất trong cuộc đời bố mẹ!
  5. Đừng bao giờ đánh mất sự lấp lánh mà con có trong mắt. Nó là thứ tạo nên con. Chúc mừng sinh nhật con trai!
  6. Cuộc đời thật ngắn ngủi. Hãy cười thật tươi trong khi con vẫn còn có răng. Chúc mừng sinh nhật con trai.
  7. Dù con bao nhiêu tuổi, với bố, mẹ con vẫn luôn là một cậu bé, đáng yêu nhất và thông minh nhất. Chúc con sinh nhật vui vẻ và những giấc mơ của con sẽ thành sự thật. Sinh nhật vui vẻ con trai yêu.
  8. Một ngày không bao giờ trôi mà ba mẹ không nghĩ về con trai với tình yêu, tiếng cười và kí ức hạnh phúc. Chúc con sinh nhật vui vẻ vui vẻ và hạnh phúc suốt năm!
  9. Có con trai như con là lý do để tự hào và hạnh phúc, không chỉ trong ngày đặc biệt này mà luôn luôn vẫn như thế. Chúc mừng sinh nhật. Cám ơn vì đã là con trai của bố.
  10. Mong con luôn giữ được nụ cười trong tim và trên khuôn mặt. Khi con cười, ngày dường như tươi sáng hơn. Yêu con, con trai, sinh nhật vui vẻ!
  11. Thời gian trôi nhanh quá, con đã trở thành một chàng trai tuyệt vời, nhưng con sẽ mãi là đứa con ngọt ngào trong trái tim bố mẹ. Chúc con một ngày tuyệt vời, thân yêu!

Xem thêm:
200 lời chúc mừng sinh nhật con gái yêu ngắn gọn, hài hước, ý nghĩa nhất
Những lời chúc sinh nhật con trai tràn đầy yêu thương của cha mẹ
111 lời chúc mừng thôi nôi cho bé trai, bé gái hay và ý nghĩa nhất

6. Lời chúc sinh nhật anh chị em trong gia đình bá đạo

Những lời chúc mừng sinh nhật hay sẽ là món quà tinh thần, là cách để bạn thể hiện tình cảm đong đầy đối với anh chị em trong gia đình. Dưới đây là một số gợi ý về lời chúc mừng sinh nhật bá đạo nhưng ý nghĩa để bạn lựa chọn cho mình câu chúc phù hợp.

6.1 Lời chúc sinh nhật anh trai

Có thể bạn chưa biết, lời chúc mừng sinh nhật anh trai chính là cách giúp bạn bày tỏ tình cảm của mình. Hơn nữa, nó như một lời cảm ơn đối với sự chăm sóc, bảo vệ và yêu thương của anh trai đã làm cho bạn trong suốt thời gian qua và cả về sau.

  1. Happy birthday!!! Chúc anh tuổi mới gặp nhiều may mắn, luôn vui vẻ và thành công trong cuộc sống, quan trọng nhất là nhanh đưa chị dâu về cho em nhé! Em chỉ chúc anh mỗi thế thôi ^^.
  2. Chúc mừng sinh nhật anh trai! Chúc anh khỏe như Lý Đức, khéo như Công Vinh, tinh tế như Trấn Thành và nhớ đừng bao giờ quên cô em gái dễ thương này nhé!
  3. Hôm nay là một ngày đặc biệt vì đó là ngày anh trai yêu quý của em ra đời, chúc anh cuộc đời suôn sẻ, luôn luôn vui vẻ và ngày càng yêu thương em nhiều hơn!
  4. Chúc mừng sinh nhật ông anh già của tôi! Chúc anh dù già thêm một tuổi nhưng nhan sắc vẫn thăng hoa, tiền vô như nước và mau chóng rước chị dâu về nhà cho em nhé!
  5. Sinh nhật anh, em gái yêu quý không có nhiều lời hay ý đẹp, nên em chỉ chúc anh hay ăn chóng béo, béo khỏe, béo đẹp, béo có ích!
  6. Chúc anh trai có một ngày sinh nhật đầy ắp yêu thương, nhận được nhiều quà và lời chúc ý nghĩa. Chúc anh tuổi mới đẹp trai, phong độ, gặp nhiều may mắn, nhanh chóng thăng quan tiến chức trong công việc.
  7. Đứa em gái ngốc của anh chẳng thể nghĩ ra lời hay, ý đẹp để chúc anh. Nhưng em khỏi cần mĩ miều làm gì, thật mà chất anh nhỉ. Sinh nhật anh, em chúc anh tuổi mới thêm nhiều sức khỏe, niềm vui mới và thành công hơn nữa trong cuộc sống.
  8. Gửi lời chúc đến anh trai. Chúc anh thuận buồm xuôi gió, ước gì được nấy. 
loi-chuc-sinh-nhat-voh-7
 
  1. Chẳng biết chúc gì cho ngày sinh nhật của anh trai tôi vì anh tôi quá hoàn hảo rồi, công danh sự nghiệp, tình duyên và cả sự đẹp trai cũng đã quá đủ rồi! Anh thích lời chúc này chứ, anh trai?
  2. Bây giờ là đúng 0:00 giờ, là giây phút thiêng liêng mà người anh trai đáng kính của tôi già hơn một tuổi. Chúc anh thêm tuổi cũng thêm sự đẹp trai, thêm sự thông minh, thêm sự bản lĩnh và thêm yêu thương người em này hơn, anh nhé!

6.2 Lời chúc sinh nhật chị gái

Một lời chúc sinh nhật chị thật ngọt ngào nhân dịp sinh nhật là món quà hơn tất cả những món quà vật chất giá trị. Chỉ cần bạn đặt hết yêu thương, thật tâm mong chị của mình luôn được vui vẻ hạnh phúc thôi nhé! Đừng đặt nặng vật chất.

  1. Người chị tuyệt vời của em, vậy là hôm nay chị thêm một tuổi nữa rồi đấy. Tuổi mới không phải để già đi mà để chị mặn mà hơn, xinh đẹp hơn, trưởng thành hơn, thành công hơn, chị nhé!
  2. Chị yêu dấu của em! Ngày này của mấy chục năm trước có một thiên thần bị “gãy cánh” rớt xuống thế gian này, chính là chị đó. Em chúc chị sinh nhật vui vẻ, hạnh phúc. Tuổi mới sẽ luôn xinh đẹp và thành công chị nhé! Em yêu chị!
  3. Chúc mừng sinh nhật chị. Chị luôn có một tâm hồn trong trẻo tựa như những điều tốt đẹp nhất thế gian này! Hãy cười thật nhiều để tô điểm thêm cho cuộc sống của chị luôn vui vẻ và tươi đẹp nhé.
  4. Nụ cười của chị thật đẹp và rạng rỡ, nó đủ sức để thắp sáng ngôi nhà và hãy xua đi bóng đêm lạnh lẽ bằng hơn ấm của chị. Cầu mong tuổi mới của chị đầy ý nghĩa và hạnh phúc nhé.
  5. Chúc chị tuổi mới làm việc năng suất, kiếm được thật nhiều tiền để cho em tiền tiêu vặt. Chúc cho mọi ước muốn của chị sẽ thành hiện thực và phải luôn xinh đẹp, mạnh khỏe, hạnh phúc nhé! Love you!
  6. Chúc chị mọi điều tốt đẹp và tuyệt vời trong ngày đặc biệt này nhé. Mỗi năm chỉ có một ngày này thôi đấy, hãy tận hưởng một cách trọn vẹn nha.
  7. Chị biết không? Vạn vật bỗng trở nên xinh đẹp lạ thường ngày chị sinh ra. Và cứ như vậy mỗi dịp sinh nhật chị thì vạn vật dường như lại tươi đẹp hơn, tràn đầy sức sống hơn một cách thật kỳ lạ. Và chị luôn là một thiên thần trong vạn vật đó. Sinh nhật vui vẻ nhé nàng.
  8. Chúc mừng sinh nhật chị gái tài năng của em! Cảm ơn chị vì đã xuất hiện trong cuộc đời em, đã dạy em những bài học quý giá, luôn chăm sóc và yêu thương em nhiều như thế. Chúc chị tuổi mới xinh đẹp hơn, rạng rỡ hơn và thành công hơn chị nhé!
  9. Chúc mừng sinh nhật người chị gái nhỏ nhắn, xinh xắn của em, chúc chị tuổi mới thật may mắn, ngày càng tươi tắn!
  10. Chúc mừng sinh nhật chị gái của em, chúc chị luôn xinh đẹp và mau chóng gặp được “bạch mã hoàng tử” của cuộc đời mình, để sau này không phải “ăn bám” gia đình.
  11. Chúc mừng sinh nhật người chị ấm áp của em! Cảm ơn chị vì suốt thời gian qua đã luôn ở cạnh bên che chở, dạy bảo và chăm sóc em. Chúc chị tuổi mới luôn vui vẻ, trẻ trung, xinh đẹp và thành công trên con đường đã chọn!

6.3 Lời chúc sinh nhật em trai

Những lời chúc sinh nhật em trai ý nghĩa là tình cảm của anh hay chị trong nhà đối với em của mình. Ngoài ra, lời chúc còn chứa đựng hy vọng, mong muốn em trai ngày càng trưởng thành và luôn vui vẻ, hạnh phúc.

  1. Mừng ngày sinh nhật em trai yêu quý của chị thật ý nghĩa. Chúc em một ngày sinh nhật đầy vui tươi và tràn ngập hạnh phúc. Hãy luôn tươi cười và hạnh phúc em nhé. Ngoài kia có sóng gió bao nhiêu, anh/chị và ba má luôn ở cạnh em. Hãy yên tâm em nhé. Chúc em sinh nhật vui vẻ và hạnh phúc.
  2. Gửi đến em lời cầu chúc mọi sự an lành nhé em trai yêu quý của chị! Cảm ơn em đã đến và làm cho gia đình mình thêm ấm áp và vui vẻ. Ba mẹ và chị luôn bên em, cùng em vượt qua những khó khăn, thử thách của cuộc đời. Dù đã lớn nhưng trong mắt chị em vẫn bé bỏng, đáng yêu như ngày nào. Thương em!
  3. Sinh nhật anh chúc em luôn thành công trong công việc, thăng tiến, tăng lương và mau chóng dẫn em dâu về ra mắt gia đình nghe chưa. Đừng ế nữa, ba má mong ẩm cháu nội lắm rồi đấy.
  4. Chị còn nhớ ngày này 20 năm trước, có một đứa bé to mồm ra đời, in ỏi cả bệnh viện. Hôm nay nhớ lại, chị cảm thấy rất vui vì có một cậu em bé bỏng, đáng yêu như thế. Chúc em sinh nhật vui vẻ, hạnh phúc bên người thân yêu!
  5. Hôm nay là sinh nhật của em trai, anh sẽ tặng cho em một món quà thật ý nghĩa, mong em mạnh mẽ và đừng đi chơi xa nhiều. Hãy chăm sóc bản thân và thay thế anh ở nhà phụng dưỡng bố mẹ nhiều hơn nhé.
  6. Chúc mừng sinh nhật em trai nghịch ngợm của anh! Qua tuổi mới mong em trưởng thành và chín chắn hơn, mong em bớt nghịch ngợm để ba mẹ khỏi đánh đòn nữa nhé!
  7. Hãy để những lời chúc sâu sắc của chị luôn đồng hành cùng em trong cuộc sống tươi đẹp của em. Mong rằng tuổi mới luôn dồi dào sức khỏe, thuận buồm xuôi gió trong công việc nhé em trai. Ngoài kia còn rất nhiều sóng gió và em có thể yên tâm khi biết rằng chị và cha mẹ luôn ở bên cạnh em. Happy Birthday!
  8. Chúc em ngày sinh nhật thật vui tươi, tràn ngập hạnh phúc nhé. Hãy luôn tươi cười, cười thật duyên, cười thật e thẹn, cười trẻ trung, cười các thể loại trong cuộc sống em nhé!
  9. Thanh xuân là khoảng thời gian tươi đẹp nhất của mỗi con người và em đang trong thời khắc đó. Đừng bỏ lỡ nó mà hãy tận hưởng và cháy hết mình em trai nhé. Chúc em trai sinh nhật vui vẻ, một đời an yên, hạnh phúc!
  10. Em trai nhỏ tốt bụng hôm nay đã cao như thế này rồi cơ à, thật nhanh quá! Chúc em trai sinh nhật vui vẻ, sức khỏe dẻo dai, ngày càng đẹp trai, phong độ, mau chóng để lộ người yêu nha!
  11. Thêm một tuổi thì đã không còn nhỏ nữa rồi, em trai của chúng ta giờ đây đã là một cậu thanh niên khỏe khoắn. Mong rằng em sẽ thật sự trưởng thành, chín chắn theo số tuổi tăng dần này, chúc mừng sinh nhật cậu em trai lém lỉnh!

6.4 Lời chúc sinh nhật em gái

Trong dịp sinh nhật của em gái, một bó hoa tươi thắm kèm theo những lời chúc mừng sinh nhật em gái ý nghĩa, chan chứa nhiều cảm xúc cùng một cái ôm ấm áp. Chắc chắn, cô bé sẽ vỡ òa trong niềm hạnh phúc khôn tả trước món quà tinh thần ngập tràn yêu thương mà bạn dành tặng. 

Tuy nhiên, bạn vẫn còn băn khoăn chưa chọn được lời chúc phù hợp thì có thể tham khảo những lời chúc sinh nhật em gái hay dưới đây.

  1. Chúc em gái có một ngày sinh nhật vui vẻ, học tập tốt. Chúc cho những dự định của em trong cuộc sống sẽ thành hiện thực.
  2. Xin thay mặt cho cư dân toàn thành phố, anh gửi lời chúc sinh nhật tới tới một trong những công dân xinh đẹp, mĩ miều, kiêu sa yêu kiều nhất trái đất này đó chính là em gái anh. Happy birthday to you.
  3. Với cái tuổi thật đẹp này chúc em có một sức khỏe tươi mới, thành công luôn tới, nhan sắc thì ai nhìn cũng phải chới với. Happy birthday to you.
  4. Chúc em gái có những phút giây tuyệt vời bên gia đình và bạn bè trong ngày sinh nhật của mình nhé, chúc em sẽ có thêm niềm vui trong cuộc sống, là một cô bé yêu đời nhí nhảnh nhé.
  5. Chúc cho may mắn sẽ đến với em, ở lại bên em lâu dài và theo em đến suốt cuộc đời. Happy birthday to you.
  6. Sinh nhật gái út, chúc em vui tươi, xinh đẹp và hạnh phúc, học tập thật tốt và đạt thành tích cao.
loi-chuc-sinh-nhat-voh-8
 
  1. Cô em gái mít ướt hôm nay lớn hơn một chút rồi, đừng mãi trẻ con như thế hãy trưởng thành đi, làm người lớn vui lắm em à!
  2. Vào một ngày đặc biệt như thế này chẳng biết nói gì hơn là chúc em sinh nhật vui vẻ, ngày càng tươi trẻ, dồi dào sức khỏe, em gái nhé!  
  3. Thế giới quá to lớn phải không em gái nhỏ? Nhưng em đừng lo lắng vì gia đình và mọi người luôn bên cạnh ủng hộ, bảo vệ và yêu thương em. Chúc mừng sinh nhật em gái đáng yêu của chúng ta, tuổi mới nhiều niềm vui, hạnh phúc em nhé!
  4. Em là nàng công chúa đáng yêu nhất trên đời, hãy mạnh mẽ và tin tưởng vào bản thân hơn nhé. Dù cuộc sống ngoài kia có bao nhiêu đánh đố và thách thức, mọi người tin rằng em sẽ vững vàng vượt qua. Chúc mừng sinh nhật em, chúc em thật nhiều hạnh phúc và niềm vui trong hôm nay!

Xem thêm:
 Tổng hợp những lời chúc sinh nhật tháng 10 hay nhất dành tặng người bạn yêu thương

Ấm áp với 30 lời chúc mừng sinh nhật chị gái hài hước nhưng chân thành
35 lời chúc mừng sinh nhật anh trai ngắn gọn, hài hước, ý nghĩa, chân thành nhất

7. Lời chúc sinh nhật sếp 

Sếp là người dìu dắt, nâng đỡ bạn trong công việc cũng như giám sát và có ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của bạn. Vậy nên đừng quên gửi lời chúc sinh nhật sếp trong dịp này. Lời chúc sinh nhật sếp hài hước sẽ giúp mối quan hệ nhân viên và sếp trở nên gần gũi hơn đấy nhé!

  1. Sếp ơi, năm nay nhân ngày đặc biệt này, chúng em chúc sếp luôn phất như diều gặp gió, bay cao bay xa đến những chân trời mới để chúng em được thỏa sức tung bay cùng sếp, sếp nhé!
loi-chuc-sinh-nhat-voh-9
 
  1. Sinh nhật vui vẻ sếp nhé. Happy birthday to boss! Chúc sếp vạn sự thành công, mọi điều như ý! Sếp mãi là superman trong lòng chúng em.
  2. Cả năm em nhớ sinh nhật sếp mà hôm nay suýt nữa là em quên. Chúc sếp tuổi mới luôn thông tuệ, dẻo dai để lãnh đạo tập thể anh em đưa công ty vươn xa hơn nữa.
  3. Nhân dịp sinh nhật sếp, chúng em xin gửi tới sếp lời chúc chân thành, chân thực, chân ái, trân quý nhất. Chúc sếp ngày càng lợi hại để đưa công ty lên top 1 và gặt hái thêm nhiều thành công rực rỡ trong tương lai.
  4. Sếp ơi, sinh nhật đến rồi, mau mau yên bề gia thất, sớm sinh quý tử sếp ơi!
  5. Chúc sếp thêm tuổi mới có một bầu trời sức khỏe dạt dào, một biển cả bao la tình thương, một đại dương êm đềm hạnh phúc.
  6. Sếp luôn là người anh cả đối với em và cũng là người truyền cảm hứng cho em trong cuộc sống và công việc. Nhân dịp Sinh nhật sếp, em chúc sếp ngày càng vươn xa, bay cao trong tương lai và sớm đưa công ty sang một tầm cao mới.
  7. Sinh nhật sếp, em không biết chúc gì hơn ngoài việc chúc sếp ngày càng nhiều sức khỏe, gia đình hạnh phúc, công ty chúng ta ngày càng tăng doanh số, luôn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng. Đưa công ty chúng ta sang một tầm cao mới. Happy Birthday to you!
  8. Hôm nay là một ngày rất đặc biệt em xin gửi lời chúc mừng sinh nhật sếp. Nhân ngày sinh nhật sếp, em chúc sếp sinh nhật vui vẻ, mạnh khỏe và hạnh phúc, ngày càng khởi sắc trong sự nghiệp, thành đạt trong cuộc sống. Happy Birthday to you.
  9. Hôm nay là một ngày đặc biệt của sếp em xin gửi lời chúc sinh nhật cho sếp, em không biết nói gì hơn ngoài câu Happy Birthday sếp. Chúc sếp tuổi mới thành công mới, vạn sự như ý, ngày càng thăng quan tiến chức sếp nhé.
  10. Toàn thể 500 anh em nhân viên trong công ty chúc sếp tuổi mới, thành công mới, ngày càng vươn cao, vươn xa trên con đường sự nghiệp, viên mãn và hạnh phúc trong cuộc sống gia đình.
  11. Thay mặt cho toàn thể các anh chị em trong công ty, em xin chân thành chúc sếp một sinh nhật vui vẻ, ngày càng mạnh khỏe, vui tươi và thành công hơn nữa trên con đường sự nghiệp, ngày càng đưa thương hiệu công ty ra tầm thế giới.

8. Lời chúc sinh nhật bản thân không đụng hàng

Một năm trôi qua với nhiều chuyện xảy ra. Dù tốt đẹp hay không thì trong ngày sinh nhật này, hãy chào đón tuổi mới bằng lời chúc sinh nhật cho bản thân mình, hy vọng ở tuổi mới sẽ nhiều thành công hơn nhé!

  1. Hôm nay là một ngày đặc biệt, tôi đã nhận được rất nhiều lời chúc tốt đẹp từ bạn bè và người thân, nhưng tôi muốn tự nhắn nhủ bản thân mình rằng tôi đã làm rất tốt trong năm vừa qua và con đường phía trước dù lắm gian truân nhưng tôi tin rằng mình sẽ vượt qua và đón nhận những điều tuyệt vời. Chúc mừng sinh nhật nhé!
  2. Gửi cô gái cùng tên, cùng tuổi, cùng hình hài. Hôm nay là sinh nhật của hai chúng ta, cùng mạnh khỏe, vui vẻ và hạnh phúc nhé! Chúc cho tôi sẽ đạt được những mong muốn của mình và may mắn.
  3. Một năm trôi qua, bản thân đã cố gắng rất nhiều rồi và ngày hôm nay sẽ đánh dấu 1 năm trưởng thành hơn. Chúc cho tôi của một năm sau sẽ đạt được những thứ mình đang cố gắng để có được và phải thật vui vẻ nhé!
  4. Hôm nay, tự thưởng cho bản thân một chút sức khỏe, chút sắc đẹp, chút kỷ niệm và chút ấm áp. Tuổi mới sẽ thành công hơn nữa nhé tôi ơi. Chúc mừng sinh nhật!
  5. Tất cả những gì tôi hy vọng, tôi sẽ nỗ lực để có thể đạt được bắt đầu từ hôm nay, ngày đánh dấu tôi bước sang tuổi mới. Chúc mừng sinh nhật tôi!
  6. Xin chào tuổi mới, hãy luôn nở nụ cười thật tươi trên môi và đừng để những nỗi lo, muộn phiền khiến bản thân phải lùi bước.
  7. Đâu cần phải có nến và hoa vì chính tôi là một món quà. Chúc mừng sinh nhật tôi!
  8. Hôm nay là một ngày đặc biệt của tôi, ai cũng có thể quên nó nhưng tôi không cho phép mình làm điều đó với chính mình. Những năm tháng qua đã vất vả nhiều rồi, đã cố gắng nhiều rồi, hãy buông xuống tất cả mệt mỏi, bộn bề để bản thân được thư giãn một cách trọn vẹn. Chúc mừng sinh nhật tôi!
  9. Cảm ơn vì đã được sống một năm thật trọn vẹn. Chào đón một tuổi mới với nhiều sức khoẻ và may mắn ở phía trước!
  10. Bước sang tuổi mới, những nỗi buồn và điều không mong muốn của năm qua xin hãy xếp vào quá khứ. Hôm nay chính là bước ngoặt mới để tôi bắt đầu lại, cố gắng và nỗ lực nào tôi ơi. Chúc mừng sinh nhật!

Xem thêm:
Tạo bất ngờ bằng những lời chúc mừng sinh nhật đồng nghiệp ngắn gọn độc đáo
50+ lời chúc mừng sinh nhật boss cấp trên vừa hay vừa ý nghĩa
Tổng hợp 120+ tin nhắn chúc mừng sinh nhật dành cho gia đình, người yêu, bạn bè, sếp và đồng nghiệp

9. Lời chúc sinh nhật thầy cô giáo

Thầy cô là những người dạy chúng ta kiến thức, giúp chúng ta nên người. Do vậy, ngoài dịp 20/11 thì ngày sinh nhật của thầy, cô cũng là cơ hội để chúng ta tỏ lòng biết ơn. Gửi ngay những lời chúc sinh nhật ý nghĩa, đầy yêu thương đến thầy, cô giáo nào.

9.1 Lời chúc sinh nhật cô giáo

Lời chúc sinh nhật cô giáo với tất cả lòng biết ơn, tình cảm sâu sắc và sự kính trọng là món quà giá trị nhất mà cô giáo mong đợi. Cùng tham khảo những lời chúc sinh nhật cô giáo ý nghĩa, độc đáo để tìm cho mình lời chúc phù hợp gửi đến người dìu dắt bạn cập bờ trí thức.

  1. Hôm nay là ngày sinh nhật của cô, em xin chúc cô luôn khỏe và tràn đầy nhiệt huyết để vững bước dẫn dắt các thế hệ học sinh thành công. Xin gửi đến người mẹ thứ 2 của em lời chúc mừng sinh nhật cô giáo thân thương chân thành nhất.
  2. Chúc Cô sinh nhật vui vẻ, sức khỏe dồi dào, và luôn hạnh phúc. Chúc cô và toàn thể học trò của cô năm học thành công và nhiều học sinh giỏi.
  3. Nhân dịp sinh nhật cô, con chúc cô luôn khỏe, đẹp, gặp nhiều may mắn và luôn nụ cười lúc nào cũng được nở trên môi khi nhìn thấy những lớp học sinh của mình lớn khôn và thành người. Sinh nhật vui vẻ cô nhé!
  4. Mừng sinh nhật cô chúng em chúc cô luôn tươi trẻ, mạnh khỏe và luôn hạnh phúc. Cô mãi mãi là người chúng em yêu quý.
  5. Trong tất cả các nghề, nghề giáo luôn được xem là nghề cao quý nhất. Nhân ngày sinh nhật của cô, em xin chúc cô bình an, mạnh khỏe và thành công trong sự nghiệp trồng người của mình.
  6. Em xin chúc mừng sinh cô, người mẹ thứ 2 của em. Chúc cô mãi tươi trẻ, mạnh khỏe, may mắn và hạnh phúc.
  7. Nhân ngày sinh nhật cô, em chúc cô có thật nhiều sức khỏe, luôn vui vẻ để thành công trong sự nghiệp “trồng người” của mình.
  8. Em xin kính chúc cô có thật nhiều sức khỏe, mãi hạnh phúc. Chúc người mẹ thứ 2 của em hôm nay nhận được nhiều hoa, nhiều quà và nhiều lời chúc mừng sinh nhật đầy ý nghĩa.
  9. Cô không chỉ dạy cho em những kiến thức từ sách vở, mà còn dạy cho chúng em bài học làm người, dạy chúng em biết yêu thương, chia sẻ với mọi người. Bằng tất cả lòng biết ơn, em xin kính chúc cô sinh nhật vui vẻ và những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với cô bây giờ và cả về sau.
  10. Con xin gửi lời tri ân chân thành, sâu lắng tới những người mẹ thứ hai trong cuộc đời chúng con”. Con chúc cô tuổi mới thêm hạnh phúc, thêm sức khỏe.
loi-chuc-sinh-nhat-voh-10
 

9.2 Lời chúc sinh nhật thầy giáo

Thầy dạy dỗ, rèn luyện và là người dạy cho chúng ta từng nét chữ, dìu dắt chúng ta từng bước đi. Trong ngày sinh nhật ý nghĩa của thầy, hãy gửi những món quà kèm lời chúc sinh nhật thầy giáo hay nhất nhằm thể hiện lòng kính yêu và biết ơn đối với người "cha" thứ hai, người có công giáo dưỡng.

  1. Cả một đời gồng gánh đưa từng chuyến đò sang sông, thầy ơi thầy mệt lắm phải không? Hôm nay là sinh nhật thầy, hãy tận hưởng không khí hân hoan này với trọn vẹn niềm vui. Chúc mừng sinh nhật thầy, em và các bạn luôn quý mến thầy hơn tất cả!
  2. Cảm ơn thầy vì sự dịu dàng, nhỏ nhẹ khi phân tích cho em việc đúng, việc sai. Nhờ có thầy mà em hiểu biết và có lối cư xử đúng mực hơn, em dần hoàn thiện hơn bản thân mình hơn. Chúc mừng sinh nhật thầy giáo đáng kính của chúng em, chúc thầy có một ngày sinh nhật ngập tràn lời chúc, hoa và những món quà!
  3. Thầy giáo của chúng em là một người thầy có nụ cười hiền từ thật ấm áp, thầy chính là người cha thứ hai của chúng em. Cảm ơn vì những bài giảng sâu sắc, đầy ắp kiến thức quý báu của thầy. Chúc mừng sinh nhật thầy, hôm nay phải cười thật nhiều thầy nhé!
  4. Mỗi ngày đến lớp với em luôn ngập tràn niềm vui vì ở đó có những người bạn đáng yêu và người thầy hài hước, ấm áp này. Chúc mừng sinh nhật thầy giáo đáng kính, cảm ơn vì những dìu dắt và dạy bảo mà thầy đã mang đến cho chúng em!
  5. Đứng trên bục giảng không chỉ truyền dạy kiến thức, thầy còn chỉ bảo chúng em lẻ sống ở đời, cách đối nhân xử thế để ngày càng hoàn thiện bản thân. Những công ơn to lớn của thầy chúng em sẽ không bao giờ quên. Chúc mừng sinh nhật thầy, tập thể lớp yêu quý thầy rất nhiều!
  6. Những lần vấp ngã thầy luôn là người giúp em đứng dậy và cố gắng hơn trong học tập, nhờ đó mà em đạt được thành tích như ngày hôm nay. Cảm ơn vì những lắng nghe, sự giúp đỡ của thầy trên con đường học vấn của em. Chúc thầy sinh nhật vui vẻ, không chỉ em mà các bạn đều yêu quý và biết ơn thầy!
  7. Hôm nay là sinh nhật thầy, đó là một ngày đặc biệt của lớp chúng mình. Chúng em chỉ ước mỗi ngày đều có thể ngắm nhìn nụ cười hiền từ tỏa nắng của thầy, nghe tiếng giảng bài ấm áp và sâu sắc của thầy. Chúc mừng sinh nhật thầy!
  8. Dù không phải là một học sinh ngoan ngoãn và có thành tích tốt nhưng cảm ơn thầy vì đã luôn yêu thương và cho em thật nhiều cơ hội để sửa đổi. Chúc mừng sinh nhật người thầy hiền từ, đáng kính của em!
  9. Điều tuyệt vời nhất của chúng em chính là nhận được sự giáo dục, dạy bảo của thầy, thầy thật hiền từ và thông thái. Chúc mừng sinh nhật thầy giáo đáng kính của chúng em, chúc thầy luôn tràn đầy sức khỏe và nhiệt huyết trên con đường “trồng người” cao cả của mình!
  10. Thầy đặt hết tâm huyết của mình vào từng con chữ mang đến chúng em những bài học vô giá. Lớp học ấm áp như một mái nhà và chúng ta là một gia đình hạnh phúc. Chúc mừng sinh nhật thầy giáo, chúc mừng sinh nhật người cha thứ hai của chúng em!
loi-chuc-sinh-nhat-voh-11
 

10. Lời chúc sinh nhật khách hàng

Gửi lời chúc sinh nhật ngọt ngào, ý nghĩa đến khách hàng vào dịp sinh nhật của họ là cách tốt nhất để duy trì và phát triển mối quan hệ giữa bạn và khách hàng. Tuy nhiên, tùy vào độ tuổi của khách hàng, mức độ của mối quan hệ,... mà chúng ta lựa chọn lời chúc sinh nhật khách hàng cho phù hợp.

  1. [Tên công ty] gửi lời chúc mừng  tốt đẹp nhất đến Quý khách hàng nhân ngày sinh nhật. Kính chúc Quý khách vui vẻ, hạnh phúc gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống. Cảm ơn Quý khách đã luôn đồng hành và ủng hộ công ty trong thời gian qua.
  2. Chúc bạn sẽ luôn gặp được những may mắn tuyệt vời nhất trong cuộc sống và sẽ gặp thật nhiều những cơ hội tốt đẹp để phát triển sự nghiệp của chính mình. Chúc mừng sinh nhật!
  3. Mong muốn chân thành nhất của chúng tôi từ [tên công ty] vào ngày sinh nhật của bạn là có thể tất cả những giấc mơ của bạn trở thành sự thật! Chúng tôi rất mong được tiếp tục mối quan hệ của chúng tôi với bạn trong năm nay.
  4. Vào ngày đặc biệt của bạn, chúng tôi chỉ muốn cho bạn biết rằng chúng tôi nhận ra rằng mình rất may mắn khi có cơ hội làm việc với bạn. Chúng tôi sẽ dễ dàng thừa nhận rằng, những khách hàng thân thiết tốt như bạn hiếm. Chúc mừng sinh nhật!
  5. Chúc mừng sinh nhật. Chúc bạn luôn xinh đẹp và hạnh phúc, không những trong ngày đặc biệt này, mà mãi về sau. Hãy luôn yêu đời nhé !
  6. Cầu mong những ngày sắp tới của bạn tràn ngập sự thịnh vượng, sức khỏe tuyệt vời và trên hết là niềm vui ở dạng chân thật và thuần khiết nhất. Chúc mừng sinh nhật!
  7. [Tên công ty] thân mến gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến những Quý khách có sinh nhật trong tháng … này! Chúc Quý khách tuổi mới nhiều sức khỏe, an vui và hạnh phúc với một cuộc hành trình mới nhiều thú vị, thật nhiều vui vẻ ! Nhân dịp đặc biệt này, [tên công ty] dành ưu đãi hấp dẫn, giảm giá tới …% tất cả các sản phẩm/dịch vụ. 
  8. Bạn là một trong những khách hàng đáng kính và tận tụy nhất mà tôi đã trải qua trong nhiều năm qua. Một vinh dự lớn là được làm việc với một người tuyệt vời như bạn. Chúc mừng sinh nhật.
  9. Chúng tôi ước sinh nhật của bạn sẽ được định nghĩa bằng tình yêu, niềm vui và hạnh phúc. Chúng tôi hy vọng rằng bạn sẽ được ban ơn với sức mạnh để hoàn thành tất cả những gì bạn mong muốn trong những ngày sắp tới. Chúc mừng sinh nhật!
  10. Kính chúc Quý khách hàng may mắn, bình an, thịnh vượng và thành công trên mọi nẻo đường của cuộc đời và sự nghiệp. Chúc mừng sinh nhật!
  11. Khách hàng như bạn là kho tàng thực sự của chúng tôi. Chúng tôi ước  những gì tốt nhất cho bạn vào ngày đặc biệt của bạn.
  12. Chúng tôi chúc bạn may mắn, bình an, thịnh vượng và thành công trong mọi khía cạnh của cuộc sống và sự nghiệp của bạn. Chúc mừng sinh nhật!

Xem thêm:
Đừng bỏ qua 45 lời chúc mừng sinh nhật công ty ý nghĩa nhất đến từ nhân viên, đối tác
140 lời chúc mừng sinh nhật hài hước, status thơ chúc mừng sinh nhật vui bá đạo
Tổng hợp lời chúc mừng sinh nhật tháng 12 dành cho những ai ra đời vào dịp cuối năm

11. Lời chúc sinh nhật idol

Từ khoá lời chúc mừng sinh nhật idol đang được giới trẻ tìm kiếm nhiều hiện nay. Bởi các bạn trẻ muốn gửi đến thần tượng của mình những lời chúc ý nghĩa thể hiện sự mến phục, hâm mộ của mình. Ngoài ra, những lời chúc hay và độc đáo sẽ được chia sẻ và like nhiều. Từ đó, tỉ lệ thần tượng có thể nhìn thấy bài viết của bạn cao hơn. 

Chính vì thế hãy cùng tham khảo những lời chúc mừng sinh nhật idol dễ thương, hay và độc đáo ngay sau đây.

  1. Happy Birthday my Idol!!! Chúc (tên Idol) luôn thành công và vui vẻ như hiện tại nhé! Chắc Idol chẳng biết em là ai trong hàng nghìn bạn fan khác đâu nhỉ! Vậy mà em đã “rớt hố” anh/chị ngay từ những bộ phim/ bài hát đầu tiên đó. Yêu cái cách idol của em tỏa sáng hết mình trong từng sản phẩm, yêu cả thái độ “cưng xỉu” khi giao lưu với Fan <3 Hãy cứ mãi tỏa sáng như vậy nhé! (tên Fanclub) sẽ luôn đồng hành cùng (tên Idol).
  2. Hôm nay không chỉ là ngày đặc biệt với (tên Idol) với tớ mà còn là dịp đặc biệt của toàn thể (tên fanclub) nhà mình. Chúc cho idol đáng yêu nhất quả đất này có một ngày sinh nhật vui vẻ, hạnh phúc nhé! Dù cậu có làm gì thì vẫn sẽ luôn có chúng tớ ủng hộ. I love you chu cà mo <3
  3. Thần tượng của lòng em ơi, hôm nay là sinh nhật lần thứ 25 của anh rồi. Em chúc anh có một sinh nhật thật vui vẻ và ý nghĩa. Mong cho sự nghiệp ca hát và diễn xuất của anh ngày càng thành công và phát triển. Nhưng hãy nhớ vẫn luôn gìn giữ sức khỏe nhé anh, không là bọn em lo lắm đấy.
  4. Tuổi mới em chúc anh có thêm nhiều bài hát tuyệt vời và được công chúng yêu quý. Được trở thành fan của anh là niềm hạnh phúc và vinh dự của em. Chúc anh có buổi tiệc sinh nhật thật vui vẻ bên các bạn fan của mình anh nhé!
  5. Hôm nay là một ngày đặc biệt không chỉ của riêng chị mà còn là của tất cả chúng em – FC thân yêu của chị. Nhân dịp chị tròn 3 tuổi lần thứ 10 em chúc chị luôn thành công trên mọi lĩnh vực. Chúng em chỉ hy vọng chị mãi giữ nụ cười tươi trên môi cho dù có bất cứ chuyện gì xảy ra. You are the best in my heart!
  6. Thần tượng một con người cũng giống như đeo tai phone và vặn volume hết cỡ vậy, nhìn vào thì nghĩ im ắng, thật ra chỉ có một mình mình mới hiểu nó cuồng nhiệt cỡ nào. Chúc mừng sinh nhật lần thứ ….. tình yêu của tôi.
  7. Hâm mộ thần tượng là một con đường không có lối về. Đã thích là không ngừng được. Đúng vậy chị ạ, em thích chị quên cả lối về. Sắp đến sinh nhật của chị rồi, chúc chị mãi xinh đẹp và trẻ như hiện tại chị nhé!
  8. Em yêu cách chị đắm chìm trong những bài hát, yêu cách chị hoàn thành xuất sắc những vai diễn của mình. Yêu luôn cả tính cách và sự quan tâm của chị dành cho fan của mình. Tuổi mới em chúc chị gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp ca hát và diễn xuất của mình. Chị hãy yên tâm vì chúng em luôn dõi theo và bên cạnh chị. I Love You!
  9. Nhân dịp anh bước sang tuổi mới, FC chúc anh sẽ có một năm đại thành công. Sẽ ra mắt nhiều siêu phẩm mới và thực hiện được những dự định anh ấp ủ. Và điều đặc biệt nhất là anh luôn có nhiều sức khỏe để có thể thực hiện những mục tiêu sắp tới nhé. 
  10. Dăm ba chén rượu ly trà. Thứ em say nhất chỉ là anh thôi. Sắp đến sinh thần của anh yêu rồi. Fangirl của lòng anh chúc anh tuổi mới thật nhiều niềm vui và thành công trên sự nghiệp của mình.
  11. Thần tượng của tôi không phải là pho tượng thần kì. Anh ấy cũng là con người bình thường có đầy đủ hỉ nộ ái ố và những khuyết điểm, lỗi lầm! Quan trọng là cách anh ấy giải quyết những khuyết điểm lỗi lầm ấy. Đấy là lý do mà chúng tôi yêu anh ấy!!! Sinh nhật vui vẻ anh nhé!
  12. Em biết em không dành hết cái thanh xuân của mình cho Anh, nhưng Anh là người tạo ra một phần của cái thanh xuân này. Tuổi mới đến bọn em chỉ muốn chúc anh có thật nhiều sức khỏe. Luôn bình an, hạnh phúc.

12. Lời chúc sinh nhật bằng 4 thứ tiếng Anh, Trung, Hàn, Nhật

Người thân, bạn bè của bạn là người có niềm đam mê với ngôn ngữ các nước. Hãy đổi mới, tạo bất ngờ và ấn tượng với lời chúc sinh nhật tiếng Anh, Trung, Hàn hay Nhật. Nhận được lời chúc này trong dịp sinh nhật quả là thú vị phải không nào?

12.1 Lời chúc sinh nhật bằng tiếng Anh

Những lời chúc sinh nhật tiếng Anh hay và độc đáo đem đến những niềm vui nho nhỏ cho ngày sinh nhật và tạo ấn tượng đặc biệt với người được nhận lời chúc. Ngoài ra, nếu bạn có bạn là người nước ngoài thì lời chúc mừng sinh nhật bằng tiếng Anh sẽ thể hiện bạn rất quan tâm và coi trọng đối phương.

  1. On your birthday I wish you success and endless happiness. Wishing you an awesome birthday!
    Tạm dịch: Nhân ngày sinh nhật của bạn, tôi chúc bạn thành công và niềm hạnh phúc vô bờ bến. Chúc bạn một sinh nhật tuyệt vời!

  2. Wish you a many many happy returns of the day. May God bless you with health, wealth and prosperity in your life. Happy birthday!
    Tạm dịch: Chúc bạn có nhiều niềm vui trong ngày hôm nay. Xin Chúa ban phước lành cho cuộc sống của bạn với sức khỏe, sự giàu có và thịnh vượng. Chúc mừng sinh nhật!
  3. Happy birthday to my closest and oldest friend! I feel blessed, because our friendship is a true gift of life.
    Tạm dịch: Chúc mừng sinh nhật người bạn thân nhất và lâu đời nhất của tôi! Tôi cảm thấy may mắn, vì tình bạn của chúng ta là một món quà thực sự của cuộc sống này.
  4. May your birthday and your life be as wonderful as you are. Happy birthday!
    Tạm dịch: Chúc sinh nhật của bạn và cuộc sống của bạn tuyệt vời như giống như bạn vậy. Chúc mừng sinh nhật!
  5. Wish you a beautiful birthday and I hope you get double of everything you want in your life. Happy birthday!
    Tạm dịch: Chúc bạn một sinh nhật đẹp và tôi hy vọng bạn được nhân đôi tất cả những gì bạn muốn trong cuộc sống của mình. Chúc mừng sinh nhật!
  6. Today is not just your special day, it is even mine. Because today was the day when my best friend came into this world. If it were not for today, my life wouldn't have been half the fun it is. I owe so much to you. I love you buddy. Happy birthday.
    Tạm dịch: Hôm nay không chỉ là ngày đặc biệt của bạn, nó thậm chí còn là của tôi. Vì hôm nay là ngày mà người bạn thân nhất của tôi bước vào thế giới này. Nếu không có ngày hôm nay, cuộc sống của tôi đã không còn một nửa niềm vui. Tôi nợ bạn rất nhiều. Tôi yêu bạn bạn thân à. Chúc mừng sinh nhật.
  7. On your birthday may all that you asked from God be granted to you hundred fold! Happy Birthday to my sweetest friend. Always keep smiling the way you do! Have an amazing day and an even more special year ahead. May God Bless you.
    Tạm dịch: Vào ngày sinh nhật của bạn, tất cả những gì bạn yêu cầu từ Chúa sẽ được ban cho bạn gấp trăm lần! Chúc mừng sinh nhật người bạn thân yêu nhất của tôi. Hãy luôn mỉm cười theo cách của bạn! Chúc một ngày tuyệt vời và một năm đặc biệt hơn nữa. Xin Chúa ban phước cho bạn.
  8. May you achieve everything you desire in life. I wish you a very sweet and happy birthday. May you have an awesome life ahead. Enjoy your day!
    Tạm dịch: Chúc bạn đạt được mọi điều bạn mong muốn trong cuộc sống. Tôi chúc bạn một sinh nhật thật ngọt ngào và hạnh phúc. Chúc bạn có một cuộc sống tuyệt vời ở phía trước. Hãy tận hưởng ngày của bạn!
  9. You are my special friend, I love you from the core of my heart, I'll keep you near always. Happy Birthday Dear Friend.
    Tạm dịch: Bạn là người bạn đặc biệt của tôi, tôi yêu bạn từ tận đáy lòng, tôi sẽ luôn giữ bạn ở bên cạnh. Chúc mừng sinh nhật bạn thân mến.
  10. My dear friend, may your special day be full of beautiful, magical and unforgettable moments!
    Tạm dịch: Bạn thân mến của tôi, chúc cho ngày đặc biệt của bạn sẽ tràn ngập những khoảnh khắc đẹp đẽ, kỳ diệu và khó quên!

loi-chuc-sinh-nhat-voh-12

12.2 Lời chúc sinh nhật bằng tiếng Trung

Bạn muốn chúc mừng sinh nhật bằng tiếng Trung nhưng lại không biết quá nhiều về ngôn ngữ này. Vì vậy, cùng tham khảo những lời chúc sinh nhật tiếng Trung hay, ý nghĩa dưới đây để bày tỏ tấm chân thành với đối phương nhé!

  1. 将快乐的音符,作为礼物送给你,愿您拥有个美丽的日子,衷心地祝福你生日快乐!
    Jiāng kuàilè de yīnfú, zuòwéi lǐwù sòng gěi nǐ, yuàn nín yǒngyǒu gè měilì de rìzi, zhōngxīn dì zhùfú nǐ shēngrì kuàilè!
    Tạm dịch: Gửi đến bạn một tin nhắn chúc mừng như một món quà. Hy vọng bạn có một ngày thật đẹp, chân thành chúc mừng sinh nhật bạn!

  2. 摘一颗星,采一朵云,装入思念的信封里,献给你, 一年中最美好的一天。
    Zhāi yī kē xīng, cǎi yī duǒ yún, zhuāng rù sīniàn de xìnfēng lǐ, xiàn gěi nǐ, yī nián zhōng zuì měihǎo de yītiān.
    Tạm dịch: Chọn một ngôi sao, chọn một đám mây, bỏ nó vào một chiếc phong bì và dành tặng nó cho bạn, một ngày đẹp nhất trong năm.
  3. 在你生日的这一天,将快乐的音符,作为礼物送给你,愿你一年天快快乐乐,平平安安。
    Zài nǐ shēngrì de zhè yītiān, jiāng kuàilè de yīnfú, zuòwéi lǐwù sòng gěi nǐ, yuàn nǐ yī nián tiān kuài kuàilè lè, píngpíng ān'ān.
    Tạm dịch: Nhân ngày sinh nhật này của bạn, tôi sẽ gửi tặng bạn những lời chúc mừng như một món quà, chúc bạn cả năm hạnh phúc và bình an.
  4. 我每天都叠只纸鹤,为的是攒够只,我许下一个愿望,就是愿你每年生日都一样快乐!
    Wǒ měitiān dū dié zhǐ zhǐ hè, wèi de shì zǎn gòu zhǐ, wǒ xǔ xià yīgè yuànwàng, jiùshì yuàn nǐ měinián shēngrì dōu yīyàng kuàilè!
    Tạm dịch:Tôi gấp một con hạc giấy mỗi ngày, tích lũy đủ, tôi sẽ thực hiện một điều ước, đó là, tôi chúc bạn sinh nhật mỗi năm đều vui vẻ!
  5. 短信是我跳动的心,跳跃的字符是我热情的爱!当然就是我对你的祝福了。
    Duǎnxìn shì wǒ tiàodòng de xīn, tiàoyuè de zìfú shì wǒ rèqíng de ài! Dāngrán jiùshì wǒ duì nǐ de zhùfúle
    Tạm dịch: Tin nhắn văn bản là trái tim đang đập của tôi, và các ký tự nhảy múa là tình yêu say đắm của tôi! Tất nhiên đó là lời chúc phúc của tôi dành cho bạn.
  6. 用我所有的爱祝你生日快乐!你需要我时我会在你身旁。祝你快乐,一年比一年更爱你!
    Yòng wǒ suǒyǒu de ài zhù nǐ shēngrì kuàilè! Nǐ xūyào wǒ shí wǒ huì zài nǐ shēn páng. Zhù nǐ kuàilè, yī nián bǐ yī nián gèng ài nǐ!
    Tạm dịch: Chúc mừng sinh nhật bạn với tất cả tình yêu của tôi! Tôi sẽ ở bên cạnh bạn khi bạn cần tôi. Chúc bạn hạnh phúc, mỗi năm lại càng yêu bạn nhiều hơn!
  7. 在你生日这一天,没能陪在你身边,不能给你我的温暖,只能留下我的愿,愿你快乐每一天!
    Zài nǐ shēngrì zhè yītiān, méi néng péi zài nǐ shēnbiān, bùnéng gěi nǐ wǒ de wēnnuǎn, zhǐ néng liú xià wǒ de yuàn, yuàn nǐ kuàilè měi yītiān!
    Tạm dịch: Trong ngày sinh nhật bạn, không thể bên cạnh bạn, không thể cho bạn hơi ấm của tôi, chỉ có thể để lại lời chúc này của tôi, chúc bạn hạnh phúc mỗi ngày!
  8. 为你的今天欢呼,为你的明天祈福:永葆青春的容颜和美丽的心情!
    Wèi nǐ de jīntiān huānhū, wèi nǐ de míngtiān qífú: Yǒng bǎo qīngchūn de róngyán hé měilì de xīnqíng!
    Tạm dịch: Cổ vũ cho ngày hôm nay của bạn, cầu nguyện cho ngày mai của bạn: luôn giữ được vẻ ngoài trẻ trung và tâm trạng tươi đẹp!
  9. 愿祝福萦绕着你,在你缤纷的人生之旅,在你永远与春天接壤的梦幻里。祝你:心想事成幸福快乐!
    Yuàn zhùfú yíngràozhe nǐ, zài nǐ bīnfēn de rénshēng zhī lǚ, zài nǐ yǒngyuǎn yǔ chūntiān jiērǎng de mènghuàn lǐ. Zhù nǐ: Xīn xiǎng shì chéng xìngfú kuàilè!
    Tạm dịch: Cầu mong những lời chúc phúc sẽ ở quanh bạn, trong cuộc hành trình đầy màu sắc của cuộc đời, trong giấc mơ của bạn luôn có mùa xuân. Chúc bạn: Tâm muốn sự thành hạnh phúc vui vẻ!
  10. 没有五彩的鲜花,没有浪漫的诗句,没有贵重的礼物,没有兴奋的惊喜,只有轻轻的祝福,祝你生日快乐!
    Méiyǒu wǔcǎi de xiānhuā, méiyǒu làngmàn de shījù, méiyǒu guìzhòng de lǐwù, méiyǒu xīngfèn de jīngxǐ, zhǐyǒu qīng qīng de zhùfú, zhù nǐ shēngrì kuàilè!
    Tạm dịch: Không có hoa sặc sỡ, không có bài thơ lãng mạn, không có quà tặng đắt tiền, không có bất ngờ phấn khích, chỉ có những lời chúc nhẹ nhàng, chúc mừng sinh nhật bạn!

loi-chuc-sinh-nhat-voh-13

12.3 Lời chúc mừng sinh nhật bằng tiếng Hàn

Nếu người thân, bạn bè của bạn là người Hàn hoặc yêu thích ngôn ngữ của xứ sở Kim Chi này thì đừng quên gửi lời chúc mừng bằng tiếng Hàn vào dịp sinh nhật đặc biệt của họ. Đây là món quà tinh thần giá trị, đem lại niềm vui cho người được nhận.

Thế nhưng tùy thuộc vào ngữ cảnh, mối quan hệ trên dưới, quan hệ thân sơ của bạn với người được chúc mừng sinh nhật mà lựa chọn lời chúc phù hợp. Bật mí sau sẽ giúp bạn.

  1. 나는 너의 모든 생일 소원이 이루어지기를 바래요! 생일 축하해요!
    naneun noye modeun saeng-il seowonii iruojigireul paraeyo! saeng-il chukhahaeyo!
    Tạm dịch: Tôi muốn tất cả những điều ước sinh nhật của bạn đều trở thành sự thật! Chúc mừng sinh nhật!
  2. 언제나 행복하고, 건강하고, 오래오래 웃음지을 날이 많기를 바래요!
    onjena haenbokhagu konqanhagu orae orae euseum chi-eull nari mankireul paraeyo!
    Tạm dịch: Mong bạn luôn vui, khỏe và luôn giữ nụ cười thật tươi!
  3. 생일 축하 해요! 하나님은 행복과 번영에 당신을 축복하시기를기도합니다! 너의 하루를 즐겨!
    saeng-il chugha haeyo! hananim-eun haengboggwa beon-yeong-e
    dangsin-eul chugboghasigileulgidohabnida! neoui haluleul jeulgyeo!
    Tạm dịch: Chúc mừng sinh nhật! Xin Chúa ban phước lành cho bạn hạnh phúc và sự thịnh vượng! Hãy tận hưởng ngày của bạn nhé!
  4. 생일 축하해, 친구. 당신의 미래에 대한 모든 최고의. 당신은 당신이 원하는 모든 것을 얻을 수 있습니다! 생일 축하해요!
    saengil chughahae, chingu. dangsinui milaee daehan modeun choegoui. dangsineun dangsini wonhaneun modeun geoseul eodeul su issseubnida! saeng-il chukhahaeyo!
    Tạm dịch: Chúc mừng sinh nhật bạn. Mong tất cả những điều tốt nhất cho tương lai của bạn. Bạn có thể có được mọi thứ bạn muốn! Chúc mừng sinh nhật!
  5. 나는 앞으로 당신에게 건강하고 풍요로운 삶을 기원합니다. 생일 친구!
    naneun apeulo dangsinege geonganghago pungyoloun salmeul giwonhabnida. saengil chingu!
    Tạm dịch: Tôi chúc bạn có một tương lai khỏe mạnh và thịnh vượng. Chúc mừng sinh nhật!
  6. 밝고 행복하게 자라렴! 꿈을 품고 하루하루 행복했으면 좋겠어! 생일 축하해요!
    pallgku haenbokhage chararyeom! kkumeul phumku haruharu haenbokhaesseumyeon chukkesso! saeng-il chukhahaeyo!
    Tạm dịch: Có một tương lai tươi sáng và hạnh phúc! Tôi ước bạn hạnh phúc mỗi ngày! Chúc mừng sinh nhật!
  7. 생일 축하드리고 , 소중한 사람들과 즐겁고 고 행복한 하루 되세요!
    saeng-il chughadeuligo , sojunghan salamdeulgwa jeulgeobgo go haengboghan halu doeseyo!
    Tạm dịch: Chúc mừng sinh nhật, chúc bạn có một ngày vui vẻ, hạnh phúc bên những người thân yêu bạn nhé!
  8. 어느 날 하늘에서 천사가 이 세상으로 내려왔데. 그 천사는 바로 당신이야! 생일 추카추카!
    eoneu nal haneul-eseo cheonsaga i sesang-eulo naelyeowassde. geu cheonsaneun balo dangsin-iya! saeng-il chukachuka!
    Tạm dịch: Một ngày nọ, một thiên thần từ trên trời xuống thế giới này. Thiên thần đó là bạn! Chúc mừng sinh nhật Chuka Chuka!
  9. 이 세상에서 태어나줘서 고마워요! 생일 축하해!
    i sesang-eseo taeeonajwoseo gomawoyo! saeng-il chughahae!
    Tạm dịch: Cảm ơn vì bạn đã được sinh ra trên thế giới này! Chúc mừng sinh nhật!
  10. ‘생일’인 오늘만 행복하지 말고 1년 365일, 하루하루가 생일처럼 행복하길 바래요!
    saeng-il in oneulman haenbokhaji mallgu il nyeon sam baek yuk sh’ib o il haruharuga saeng-il choreom haenbokhagill paraeyo!
    Tạm dịch: Đừng hạnh phúc chỉ vì hôm nay là “sinh nhật” của bạn, tôi hy vọng rằng mỗi ngày, một năm 365 ngày, đều hạnh phúc như ngày sinh nhật!

loi-chuc-sinh-nhat-voh-14

12.4 Lời chúc mừng sinh nhật bằng tiếng Nhật

Nhật Bản cũng giống như Việt Nam, vào dịp sinh nhật lời chúc mừng là điều không thể thiếu. Do vậy, nếu người thân, bạn bè của bạn là người Nhật hay am hiểu tiếng Nhật thì hãy gửi những lời chúc sinh nhật bằng tiếng Nhật độc đáo thay vì các câu chúc sinh nhật tiếng Anh, tiếng Việt nhàm chán.

  1. あなたは人生の最大の喜びと決して終わることのない至福に恵まれてもよいです. 結局, あなた自身は、地球への贈り物です, あなたは最高に値. お誕生日おめでとうございます。
    Anata wa jinsei no saidai no yorokobi to kesshite owaru koto no nai shifuku ni megumarete mo yoidesu. Kekkyoku, anata jishin wa, chikyū e no okurimonodesu, anata wa saikō ni atai. Otanjōbiomedetōgozaimasu.
    Tạm dịch: Mong rằng sự vui vẻ và hạnh phúc của bạn sẽ không bao giờ kết thúc. Bạn chính là một món quà của trái đất này, một điều tốt đẹp nhất. Chúc mừng sinh nhật.

  2. 神はあなたを祝福し、この特別な日だけでなく、すべての日にあなたに平和と幸福をもたらす可能性が あります。お誕生日おめでとうございます
    Kami wa anata o shukufuku shi, kono tokubetsuna hi dakedenaku, subete no hi ni anata ni heiwa to kōfuku o motarasu kanōsei ga arimasu. Otanjōbiomedetōgozaimasu.
    Tạm dịch: Mong bạn được Thượng Đế ban phước lành, tất cả sự bình an và hạnh phúc không chỉ trong ngày đặc biệt này, mà trong tất cả những ngày còn lại. Chúc mừng sinh nhật.
  3. 友人としてあなたを持って、私が今までの人生で受けた最高の贈り物です。あなたの人生は幸せと陽気な瞬間 に充填することができます!ハッピーバースデーメイト!
    Yūjin to shite anata o motte, watashi ga ima made no jinsei de uketa saikō no okurimonodesu. Anata no jinsei wa shiawase to yōkina shunkan ni jūten suru koto ga dekimasu! Happībāsudēmeito!
    Tạm dịch: Có bạn làm bạn là món quà tuyệt vời nhất mà tôi từng nhận được. Mong cuộc sống của bạn tràn ngập những khoảnh khắc vui vẻ và hạnh phúc! Chúc mừng sinh nhật bạn của tôi!
  4. この機会に、私は先にあなたの健康と豊かな生活を願っています。ハッピーバースデーバディ!
    Kono kikai ni, watashi wa sakini anata no kenkō to yutakana seikatsu o negatte imasu. Happībāsudēbadi!
    Tạm dịch: Nhân dịp này, trước tiên tôi xin kính chúc sức khỏe và cuộc sống tốt đẹp, giàu có cho bạn. Chúc mừng sinh nhật bạn hiền!
  5. あなたの友情を記述するのに利用できるので、多くの言葉はありません。この日は、同様に私には特別です。 お誕生日おめでとうございます
    Anata no yūjō o kijutsu suru no ni riyō dekiru node, ōku no kotoba wa arimasen. Kono Ni~Tsu wa, dōyō ni watashiniha tokubetsudesu. Otanjōbiomedetōgozaimasu
    Tạm dịch: Tình bạn của chúng ta thật khó để diễn tả bằng ngôn từ. Hôm nay là một ngày đặc biệt đối với tôi. Chúc mừng sinh nhật bạn.
  6. お誕生日おめでとう。仕事と家事の両立で毎日大変だと思います。無理をしないようにしてくださいね。
    Otanjōbiomedetō. Shigoto to kaji no ryōritsu de mainichi taihenda to omoimasu. Muri o shinai yō ni shite kudasai ne.
    Tạm dịch: Chúc mừng sinh nhật bạn.Tôi nghĩ rằng thật khó khăn để cân bằng giữa công việc và việc nhà mỗi ngày. Xin đừng quá lao lực vì những điều đó.
  7. ハッピーバースデー!この1年がんばったあなたは花まるです。さらなる飛躍を期待しています。
    Happībāsudē! Kono 1-nen ganbatta anata wa hana marudesu. Saranaru hiyaku o kitai shite imasu.
    Tạm dịch: Chúc mừng sinh nhật người bạn đã làm việc chăm chỉ suốt một năm qua. Tôi mong đợi một bước tiến của bạn trong năm nay.
  8. お誕生日おめでとうございます。素晴らしい時代となる様、志を高く、何事も挑戦し続けて下さい。
    Otanjōbiomedetōgozaimasu. Subarashī jidai to naru yō, kokorozashi o takaku, nanigoto mo chōsen shi tsudzukete kudasai.
    Tạm dịch: Sang năm tuổi tuyệt vời, hãy vượt qua thử thách với đầy sự khát vọng, bạn nhé!
  9. お誕生日おめでとう。素敵な1年になることを心から願って。離れていてもいつも応援してるよ。
    Otanjōbiomedetō. Sutekina 1-nen ni naru koto o kokorokara negatte. Hanarete ite mo itsumo ōen shi teru yo.
    Tạm dịch: Chúc mừng sinh nhật.Tôi thực sự hy vọng rằng đây sẽ là một năm tuyệt vời của bạn. Dù ở nơi xa, tôi luôn ủng hộ bạn của tôi.
  10. 歳の誕生日おめでとう。あなたの毎日が、これからも輝き続けるよう心より祈ってます。
    Toshi no tanjōbiomedetō. Anata no Mainichi ga, korekara mo kagayaki tsudzukeru yō kokoroyori inottemasu.
    Tạm dịch: Chúc mừng sinh nhật. Từ tận đáy lòng mình, tôi xin chúc mỗi ngày của bạn từ nay đều tỏa sáng.

loi-chuc-sinh-nhat-voh-15

Hy vọng qua những lời chúc sinh nhật hay và độc đáo ở trên, bạn có thể lựa chọn được lời chúc phù hợp, ý nghĩa để bày tỏ sự tấm lòng chân thành với đối phương. Đây là món quà tinh thần ý nghĩa, chắc chắn người đó sẽ rất hạnh phúc khi nhận được tình cảm và yêu thương bạn dành tặng họ.

Sưu tầm - Nguồn ảnh: Internet