85 stt tuyệt vọng chán nản, cap tuyệt vọng trong tình yêu, cuộc sống

(VOH) - Vào những lúc chán đời, rơi vào khó khăn, bế tắc bạn thường làm gì? Có phải bạn cần có ai đó hiểu mình, đồng cảm với mình? Những status tuyệt vọng có lẽ chính là điều bạn cần lúc này đấy!

“Em trao đời vạn tiếng cười,

Cuộc đời gửi lại cả trời chông chênh.”

Có những khoảnh khắc trong cuộc đời này thật sự đưa bạn vào thế khó, quanh quẩn một hồi vẫn không tìm thấy lối thoát, chỉ có nỗi tuyệt vọng vây kín tâm hồn. Những status tuyệt vọng là nỗi lòng của những kẻ đang cảm thấy bế tắc trong cuộc sống, nếu bạn cũng đang như vậy thì hãy đọc những câu nói đầy tâm trạng này.

1. Stt tuyệt vọng về tình yêu của những trái tim vụn vỡ

Bạn có bao giờ cảm thấy cô đơn trong chính tình yêu của mình chưa? Có bao giờ cảm thấy, sự cố gắng, nỗ lực của mình dành cho người ấy đều vô nghĩa chưa? Nếu có, hãy “mượn tạm” đôi dòng stt tuyệt vọng về tình yêu sau để nói lên nỗi lòng.

  1. Tình cảm ngày ấy không phải em muốn từ bỏ, mà bởi anh khiến em không biết phải tiếp tục thế nào nữa.
  2. Người nên đến thì sẽ đến, người nên đi bạn không có cách nào giữ được. Đừng ép người, đừng ép mình, tất cả đều do duyên phận.
  3. Tôi ngừng nói chuyện với một ai đó, vì nghĩ rằng họ sẽ nhớ tôi và chủ động. Nhưng sự thật là, tôi lại nhớ người ta hơn bao giờ hết…
  4. Dù rất nhớ người ấy, nhưng tôi chẳng dám nhắn tin vì sợ nhận lại một dòng “Seen” và cái nhếch môi bên kia màn hình.
  5. Biết rõ không còn khả năng nhưng vẫn cố ôm lấy một chút hy vọng. Mỗi lần muốn buông xuôi lại tự nói với bản thân một câu: “Lỡ như có thể thì sao?”. Nhưng kết quả chính là, hy vọng bao nhiêu thất vọng bấy nhiêu.
  6. Đau lòng nhất là, ảo tưởng mình có vị trí quan trọng trong tim ai đó. Nhưng thực chất ngay cả một vị trí dù rất nhỏ cũng không đến lượt mình.
  7. Ngủ đi em, đừng lo chuyện ngày mai. Ai của ai, chẳng còn quan trọng nữa. Tình yêu suy cho cùng cũng chỉ là câu hứa, nên lắm người quên em nhớ để làm gì?
  8. Có những mối quan hệ, là vì có quá nhiều chướng ngại, có quá nhiều âu lo, và ở chính bản thân bạn không tồn tại đủ can đảm để tiếp tục, nên bạn chọn cách từ bỏ, nhất quyết buông tay.
status tuyệt vọng 1
  1. Có những mối quan hệ, quả thật rất bế tắc. Muốn vứt bỏ, lại không đành lòng. Muốn bước tới, lại không đủ khả năng. Muốn duy trì như hiện tại, lại không thể đối mặt.
  2. Nói hai từ không phù hợp thực sự chỉ là một cái cớ. Không phù hợp, chẳng qua chỉ là không nguyện ý vì đối phương mà từ bỏ một chút cái tôi của mình mà thôi.
  3. Ai trong đời cũng có những câu chuyện mà họ chỉ kể riêng với mình, những câu chuyện không đầu, không cuối. Vì chưa có bắt đầu nên lúc ngừng lại cũng khó có thể gọi là kết thúc.
  4. Có người đặt cả trái tim ra trước mặt bạn, bạn lại làm như không thấy, bởi vì bạn không thích. Có người khiến bạn tan nát cõi lòng, bạn lại giả vờ không đau, bởi vì bạn yêu.
  5. Từ bỏ người bản thân yêu thương, cảm giác đó thế nào ư? Nó giống như đem một ngọn lửa thiêu rụi căn nhà nơi mình đã sống từ rất lâu. Bạn đứng đó, tuyệt vọng nhìn đống tro tàn, đổ nát, biết là nhà mình đó, nhưng đã không còn cách nào trở lại nữa rồi.
  6. Hóa ra vị trí của mình trong lòng ai đó không phụ thuộc vào việc mình yêu họ bao nhiêu, hay làm những điều gì cho họ, mà nó phụ thuộc vào việc họ có nhìn thấy hay không và có hiểu được hay không. Họ không thấy, ta làm gì cũng vậy. Họ không hiểu, yêu nhiều bao nhiêu cũng bằng thừa.   
  7. Thật ra, một người có yêu bạn hay không thì bạn sẽ cảm nhận được. Hơn nữa loại cảm giác này khá rõ ràng và chính xác. Đừng lừa dối bản thân mình, cũng đừng miễn cưỡng. Nếu quả thật không thể thì phải học cách rời đi.
status tuyệt vọng 2

2. Cap tuyệt vọng về tình yêu ngắn

Stt tuyệt vọng trong tình yêu sau tuy ngắn nhưng cũng đủ cho thấy những tổn thương, những cảm xúc tiêu cực mà bạn đang phải gánh chịu. 

  1. Ngay từ đầu vốn dĩ không nên rung động. 
  2. Lòng thì giận mà tay chẳng nỡ buông, tim thì đau mà chẳng nói nên lời.
  3. Điều buồn nhất trên đời là người thương bỗng hóa người dưng.
  4. Tôi mạnh mẽ trước tất cả mọi chuyện, nhưng lại bật khóc chỉ vì sự vô tâm của người đó.
  5. Đời này, điều đau đớn hối hận rất nhiều, nhưng đau nhất, sâu nhất vẫn là đánh mất nhau.
status tuyệt vọng 3
  1. Đừng vì chút quan tâm mà ảo tưởng vị trí của mình trong lòng người đó, cái giá phải trả thực sự rất đau lòng.
  2. Cô ấy nói không buồn nhưng lại lảo đảo rơi nước mắt. Anh ta nói yêu cô ấy nhưng lại chưa từng nghĩ cho cô ấy một gia đình.
  3. Hóa ra có những chuyện, nhất định phải tận mắt chứng kiến thì lòng mới chịu tin là không thuộc về mình.
  4. Im lặng không có nghĩa là ngừng yêu thương. Nhưng, trong yêu thương nếu im lặng là gần như đánh mất.
  5. Tôi im lặng, họ cũng im lặng. Chỉ khác là, người ta thản nhiên, còn lòng tôi thì ngập tràn nỗi nhớ.

Xem thêm:
185 status tình yêu hay nhất, cap hay về tình yêu hạnh phúc ngọt ngào
Nếu đang trong một tâm trạng tồi tệ hãy đọc những status tổn thương này để thấy sự đồng cảm!
Những câu nói buồn về cuộc sống hôn nhân gia đình làm con tim 'thổn thức, xót xa'

3. Stt tuyệt vọng về gia đình

Nhà có phải luôn là nơi để về không, có phải là nơi bình yên nhất dành cho bạn không? Những dòng stt tâm trạng tuyệt vọng về gia đình sau sẽ cho bạn câu trả lời. 

  1. Điều bất ngờ của cuộc sống đó là: nỗi đau luôn đến từ những người ta tin tưởng nhất.
  2. Một gia đình tan vỡ vẫn tốt hơn một gia đình mà trong đó các thành viên lại không yêu thương nhau.
  3. Nguồn gốc của một tên tội phạm xuất phát từ một gia đình tan vỡ, đổ nát của hôn nhân.
  4. Nhiều lúc chỉ muốn mình là 1 hồn ma hay là 1 người không cảm xúc hay là cơn gió vô vị. Hay đơn giản là ước mình chưa từng được sinh ra chưa từng được tồn tại.
  5. Có phải gia đình là nơi ấm áp nhất không? Vậy tại sao mình lại cô đơn thế này?
status tuyệt vọng 4
  1. Gia đình là nơi để về, là chỗ để cho ta có thể dựa vào mỗi khi mệt mỏi, buồn chán nhất. Thế nhưng điều đó chỉ đúng với trước đây mà thôi…
  2. Trong cuộc sống, con người ta đôi khi rơi vào cảm giác bị vứt bỏ. Cảm giác đó khiến người ta trở tay không kịp và nó xảy ra trong chính gia đình.
  3. Sợ nhất là khi gia đình nhưng lại mất niềm tin vào nhau.
  4. Có bao giờ ngôi nhà ấy thật sự là tổ ấm hay chỉ là nơi che nắng, che mưa bất đắc dĩ?
  5. Có những nỗi đau đến từ gia đình mà bạn không thể nào đề phòng trước.

4. Stt chán đời tuyệt vọng về cuộc sống 

Mặc dù biết “cuộc sống này vốn dĩ không công bằng”, thế nhưng khi trải qua những khó khăn, bất công, ta không thể tránh khỏi cảm giác tủi thân, mệt mỏi. Hãy để những stt buồn tuyệt vọng về cuộc sống sau cùng bạn chia sẻ mọi nỗi buồn. 

  1. Nỗi buồn không đáng sợ, chỉ đáng sợ khi trở thành thói quen.
  2. Người dễ cười cũng là người dễ khóc, còn lúc tan nát nhất, họ chỉ im lặng.
  3. Có người hỏi tôi, còn thích anh ấy không? Tôi mỉm cười lắc đầu. Không phải là không thích nữa mà là đừng hỏi nữa. 
  4. Không phải cứ bộc lộ ra mới là có chuyện, người luôn giữ trong lòng luôn là người tổn thương sâu sắc nhất.
  5. Cứ sống cho người khác vì sợ người ta tổn thương. Để rồi khi quay mặt lại, người đáng thương nhất lại chính là mình.
status tuyệt vọng 5
  1. Khi tất cả mọi người đều không tin em, thì chỉ duy nhất một người đứng về phía em thôi. Đó là bản thân em, đừng trông mong thêm một ai khác.
  2. Đời người, thứ khó chấp nhận nhất chính là việc ta nhận ra rằng sau tất cả mọi cố gắng của bản thân vì một ai đó, một thứ gì đó, thì đến cuối cùng tất cả cũng rời bỏ ta.
  3. Không thể hiện ra mặt không có nghĩa là không buồn. Không nói đến không có nghĩa là không để tâm. Đôi khi ngoài im lặng ra cũng không còn cách nào khác.
  4. Tôi ít nói, là người khó chạm, tôi dễ gần, nhưng lại khó để thân. Không muốn ai trở thành quá quan trọng với mình, bởi khi người đó rời bỏ, quả thực rất đau lòng.
  5. Đôi khi nên ích kỷ một chút, đừng có chuyện gì cũng nghĩ cho người khác, nếu không người ta sẽ luôn nghĩ rằng tất cả những gì bạn làm đều là điều đương nhiên.

Xem thêm:
40+ status buồn về cuộc sống giúp bạn giải tỏa những cảm xúc 'cất giấu' trong lòng
Rơi nước mắt với những bài thơ buồn về tình yêu
28 bài thơ buồn một mình chứa đầy tâm trạng

5. Stt buồn tuyệt vọng trong công việc

Những stt chán nản tuyệt vọng về công việc sau sẽ giúp bạn giải tỏa những áp lực để tiếp tục hành trình chinh phục ước mơ

  1. Công việc áp lực mệt mỏi, lắm lúc chỉ muốn vứt bỏ tất cả để đi thật xa, đến nơi không ai biết mình là ai.
  2. Thế giới chẳng quan tâm đến lòng tự trọng của bạn đâu. Họ sẽ trông chờ bạn làm được điều gì đó trước khi bạn tự hài lòng với bản thân mình.
  3. Lúc mới bắt đầu thì đầy kỳ vọng vào công việc nhưng một thời gian sau thì bắt đầu cảm thấy chán nản mọi thứ.
  4. Một công việc ổn định sáng xách túi ra khỏi cửa, ngồi đồng 8 tiếng, làm cho xong việc và trở về nhà theo kiểu thoát khỏi ngục tù. Đó không phải là thứ tôi lựa chọn nhưng đó là điều duy nhất tôi có thể làm lúc này.
  5. Tôi đã mong muốn mình được học nhiều điều ở công việc và rồi khi bắt đầu làm tôi cảm thấy mình đã mai một đi những khát vọng những đam mê của tuổi trẻ lúc nào không hay.
status tuyệt vọng 6
  1. Có những lúc chán công việc đến nỗi làm nó như một cỗ máy, không nụ cười, không cảm xúc và chẳng buồn nói với ai một lời. 
  2. Tôi đã từng rất thích công việc này, tôi hi vọng rất nhiều thứ từ nó nhưng sau khi đối diện với một vài thất bạn tôi cảm thấy mình thật bất lực và kém cỏi. Có lẽ tôi đã chọn sai con đường.
  3. Trưởng thành có nghĩa là ngay cả khi bạn buồn và sắp chết, bạn vẫn đi làm vào ngày hôm sau.
  4. Sự mệt mỏi thường không xuất phát từ công việc, mà từ lo lắng, thất vọng và oán trách.
  5. Đi làm cũng giống như lấy chồng, phải ở bên nhau dài lâu nếu rõ ràng không vui vẻ thì nên từ bỏ.

6. Stt tâm trạng tuyệt vọng cô đơn

Đừng để sự cô đơn, buồn tủi “gặm nhấm” tâm hồn bạn, hãy “thả trôi” chúng vào đôi dòng stt tuyệt vọng sau để bản thân cảm thấy nhẹ lòng.

  1. Thật ra, con người ta càng trưởng thành càng tìm cho mình một cách để chống đỡ mọi khó khăn ập đến, cho dù là sóng gió gì cũng có thể vượt qua. Thế nhưng, khi con người ta càng trưởng thành, lại càng vô tình lãng quên cách yêu thương chính mình.
  2. Vô vọng nhất là lúc chẳng biết mình muốn gì, chẳng biết mình cần ai. Vô vọng nhất còn là khi biết mình đang rất mong mỏi, nhưng chẳng biết phải tìm kiếm ở đâu. Đó còn là khi, biết nó ở đâu nhưng chẳng thể với tay mà chạm đến.
  3. Đến lúc biết được quá nhiều sự thật, nhận ra được quá nhiều thứ giả tạo phũ phàng thì cũng là lúc không còn cảm thấy nhói lòng hay đau thương nữa. Bản thân càng lúc càng im lặng, càng lúc càng chẳng muốn nói.
  4. Lúc đêm khuya nhất, thì cũng là lúc những giác quan trở nên nhạy bén đến quá đáng với những nỗi chênh vênh. Lòng người co về thành một mẩu bé teo chỉ đủ để cô đơn và lẻ loi cựa quậy. Ánh mắt chạm vào đâu cũng chỉ thấy rã rời và mệt lử. Ký ức va phải kỷ niệm nào cũng chỉ thấy nứt vỡ và rách toác. Nỗi nhớ và màn đêm như những người bạn cũ lâu năm.
  5. Mỗi khi buồn, mình thường chẳng nói gì, cũng chẳng muốn ai nói gì với mình. Mình không sợ mình không bước qua được nỗi buồn đó, mà sợ quen với việc được trợ giúp từ ai đó để rồi không thể tự mình làm gì nữa.
status tuyệt vọng 7
  1. Có đôi khi, cảm thấy bản thân mình thực ra cái gì cũng không có, như thể bị cả thế giới bỏ rơi. Rõ ràng xung quanh có rất nhiều bạn bè, nhưng vẫn cảm thấy cô độc. 
  2. Những người cô độc và tổn thương lâu ngày, đến khi được hạnh phúc họ cũng vẫn cảm thấy bất an. Vì hơn ai hết, họ là những người thực sự hiểu câu nói : “Không có gì là mãi mãi trên thế gian này”…!
  3. Nỗi buồn lớn nhất là cố tỏ ra hạnh phúc. Nỗi đau lớn nhất là luôn cố gắng mỉm cười.
  4. Con người rất kì lạ. Càng lớn con người càng cô đơn, như vậy, rốt cuộc là cô đơn lựa chọn người, hay là con người lựa chọn cô đơn?
  5. Đêm thì dài, người thì rất mong manh, biết trốn vào đâu để giấu mình yếu đuối?

Xem thêm:
Những status tâm trạng buồn cô đơn một mình trong đêm giữa cuộc sống và tình yêu

Gửi tặng 'hội cú đêm' 36 stt mất ngủ hài hước tới tâm trạng
Những dòng status buồn chán cô đơn ngắn gọn ý nghĩa

7. Stt đau khổ tuyệt vọng trong màn đêm

Với những kẻ cô độc hay những con người mang nhiều tâm sự, màn đêm là tri kỷ. Những stt tuyệt vọng trong màn đêm sau hy vọng sẽ giúp bạn trút bỏ bớt một phần gánh nặng.

  1. Sau khi khóc quá nhiều trong đêm đen, bạn sẽ chợt nhận ra rằng chỉ việc thở thôi cũng đã tốn rất nhiều sức lực rồi.
  2. Tự dặn mình phải ngủ để thoát khỏi thực tế này.
  3. Đêm là lúc không có anh bên cạnh mà em cứ nghĩ mình vẫn bên nhau như ngày đầu mới yêu.
  4. Mình tôi và màn đêm lặng thinh. Chúng tôi như đôi bạn thân lắng nghe những tâm sự của nhau mỗi đêm.
  5. Chỉ có màn đêm mới chịu lắng nghe những câu chuyện của tôi. Không ý kiến, không rêu rao và không cười nhạo.
status tuyệt vọng 8
  1. Ban đêm ban cho chúng ta quyền lợi được suy nghĩ, được thả hồn vào không gian yên tĩnh. Nơi không ai chê cười, tự do làm những điều mình muốn.
  2. Rồi có những đêm dài trằn trọc hoài không ngủ được, có những ngày ta bỗng thấy cô đơn, ta lặng yên giữa dòng đời vẫn trôi không ngừng nghỉ. Hay đơn giản chỉ là những đêm trời thu mưa bay mà chẳng còn ai tâm sự, còn lại gì ngoài khói buồn tri kỷ, còn có gì để ta đốt những ưu tư...?
  3. Ngày mọi người thấy tôi cười nói…. nhưng mấy ai biết được khi màn đêm xuống là lúc tôi khóc một mình trong góc tối.
  4. Đêm đến, đôi khi nó cũng mang theo những cảm xúc, nỗi nhớ, kỉ niệm mà ta luôn muốn che giấu, quên lãng... Những điều mà ta không muốn có trong kí ức của mình. Những điều mà ta ước rằng có thể xoá chúng một cách dễ dàng. Những nỗi buồn có tên hoặc không tên…
  5. Nhiều lúc tỏ ra thật vô tình…để rồi đêm về nhận ra ta đang khóc… Nhiều lúc tỏ ra thật nhẫn tâm…để rồi đêm về nhận ra ta đang đau… Nhiều lúc tỏ ra thật cứng cỏi…để rồi đêm về nhận ra ta thật yếu mềm… Nhiều lúc cười thật tươi cùng ai…rồi đêm về nhận ra ta cô độc…

8. Stt buồn chán tuyệt vọng khi chia tay

Khi tình yêu tan vỡ, kẻ tổn thương nhất chính là kẻ yêu nhiều nhất. Bạn từ vị trị người yêu lại vô tình trở thành kẻ đơn phương, từ vị trí từng có cả thế giới nay lại trở thành kẻ “vô gia cư” trong trái tim của ai đó. Hãy nghỉ ngơi một chút, trút bỏ hết đau khổ vào đôi dòng stt tuyệt vọng nhất khi chia tay để tâm hồn được bình yên.

  1. Mình buông tay nhau, không phải là vì hết yêu mà đơn giản là vì không thể cùng nhau bước tiếp...
  2. Anh không sai, em không sai, chúng ta cùng không sai... Chỉ là... chúng ta có nhau nhưng không biết giữ lấy nhau...
  3. Rồi mọi chuyện sẽ trôi vào dĩ vãng thôi. Anh sống cuộc sống của anh, em sống cuộc sống của em, chúng ta không còn là của nhau nữa rồi!
  4. Thời gian không giúp tôi quên người chỉ là tập không có người ở bên cạnh mà thôi.
  5. Chẳng có đường tắt nào cho việc quên một người đã từng yêu sâu đậm. Em sẽ phải tự mình học cách chịu đựng mỗi ngày cho tới khi em không còn nhớ đến anh nữa.
status tuyệt vọng 9
  1. Cuối cùng thì em cũng đủ can đảm để rời xa anh. Ở nơi đấy, anh phải thật hạnh phúc anh nhé.
  2. Lúc trước tôi đợi người yêu tôi... còn giờ đây, tôi đợi cho trái tim này hết yêu người...
  3. Cuối cùng thì 2 người yêu nhau cũng rời xa nhau, đi về 2 hướng của cuộc đời. Cuộc tình này có khi đã sai ngay từ khi bắt đầu thì phải?
  4. Nếu ngày ấy, không bước về phía anh, thì có lẽ giờ đây chúng ta đã không phải gọi nhau một tiếng - người yêu cũ!
  5. Anh ấy nói cho phép tôi đi cùng anh. Tôi lại vô tình hiểu sai, tưởng là cả đời. Vậy nên đoạn đường ấy chỉ ngắn ngủi thế thôi, đã đến lúc phải rời xa nhau rồi.

Khi tình yêu chết, khi cuộc sống bế tắc, nỗi đau và sự sợ hãi là những cảm giác cứ đeo bám khiến ta vô cùng khó chịu, mệt mỏi. Nhưng một ngày không thể xóa bỏ cảm xúc tiêu cực thì ngày hai, ngày ba, năm bữa, nửa tháng rồi cũng sẽ dần nguôi ngoai. Mong rằng những status tuyệt vọng sẽ giúp bạn cảm giác được ở đâu đó vẫn có những sự đồng cảm như vậy với bạn.

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet