70 status yêu thầm - tình yêu đơn độc lặng lẽ chỉ ta biết

(VOH) - Yêu thầm cũng giống như việc dang tay ôm lấy cây xương rồng vậy, rất đau, rướm máu nhưng lại không thể buông ra. Hãy để những status yêu thầm dưới đây giúp bạn bộc bạch cảm xúc khó nói này.

Yêu thầm là một tình yêu đơn độc, một tình yêu lặng lẽ chẳng mấy vui vẻ dễ chịu gì, nhưng tình cảm mà đâu ai có thể điều khiển được. Như người ta từng nói "Tình cảm một phía cũng giống như phép nhân vậy! Khởi đầu bằng không thì cho dù có ngàn vạn cố gắng kết quả vẫn cứ bằng không.” Những câu status yêu thầm là những dòng tâm trạng được che giấu không dám thổ lộ chỉ có thể bộc bạch qua từng con chữ, từng dòng trạng thái vu vơ…

1. Yêu thầm là gì? Dấu hiệu của yêu thầm

Yêu thầm luôn là một ký ức khó quên đối với mỗi người, đặc biệt trong quãng thời gian thanh xuân. Cảm giác yêu thầm một ai đó chắc chắn sẽ tạo một dấu ấn vô cùng đặc biệt cho mỗi người trên hành trình trưởng thành.

1.1. Yêu thầm là gì?

Yêu thầm là một cảm giác đặc biệt mà hầu hết ai cũng từng trải trong quá trình trưởng thành. Vậy yêu thầm là gì?

Yêu thầm là khi mà bản thân đang thầm thương trộm nhớ về ai đó nhưng không dám bày tỏ, bộc bạch tình cảm của mình. Yêu thầm vẫn là một cảm giác đặc biệt được xuất phát từ chính trái tim con người, tuy nhiên khác với tình yêu thông thường, yêu thầm chỉ là tình cảm xuất phát từ một phía – hay còn được gọi là tình đơn phương.

Cảm giác khi yêu thầm thường chẳng mấy khi vui, bởi vì một người thì không biết, còn một người thì lại si mê nhưng không dám bày tỏ. Thế nhưng dù ai cũng biết yêu thầm là đau, là buồn, ấy vậy mà ai cũng từng đắm mình trong cảm xúc đó một lần. Nhìn về phía tích cực, yêu thầm cũng giúp bản thân mỗi người trở nên mạnh mẽ hơn trong tình cảm, một lần nhút nhát để biết bản thân phải cố gắng hơn nhiều lần.

status yêu thầm 1
Yêu thầm là một cảm giác đặc biệt mà hầu hết ai cũng từng trải

1.2. Những dấu hiệu của yêu thầm là gì?

“Yêu thầm một người như nghe nhạc bằng tai nghe, bên trong thì sôi động còn bên ngoài thì lặng yên” – vậy khi yêu thầm sẽ có những dấu hiệu nào?

  • Là khi bản thân chợt buồn, chợt vui vì người ta. Có khi người ta chỉ nhìn lướt qua hay chỉ cười nhẹ đã thấy trái tim hẫng đi một nhịp, ấy là khi bạn đã yêu thầm.
  • Là cảm giác suy tư, nhớ nhung từng cử chỉ, hành động của người mình thầm thương trộm nhớ nhưng lại chưa được chạm tay bất cứ lúc nào.
  • Là lúc trong mắt bạn người đó bao giờ cũng hoàn hảo nhất, và khi người ấy tìm thấy một nửa còn lại thì bạn sẽ vô cùng đau lòng, cảm giác đau đớn như vừa bị chia tay.

Yêu thầm có rất nhiều dấu hiệu nhận biết, thông thường những dấu hiệu này sẽ xuất hiện ở những cô bé, cậu bé mới lớn. Dù biết không có kết quả, dù buồn đau nhưng vẫn sẵn sàng chờ đợi và si mê một người.

status yêu thầm 2

Xem thêm:

Người lụy tình khi yêu và sau khi chia tay biểu hiện như thế nào?
Mách bạn những mẹo vượt qua nỗi đau khi thất tình
Hiểu rõ ‘si tình’ là gì để biết liệu bạn có phải là người si tình trong tình yêu

2. Status yêu thầm ngắn - buồn nhưng đành cam chịu vậy

Những xúc cảm khi yêu thầm không dám nói ra, tình cảm được giấu kín không thể bày tỏ chắc chắn luôn là nỗi buồn và chứa đựng nhiều tâm tư. Hãy để những status yêu thầm ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa dưới đây giúp bạn cùng chia sẻ cảm xúc nhé.

1. Khi bạn yêu thầm một ai đó, cả thế giới bỗng dưng trở nên cô đơn một cách lạ thường.

2. Thứ ngốc nghếch hơn cả yêu thầm, đó chính là yêu thầm lẫn nhau.

3. Đêm nay, đêm mai, đêm mai nữa, tôi nhớ một người không nhớ tôi.

4. Người mà mình nhớ nhất là cậu, người mà mình không muốn làm phiền nhất cũng chính là cậu.

5. Nói ít một câu sợ hối hận, nói nhiều hơn một câu lại sợ phiền.

6. Có những người cứ tưởng là nắng ấm của mình, hóa ra lại là mặt trời của người khác.

7. Nếu như không phải cả hai bên đều thích nhau, thì sự si tình của bạn chính là gánh nặng của người khác.

8. Thật ra, không cần đợi đến khi người ta trả lời có hoặc không, trong khoảng thời gian họ suy nghĩ đó, bạn tự khắc đã có câu trả lời cho riêng mình.

9. Cậu ấy không biết tôi thương cậu ấy thế nào, nên cậu ấy cứ liên tiếp làm tổn thương tôi.

10. Yêu thầm là màn kịch câm hoàn hảo, nói ra sẽ thành bi kịch.

status yêu thầm

11. Dù không phải người yêu, tôi vẫn cứ sợ người ấy sẽ thích người khác.

12. Cậu ấy là người tôi thương, thương đến chẳng dám chung đường.

13. Tôi không ngại việc đợi cậu, chỉ sợ cả đời này người cậu cần chẳng phải là tôi.

14. Càng gần thì lại càng xa, quan tâm nhiều quá người ta lạnh lùng.

15. Hóa ra, khoảng cách đau đớn nhất chính là cậu không ở bên cạnh tôi, nhưng lại ở trong trái tim tôi.

16. Cho dù cậu không làm gì cậu cũng đã có được trái tim tớ.

17. Yêu thầm một người không yêu mình cũng giống như việc ôm một cây xương rồng vậy, ôm càng chặt lại càng đau.

18. Yêu đơn phương là khi bắt đầu chẳng cần ai đồng ý và lúc kết thúc cũng chẳng ai để ý, mỗi mình tự biên tự diễn với chính mình mà thôi.

19. Có lẽ trong lòng mỗi chúng ta đều đã từng có một người không thể chạm tới, cũng không nỡ buông bỏ.

20. Cậu ấy im lặng, tôi cũng im lặng. Chỉ khác là cậu ấy thản nhiên, còn lòng tôi thì ngập tràn giông bão.

status yêu thầm

3. Status yêu thầm lặng lẽ, chơi vơi - không nói ra

Con tim rung lên vì ai kia nhưng không dám bày tỏ, ngắm nhìn ai kia mỗi ngày nhưng mãi chỉ là người dưng, ấy chính là những cảm xúc của yêu thầm. Yêu thầm đôi khi thật thú vị, thế nhưng đôi khi cũng thật buồn và chơi vơi. Hãy để những status yêu thầm lặng dưới đây giúp bạn thể hiện nỗi lòng nhé.

1. Em ngốc thật, luôn từ chối những bàn tay sẵn sàng đưa ra chỉ vì đợi một bàn tay mà suốt đời này em chẳng thể với tới.

2. Thầm yêu một người vừa đáng mừng vừa đáng buồn. Đáng mừng vì sẽ không bao giờ bị từ chối, còn đáng buồn vì cũng sẽ không bao giờ được chấp nhận.

3. Trên đời này, chẳng ai thích mình bị tổn thương cả. Nhưng có một sự thật là người ta có thể sẵn sàng tự làm tổn thương mình chỉ vì muốn có được cái nhìn của một người khác.

4. Thích một người không phải vì người đó cho bạn thứ bạn cần, mà vì ở người đó bạn cảm nhận được một cảm giác mà không ai có thể mang lại cho bạn.

5. Mình biết rằng dù bản thân có đuổi theo tới trăm hay nghìn bước nữa, đợi chờ lâu hơn nữa, thì cũng vẫn sẽ là vĩnh viễn không chạm đến được trái tim cậu.

6. Những thứ ngay từ đầu đã mập mờ, tốt nhất đừng tiếp tục. Sợ nhất là bản thân mình đắm chìm trong lầm tưởng, nghĩ là yêu mà không phải là yêu.

7. Thích anh là chuyện hoang đường nhất em từng làm, giống như bầu trời thì đang đổ một cơn mưa, còn trong lòng em lại ấp ủ một tia nắng.

8. Thanh xuân tôi từng rất thích một người, nhưng tình cảm đó lại giấu sau hai chữ “âm thầm”, phai nhòa cùng hai chữ “xa cách”, rồi lặng lẽ tan biến dần theo “năm tháng”…

9. Nếu một ngày cậu bước vào thế giới nội tâm của tôi cậu sẽ phải khóc, vì nơi đó ở đâu cũng có cậu. Nếu một ngày tôi bước vào thế giới nội tâm của cậu, tôi cũng sẽ khóc vì ở đó không hề có tôi.

10. Mình chỉ là kẻ đơn phương, đem hết lòng hết dạ đi thương một người, nhưng ngặt một nỗi buồn cười, người chỉ cảm động chứ người không thương.

status yêu thầm

11. Tôi chẳng nhớ nổi đã bao nhiêu lần tự nói với chính bản thân rằng phải từ bỏ cậu nhưng tôi không làm được. Vì tôi không cam tâm. Thích cậu lâu như thế, nhiều như thế, trân trọng cậu như thế, tôi không cam tâm mà vứt bỏ.

12. Ngày tôi biết mình yêu anh, bầu trời xanh màu xanh rất khác. Ngày tôi biết anh yêu ai, cả thế giới chỉ còn một màu xám tĩnh lặng đến nao lòng...

13. Cậu ấy là ký ức của tôi, là mục tiêu tôi từng theo đuổi, là điều tôi không thể đạt được, nhưng lại là người tôi nhớ suốt đời.

14. Tại sao càng thích một người lại càng không thể tới gần? Vì tôi sợ tiến thêm một bước sẽ thành người dưng, lùi một bước sẽ thành người cũ.

15. Yêu thầm cũng giống như đeo tai nghe và mở nhạc thật to. Người ngoài nhìn thấy thật tĩnh lặng, chỉ có ta mới biết bên trong điên cuồng gào thét như thế nào.

16. Biết rõ không có khả năng nhưng vẫn cố ôm lấy hy vọng. Mỗi lần muốn buông xuôi lại tự nói với bản thân một câu “Lỡ như có thể thì sao?”, kết quả là hy vọng bao nhiêu thì lại thất vọng bấy nhiêu.

17. Cảm ơn những rung động đầu đời đã cho tôi một khoảng trời thanh xuân thật đẹp. Trong những ánh mắt anh xanh như chồi non ấy, dù chỉ là gió thoảng mây bay.

18. Có lẽ tôi thích nhớ về cậu hơn là muốn có được cậu, có lẽ tôi muốn tưởng tượng về cậu hơn là muốn gặp cậu.

19. Thích một người căn bản không thể nào giấu được, tựa như mặt trời mọc mặt trời lặn, thủy triều lên rồi xuống, là một chuyện vô cùng tự nhiên, chỉ sợ cho dù bạn một mực muốn che giấu nhưng ánh mắt bạn nhìn người ấy từ lâu đã tố cáo bạn với thiên hạ, bạn thích người đó.

20. Vì sao tớ thích cậu? Đơn giản bởi vì đó là cậu, chính là cậu, phải chi tớ biết được vì sao tớ thích cậu, biết đâu tớ sẽ tìm cách để không thích cậu nữa.

status yêu thầm

Xem thêm:
Những dòng status tâm trạng buồn mệt mỏi về tình yêu
Những status tâm trạng buồn cô đơn một mình trong đêm giữa cuộc sống và tình yêu
Nhắn gửi những lời tâm tình tới người mình yêu với hơn 60 câu status chân thành và ấm áp

4. Status yêu thầm bạn thân - chỉ cần cậu vui là được

Yêu thầm đã khó nói, yêu thầm bạn thân lại càng khó hơn. Bày tỏ thành công thì có thể tiếp tục song hành cùng nhau, vừa là người yêu, vừa là bạn; ngược lại nếu như thất bại thì có thể mất luôn người bạn thân. Yêu thầm bạn thân thường được ví như đứng ở giữa ngã ba đường, không biết xử sao cho vẹn cả đôi đường. Nếu bạn đang gặp phải tình cảnh này, để những dòng stt yêu thầm 1 người cùng bạn nói lên tiếng lòng nhé.

1. Nụ cười của cậu năm đó, làm tớ hoảng loạn cả thanh xuân.

2. Tuổi 17, 18 cái gì cũng có, chỉ là không có đủ dũng khí để nói thích một người.

3. Có một trăm điều chưa bao giờ dám nói đó là một ngàn nhịp tim đập thình thịch khi tớ lén nhìn sang nơi cậu xuất hiện.

4. Có đôi khi người phù hợp nhất với bạn lại chính là người mà bạn không ngờ nhất.

5. Đằng sau một tình bạn, có thể là một tình yêu, còn đằng sau một tình yêu thì chẳng còn thứ tình nào cả.

6. Khoảnh khắc nào khiến bạn cảm thấy thời học sinh rất đẹp? Có phải là chỉ cần tới trường là có thể gặp được người mình muốn gặp không?

7. Thanh xuân tuyệt vời nhất là có thể vì ai đó mà muốn đến trường hơn, vì ai đó mà gắng sức vùi đầu vào sách vở, vì ai đó mà thoáng chốc đỏ mặt ngượng ngùng, lại cũng vì ai đó mà đôi khi hờn giận vô cớ.

8. Khi có cơ hội tớ đã không nói, khoảng trời đó chỉ có nắng, gió và sự im lặng, tình yêu đó chỉ có tớ, mình tớ và im lặng.

9. Mình đòi ngồi cạnh cửa sổ không phải để chọc tức bạn, mà là mình muốn che bớt đi ánh nắng chói chang đang chạm vào khuôn mặt bạn.

10. Xin cậu đừng cười với tớ, vì tớ chỉ sợ sau này không có được lại chẳng thể quên đi.

status yêu thầm

11. Cô bạn thân của tôi à. Những lúc nhìn thấy cậu vui cười bên người yêu cũng chính là lúc tôi đau khổ và buồn nhất.

12. Bạn thân à! Cậu có thể đi chậm lại và quay lưng lại nhìn phía sau một chút được không? Nhìn cậu hạnh phúc bên người khác mà tớ rất đau lòng, cậu biết không?

13. Thật buồn thay khi cậu là cả bầu trời của tớ nhưng tớ chẳng là gì trong mắt cậu.

5. Những status yêu thầm bằng tiếng Anh 

Yêu thầm, yêu đơn phương chính là những cảm xúc khó tả nhất. Khi bạn đang cảm thấy bế tắc, không biết dùng từ ngữ nào để nói hết được tiếng lòng của mình thì có thể sử dụng những stt yêu thầm bằng tiếng Anh dưới đây.

1. At some point you have to realize that some people can stay in your heart. But can not stay in your life.

Tạm dịch: Vào thời điểm nào đó, bạn nhận ra rằng: 1 số người có thể tồn tại trong tim bạn. Nhưng không thể hiện diện trong cuộc sống của bạn.!

2. Among the chaos of life, people accidentally forgotten each other . And then , when they feel at peace with the pain , they suddenly startled to remember each other exists.

Tạm dịch: Giữa bộn bề của cuộc sống, người ta vô tình lãng quên nhau. Để rồi khi thanh thản với niềm đau… người ta giật mình nhớ ra nhau tồn tại.!

3. What is love? Those who don’t like it call it responsibility. Those who play with it call it a game. Those who don’t have it call it a dream. Those who understand it call it destiny. And you, what you call love?

Tạm dịch: Tình yêu là gì? Những người không thích yêu thì họ gọi đó là trách nhiệm, những người thích đùa giỡn gọi đó là trò chơi, những người không có được nó thì gọi là giấc mơ, những người hiểu nó thì gọi đó là duyên số. Còn bạn, bạn gọi tình yêu là gì?

4. When you love someone and you love them with your heart, it never disappears when you’re apart. And when you love someone more and you’ve done all you can do, you set them free. And is that love was true, when you love someone, it will all come back to you.

Tạm dịch: Khi bạn yêu một ai đó với tất cả trái tim mình, tình yêu đó sẽ không bao giờ mất đi ngay cả khi bạn phải chia xa. Khi bạn yêu một ai đó và dù bạn đã làm tất cả những gì có thể, hãy để họ được tự do. Và nếu tình yêu đó là thực, khi bạn yêu một ai đó, tình yêu ấy sẽ trở về với bạn.

5. The worst way to miss someone is to be sitting right beside them knowing you can’t have them.

Tạm dịch: Điều tồi tệ nhất là bạn cảm thấy nhớ một ai đó khi bạn ngồi ngay bên cạnh người đó và biết rằng người đó không bao giờ thuộc về bạn.!

6. To love someone in secret is like a seed in bottle waiting for growing up, though not sure whether the future will be more beautiful, still waiting it earnestly and eagerly.

Tạm dịch: Yêu một ai đó trong thầm lặng giống như một hạt giống trong chiếc lọ chờ đợi nảy mầm, dù cho không chắc chắn tương lai sẽ tốt đẹp hơn, vẫn chờ đợi một cách tha thiết và háo hức.

status yêu thầm 8

7. The most painful is not hear someone say farewell. The most painful is farewell without hearing someone say a word. Silence is the goodbye that hurt us the most.

Tạm dịch: Đau lòng nhất không phải nghe ai đó nói lời chia tay. Đau lòng nhất là chia tay mà không nghe ai đó nói một lời. Im lặng chính là lời tạm biệt khiến ta tổn thương nhất.!

8.Being single doesn’t mean that you don’t know anything about love.

Tạm dịch: Độc Thân không có nghĩa là bạn không biết gì về tình yêu.

9. Sometimes we need someone to simply be there. Not to say anything or fix anything, but to let us know they’re on our side, and that they care for us.

Tạm dịch: Đôi khi, đơn giản ta chỉ cần có ai đó bên cạnh, không cần phải nói hay cố hàn gắn bất kỳ điều gì, mà chỉ cần để ta biết rằng người ấy luôn bên cạnh ta và quan tâm đến ta rất nhiều.

10. In love, I’m constantly waiting, do not wait until someone love me, but wait until I can forget and stop loving someone…

Tạm dịch: Trong tình yêu, tôi luôn không ngừng chờ đợi, nhưng không phải chờ đến khi ai đó có thể yêu tôi, mà là chờ đến khi tôi có thể quên và ngừng yêu ai đó.

Tình yêu thật sự rất khó nói, mình yêu người ta thật đấy nhưng không thể vịn vào lý do đó để ép buộc người ta cũng phải yêu lại mình. Yêu thầm là một thứ tình cảm đơn phương vô cùng cô độc và khó chịu, nhưng yêu thương đã lỡ trao đi rồi thì biết phải làm sao đây?

Sưu tầm - Nguồn ảnh: Internet