120 stt tuổi trẻ sâu sắc, cap về tuổi trẻ một thời ngông cuồng

VOH - Cùng tìm lại ký ức về một thời nhiệt huyết, đam mê và ngông cuồng nhưng tươi đẹp và đáng giá với những câu status tuổi trẻ cực ý nghĩa!

Cố Thủ tướng Lý Quang Diệu (Singapore) đã từng nói: “Hỡi thanh niên, hãy bán cho tôi một năm tuổi trẻ. Tôi sẽ trả cho bạn một tỷ đô xanh.” Thông qua câu nói kinh điển ấy, chúng ta nhận ra tuổi trẻ là quãng thời gian đẹp đẽ và quý giá nhất của đời người. Bởi đó là giai đoạn bạn tràn ngập hoài bão, sinh lực và sẵn sàng thực hiện ước mơ của bản thân, dám xông pha vào thử thách, khó khăn để chinh phục thành công. 

Những status tuổi trẻ của VOH sẽ làm bạn vỡ òa cảm xúc khi nhớ về một thời tuổi trẻ đã qua. Từ đó, nhận ra rằng tuổi trẻ qua đi chẳng bao giờ quay lại nên chúng ta hãy trân trọng và sống hết mình vì đam mê, đừng để bản thân phải hối tiếc bất cứ điều gì.

1. Status tuổi trẻ sâu sắc và đáng suy ngẫm nhất

Tuổi trẻ là chặng đường đáng giá nhất của đời người. Nó cho chúng ta được tự do nuôi dưỡng ước mơ và hoài bão, dám liều mình vươn ra biển khơi để chinh phục những vùng đất mới. Tuổi trẻ chỉ đến với chúng ta một lần trong đời nên hãy sống sao cho trọn vẹn và ý nghĩa.

Hi vọng một số cap/status tuổi trẻ sâu sắc và đáng suy ngẫm nhất dưới đây sẽ giúp bạn biết cách trân trọng những khoảnh khắc đáng giá của tuổi thanh xuân. 

  1. Thanh xuân cũng giống như những bông pháo hoa trên trời, chỉ có thể rực rỡ trong một thoáng, một khi đã tàn thì chẳng có cơ hội phát sáng lần thứ hai. 
  2. Ngày làm thuê phá nát đời trai trẻ
    Điếu thuốc tàn đốt cháy tuổi thanh xuân.
  3. Chúng ta cứ nói với nhau rằng tuổi trẻ hãy cứ sai lầm. Nhưng tôi của năm 18 tuổi ấy lại vẫn chưa một lần dám sai.
  4. Có một loại tốt đẹp mang tên thanh xuân. Có một loại chia ly mang tên tốt nghiệp.
  5. Mỗi người chỉ có một lần sống trong tuổi trẻ, nhưng nếu bạn làm đúng, một lần là quá đủ.
status-tuoi-tre-voh-0
 
  1. Đôi ba lần chạy theo cuộc vui của tuổi trẻ
    Chút sai lầm cơ cực cả thanh xuân.
  2. Thanh xuân là thứ duy nhất đáng để có và đó là thứ duy nhất mà tuổi trẻ có.
  3. Thanh xuân đôi khi lại chẳng phải là thời gian mà là khoảng cách.
  4. Thời gian lấy đi của chúng ta thanh xuân, tuổi trẻ, tình cảm,... nhưng đồng thời lại cho ta trưởng thành.
  5. Sự ngu dốt của tuổi trẻ đều phải trả giá bằng cả thanh xuân.
  6. Tuổi trẻ đẹp đẽ quá… Khuyết điểm duy nhất của nó chính là biến mất quá nhanh nhưng thực ra cuộc sống vốn nên diễn ra như vậy, mà cũng chính vì vậy chúng ta mới càng cần cố gắng hết sức để sống thật tốt.
  7. Tuổi còn trẻ, thanh xuân còn dài, ngại gì mà không rực rỡ.
  8. Mọi thứ trên đời này đều có thể lấy lại được ngoại trừ tuổi trẻ. Vậy nên đừng lãng phí tuổi trẻ vào những điều nhất thời.
  9. Tuổi trẻ chính là khi bạn làm việc một cách chẳng nghi ngờ và ngại ngần bất cứ điều gì cả.
  10. Tuổi trẻ giống như một cơn mưa rào, cho dù có bị cảm lạnh vẫn muốn đắm mình trong cơn mưa ấy một lần nữa. 
  11. Tuổi trẻ cũng giống như những buổi sớm mai bởi sự trong sạch, tinh khiết và luôn tràn đầy tinh thần nhiệt huyết.
  12. Tuổi trẻ nếu quá phóng túng sẽ làm mất đi sự thú vị của tâm hồn nhưng nếu bạn quá kìm nén cũng sẽ làm mất đi sự linh hoạt của đầu óc.
  13. Có lẽ điều đáng quý nhất của tuổi trẻ không phải là việc bạn có thể làm ra mọi thứ mà chính là ở hi vọng có thể làm ra được mọi thứ.
  14. Có những việc, khi còn trẻ, dù cố gắng thế nào cũng không thể hiểu được. Nhưng một khi đã hiểu ra rồi thì tuổi trẻ cũng đã ở lại phía sau.
  15. Tuổi trẻ nào cũng ngông cuồng như nhau cả, chẳng ai được bình yên đâu. Nhưng thà trải qua bão tố rồi trưởng thành còn hơn khi lớn xác mà chẳng biết mùi vị đắng cay cuộc đời. 
  16. Tuổi trẻ, chẳng sợ gì, chỉ sợ mình không kịp rực rỡ, không đủ ghi dấu lại trong dòng chảy thời gian.
  17. Có lẽ 5, 10 năm nữa, tất cả chúng ta sẽ bôn ba khắp nơi vì công việc, quay cuồng với những vụn vặt cuộc sống mà không thể thoát ra. Dù vậy tôi vẫn không bao giờ quên quãng thời gian giản dị với những người bạn tốt đã đồng hành cùng tuổi trẻ của mình. Sau này già, ngồi ngắm nhìn những tấm hình thời thanh xuân để thấy mình từng rực rỡ như thế nào.
banner-bottom-thuongthuc

2. Stt tuổi trẻ không hối tiếc - Hãy ngông cuồng nhất có thể 

Người ta thường bảo, tuổi trẻ là thời điểm thích hợp để cho chúng ta ngông cuồng và thực hiện những điều không tưởng. Đây là lúc chúng ta sử dụng đặc quyền được liều lĩnh, để xông pha trong phong ba, bão táp. Những stt tuổi trẻ chính là thần dược tiếp thêm sức mạnh, tạo động lực cho chúng ta - những con người trẻ tuổi - vững tin tiến về phía trước.

  1. Nếu tuổi trẻ không phát ra ánh sáng rực rỡ, mọi thứ sẽ mất đi sức hút.
  2. Tuổi trẻ, chúng ta có thể thành công, có thể thất bại, có thể tự tin, có thể chùn bước, nhưng tuyệt đối không được từ bỏ.
  3. Tuổi trẻ nào cũng ngông cuồng như nhau cả, chẳng ai được bình yên đâu. Nhưng thà trải qua bão tố rồi trưởng thành còn hơn khi lớn xác mà chẳng biết mùi vị đắng cay cuộc đời.
  4. Rất lâu sau tôi mới hiểu ra rằng, bao nhiêu tiền bạc, bao nhiêu lần thăng tiến, bao nhiêu món nọ đồ kia cũng không thể mua lại được những giây phút cuồng loạn đã qua của tuổi trẻ kia nữa.
  5. Thanh xuân chỉ có một lần trong đời, hãy khóc, hãy cười, dám yêu, dám làm bạn nhé. Vì dù cuối cùng, thanh xuân có qua đi, thì kỷ niệm cũng sẽ còn mãi, và vì những gì bạn đã trải qua sẽ hóa thành trải nghiệm, hun đúc nên bạn của ngày hôm nay. Chúc tất cả chúng ta sống mà không phụ những tháng năm mang tên thanh xuân này.
  6. Vì mình chỉ sống một lần, nên ít nhất mình sẽ không để mọi người thất vọng.
  7. Dù ở độ tuổi bao nhiêu, tôi đều cố gắng, vì tôi muốn trở thành người mà bản thân yêu thích nhất.
  8. Thanh xuân của chúng ta, cứ ngây ngô dại khờ, cứ là người mộng mơ, cứ đi muôn nơi, ngại gì đời hoang phí.
  9. Tuổi xuân là quãng thời gian để con người nhớ nhung, hoài niệm. Khi bạn ôm nó vào lòng, nó sẽ chẳng đáng một xu, chỉ khi bạn dốc hết nó, quay đầu nhìn lại, tất cả mới có ý nghĩa. Những người đã từng yêu và làm tổn thương chúng ta đều có ý nghĩa với sự tồn tại tuổi xuân của chúng ta. (Trích Anh Có Thích Nước Mỹ Không / Tân Di Ổ)
  10. Thanh xuân là đóa hoa chỉ nở duy nhất một lần trong đời. Việc của chúng ta là phải sống sao cho quãng thời gian đó rực rỡ nhất có thể.

status-tuoi-tre-voh-1

3. Cap hay về tuổi trẻ - Thanh xuân đáng giá bao nhiêu

Liệu có bao giờ bạn tự hỏi, tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu chưa? Tuổi trẻ sẽ trở nên vô giá nếu bạn biết nắm bắt và sử dụng nó một cách hợp lý. Bởi chúng ta có bao nhiêu lần tuổi trẻ để hoài phung phí. Hãy sống hết mình vì nó, tạo nên một thanh xuân rực rỡ nhất cho bản thân.

Đừng nên bỏ qua những status/cap hay về tuổi trẻ sau đây nhé! Nó sẽ là hành trang quý giá giúp bạn tô điểm thêm sắc hương cho tuổi trẻ của mình đấy.

  1. Tình yêu đầu không chỉ là một hồi ức đẹp của tuổi trẻ mà nó còn có sức mạnh thay đổi cuộc đời một con người và tồn tại bất diệt trong trái tim của chúng ta.
  2. Đương nhiên, khi chúng ta còn trẻ, làm sao chúng ta tin rằng sẽ có ngày định mệnh khiến chúng ta không đạt được những điều mình mong muốn?
  3. Trong kẽ hở của thời gian và hiện thực, tuổi xuân cũng như sắc đẹp, mỏng manh như trang giấy bị gió hong khô.
  4. Khi bạn còn đang ở tuổi thanh xuân, bạn luôn cho rằng mọi câu hỏi đều có thể tìm ra lời đáp, nhưng khi đã già, biết đâu bạn lại cảm thấy, trong đời người thực ra không có cái gì gọi là lời đáp cả.
  5. Khi còn trẻ, người ta luôn muốn bỏ đi. Hãy luôn sẵn sàng cho những cuộc chia ly dù là định sẵn hay bất ngờ. Bởi, bạn sẽ chẳng thể bao giờ biết được rằng lần hội ngộ tiếp theo sẽ là khi nào, ngày mai, ngày kia hoặc không bao giờ. Vì tuổi xuân là những cuộc chia ly không định ngày gặp lại.
  6. Lúc còn trẻ chúng ta từ bỏ, cho rằng đó chỉ là một cuộc tình, nhưng cuối cùng mới biết, đó thực ra là cả cuộc đời.
  7. Ai cũng có tuổi trẻ và những câu chuyện về tuổi trẻ của riêng mình, trong mỗi câu chuyện ấy đều có những hồi ức đẹp kèm theo cả sự nuối tiếc mãi in dấu lại nơi đáy tim.
  8. Tuổi thanh xuân rồi sẽ qua đi, nhưng sức mạnh thì không. Mọi sự cố gắng luyện tập, đều chỉ vì muốn dùng sức mạnh để chiến thắng bản thân. Bởi vì ngoài bản thân mình ra, sẽ không còn đối thủ nào khác nữa.
  9. Tuổi 18 chúng ta sẽ dễ dàng yêu một ai đó. Cũng thường lo âu những chuyện cỏn con. Tuổi 18 người lớn thường hay nói, chúng ta dễ dàng bật cười vì những chuyện giản đơn. Nhưng lúc ấy, chúng ta đều thật lòng. Dốc lòng dốc sức hơn cả người lớn.
  10. Mọi người đều khác nhau. Đó chính là thế giới này. Chính là quá trình trưởng thành. Tuổi 18, chúng ta đã trưởng thành cũng dần trở nên khác nhau. Lúc ấy, chúng ta còn đối mặt với một nỗi đau khác, đó chính là học cách chấp nhận.
  11. Thanh xuân là quãng thời gian đầy sóng gió bởi vì lúc ấy chúng ta không biết câu trả lời là gì. Chúng ta thực sự không biết bản thân muốn cái gì, ai thật lòng yêu chúng ta, chúng ta thật lòng yêu ai.
  12. Đó là thời gian chúng ta cứ quẩn quanh đây đó, tìm kiếm câu trả lời. Và rồi khi chúng ta bất ngờ biết được câu trả lời. Bất giác chúng ta đã trưởng thành, đã trải qua những lần ly biệt ít nhiều.
  13. Lý do tuổi trẻ chúng ta là một trải nghiệm đau khổ, vì nó chứa đầy những điều chúng ta không biết. Giống như khi làm bài kiểm tra, có quá nhiều chỗ trống, khiến ta không biết phải điền gì vào đó.
  14. Khi nghĩ lại quãng thời gian đó, không có đáp án chính xác nào cho những chỗ trống cả. Nhưng không biết vì sao tôi có một nỗi sợ đối với người cầm đáp án và người chấm. Và cả nỗi sợ tôi sẽ viết đáp án khác với mọi người. Tuổi 20 của tôi luôn là một kỳ thi đầy căng thẳng như vậy.
  15. Tuổi trẻ chúng mình với biết bao nhiệt huyết, ước mơ và hoài bão. Nhưng tuổi trẻ ấy cũng ngắn lắm bạn ơi, bỗng chốc đến rồi lại bỗng chốc vụt qua, mà người ta vẫn hay ví như cơn mưa rào mùa hạ vậy đấy. Không ai biết trước được ngày mai tương lai sẽ như thế nào nhưng chắc hẳn rằng cứ có đam mê, sẵn lòng nhiệt huyết thì thành công sẽ đến. Những câu nói hay về tuổi trẻ sẽ càng giúp bạn có thêm ý chí phấn đấu vì một ngày mai tươi sáng hơn.
  16. Đừng để tuổi trẻ và thanh xuân trôi đi một cách lãng phí và mờ nhạt. Đừng để mỗi ngày trôi đi đều nhàm chán và thụ động.
status-tuoi-tre-voh-2
 
  1. Tuổi trẻ nhiệt huyết, năng động, không biết sợ ai, sợ cái gì cả. Ấy thế mà có lúc mới đi qua một người đã muốn chùn chân, muốn dừng lại gặp gỡ, muốn níu lại từng phút giây, muốn dùng cả đời để che chở, ở bên. Cuộc đời đáng tiếc nhất là lúc bản thân chưa đủ năng lực nhưng lại gặp người muốn chăm sóc cả đời.
  2. Mỗi người đều có một thanh xuân đặc biệt của riêng mình. Người khác khi nhìn vào có thể phán xét là chán ngán, không có tuổi trẻ, thiếu kỷ niệm. Bạn biết đấy, thanh xuân đẹp hay không tùy vào cách bạn tạo ra nó và cảm nhận nó, không nhất định phải long trời lở đất nhưng chắc chắn sẽ cảm động đến khắc sâu.
  3. Tuổi trẻ cứ mạnh dạn bày tỏ, mạnh dạn yêu đương. Có thể bạn sẽ gặp phải những điều không như mong muốn, chúng khiến bạn thất vọng, đau lòng nhưng chính giai đoạn này sẽ tôi luyện bạn trở nên mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn. Đừng để những năm tháng ấy, làm điều gì cũng đủ can đảm, chỉ có dũng khí nói thích một người thì không… Hãy làm thanh xuân của mình trở nên trọn vẹn để sau này không phải nuối tiếc nửa đời bạn nhé!
  4. Thanh xuân tràn đầy nhựa sống, nhiệt huyết của tuổi trẻ. Chính lúc này bạn nên nắm trọn nó, bung tỏa sức mạnh của mình để làm những gì mình muốn. Sẽ không bao giờ là muộn nếu bạn biết cố gắng.
  5. Mỗi người đều có thanh xuân, mỗi thanh xuân đều có câu chuyện, mỗi câu chuyện đều có nuối tiếc, mỗi nuối tiếc đều có hồi ức đẹp đẽ vô tận. Thanh xuân không có nuối tiếc thì chẳng phải thanh xuân.
  6. Những thứ mà người ta đã chinh phục được rồi thì sẽ bớt dần đi hứng thú. Vì thế nơi đẹp nhất là nơi chúng ta chưa từng đi qua, khoảng thời gian đẹp nhất là khoảng thời gian của thanh xuân, tuổi trẻ không thể quay trở lại.
  7. Tuổi 18 – độ tuổi của đoạn giữa tuổi trẻ, cái tuổi đã đủ để nhận thức về bạn thân, đủ để trách nhiệm về những gì mình làm, đánh dấu sự trưởng thành trong nhân cách.
  8. Trước mắt là cả một tương lai đang chờ đến. Các bạn trẻ hãy cố gắng tận dụng tài năng, sức khỏe, sự nhiệt huyết của độ tuổi này để làm những gì mình muốn, đi những nơi mình thích và yêu thật lòng một người.
  9. Thanh xuân là đoạn chuyện cũ muốn viết thành truyện mà chẳng thể đặt bút. Có những nhân vật không dám nhớ lại, sợ viết ra rồi tâm trí lại dâng trào, hỗn độn rồi hai dòng nước mắt lại tuôn rơi, vị giác cứ vì thế mà thấy mặn dần lên.
  10. Có người nợ thanh xuân một lời xin lỗi vì lúc đó thanh xuân cho cơ hội nhưng người ta không dám bày tỏ, không đủ mạnh mẽ và cố gắng theo đuổi thứ mình thích. Nhưng có người lại quên thanh xuân một tiếng cảm bởi thanh xuân chính là một người thầy dạy ta rất nhiều điều, dạy cách sống, dạy cách yêu, dạy cách biết trân trọng bản thân, trân trọng những gì mình đang có và cho con người ta những hối tiếc để trưởng thành hơn trong cuộc sống.
  11. Tuổi trẻ thật tốt biết bao, chưa phải quá lo lắng về cơm, áo, gạo, tiền, bon chen với bộn bề cuộc sống. Tuổi trẻ vì thế mà luôn mang theo nụ cười dạt dào hơi thở thanh xuân với những kỷ niệm trong sáng, tuyệt đẹp mà sau này không sao có thể lặp lại được.
  12. Lời hứa hẹn của tuổi học trò mới là lời hứa không toan tính, không lừa dối mà cũng không hề nông cạn quả quyết. Chỉ có điều là lúc ấy chúng ta còn quá trẻ, quá non kinh nghiệm để thực hiện mà thôi.
  13. Có một vài người cùng ta tạo nên một quãng thanh xuân vô cùng tuyệt đẹp. Rồi ở những ngày già yếu nhất, họ trở về trong những hoài niệm của chúng ta. Thanh xuân chỉ là một quãng ngắn trong cuộc đời của mỗi người nhưng nó lại là khoảng thời gian khiến ta khắc ghi nhất.
  14. Ngoảnh đầu nhìn lại mà thanh xuân đã thoáng trôi qua. Thời gian tàn nhẫn không chừa bất kỳ một ai.

4. Status tuổi trẻ và những chuyến đi để trưởng thành

Vẻ đẹp của người trưởng thành là sự chín chắn, sâu sắc. Còn vẻ đẹp của tuổi trẻ là sự nhiệt huyết, tinh khiết và khả năng “chạm đến cả bầu trời”. Có lẽ, vì sự xông pha, quyết liệt ấy mà những chàng trai, cô gái trưởng thành hơn trong từng chặng đường đời của mình. Đừng ngần ngại khám phá, hãy đi nhiều chỗ, đến nhiều nơi để học hỏi và trang bị cho bản thân kiến thức bổ ích thông qua những câu cap/status tuổi trẻ nhé!

status-tuoi-tre-voh-3
 
  1. Tuổi còn trẻ, xăng lại quá rẻ. Cứ đầy bình thì mình đi thôi.
  2. Còn trẻ, còn sức khỏe muốn đi đâu đó thì hãy xách ba lô lên và đi thôi, đừng chờ đợi, đừng trì hoãn vì bạn có thể bỏ lỡ mất một chuyến đi, một hành trình trải nghiệm thú vị nhất.
  3. Những chuyến đi không đơn giản chỉ là những ngày rong chơi, mà đi để góp nhặt những điều tươi đẹp của cuộc sống, để va vấp và trưởng thành hơn sau mỗi cuộc hành trình.
  4. Có những chuyến đi đưa ta đến những miền đất mới, gặp gỡ những con người mới, trải nghiệm những cảm xúc mới. Có những chuyến đi lại đưa ta trở về với nơi chốn thân quen và những con người cũ…Chúng ta của sau này, có thể không có nhau, những kỷ niệm về những hành trình bên nhau là mãi mãi….
  5. Ngồi một nơi không thể vẽ ra được phong cảnh hữu tình sát với thực tế, vậy nên xách ba lô lên và đi thôi.
  6. Bước ra khỏi nhà, phá vỡ mọi tiêu chuẩn của cuộc đời mà khám phá mọi điều thú vị quanh đây. Khi ta đứng một chỗ, bốn bức tường kia sẽ gọi là nhà. Khi ta di chuyển ra ngoài, khắp mọi nơi được xem là ngôi nhà thứ hai.
  7. Vì cuộc đời là những chuyến đi, nên hãy cứ trải nghiệm khi còn có thể.
  8. Đi xa không phải là để đến, mà là để trở về.
  9. Tôi đang ở một nơi rất xa không có khói bụi thành phố, một nơi đẹp như mơ.
  10. Hãy chia sẻ niềm vui khi phượt cùng người ta yêu quý nhất, khi đó ta chính là ta, không giả dối không khoác lên mình hình tượng soái ca hay mỹ nữ mà là người đang cọ xát với thiên nhiên.
  11. Tôi thích cảm giác quyết định đi là xách ba lô lên lập tức, không tính trước, không chuẩn bị quá nhiều. Chuyến đi là cho tâm hồn chứ đâu phải phục vụ thể xác.
  12. Tuổi trẻ đừng trói chân mãi trong việc từ trường về nhà rồi lại từ nhà đến chỗ học thêm. Chán lắm, sao không thử chuyển hướng đôi chân của mình và thấy được nhiều điều kỳ diệu.
  13. Kỉ niệm đáng nhớ nhất của bạn là gì? Với tôi là những cung đường dài, ngồi trên chiếc xe bonus từ Sài Gòn lên Nha Trang rồi quay về Đà Lạt. Hai bên đường nhiều cây xanh, bầu trời đầy nắng soi từng vết bánh xe lăn dài. Khám phá những chân trời mới của mọi miền Tổ Quốc hay chỉ đơn giản là đưa người mình yêu ngao du đó đây.
  14. Cuộc đời là một hành trình lớn mà giữa những quãng đời được kết nối bằng những chuyến đi. Chuyến đi đầu tiên của mỗi chúng ta bắt đầu tại thời điểm mà ta ý thức được niềm khát khao được vùng vẫy, được vươn tay ra chạm vào và khám phá thế giới rộng lớn bên ngoài.
  15. Tuổi trẻ mà! Cuộc đời là những chuyến đi. Tuổi trẻ mà không xông pha thì để tuổi nào xông pha nữa đúng không các bạn. Sống phải có đam mê và hoài bão mới đáng sống. Không ai thu phí để ước mơ, hãy dám đi, dám làm những điều bạn mong muốn. Đón đọc những câu nói hay về tuổi trẻ để có động lực thay đổi bản thân và thực hiện khát khao cho quãng thời gian còn lại.
  16. Khi còn trẻ, vướng bận việc học và tương lai, tôi chọn cho mình những địa điểm cách thành phố không xa. Lớn lên tôi biết mình còn quá nhiều thời gian vô nghĩa nên đã tranh thủ mang bên mình những chuyến đi xa bằng chiếc xe của mình.
  17. Ba lô của phượt thủ sẽ có gì? Ít vật dụng như thế sẽ giải quyết nhu cầu cá nhân thế nào, tôi nói cho bạn nghe là họ mạnh mẽ, thông minh hơn các bạn tưởng đấy. Họ chấp nhận quay về thời kỳ đồ đá để tự lo cho bản thân mình.

5. Status, câu nói hay về tuổi trẻ của những người nổi tiếng

Những câu nói hay, status hay về tuổi trẻ của những người nổi tiếng đáng đọc nhất. Vì đó là bài học vô giá được đúc kết từ kinh nghiệm sống và mang những dấu ấn khó phai của họ. Với những câu từ đơn giản, mộc mạc nhưng lại chứa đựng các triết lý sâu sắc về tuổi thanh xuân giúp truyền năng lượng tích cực, hướng con người đến chân - thiện - mỹ của cuộc đời.

  1. Nếu những người trẻ tuổi các anh có sự khôn ngoan, ác quỷ chẳng làm gì được các anh, nhưng vì các anh không khôn ngoan, các anh cần đến người già chúng tôi. – Martin Luther
  2. Có dòng suối của tuổi trẻ: nó ở trong tâm trí bạn, tài năng của bạn, sự sáng tạo bạn mang đến cho đời và cuộc sống của những người bạn yêu. Khi bạn học được cách lấy nước từ nguồn này, bạn sẽ thực sự đánh bại tuổi tác. – Sophia Loren
  3. Chẳng có cảnh nào đáng buồn hơn là thấy một người bi quan trẻ tuổi. – Mark Twain
  4. Nếu thời niên thiếu và tuổi trẻ còn là thứ gì khác ngoài hư ảo, thì chẳng lẽ đó không phải là tham vọng trưởng thành sao? – Vincent Van Gogh
status-tuoi-tre-voh-4
 
  1. Tôi sống với sự cô đơn đau đớn trong tuổi trẻ nhưng lại ngọt ngào trong những năm tháng trưởng thành. – Albert Einstein
  2. Đam mê tái tạo thế giới cho tuổi trẻ. Nó khiến mọi thứ trở nên sống động và đáng kể. – Ralph Waldo Emerson
  3. Khi tôi còn trẻ, tôi coi trọng tự do, và khi tôi về già, tôi coi trọng trật tự. Tôi đã khám phá ra một điều lớn lao rằng tự do là sản phẩm của trật tự. – Will Durant
  4. Chẳng có bài học nào của tuổi trẻ đáng giá bằng cách học ngay từ những trải nghiệm thực tế cuộc sống. – Henry David Thoreau
  5. Đôi khi, bạn sẽ chẳng biết được những khoảnh khắc quý giá đến nhường nào cho đến khi chúng biến thành những kí ức đẹp. – Dr. Sesus

6. Stt về tuổi trẻ ý nghĩa - Thanh xuân chỉ đến một lần

Thanh xuân chỉ đến một lần trong đời, chúng ta hãy trân trọng và sống sao cho thật ý nghĩa và xứng đáng bạn nhé! Hãy làm những điều thích, thưởng thức những món ăn ngon và đi đến những chân trời mới. Mong rằng những stt về tuổi trẻ ý nghĩa dưới đây sẽ mang lại cảm xúc đong đầy, cảm giác thoải mái cho bạn sau những ngày dài phải gồng mình chiến đấu với cuộc sống.

  1. Thứ không thể quên được là gia đình, thứ không thể trở lại là thanh xuân.
  2. Tuổi trẻ là tuổi bồng bột, tuổi trẻ cũng là tuổi dễ bị lạc lối. Nhưng đừng lo lắng và e ngại sai lầm của tuổi trẻ vì đó chính là bài học cho chính bạn để trưởng thành.
  3. Chúng tôi gặp gỡ nhau vào những năm tháng mà mỗi người đều rạng rỡ như một bông hướng dương. Người ta gọi đó là tuổi trẻ, có người gọi đó là giấc mơ, có người gọi đó là thanh xuân. Dù sao, tất cả đều công nhận rằng, đó là những quãng thời gian rực rỡ nhất, những hồi ức tươi đẹp nhất.
  4. Ai cũng có tuổi trẻ và những câu chuyện tuổi trẻ của riêng mình, trong mỗi câu chuyện ấy đều có những hồi ức đẹp kèm theo cả sự nuối tiếc mãi in dấu lại nơi đáy tim. (Trích Năm tháng vội vã / Cửu Dạ Hồi)
  5. Mỗi người đều có một thanh xuân đặc biệt của riêng mình, không nhất định phải long trời lở đất, nhưng chắc chắn sẽ cảm động đến khắc sâu.
  6. Tuổi trẻ của chúng ta vì gặp được nhau mà bỗng nhiên chẳng còn vô nghĩa.

status-tuoi-tre-voh-5

  1. Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào, dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa thì vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa.
  2. Có người nợ thanh xuân một lời xin lỗi, có người quên thanh xuân một tiếng cảm ơn.
  3. Thanh xuân như một giấc mộng, tỉnh giấc chúng ta đã trưởng thành.
  4. Tuổi thanh xuân là chuyến tàu đẹp nhất của mỗi đời người. Nhưng có lẽ vì vậy mà con người ta đặt thật nhiều ước mơ bồng bềnh trên đó.
  5. Sở dĩ chúng ta luôn hoài niệm thanh xuân là bởi vì lúc còn tuổi xanh chúng ta có những thứ bây giờ có thể gọi là xa xỉ, chẳng hạn như hồn nhiên, chẳng hạn như lý tưởng. (Trích Hướng dẫn xử lý rác thải / Mộng Lý Nhàn Nhàn)
  6. Tuổi thanh xuân như hoa, trong chớp mắt cũng sẽ lụi tàn, sau đó hương sắc già cỗi, chỉ còn biết cảm thán mà thôi. (Trích Vứt bỏ anh là điều dũng cảm nhất / Nhân Gian Tiểu Khả)
  7. Nếu coi cuộc đời là một bản nhạc thì tuổi thanh xuân chính là đoạn điệp khúc.

status-tuoi-tre-voh-6

7. Stt tình yêu tuổi trẻ - Cảm ơn vì đã gặp cậu ở thanh xuân

Thời tuổi trẻ, ai cũng có một mối tình ngây ngô, vụng dại. Những cảm xúc rung động đầu đời ấy vô cùng tinh khiết và thanh thuần. Dù cái cái kết cho mối tình đó như thế nào đi chăng nữa thì nó vẫn đọng lại trong lòng chúng ta những nỗi bâng khuâng, bồi hồi về thanh xuân đã qua. Với các stt tình yêu tuổi trẻ sẽ giúp chúng ta hoài niệm về một thời đáng nhớ.

  1. Năm tháng đó, tớ thích cậu là thật, còn việc cậu có đáp lại hay không, không còn quan trọng nữa. Vì vốn dĩ, thanh xuân là để bỏ lỡ.
  2. Năm tháng ấy, cậu tặng tôi nụ cười, ân tình ấy tôi trả bằng thanh xuân.
  3. Mãi đến sau này, khi ký ức về những năm tháng ấy trở nên nhạt nhòa, chỉ có hình ảnh của cậu ấy là vẫn mãi rõ ràng.
  4. Thanh xuân chính là vào sai thời điểm gặp được đúng người. Thanh xuân là dù lựa chọn cái gì đều sẽ để lại hối tiếc.
  5. Đúng người, đúng thời điểm, là cổ tích. Sai người, sai thời điểm, là thanh xuân.
  6. Thanh xuân tuyệt vời nhất chính là có thể vì ai đó mà muốn đến trường hơn, vì ai đó mà gắng sức vùi đầu vào sách vở, vì ai đó mà thoáng chốc đỏ mặt ngượng ngùng, lại cũng vì ai đó mà đôi khi giận hờn vô cớ.
  7. Cậu ấy là thanh xuân của tôi, là bí mật không thể bật mí, là lời yêu chẳng dám tỏ và cũng là nỗi đau ngọt ngào của một thời tuổi trẻ. Cậu ấy là năm tháng của lưng chừng giữa trưởng thành và trẻ con, là nụ cười, là nước mắt, cậu ấy là xuân xanh, là hạ vàng, là thu nhạt, là đông tan, là tất cả thương mến. Cậu ấy là người tôi thương, thương đến chẳng dám chung đường.
  8. Cậu ấy là thanh xuân của tôi, nhưng thanh xuân của cậu ấy lại là một người khác. Vào những năm tháng đó, chúng tôi chưa một lần đứng lại cùng nhau.
  9. Chúng ta năm ấy, cái gì cũng dám, chỉ có thích một người là không.
  10. Có những sự xuất hiện, giống như pháo hoa được bắn lên trong màn trời đen tối. Tuy rằng chỉ trong khoảnh khắc, nhưng lại thắp lên ánh sáng trong đời này của bạn! (Trích Đáp án của thời gian - Lư Tư Hạo)

status-tuoi-tre-voh-7

8. Cap tuổi trẻ truyền cảm hứng - Tuổi trẻ hãy cháy hết mình vì ước mơ

Những stt/cap tuổi trẻ truyền cảm hứng sau đây thể hiện được tầm quan trọng của khoảng thời gian thanh xuân của mỗi người. Nó chính là giai đoạn quyết định sự thành bại của bạn trong tương lai. Do đó, hãy cháy hết mình vì ước mơ, khát khao và hoài bão. Đừng để bản thân phải hối tiếc bất cứ điều gì, bởi con người ta chỉ tiếc nuối những việc mình chưa làm hơn đã làm.

  1. Đừng lười biếng, nếu đã không tài giỏi hơn người thì nhất định phải nỗ lực mỗi ngày bù đắp lại.
  2. Thanh xuân cần có rực rỡ, muốn rực rỡ cần có cuồng nhiệt, muốn cuồng nhiệt cần phải liều lĩnh, can đảm và kiên cường.
  3. Cuộc sống này đừng sống quá tùy hứng, bởi vì bạn đang sống cho bạn của tương lai, đừng để bạn của tương lai phải ghét bạn của bây giờ.
  4. Đừng hạ thấp giấc mơ chỉ để phù hợp với hoàn cảnh. Hãy củng cố niềm tin để làm được những thứ tuyệt vời hơn.
  5. Cuộc đời này có rất nhiều người giỏi giang. Cứ quẩn đi một hồi, người ta đều lần lượt vượt qua bạn, để lại bạn với nỗi thất vọng về chính mình.
  6. Tất cả những áp lực đã, đang và sẽ xuất hiện trong đời đều chỉ có một mục đích giúp bạn mạnh mẽ, kiên cường và giỏi hơn mà thôi.
  7. Chẳng ai cấm tuổi trẻ không được sai, nhưng tuổi trẻ cũng chẳng dài để cho ta sai mãi.
  8. Nếu giấc mơ của bạn không khiến bạn sợ hãi, rõ ràng giấc mơ đó chưa đủ lớn.
  9. Hướng cây là do gió thổi, hướng cuộc đời là do chính mình.
  10. Cuộc sống thực sự khó khăn, nhưng đừng vì thế mà chọn những con đường đi quá dễ dàng. Đừng bao giờ từ bỏ, nếu trong trái tim bạn vẫn còn thôi thúc đi tiếp.
  11. Tuổi trẻ mà, không trải qua chút suy sụp thì làm sao có thể trưởng thành.

status-tuoi-tre-voh-8

  1. Chuyện tiếc nuối nhất là vốn dĩ có thể làm được, lại không chịu cố gắng.
  2. Tương lai không thể đoán trước được. Chính bởi như vậy mà tương lai luôn đầy ắp những điều có thể.
  3. Những điều tốt đẹp đến với ai tin tưởng, những điều tốt hơn đến với ai kiên nhẫn, và những điều tốt nhất chỉ đến với người không bỏ cuộc.
  4. Cuộc sống mà bạn ước mơ, có người đã đạt được rồi đấy.
  5. Hãy luôn ghi nhớ, bạn dũng cảm hơn những gì bạn tin, mạnh mẽ hơn những gì bạn thấy và thông minh hơn những gì bạn nghĩ.
  6. Xin lỗi nhé, bạn chỉ đang dùng cái mác “an phận” để bao biện cho sự lười biếng không chịu phấn đấu của mình mà thôi.
  7. Sự thật là, không ai biết con đường phía trước sẽ ra sao, cho nên chúng mình mới cần bước đi với tất cả lòng can đảm.
  8. Để trở thành một ngôi sao, bạn phải tự tỏa ánh sáng của riêng mình, đi theo con đường của riêng mình, và đừng lo lắng về bóng tối, bởi đó là khi sao sáng nhất.
  9. Có người không dám bước vì sợ gãy chân, nhưng sợ gãy chân mà không dám bước đi thì khác nào chân đã gãy.
  10. Điều kỳ diệu sẽ xảy ra khi bạn biết tin tưởng vào bản thân. Nếu bạn có thể mơ ước, bạn có thể làm được.
  11. Đam mê không phải là một vị thần, kéo đến và sừng sững ngồi yên một chỗ chờ bạn tưới tắm, chăm bón, phát huy. Mà bạn phải sống, phải làm việc, phải thử cái này, phải cố cái kia, phải thất bại thật nhiều thì mới dần tìm ra được.
  12. Đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh, bạn phải biết chịu trách nhiệm cho cuộc đời mình.

Status-tuoi-tre-voh-9

Có thể nói, thanh xuân là khoảng thời gian rực rỡ và đáng trân quý nhất của đời người. Hãy thưởng thức những món ăn, khám phá những vùng đất mới, cháy hết mình vì đam và yêu một cách cuồng nhiệt nhất. Bạn đừng sợ hãi và ngần ngại điều gì vì tuổi trẻ qua đi sẽ chẳng bao giờ trở lại. Và đó cũng là thông điệp lớn lao mà những stt tuổi trẻ đang muốn truyền tải đến các bạn trẻ.

Đừng quên theo dõi VOH Thường thức để cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích!