60 câu nói hay về hoa hồng, stt về hoa hồng tình yêu ý nghĩa

(VOH) - Hoa hồng, nữ hoàng của các loài hoa, sắc hương của tình yêu và là vẻ đẹp của người phụ nữ. Chúng ta hãy khám phá những câu nói hay về hoa hồng để thấy sức hút của nó mãnh liệt thế nào bạn nhé!

Với sắc đỏ rực rỡ và vẻ đẹp huyền bí, không biết tự bao giờ hoa hồng đã trở thành biểu tượng của người phụ nữ quyến rũ, đồng thời cũng là loài hoa đại diện cho tình yêu thiêng liêng nồng cháy.

Vào những ngày kỷ niệm đặc biệt như Valentine, Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hay Ngày Phụ nữ Việt nam 20/10, hoa hồng là món quà không thể thiếu. Một đoá hồng đỏ thắm tuy đơn giản nhưng lại giúp người phụ nữ cảm nhận được tình yêu nồng nàn, sự lãng mạn và trân trọng từ người đàn ông.

Chính ý nghĩa đặc biệt của loài hoa này, những stt về hoa hồng được lan truyền khắp nơi, hôm nay chúng ta cùng khám phá vẻ đẹp sâu xa của từng đoá hồng bạn nhé!

1. Ý nghĩa của hoa hồng hồng trong tình yêu và cuộc sống

Mỗi khi nhắc đến loài hoa biểu trưng cho tình yêu và sắc đẹp thì người ta sẽ nhớ ngay đến hoa hồng. Hoa hồng không chỉ thu hút ánh nhìn từ hình dáng, màu sắc mà còn mang đến hương thơm quyến rũ. 

Hoa hồng là sự kết hợp hoàn hảo giữa những cánh hoa mỏng manh, chiếc lá giống như một trái tim cùng chiếc gai sắc nhọn. Đây cũng chính là nét riêng mà Thượng đế đã ban tặng cho loài hoa này. Tùy theo màu sắc mà mỗi loại hoa hồng mang một ý nghĩa khác nhau. 

  • Ý nghĩa của hoa hồng đỏ được nhiều người biết đến và ưa chuộng với hàm ý tình yêu sâu sắc và nồng cháy. Vì vậy, nó trở thành món quà được đấng mày râu lựa chọn dành tặng cho những người phụ nữ thân yêu của mình nhân các ngày lễ như: ngày Tình nhân 14/2, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, hay ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Ngoài ra, ý nghĩa của hoa hồng hồng cũng được quan tâm với mong ước tình yêu êm đềm, hạnh phúc và ẩn chứa lời cam kết cho một cuộc tình bền lâu. 
  • Hoa hồng vàng tựa như ánh nắng mặt trời ấm áp mang đến sự khởi đầu tươi sáng, tràn đầy năng lượng và sẵn sàng gạt bỏ quá khứ để bắt đầu lại từ đầu. Vì lẽ đó mà hoa hồng màu vàng có thể gửi gắm đến bạn bè, người thân hay đồng nghiệp để chia sẻ cùng niềm vui, niềm tự hào trong cuộc sống. 
  • Ý nghĩa của hoa hồng màu tím đại diện cho tình yêu thủy chung, và son sắt. Chưa dừng lại, hoa hồng tím còn thể hiện sự tinh tế, sang trọng và đầy uy nghi nên thường dành tặng sếp hay những người lớn tuổi trong những dịp đặc biệt trong năm. 
  • Ngoài ra, chúng ta không thể bỏ qua ý nghĩa của hoa hồng trắng với tình yêu thuần khiết xuất, cũng như đại diện cho đức hạnh của người phụ nữ trong tình yêu. Đặc biệt, nét đẹp tôn kính ẩn sâu trong hoa hồng trắng còn dùng để tưởng nhớ về những người đã khuất.

2. Câu nói, status hay về hoa hồng - Biểu tượng của người phụ nữ quyến rũ

Bạn biết không, phụ nữ tựa như hoa hồng vậy, mỏng manh nhưng không yếu đuối. Dù hoa hồng có gai nhưng không kém phần quyến rũ, khiến ai cũng phải say đắm mỗi khi ngắm nhìn. Loài hoa mang vẻ đẹp kiêu kỳ và có thể làm cho tay bạn phải rỉ máu nếu như muốn đánh cắp vẻ đẹp ấy. Dưới đây là tuyển tập stt phụ nữ và hoa hồng mà bạn không nên bỏ lỡ! 

  1. Em là cô gái mang nét đẹp loài hoa hồng, vừa bí ẩn, vừa quyến rũ lại vừa gai góc.
  2. Phụ nữ như loài hoa hồng, đẹp và độc.
  3. Hoa hồng tuy đẹp nhưng không phải ai cũng có thể chạm vào mà không chảy máu. Cũng như người phụ nữ không phải ai cũng dễ bị ức hiếp như vẻ ngoài của họ.
  4. Hồng nào hồng chẳng có gai, gái nào là gái chẳng hay ghen chồng.
  5. Phụ nữ hãy như những đóa hồng, đẹp, quyến rũ nhưng đầy gai góc.
  6. Đàn bà như cành hồng, đẹp mỹ miều nhưng cũng nhiều gai nhọn.

stt-hoa-hong-voh-1

  1. Nàng như một đóa hồng phai, hương sắc héo hon theo tháng ngày dài… (Trích Cánh Hồng Phai)
  2. Đối với đàn ông, nếu trong lòng anh ta đã có một bông hoa hồng, thì những bông hoa khác, bất luận sặc sỡ đến đâu cũng chỉ đơn giản là một bông hoa giữa hàng vạn bông hoa mà thôi.
  3. Nếu bạn yêu thích hương hoa hồng, bạn phải chấp nhận những chiếc gai trên nó.
  4. Nếu tôi đã thích hoa hồng, tường vy dẫu đẹp có gì liên quan.– Sưu tầm
  5. Hoa hồng, loài hoa mang vẻ đẹp bí ẩn, rực rỡ nhưng lại nhiều gai góc thật giống như một người đàn bà từng trải, xinh đẹp, mạnh mẽ nhưng khó tiếp cận.
  6. Trong đời người đàn ông có thể lắm bông hoa, nhưng chỉ có mỗi một đóa hồng.

stt-hoa-hong-voh-2

  1. Nếu lỡ yêu thích vẻ đẹp của hoa hồng đồng thời bạn phải chịu đau đớn bởi những chiếc gai nhọn.
  2. Phụ nữ lúc nào cũng phải như hoa hồng đẹp, tươi thắm nhưng đầy gai nhọn.
  3. Hoa hồng tôn vinh tình yêu, chỉ có trái tim mới thấu hiểu.
  4. Hoa hồng là vẻ đẹp của người phụ nữ, gai góc, bí ẩn, mê hoặc mọi thứ kể cả đàn ông.
  5. Hoa hồng tuy đẹp nhưng không phải ai cũng có thể chạm vào mà không chảy máu.
  6. Phụ nữ chúng ta là những đóa hoa hồng, đừng bao giờ tự ti về bản thân mình trước đàn ông.
  7. Đời người con gái cũng tựa như đóa hồng, lúc rực rỡ và xinh đẹp nhất cũng là thời điểm báo hiệu sự lụi tàn theo thời gian.
  8. Phụ nữ như loài hoa hồng. Đẹp và độc.

Xem thêm: 
50 stt về hoa lan, câu nói hay về hoa lan, cap hay nói về hoa lan hài hước, thú vị
Ý nghĩa của màu sắc trong cuộc sống và tình yêu
Chùm thơ về hoa hồng hay nhất chạm đến trái tim người đọc

3. Status về hoa hồng tình yêu cháy bỏng, lãng mạn 

Hoa hồng không chỉ mang đến hương sắc cho đời mà còn là hình ảnh đại diện cho tình yêu cháy bỏng, lãng mạn của lứa đôi. Dưới đây là những stt, câu nói hay về hoa hồng tình yêu vô cùng thú vị và ý nghĩa dành cho bạn. 

  1. Cánh hoa hồng đỏ thắm tượng trưng cho tình yêu nồng cháy, thân hoa hồng nhiều gai lại cho ta thấy hạnh phúc luôn đi kèm nước mắt.
  2. Nếu tình yêu là một đóa hồng, anh sẽ tặng em cả vườn hồng nơi anh.
  3. Hoa hồng thật sự là một loài hoa đặc biệt. Giống như em, có thể làm mê muội trái tim một kẻ tình si.
  4. Anh đem trao cho em nụ hồng, nụ hồng mong manh như sương mai trong gió. Em nâng niu đem hoa về giữ, trong hồn mong sao hoa không phai sắc hương. (Trích Nụ hồng mong manh)
  5. Tình yêu chỉ cần một đóa hồng, không cần cả vườn hoa.

stt-hoa-hong-voh-3

  1. Hoa hồng tôn vinh tình yêu, chỉ có trái tim mới thấu hiểu.
  2. Tôi yêu hoa hồng và tôi cũng yêu em. Hoa hồng sở hữu vẻ đẹp kiêu sa khiến tôi say đắm. Em cũng giống như đóa hồng vậy, khiến lòng anh say đắm chẳng muốn rời.
  3. Tình yêu chân thành bắt đầu từ trái tim, chỉ có máu từ con tim của một kẻ đang yêu mới tạo ra bông hoa hồng xanh bất diệt. Và bông hoa hồng xanh sẽ tạo nên điều kỳ diệu…
  4. Hoa hồng cắt bỏ đi những cái gai chỉ còn lại sự trần trụi trống rỗng. Tình yêu muốn tìm đến sự hoàn hảo khi bạn cố gắng thay đổi những khuyết điểm đối phương cũng sẽ dẫn đến sự nhàm chán đến vô vị.
  5. Em giống như đóa hoa hồng nhẹ nhàng và đằm thắm, không xinh đến kiêu sa nhưng đủ hớp hồn và làm anh phải chững lại, hôn nhẹ lên trán và nói yêu em. 
  6. Tôi yêu hoa hồng và tôi cũng yêu em.
  7. Nếu tôi đã thích hoa hồng, tường vy dẫu đẹp có gì liên quan.
  8. Tôi không cần hoa hồng đẹp, chỉ cần hoa tỏa hương thơm. Tôi không cần em xinh đẹp chỉ cần em yêu tôi bằng chính con tim mình.
  9. Đừng tặng em đóa hoa hồng không tàn hãy tặng em một mối tính không nhạt phai.
  10. Trong cuộc đời người đàn ông sẽ có nhiều loài hoa bên cạnh nhưng chỉ duy nhất một đóa hồng.

4. Những câu status hoa hồng nào mà chẳng có gai hay và ý nghĩa nhất

Trong tình yêu, không phải lúc nào cũng êm đềm và hạnh phúc. Nếu ai đang yêu hay đã từng yêu sẽ hiểu rằng hoa hồng nào chẳng có gai, cuộc tình nào mà không trải qua phong ba bão táp. Người xứng đáng có được tình yêu chân thành là người dám đương đầu với sóng gió, với những chiếc gai sắc nhọn luôn chực chờ. 

Hơn thế nữa, những stt hoa hồng nào mà chẳng có gai sau đây như thông điệp gửi gắm đến người phụ nữ dám yêu, dám buông bỏ để bảo vệ trái tim mình khỏi những tổn thương. 

  1. Bông hồng và gai cũng như nỗi buồn và niềm vui đan xen với nhau.
  2. Hoa hồng là một loài hoa đẹp nhưng không phải ai cũng có thể chạm vào. Bạn có thể bị chảy máu bởi chính những chiếc gai nhọn của chính loài hoa này.
  3. Tình yêu cũng giống như bông hồng có gai. Phần ngọt ngào, hoàn hảo là sắc hoa kiều diễm làm đắm say lòng người. Còn những cái gai xấu xí là những khuyết điểm, những thiếu sót … 
  4. Hoa hồng có gai, là để tự bảo vệ bản thân. Phụ nữ mạnh mẽ, là để bảo vệ trái tim mình. Có một cái đầu lạnh và một trái tim nóng. Ai nói đàn bà cảm tính. Chỉ là không muốn lý trí mà thôi. 

stt-hoa-hong-voh-4

  1. Đối xử với phụ nữ trong đời cũng như với một đóa hoa hồng, không cẩn thận có thể bị chính gai đâm vào tay chảy máu. 
  2. Nếu bạn yêu hoa hồng đồng thời phải chấp nhận những những chiếc gai sắc nhọn trên thân.
  3. Người yêu đời luôn nhìn thấy bông hoa đẹp còn người bi quan lúc nào cũng nhìn thấy gai gốc xung quanh những đóa hoa hồng.
  4. Hoa hồng lúc đẹp cũng có gai, lúc tàn rồi lại để gai lộ rõ hơn. Cho nên, đừng để vẻ đẹp của hoa hồng che mờ mắt.
  5. Họ biết gai hoa hồng chẳng đâm chết được ai, nhưng vì hoa hồng có gai nên ai chạm vào nó cũng phải nâng niu, trân trọng.
  6. Người ta nói con gái nên dịu dàng. Nhưng khi gặp phải khó khăn, hãy giơ gai lên để thể hiện sức mạnh của mình.

Xem thêm: 
35 status về màu đỏ thả thính, cap về màu đỏ ngắn gọn, hay nhất
Tìm hiểu ý nghĩa các loài hoa - một thứ ngôn ngữ đẹp
Status về hoa hay nhất, caption thả thính với hoa lãng mạn

5. Những danh ngôn bất tử về hoa hồng

Bên cạnh những câu stt về hoa hồng bạn còn có thể bày tỏ cảm xúc của mình thông qua những câu danh ngôn về hoa hồng và phụ nữ bất hủ. Qua đó, để thấy rằng hoa hồng không chỉ thể hiện tình yêu và mà còn thể hiện nhiều khía cạnh khác trong cuộc sống. 

  1. Khi hồng nở rộ hương thơm thoang thoảng ai cũng thốt lên: “Hoa hồng năm nay thật đẹp”. Nhưng họ quên một điều rằng “Hoa hồng năm nào mà không đẹp”. - Deborah Kellaway. 
  2. Tôi thà có hoa hồng ở trên bàn còn hơn có kim cương ở trên cổ. - Emma Goldman. 
  3. Hoa hồng, ôi vẻ hai mặt trắng trong, đỏng đảnh. Là một giấc mộng không của ai dưới gánh nặng của bao đời. - Rainer Maria Rilke 
  4. Thiên nhiên mới xảo nguyệt làm sao khi giấu đi từng nếp nhăn của sự già cỗi không tưởng nổi sau những đóa hồng và vi-ô-lét và sương sớm! - Ralph Waldo Emerson
  5. Người ta có thể thể sống mà không có bánh mỳ, chứ không thể không có hoa hồng. - Jean Richepin. 

stt-hoa-hong-voh-5

  1. Mỗi bông hồng hé nở mang cho ta lời chào mừng của một mùa xuân vĩnh hằng. - Rabindranath Tagore
  2. Hoa hồng ướp hương lịch sử - hoa tôn vinh những cặp tình nhân, hoa rắc trên đường đi của cô dâu và của anh hùng, hoa rực cháy trong ngọn đuốc của hàng ngàn lễ hội, hoa rơi cánh thành cơn mưa xuống hàng ngàn đoàn kỵ sĩ, hoa tụ hội dưới đôi tay vị thánh, hoa biểu tượng cho vương quốc trần thế và vị Chúa tể thiên đàng. Hoa che chở cho người chết trong chiếc chăn êm. Hoa mang hy vọng cho con tim mòn mỏi. Hoa lên tiếng thay cho sự câm nín - hoa là sứ giả của tình yêu và lòng khát khao. Hoa là niềm đam mê, là chiến thắng, là vinh quang. Hoa là món quà trao tặng từ trái tim đến trái tim. - Pam Brown
  3. Đừng buồn nhìn những cánh hoa hồng rơi xuống, hãy biết rằng, cũng như cuộc đời, mọi thứ có lúc phải tàn phai, rồi mới có thể nở lại. - Khuyết danh. 
  4. Không loài hoa nào được nhiều người biết đến, có thể thấy khắp nơi như hoa hồng, không loài hoa nào chiếm một ngôi vị lãng mạn trong văn thơ, là biểu tượng của tình yêu và sự ngọt ngào tươi trẻ, của tình yêu và cái chết như hoa hồng. Không khu vườn nào được coi là hoàn hảo nếu thiếu vắng dù chỉ một bông hồng. Không có loài thực vật nào cần thiết cho con người hơn, nhiều công năng hơn, đa dạng hơn, dịu dàng hơn và cũng không có loài cây nào trông thật buồn rầu, thật dễ tính mà cũng thật thất thường như thế. - Susan Hill
  5. Bông hồng kia trên bờ giậu mỉm cười. Trái tim tôi hạnh phúc trả lời. Và bỗng điều gì trong thẳm sâu thầm hỏi. Ai là hoa, và ai là tôi?. Giữa chúng tôi, mối giao cảm nhỏ nhoi. Như nhẹ rung, tinh tế tuyệt vời. - Jack Harkness

6. Những câu nói, stt hay về hoa hồng bằng tiếng Anh 

Thực vậy, hoa hồng dù thân hình có gai xấu xí nhưng mỗi cánh hoa đều mang đến hương sắc kiều diễm cho cuộc sống. Nếu bạn đang tìm kiếm những câu nói hay về hoa hồng bằng tiếng Anh, còn chần chừ gì mà không “bỏ túi” ngay những câu nói độc đáo và ý nghĩa dưới đây: 

  1. Instead of complaining that the rosebush is full of thorns, be happy that the thorn bush has roses.– Ngạn ngữ Đức
    Tạm dịch: Thay vì phàn nàn rằng khóm hồng đầy gai, hãy vui sướng rằng khóm cây đầy gai nở rộ hoa hồng.
  2. The world is a rose, smell it and pass it to your friends. – Ngạn ngữ Ba Tư
    Tạm dịch: Thế giới là một đóa hồng, hãy tận hưởng hương thơm và trao nó cho bè bạn.
  3. Roses fall, but the thorns remain. – Ngạn ngữ Hà Lan
    Tạm dịch: Hoa hồng tàn lụi, nhưng gai còn ở lại.
  4. The roses of love glad the garden of life. – Lord Byron
    Tạm dịch: Những nụ hồng tình yêu làm đẹp vườn đời.
  5. One rose is enough for the dawn. – Edmond Jabes
    Tạm dịch: Chỉ một đóa hồng là đủ cho bình minh.
  6. More beautiful than a rose is the soul that beholds it. – Sunny Brooke
    Tạm dịch: Đẹp hơn đóa hồng chính là tâm hồn chiêm ngưỡng nó.

stt-hoa-hong-voh-6

  1. Because it is sure of its beauty, the rose makes terrible demands on us. – Alain Meilland
    Tạm dịch: Bởi nó tin chắc vào vẻ đẹp của mình, hoa hồng đòi hỏi chúng ta ghê gớm.
  2. A rose is an argument. It proclaims the triumph of beauty over brutality, of gentleness over violence, of the ephemeral over the lasting, and of the universal over the particular. The same rose bursts into bloom on the North Cape and in the Sahara desert. – Alain Meilland
    Tạm dịch: Một bông hồng là một lời tranh luận. Nó tuyên bố sự chiến thắng của cái đẹp trước sự hung tàn, của sự dịu dàng trước bạo lực, của thời khắc phù du trước vĩnh hằng, và của cái phổ biến trước cái cá biệt. Hồng ở vùng Cực Bắc hay hồng ở sa mạc Sahara cũng đều nở hoa như nhau.
  3. There is no gathering the rose without being pricked by the thorns. – Bidpai
    Tạm dịch: Không thể hái hồng mà không bị gai đâm.
  4. There is nothing more difficult for a truly creative painter than to paint a rose, because before he can do so he has first to forget all the roses that were ever painted. – Henri Matisse
    Tạm dịch: Với người họa sĩ thực sự sáng tạo, không gì khó khăn hơn việc vẽ một đóa hồng, bởi trước khi vẽ, đầu tiên anh ta phải quên đi tất cả các đóa hồng đã từng được vẽ.
  5. Truths and roses have thorns about them. – Henry David Thoreau
    Tạm dịch: Sự thật và hoa hồng đều có gai.
  6. The rose speaks of love silently, in a language known only to the heart. – Sưu tầm
    Tạm dịch: Hoa hồng lặng lẽ ca ngợi tình yêu, bằng ngôn ngữ chỉ trái tim mới hiểu.

Hoa hồng, loài hoa bất diệt của tình yêu và cũng là biểu tượng của người phụ nữ mạnh mẽ, xinh đẹp, quyến rũ. Trong muôn vạn vẻ đẹp của các loài hoa khác nhau, hoa hồng đỏ thắm, rực rỡ và tươi tắn bậc nhất, nhưng để hái hoa chúng ta phải chấp nhận trầy xước bởi những chiếc gai trên nó. Cũng giống như người phụ nữ, càng xinh đẹp, càng thông minh càng khó chinh phục. Hy vọng bạn đã tìm thấy cho mình stt hoa hồng của riêng mình, và bày tỏ được cảm xúc của bản thân với loài hoa ý nghĩa này. 

Sưu tầm
Nguồn ảnh: Internet