Câu chuyện chú chó Hachiko đợi chủ 10 năm

Chú chó Hachiko chính là biểu tượng cho sự trung thành, là hình ảnh đẹp đẽ về tình cảm giữa con người và loài động vật rất thông minh này!

Câu chuyện diễn ra vào năm 1925 khi mà giáo sư Ueno của trường đại học Tokyo phát hiện ra một chú chó bị lạc ở sân ga Shibuya. Ông đem về nuôi và xem Hachiko như con của mình. Chú chó Hachiko là một chú chó nhỏ, có bộ lông màu trắng, chào đời vào tháng 11 năm 1923 ở tỉnh Akita, Nhật bản. 

Câu chuyện sẽ thật bình thường nếu mọi thứ chỉ diễn ra như thế, nhưng những điều mà chú chó này làm đã khiến cả thế giới xúc động, và chính phủ Nhật Bản đã phải dựng một bức tượng của nó trước sân ga Shibuya, để nhắc nhớ mọi người về câu chuyện đầy cảm động này.

Mười năm chờ đợi - một câu chuyện đầy cảm động

Chú chó Hachiko được giáo sư Ueno nuôi nấng một cách cẩn thận, yêu thương và coi như một thành viên của gia đình. Hằng ngày chú chó thông minh Hachiko tiễn giáo sư Ueno đến tận nhà ga để ông đi làm, đến đúng 3h chiều thì chú chó lại ra sân ga để đợi giáo sư và cả hai cùng đi bộ về nhà. Những ngày tháng hạnh phúc của cả giáo sư Ueno và chú chó Hachiko cứ thế diễn ra. Họ sống bên nhau và đem đến cho nhau sự hạnh phúc của một tình bạn tuyệt đẹp.

voh.com.vn-chu-cho-hachiko-anh1

Hình tượng chú chó Hachiko mang rất nhiều ý nghĩa cho cuộc sống của con người

Nhưng vào ngày 12 tháng 5 năm 1925, trong lúc đi làm, giáo sư Ueno đã qua đời sau một cơn đột quỵ. Ông mãi mãi không bao giờ gặp lại được chú chó vẫn đợi mình ở sân ga Shibuya hằng ngày nữa. Còn chú chó Hachiko vẫn cứ như mọi khi, vẫn ngồi ở trước cửa sân ga vào đúng 3h chiều nhưng không còn trông thấy chủ nhân của mình quay trở lại. Vào ngày giáo sư Ueno mất, dù đã qua 3h chiều rất lâu nhưng vẫn không thấy giáo sự về, cảm thấy được điều bất an nhưng chú chó vẫn không hề nản lòng mà đợi chờ tiếp chủ nhân của mình.

Cứ mỗi ngày như thế, nó vẫn ra sân ga vào 3h chiều và đợi giáo sư. Chẳng bao lâu sau, những người xung quanh nhà ga bắt đầu để ý đến sự chờ đợi vô vọng của chú chó. Mọi người xung quanh nhà ga thay phiên nhau chăm sóc cho chú chó tội nghiệp này.

Câu chuyện về chú chó hằng ngày đợi chủ ở sân ga được lan truyền đi khắp nơi. Người ta tìm đến sân ga Shibuya chỉ để ngắm nhìn chú chó Hachiko đợi chờ người chủ nhân đã qua đời từ lâu, người ta ngắm nhìn Hachiko, xoa đầu và chúc nó may mắn.

Vào năm 1932, khi Hachiko đợi chờ chủ nhân được 7 năm, sinh viên của giáo sư đã viết một bài báo để kể về câu chuyện xúc động này. Nhiều người biết tới Hachiko, và người Nhật dựa vào Hachiko để thêm vào từ điển từ mới đó là “chukhen” với nghĩa là chú chó trung thành.

Không một ngày nào Hachiko vắng mặt ở sân ga, mặc dù đã già yếu và bị bệnh viêm khớp. Cuối cùng ngày 8 tháng 3 năm 1935 – khi nó được 12 năm tuổi và tròn 11 năm kể từ khi nó nhìn thấy chủ nhân của mình lần đầu. Nó nằm chết ngay tại chỗ mà nó vẫn thường ngồi để đợi chờ giáo sư Ueno suốt gần 10 năm ròng rã.

Chú chó Hachiko và thông điệp ý nghĩa đến con người

Câu chuyện về Hachiko nổi tiếng khắp thế giới, câu chuyện này được chuyển thể thành phim vào năm 2010 và bộ phim “Chú chó Hachiko” được khán giả chào đón một cách nồng nhiệt.

Câu chuyện về chú chó đặc biệt này cũng truyền lại cho con người những thông điệp đầy ý nghĩa. Chó là một loài vật vô cùng thông minh, là một người bạn trung thành của con người. Là loài vật đã gắn bó với con người qua hàng nghìn năm. Là người bạn, là một thú cưng thông minh luôn hiểu được lòng chủ nhân.

voh.com.vn-chu-cho-hachiko-anh2

Mỗi người chúng ta luôn cần có những người bạn trung thành như Hachiko

Thông qua câu chuyện cảm động về chú chó Hachiko, con người ta cũng có thể nhận ra một điều rằng giữa cuộc sống này ai cũng phải cần có những người bạn. Dù người bạn đó chỉ có thể là một con vật, nhưng nó luôn thấu hiểu ta và trao cho ta những thứ tình cảm đặc biệt nhất giống như những gì mà chú chó Hachiko đã làm với giáo sư Ueno.

Người bạn này có thể không nói ra những suy nghĩ của nó được, nhưng nó là người bạn luôn lắng nghe ta tâm sự mỗi lúc khó khăn. Hachiko cũng như những loài vật trung thành khác - là người bạn của con người thật sự. Hãy kể câu chuyện cảm động về chú chó trung thành Hachiko này để mọi người có thể yêu thương loài vật này hơn, bạn nhé!