100 câu nói hay về cha mẹ, câu nói về lòng biết ơn cha mẹ ý nghĩa nhất

(VOH) – Đọc những câu nói hay về cha mẹ là cách học làm người cơ bản mà bất cứ ai cũng cần phải nhớ. Bởi nó sẽ giúp chúng ta hiểu được tấm lòng bao la của người đã sinh ra và nuôi dưỡng ta nên người.

Đấng sinh thành luôn là người yêu thương ta nhất, dù bạn là ai, bạn như thế nào đi chăng nữa thì chắc chắn một điều không ai thương bạn như ba mẹ. Đôi lúc trong cuộc sống xô bồ, nhộn nhịp ngoài kia khiến bạn mê say, nhưng xin đừng quên đi ba mẹ mình, đừng để đến khi muốn ở cạnh ba mẹ hoặc muốn nói lời xin lỗi cũng không còn cơ hội.

Giữ gìn từng khoảnh khắc đẹp đẽ nhất bên cha mẹ là việc làm cần thiết và rất nên làm. Thông qua những câu nói hay về cha, về mẹ hy vọng sẽ phần nào giúp bạn thêm trân trọng những gì mình đang có và yêu thương cha mẹ của mình nhiều hơn nữa.

1. Lắng đọng với những stt, câu nói hay về cha mẹ

Cha mẹ vất vả và dành trọn tình yêu thương cho chúng ta, luôn hi sinh vì chúng ta nhưng ngược lại, chữ HIẾU không phải ai cũng giữ được cho tròn, đó là điều đáng chê trách. Hãy dành ra một khoảng lặng riêng để đọc những câu nói về cha mẹ và cùng nghĩ suy về những người quan trọng nhất trong cuộc đời của mình để xem cha mẹ đã cho bạn những gì nhé!

  1. “Các bà mẹ đóng một vai trò quan trọng như là trái tim của ngôi nhà, nhưng điều này không làm giảm bớt vai trò quan trọng không kém của những người cha nên làm, như người đứng đầu nhà, trong việc nuôi dưỡng, đào tạo và yêu thương con cái của họ.” -  Ezra Taft Benson
  2. “Di sản giá trị nhất mà cha mẹ có thể dành cho con cái là chút ít thời gian mỗi ngày.” - Orlando Aloysius Battista
  3. “Chúng ta không hiểu được tình yêu thương của cha mẹ cho đến khi chúng ta trở thành cha mẹ” - Henry Ward Beecher
  4. “Người ta có thể mua tất cả, trừ cha mẹ.” - Danh ngôn Anh
  5. “Không có tình bạn, tình yêu nào như tình cha mẹ thương con.” - Henry Ward Beecher
những câu nói hay về cha mẹ 1
  1. “Đừng bao giờ quên cha mẹ bạn, bởi họ chính là lý do tại sao bạn có mặt trên đời và bạn là ai trong xã hội này.” - Khuyết danh
  2. Tình yêu của cha mẹ là tình yêu duy nhất thật sự, là không vì lợi ích bản thân, vô điều kiện và tha thứ.” - Dr T.P.Chia
  3. “Lòng tốt của người cha cao hơn ngọn núi, lòng tốt của người mẹ sâu hơn biển.” - Nhật ngữ
  4. “Đằng sau sự hào nhoáng của một số người con là sự lam lũ vất vả của cha mẹ.” - Khuyết danh
  5. “Chẳng bao giờ có loại thuốc bổ chữa được những căn bệnh xã hội hữu hiệu tốt hơn một mái ấm khỏe khoắn và hạnh phúc. Chẳng bao giờ có nguồn ổn định xã hội lớn hơn một gia đình yêu thương và biết cảm thông. Chẳng bao giờ có cách giúp trẻ em hạnh phúc tốt hơn lời tâm tình của bậc cha mẹ sáng suốt và trìu mến.” - Richard L Evans

2. Những câu nói hay về cha mẹ và con cái

Hãy cảm nhận tình yêu thương vô bờ bến của cha mẹ dành cho con qua những câu nói hay về cha mẹ và con cái sau.

  1. Mẹ thương con bằng những cái ôm, cha thương con bằng bờ vai vững chãi.
  2. Cha: có nghĩa là chỗ dựa, suốt đời con trọn vẹn yêu thương.
    Mẹ: có nghĩa là mãi mãi, là cho đi không đòi lại bao giờ.
  3. Cha mẹ là người có thể thay thế tất cả người khác, nhưng không người nào có thể thay thế được cha mẹ.
  4. Chỉ có ba mẹ mới yêu con vô điều kiện… Trong khi cả thế giới này phải có điều kiện mới yêu con.
  5. Dù cho trái đất có thay hình đổi dạng, dù cuộc đời có hàng vạn đau thương, dù đi đâu khắp trên mọi nẻo đường, cha mẹ mãi là người con yêu nhất.
những câu nói hay về cha mẹ 2
  1. Còn điều gì tốt đẹp hơn khi cha mẹ và con cái có thể trao cho nhau sự quan tâm, tôn trọng và thấu hiểu.
  2. Chỉ những lúc đau thì người ta mới nhận thấy gia đình là nơi an toàn, vững chắc nhất và bố mẹ là những người không bao giờ làm tổn thương, phản bội ta.
  3. Dù cho bạn có làm gì, đi đâu hay sống ở đâu thì tình cảm của cha mẹ dành cho con luôn là thứ tình cảm thiêng liêng và cao cả, không gì có thể sánh bằng.
  4. Cha mẹ là xương sống giúp ta đứng thẳng với cuộc đời. Vì vậy, bạn hãy sống ngay thẳng và chân thành để xứng đáng với công lao trời biển đó.
  5. Cha mẹ là tấm gương để con cái noi theo, và con cái chính là niềm tự hào của cha mẹ, tuy rằng mỗi người sẽ có những hoàn cảnh khác nhau nhưng mà tình cảm gia đình là điều thiêng liêng và tuyệt vời nhất mà không có gì có thể thay thế được.

Xem thêm: 
90 status về cha hay ấm áp, cap về người cha ngắn gọn ý nghĩa
105 câu status hay về gia đình vợ chồng con cái hạnh phúc
Gói gọn sự hy sinh và tình yêu vô bờ bến của mẹ qua 35 status dạt dào ý nghĩa

3. Những câu nói hay về cha mẹ trong Phật giáo

Đức Phật dạy: “Tâm hiếu là tâm Phật, hạnh hiếu là hạnh Phật” hay “Cha mẹ là bậc đáng được cung kính cúng dường”. Sau đây, hãy cùng chúng tôi chiêm nghiệm những câu nói Phật dạy về cha mẹ.

  1. “Cùng tột điều thiện không gì hơn hiếu
    Cùng tột điều ác không gì hơn bất hiếu”.
    - Kinh Nhẫn Nhục
  2. “Từ vô lượng kiếp đến nay, chúng sanh lang thang trong nẻo luân hồi, bỏ thân này nhận thân khác, sinh đi sinh lại bao lần, sữa mẹ mà chúng ta đã uống còn nhiều hơn nước trong bốn biển”. - Kinh Tương Ưng
  3. “- Cung kính và vâng lời cha mẹ.
    - Phụng dưỡng khi cha mẹ già yếu.
    - Giữ gìn thanh danh truyền thống gia đình.
    - Bảo vệ tài sản cha mẹ để lại.
    - Lo tang lễ chu đáo khi cha mẹ qua đời.” 
    - Kinh Trường Bộ
  4. “Vô thỉ là luân hồi. Này các tỳ kheo, không dễ gì tìm được một chúng sanh trong một thời gian dài này lại không một lần nào làm mẹ, làm cha.” - Kinh Tương Ưng
  5. “Nếu có người muốn được vua Phạm Thiên ở trong nhà, hãy hiếu dưỡng cha mẹ, vua Phạm Thiên đã có ở trong nhà. Muốn có Đế Thích ở trong nhà, hãy hiếu dưỡng cha mẹ, Đế Thích sẵn ở trong nhà. Muốn được tất cả thiên thần ở trong nhà, chỉ cúng dường cha mẹ, tất cả thiên thần đều ở trong nhà. Cho đến muốn cúng dường Thánh Hiền và Phật, chỉ cúng dường cha mẹ, các vị Thánh Hiền và Phật đều ở trong nhà.” - Kinh Tạp Bảo Tạng
những câu nói hay về cha mẹ 3
  1. Mẹ hiền còn sống là mặt trời giữa trưa chói sáng
    Mẹ hiền khuất bóng là mặt trời đã lặn
    Mẹ hiền còn sống là mặt trăng sáng tỏ
    Mẹ hiền khuất rồi là đêm tối âm u.
    - Kinh Tâm Địa Quán
  2. “Cha mẹ là Phạm Thiên
    Bậc đạo sư đời trước
    Xứng đáng được cúng dường
    Vì thương đến cháu con
    Do vậy bậc hiền trí
    Đảnh lễ và tôn trọng
    Dâng thức ăn nước uống
    Vải mặc và giường nằm
    Thoa bóp cùng tắm rửa
    Với sở hành như vậy
    Đời này người hiền khen
    Đời sau hưởng Thiên lạc.”
    - Kinh Hạnh Phúc
  3. Làm con đối với cha mẹ đem chút lễ mọn cúng dường thì được phước vô lượng, trái lại làm ít điều bất thiện đối với cha mẹ tội cũng vô lượng.” - Kinh Tạp Bảo Tạng
  4. “Những đứa con bất hiếu, sau khi chết bị đọa vào địa ngục A tỳ, lửa dữ thiêu đốt, ăn hoàn sắt nóng, uống nước đồng sôi, gươm đao đâm chém … ngày đêm chết sống muôn lần, đến trăm ngàn kiếp không ngừng một giây, sự hình phạt tại A tỳ ngục , rất nặng nề ngỗ nghịch song thân.” - Kinh Báo Hiếu
  5. “Thờ trời đất quỷ thần không bằng có hiếu với cha mẹ, vì cha mẹ là hai vị thần minh cao nhất trong các thần minh.” - Kinh Tứ Thập Nhị Chương

4. Những câu nói hay về lòng biết ơn cha mẹ

“Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ,

Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha.

Nước biển mênh mông không đong đầy tình mẹ

Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha.”

(Sưu tầm)

Những câu nói về lòng biết ơn cha mẹ hay nhất sau chính là lời nhắc nhở bạn phải biết yêu thương, hiếu kính với cha mẹ - những “siêu anh hùng” đã dành cả cuộc đời tần tảo vì con. 

  1. Cha mẹ không chỉ là người đưa ta đến thế giới này mà còn chịu biết bao cực khổ để nuôi nấng chúng ta lớn khôn. Nên, khi đã lớn khôn dù không thể mang đến cho họ một cuộc sống đầy đủ vật chất thì cũng đừng khiến họ buồn khổ thêm vì những lời nói vô tâm.
  2. Để nói về công ơn của cha mẹ chúng ta không thể dùng mỹ từ nào để diễn tả hết được, bởi tình yêu thương của cha mẹ dành cho con là tình yêu vô điều kiện, không đòi hỏi, toan tính hay lọc lừa và không vì bất cứ một mục đích nào cả mà nó chỉ đơn giản xuất phát từ tình sâu thẳm đáy lòng với tình thương vô tận.
  3. Cha mẹ sinh thành, nuôi dưỡng, dạy dỗ ta khôn lớn, luôn mong con cái được đầy đủ ấm no hạnh phúc cho dù bản thân phải chịu nhiều vất vả thiệt thòi vẫn dành cho con những điều tốt đẹp nhất, mà không cầu mong sẽ nhận lại được.
  4. Lúc còn nhỏ, dưới sự bao bọc, quản thúc của bố mẹ chúng ta thường mong muốn nhanh chóng lớn lên để được tự do vùng vẫy với thế giới bên ngoài. Nhưng đến khi nhận ra thế giới như mơ ấy không đẹp như ta từng tưởng tượng. Bởi trong xã hội bon chen và xô bồ thì "chẳng có bữa cơm nào miễn phí" dành cho ta cả. Bởi….
    Cơm người khổ lắm ai ơi
    Chẳng như cơm mẹ vừa ngồi vừa ăn
    Dẫu cha mẹ có khó khăn
    Cũng cho con đủ gối chăn, cơm lành.
  5. Cha mẹ luôn là những người hy sinh cho chúng ta nhiều nhất, để cho con cái được vui vẻ hạnh phúc, bằng bạn bằng bè thì họ phải chịu bao khổ cực vất vả, cố gắng bươn chải để mong ta cũng được đủ đầy.
những câu nói hay về cha mẹ 4
  1. Tình yêu của mẹ như nắng ấm, ngọt ngào và dễ thấy, tình yêu của cha như trời đêm, lặng im nhưng vô cùng sâu thẳm…
  2. Có bao giờ các bạn đặt câu hỏi tại sao cha mẹ có thể thức khuya dậy sớm như vậy không? Lớn lên tôi mới biết đánh thức cha mẹ không phải là tiếng gà cục tác hay là đồng hồ báo thức, mà là gánh nặng, là cuộc sống, là trách nhiệm.
  3. Tình yêu thương mà cha mẹ dành cho con cái là loại tình yêu thương thiêng liêng và vĩ đại nhất thế giới
  4. Cha là núi, mẹ là sông. 
    Các con hiếu thảo nhớ công sinh thành.
  5. Cha mẹ có thể sẵn sàng mặc bộ đồ giá rẻ, đi chiếc xe đời cũ để dành cho con cái những điều tốt đẹp nhất.

Xem thêm:
Hạnh phúc ở đâu, bình yên ở đâu? - Những câu nói của thiền sư Thích Nhất Hạnh sẽ giúp ta giải mã điều đó!
Phật Pháp và những câu nói giúp bạn nhận ra cuộc sống thật tươi đẹp
Những câu nói về tâm đức khiến ta phải suy ngẫm - Hơn thua, danh lợi để được gì?

5. Những câu ca dao nói về công cha nghĩa mẹ

Đề tài về cha mẹ luôn là nguồn cảm hứng bất tận trong thi ca. Qua đó thể hiện tình yêu thương, sự kính trọng với công ơn như biển trời mà cha mẹ đã dành cho các con. Và trong kho tàng văn học dân gian Việt Nam, không thiếu những câu ca dao nói về cha mẹ hay và ý nghĩa, mà cho đến ngày nay vẫn còn nguyên giá trị.

  1. Công cha nghĩa mẹ ơn thầy. 
    Ngày sau khôn lớn ơn dày biển sâu.
  2. Cha là hoa phấn giữa đời, 
    Thiên thu tình mẹ rạng ngời tâm con.
  3. Công cha nặng lắm ai ơi,
    Nghĩa mẹ bằng trời chín tháng cưu mang.
  4. Đêm khuya trăng rụng xuống cầu,
    Cảm thương cha mẹ dãi dầu ruột đau.
  5. Ai về tôi gửi buồng cau,
    Buồng trước kính mẹ, buồng sau kính thầy.
    Ai về tôi gửi đôi giày,
    Phòng khi mưa gió để thầy mẹ đi.
những câu nói hay về cha mẹ 5
  1. Mẹ cha gánh vác hy sinh,
    Mẹ cha quên cả thân mình vì con.
  2. Mẹ già như chuối ba hương,
    Như xôi nếp một, như đường mía lau.
  3. Chim trời ai dễ đếm lông,
    Nuôi con ai dễ kể công tháng ngày.
  4. Nuôi con chẳng quản chi thân,
    Chỗ ướt mẹ nằm, chỗ ráo con lăn.
  5. Biển Đông có lúc vơi đầy,
    Chứ lòng cha mẹ biển trời nào dâng.

6. Những câu nói hay về công ơn cha mẹ

Có người từng nói: “Đằng sau giông bão, cha mẹ chính là nhà”. Hãy bày tỏ tình yêu thương với cha mẹ bằng những câu nói về công ơn cha mẹ ý nghĩa sau. 

  1. Công dưỡng dục ngàn năm ghi tạc.
    Đức sinh thành muôn thuở nào quên.
  2. Tuổi trẻ, ai cũng mong thoát khỏi vòng tay ba mẹ càng sớm càng tốt. Nhưng lớn rồi mới biết, đi trăm nơi, không đâu bằng nhà, gặp vạn người, không ai tốt bằng ba mẹ.
  3. Có một nơi không bao giờ tính phí ở, ăn uống, đó là nhà. Có một người luôn la mắng, trách phạt bằng những trận đòn roi nhưng lòng cũng đau không kém, đó là mẹ. Có một người luôn dang tay chào đón khi ta thất bại trở về, đó là cha.
  4. Dù cho cha không hoàn hảo nhưng cha vẫn yêu thương con theo cách hoàn hảo nhất.
  5. Cha mẹ làm cực khổ, vất vả ngược xuôi cả tháng, chịu đựng bao đắng cay từ người đời. Nhưng họ vẫn sẵn sàng đưa hết số tiền “mồ hôi nước mắt” đó cho bạn.
những câu nói hay về cha mẹ 6
  1. Những người làm cha làm mẹ không quan tâm tới công lý, cái họ muốn là sự yên bình và hạnh phúc cho con cái của mình.
  2. Nào có năm tháng tĩnh lặng. Chỉ là tại thời điểm nào đó cha và mẹ âm thầm thay bạn gánh vác thôi.
  3. Rồi đến một ngày bạn sẽ nhận ra, bố mẹ là những người bạn dành ít thời gian, ít tâm sức cho họ nhất. Nhưng chính họ lại là người yêu thương bạn nhất trên đời.
  4. Tôi luôn có niềm tin vào bậc sinh thành. Nếu yêu thương, họ sẽ luôn che chở và đặt ta ngoài vùng “nước xoáy nguy hiểm”. Điều đó có nghĩa đôi khi ta không thể biết thực sự những gì cha mẹ đã phải chịu đựng để rồi sau đó đối xử không tốt với họ theo cách mà ta không bao giờ phải trải qua.
  5. 20 tuổi, bạn trách ba mẹ không phải là “chiếc ô” giúp bạn có vị trí công việc đáng mơ ước. 50 tuổi, ba mẹ chẳng một lời la mắng bạn chưa báo đáp họ ngày nào.

Xem thêm:
67 câu ca dao, tục ngữ về mẹ cha thức tỉnh đạo làm con trong mỗi chúng ta
250 câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ nói về tình cảm gia đình hạnh phúc
50 câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ về tình anh em ruột thịt đầy ý nghĩa có từ ngàn xưa

7. Những câu nói hay về gia đình cha mẹ

Những câu nói hay về bố mẹ và gia đình sau sẽ giúp bạn thêm trân trọng mái ấm yêu thương, tình cảm thiêng liêng và quý giá này.

  1. Càng trưởng thành, càng hiểu rõ, không thể từ bỏ nhất chính là người nhà. Không cầu giàu sang phú quý, chỉ cần họ đều không đau, không bệnh, không nạn, không tai, cơ thể khỏe mạnh là được rồi. Sau cùng cũng nhận ra, thứ gọi là hạnh phúc thực sự hoàn toàn không phải đến từ danh vọng, tiền tài mà là đến từ nơi gọi là “Gia đình”.
  2. Không một gia đình nào là hoàn hảo… vẫn có cãi vã, vẫn có chiến tranh, thậm chí là sự lạnh lùng trong thời gian rất dài Nhưng cho đến cuối cùng, gia đình vẫn là gia đình … nơi tình yêu luôn luôn hiện hữu.
  3. Mười năm trước mọi người xung quanh nhìn vào thu nhập của bố mẹ bạn để đối xử với bạn. Mười năm sau mọi người xung quanh nhìn vào thu nhập của bạn để đối xử với bố mẹ bạn.
  4. Tốc độ thành công của bạn phải vượt qua tốc độ già đi của bố mẹ.
  5. Không thể ở bên bố mẹ thì nhớ thường xuyên gọi điện về nhà. Bạn trưởng thành rồi có thể giới của riêng mình nhưng bố mẹ già rồi, bạn chính là thế giới của họ. Bố mẹ còn thì vẫn còn nơi để về, bố mẹ không còn nữa thì chỉ còn nơi để đi.
những câu nói hay về cha mẹ 7
  1. Trên đời này - mọi thứ - ngoại trừ gia đình, cha mẹ đẻ thì tất cả đều là phép thử.
  2. Gia đình là nơi không ai bỏ rơi ai và yêu thương ai đó vô điều kiện.
  3. Gia đình là sự nghiệp cuối cùng. Tất cả mọi sự nghiệp khác đều phục vụ cho một mục đích – đó chính là gia đình.
  4. Gia đình - đó là nơi bình yên và an toàn nhất trong cuộc đời.
  5. Hồi còn nhỏ thấy thế giới rộng lớn. Lớn lên rồi thấy thế giới rộng lớn nhưng không có chỗ cho mình, nhà mình tuy nhỏ nhưng lúc nào cũng có bố mẹ chờ đợi.

 

8. Những câu thơ ngắn nói về cha mẹ

Công ơn cha mẹ dành cho con to lớn và vĩ đại như biển trời. Tình yêu thiêng liêng ấy đã được khắc họa rõ nét qua những câu thơ nói về cha mẹ đầy xúc động sau. 

8.1 Điều con muốn nói - Thích Tâm Chánh

Ơn cha núi chất trời Tây

Láng lai nghĩa mẹ nước đầy biển Đông

Ơn cha nặng lắm ai ơi

Nghĩa mẹ bằng trời mang nặng đẻ đau

Lên non mới biết non cao

Nuôi con mới biết công lao mẫu từ.

8.2 Thương cha - Lê Thế Thành

Thương cha nhiều lắm cha ơi

Cày sâu cuốc bẫm, một đời của cha

Đồng gần rồi tới ruộng xa

Ban mai vừa nở, chiều tà, sương rơi

Nếp nhăn vầng trán bên đời

Vai cha mái ấm bầu trời tình thương

Dìu con từng bước từng đường

Lo toan vất vả đêm trường năm canh

Bàn tay khô, cứng, sỏi, sành

Ôm con mưa, nắng, dỗ dành, chở che

Cha là chiếc võng trưa hè

Ru con ngon giấc tuổi thơ ngọt ngào

Cha là những hạt mưa rào

Cho con uống mát biết bao nhiêu lần

Giờ đây con đã lớn khôn

Công cha như núi Thái Sơn trong lòng!

những câu nói hay về cha mẹ 8

8.3 Công ơn cha mẹ - Ngạo Thiên

Cuộc đời bao nỗi đắng cay

Nhìn về cha mẹ, lệ cay nghẹn ngào

Hôm nay nước mắt tuôn trào

Nhớ ơn cha mẹ, cả đời cưu mang

Cho con cuộc sống vinh quang

Tương lai tươi sáng, muôn vàng mai sau

Tóc nay mẹ đã bạc màu

Vì bao khổ cực, dãi dầu sớm trưa

Thương con không quản nắng mưa

Thức khuya dậy sớm, mưa giông không màng

Gian lao khổ cực nào than

Cho con no đủ, hiên ngang với đời

Con đây chẳng nói nên lời

Nghẹn ngào nước mắt, lòng này khắc ghi

Lạy cha lạy mẹ con quỳ

Công ơn trời biển, đời đời không quên.

8.4 Ơn sâu, nghĩa nặng - Phong Hàn

Mẹ già một nắng, hai sương!

Cho con đến được giảng đường ngày nay.

Cha già chai sạn đôi tay!

Cho con cầm bút vui say cùng người

Thầy cô tận tụy suốt đời!

Cho con nhìn tận… bầu trời xanh cao.

Biển xanh sóng vỗ lao xao,

Đố ai đong được biết bao nhiêu là?

8.5 Ơn nghĩa sinh thành - Trần Quân

Sinh thành dưỡng dục mãi mang ơn

Khắc cốt ghi tâm chẳng thể sờn

Mẹ vốn so như lòng biển cả

Cha thời sánh với đỉnh Trường Sơn

Làm con trách nhiệm thời tôn kính

Chớ để nhân gian phải oán hờn

Hãy nhớ bao lời kinh phật dạy

Muôn đời phúc đức vững bền hơn.

Xem thêm:
55+ những status gia đình nhỏ ý nghĩa, hạnh phúc, tràn ngập yêu thương
Những câu nói hay về gia đình hạnh phúc giúp tổ ấm thêm gắn kết

Câu nói hay về tâm trạng nhớ nhà, nhớ bố mẹ của người con xa quê hương khiến ai đọc xong cũng thấy ngậm ngùi

9. Câu nói hay về mẹ và con cái hay nhất

Tình mẹ vô cùng thiêng liêng, cao quý. Tất cả người mẹ đều yêu thương con của mình, đó là bản tính và cũng là thiên chức của người phụ nữ. Với những câu nói hay về mẹ dưới đây sẽ mang đến cho bạn cái nhìn đa chiều về ý nghĩa cũng như tình cảm mà người mẹ dành cho con cái.

  1. "Vũ trụ không có nhiều kì quan, nhưng kỳ quan tuyệt phẩm nhất là trái tim người mẹ." - Bernard Shaw
  2. “Trái tim của một người mẹ là một vực thẳm sâu thẳm ở đáy mà bạn sẽ luôn tìm thấy sự tha thứ.” - Honoré de Balzac
  3. “Hạnh phúc của người mẹ giống như ngọn hải đăng, thắp sáng tương lai nhưng cũng được phản ánh về quá khứ trong vỏ bọc của những kỷ niệm đẹp.” - Honoré de Balzac
  4. “Tương lai của đứa con luôn là công trình của người mẹ.” - Napoleon Bonaparte
  5. “Tình yêu của mẹ dành cho con không giống bất kỳ điều gì khác trên thế giới. Nó không biết đến luật lệ hay sự thương hại. Nó thách thức tất cả và không khoan nhượng, tiêu diệt tất cả những gì cản đường nó.” - Agatha Christie
  6. “Có hai nụ hôn không thể quên trong cuộc đời, là nụ hôn đầu tiên trao cho người yêu và nụ hôn cuối cùng của mẹ.” - Ngạn ngữ Tây Ban Nha
  7.  “Trên đời này hầu hết những gì là đẹp đều hiện ra như hai, như ba, như hàng tá hay hàng trăm thứ. Nhiều như thể những bông hồng, những buổi hoàng hôn, những cầu vồng, những anh chị, những chú bác cô dì và anh em họ, nhưng trên cả thế giới, ta luôn luôn chỉ có một người mẹ.” - Kate Douglas Wiggin
những câu nói hay về cha mẹ 9
  1. "Nghề đẹp nhất, quan trọng nhất trong tất cả mọi nghề, là làm mẹ. Đó là nghề đòi hỏi nhiều tri thức nhất trong lĩnh vực khoa học nhân bản." - Elizabeth Cady Stanton
  2. “Thứ tình cảm duy nhất mà tôi có thể đặt niềm tin là tình yêu của những người mẹ dành cho đứa con của mình.” - Karl Lagerfeld
  3. “Bạn có thể lừa một vài người trong tất cả mọi lần, và bạn có thể lừa mọi người trong một vài lần, nhưng bạn không thể lừa mẹ.” - Khuyết danh
  4.  ‘Mẹ là người thầy vĩ đại nhất của tôi, một người thầy từ bi, yêu thương và không sợ hãi. Nếu tình yêu ngọt ngào như một bông hoa, thì mẹ tôi là đóa hoa ngọt ngào của tình yêu.” - Stevie Wonder
  5. “Khi bạn là một người mẹ, bạn không bao giờ thực sự cô độc trong suy nghĩ của mình. Một người mẹ luôn phải nghĩ hai lần, một lần cho bản thân và một lần cho con cái.” - Sophia Loren
  6. ‘Người mẹ luôn là nơi che chở khi giông tố cuộc đời ập đến với đứa con mình.” - Khuyết danh
  7. “Không ai có thể hiểu những đau khổ, hay nỗi kinh hoàng dâng lên trong lồng ngực, nếu người đó không hiểu trái tim của một người mẹ.” - Marie Antoinette
  8.  “Mối quan hệ giữa mẹ và con đầy nghịch lý, và theo một cách hiểu nào đó, rất bi thảm. Nó đòi hỏi tình yêu vô cùng lớn lao của người mẹ, nhưng cũng chính tình yêu này giúp đứa con trưởng thành khi rời xa người mẹ và trở nên độc lập hoàn toàn.” - Erich Fromm
những câu nói hay về cha mẹ 10

10. Cảm nhận 10 câu nói hay về tình cha con

Nếu như mẹ mang đến cho chúng ta cảm giác nhẹ nhàng, dịu dàng thì cha chính là người đàn ông mạnh mẽ làm chỗ dựa vững chắc nhất cho gia đình và cho những đứa con. Vì thế, sau khi đọc những câu nói hay về cha dưới đây bạn hãy yêu thương cha của mình nhiều hơn nữa.

  1. “Trở thành một người cha có nghĩa là bạn phải là một hình mẫu cho con trai của bạn và trở thành một người mà anh ấy có thể tìm đến." -  Wayne Rooney
  2. “Trên trái đất này không có món quà nào ngọt ngào bằng tình yêu thương của người cha dành cho con mình.” - Cicero
  3. “Sẽ luôn có một số ít người đủ can đảm để yêu lấy phần hoang dại nhất trong con người tôi. Một trong những đàn ông đó chính là bố.” - Phim Flicka - 2006
  4. “Một người cha nghiêm khắc luôn nặng lời khi khiển trách con cái nhưng vẫn là người cha tốt trong mọi hành động” - Menandre
  5. “Bố là người nuôi dưỡng và cũng là người khắc nghiệt, đáng ghét nhất khi tôi còn ấu thơ. Bây giờ, tôi biết ơn ông vì điều đó.” - August Strindberg

Xem thêm:
Tổng hợp những status mẹ yêu con, câu nói về tình mẹ hay nhất
Tổng hợp những dòng cap về mẹ và cô con gái nhỏ dễ thương hài hước
30 status chúc mừng sinh nhật dành cho cha ý nghĩa và hài hước ấm áp tình cha con

những câu nói hay về cha mẹ 11
  1. “Những điều bạn học được từ cha mình, nhiều hơn nhiều so với những gì bạn đã học ở trường.” - Ngạn ngữ Anh
  2. “Người cha chính là người thầy đầu tiên của đứa trẻ.” - T.Thore
  3. “Bạn không cần phải đắn đo phân tích cha chúng ta là người như thế nào vì lúc nào lòng cha cũng thật vĩ đại.” - Ame Sexton
  4. “Cha sẵn sàng xuống địa ngục để con được lên thiên đàng.” - The Godfather
  5.  “Trước khi một người đàn ông nhận ra bố mình luôn đúng, thì anh ta đã có một đứa con luôn nghĩ bố nó sai.” - Khuyết danh

Nên nhớ rằng, không có cha mẹ sẽ không có bạn trên cõi đời này. Loạt những câu nói hay về cha mẹ ý nghĩa được sưu tầm và chọn lọc trên đây như một lời nhắn gửi thật sâu sắc và thâm thúy tới những ai may mắn còn cha mẹ, còn có được nơi nương tựa trước những sóng gió của cuộc đời.

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet