Dọn nhà phát hiện 'Sổ tay nuôi Đại học' của phụ huynh, cô con gái khóc hết một buổi

(VOH) - Thật, trên đời này chắc chỉ có mẹ cha là thương ta vô điều kiện, nhiều khi gạo không có ăn nhưng tiền đóng học phí cho con thì đã dành riêng một cọc rồi, cắm ai mà đụng vào được đấy.

Nuôi con rất vất vả và tốn kém, nào là tiền ăn uống, sắm sửa quần áo, sổ sách, ăn học, bla bla. Tiền thì không dễ kiếm, con càng lớn lại càng nhiều thứ phải chi, nhất là khi chúng bước chân vào đại học, tiền lại chồng tiền.

Mới đây, bạn Trần Thị Huyền Trân vừa chia sẻ loạt ảnh trong quyển “Sổ tay nuôi Đại học” được phụ huynh viết chi tiết từng khoản chi trong suốt mấy năm đến trường của mình. Cô bạn không kiềm chế được cảm xúc mà nghẹn ngào:

“Có bạn nào biết cha mẹ nuôi mình đi học Đại học tốn bao nhiêu tiền không? Nay dọn nhà tự nhiên phát hiện ra ngồi khóc một buổi. Tại ra trường 5 năm rồi, thấy chưa có làm gì được cho cha mẹ mà lâu lâu còn bào thêm”.

Dọn nhà phát hiện 'Sổ tay nuôi Đại học' của phụ huynh, cô con gái khóc hết một buổi 1
Dòng chữ "Sổ tay nuôi Đại Học" được viết tỉ mỉ
Dọn nhà phát hiện 'Sổ tay nuôi Đại học' của phụ huynh, cô con gái khóc hết một buổi 2
Tổng chi phí cho năm đầu là sáu mươi hai triệu rưỡi
Dọn nhà phát hiện 'Sổ tay nuôi Đại học' của phụ huynh, cô con gái khóc hết một buổi 3
Nào là tiền học tiếng Nhật, tiền mua sách, rồi học phí, đều được ghi chép cẩn thận
Dọn nhà phát hiện 'Sổ tay nuôi Đại học' của phụ huynh, cô con gái khóc hết một buổi 4
3 năm học đã "tiêu" hết một trăm tám mươi bốn triệu sáu trăm ngàn của ba má rồi, cũng hơi "thốn" ha
Dọn nhà phát hiện 'Sổ tay nuôi Đại học' của phụ huynh, cô con gái khóc hết một buổi 5
Nuôi đại học hết thảy gần hai trăm sáu mươi triệu, thật sự là một số tiền rất lớn

Bài viết của Huyền Trân ngay lập tức thu hút nhiều người đồng cảm, hầu như ai cũng không tránh khỏi xúc động khi nhìn thấy nét chữ ngoằn nghèo của phụ huynh. Nhiều bạn sắp vào đại học tỏ ra lo lắng trước số tiền này.

Tuy nhiên không phụ lòng ba mẹ, Huyền Trân đã tốt nghiệp bằng giỏi, sau đó đi làm và tư học lấy thêm chứng chỉ hành nghề luật sư. Huyền Trân cho biết thêm, hiện tại đã gây dựng được một Công ty riêng và có một kênh YouTube chia sẻ kiến thức pháp lý cho các bạn khởi nghiệp.

Biết rằng chúng ta lớn lên sẽ có những giấc mơ riêng cho mình, để thực hiện nó phải đi đến những nơi thật xa, rất ít cơ hội về nhà. Nhưng mà nếu không thể gặp trực tiếp thì một tuần vài lần hãy tranh thủ call video với cha mẹ bạn nhé, đơn giản thôi nhưng họ sẽ rất vui và sẽ bớt nhớ bạn đấy!  

Nguồn ảnh: Trần Thị Huyền Trân