'Em gái trà xanh' là gì? Những cô gái như thế nào được gọi là 'trà xanh'?

(VOH) - 'Em gái trà xanh' là gì mà ai cũng ám ảnh, sợ hãi? Dưới đây là những dấu hiệu của một 'em gái trà xanh' chính hiệu mà chúng ta cần đề phòng!

“Trà xanh” là ngôn ngữ mạng đã không còn xa lạ với chúng ta, nếu trước đây “trà xanh” chỉ đơn thuần là một thức uống thanh khiết, giúp giải nhiệt thì giờ đây đó còn là một từ lóng nói về những cô gái thích chen ngang chuyện tình của người khác.

“Em gái trà xanh” là gì?

Trà xanh hay còn gọi là chè xanh là một loại thức uống được làm từ lá của cây trà. Sau quá trình trồng trọt, thu hoạch, lá trà được làm khô héo, rồi đem hãm với nước sôi để tạo thành nước trà xanh.

Nước trà xanh có vẻ ngoài trong trẻo, thanh mát nhưng khi uống vào thì có vị chan chát, người không quen dễ bị say trà và mất ngủ, nhưng nước trà càng uống lại càng thích thú và dễ gây nghiện.

Có lẽ cũng chính vì đặc tính này mà “trà xanh” trở thành ngôn ngữ mạng dùng để ám chỉ những cô gái có sở thích “ve vãn” các chàng trai đã có bạn gái. Những cô gái này có vẻ ngoài thuần khiết, ngây thơ nhưng bên trong luôn toan tính và tìm cách tiếp cận bạn trai nhà người ta.

“Em gái trà xanh” là một từ lóng có xuất phát từ mạng xã hội Trung Quốc. Ở Việt Nam cũng có những từ lóng tương đồng để ám chỉ “em gái trà xanh” như: Em gái mưa, bạn thân khác giới, chỉ là đồng nghiệp…

em-gai-tra-xanh-voh-9
 

Xem thêm: Biết đủ là hạnh phúc hay biết đủ là không có chí tiến thủ?

Những dấu hiệu nhận biết “em gái trà xanh”

Không giống như "tuesday – người thứ ba", "em gái trà xanh" và "anh trai đã có chủ" vẫn chưa đi quá giới hạn, mà chỉ là đang ở ngưỡng “trên tình bạn, dưới tình yêu” với nhau mà thôi. Dưới đây chính là những dấu hiệu thường thấy để nhận biết em gái trà xanh.

Một cô gái ngây thơ, ngoan ngoãn và biết nghe lời

Biểu hiện của một em gái trà xanh luôn là vẻ ngoài trong sáng, thanh thuần, nhờ vậy mới có thể dễ dàng đưa những chàng trai “nhẹ dạ, cả tin” vào tròng. Em gái trà xanh chẳng những ngây thơ mà còn hơi “khờ khạo” một chút, cái gì cũng không biết, cái gì cũng không hiểu, cái gì cũng đều là vô tình, em không cố ý đâu…

Đồng thời em gái rất biết lắng nghe, luôn “dạ dạ, vâng vâng”, chỉ cần đó là lời anh trai nói em gái đều nghe theo hết, đôi khi còn bật sẵn “công tắc gật đầu”.

em-gai-tra-xanh-voh
 

Xem thêm: Tôi chọn tha thứ không phải vì bạn mà là vì giải thoát cho chính mình!

Một cô gái yếu đuối, dễ bệnh và thích nhờ vả

Bản năng của con trai chính là thích bảo vệ, chở che, chính vì vậy những cô nàng càng yếu đuối, càng mỏng manh, càng cần sự giúp đỡ lại càng khiến những chàng trai “chưa trải sự đời” trỗi dậy bản năng đó.

Nắm bắt được nhược điểm này, em gái trà xanh trở nên dễ dàng sinh bệnh, suốt 365 ngày, dù là đông ấm, hạ mát thì chỉ cần thời tiết đổi thay, nhiệt độ lên xuống là ngay lập tức cảm, sốt, ho khan. Nhưng quan trọng là em gái không có người chăm sóc, không lẽ mang tiếng là anh trai lại không thể dành chút thời gian mua ít thuốc và cháo nóng cho em gái được sao?

em-gai-tra-xanh-voh-1
 

Xem thêm: Dựa dẫm là lối sống sai lầm biến bạn trở thành kẻ vô tích sự, ai cũng chán ghét!

Luôn ủng hộ, ngưỡng mộ bạn trai nhà người ta

Em gái trà xanh luôn là cô em gái hiểu lòng người nhất trên đời. Nếu bạn gái luôn cằn nhằn người yêu chỉ biết chơi game, vô tâm, hời hợt, thì em gái trà xanh lại rất hiểu chuyện. Ai mà không có sở thích cá nhân, cuộc sống này nếu không có những sở thích, không có những thú vui riêng thì thật vô nghĩa, vậy nên em gái luôn hết mình ủng hộ anh trai làm điều mình thích theo cách mình yêu.

Thậm chí, em gái trà xanh còn thấu hiểu bạn trai nhà người ta đến mức trở thành “fan cứng”, bất cứ điều gì anh ta nói cũng mặc định là chân lý, cô ấy đều đang được khai sáng.

em-gai-tra-xanh-voh-2
 

Xem thêm: 8 cách ai cũng có thể làm để vực dậy tinh thần, xóa tan sự tuyệt vọng đang xâm lấn tâm hồn

Thể hiện bản thân có nhiều điểm giống với bạn trai nhà người ta

Chẳng những thích nuông chiều, em gái trà xanh lại còn có nhiều sở thích tương đồng với anh trai danh nghĩa, như là đồ ăn, thức uống, gu ăn mặc, cách nhắn tin, cách thả icon, bla bla…

Em gái trà xanh cũng theo dõi sát sao mạng xã hội của “bông đã có chậu”, chỉ cần anh trai update status như thế nào thì một lúc em gái lập tức úp mở một dòng trạng thái đầy ẩn ý. Hay là anh trai vừa check in ở đâu, em gái liền có mặt và check in ở đó…

Nếu anh trai là người thích chơi game, em gái cũng có sở thích như vậy, dù có không thích thì cũng phải tìm hiểu mà thích để có chủ đề chung, có cái bàn bạc, hỏi han, tám chuyện với anh trai.

em-gai-tra-xanh-voh-4
 

Xem thêm: Chịu đựng là gì? Bạn có phải là người giỏi chịu đựng?

Vô tình, lỡ lời bêu xấu bạn gái của người ta

Khi đã yêu nhau, bạn trai bạn gái rất dễ hờn dỗi và đó là cơ hội cho em gái trà xanh. Đương nhiên em gái trà xanh sẽ nói tốt cho bạn gái của anh trai, nhưng trong lời nói đó lại có vài phần ẩn ý. Chẳng hạn như là sao cô ấy lại quá quắc vậy, sao cô ấy lại không hiểu anh gì cả, nếu là em thì em sẽ không như vậy đâu, bla bla…

em-gai-tra-xanh-voh-5
 

So ra thì “trà xanh” khôn ngoan hơn “tuesday – người thứ ba” một chút, trong khi tuesday luôn thách thức “chính cung”, còn trà xanh thì không như vậy, trà xanh chỉ lặng lẽ tiếp cận đối tượng đến khi đạt được mục đích thì thôi. Nhưng dù sao đi nữa, cả tuesday và trà xanh đều đáng lên án, vì đó là những thành phần chuyên đi phá rối hạnh phúc của người khác, bất chấp thủ đoạn và hậu quả.

Nguồn ảnh: Internet