Gắn kết gia đình - có dễ thực hiện hay không?

(VOH) - Người ta có nhiều nơi để đến nhưng chỉ có một chốn để về là gia đình. Mái ấm gia đình là nơi nuôi dưỡng tâm hồn mỗi con người ta. Hãy trao lời yêu thương và sẻ chia tình yêu ngay từ bây giờ.

Gia đình là nơi ta sinh ra và lớn lên, nơi nuôi dưỡng thể chất và cả tâm hồn mỗi con người. Bạn sẽ làm gì cho con có một gia đình yêu thương và gắn kết. Vậy làm thế nào để làm được điều này? Hãy cùng tham khảo các hoạt động sau nhé.

Du lịch cùng cả gia đình

Nếu không có thời gian và điều kiện để đi xa thì các địa điểm du lịch quanh Hà Nội vào cuối tuần là một ý tưởng tuyêt vời. Chỉ cần khoảng một giờ di chuyển, bạn đã tới được một địa điểm du lịch hấp dẫn như: Đồng Mô, khu nghỉ dưỡng Asean, Đầm Long hay Thiên Đường Bảo Sơn,… Với thời gian ngắn hơn (thường là trong ngày), bạn hãy nghĩ tới: Công viên Yên Sở hay khu đô thị Ecopark.

Ngoài ra còn có các khu vui chơi, địa điểm du lịch khác, nếu như bạn và gia đình có kỳ nghỉ du lịch dài ngày, thì có thể kể đến như: thành phố Đà Nẵng, Vinpearl Land Phú Quốc, du lịch nghỉ mát Đà Lạt,…

voh.com.vn-gan-ket-gia-dinh-de-khong-anh1

Cùng nhau đi biển và tham gia các hoạt động ngoài trời (Nguồn: Internet)

Các hoạt động chung cùng nhau

Vào những ngày trong tuần, bạn cũng có thể có tổ chức các hoạt động chung cho các thành viên trong gia đình như: cùng nhau nấu một bữa tối, cùng nhau xem một bộ phim, đọc sách, hay xem lại ảnh trong cuốn album gia đình. Đây là một trong những cách để san sẻ tình yêu thương của tất cả thành viên trong gia đình đơn giản nhất, giúp gia đình gắn kết hơn.

voh.com.vn-gan-ket-gia-dinh-de-khong-anh2

Một cuốn album để lưu giữ kỉ niệm cùng nhau (Nguồn: Internet)

Cùng nhau làm các đồ dùng handmade

Đồ dùng handmade tưởng như rất khó nhưng lại cực kỳ đơn giản. Chỉ cần vài nguyên liệu tái chế và các thành viên dành một chút thời gian cùng tham gia, bạn đã có được những đồ dùng handmade thật ngộ nghĩnh và đáng yêu cho con.

Ăn kem xong ba mẹ hãy giữ lại que kem (hoặc đơn giản và tiện hơn, bạn có thể mua các que đè lưỡi có bán ngoài hiệu thuốc để làm cũng được) để làm các sản phẩm sau xem sao:

  • Nguyên liệu cần có là que kem đã rửa sạch (que đè lưỡi) và keo 502 là bố mẹ đã có thể làm cùng con món đồ handmade cực đơn giản này.

voh.com.vn-gan-ket-gia-dinh-de-khong-anh3

Dùng que kem (mua que đè lưỡi) để làm khung ảnh handmade (Nguồn: Internet)

  • Bố mẹ sẽ làm phần gắn keo và con sẽ làm phần tô màu và trang trí (Với đồ dùng như thế này ba mẹ cần cho con tô màu que kem trước khi gắn).

Ngoài ra, cả nhà cùng có thể làm các vật dụng dễ thương khác như: hộp đựng bút cho trẻ, chiếc thuyền, lọ hoa,... với nhiều màu sắc sặc sỡ và bắt mắt.

voh.com.vn-gan-ket-gia-dinh-de-khong-anh4

Ống đựng bút và vật dụng với trang trí và màu sắc bắt mắt (Nguồn: Internet)

Nói lời yêu thương – gắn kết gia đình

Hằng ngày bạn hãy dành ra chỉ một phút thôi để ôm con và nói: “Bố/mẹ yêu con”, lúc này bạn sẽ cảm nhận được tầm quan trọng của các thành viên trong gia đình và con cái sẽ cảm nhận được tình cảm bố mẹ dành cho mình.

Mỗi hành động yêu thương sẽ góp phần gắn kết các thành viên trong gia đình. Gia đình hạnh phúc là nền tảng cho con cái phát triển. Hãy giúp con có nền tảng vững chắc bằng những hành động rất đơn giản này bạn nhé.

"Biến hóa" sữa thành các món ăn ngon tuyệt: (VOH) – Sữa không chỉ để uống. Chế biến thức ăn từ sữa có thể tạo ra những bữa ăn hấp dẫn và đủ dinh dưỡng.
Món ngon mỗi ngày: Lagu gà nấu nấm ngon đậm đà cả nhà đều mê: (VOH) - Lagu gà nấu nấm là món ăn hấp dẫn mà ai cũng mê say. Món ăn này ăn cùng bánh mì, bún hay cơm trắng đều ngon hết sảy.