Làm gì khi buồn để giải tỏa tâm trạng?

(VOH) - Không ai mà không có nỗi buồn, nhưng làm gì khi buồn để vực dậy tinh thần mới là điều quan trọng nhất.

Khi buồn nên làm gì? Người mạnh mẽ có thể tự tìm cách để vượt qua nỗi buồn, nhanh chóng lấy lại niềm vui cho chính mình. Còn với những người không biết khi buồn nên làm gì thì nên giải quyết vấn đề này như thế nào?

Buồn là một trong những trạng thái của con người mà hầu như ai cũng đã từng trải qua. Có người buồn vì tình yêu, có người buồn vì cô đơn, cũng có người buồn vì công việc không được suôn sẻ,… hay thậm chí, có người buồn mà “chẳng biết vì sao tôi buồn”.

Thực tế, nỗi buồn là do chính những suy nghĩ tiêu cực của bạn tạo ra và nỗi buồn đó trầm trọng hơn hay được xua tan một cách nhanh chóng đều nằm ở những suy nghĩ và việc làm hiện tại của bạn. Và nếu muốn “tống cổ” những cơn buồn “không mời mà đến” thì chúng ta cứ “nằm lòng” những gạch đầu dòng sau.

1. Làm gì khi tâm trạng buồn chán và cô đơn trong cuộc sống?

Chúng ta thường có xu hướng không muốn làm gì khi buồn chán. Thế nhưng điều ấy lại vô tình khiến bản thân chìm đắm mãi trong cảm giác tồi tệ và dường như nó sẽ kéo dài mãi mãi. Vậy khi buồn và cô đơn nên làm gì?

Có rất nhiều cách để “giải tỏa” nỗi buồn và những gợi ý dưới đây được cho là phổ biến và nhiều người áp dụng thành công nhất.

1.1 Đi dạo

Cách giải tỏa hết những nỗi buồn chuyện gia đình và tình cảm trong cuộc sống 1

Nếu bạn không biết làm gì khi tâm trạng buồn chán, thay vì buồn rầu, nằm suy nghĩ vu vơ mà không giải quyết được điều gì thì hãy đi dạo nhé. Việc hít thở không khí trong lành, ngắm cảnh vật xung quanh,sẽ khiến tâm trạng được thư giãn hơn, nỗi buồn cũng từ đó mà phân tán rồi biến mất. 

1.2 Đi du lịch

Cách giải tỏa hết những nỗi buồn chuyện gia đình và tình cảm trong cuộc sống 2

Nếu đang thất tình hay công việc đang trong thế bế tắc khiến bạn buồn rầu thì hãy thử “book” cho mình một chuyến du lịch xa. Có thể là lên núi hoặc xuống biển, miễn nơi bạn đến khiến bạn cảm thấy bình yên và thư giãn. Bạn có thể rủ thêm vài người bạn đồng hành để chuyến đi thêm thú vị.

1.3 Ăn thật nhiều

Cách giải tỏa hết những nỗi buồn chuyện gia đình và tình cảm trong cuộc sống 3

Nhiều người có thói quen rất kỳ lạ, hễ buồn là tìm đến đồ ăn. Ấy vậy mà việc ăn uống khi buồn lại là cách giải quyết hay. Nếu buồn, bạn hãy thử nghĩ đến những món ăn mình rất yêu thích, có thể tự đi mua hoặc tự đến quán ăn và hãy tập trung ăn thật ngon miệng.

Thực tế, buồn chẳng mang lại lợi ích gì cả, đôi khi nó còn khiến chúng ta mệt mỏi, sụt cân. Vậy tại sao bạn không thử ăn thật nhiều để bồi bổ cơ thể cũng thư thần thái được minh mẫn, sáng suốt hơn?

1.4 Viết một bức thư cho chính mình

Cách giải tỏa hết những nỗi buồn chuyện gia đình và tình cảm trong cuộc sống 4

Khi người khác làm bạn buồn, đừng nghĩ đến họ quá nhiều, cũng đừng trách móc ai cả. Hãy thử viết một lá thư cho chính mình với những ngôn từ thể hiện sự yêu quý và trân trọng bản thân. Có thể, nhiều người cho rằng đây là một cách “điên rồ” thế nhưng nó lại là “kế hay” để bạn tự trút bỏ nỗi buồn và tự an ủi chính mình phải phấn đấu sống vì bản thân hơn nữa.

1.5 Nghe nhạc

Cách giải tỏa hết những nỗi buồn chuyện gia đình và tình cảm trong cuộc sống 5

Nếu buồn, hãy bật lên một bản nhạc bạn yêu thích. Nhạc buồn cũng được, vui cũng được miễn bạn yêu thích bản nhạc đó. Tùy theo sở thích mà bạn có thể bật nhạc thật to hay êm dịu nhẹ nhàng.

1.6 Xem một tiểu phẩm hài

Cách giải tỏa hết những nỗi buồn chuyện gia đình và tình cảm trong cuộc sống 6

Tập trung vào nội dung một tiểu phẩm hài với những danh hài bạn yêu thích, đảm bảo miệng bạn sẽ xuất hiện những nụ cười, thậm chí là cười khoái chí, cười “giòn tan”. Khi bạn cười, não sẽ tự nhận thức là bạn đang vui và từ đó, nỗi buồn của bạn cũng sẽ được “dọn dẹp” sang một góc khác.

1.7 Shopping

Cách giải tỏa hết những nỗi buồn chuyện gia đình và tình cảm trong cuộc sống 7

Thay vì buồn rầu hãy yêu thương bản thân và tự tặng cho bản thân những món đồ mình yêu thích. Có thể là một chiếc váy, một cây son, một bộ kem phấn trang điểm,…miễn sao món đồ ấy khiến bạn đẹp hơn, tự tin hơn, từ đó nỗi buồn cũng sẽ được nguôi ngoai. 

1.8 Chia sẻ lên mạng xã hội

Cách giải tỏa hết những nỗi buồn chuyện gia đình và tình cảm trong cuộc sống 8

Bật máy tính hoặc điện thoại, lên mạng, chat, đọc tin tức hoặc “treo” vài câu status buồn,…cũng là một cách để bạn vơi đi nỗi lòng. Khi bạn đăng stt buồn, những người quan tâm sẽ tìm đến, an ủi bạn và chia sẻ cùng bạn. Khi có rất nhiều người quý mến, lo lắng cho mình thì sao phải buồn rầu?

Xem thêm:

40+ status buồn về cuộc sống giúp bạn giải tỏa những cảm xúc 'cất giấu' trong lòng

Những status tâm trạng buồn cô đơn một mình trong đêm giữa cuộc sống và tình yêu

80 stt bế tắc trong cuộc sống, cap bế tắc mệt mỏi vì tình và tiền

2. Làm gì khi buồn chuyện gia đình

Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc. Tuy nhiên, không phải lúc nào hạnh phúc gia đình cũng hoàn hảo. Mâu thuẫn trong gia đình là điều khó tránh khỏi bởi đôi khi, chúng ta còn chẳng thể tránh khỏi mâu thuẫn với chính mình.

Gia đình là hai từ có sức nặng đối với cuộc đời mỗi người. Vì vậy những chuyện không vui bắt nguồn từ gia đình chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, công việc… Vậy chúng ta làm gì khi buồn chuyện gia đình?

2.1 Giải quyết gốc rễ của nỗi buồn

Có hai cách cơ bản để thay đổi tâm trạng buồn bã trong lòng, đó là điều chỉnh nội tâm bên trong và thay đổi hoàn cảnh bên ngoài. Với những chuyện buồn từ gia đình mà chúng ta không thể thay đổi được (mất đi người thân, trải qua biến cố nào đó…) hãy học cách chấp nhận và tự vỗ về.

Với những vấn đề có thể giải quyết (bất đồng quan điểm, cãi vã…) việc nên làm là dành thời gian để chia sẻ với các thành viên trong gia đình. Chúng ta không nên để cái “tôi” lấn át, dùng sự im lặng và thái độ không phù hợp để phản ứng với những mâu thuẫn.

Cách giải tỏa hết những nỗi buồn chuyện gia đình và tình cảm trong cuộc sống 9

Hãy yêu thương ngôi nhà của mình, ghi nhớ gia đình là nơi quan trọng nhất và hiểu rằng không ai hoàn hảo. Giải quyết vấn đề từ gốc rễ cũng chính là cách xử lý đúng đắn và hiệu quả nhất.

2.2 Nghĩ về những niềm vui, hạnh phúc trong quá khứ

Bao nhiêu thời gian cũng không đủ để thể hiện sự gắn bó của bạn với gia đình. Tình cảm mà chúng ta dành cho họ cũng không thể diễn tả hết chỉ bằng ngôn từ.

Khi gặp chuyện không vui, đừng mãi nghĩ về nó, hãy nghĩ đến những kỷ niệm hạnh phúc bên người thân yêu. Thời gian qua đi, phần thưởng duy nhất và quý giá nhất cho tâm hồn mỗi người chính là kỷ niệm. Thế nên, hãy trân trọng và cùng nhau tạo ra thêm nhiều khoảnh khắc như thế thay vì khiến những người thân yêu cảm thấy buồn.

Cách giải tỏa hết những nỗi buồn chuyện gia đình và tình cảm trong cuộc sống 10

2.3 Chấp nhận nỗi buồn 

Những chuyện buồn của gia đình có thể là cãi vã, các thành viên thiếu quan tâm đến nhau, cảm giác cô đơn, lạc lõng của bất kỳ thành viên nào trong gia đình... 

Cuộc sống luôn có những lúc vui, những lúc buồn. Nếu chúng ta hiểu được quy luật này, tâm trạng sẽ nhẹ nhàng hơn. Lúc buồn nhất là lúc mỗi người thêm trân quý những khoảnh khắc vui vẻ, hạnh phúc và tự nhủ phải bảo vệ cũng như tận hưởng chúng một cách trọn vẹn hơn.

Cho nên, chúng ta nên học cách chấp nhận việc nỗi buồn có thể đến bất cứ lúc nào đồng thời không đánh mất niềm tin vào tình cảm gia đình.

Cách giải tỏa hết những nỗi buồn chuyện gia đình và tình cảm trong cuộc sống 11

2.4 Tham gia họp mặt gia đình để gắn kết tình cảm

Tham gia họp mặt không chỉ là cách duy trì tình cảm mà còn là cách ngăn chặn cũng như giải quyết các vấn đề hiệu quả. Đây được xem là cơ hội giúp mọi người hiểu nhanh hơn, yêu thương nhau nhiều hơn và đặc biệt là có thể dễ dàng bày tỏ suy nghĩ.

Khi nỗi buồn,  sự phiền muộn trong lòng được chia sẻ đúng lúc thì mọi chuyện có thể trở nên nhẹ nhàng hơn. Chúng ta cũng không cần phải tự mình ôm lấy quá nhiều suy nghĩ hay để cảm giác tiêu cực tích tụ rồi “bùng nổ”.

Cách giải tỏa hết những nỗi buồn chuyện gia đình và tình cảm trong cuộc sống 12

Xem thêm:

Những câu nói buồn về cuộc sống hôn nhân gia đình làm con tim 'thổn thức, xót xa'

55 status buồn về tình cảm gia đình vợ chồng

3. Khi nỗi buồn đạt đến cùng cực chúng ta nên làm gì?

Nỗi buồn có thể đến và đi rất nhanh, đôi khi nó chỉ là những xúc cảm vu vơ nhưng đôi khi nó cũng có thể khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi đến cùng cực. Khi nỗi buồn đã đạt đến giới hạn của sự chịu đựng, bạn nên tìm cách cân bằng lại cảm xúc của bản thân. Để làm được điều này, hãy tham khảo những cách giải tỏa nỗi buồn sau.

3.1 Khi buồn phụ nữ nên làm gì?

Phụ nữ là những người nhạy cảm và dễ rơi vào nỗi buồn nhất. Bên cạnh những phụ nữ mạnh mẽ, có thể tự vực dậy bản thân thì cũng có những người phụ nữ mãi loay hoay, chẳng thể thoát khỏi tâm trạng u sầu.

Không có người phụ nữ nào xinh đẹp khi mang gương mặt buồn bã và một tâm hồn nặng trĩu bất an. Vậy khi buồn phụ nữ nên làm gì? Dưới đây là những điều con gái nên làm gì khi buồn để nhanh chóng lấy lại tinh thần.

3.1.1 Khóc thật to

Cách giải tỏa hết những nỗi buồn chuyện gia đình và tình cảm trong cuộc sống 13

Nếu quá buồn, quá cô đơn mà chẳng biết chia sẻ cùng ai thì hãy nhốt mình vào một căn phòng, đóng cửa thật kín và khóc thật to. Khóc thật sự là cách “giải tỏa” nỗi buồn vô cùng hiệu quả. Do đó, thay vì ngậm ngùi “nuốt” nước mắt vào trong thì bạn hãy “xả” hết chúng ra ngoài để cảm thấy nhẹ lòng hơn. Đừng quên yêu thương bản thân và nở một nụ cười thật tươi để tiếp tục hành trình của mình.

3.1.2 Ngủ

Cách giải tỏa hết những nỗi buồn chuyện gia đình và tình cảm trong cuộc sống 14

Nhiều bạn cho rằng khi buồn trong đầu có rất nhiều suy nghĩ nên không ngủ được và nó cũng chẳng phải là cách giải quyết tốt nhất. Thế nhưng, một giấc ngủ sâu có thể giúp tâm trạng của bạn ổn hơn và là cách thư giãn đầu óc rất hiệu quả.

Giấc ngủ sẽ giúp bạn “sạc” năng lượng, lấy lại tinh thần và cảm xúc đấy. Vì vậy, nếu không biết nên làm gì khi buồn thì hãy thử ngủ một giấc. Khi bạn thức dậy, hãy nghĩ về những điều tích cực, tươi mới hơn và tìm cách để giải quyết nỗi buồn.

3.1.3 Ngồi thiền

Cách giải tỏa hết những nỗi buồn chuyện gia đình và tình cảm trong cuộc sống 15

Nếu bạn đang chán nản, buồn rầu và không muốn làm gì cả thì đừng ép bản thân làm bất cứ điều gì. Hãy thả lỏng cơ thể, cảm nhận hơi thở của bản thân, để cho cả tâm hồn được nghỉ ngơi, “sạc điện”. Nếu thích, hãy bật thêm một bản nhạc không lời, nhắm mắt lại và tạm gạt nỗi buồn sang một bên. Khi tinh thần thoải mái, tâm trí minh mẫn thì khả năng phán đoán cũng như xử lý vấn đề của chúng ta chắc chắn sẽ tốt hơn.

3.2 Khi buồn đàn ông nên làm gì?

Phái mạnh cũng không thể mãi mạnh mẽ, họ cũng có thể bị nỗi buồn “nuốt trọn” như nữ giới. Tuy nhiên, cách đối diện và xoay xở với nỗi buồn của phái mạnh lại khác với chị em phụ nữ.

Muốn biết  khi đàn ông buồn thường làm gì hay nên làm gì, bạn có thể điểm qua những gợi ý này.

3.2.1 Tìm bạn tâm sự

Cách giải tỏa hết những nỗi buồn chuyện gia đình và tình cảm trong cuộc sống 16

Hãy gọi điện hoặc nhắn tin cho một người bạn tin tưởng nhất. Những người bạn tốt sẽ luôn khiến bạn cảm thấy được an ủi, nỗi buồn của bạn cũng sẽ được vơi đi rất nhiều nếu nó được chia sẻ. Điều này có thể áp dụng với cả nữ giới và nam giới.

3.2.2 Uống một tách trà nóng

Cách giải tỏa hết những nỗi buồn chuyện gia đình và tình cảm trong cuộc sống 17

Trà nóng, trà thảo mộc không có caffeine sẽ giúp tinh thần bạn được thư giãn hơn. 

3.2.3 Chơi thể thao

Cách giải tỏa hết những nỗi buồn chuyện gia đình và tình cảm trong cuộc sống 18

Chạy bộ hoặc tham gia chơi thể thao với bạn bè là một cách hữu hiệu để phân tán sự tập trung của bạn vào những chuyện không vui. Khi đó, bạn đã tập trung tinh thần của mình vào cuộc chơi, dần dần lơ đi nỗi buồn. Hơn nữa, trở về nhà sau khi hoạt động thể chất, cơ thể bạn rất mệt mỏi. Bạn sẽ phải dành thời gian để ngủ để hồi phục năng lượng, không có thời gian để suy nghĩ quá nhiều.

Xem thêm:

Update mạng xã hội đầy tâm trạng qua 50 status buồn về tình yêu và cuộc sống!

Nếu đang trong một tâm trạng tồi tệ hãy đọc những status tổn thương này để thấy sự đồng cảm!

92 status tâm trạng rối bời cho những ngày mệt mỏi

4. Làm gì khi người yêu hoặc crush buồn?

Khi yêu, người ta thường mong muốn người yêu mình luôn hạnh phúc. Nhưng làm sao ta có thể bảo vệ người mình yêu khỏi những nỗi buồn khi nó là một phần tất yếu của cuộc sống? Nếu đã không thể tránh khỏi, vậy chúng ta nên làm gì khi người yêu buồn?

4.1 Cách giải tỏa nỗi buồn cho bạn gái

Khi ở trong một mối quan hệ, các cô gái thường yếu đuối hơn so với khi độc thân vì họ biết đã có chỗ dựa và người bảo vệ . Thế nên, khi gặp chuyện buồn, phái yếu có xu hướng bộc lộ nhiều hơn để nhận được sự quan tâm của người yêu. 

Thế nhưng, không phải chàng trai nào cũng biết cách “dỗ” bạn gái đang buồn. Nếu bạn thuộc trường hợp này, không biết khi bạn gái buồn nên làm gì thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây.

 Cách giải tỏa hết những nỗi buồn chuyện gia đình và tình cảm trong cuộc sống 19

4.1.1 Ở bên cạnh bạn gái

Trăm vàn lời an ủi không bằng một lần có mặt. Những lúc bạn gái mình gặp vấn đề, điều quan trọng nhất là sự có mặt kịp thời để động viên và an ủi cô ấy. Con trai nên khuyến khích bạn gái suy nghĩ tích cực về vấn đề, giúp đỡ cô ấy về mặt tinh thần để vượt qua nó.

Nếu không thể ở cạnh bạn gái, bạn có thể thường xuyên gọi điện, nhắn tin hỏi thăm. Dù nỗi buồn không thể kết thúc chỉ bằng một vài câu nói nhưng sự quan tâm đúng lúc luôn cần thiết và có ý nghĩa lớn đối với mỗi người.

4.1.2 Thay đổi không khí để thay đổi tâm trạng

Thay đổi không khí là một trong những cách có thể làm thay đổi tâm trạng của con người. Các chàng trai có thể  đưa bạn gái đi dạo phố, đi spa thư giãn hay sắp xếp một chuyến đi xa… để tạm lánh nỗi buồn.

4.1.3 Tạo bất ngờ

Sự bất ngờ có thể đánh lạc hướng cảm xúc của các cô gái. Thay vì thứ gì đó hào nhoáng, hãy nghĩ đến thứ mà bạn biết cô ấy sẽ thích. Ngay cả khi điều đó không thay đổi được nỗi buồn, thì một món quà từ người quan trọng cũng sẽ khiến một ngày không vui trở nên dịu dàng.

4.2 Cách giải tỏa nỗi buồn cho bạn trai

Những lúc bạn trai buồn chính là lúc các cô gái cần thể hiện sự quan tâm của mình. Những hành động nhỏ như trở thành một người biết lắng nghe, giúp đỡ sẽ thể hiện bạn là một người chu đáo. Dưới đây là vài đáp án gợi ý cho câu hỏi khi con trai buồn con gái nên làm gì.

4.2.1 Lắng nghe

Đôi khi bạn buồn, một đôi tai lắng nghe là tất cả những gì bạn cần. Nếu bạn trai của bạn cảm thấy tồi tệ và anh ấy muốn nói về điều đó, hãy ngồi xuống với anh ấy và để anh ấy trút bỏ gánh nặng. Cố gắng không ngắt lời và đặt câu hỏi tiếp theo để anh ấy có thể tiếp tục nói.

4.2.2 Tránh xa nỗi buồn

Thử đánh lạc hướng anh ấy bằng một chuyến đi ăn hoặc đi xem phim. Nếu bạn trai của bạn cảm thấy chán nản, việc đưa anh ấy ra khỏi nhà có thể sẽ giúp ích. Lên kế hoạch cho một buổi hẹn hò vui vẻ, nơi hai bạn có thể đi chơi với nhau để giúp anh ấy quên đi mọi thứ.

Cách giải tỏa hết những nỗi buồn chuyện gia đình và tình cảm trong cuộc sống 20

4.2.3 Quan tâm nhiều hơn 

Một ít socola, cà phê nóng hay một chiếc bánh handmade sẽ làm ấm lòng bất kỳ ai. Hãy ghé qua nhà bạn trai với một bó hoa hoặc một chai rượu ngon. Nó có thể là một sự phân tâm tốt đẹp khỏi bất cứ điều gì anh ấy đang trải qua.

4.2.4 Tìm kiếm sự giúp đỡ từ bạn bè

Khuyến khích anh ấy ra ngoài chơi cùng bạn bè. Những chàng trai sẽ dễ dàng hiểu và chia sẻ cảm xúc với nhau hơn con gái. Bạn gái có thể rủ rê người yêu mình ra ngoài uống nước, chơi đá banh hay tâm sự cùng bạn bè anh ấy.

Xem thêm:

100 lời an ủi người đang buồn, câu nói động viên tinh thần người khác

An ủi bản thân qua 30+ status động viên ý nghĩa về tình yêu và cuộc sống

5. Làm gì khi buồn chuyện tình cảm, tình yêu. Sau khi chia tay làm gì cho hết buồn?

Tình yêu đem đến cho chúng ta nhiều cung bậc cảm xúc. Có yêu thương, có hờn dỗi và có cả tổn thương. Đối mặt với nỗi buồn trong chuyện tình cảm ra sao, sau khi chia tay nên làm gì để hết buồn? Những lời chia sẻ dưới đây có thể giúp bạn bình tâm hơn.

5.1 Khiến bản thân bận rộn

Chỉ cần chuyển sự tập trung, dành cả sức lực lẫn tinh thần cho việc khác để tạm quên đi chuyện không vui. Khi dần bình tâm và tìm được niềm vui mới, bạn sẽ thấy những vấp ngã trong chuyện tình cảm chẳng còn quá to tát hay nghiêm trọng.

Hãy tranh thủ học thêm một thức gì đó, làm điều mình yêu thích nhưng chưa có cơ hội. Thử hoặc dành thời gian cho những người thân yêu… Ngoài tình yêu, trong cuộc sống này vẫn còn rất nhiều điều tươi đẹp và đáng để được quan tâm.

5.2 Nghe nhạc

Thất tình nên nghe nhạc gì? Trong thực tế, những người thất tình lại thường tìm những nhạc buồn chuyện tình cảm để nghe. Đây là cách để bản thân tìm sự đồng cảm, an ủi cũng như đối mặt để chấp nhận vấn đề. Âm nhạc thực sự có khả năng xoa dịu và chữa lành những tâm hồn bị tổn thương nên bạn đừng ngại thử.

5.3 Viết nhật ký

Viết nhật ký là một cách tuyệt vời để giãi bày và đối mặt với nỗi buồn. Nó giống như thể bạn đang chia sẻ suy nghĩ của mình với người khác. Nhưng đây lại là nơi riêng tư, không ai có thể xâm phạm. Viết nhật ký cũng giúp bạn thấy được suy nghĩ của mình từ đó thấu hiểu bản thân và chọn lựa con đường đúng đắn.

Cách giải tỏa hết những nỗi buồn chuyện gia đình và tình cảm trong cuộc sống 21

5.4 Đọc sách, xem các video truyền động lực

Đọc sách và xem video là một trong những cách giải tỏa nỗi buồn hiệu quả nhất. Bạn có thể tìm kiếm những cuốn sách hoặc video có thông điệp tích cực. Nghiền ngẫm chúng sẽ giúp chúng ta được tiếp thêm niềm tin, năng lượng cũng như có cái nhìn thoáng hơn về cuộc sống.

5.5 Chăm sóc bản thân

Khi thất tình, chúng ta có xu hướng bỏ bê bản thân. Nhưng điều này sẽ chỉ khiến cho tâm trạng thêm tồi tệ. Nỗi buồn nào cũng sẽ qua, càng bị tổn thương, ta càng phải yêu bản thân. Đây không chỉ là việc nên làm mà còn là một trong những cách vực dậy tâm trạng hiệu quả.

Sự thay đổi tích cực, dù là nhỏ nhất đều đem lại nguồn năng lượng mới mẻ, tươi sáng. Thay đổi trang phục, cắt tóc, sử dụng một loại nước hoa mới,... là đôi điều bạn có thể thử.

5.6 Gặp gỡ bạn bè, mở rộng mối quan hệ

Bất cứ khi nào buồn, hãy dành thời gian cho bạn bè của bạn. Hãy tâm sự hoặc chỉ đơn giản là gặp gỡ, mọi cảm xúc buồn bã sẽ nhanh chóng được thay thế bằng nụ cười và nguồn năng lượng tích cực.

Xếp mối quan hệ cũ sang một bên, làm quen với những người bạn mới cũng là cách giải tỏa nỗi buồn hiệu quả. Mọi cuộc gặp gỡ trên đời đều có lý do và mở rộng thế giới của bản thân chính là một cách “F5” rất đáng để chúng ta cân nhắc.

Xem thêm:

Những dòng status tâm trạng buồn mệt mỏi về tình yêu

185 stt tình yêu ngắn gọn, cap hay về tình yêu buồn chất 

Những status buồn về tình yêu tan vỡ, đau thương, đầy tuyệt vọng!

Có rất nhiều cách để “dọn dẹp” nỗi buồn nên chúng ta không nên giữ mãi cảm xúc ấy. Bạn hoàn toàn có thể làm chủ nỗi buồn và loại bỏ nó. Hãy thử một trong những cách giải tỏa nỗi buồn ở trên và ghi nhớ cuộc sống này còn có vô vàn điều hạnh phúc. Làm gì khi buồn là lựa chọn của mỗi người, điều quan trọng nhất vẫn là đừng để bản thân bị nỗi buồn đánh gục.

Nguồn ảnh: Internet