Nguồn gốc ngày Quốc tế Đàn ông 19/11 có thể bạn chưa biết

VOH - Ngày Quốc tế Đàn ông 19/11 không phải ngày lễ phổ biến ở Việt Nam, nhưng cũng sẽ thật ý nghĩa nếu chúng ta gửi lời chúc đến những người đàn ông quanh mình.

Ai nói đàn ông thì không thích nhận được những lời chúc, họ thích lắm đấy chỉ là giả vờ lãnh đạm mà thôi. Nhân ngày Quốc tế Đàn ông 19/11 hãy cùng VOH Sống đẹp tạo bất ngờ bằng cách gửi những lời chúc ý nghĩa đến bố, chồng, người yêu, anh em trai, bạn bè, đồng nghiệp nam của mình bạn nhé!

Tìm hiểu về ngày Quốc tế Đàn ông

Ngày Quốc tế Đàn ông là ngày nào?

Theo Wikipedia, ngày Quốc tế Đàn ông (hay Quốc tế Nam giới) tiếng Anh được gọi là International Men's Day, ngắn gọn hơn là Men's Day và được tổ chức vào ngày 19 tháng 11 hàng năm.

Vậy năm 2023, Quốc tế Đàn ông là ngày nào?

Theo lịch vạn niên, năm nay, ngày Quốc tế Đàn ông sẽ rơi vào Chủ nhật, ngày 19/11/2023.

Nguồn gốc ngày Quốc tế Đàn ông 19/11 có thể bạn chưa biết 1

Bên cạnh ngày Quốc tế Đàn ông 19/11, tại Việt Nam, ngày 9/9 Dương lịch còn được coi là ngày Đàn ông hay ngày của Cha không chính thức. Nhiều người lý giải, ngày 8/3 là ngày Quốc tế Phụ nữ, là dịp để tôn vinh người mẹ; trong khi ngày 1/6 là ngày Thiếu nhi dành cho các bé. Khi đem cộng hai ngày trên lại với nhau (8/3 + 1/6), ta sẽ được ngày 9/9. Nhờ sự đặc biệt này, ngày 9/9 được nhiều người chọn là ngày của Cha, mặc dù phép tính này có phần “sai bét”.

Hiện nay, nhiều người nhầm lẫn Quốc tế Đàn ông là ngày 6/4 Dương lịch. Nguyên nhân là vì nhiều bạn trẻ chọn 6/4 là ngày của Con trai (Boy’s Day). Theo các bạn trẻ, ngày 6/4 ứng với số 64 trong bảng tuần hoàn hóa học là nguyên tố Đồng (viết tắt là Cu). Cu là tên thường gọi con trai nên giới trẻ thường ngầm định ngày 6/4 là ngày của con trai. Có thể thấy lựa chọn ngày 6/4 là ngày Quốc tế đàn ông hoặc ngày của Con trai có phần hơi nghịch ngợm, thường được giới trẻ hiện nay đùa vui với nhau.

Nguồn gốc Quốc tế Đàn ông

Ngược dòng lịch sử, ngày Quốc tế Đàn ông được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1999 do Tiến sĩ Jerome Teelucksingh - giảng viên lịch sử tại Đại học Tây Ấn ở Trinidad và Tobago - sáng lập. Ông chọn ngày 19/11 như một lời tri ân đối cha của mình; đồng thời khuyến khích mọi người sử dụng ngày này để tuyên truyền các vấn đề ảnh hưởng đến nam giới và các bé trai. Ý tưởng này nhanh chóng lan rộng ra toàn cầu và được Úc (2003), Ấn Độ (2007) cùng các quốc gia khác áp dụng. 

quốc tế đàn ông 2
 Tiến sĩ Jerome Teelucksingh là người sáng lập Ngày Quốc tế Đàn ông

Tuy nhiên, theo trang web chính thức của Ngày Quốc tế Đàn ông Internationalmensday.com, ngày lễ đặc biệt này có thể bắt nguồn từ những năm 1960, với ý tưởng muốn dành riêng cho nam giới một ngày tương tự như ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3).

Ngày Quốc tế Đàn ông 19/11 có ý nghĩa gì?

Ngày Quốc tế Đàn ông hay còn gọi là ngày Quốc tế Nam giới là một sự kiện quốc tế nhằm đề cao sức khỏe của phái mạnh, thúc đẩy, cải thiện mối quan hệ giữa các giới và cân bằng bình đẳng giới. Đồng thời, ngày này còn là dịp để nam giới được tôn vinh, được đề cao những đóng góp và thành tựu của mình với cộng đồng, gia đình và xã hội.

Xem thêm:
Nhiều quốc gia công nhận ngày 19/11 là ngày Quốc tế nam giới
Điều ít biết về ngày 19/11
Ngày Quốc tế Nam giới 19/11 - là ngày gì?

Những lời chúc ngày Quốc tế Đàn ông dành cho bố

Nhân ngày 19/11, ngày Quốc tế Đàn ông, đừng quên dành tặng những lời chúc thấm đượm tình yêu thương dành cho bố kính yêu nhé! 

  1. Hôm nay là ngày Quốc tế Đàn ông, một ngày vẫn chưa phổ biến ở nước ta nhưng con vẫn muốn chúc bố có một ngày tuyệt vời vì bố là một người đàn ông tuyệt vời.
  2. Nhân ngày Quốc tế Đàn ông 19/11, con chúc bố sức khỏe dồi dào, nụ cười luôn nở trên môi, mỗi ngày đều vui vẻ hạnh phúc. Con yêu bố!
  3. Chúc mừng bố ngày Quốc tế Đàn ông, nhân ngày hôm nay con muốn gửi đến bố những lời chúc tốt đẹp nhất, chúc bố sức khỏe dồi dào, luôn mạnh khỏe, tươi trẻ và tràn đầy sức sống.
  4. Mặc dù đã trải qua cái thời trai trẻ nhưng bố của con vẫn còn đẹp lão và cường tráng lắm đấy. Chúc bố ngày Quốc tế Đàn ông vui vẻ bố nhé!
  5. Con thấy mình thật may mắn vì có một người bố bản lĩnh, cảm ơn bố vì đã yêu thương, chăm sóc gia đình ta vô cùng chu đáo. Chúc mừng ngày Quốc tế Đàn ông, chúc mừng người bố tuyệt vời của con.
quốc tế đàn ông 3
  1. Cảm ơn bố vì đã luôn âm thầm hi sinh, nhịn ăn, nhịn mặc để mang đến cho chúng con cuộc sống tốt đẹp nhất. Hôm nay là ngày Quốc tế Đàn ông, chúc bố luôn khỏe mạnh để chúng con có cơ hội bên bố dài lâu, đền đáp công ơn to lớn của bố.
  2. Chúc mừng ngày Quốc tế Đàn ông, chúc người bố đẹp trai của con sức khỏe dồi dào, luôn vui vẻ, yêu đời bố nhé.
  3. Bố à, bố chính là thần tượng của con đấy, bố là một người bố bản lĩnh, cái gì cũng biết, cái gì cũng giỏi cả, con thật sự vô cùng ngưỡng mộ và tự hào vì có bố. Chúc mừng ngày Quốc tế Đàn ông, chúc bố của con luôn giữ vững phong độ này nhé.
  4. Cảm ơn bố vì đã là trụ cột vững chắc của gia đình, cảm ơn vì đã yêu thương, nuông chiều con hết mực. Chúc mừng bố ngày Quốc tế Đàn ông, chúng con yêu bố!
  5. Bố là một ông bố vô cùng tuyệt vời và vĩ đại, con tự hào vì bố lắm đấy. Nhân ngày Quốc tế Đàn ông con chỉ muốn gửi đến bố lời chúc sức khỏe, hãy luôn khỏe mạnh để bên cạnh chúng con dài lâu bố nhé.

Lời chúc ngày Quốc tế Đàn ông dành cho chồng/bạn trai

Những lời chúc mừng Quốc tế Đàn ông dành cho chồng/bạn trai sẽ khiến nửa kia hạnh phúc vì sự tinh tế và tình cảm mà bạn dành cho họ. 

  1. Cảm ơn anh đã luôn yêu thương chăm sóc em suốt năm tháng qua, nhân ngày Quốc tế Đàn ông em chúc anh có một ngày nhiều ý nghĩa và niềm vui.
  2. Hôm nay là ngày Quốc tế Đàn ông và em chỉ muốn chúc người đàn ông của em ngày càng thành công trong công việc và cuộc sống, luôn là chỗ dựa vững chắc cho em và các con.
  3. Nhân ngày Quốc tế Đàn ông 19/11, em chúc chồng luôn vui vẻ, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn trong công việc cũng như cuộc sống, em yêu anh!
  4. Em cảm thấy mình thật may mắn vì được làm vợ anh, cảm ơn vì sự yêu thương và bảo bọc của anh trong suốt thời gian qua, chúc anh ngày Quốc tế Đàn ông vui vẻ!
  5. Hôm nay là một ngày thật ý nghĩa, là ngày Quốc tế Đàn ông và em nghĩ rằng người chồng tuyệt vời của em xứng đáng được nhận những lời chúc tốt đẹp nhất, chúc anh gặp nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống.
quốc tế đàn ông 4
  1. cuộc đời có đối xử với anh thế nào, dù công việc có bao nhiêu mệt nhọc thì vẫn luôn có em ở đây đợi anh về nhà ăn cơm, chúc mừng ngày Quốc tế Đàn ông người đàn ông tuyệt vời nhất của em.
  2. Chúc mừng ngày Quốc tế Đàn ông, ngày những người đàn ông được tôn vinh và chồng của em cũng xứng đáng được nhận những lời chúc tốt đẹp, chúc anh luôn vui vẻ, hạnh phúc, luôn gặp may mắn, thuận lợi trong công việc và cuộc sống.
  3. Một ngày ý nghĩa như hôm nay làm sao có thể thiếu những lời chúc tốt đẹp nhất của em dành cho anh. Chúc anh một ngày Quốc tế Đàn ông ngập tràn niềm vui, hãy luôn tin tưởng vào bản thân mình, anh là người có thực lực.
  4. Chồng à, anh có biết hôm nay là ngày Quốc tế Đàn ông không nhỉ, là ngày những người đàn ông đều xứng đáng được tôn vinh và em cũng muốn gửi một lời chúc đến anh, người đàn ông bản lĩnh của em.
  5. Anh là tất cả của cuộc đời em, anh là người sưởi ấm, là trụ cột, là điểm tựa vững chắc của em, chúc anh ngày Quốc tế Đàn ông thật vui anh nhé!

Xem thêm:
90 câu nói hay về cha lắng đọng cảm xúc tình thân
130 câu nói hay về vợ chồng tình nghĩa, hạnh phúc trong cuộc sống
30+ status quan tâm, câu nói quan tâm người yêu hay ý nghĩa

Viết lời chúc ngày Quốc tế Đàn ông dành cho anh trai

Ngày 19/11 sắp tới đây, hãy dành những lời chúc ấm áp nhất cho anh trai như món quà tinh thần đầy ý nghĩa nhé!

  1. Hôm nay là ngày Quốc tế Đàn ông, cảm ơn vì đã luôn yêu thương, nuông chiều em như thế anh trai thân mến của em.
  2. Thật tuyệt vời vì có một người anh ấm áp như anh, anh luôn che chở bảo bọc em trong cuộc sống, chúc mừng ngày Quốc tế Đàn ông người anh đẹp trai của em.
  3. Chúc mừng ngày Quốc tế Đàn ông, chúc ông anh trai hoàn hảo của em mau chóng có bồ để gia đình bớt lo lắng anh nhé.
  4. Đại diện gia đình, em xin chúc anh trai có một ngày Quốc tế Đàn ông ý nghĩa, dù là trong công việc hay cuộc sống những gì anh muốn đều thực hiện được, chúc anh luôn thành công trên con đường đã chọn.
  5. Nhân ngày Quốc tế Đàn ông, cô em gái ngọt ngào xin chúc ông anh trai hời hợt một ngày vui vẻ, hạnh phúc, mau chóng dắt chị dâu về ra mắt gia đình.
quốc tế đàn ông 5
  1. Nhân ngày Quốc tế Đàn ông, chúc anh trai hay trêu chọc em một ngày vui vẻ. Mau mau dắt chị dâu về ra mắt đứa em đáng yêu này đi nhé!
  2. Cảm ơn anh trai vì đã luôn nuông chiều đứa em gái này. Chúc anh một ngày Quốc tế Đàn ông thật ý nghĩa.
  3. Thật tuyệt vời vì có người anh ấm áp như anh. Chúc anh càng ngày càng đẹp trai và nhiều may mắn trong cuộc sống nhé!
  4. Anh ơi, hôm nay là ngày đặc biệt của anh, em gái nhỏ cũng muốn gửi lời chúc đến anh nè. Chúc anh thành công trong cuộc việc lẫn cuộc sống, hãy cứ luôn vui vẻ, lạc quan và yêu đời anh nhé!
  5. Anh trai yêu quý của em! Chúc mừng anh nhân Ngày Quốc tế Đàn ông. Cảm ơn anh trai tốt bụng đã luôn “bao che” và yêu thương đứa em gái này nhé!

Lời chúc ngày Quốc tế Đàn ông dành cho em trai

Những lời chúc ngày Quốc tế Đàn ông ý nghĩa sẽ giúp bạn thể hiện sự quan tâm, tình yêu thương dành cho em trai nhân dịp đặc biệt này.

  1. Cậu em trai bé bỏng ngày nào giờ đã là chàng trai rắn chắc, đẹp trai. Chúc em một ngày Quốc tế Đàn ông vui vẻ, ngập tràn hạnh phúc và niềm vui.
  2. Chúc mừng ngày Quốc tế Đàn ông cậu em trai ngọt ngào của chúng ta, giờ đây em đã là cậu thanh niên lực lưỡng rồi, chúc em luôn vững bước và luôn là nhà vô địch trên con đường em đã chọn.
  3. Thời gian trôi nhanh quá, cậu bé con năm nào giờ đã cao lớn vượt cả tôi rồi, chúc em ngày Quốc tế Đàn ông vui vẻ, chúc em sẽ trở thành một người đàn ông bản lĩnh, kiên cường và mạnh mẽ.
  4. Thật tuyệt vời vì có một cậu em trai hiểu chuyện, tâm lý như em, chúc mừng ngày Quốc tế Đàn ông, chúc em những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống.
  5. Cậu bé lém lỉnh, khôi ngô ngày nào giờ đã thật sự là một người đàn ông rồi, chúc mừng ngày Quốc tế Đàn ông, chúc em luôn khỏe khoắn, luôn ngập tràn năng lượng, luôn yêu đời em nhé!
quốc tế đàn ông 6
  1. Đối với chị, điều tuyệt vời nhất là được làm chị gái của em. Chúc em trở thành một người đàn ông mạnh mẽ, bản lĩnh và kiên cường nhé!
  2. Hôm nay là ngày Quốc tế Nam giới. Chúc cậu nhóc của chị càng lớn càng đẹp trai và luôn yêu thương chị. Chúc em theo đuổi thành công của mình và đừng bao giờ bỏ cuộc nhé vì luôn có chị bên cạnh ủng hộ em đấy.
  3. Em trai của chị, nhân ngày Quốc tế Nam giới, chị mong mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến với em. Em hãy tự tin làm những gì mình thích, đi tới nơi mình muốn tới và hãy yêu người mình muốn yêu, em nhé!
  4. Chúc em trai của chị một ngày Quốc tế Đàn ông thật ý nghĩa. Chúc em thành công trên con được mình đã chọn, dù là công việc hay cuộc sống thì những gì em muốn đều thực hiện được nhé!
  5. Nhân ngày Quốc tế Đàn ông 19/11, chị chúc em trai của chị mãi hạnh phúc và thành công

Xem thêm:
35 lời chúc mừng sinh nhật anh trai ngắn gọn, hài hước, ý nghĩa, chân thành nhất
Bày tỏ yêu thương với 30 lời chúc mừng sinh nhật em trai hài hước, ý nghĩa nhất
111 lời chúc mừng sinh nhật bạn thân, status cap câu chúc sinh nhật bạn thân vui vẻ ý nghĩa

Gửi lời chúc ngày Quốc tế Đàn ông dành cho bạn bè/sếp/đồng nghiệp nam

Dưới đây là những lời chúc Quốc tế Đàn ông hay nhất dành tặng bạn bè/sếp/đồng nghiệp nam mà bạn có thể tham khảo.

  1. Nhân ngày Quốc tế Đàn ông tôi muốn gửi đến bạn lời chúc tốt đẹp nhất, chúc công việc luôn thuận lợi, cuộc sống luôn vui vẻ, hạnh phúc bạn nhé.
  2. Hôm nay là ngày Quốc tế Đàn ông, một ngày không phổ biến ở nước ta nhưng tôi vẫn muốn chúc bạn có một ngày tuyệt vời, trong công việc, cuộc sống đều thành công ngoài mong đợi.
  3. Chúc mừng ngày Quốc tế Đàn ông những người đàn ông tài năng và ga lăng của hội chị em phụ nữ chúng tôi. Nhân ngày này chúng tôi muốn gửi đến các bạn những lời cảm ơn chân thành vì đã luôn giúp đỡ, hỗ trợ chúng tôi trong công việc.
  4. Nhân ngày Quốc tế Đàn ông chúng tôi muốn gửi lời chúc mừng đến hội nam sinh thanh lịch phòng mình. Ai chưa có bạn gái thì mau mau có, ai có rồi thì mau mau cưới, ai cưới rồi thì mau có em bé, chúc các bạn luôn vui vẻ, hạnh phúc.
  5. Chúc mừng ngày Quốc tế Đàn ông, chúc bạn một ngày ngập tràn ý nghĩa bên cạnh những người thân yêu nhất, chúc bạn luôn khỏe mạnh, yêu đời, ngập tràn sức sống.
quốc tế đàn ông 7
  1. Thật may mắn vì được quen biết với bạn, một chàng trai lịch thiệp, gương mẫu, ga lăng, chúc bạn một ngày Quốc tế Đàn ông nhiều niềm vui bạn nhé!
  2. Hôm nay thật đặc biệt vì là ngày đấng mày râu lên ngôi, chúc mừng ngày Quốc tế Đàn ôngg, chúc những chàng trai hội tụ đủ tài năng, bản lĩnh này một ngày vui vẻ.
  3. Những ngày khác các bạn đã nhường nhịn chị em chúng tôi, duy chỉ hôm nay chúng tôi sẽ “nuông chiều” các bạn một lần, chúc mừng ngày Quốc tế Đàn ông.
  4. Nhân ngày Quốc tế Đàn ông tôi muốn chúc bạn một ngày ngập tràn ý nghĩa, luôn vui vẻ, lạc quan, yêu đời và truyền năng lượng tích cực đến mọi người xung quanh như bạn đã làm.
  5. Thay mặt hội chị em phụ nữ, tôi xin đại diện chúc cánh mày râu có một ngày Quốc tế Đàn ông hạnh phúc, vui vẻ, ngập tràn ý nghĩa.

Ngày Quốc tế Đàn ông hay Quốc tế Nam giới không phải là ngày lễ phổ biến ở Việt Nam, tuy nhiên đây là một ngày quốc tế tôn vinh đóng góp của những người đàn ông với cuộc sống và xã hội, thiết nghĩ việc gửi một lời chúc đến họ thật sự vô cùng ý nghĩa. Hãy cầm điện thoại lên và nhắn nhủ những điều tốt đẹp nhất đến những người đàn ông tuyệt vời trong cuộc đời của bạn nhé!

Và đừng quên theo dõi chuyên mục Sống đẹp để cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và hấp dẫn.