Những bài thơ hay cho trẻ em phát triển trí tuệ và cảm xúc

(VOH) - Những bài thơ cho bé thường ngắn gọn và dễ nhớ. Nếu mới bắt đầu cho con làm quen với thơ, thì bố mẹ có thể bắt đầu đọc cho con nghe từ những bài thơ ngắn.

Bố mẹ nên tạo thói quen cho cả mình và cả bé, đọc cho con nghe thơ bất cứ lúc nào mà bố mẹ rảnh và khi con đang vui vẻ, có hứng thú nghe thơ: lúc đón còn đi học về, lúc đưa con đi chơi, lúc tắm cho con, lúc đang chuẩn bị đi ngủ…
Cứ như vậy, sẽ có một ngày bố mẹ vui mừng tột độ khi bỗng thấy con yêu của mình ngâm nga tự đọc một bài thơ với cái giọng ngọng ngịu dễ thương và điệu bộ của một “nhà thi sĩ nhí” đấy ạ.

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, một đứa trẻ biết đến thơ và nhịp điệp của thơ từ sớm sẽ giúp chúng có khả năng đọc và cảm thụ rất tốt văn thơ sau này. Do vậy, bố mẹ nên cho con nghe và đọc thơ ngay từ lứa tuổi mầm non, giúp con phát triển những giác quan và có một khả năng phân tích từ ngữ âm điệu tốt hơn.

Sau đây là một số bài thơ hay và dễ nhớ mà bố mẹ có thể đọc cho con nghe mỗi ngày: 

voh.com.vn-tho-hay-cho-be-1

Bài thơ Mẹ và Cô (Nguồn: Internet)

voh.com.vn-tho-hay-cho-be-2

Bài thơ Yêu mẹ (Nguồn: Internet)

voh.com.vn-tho-hay-cho-be-3

Bài thơ Tia nắng (Nguồn: Internet)

voh.com.vn-tho-hay-cho-be-4

Bài thơ Bắp cải xanh (Nguồn: Internet)

voh.com.vn-tho-hay-cho-be-5

Bài thơ Ong và Bướm (Nguồn: Internet)

Những câu nói hay về gia đình hạnh phúc giúp tổ ấm thêm gắn kếtVOH) - Những câu nói về gia đình hạnh phúc sẽ giúp bạn hiểu thêm về giá trị của gia đình, giúp các thành viên thêm gắn kết và yêu thương nhau hơn.
Những câu nói hay về lời cảm ơn chứa đựng ý nghĩa sâu sắc(VOH) - Lời cảm ơn không khó nói, chính vì thế hãy cảm ơn chân thành nhất như một món quà nhỏ nhưng lại vô cùng ý nghĩa đến người thân, bạn bè và những người có ơn với mình.