170 danh ngôn cuộc sống ý nghĩa, châm ngôn về cuộc sống hay nhất mọi thời đại

(VOH) - Hỡi những bạn trẻ đang hoang mang trước cuộc sống, đừng gục ngã mà hãy để những câu danh ngôn về cuộc sống này tiếp thêm sức mạnh cho bạn nhé.

Ở tuổi đôi mươi, cái tuổi lưng chừng giữa trẻ con và người lớn, chúng ta thường thấy hoang mang vì phải va chạm quá nhiều với cuộc sống ngoài kia. Ở độ tuổi ấy, chúng ta nhận ra cuộc sống thực tế vốn không mang một màu hồng rực rỡ như khi còn bé, thế nhưng vẫn không thể né tránh việc phải đối mặt với những khó khăn. Điều đó khiến cho chúng ta đôi lúc cảm thấy hoang mang, bế tắc vì chẳng biết phải đi đâu về đâu.

Đừng để những cảm xúc tiêu cực đó “đánh gục” bạn, biết đâu những câu châm ngôn cuộc sống của những người từng trải qua giai đoạn khó khăn ấy có thể giúp bạn vực dậy tinh thần, tin tưởng hơn vào chính mình và chấp nhận những khó khăn, vững tâm bước tiếp. 

1. Châm ngôn cuộc sống tươi đẹp

Trên con đường chúng ta đi đôi lúc sẽ gặp phải “hố sâu”, nhưng đừng vì thế mà gục ngã hay lùi bước. Hãy mạnh dạn đứng lên để thấy rằng bạn thật mạnh mẽ, và cuộc sống này không phải toàn những điều tồi tệ. Sau cơn mưa trời lại sáng, cầu vòng rồi sẽ xuất hiện đấy thôi!. Mong rằng những câu danh ngôn cuộc sống tươi đẹp dưới đây có thể “sốc” lại tinh thần cho bạn trong lúc khó khăn và tìm thấy niềm vui cho bản thân.  

  1. “Tôi từng muốn tự sát hàng trăm lần, nhưng không biết vì sao tôi vẫn yêu cuộc đời. Sự yếu đuối nực cười này có lẽ là một trong những thiên hướng u sầu ngu xuẩn của chúng ta, bởi có điều gì ngu xuẩn hơn khi háo hức muốn đi tiếp vác theo gánh nặng mà mình sẽ vui sướng được vứt đi, khi căm ghét sự tồn tại của bản thân nhưng lại níu giữ nó, khi vuốt ve con rắn đang ngấu nghiến ta cho tới khi nó nuốt hết tim ta?” - Voltaire
  2. “Cuộc sống quá ngắn, và quá đẹp. Đừng quá quan trọng công việc. Hãy tận hưởng cuộc đời”. - Jack Ma
  3. “Tôi yêu cuộc sống. Đôi lúc tôi đau khổ tới dữ dội, sâu sắc, tuyệt vọng, lấp đầy bởi muộn phiền; nhưng qua tất cả, tôi vẫn biết khá chắc chắn rằng được sống là một điều tuyệt diệu”. - Agatha Christie
  4. “Sống vô tư nhưng không khinh suất; vui tươi nhưng không ầm ĩ; can đảm nhưng không liều lĩnh; tin tưởng và vui vẻ cam chịu nhưng không theo thuyết định mệnh - đó là nghệ thuật sống”. 
  5. “Cuộc đời này đáng sống, ta có thể nói như vậy, bởi nó là điều mà chúng ta tạo nên”. - William James

cham-ngon-cuoc-song-voh-1

  1. “Cuộc sống chia làm ba thì - đã từng, hiện đang, và sẽ là. Chúng ta hãy học từ quá khứ để hưởng thành quả nhờ và từ hiện tại, để sống tốt đẹp hơn trong tương lai”. - William Wordsworth.
  2. “Cuộc sống là một món quà, và nó cho chúng ta đặc ân, cơ hội, và trách nhiệm trao tặng lại điều gì đó bằng cách trở nên lớn lao hơn”. 
  3. “Để cuộc sống tươi đẹp hơn, hãy dậy thật sớm mỗi ngày, để tận hưởng ánh nắng chan hòa của buổi sáng mai”. 
  4. “Cuộc đời là một hỗn hợp kỳ lạ. Chúng ta phải đón nhận nó như nó vốn có, cố gắng thấu hiểu nó, và rồi làm nó tốt đẹp hơn”. - Rabindranath Tagore
  5. “Cho nhiều hơn nhận thì sẽ được nhận nhiều hơn cho” 

Xem thêm: Đố kỵ là gì? Danh ngôn, châm ngôn về lòng ghen ghét đố kỵ ý nghĩa 

2. Danh ngôn cuộc sống về sự kiên cường

Cuộc sống không phải lúc vượt ngoài tầm kiểm soát và chẳng thể nào theo ý chúng ta muốn. Những lúc như vậy, thay vì gục ngã, chán nản và chấp nhận sự thất bại, sao không thử cố gắng thêm nữa. Bạn phải bước tiếp thì mới biết được khả năng của bản thân có thể đi được bao xa. Dưới đây là những câu châm ngôn, danh ngôn cuộc sống hay và ý nghĩa giúp bạn vực dậy tinh thần: 

  1. "Không có gì là không thể. Bởi thế giới này chính đã nó nói rằng "Tôi có thể" mà". – Audrey Hepburn.
  2. "Hãy tự tin rằng bạn có thể làm được, như vậy là bạn đã vượt qua một nửa con đường rồi đấy". – Theodore Roosevelt.
  3. "Bạn đấm mạnh thế nào không thành vấn đề bằng việc bạn bị đánh mạnh thế nào và vẫn tiếp tục tiến về phía trước". Rocky Balboa
  4. "Trở thành phiên bản hạng nhất của chính mình thì tốt hơn nhiều lần so với việc trở thành bản sao của ai đó." – Judy Garland.
  5. "Tôi đã thất bại thật nhiều thật nhiều lần trong cuộc đời mình. Và đó cũng là động lực để cho tôi trở nên thành công như bây giờ." – Michael Jordan.

cham-ngon-cuoc-song-voh-2

  1.  "Lạc quan là niềm tin dẫn tới thành tựu. Bạn chẳng thể làm được điều gì mà thiếu đi hy vọng và sự tự tin". - Helen Keller
  2. “Bốn điều mà thế hệ trẻ nên suy ngẫm:
    - Thất bại là gì: Bỏ cuộc là thất bại lớn nhất.
    - Kiên cường là gì: Một khi bạn đã kinh qua gian khó, uất hận và thất vọng, chỉ khi đó bạn mới hiểu được kiên cường là gì.
    - Nghĩa vụ của bạn là: Siêng năng hơn, chăm chỉ hơn, và tham vọng hơn người khác.
    - Chỉ kẻ ngu mới dùng miệng để nói. Người thông minh dùng trí óc, và người sáng suốt dùng trái tim”. - Jack Ma 
  3. “Như lạc đà không hề uể oải dù vất vả, nóng bức, đói, khát trên sa mạc đầy cát; sức chịu đựng ngoan cường sẽ giúp con người vượt qua mọi hiểm họa”. - Akhenaton
  4. “Để trở thành một ngôi sao, bạn phải tự tỏa ánh sáng của riêng mình, đi theo con đường của riêng mình, và đừng lo lắng về bóng tối, bởi đó là khi sao sáng nhất”. 
  5. “Bạn không trưởng thành, chẳng ai trưởng thành thay bạn được.
  6. Bạn không kiên cường, chẳng ai kiên cường thay bạn được” . 

Xem thêm: 
100 châm ngôn tình yêu hay, danh ngôn về tình yêu ngắn gọn ý nghĩa 
140 châm ngôn sống tốt tích cực, danh ngôn sống lạc quan
100 câu nói hay về cuộc sống mưu sinh, stt đi làm vất vả

3. Châm ngôn cuộc sống chất, càng đọc càng thấm

Cuộc sống không phải lúc nào cũng tràn ngập niềm vui, mà còn xen lẫn nỗi buồn. Nhưng, tất cả những mà bài học mà cuộc sống ban tặng khiến bạn trưởng thành hơn. Hãy tham khảo những câu châm ngôn cuộc sống cực chất, càng đọc càng thấm nhé! 

  1. “Cuộc đời không bao giờ đưa ai vào ngõ cụt. Chỉ có con người tự đưa nhau vào đường cùng”. 
  2. “Trong cuộc sống, giai đoạn khó nhất không phải là không ai hiểu bạn, mà là bạn không hiểu chính mình”. 
  3. “Những phiền não trong cuộc đời được gói gọn trong 12 chữ: không buông được, nghĩ không thông, nhìn không thấu, quên không nổi”. 
  4. “Cuộc sống là do ta tạo nên, vẫn luôn như thế, mãi mãi như thế”. - Grandma Moses 
  5. “Cuộc sống không phải là đi tìm bản thân mình. Cuộc sống là tạo ra bản thân mình”. - George Bernard Shaw

cham-ngon-cuoc-song-voh-3

  1. “Cái ngày đen tối nhất rồi cũng sẽ trôi qua nếu bạn sống tới ngày mai” - William Cowper 
  2. “Cuộc sống không phải là để chờ đợi cơn bão đi qua, cuộc sống là để học được cách khiêu vũ trong mưa”. - Vivian Greene 
  3. “Khi cuộc đời cho bạn cả trăm lý do để khóc, hãy cho đời thấy bạn có cả ngàn lý do để cười”.  
  4. “Khi bạn nghiêm khắc với bản thân, cuộc sống tự nhiên sẽ dễ dàng. Khi bạn dễ dàng với bản thân, cuộc sống tự nhiên sẽ khó khăn”. - Zig Ziglar
  5. “Cuộc sống cũng giống như tấm chăn ngắn. Bạn kéo lên, ắt hẳn ngón chân sẽ lạnh, bạn kéo xuống và bờ vai run rẩy; nhưng những người vui vẻ xoay xở cuộn mình lại và trải qua một đêm thoải mái”. - Marion Howard

4.  Danh ngôn cuộc sống ý nghĩa

Mỗi người sinh ra đều sẽ mang trong mình một sứ mệnh. Khi sống và làm việc hết mình để đạt được sứ mệnh đó, bạn sẽ thấy được giá trị của bản thân và cuộc sống này ý nghĩa biết bao nhiêu. Lưu ngay những câu châm ngôn cuộc sống ý nghĩa nhất để thấy cuộc đời vẫn luôn luôn tươi đẹp:

  1. "Sống là điều hiếm có nhất nhất trên thế giới này, phần lớn mọi người chỉ tồn tại, đó là tất cả". – Oscar Wilde
  2. "Bạn có sức mạnh lớn hơn những gì mà bạn nghĩ đấy. Và khi bạn tự tin là chính mình, bạn sẽ trở nên xinh đẹp hơn rất nhiều". - Melissa Etheridge.
  3. "Một cuộc sống hạnh phúc được tạo nên từ những thứ nhỏ bé: luôn sống với bản thân mình, theo cách mà bạn suy nghĩ". - Marcus Aurelius
  4. "Bạn chỉ sống một lần duy nhất, nhưng nếu bạn làm đúng thì một lần là đủ". – Mae West

cham-ngon-cuoc-song-voh-4

  1. "Chỉ có duy nhất 2 cách để bạn sống cuộc đời của mình. Một là sống như thể không gì là phép màu cả. Điều còn lại là sống như thể phép màu là tất cả mọi thứ". – Albert Einstein
  2. "Người mà bạn nên cố gắng để trở nên tốt đẹp hơn chính là bạn của ngày hôm qua". – Anonymous
  3. “Mục đích chính của chúng ta trong cuộc sống này là giúp đỡ người khác. Và nếu bạn không thể giúp họ, ít nhất đừng làm họ bị thương” – Đức Đạt Lai Lạt Ma XIV. 
  4. “Bắt đầu mỗi ngày với một suy nghĩ tích cực và một trái tim biết ơn” – Roy T. Bennett
  5. “Hãy cười lên và cả thế giới sẽ cười cùng bạn, nếu khóc, bạn sẽ phải chỉ khóc một mình”. 
  6. “Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, ta có thêm một ngày mới để yêu thương” 

Xem thêm: 
Cảm xúc thăng hoa với 30+ status hay về tình yêu hạnh phúc!
185 status tình yêu hay nhất, cap hay về tình yêu hạnh phúc ngọt ngào 
Những câu nói tiếng Anh hay về tình yêu và cuộc sống đắt giá

5. Danh ngôn cuộc sống tích cực

Cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng,  nhưng suy nghĩ của bạn cũng u ám thì chẳng bao giờ tìm thấy lối thoát cho cuộc đời. Vậy nên, đừng suy nghĩ tiêu cực, tự trách mình và trách người. “Bỏ túi” những câu châm ngôn cuộc sống tích cực dưới đây để bạn có thể thay đổi suy nghĩ và tìm hướng đi cho riêng cho chính mình. 

  1. "Chúng ta không thể giúp đỡ tất cả mọi người được, nhưng tất cả mọi người có thể cùng nhau giúp đỡ một người" – Ronald Reagan.
  2. "Hãy thử trở thành tia hi vọng cho một người nào đó đang cảm thấy tuyệt vọng". – Maya Angelou.
  3. "Hãy tự trồng vườn và trang trí cho tâm hồn bạn, thay vì chờ đợi ai đó mang hoa đến cho bạn". - Jose Luis Borges
  4. "Dù cho bản tin thời tiết có dự báo điều gì đi nữa, thì ta hãy cứ sống vui vẻ như thể mùa xuân đã đến rồi". – Lilly Pulitzer.

cham-ngon-cuoc-song-voh-5

  1. "Căn bệnh lớn nhất của thời đại này đó là khi người ta cảm thấy mình không hề được yêu thương". – Công nương Diana.
  2. "Có một sự nghịch lý là: khi bạn yêu thương đến mức chấp nhận mọi thương đau, thì bạn sẽ không còn cảm thấy đau đớn nữa, bạn sẽ chỉ thấy mình yêu thương nhiều hơn". – Mother Teresa.
  3. "Hãy tin tưởng rằng cuộc sống này xứng đáng để sống và niềm tin đó của bạn sẽ tạo nên sự thật". - William James
  4. "Tôi tin rằng nếu cuộc đời cho bạn một quả chanh, thì bạn hãy pha một ly nước chanh… Và rồi thử tìm đến những người có một chai vodka đi, các bạn sẽ có một bữa tiệc mừng ra trò". – Ron White. 
  5. "Niềm tin là nghệ thuật níu giữ những điều mà bạn có lý do chấp nhận nó, dù cho bạn có thay đổi tâm trạng như thế nào". - C.S. Lewis
  6. “Hãy sống cuộc sống của loài cỏ dại, nở rất tươi không phải để ai nhìn”. 

cham-ngon-cuoc-song-voh-5-1

6. Châm ngôn hay về cuộc sống gia đình

Gia đình là nơi nuôi dưỡng ta lớn khôn, che chở ta trong những lúc khó khăn. Và trở thành “điểm tựa” tinh thần vững chắc cho ta mỗi khi vấp ngã trên đường đời. Cùng theo dõi những câu châm ngôn cuộc sống gia đình để ta thêm yêu và trân trọng những gì mình đang có! 

  1. “Gia đình là một cái tên, một ngôn từ mạnh mẽ; mạnh hơn lời của những pháp sư hay tiếng đáp của các linh hồn; đó là lời nguyện cầu hùng mạnh nhất”. - Charles Dickens
  2. “Khi bạn nhìn lại cuộc đời mình, những niềm hạnh phúc nhất chính là những niềm hạnh phúc gia đình”. - Joyce Brothers 
  3. “Người ta càng làm nhiều, thấy nhiều và cảm nhận nhiều, người ta càng có thể làm được nhiều, và càng biết đánh giá chân thực về những điều cơ bản như gia đình, tình yêu và thấu hiểu sự đồng hành”. - Amelia Earhart
  4. “Ở điểm cuối của cuộc đời, bạn sẽ không bao giờ nuối tiếc chuyện không vượt qua thêm một bài thi, chiến thắng thêm một tranh chấp, hay hoàn thành thêm một việc kinh doanh. Bạn sẽ nuối tiếc đã không sử dụng thời gian để ở bên cạnh vợ chồng, bạn bè, con cái, hay cha mẹ mình”. - Barbara Bush 
  5. “Tôi có nơi ẩn náu tuyệt vời, đó là gia đình. Tôi có mối quan hệ tuyệt vời với anh chị em của tôi; điều này khiến tôi cảm thấy mình luôn biết mình thuộc về nơi đâu”. - Jose Carreras 

cham-ngon-cuoc-song-voh-6

  1. “Hạnh phúc là cảm thấy yên bình, ở bên những người ta yêu thương, cảm thấy thoải mái... nhưng trên hết, đó là có được những người ta yêu thương”. - Johnny Cash
  2. “Trong khi từ 9:00 đến 5:00 và điều xảy ra trong công việc rất quan trọng... điều diễn ra từ 5:00 đến 9:00, trong khi bạn không làm việc, chắc chắn còn quan trọng hơn”. - Zig Ziglar 
  3. “Gia đình là gì? Đó là tình mến sợ cha, tình yêu mến mẹ, kính trọng thán phục nhân đức của cả cha lẫn mẹ, bỏ qua lỗi lầm, ghi nhớ công ơn, thông cảm nỗi đau khổ, cảm kích sự hy sinh của cha mẹ”. 
  4. “Tình thân mới là thứ tình cảm đáng tin cậy nhất trên thế giới này, cho dù bạn có đáng ghét tới đâu, người duy nhất không vứt bỏ bạn chính là người nhà bạn. Họ dang rộng vòng tay, mãi mãi là cảng tránh gió của chúng ta”. 
  5. “Thời gian dành cho gia đình không phải vấn đề có tiện hay không. Đó là vấn đề của sự ưu tiên”.  

Xem thêm: 
Mỗi ngày mới một câu nói giúp bạn có nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống
105 status yêu thương dành cho những người bạn yêu mến! 
70 câu nói hay về tương lai tươi sáng tiếp thêm động lực phấn đấu

7.  Châm ngôn về tiền và cuộc sống

Khi trưởng thành những vấn đề về cơm, áo, gạo, tiền đã khiến bạn trở nên áp lực, cuộc sống lo toan cứ thế cuốn bạn mỗi ngày. Hãy chậm lại một chút để nhìn nhận về giá trị của đồng tiền, về ước mong thật sự của bạn trong cuộc sống. Có lẽ, tiền là phương tiện để bạn tồn tại, nhưng đừng để “ma lực” của nó chi phối, và đánh mất giá trị của một con người. Sau đây là những câu châm ngôn về cuộc sống và tiền đáng suy ngẫm: 

  1. "Đừng đuổi theo quyền lực mà đánh mất đạo đức, cũng như trí tuệ đem đến cho bạn hạnh phúc chứ không phải là tiền bạc và vật chất". - Bob Marley
  2. “Khi chúng ta làm điều mình đam mê, tiền bạc sẽ tự tìm đến, các cánh cửa khác sẽ mở ra. Chúng ta cảm thấy bản thân trở nên hữu ích và công việc sẽ như một trò chơi vậy.” - Julia Cameron
  3. "Bạn có thể trẻ mà không có tiền nhưng bạn không thể già mà thiếu nó đâu." - Tennessee Williams
  4. "Đừng có nằm ườn trên giường nữa, trừ phi bạn nằm trên đó mà vẫn làm ra tiền." - George Burns
  5. “Tiền bạc cũng như đàn bà: muốn giữ nó thì phải săn sóc nó, bằng không nó đi tạo hạnh phúc cho người khác”.- E. Bourdet

cham-ngon-cuoc-song-voh-7

  1. “Giá trị của bạn ở trong con mắt xã hội, không phải nằm ở số tiền bạn có, mà ở số tiền bạn tiêu”. 
  2. “Có tiền mua tiên cũng được, trừ hạnh phúc”. – S. Guitơri
  3. Trên đời có ba thứ nguy hiểm nhất: Rượu ngon làm ta mất trí, tiền bạc nhiều làm ta bất chính, vợ đẹp làm ta đau khổ nhiều. Vì: rượu ngon khiến ta thích uống; tiền nhiều thường làm mờ át lương tri; vợ đẹp thường hay phản bội. Vì thế tốt nhất là mất cả ba. – J.P.Sartre 
  4. “Tiền bạc có thể nhen nhóm, nhưng nó không thể tự mình cháy, và cháy rất lâu”.- Igor Stravinsky 
  5. “Tiền là phương tiện của những người thông minh – Tiền là mục tiêu của những kẻ ngu ngốc”. 

8. Châm ngôn cuộc sống ngắn gọn, sâu sắc

Cuộc sống muôn màu muôn vẻ, có trải qua khổ đau bạn mới cảm nhận được giá trị của hạnh phúc, có thất bại ê chề mới chạm đến thành công. Dù sớm hay muộn, những điều tiêu cực trong cuộc đời sẽ nhanh chóng qua mau. Hãy cùng chúng tôi theo dõi những câu danh ngôn cuộc sống ý nghĩa ngắn gọn, nhưng vô cùng sâu sắc ngay nào!  

  1. “Hãy tin rằng đời đáng sống, và niềm tin của bạn sẽ giúp thiết lập sự thật đó”. - William James 
  2. “Cuộc sống là một chuỗi bài học mà bạn cần phải sống mới hiểu được”. Helen Keller
  3. “Chúng ta sinh ra đã khóc, sống để phàn nàn và chết trong thất vọng”. - Thomas Fuller
  4. “Cuộc đời là bi kịch khi quay gần, nhưng là hài kịch khi quay xa”. - Charlie Chaplin
  5. “Nỗi sợ cái chết đến từ nỗi sợ cuộc sống. Người sống được hết mình luôn sẵn sàng chết bất cứ lúc nào”. - Mark Twain 

cham-ngon-cuoc-song-voh-8

  1. “Nếu cuộc đời có thể đoán trước, nó sẽ không còn là cuộc đời, và cũng không còn hương vị nữa”. - Eleanor Roosevelt
  2. “Người không chinh phục nỗi sợ hãi hàng ngày vẫn chưa học được bí mật của cuộc sống”. - Ralph Waldo Emerson
  3. “Hãy sống mà không giả tạo, yêu mà không phụ thuộc, lắng nghe mà không phòng thủ, nói mà không xúc phạm”. - Drake 
  4. “Tốt nhất hãy vươn lên trong cuộc sống, cũng như rời khỏi yến hội, không khát, cũng không say”. - Aristotle
  5. “Đời sống, Đời chết. Đời cười, Đời khóc. Đời thử và Đời bỏ cuộc. Nhưng Đời trông khác biệt trong mắt của mỗi người”. 

Xem thêm: 
80 câu nói hay về sách, danh ngôn về việc đọc sách ngắn gọn ý nghĩa
Châm ngôn, danh ngôn hay về tình nghĩa vợ chồng và hạnh phúc gia đình càng đọc càng thấm
100 danh ngôn, câu nói hay về tiền bạc, nợ tiền và giá trị đồng tiền

9. Danh ngôn cuộc sống hay nhất mọi thời đại

Hãy cùng lắng đọng và suy ngẫm qua những câu danh ngôn hay về cuộc sống mà chúng tôi giới thiệu dưới đây. Đừng quên gửi gắm chúng vào những dòng status hay tin nhắn để chia sẻ đến bạn bè, người thân nhé! 

  1. “Cuộc sống không công bằng; hãy quen với điều đó đi”. - Bill Gates
  2. “Đôi khi cuộc đời sẽ ném gạch vào đầu bạn. Đừng đánh mất niềm tin”. - Steve Jobs
  3. “Thước đo của cuộc đời không phải thời gian, mà là cống hiến”. - Peter Marshall 
  4. “Quan trọng không phải là sống lâu như thế nào, mà là sống sâu như thế nào”. - Ralph Waldo Emerson 
  5. “Chúng ta không có cơ hội làm quá nhiều điều, và mỗi thứ chúng ta làm đều phải thật sự tuyệt vời. Bởi vì đây là cuộc đời của chúng ta. Cuộc đời ngắn ngủi lắm, và rồi bạn chết, bạn biết chứ? Và chúng ta đều được lựa chọn để làm điều này với cuộc đời mình. Vì vậy điều ta làm nên thật tốt. Nên đáng giá”. - Steve Jobs 

cham-ngon-cuoc-song-voh-9

  1. “Có những người chết ở tuổi 25 và chỉ đến 75 tuổi mới được chôn”. - Benjamin Franklin
  2. “Khi sinh ra, ta cất tiếng khóc bởi ta đã bước vào sân khấu vĩ đại của những kẻ dại khờ”. - William Shakespeare
  3. “Phòng ốc thế nào không quan trọng, quan trọng là cuộc đời bạn sống trong đó”. - Coco Chanel
  4. “Bạn phải cứu bất cứ phần nào của cuộc đời mình; bạn không thể đánh mất cả cuộc đời chỉ vì đã mất một phần”. - Henry James 
  5. “Cuộc sống không phải lúc nào cũng giống như bạn muốn, nhưng nó luôn luôn diễn ra theo cách nó phải thế”. - Katrina Mayer 

10. Danh ngôn hay về cuộc sống buồn

Cuộc sống có đang khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, chán chường không? Đừng vội buông bỏ, hay thất vọng về bản thân. Bởi khi nhìn lại bạn sẽ nhận thấy bên cạnh cảm xúc tiêu cực ấy, vẫn còn nhiều niềm vui, hạnh phúc lẫn bình yên trên cuộc đời. Hy vọng bạn có thể bày tỏ lòng mình cùng những danh ngôn buồn về cuộc sống, để bạn được đồng cảm và sẻ chia bớt phần nào áp lực đang phải đối diện. 

  1. “Trò chơi cuộc sống rất hay, dù tất cả trong cuộc sống đều có thể đau đớn, và dù tất cả mọi cuộc đời đến cuối đường đều sẽ thua cuộc”. - Jack London
  2. “Cuộc sống có hai bi kịch. Một là không lấy được điều mà mình khát khao, và hai là lấy được nó”. - Socrates
  3. “Tôi đã biết niềm vui và nỗi đau của tình bạn. Tôi đã phụng sự và được phụng sự. Tôi đã tạo ra vài kẻ thù mà tôi chẳng hề hối tiếc việc đó. Tôi đã yêu không ích kỷ, và tôi đã vuốt ve thù hận với cái kẹp nóng đỏ của Địa ngục. Đó chính là sống”. - Zora Neale Hurston 
  4. “Bạn làm điều gì đầu tiên khi học bơi? Bạn phạm lỗi, không phải sao? Và chuyện gì xảy ra? Bạn phạm các lỗi khác, và khi bạn phạm xong tất cả các lỗi mình có thể phạm mà không chết đuối - và một vài lỗi còn phạm đi phạm lại - bạn phát hiện ra điều gì? Rằng mình có thể bơi rồi? Chà - cuộc đời cũng giống như học bơi! Đừng sợ phạm lỗi, vì không còn cách nào khác để học sống!” - Alfred Adler

cham-ngon-cuoc-song-voh-10

  1. “Cuộc sống ném vào bạn những chuyện bạn chẳng thể kiểm soát, nhưng bạn vẫn có thể chọn cách bạn sẽ vượt qua chúng”. - Celine Dion
  2. “Cuộc sống không có sự cân bằng có thể làm hỏng những mối quan hệ của bạn. Cuộc sống không có sự cân bằng có thể làm sức khỏe của bạn tồi tệ hơn. Cuộc sống không có sự cân bằng có thể làm tổn thương tâm hồn bạn. Cuộc sống không có sự cân bằng có thể làm bạn đánh mất sự giàu sang và hạnh phúc. Vậy nên hãy tìm những thứ truyền động lực cho bạn trong tất cả mọi mặt của cuộc sống. Thành công của bạn phụ thuộc vào điều đó”. - Jim Rohn
  3. “Sống là đau khổ, sống sót là tìm được ý nghĩa trong đau khổ”. - Friedrich Nietzsche
  4. “Cuộc đời như màn kịch, mỗi người đều đang đeo mặt nạ để diễn kịch, khi không cần cái mặt nạ này nữa, lập tức vứt đi, rồi lại thay một chiêc mặt nạ khác để tiếp tục diễn vở kịch cuộc đời. - Mẹ chồng ăn thịt cả nhà nàng dâu” - Kỷ Đạt 
  5. “Cuộc sống không phải luôn luôn là vấn đề bạn có bao nhiêu bài tốt, mà đôi khi là việc bạn chơi quân bài xấu tốt thế nào”. - Jack London 
  6. “Ác quỷ đã đặt hình phạt lên tất cả những thứ chúng ta yêu thích trong đời. Hoặc chúng ta kém sức khỏe, hoặc chúng ta khốn khổ về tinh thần, hoặc chúng ta trở nên béo”. - Albert Einstein 

Xem thêm:
80 status thất vọng về đàn ông, cap mất niềm tin vào đàn ông tồi
70 stt tuổi 30, câu nói hay về tuổi 30 của phụ nữ và đàn ông hài hước
150 câu nói bá đạo hài hước bất hủ về tình yêu và cuộc sống

11. Danh ngôn tình yêu và cuộc sống

Ngay bây giờ, chúng tôi mời bạn cùng tham khảo qua những câu châm ngôn cuộc sống hay về tình yêu vô cùng sâu sắc, sẽ giúp bạn tiếp thêm động lực và tìm thấy cuộc sống bình yên và hạnh phúc. 

  1. “Giữa tình yêu sâu sắc cuộc đời và bóng tối trong trái tim là nỗi u uẩn trong suốt nhưng cũng lạnh buốt như sương đêm. Cuộc sống vẫn tiếp diễn, thản nhiên như thế, vô tình như thế…” - Giang Sơn 
  2. “Với phân tích cuối cùng, tình yêu là cuộc sống. Tình yêu không bao giờ thất bại và cuộc sống không bao giờ thất bại chừng nào còn có tình yêu”. - Henry Drummond 
  3. “Cuộc sống và tình yêu đều vô cùng quý giá khi chúng đang nở rộ”. - Louisa May Alcott 
  4. “Cuộc đời này rất giống một nụ hôn, nó có thể khiến bạn hạnh phúc, cũng có thể làm bạn vỡ mộng, nó có thể khiến bạn nhận ra mình yêu, hay nhận ra mình hoàn toàn không yêu. Nó chứa đựng những bí mật mà bạn chỉ khám phá được sau khi đã hoàn thành”. - Phạm Lữ Ân 

cham-ngon-cuoc-song-voh-11

  1. "Cuộc đời này, ngắn thì ngắn mà tình cảm lại quá dài, tình yêu khiến cho vạn vật tươi đẹp diễm lệ, mà cũng khiến cho sự biệt ly đau đớn hơn hết thảy mọi thứ trên đời”. - Nghe nói nhân duyên là do trời định - Sói Xám Mọc Cánh
  2. “Cuộc sống và tình yêu tiếp tục trôi, hãy để nhạc vang lên”. - Johnny Cash 
  3. “Đừng che dấu yêu thương. Hãy nói cho mọi người xung quanh bạn biết bạn yêu thương họ rất nhiều. Hãy nói những câu nói đẹp và ngọt ngào nhất khi bạn có thể nói. Đừng giữ lại những lời nói yêu thương quan bên kia thế giới”. 
  4. “Hãy phá vỡ luật lệ, tha thứ nhanh chóng, hôn chậm rãi, yêu thực lòng, cười không kiềm chế”. 
  5. “Với thế giới, bạn có thể chỉ là một người, nhưng với một người, bạn có thể là cả thế giới”.  
  6. “Người nói yêu bạn, chưa chắc có thể đợi được bạn. Nhưng người đợi được bạn, chắc chắn sẽ rất yêu bạn…” 

12. Châm ngôn Phật dạy về cuộc sống

Những lời Phật dạy được xem là câu danh ngôn triết lý cuộc sống mang đến bài học giá trị sâu sắc cho con người. Từ đó, chúng ta thêm biết ơn cuộc sống, học những điều hay lẽ phải và hoàn thiện nhân cách để hướng đến cuộc sống bình an, hạnh phúc. 

  1. “Bình yên đến từ bên trong. Đừng tìm kiếm nó bên ngoài”. 
  2. “Một người nếu tự đáy lòng không thể tha thứ cho kẻ khác, thì lòng họ sẽ không bao giờ được thanh thản”. 
  3. “Hận thù người khác là một mất mát lớn nhất đối với chính mình”. 
  4. “Thế giới vốn không thuộc về bạn, vì thế bạn không cần vứt bỏ, cái cần vứt bỏ chính là những tánh cố chấp. Vạn vật đều cung ứng cho ta, nhưng không thuộc về ta”. 
  5. “Người che đậy khuyết điểm của mình bằng thủ đoạn tổn thương người khác là kẻ đê tiện”.

cham-ngon-cuoc-song-voh-12

  1. “Người không biết yêu mình thì không thể yêu được người khác”. 
  2. “Khi bạn vui, phải nghĩ rằng niềm vui này không phải là vĩnh hằng. Khi bạn đau khổ, bạn hãy suy nghĩ rằng nỗi đau này cũng không trường tồn”. 
  3. “Nói năng đừng có tánh châm chọc, đừng gây thương tổn, đừng khoe tài cán của mình, đừng phô điều xấu của người, tự nhiên sẽ hóa địch thành bạn”. 
  4. “Muốn hiểu một người, chỉ cần xem mục đích đến và xuất phát điểm của họ có giống nhau hay không thì có thể biết được họ có thật lòng không”. 
  5. “Đời người có bao nhiêu toan tính thì có bấy nhiêu đau khổ. Có bao nhiêu khoan dung thì có bấy nhiêu niềm vui”.

Xem thêm: 
Vô ngã là gì? Ý nghĩa của vô ngã trong Phật giáo và cuộc sống
Phật Pháp và những câu nói giúp bạn nhận ra cuộc sống thật vô thường
Tuyển chọn 37 bài thơ Phật giáo - lời dạy sâu sắc về nhân sinh

13. Danh ngôn cuộc sống vợ chồng buồn

Hôn nhân là lời cam kết cho cuộc tình lâu bền hạnh phúc, nhưng khi sống chung việc xảy ra mâu thuẫn, bất đồng quan điểm là điều khó tránh khỏi. Những câu châm ngôn về cuộc sống vợ chồng sau đây như tiếng lòng của trái tim đang chịu tổn thương. Đồng thời, như thời thức tỉnh để chúng ta biết trân trọng cuộc hôn nhân và luôn giữ “lửa” tình yêu. 

  1. “Khi người phụ nữ tái hôn, đó là bởi nàng căm ghét ông chồng đầu tiên. Khi người đàn ông tái hôn, đó là bởi anh ta mê mẩn người vợ đầu tiên. Phụ nữ thử xem vận may của mình; đàn ông mạo hiểm vận may của mình”. - Oscar Wilde
  2. “Xiềng xích không trói được cuộc hôn nhân không tan vỡ. Những sợi chỉ, hàng trăm sợi chỉ nhỏ bé mới là thứ nối con người lại bên nhau qua năm tháng”. - Simone Signoret
  3. “Gần gũi mà xa cách, lên tiếng mà không được lắng nghe, yêu thương mà không được yêu, đó là hiện thực đau đớn của một mối quan hệ đang chết dần”. - Steve Maraboli
  4. “Ly dị chỉ bởi vì bạn không yêu đối phương cũng ngu xuẩn gần như là kết hôn chỉ vì bạn yêu đối phương”. - Zsa Zsa Gabor

cham-ngon-cuoc-song-voh-13

  1. “Ở đời, chẳng ai có trách nhiệm phải yêu thương ai hết. Người luôn yêu em rồi cũng sẽ rời bỏ em khi nhẫn nại cùng tự tôn đều mất đi. Người ta đâu chỉ sống để đơn phương phía sau, mãi nhìn về một hướng. Em rồi sẽ hiểu, từ bỏ đôi khi đồng nghĩa với thở dài…thanh thản buông tay một người để tìm kiếm cả bầu trời xanh… Vì ai lại bên ai mãi được đâu…” - Yusakumi Kudo 
  2. “Đàn ông kết hôn vì họ mệt mỏi. Phụ nữ kết hôn vì họ tò mò. Cả hai đều thất vọng”. - Oscar Wilde 
  3. “Một vài trái tim được hàn gắn, một vài trái tim nát tan, mặc dù chẳng bao giờ có ai muốn vậy, bởi tình yêu luôn được thề thốt đầu bạc răng long. Tôi đã khóc, và cầu nguyện, và van xin, chỉ mong tình yêu bền vững. Hy vọng là tất cả những gì tôi cần, và đau đớn là tất cả những gì tôi tìm thấy”. 
  4. “Anh em cãi nhau cả ngày không mất; vợ chồng cãi nhau một lúc thành người dưng”. 
  5. “Hôn nhân là sự vun đắp của tình yêu, nỗi đau, sự nhẫn nhịn, sự bức bối và sau cùng là hạnh phúc”. 
  6. “Tình yêu giống như hai người cùng kéo một sợi dây chun. Nếu một người buông, người còn níu giữ sẽ đau đớn”. 

14. Châm ngôn sự giả dối trong cuộc sống

Tuyển chọn những câu châm ngôn hay trong cuộc sống về sự giả dối có thể giúp bạn nhìn nhận thêm nhiều khía cạnh của cuộc đời, tránh mang lại tổn thương cho người khác cũng như chính mình. 

  1. “Sự giả dối có vô vàn biến thể, nhưng sự thật chỉ có một thể tồn tại duy nhất”. - Jean Jacques Rousseau
  2. “Dối trá và lừa lọc là hành động của kẻ ngu xuẩn không có đủ trí óc để trung thực”. - Benjamin Franklin 
  3. “Sự thật, giống như ánh sáng, làm người ta chói mắt. Sự giả dối thì ngược lại, là ánh chiều hôm tươi đẹp bao trùm lên mọi vật”. - Albert Camus
  4. “Một vài người nghĩ rằng có thể giấu đi sự thật với một chút bao che và tô điểm. Nhưng khi thời gian trôi đi, sự thật sẽ lộ ra, và điều giả dối sẽ phai mờ”. - Ismail Haniyeh 
  5. “Thời gian trôi đi, và từng chút từng chút, mọi điều mà ta nói bằng lời dối trá trở thành sự thật”. - Marcel Proust

cham-ngon-cuoc-song-voh-14

  1. “Lời dối trá không nằm ở ngôn từ quanh co, mà ở trong mong muốn và ý định lừa gạt và làm tổn thương đối phương qua lời nói giả tạo”. - Jonathan Swift 
  2. “Trong tình yêu, tốt nhất là đừng giả dối. Nếu cảm thấy không vui vẻ, không hạnh phúc thì bỏ nó đi”. 
  3. “Nghèo chẳng nên nói dối, giàu chẳng nên cậy mình”. - Thái Công
  4. “Sự dối trá bay, và sự thật lê lết đằng sau, nên khi con người tỉnh ngộ, đã quá muộn; trò đùa chơi đã kết thúc, và câu chuyện đã để lại ảnh hưởng: giống như người nghĩ ra được lời đối đáp hay khi mà chủ đề đã đổi, hoặc đối phương đã rời đi; hay giống như người bác sĩ tìm ra được liều thuốc chắc chắn chữa được sau khi bệnh nhân đã chết”. - Jonathan Swift 
  5. “Có hai cách để bị lừa. Một là tin vào điều không đúng; và một là không chịu tin vào điều đúng”. - Soren Kierkegaard. 

Xem thêm:
50 câu ca dao, tục ngữ, thành ngữ nói về sự giả tạo, lời nói dối
77 stt lừa dối đau nhưng đúng
72 status lòng người giả tạo thâm sâu khó đoán

15. Châm ngôn về sự lựa chọn trong cuộc sống

Những câu danh ngôn cuộc sống hay về sự lựa chọn trong cuộc sống không chỉ mang đến cho bạn góc nhìn mới mẻ về cuộc đời, mà còn giúp bạn cảm nhận được sự thấu hiểu, sẻ chia trước những lựa chọn khó khăn. Và biết đâu, bạn sẽ tìm được cho mình hướng đi đúng đắn, hạn chế những “vấp ngã” không đáng.

  1. “Hãy cẩn thận môi trường bạn chọn vì nó sẽ định hình bạn; hãy cẩn thận những người bạn mà bạn lựa chọn bởi bạn sẽ trở nên như họ”. - W. Clement Stone 
  2. “Nếu bạn yêu hai người cùng một lúc, thì tôi khuyên bạn hãy chọn người thứ hai. Nếu người thứ nhất đủ hoàn hảo thì bạn sẽ không để ý đến người thứ hai đâu. Tin tôi đi!” 
  3. “Bạn luôn luôn làm việc mình muốn làm. Điều này đúng với mọi hành động. Bạn có thể nói bạn phải làm, hoặc bạn bị buộc phải làm, nhưng thực ra, dù bạn làm gì cũng là do bạn chọn lựa. Chỉ mình bạn có quyền năng lựa chọn cho bản thân mình”. - W. Clement Stone 
  4. “Cuộc sống của bạn là kết quả của những lựa chọn bạn lập. Nếu bạn không thích cuộc sống của mình, đã đến lúc lập những lựa chọn tốt hơn”. - Katrina Mayer 
  5. “Bạn nên cẩn thận quan sát con đường mà trái tim dẫn bạn đến, rồi lựa chọn con đường ấy bằng tất cả sức mạnh của mình”. - Martin Buber 

cham-ngon-cuoc-song-voh-15

  1. “Trong suốt cuộc đời bạn, bạn sẽ đối mặt với một lựa chọn. Bạn có thể chọn yêu thương hay căm hận... Tôi chọn yêu thương”. - Johnny Cash 
  2. “Những lựa chọn của bạn cũng tạo nên con người bạn. Đừng lắng nghe những điều níu kéo mình lại. Thay vì thế, hãy lắng nghe những điều thúc đẩy bạn tiến lên”. - Edwin Mamerto  
  3. “Lựa chọn dành cho nhân loại là giữa tự do và hạnh phúc, và đối với phần lớn nhân loại, hạnh phúc tốt đẹp hơn”. - George Orwell 
  4. “Cách bạn sống mỗi ngày là một câu trong câu chuyện cuộc đời bạn. Mỗi ngày bạn lựa chọn liệu câu ấy kết thúc bằng dấu chấm, dấu hỏi, hay dấu chấm than”. - Steve Maraboli 
  5. “Điều đáng sợ nhất mà một người phải đối diện không phải là thất bại hay mất mát. Mà chính là lúc tỉnh giấc mỗi buổi sáng, không mong muốn gì, không khát khao gì. Bởi vì trái tim rỗng toác. Bất mãn với cả chính bản thân mình. Khi ấy, có lẽ điều kỳ diệu là một từ ngữ quá xa xỉ và nực cười. Nhưng rồi, chúng ta cũng phải tự cứu chính mình thôi. Bạn luôn có sự lựa chọn, ngay cả khi cùng cực nhất. Là đứng lên và đi hay đứng lại rồi bị quên lãng. Quyền quyết định thuộc về bạn”. - Phan Ý Yên

16. Châm ngôn hài hước về cuộc sống

Nếu bạn đang tìm kiếm một câu danh ngôn cuộc sống vui vẻ để đăng lên mạng xã hội, thu hút tương tác từ bạn bè thì đừng bỏ qua “toplist” những câu châm ngôn chọn lọc dưới đây nhé! 

  1. “Nếu không bắt đầu thì sẽ không có kết thúc. Nhưng…nếu không có kết thúc thì…cũng sẽ không có bắt đầu”. 
  2. “Một ngày đi tu thì không thể thành chính quả, nhưng một ngày ngu thì nhận biết bao nhiêu hậu quả”. 
  3. “Đằng sau người là ông thất bại là một người đàn bà xúi dại. Đằng sau người đàn bà xúi dại là một kẻ thứ ba rất lợi hại”. 
  4. “Giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn, và họ sẽ nhớ tới bạn khi họ lại gặp khó khăn”. 

cham-ngon-cuoc-song-voh-16

  1. “Tiền không phải tất cả nhưng sẽ thật vất vả khi không có tiền”. 
  2. “Người ta yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên, rồi sau đó lại thở dài nuối tiếc sao ngày xưa không nhìn kỹ thêm lần nữa”. 
  3. “Đằng sau sự thành công của một người đàn ông luôn có hình bóng của một người đàn bà, và đằng sau sự thất bại của một người đàn ông là một người đàn bà thật sự”. 
  4. “Cuộc đời là vở kịch dài. Ta là vai chính cả hài lẫn bi”. 
  5. “Có những thứ chỉ khi mất đi rồi, ta mới nhận ra rằng mình không còn nó nữa”.
  6. “Khi bạn yêu đời thì bạn có thể tha thứ cho người đời rất nhiều chuyện”. 

Xem thêm:
140 status hài hước câu like mặn như muối biển
150 câu nói bá đạo hài hước bất hủ về tình yêu và cuộc sống
Nạp 'vitamin vui vẻ' với những câu stt hài hước về cuộc sống

17. Châm ngôn tiếng Anh hay về cuộc sống

Cuộc sống có đắng cay, cùng bộn bề lo toan. Nhưng dù sớm hay muộn bạn nhất định tìm được sự bình an và hạnh phúc cho riêng mình. Dưới đây là những câu châm ngôn tiếng Anh về cuộc sống, cùng đọc và cảm nhận cùng chúng tôi nhé! 

  1. “Don’t cry because it’s over, smile because it happened”. - Dr. Seuss
    Tạm dịch: Đừng khóc vì nó kết thúc, hãy cười vì nó đã xảy ra.
  2. “Be where your feet are” - Anonymous
    Tạm dịch: Hãy sống với hiện tại.
  3. “Good friends, good books, and a sleepy conscience: this is the ideal life”. - Mark Twain
    Tạm dịch: Bạn tốt, sách hay và một lương tâm thanh thản: đó chính là cuộc sống lý tưởng.
  4. “Everything you can imagine is real”. - Pablo Picasso
    Tạm dịch: Mọi điều bạn có thể tưởng tượng được đều là thật.
  5. “Life has no remote. Get up and change it yourself”.
    Tạm dịch: Cuộc sống không có điều khiển từ xa. Hãy tự đứng dậy và thay đổi nó.

(tối ưu) Tổng hợp những câu châm ngôn cuộc sống ý nghĩa, càng đọc càng thấm 18

  1. “It does not do to dwell on dreams and forget to live”. 
    Tạm dịch: Đừng bám lấy những giấc mơ mà quên mất cuộc sống hiện tại.
  2. “Life always offers you a second chance. It’s called tomorrow”. 
    Tạm dịch: Cuộc sống luôn cho bạn một cơ hội thứ hai. Nó được gọi là ngày mai.
  3.  “Sometimes the questions are complicated and the answers are simple”. 
    Tạm dịch: Đôi khi câu hỏi thường phức tạp thì câu trả lời sẽ rất đơn giản.
  4. “We could never learn to be brave and patient, if there were only joy in the world”. 
    Tạm dịch: Chúng ta không bao giờ có thể học được để trở nên can đảm và kiên nhẫn nếu chỉ có niềm vui trên thế gian này. 
  5. “Life is short, smile while you still have teeth”. 
    Tạm dịch: Cuộc đời ngắn lắm, hãy cười khi bạn vẫn còn răng.

Mỗi người chúng ta ai rồi cũng sẽ trải qua những khó khăn trong cuộc đời. Khó khăn của mỗi người sẽ mỗi khác nhưng tất cả đều có một cách giải quyết duy nhất chính là thay đổi tư duy, tiếp tục bước tiếp. Hy vọng rằng những câu châm ngôn cuộc sống này có thể giúp bạn vượt qua được khoảng thời gian khó khăn, vô phương hướng. 

Sưu tầm

Nguồn: Internet