100 lời an ủi người đang buồn, câu nói động viên tinh thần người khác

(VOH) - Những câu nói an ủi động viên tuy không thể cứu vãn những chuyện đã qua, nhưng ở hiện tại nó sẽ giúp ai đó vơi bớt đi nỗi buồn và tin tưởng vào bản thân hơn... Tiếc gì một lời an ủi bạn nhỉ!

Trong cuộc sống, nỗi đau và thất bại là những điều không ai tránh khỏi nhưng không phải nỗi đau nào cũng dễ dàng vượt qua, thất bại nào cũng đủ dũng cảm để vực dậy. Trong hoàn cảnh này, thiết nghĩ những câu nói an ủi, những lời động viên chân thành từ những người bạn, người thân là vô cùng cần thiết để giúp họ xoa dịu những nỗi buồn và thất vọng.

Đừng xem thường những câu nói an ủi, vì tuy nó không có giá trị vật chất nhưng đối với những tâm hồn đang thương tổn những lời động viên đúng lúc chính là liều thuốc quý giá hơn tất cả bạc vàng.

Chúng ta cùng tham khảo một số gợi ý hay về những câu nói an ủi để từ lời nói chữa lành vết thương cho những người thân yêu bạn nhé!

1. Những câu nói động viên tinh thần ấm áp cho người đang buồn

Một lời an ủi tưởng chừng như đơn giản nhưng với những ai đang buồn thì nó lại có giá trị rất lớn. Chính vì vậy, đừng ngần ngại gửi những câu nói này đến những người xung quanh bạn vì biết đâu nhờ chúng mà tâm trạng của họ tốt hơn. Sự khích lệ, động viên tinh thần đúng lúc sẽ mang tới sức mạnh vô cùng to lớn.

  1. Tôi không thể thay đổi quá khứ đau thương ảm đạm và cũng không thay đổi được tương lai đang chờ bạn ở phía trước, nhưng tôi sẽ bên bạn khi bạn cần đến tôi.
  2. Nếu bạn muốn khóc thì hãy khóc đi. Tôi sẽ ở đây bên bạn và khóc cùng bạn!
  3. Tôi không thể khiến những đau khổ của bạn tan biến, cũng không thể dự đoán những điều trong tương lai nhưng tôi biết bạn sẽ đủ niềm tinnghị lực để vượt qua.
  4. Hãy mỉm cười với cuộc đời, cuộc đời sẽ mỉm cười với bạn.
  5. Tôi sẽ đứng ở đây… Ngay sau lưng bạn… Sẽ im lặng dõi theo từng bước bạn đi. Sẽ im lặng lắng nghe những lúc bạn buồn. Vui lên nhé bạn, tôi sẽ luôn bên bạn.
  6. Không có con đường nào trải đầy hoa hồng và không có thành công nào là không có thất bại. Đó chỉ là những thử thách giúp bạn mài dũa sự cứng rắn và giúp bạn tỏa sáng hơn mà thôi.
  7. Cuộc sống không phải là một sự lãng phí miễn là có ít nhất một người trên thế giới này quan tâm đến bạn. Vì vậy, khi mọi thứ đi sai hướng bạn đừng từ bỏ, hãy nhớ bạn luôn có tôi bên cạnh!
  8. Quẳng gánh lo đi và vui sống. Chỉ cần chúng ta bình tĩnh và xác định đúng mục tiêu thì thành công sẽ luôn mỉm cười với mình.

nhung-cau-noi-an-ui-voh-6

  1. Hãy hướng về phía mặt trời để những ưu phiền bỏ lại sau lưng. Bạn hãy sống thật vui vẻ và hạnh phúc, mọi chuyện rồi cũng sẽ tốt thôi.
  2. Nếu có một ngày chúng ta không thể ở cùng nhau, hãy giữ tôi trong trái tim bạn, tôi sẽ ở đó mãi mãi.
  3. Kẻ thù lớn nhất của thành công là nỗi sợ thất bại. Nên khi sợ hãi hãy khóa cửa lại, gửi can đảm để mở cánh cửa và thành công sẽ chờ đợi bạn.
  4. Cuộc đời này rất công bằng. Nếu cuộc sống lấy đi của bạn một thứ gì thì cũng sẽ bù cho bạn lại một thứ khác. Quan trọng bạn có chịu khó đi tìm không thôi. Đừng lo lắng mình sẽ đi cùng bạn.
  5. Xin lỗi về sự mất mát của bạn. Hãy nhớ rằng tất cả mọi thứ trong cuộc sống của bạn rồi sẽ qua, thậm chí cả những nỗi buồn lớn nhất. Nhưng tôi sẽ ở đây và luôn bên bạn.
  6. Cố lên, bạn có thể làm được mà. Tôi sẽ luôn bên cạnh hỗ trợ, giúp đỡ bạn bằng hết khả năng của mình. Cuộc đời của bạn thì bạn hãy tự tin “dám nghĩ dám làm”. Sai thì sửa.
  7. Cuộc sống có lúc thăng trầm, nhưng phụ thuộc vào bạn rất nhiều. Bạn hãy xác định những điều bạn làm dù là nhỏ nhặt. Hãy vui lên và nhìn về phía trước.
  8. Khó khăn là một phần của cuộc sống và nếu bạn không chia sẻ nó, bạn sẽ không mang lại cho người yêu mến bạn cơ may để yêu bạn nhiều hơn.
  9. Cuộc sống vốn dĩ rất công bằng, khi bạn đánh mất một thứ gì thì sẽ được bù đắp một thứ khác. Thất bại đừng nản chí, hãy tìm kiếm cho mình một cơ hội khác, tôi sẽ luôn đồng hành cùng bạn.
  10. Buồn làm gì cho đời thêm khổ, khóc làm chi cho khổ cuộc đời, chán làm chi cho tương lai đen tối, hãy vững tin và mạnh mẽ đối diện với khó khăn.
  11. Thành công sẽ không bao giờ từ chối những con người dám nghĩ dám làm. Tôi tin bạn sẽ làm được tốt hơn thế.
  12. Tôi không thể bảo vệ trái tim bạn khỏi đau thương và rỉ máu, nhưng tôi sẽ cùng bạn làm những điều thật ý nghĩa và tươi đẹp để làm lành vết thương ấy.

nhung-cau-noi-an-ui-voh-7

  1. Cuộc sống này không chỉ chứa những vấn đề rắc rồi mà nó là món quà để ta tận hưởng vẻ đẹp muôn màu muôn sắc. Hãy tập đối diện với khó khăn rồi bạn sẽ thấy mình thật khôn lớn và trưởng thành.
  2. Hạnh phúc không tùy thuộc bạn là ai, bạn được làm gì mà tùy thuộc bạn suy nghĩ như thế nào.
  3. Tôi không thể giúp bạn không vấp ngã, nhưng tôi sẽ chìa tay ra giúp đỡ khi bạn cần. Hãy mạnh mẽ để chinh phục những thử thách mới và thành công sẽ mỉm cười với bạn.
  4. Kỳ tích sẽ xuất hiện từ sự chinh phục khó khăn. Tôi không thể mang kỳ tích đến cho bạn nhưng sẽ cùng bạn tạo nên kỳ tích.
  5. Buồn bạn có thể khóc, nhưng khóc xong hãy mạnh mẽ bước tiếp. Cuộc sống sẽ không có chỗ cho những kẻ chỉ biết nhìn về quá khứ mà lãng phí tương lai đâu đấy!
  6. Đừng mãi đau khổ và buồn bã, thành công sẽ không đến nếu chúng ta cứ nhìn về quá khứ, cả một trời tương lai tươi sáng đang chờ bạn chinh phục.
  7. Cái quý giá và đáng trân trọng là những điều trong hiện tại, quá khứ cũng đáng quý nhưng đừng mãi đắm chìm trong đó bạn sẽ thấy ngột ngạt và phát điên.
  8. Ý chí sinh ra nghị lực, nghị lực sinh ra sức mạnh, sức mạnh làm nên thành công. Bạn hãy vững tin vào bản thân và mọi chuyện rồi sẽ tốt đẹp.
  9. Đừng nên oán giận hay căm phẫn những chuyện không vui hay buồn phiền lại ập đến với mình, đến một lúc nào đó bạn sẽ thấy biết ơn và trân trọng chúng.

nhung-cau-noi-an-ui-voh-8

  1. Có sóng gió mới biết bản thân mạnh mẽ và nghị lực đến đâu. Bạn đã làm hết khả năng của mình, tôi rất tự hào vì bạn. Đối với tôi, bạn đã là người chiến thắng trong trận chiến này, trước hết bạn đã chiến thắng bản thân mình.
  2. Cố hết sức mình đi, tôi biết bạn sẽ làm được. Đây là thế giới của hành động và thử thách, không phải thế giới của sự lười biếng và hèn nhát.
  3. Tôi không thể xua tan nỗi buồn trong bạn, nhưng tôi sẽ cùng bạn tạo nên những điều thú vị trong cuộc sống và xóa tan những ưu phiền.
  4. Bạn đã chiến thắng được cái tôi của bản thân để làm những điều mà từ trước đến nay bạn cho là tầm thường. Đừng buồn vì bạn thật sự tuyệt vời!
  5. Bạn là một người thông minh với khối óc sáng tạo và đôi tay cần mẫn, dù ở bất cứ nơi nào bạn vẫn luôn tỏa sáng và gặt hái nhiều thành công. Tự tin và mạnh mẽ lên bạn hiền!
  6. Thành công lớn nhất là ta biết đứng dậy sau thất bại. Vấp ngã ở đâu hãy đứng lên ở đó. Tôi tin bạn có thể làm điều đó tốt.

nhung-cau-noi-an-ui-voh-9

2. Những lời nói an ủi người trầm cảm, tuyệt vọng

Với những người trầm cảm, cuộc sống của họ chỉ toàn những điều u buồn thiếu tiếng cười. Với những người tuyệt vọng, cuộc sống chẳng còn lý do gì để tiếp tục cố gắng nữa. Những câu nói an ủi người trầm cảm, những câu nói an ủi người tuyệt vọng được xem là liều thuốc tinh thần có giá trị giúp họ vực dậy tinh thần, lấy lại niềm tin vào cuộc sống.

nhung-cau-noi-an-ui-voh-20
  1. Đời có bao nhiêu đâu mà buồn, hãy vững tin và quên đi tất cả. Cuộc sống có vô vàn những điều tốt đẹp đang chờ bạn phía trước, vui vẻ đón nhận bạn sẽ thấy thật hạnh phúc và bình yên.
  2. Cho dù bạn mất đi tất cả nhưng bạn vẫn còn tương lai phía trước. Tôi tin bạn sẽ thành công, cuộc đời của mình bạn hãy tự quyết định.
  3. Cuộc sống không phải lúc nào cũng bất công với bạn đâu. Những chuyện không vui, không may mắn khiến chúng ta buồn phiền nhưng sẽ là bài học quý giá để bạn trưởng thành hơn.
  4. Có niềm tin là bạn đã chính là người chiến thắng, người có niềm tin sẽ làm những việc nhỏ bé trở nên vĩ đại, khiến những điều tầm thường trở thành kỳ tích.
  5. Cuộc sống giống như một kính vạn hoa có vô vàn điều chờ bạn khám phá phía trước. Hãy gạt bỏ buồn phiền và vui lên, bầu trời tương lai đang vẫy gọi bạn, cùng tôi khám phá nhé!
  6. Tôi biết bây giờ bạn đang rất tuyệt vọng bởi những điều đã xảy ra. Nhưng tương lai phía trước đang có nhiều điều tốt đẹp đang chờ đón vậy nên đừng tuyệt vọng.
  7. Hôm nay là một ngày giông bão nhưng mai cũng có thể là một ngày đẹp trời. Hi vọng bạn luôn cất giữ hy vọng trong tim, trước khi muốn từ bỏ hãy nghĩ tới ngày mai.
  8. Một ngày tồi tệ không có nghĩa là một đời tồi tệ. Nếu mệt mỏi quá thì tạm tắt “thông báo”, ngắt kết nối với thế giới. Nhưng những ngày đẹp trời hơn đều đang trên đường đến với bạn. Khi bạn tự vượt qua được khoảnh khắc buồn bã đó, bạn sẽ thầm biết ơn bản thân vì đã kiên cường tới vậy…
  9. Bạn không cô đơn. Có thể tôi không hiểu chính xác cảm giác của bạn nhưng tôi vẫn ở bên bạn.
  10. Ông trời đặt ra những thử thách để chúng ta biết bản thân mạnh mẽ đến chừng nào. Nếu yếu đuối cũng không sao, tôi sẽ mạnh mẽ thay phần của bạn.

Xem thêm: 
8 cách ai cũng có thể làm để vực dậy tinh thần, xóa tan sự tuyệt vọng đang xâm lấn tâm hồn
40+ status buồn về cuộc sống giúp bạn giải tỏa những cảm xúc tiêu cực
30+ status tâm trạng về cuộc sống bế tắc mệt mỏi

3. Những lời an ủi, câu nói động viên tinh thần cho người bệnh 

Tinh thần của người bệnh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình chữa bệnh. Chính vì vậy, những lời an ủi người bệnh có ý nghĩa vô cùng to lớn, nó sẽ trở thành động lực, nguồn cổ  vũ để họ nỗ lực chiến đấu. Nếu chưa biết gửi thông điệp gì đến những người bệnh, bạn có thể tham khảo những lời an ủi được gợi ý dưới đây.

nhung-cau-noi-an-ui-voh-21
  1. Sức khỏe là vô giá, hãy quan tâm đến mình nhiều hơn. Chúc bạn sớm bình phục và trở lại cuộc sống hàng ngày với nhiều niềm vui, hạnh phúc.
  2. Tiền tài là vật ngoài thân, sức khỏe mới là điều quan trọng nhất. Cậu hãy an tâm mà tĩnh dưỡng, mọi thứ rồi sẽ qua thôi.
  3. Bệnh tật là điều không ai có thể tránh khỏi, chính vì vậy cậu hãy lạc quan, giữ một tinh thần thật tốt để chiến thắng bệnh tật. Hãy cố gắng và mau bình phục nhé.
  4.  Bệnh tật làm con người trở nên tiều tụy, xơ xác. Mình không muốn thấy bạn thiếu sức sống như vậy, hãy cố gắng lên nhé.
  5. Đừng để nỗi đau của căn bệnh lấn át lý trí chiến thắng của bạn. Phía trước còn nhiều điều mới lạ đang chờ cậu khám phá cùng mình. Nhanh khỏi bệnh cậu nhé!
  6. Tôi chỉ ước rằng tôi có thể san sẻ nỗi đau thể xác này với bạn dù chỉ là một chút, mạnh mẽ lên bạn của tôi.
  7. Tớ nhớ nụ cười của cậu, hãy mau chóng khỏe lại để cho tớ và mọi người được thấy cậu cười mỗi ngày nhé.
  8. Sức khỏe chúng ta mới là điều quan trọng nhất. Hãy mau chóng khỏe lại để tận hưởng cuộc sống tươi đẹp này nhé.
  9. Ăn ngon, ngủ kỹ, giữ tinh thần thật thoải mái để nhanh bình phục nhé bạn. 
  10. Người tốt bụng sẽ luôn được ông trời phù hộ, chúc cậu mau khỏe lại và vui vẻ như trước kia.

4. Những lời an ủi người yêu ngọt ngào, dễ thương

Nếu người yêu của bạn đang gặp chuyện không vui, đối diện với những biến cố của cuộc đời thì nhớ gửi đến người ấy một lời động viên, an ủi. Một lời an ủi ngọt ngào cho người yêu không chỉ giúp họ có thêm tinh thần, nghị lực để vượt qua khó khăn mà còn góp phần vun đắp tình cảm giữa hai người.

Nếu bạn chưa biết cách vỗ về người yêu thì nhớ lưu ngay những câu nói an ủi chân thành dưới đây để gửi tặng người ấy nhé.

nhung-cau-noi-an-ui-voh-22
  1. Tụi mình không có yêu xa đâu. Tụi mình đang yêu nhau lắm…
  2. Sẽ có ngày những bản tình ca buồn nhất dường như là được viết ra cho em, những cơn mưa nặng hạt nhất là khóc vì em, hoặc cả những người xa lạ trở nên lạnh lẽo hơn bình thường. Lúc này, hãy ngừng lại một chút, yêu lấy mình hơn, chính em mới là ánh sáng sưởi ấm em lúc đó. Còn mọi lời an ủi, để dành từ từ dùng cũng được.
  3. Mạnh mẽ lên em yêu. Hôm nay, có thể là bão tố, nhưng bầu trời đâu thể mưa mãi được. Dù chuyện gì xảy ra thì anh vẫn luôn yêu và ở bên cạnh em!
  4. Có lẽ anh không thể hiểu tâm trạng em bây giờ tồi tệ đến mức nào. Nhưng, hãy mạnh mẽ lên cô gái của anh. Dù là chuyện gì anh cũng sẽ cùng em vượt qua.
  5. Đừng quá chú trọng kết quả, làm người chẳng phải mưu cầu lớn nhất là hạnh phúc đấy sao. Hãy vui vẻ vì em đã không ngừng nỗ lực, cố gắng. Dù thế nào anh cũng cùng em đi tiếp chặng đường này.
  6. Cuộc sống có nhiều con đường để đi, nếu thất bại ở hướng đi này cũng đừng nản chí anh nhé. Thất bại để anh biết được con đường nào sẽ đưa anh đến thành công. Mạnh mẽ để làm lại anh nhé. Yêu anh.
  7. Đừng bỏ cuộc nhé. Giông bão sẽ sớm qua đi và trời sẽ lại tươi xanh. Hãy giữ cái đầu lạnh và tinh thần thép, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi.
  8. Nếu quá mệt mỏi, quá đau buồn anh hãy khóc thoải mái nhé. Khi khóc xong anh hãy mạnh mẽ lên, mỉm cười và đối mặt với tất cả. Đừng lo sợ cô độc bởi em sẽ bước đi cùng với anh.
  9. Dù anh lựa chọn thế nào, em cũng sẽ luôn ủng hộ anh.
  10. Vạn sự khởi đầu nan nên ngay lúc này có thất bại cũng là chuyện dễ hiểu, đừng nản lòng em nhé. Hãy nhớ rằng, bên cạnh em vẫn còn có anh tin tưởng, tiếp sức và sẵn sàng đi cùng em.

Xem thêm:
43 lời chúc sức khỏe động viên tinh thần ấm áp nhất
45 stt tủi thân chất chứa nỗi lòng cô đơn của người trưởng thành
Khi buồn nên làm gì? Cách giải tỏa khi tâm trạng buồn chán

5. Những lời an ủi cho ai đó khi họ mất người thân

Một trong những mất mát lớn nhất của đời người đó chính là nỗi đau mất người thân. Thật sự rất khó khăn khi đối diện với sự ra đi của người quan trọng trong cuộc đời, thậm chí có nhiều người không vượt qua được nỗi đau ấy. 

Lúc này, một lời an ủi, động viên, chia sẻ sẽ vừa giúp bạn thể hiện được tấm lòng, sự kính trọng đối với người đã khuất vừa tiếp thêm sức mạnh cho người ở lại. 

nhung-cau-noi-an-ui-voh-22
  1. Trên đời này không có bữa tiệc nào là không tàn. Dù thế nào thì người thân vẫn luôn tồn tại trong trái tim chúng ta.
  2. Người thân sẽ luôn ở bên cạnh bạn, chỉ là bạn không nhìn thấy mà thôi.
  3. Sinh ly tử biệt là quy luật tự nhiên của đời người nên mong bạn bớt đau buồn. Ở một thế giới khác người thân của bạn không muốn nhìn bạn vì họ mà đau khổ vậy đâu. Hãy mạnh mẽ vượt qua bạn của tôi nhé.
  4. Xin được chia buồn cùng bạn và gia đình. Mong mọi người sớm bình tâm trở lại. Người đã khuất chắc chắn cũng sẽ mong muốn điều này nên hãy mạnh mẽ lên nhé. 
  5. Đừng cố gắng tỏ ra mạnh mẽ khi trong lòng toàn đổ vỡ. Tôi biết bạn đang rất buồn khi mất đi người thân yêu của mình. Hãy cứ khóc cho vơi bớt nỗi buồn rồi sau đó mạnh mẽ bước tiếp.
  6. Người ở lại sống hạnh phúc là niềm an ủi lớn nhất đối với người đã khuất. Vì hy vọng của người đã khuất, bạn nhất định phải cố gắng khiến bản thân mình vui lên nhé.
  7. Em rất tiếc vì anh phải chấp nhận chuyện không vui này. Chuyện đã xảy ra rồi mong anh cũng đừng quá đau buồn. Cố gắng vượt qua nỗi đau này anh nhé!
  8. Hi vọng người bước sang thế giới khác sẽ ra đi một cách nhẹ nhàng, hy vọng người ở lại sẽ mạnh mẽ và sống trọn vẹn cho cả phần của người đã khuất.
  9. Xin chia buồn cùng bạn, Mong bạn sớm lấy lại tinh thần, vượt qua nỗi đau và sống trọn vẹn từng ngày.
  10. Xin được gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới bạn. Đừng kìm nén bản thân, hãy cứ khóc nếu không thể chống đỡ, mọi chuyện rồi sẽ ổn cả thôi.

6. Những câu nói tự an ủi bản thân khi buồn

Có những con người thật sự cô độc và có những nỗi buồn thật sự chẳng thể nói ra. Nhưng “tôi” ơi, hãy mạnh mẽ lên. Nếu không thể nhận được những lời an ủi từ người khác thì hãy tự vỗ về bản thân. Hãy tự mình tiếp thêm động lực và niềm tin bằng những câu nói an ủi bản thân khi buồn.

  1. Ngày mai sẽ là một ngày thật khác và tôi tin mình đủ sức mạnh để chờ đón ánh bình minh của ngày hôm đó.
  2. Đời là cuộc đấu tranh liên tục, nó luôn được cải biên với những khăn mới. Và chúng ta sẽ chiến thắng nhưng bao giờ cũng phải trả giá.
  3. Đừng bỏ cuộc nhé tôi ơi! Giông bão sẽ sớm qua đi và trời sẽ lại tươi xanh. Hãy là cái đầu lạnh với tinh thần thép và mọi chuyện rồi sẽ ổn.
  4. Thất bại là mẹ thành công. Không có con đường nào trải đầy hoa hồng, phải có chông gai, có vấp ngã mới trưởng thành.
  5. Khi ta cứ tập trung suy nghĩ về chuyện buồn thì nó như một con sâu đục khoét vào tâm trí ta làm ta suy sụp và ngã gục. Ta hãy nghĩ đến một tương lai tươi sáng đang chờ mình thì sẽ thấy thoải mái và mạnh mẽ hơn.
  6. Người thành công là người luôn tự tin đi tìm kiếm cơ hội cho mình, cơ hội này mất đi thì hãy mạnh mẽ đứng dậy bước tiếp.
  7. Sau cơn mưa sẽ lại có cầu vồng, sau thất bại nếu lại thất bại thì sẽ có ngày thành công và thành công hơn cả mong đợi. Tôi tin bản thân mình có thể làm được, thậm chí là tốt hơn. (Charlene Phan)

nhung-cau-noi-an-ui-voh-9

  1. Mọi chuyện rồi sẽ tốt hơn thôi. Đừng mãi u buồn, hãy gạt bỏ nước mắt để nhường chỗ cho nụ cười, nụ cười là liều thuốc bổ khiến ta có thêm sức mạnh.
  2. Có vấp ngã mới biết mình còn thiếu sót, hãy lấy đó là bài học để hoàn thiện mình. Hãy bản lĩnh và tự tin tiến về phía trước.
  3. Đừng vì những chuyện nhỏ mà đánh mất sự tự tin và chín chắn của mình. Sóng gió rồi cũng sẽ qua, biển lại hiền hòa và êm dịu.
  4. Khó khăn và thử thách là nhân tố giúp chúng ta tiến bộ hơn, là bài học để ta rèn luyện và phấn đấu vì một tương lai rạng ngời. Cố lên tôi ơi!
  5. Bức tường thành nào cũng sẽ có lỗ thủng chỉ cần ta bản lĩnh và kiên nhẫn thì sẽ phá vỡ để tìm ra kho báu. Fighting!
  6. Cuộc sống sẽ trở nên vô vị nếu thiếu vị đắng cay và buồn phiền. Chính những hương vị ấy làm cho cuộc sống thêm sinh động, nó khiến chúng ta đau nhưng cũng dạy ta biết mạnh mẽ và bản lĩnh hơn.

nhung-cau-noi-an-ui-voh-10

  1. Ý chí tạo nên vận mệnh con người, không phải sự may mắn nào cũng đến với ta. Chính mình hãy đi tìm cơ hội đừng trông chờ vào người khác.
  2. Con đường ngắn nhất dẫn đến thất bại là không tin vào bản thân và gục ngã sau thất bại.
  3. Cuộc sống có lúc thăng trầm nhưng hãy luôn vững tin vào bản thân để đối diện với nó. Hãy biến chúng thành những bài học quý giá nào!
  4. Giữa thành công và thất bại có con sông gian khổ… trên con sông đó có cây cầu mang tên sự cố gắng.
  5. Mạnh mẽ lên vì mọi thứ rồi sẽ tốt đẹp lên thôi, sau cơn mưa trời lại sáng mà.
  6. Sống mà không có mục tiêu thì cũng như một hạt cát giữa sa mạc, vô cùng nhỏ bé và lạc lõng. Thất bại không có nghĩa là hết mà đó chỉ là một trong những bước để đi đến thành công.
  7. Thành công không phải ở việc không bao giờ thất bại mà là biết đứng dậy sau vấp ngã.

Xem thêm:
Gợi ý tin nhắn chia buồn đám tang với ý nghĩa san sẻ nỗi mất mát
Cách viết và 15 mẫu lời cảm ơn sau đám tang hay và ý nghĩa
Những lời chia buồn sâu sắc mà bạn nên biết

7. Những câu nói an ủi khi chia tay, thất tình

Thất tình là cảm giác mà hầu hết chúng ta đều đã trải qua. Ấy là thứ cảm xúc buồn bã, đau đớn và với nhiều người nó còn là nỗi đau dai dẳng, khó vượt qua.

Những câu nói an ủi người thất tình ngắn gọn nhưng ấm áp và đầy ý nghĩa dưới đây có thể khiến cho người ấy cảm thấy được yêu thương nhiều hơn. Vì vậy, bạn hãy dành chút thời gian để gửi chúng đến những trái tim đang cần được xoa dịu nhé.

  1. Tôi không thể bảo vệ con tim bạn thoát khỏi những đổ vỡ và đau thương, nhưng tôi có thể cùng bạn rơi lệ, gom nhặt những mảnh vỡ và hàn gắn chúng lại với nhau.
  2. Tình yêu giống như một chiếc cốc, thà để nó vỡ còn hơn làm bạn đau vì cố gắng ghép những mảnh vỡ lại với nhau.
  3. Nếu ta yêu một người mà người ấy không yêu lại mình, hãy cứ dịu dàng với bản thân vì ta đã không làm điều gì sai trái cả. Tất cả chỉ vì tình yêu đã không chọn chỗ dừng chân nơi trái tim người ấy mà thôi.
  4. Đau không phải do tình yêu mà là yêu sai người. Nên đừng vì một lần quá đau mà ngừng yêu, hãy cứ tiếp tục đi tìm đúng người mà định mệnh đã ban cho bạn.
  5. Thôi nào, cuộc sống còn nhiều điều còn tồi tệ hơn cả thất tình, không có tiền mới đáng buồn hơn cả. (Charlene Phan)

nhung-cau-noi-an-ui-voh-11

  1. Đừng buồn vì bạn không có được người ấy mà hãy sống sao cho người ấy buồn vì không có bạn.
  2. Trên đời này có rất nhiều điều là vĩnh cửu, nhưng tuyệt nhiên tình yêu không phải là một trong số đó. Vì vậy không có gì là đáng thất vọng khi bạn thất bại trong tình yêu!
  3. Hãy để những giọt nước mắt rơi và làm dịu đi vết thương trong lòng bạn. (Eileen Mayhew)
  4. Mạnh mẽ lên, rồi mọi thứ sẽ dần tốt đẹp. Có thể bây giờ bạn rất đau lòng nhưng nỗi đau nào rồi cũng sẽ lành lại, người không đáng rồi cũng sẽ quên nhanh.
  5. Đến một lúc nào đó bạn sẽ nhận ra rằng có những người chỉ có thể ở trong tim bạn chứ không thể cùng bạn đi đến hết cuộc đời…

8. Những lời động viên, an ủi bằng tiếng Anh hay nhất

Trong tiếng Anh, có rất nhiều lời an ủi ngắn gọn, ý nghĩa và có khả năng chữa lành trái tim mà chúng ta có thể sử dụng để gửi đến người thân thương. Hãy cùng đọc qua những câu nói an ủi bằng tiếng Anh hay dưới đây nếu bạn cũng muốn gửi thông điệp sẻ chia và động viên tới một người nào đó.

nhung-cau-noi-an-ui-voh-23
  1. My deepest sympathy for your great loss. If there is anything I can do, do not hesitate to let me know.
    Tạm dịch: Xin được chia sẻ với sự mất mát to lớn của bạn. Nếu có chuyện gì tôi có thể giúp, đừng ngần ngại cho tôi biết nhé.
  2. I hope you will get better soon.
    Tạm dịch: Tôi hy vọng bạn sẽ sớm bình phục.
  3. I cannot help you solve all the trouble in this world. But I promise to listen to you and let's find a way to a solution.
    Tạm dịch: Tôi không thể giúp bạn giải quyết tất cả các rắc rối trên thế giới này. Nhưng tôi hứa sẽ lắng nghe bạn và chúng ta sẽ cùng nhau tìm cách giải quyết.
  4. Don’t be discouraged.
    Tạm dịch: Xin đừng nản lòng.
  5. I’m here for you if anything is needed.
    Tạm dịch: Tôi sẽ ở đây nếu bạn cần bất kỳ điều gì.
  6. Just smile everything will be okay.
    Tạm dịch: Chỉ cần bạn mỉm cười, mọi thứ sẽ ổn cả thôi.
  7. Come on, there will be light at the end of the road, there will always be good things ahead. 
    Tạm dịch: Cố lên, cuối con đường sẽ có ánh sáng, luôn có những điều tốt đẹp chờ đợi chúng ta ở phía trước.
  8. May you take comfort in knowing an angel is watching over you.
    Tạm dịch: Mong bạn hãy an tâm nghĩ rằng có một thiên thần đang dõi theo bạn nơi thiên đường.
  9. Sometimes let the tears fall, to soothe the wound and make you feel better.
    Tạm dịch: Đôi khi hãy để giọt nước mắt rơi,chúng sẽ làm dịu vết thương và khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn.
  10. We cannot change things from yesterday. So let’s try to do good things today and things in the future.
    Tạm dịch: Chúng ta không thể thay đổi những chuyện của ngày hôm qua. Vậy nên hãy cố làm những điều tốt đẹp trong ngày hôm nay và trong tương lai nhé.

Trong cuộc sống, không có thành công nào mà không có thất bại, không có nụ cười nào không có đắng cay, và tình yêu cũng vậy đều có ngọt ngào và nước mắt hòa lẫn vào nhau. Tuy nhiên không phải khi vấp ngã ai cũng có đủ tự tin và dũng cảm để vực dậy, đôi khi chỉ cần một câu nói an ủi, một lời động viên từ những người bạn, người thân trong lúc này cũng đủ khiến ai đó cảm thấy nhẹ nhàng hơn, bình tĩnh hơn và tâm hồn bình yên hơn. Đừng bỏ mặc nỗi buồn của người khác, hãy xoa dịu nó bằng những lời nói chân thành…

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet