Những câu nói hay của Helen Keller, cô gái mù điếc giàu nghị lực sống!

(VOH) - Bản thân chúng ta luôn có một sức mạnh tiềm tàng, chỉ cần có kiên trì, có nỗ lực thì ắt sẽ làm nên điều đặc biệt. Những câu nói của Helen Keller sẽ giúp bạn nhận ra điều đó.

Câu chuyện cuộc đời của Helen Keller đã truyền nhiệt mạnh mẽ đến những người kém may mắn có khuyết tật giống cô và cả những người đang mất niềm tin vào cuộc sống. Bên cạnh những tác phẩm văn chương, những bài diễn thuyết, những câu nói của Helen Keller cũng giúp nhiều người lấy lại cân bằng và sự lạc quan.

nhung-cau-noi-cua-helen-keller-voh-5
 
  1. Điều tôi đi tìm không ở ngoài kia, nó ở trong bản thân tôi.
  2. Chúng ta có thể làm bất cứ điều gì mình muốn nếu chúng ta kiên trì với nó đủ lâu.
  3. Tôi chỉ có một, nhưng tôi vẫn là một. Tôi không thể làm tất cả mọi thứ, nhưng tôi có thể làm một điều gì đó, và bởi tôi không thể làm tất cả mọi thứ nên tôi sẽ không từ chối làm điều mình có thể làm.

→ Bạn không thể giỏi trong tất cả mọi lĩnh vực nhưng chắc chắn rằng sẽ có một lĩnh vực nào đó bạn rất giỏi, việc của bạn là hãy tìm ra nó và phát huy. Giống như Helen Keller dù là một người khiếm khuyết nhưng bằng nghị lực phi thường, sự miệt mài và cố gắng mà bà đã tạo nên kỳ tích, trở thành nhân vật tiêu biểu của thế kỷ 20.

Xem thêm: Cuộc đời nghịch cảnh và nghị lực phi thường của cô gái mù, điếc Helen Keller

nhung-cau-noi-cua-helen-keller-voh-3
 
  1. Hướng về phía Mặt Trời bạn sẽ không còn thấy bóng tối. Đó là điều mà hoa hướng dương đang làm.
  2. Lạc quan là niềm tin dẫn tới thành tựu. Bạn chẳng thể làm được điều gì mà thiếu đi hy vọng và sự tự tin.
  3. Sự ngã lòng không bởi những khó khăn bên ngoài, hay bởi sự đau đớn bên trong, trái tim lắng nghe một giọng nói nhẹ nhàng bí mật: “Chớ kinh khiếp, vì mai đây con sẽ thấy đất hứa”.

→ Dù thế nào đi nữa hãy luôn tin tưởng vào tương lai, tin tưởng bản thân của bạn, hãy luôn tiến lên phía trước. Chỉ có niềm tin, ý chí và nghị lực mới có thể giúp bạn vượt qua mọi khó khăn, nghịch cảnh. Hãy tin rằng dù thế nào đi nữa cuộc sống luôn nhiệm màu và đẹp đẽ. Helen Keller chính là minh chứng sống động cho điều đó, một cô gái mù, điếc đã tìm ra mục đích sống cho mình, thậm chí bà còn mang câu chuyện nghịch cảnh của mình giúp nhiều hoàn cảnh tương tự tìm thấy hy vọng và niềm tin trong cuộc sống.

nhung-cau-noi-cua-helen-keller-voh-1
 
  1. Tính cách không thể phát triển một cách dễ dàng và yên lặng. Chỉ qua trải nghiệm thử thách và gian khổ mà tâm hồn trở nên mạnh mẽ hơn, hoài bão hình thành và thành công đạt được.
  2. Chúng ta không bao giờ có thể học được sự can đảm và kiên nhẫn nếu chỉ có niềm vui trên thế gian này.
  3. Sự an ninh quá mức hầu hết là mê tín. Nó không tồn tại trong tự nhiên, và cũng không ai kinh nghiệm được điều này. Việc trốn tránh hiểm nguy không có gì an toàn hơn trong chặng đường dài. Cuộc sống hoặc là một cuộc phiêu lưu mạo hiểm, hoặc là không có gì.

→ Mọi sự đều có quá trình kể cả năng lực và sự thành công của bạn. Đừng nản lòng khi gặp nhiều khó khăn và thất bại, những điều đó chỉ giúp tôi luyện sự ngoan cường cùng sự mạnh mẽ trong bạn mà thôi. Helen Keller đã gặp khó khăn hơn chúng ta một ngàn lần trong quá trình học viết, học đọc, học cảm nhận cuộc sống này, nhưng sau cùng những điều bà làm được không chỉ là vượt lên chính mình, không chỉ vượt lên số phận, mà còn giúp thay đổi số phận của nhiều người khác từ chính câu chuyện cuộc đời nghị lực của mình. 

nhung-cau-noi-cua-helen-keller-voh
 
  1. Nhiều người có quan niệm sai lầm về những gì tạo nên hạnh phúc thật sự. Hạnh phúc đạt được không phải qua việc tự hài lòng nhưng thông qua sự trung thành với một mục đích xứng đáng.
  2. Khi một cánh cửa hạnh phúc đóng lại, một cánh cửa khác sẽ mở ra, nhưng chúng ta thường nhìn quá lâu vào cánh cửa đã đóng mà không thấy cánh cửa đã mở ra cho chúng ta.
  3. Bước đi với một người bạn trong bóng tối còn hơn bước đi một mình trong ánh sáng.  

→ Hạnh phúc là gì? Đó là một câu hỏi khó trả lời cho tất cả chúng ta, bởi vì mỗi người đều có một mục tiêu sống và niềm vui rất riêng. Nhưng suy cho cùng việc được làm điều mình thích, sống và đấu tranh cho lý tưởng, hoài bão của bản thân, được ở cạnh bên những người mình yêu mến, đó là điều hạnh phúc mà ai cũng khát khao. Giống như Helen Keller, bà ấy từng là một người bất hạnh nhưng bởi vì biết được bản thân muốn gì và hết mình thực hiện điều đó mà bà đã lật ngược những gì số phận an bài. 

Con người ta có thể nhỏ bé nhưng ý chí và nghị lực thì không có giới hạn, Helen Keller chính là minh chứng cho sự vượt lên nghịch cảnh. Helen Keller đã chiến thắng và làm chủ cuộc đời, dù cuộc đời của bà khó khăn hơn gấp bội người bình thường nhưng những điều bà làm được lại phi thường hơn tất cả.