Những câu nói hay của Jack Ma khiến bạn thay đổi suy nghĩ

(VOH) - Những câu nói hay của Jack Ma không chỉ chứa đựng nhiều bài học mà còn truyền cảm hứng, động lực cho bạn trên mọi hành trình.

Tuyển tập những câu nói hay của Jack Ma -  một trong những vị tỷ phú nổi tiếng trên thế giới - được xem là cuốn cẩm nang hữu ích đối với người trẻ nói chung và người trẻ muốn khởi nghiệp nói chung. Bên cạnh những bài học về kinh doanh thì chúng cũng chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về cuộc sống.

1. Jack Ma là ai?

Jack Ma tên thật là Mã Vân (马云), sinh ngày 10 tháng 09 năm 1964 tại Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc, người sáng lập và là chủ tịch điều hành của Tập đoàn Alibaba (tập đoàn công nghệ đa quốc gia). Với khối tài sản ròng 39.1 tỷ đô la Mỹ (được thống kê vào tháng 1 năm 2019), Jack Ma là một trong những người giàu nhất Trung Quốc và cũng là một trong những người giàu nhất Thế Giới.

Năm 2009, Jack Ma được tạp chí Time bình chọn vào danh sách “100 người có ảnh hưởng nhất thế giới”. Năm 2017, được xếp hạng thứ hai trong danh sách "50 nhà lãnh đạo vĩ đại nhất thế giới" hàng năm của Fortune. Tạp chí Forbes cũng liệt kê ông là một trong những người quyền lực nhất thế giới.

Hiện tại Jack Ma đã từ chức vị trí CEO của Tập đoàn Alibaba để chuyên tâm vào hoạt động từ thiện và giáo dục. 

Những câu nói hay của Jack Ma về kinh doanh và cuộc sống 1
Jack Ma - Nguồn cảm hứng giàu nhiệt cho những ai muốn khởi nghiệp

Xem thêm:

Những triết lý sâu sắc trong kinh doanh và lối ứng xử của người giàu nhất Hong Kong - Tỷ phú Lý Gia Thành

70 câu nói hay nổi tiếng của Bill Gates truyền cảm hứng cho người khởi nghiệp

Tiểu sử Elon Musk và những câu nói hay nổi tiếng của vị tỷ phú

2. Những thất bại thời trẻ của Jack Ma

Không có xuất phát điểm đáng mơ ước, để gặt hái được những thành tựu như ngày hôm nay, Jack Ma đã quen với việc đứng lên từ thất bại

Nếu bạn chỉ mất 1 lần thi để bước vào cánh cửa đại học thì Jack Ma đã thi trượt đại học tới 3 lần và bị từ chối đến 10 lần khi xin nhập học tại đại học Harvard (Mỹ).

Khi xin việc, Jack Ma đã nộp đơn cho 30 công việc khác nhau và đều bị từ chối. Ông từng nộp đơn vào ngành cảnh sát và bị rớt vì không đủ điều kiện. Thậm chí, vào năm đầu tiên KFC đến Trung Quốc, có 24 người nộp đơn ứng tuyển, có 23 người được nhận, người còn lại chính là Jack Ma.  

Vào cuối thập niên 90, Alibaba đã không có doanh thu trong 3 năm đầu và nằm trên bờ vực phá sản.

Nhưng quan trọng nhất là sau tất cả những thất bại đó Jack Ma đã không nản chí. Nhờ vậy, chúng ta mới có một "ông chủ bự" giàu có và một tập đoàn Alibaba lớn mạnh như ngày nay.

(tối ưu) Những câu nói hay của Jack Ma về kinh doanh và cuộc sống 2
Trước khi trở thành "tỷ phú thế giới" Jack Ma từng bị từ chối rất nhiều lần nhưng ông đều không nản lòng

Xem thêm:

Bạn sẽ lập tức muốn làm giàu sau khi nghe câu chuyện khởi nghiệp của người giàu nhất Trung Quốc - Jack Ma

Những câu nói hay về sự cố gắng giúp bạn có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống

90 câu nói hay về sự thành công trong kinh doanh và cuộc sống

3. Những câu nói hay của Jack Ma về người nghèo

Trước khi đạt đến đỉnh cao của thành công và nắm trong tay hơn 30 tỷ đô, Jack Ma cũng là một người nghèo và không ít lần nếm trải sự chua chát của thất bại. Thế nên, ông hoàn toàn thấu hiểu được cảm giác và mong muốn của những người được gọi là người nghèo. Điều này được thể hiện rõ trong nhiều câu nói.

Những câu nói hay của Jack Ma về người nghèo không chỉ thể hiện suy nghĩ của vị tỷ phú mà còn phần nào cho ta thấy được sự đối lập của hai chữ giàu - nghèo trong xã hội. Tuy nhiên, các phát ngôn này đều mang mục đích thiện chí, giống như một lời góp ý giúp mỗi người nhận ra vấn đề và thay đổi để trở nên tốt đẹp hơn.

Những câu nói hay của Jack Ma về kinh doanh và cuộc sống 3

Người khó chiều nhất là người nghèo.

Cho họ miễn phí, họ nghĩ đó là một cái bẫy.

Nói với họ rằng đó là một khoản đầu tư nhỏ, họ sẽ nói rằng không thể kiếm được nhiều từ nó.

Kêu gọi họ đầu tư lớn hơn, họ sẽ nói không có tiền.

Bảo họ thử những điều mới, họ sẽ nói không có kinh nghiệm.

Nói họ đó là kinh doanh truyền thống, họ sẽ nói khó làm được.

Nói với họ đó là một mô hình kinh doanh mới, họ sẽ nói đó là đa cấp.

Bảo họ điều hành một cửa hàng, họ sẽ nói không có tự do.

Nói với họ điều hành công ty kinh doanh mới, họ sẽ nói không có chuyên môn.

Họ có những đặc điểm chung là thích hỏi Google, lắng nghe ý kiến từ những người bạn tiêu cực như họ, họ nghĩ nhiều hơn một giáo sư đại học nhưng lại làm ít hơn một người mù. Chỉ cần hỏi họ, họ có thể làm gì. Họ sẽ không thể trả lời bạn.

Kết luận của tôi là: Thay vì khiến tim đập nhanh hơn, tại sao bạn không hành động nhanh hơn một chút? Thay vì chỉ nghĩ về nó, tại sao không bắt tay vào làm? Người nghèo thất bại chỉ vì một hành vi phổ biến: cả đời họ thường dành để chờ đợi.

Xem thêm:

Những câu nói hay của người giàu mà bạn nhất định phải biết nếu muốn thành công

100 câu nói hay về cuộc sống mưu sinh, stt đi làm vất vả

100 danh ngôn, câu nói hay về tiền bạc, nợ tiền và giá trị đồng tiền

4. Những câu nói hay của Jack Ma về thành công và thất bại

Jack Ma đã từng trải qua vô số chuyện không như ý muốn. Những kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế ấy đã giúp ông có được những bài học quý giá. Đọc những câu nói hay của Jack Ma về thất bại chúng ta cũng có thể nhìn nhận được vấn đề và thay đổi nó để trở nên tốt đẹp hơn.

Sống và tồn tại chính là cơ hội để bạn phấn đấu, số phận không phải lý do cho những thất bại, thành công hay không là do bạn. Bên cạnh đó, những câu nói của Jack Ma về thành công cũng chính là lời cổ vũ thiết thực và là bí kíp vàng cho tất cả mọi người.

1. Không có chuyện vừa làm ngày hôm nay, bạn đã thành công ngay ngày mai. Hãy nhớ, nếu kinh doanh hôm nay, bạn sẽ thành công sau 10 năm nữa.

2. Nếu bạn không bỏ cuộc, bạn sẽ luôn còn cơ hội. Bỏ cuộc chính là thất bại lớn nhất.

3. Chúng ta không nên e ngại thất bại, chúng ta nên tận hưởng thất bại và những khoảnh khắc không như ý để đứng lên từ đó.

4. Đội của bạn sẽ thành công khi có ai đó có góc nhìn khác lạ dẫn dắt.

5. Có 3 yếu tố thành công: Đúng thời điểm, đúng người và chuẩn bị cho chặng đường 10 năm.

Những câu nói hay của Jack Ma về kinh doanh và cuộc sống 4

6. Đừng thất vọng khi bị từ chối, đừng buồn khi mình thất bại, đây chỉ là bài test của cuộc đời thôi.

7. Tôi học được rất nhiều điều từ những sai lầm của mình, từ những thất bại của mình. Tôi không bao giờ sợ chúng vì tôi biết cuộc đời ai cũng vậy, có nhiều sai lầm và thất bại lắm.

8. Hôm nay thật khắc nghiệt, ngày mai còn khắc nghiệt hơn, nhưng nếu bạn cố gắng, ngày kia sẽ là ngày tươi sáng.

9. Tất nhiên, không có ai vui vẻ khi bị từ chối cả. Nhưng bạn hãy đánh một giấc thật ngon, hôm sau tỉnh dậy và thử lại một lần nữa.

10. Thái độ của bạn quan trọng hơn khả năng của bạn. Tương tự như vậy, quyết định của bạn quan trọng hơn khả năng của bạn.

Những câu nói hay của Jack Ma về kinh doanh và cuộc sống 5

11. Thất bại càng nhiều càng chứng tỏ bạn còn cách thành công không xa nữa đâu.

12. Tôi không nghĩ tôi thông minh hơn các bạn. Tôi trượt đại học ba lần. Tôi vấp ngã, tôi đứng dậy, lại vấp ngã, rồi lại đứng dậy. Và tôi thành công.

13. Không quan trọng nếu tôi có thất bại đi chăng nữa. Ít nhất thì tôi cũng đã truyền lại kinh nghiệm của mình cho những người khác. Ngay cả khi tôi không thành công, thì vẫn sẽ có người khác thành công.

14. Trong cuộc sống, không quan trọng là chúng đã đạt được những gì, mà là chúng ta đã vượt qua những ngày tháng khó khăn như thế nào.

15. Nếu những người trẻ tuổi biết kính sợ tương lai, hướng tới hiện tại một cách tận tâm và biết ơn quá khứ, họ sẽ có cơ hội thành công.

Những câu nói hay của Jack Ma về kinh doanh và cuộc sống 6

16. Nếu bạn muốn thành công, hãy học hỏi từ sai lầm của người khác chứ không phải từ thành công của họ. Dù thông minh đến đâu bạn cũng sẽ gặp phải những sai lầm này và bạn sẽ biết cách đối phó với chúng.

17. Không có ai là siêu anh hùng. Nếu bạn muốn thành công, bạn phải thực tế.

18. Khi bạn đang 25 tuổi, hãy cứ sai lầm đi, đừng lo lắng gì cả. Ngã thì đứng dậy, thất bại thì lại vùng lên thôi.

19. Bất kể tình trạng hiện tại của bạn như thế nào, bạn lớn lên như ra sao và ở đâu, bạn cảm thấy mình còn thiếu sót về giáo dục hay đào tạo, bạn đều có thể thành công vì đã chọn nỗ lực. Chính tinh thần, sự dũng cảm và sự kiên cường mới quan trọng hơn việc bạn bắt đầu từ đâu.

20. Nếu bạn không thể quen với thất bại - giống như một võ sĩ quyền anh - nếu bạn không thể quen với việc bị đánh, làm sao bạn có thể chiến thắng.

21. Các bạn trẻ đừng lo lắng khi thất bại, đó chỉ là thử thách của cuộc đời, nó khiến bạn mạnh mẽ hơn.

22. Mỗi ngày tôi đều gặp rất nhiều vấn đề, nếu khóc có thể giải quyết thì tôi sẽ khóc cả ngày. Tuy nhiên, khóc chỉ giúp tôi nhẹ lòng hơn, còn đội của tôi sẽ không vui. Do đó, điều tôi phải làm là khiến bản thân vui vẻ. Tôi tự làm ấm tay trái bằng tay phải của mình.

Những câu nói hay của Jack Ma về kinh doanh và cuộc sống 7

Xem thêm:

45 câu nói hay nhất về kinh doanh, giúp làm thay đổi cuộc đời bạn

Tổng hợp những status kinh doanh giúp tiếp thêm động lực và cảm hứng

Lưu lại những lời chúc thành công ý nghĩa dành tặng bạn bè, người thân

5. Những câu nói hay của tỷ phú Jack Ma về kinh doanh

Tư duy lãnh đạo và bán hàng của Jack Ma được được đánh giá rất cao. Ông là một tấm gương điển hình cho những người muốn khởi nghiệp. Những câu nói hay của Jack Ma về kinh doanh, đặc biệt là những câu nói của Jack Ma về bán hàng không chỉ đơn thuần là kinh nghiệm cá nhân mà còn là bài học mà các bạn trẻ nên đọc ít nhất một lần.

Dưới đây là 24 câu nói của tỷ phú Jack Ma về kinh doanh, lãnh đạo và nhân sự rất đáng để các các cá nhân cũng như doanh nghiệp học hỏi.

1. Một người lãnh đạo tốt còn hơn một công ty tốt.

2. Nơi nào có phàn nàn, nơi ấy có cơ hội.

3. Lãnh đạo là bản năng của bạn, sau đó là quá trình rèn luyện của bạn. Các nhà lãnh đạo luôn tích cực, họ không bao giờ phàn nàn.

4. Tôi làm mọi thứ để đảm bảo khách hàng của tôi hài lòng, nhân viên của tôi hạnh phúc, xã hội lành mạnh. Tôi sẽ tập trung vào khách hàng, tôi sẽ không tập trung vào việc kiếm tiền mà sẽ tập trung vào việc tạo ra các giá trị.

5. 30% trong số mọi người sẽ không bao giờ tin tưởng bạn. Đừng để đồng nghiệp và nhân viên suy nghĩ đi làm để phục vụ cho lợi ích của lãnh đạo. Thay vào đó, hãy để họ làm việc vì một mục tiêu chung.

6. Nếu gặp phải một đối thủ mạnh, tôi nghĩ rằng việc cần làm không phải là thách thức đối thủ mà là cộng tác với anh ta, làm những việc đối thủ không làm được, phục vụ tốt anh ta, tồn tại trước, thách thức sau, đây chính là quy luật kinh doanh cơ bản của tất cả các thương gia. Khi anh còn đứng chưa vững mà đã đi thách thức đối thủ của mình thì không thể giành chiến thắng, chỉ có tồn tại trước, thách thức sau, như vậy cơ hội thắng mới càng lớn.

7. Tôi nói với tất cả những nhân viên đồng nghiệp của mình vào những ngày đầu: Đừng làm tôi hạnh phúc, đừng yêu tôi. Hãy làm cho khách hàng của bạn hạnh phúc, làm cho khách hàng yêu bạn và tôi sẽ luôn luôn yêu bạn.

8. Bạn có thể học hỏi từ đối thủ cạnh tranh, nhưng đừng bao giờ sao chép. Nếu bạn sao chép từ đối thủ, bạn sẽ thua.

Những câu nói hay của Jack Ma về kinh doanh và cuộc sống 8

9. Tôi ghét thuê những người đến với tư cách là chuyên gia vì không có chuyên gia nào của tương lai cả, họ luôn là chuyên gia của ngày hôm qua. Không có người giỏi nhất. Những người giỏi nhất đang ở trong công ty của bạn và bạn phải đào tạo họ trở thành người giỏi nhất.

10. Nhà lãnh đạo nên khuyến khích, nhưng không phải bằng tiền. Bạn nên tin tưởng, tôn trọng, đánh giá cao và đưa ra những lời khuyên đúng đắn, chân thành dành cho nhân viên của mình.

11. Nếu bạn muốn làm kinh doanh tốt bạn cần có một team tốt, hãy tìm người phù hợp đừng tìm người giỏi nhất. Nếu chúng ta là một đội tốt và biết mình muốn làm gì, một người trong chúng ta có thể đánh bại mười người trong số họ.

12. Điều quan trọng nhất không phải là tiền mà là những người có cùng ý tưởng.

13. Hãy biến công ty của bạn thành nơi vui vẻ, sáng tạo. Tiền quan trọng, nếu không có tiền thì không ai vui vẻ, nhưng nếu chỉ có tiền, các bạn sẽ không thật sự hạnh phúc từ trong tâm.

14. Không phải mình bạn làm cả team thành công, mà cả team khiến bạn thành công.

15. Những người thông minh cần một kẻ kém xuất sắc hơn lãnh đạo họ. Khi toàn đội gồm nhiều nhà khoa học, tốt nhất là nên để một nông dân dẫn đường. Cách suy nghĩ của anh ấy khác hẳn. Sẽ dễ dàng giành chiến thắng hơn nếu bạn có những người nhìn mọi thứ từ những quan điểm khác nhau.

Những câu nói hay của Jack Ma về kinh doanh và cuộc sống 9

16. Có chín con thỏ trên mặt đất, nếu muốn bắt một con thì chỉ cần tập trung vào một con. Đổi mình bắt thỏ, đừng đổi thỏ.

17. Hãy quên đi đối thủ cạnh tranh mà chỉ cần tập trung vào khách hàng của bạn.

18. Đừng bao giờ cạnh tranh về giá, thay vào đó hãy cạnh tranh về dịch vụ và sự đổi mới.

19. Khách hàng thứ nhất, nhân viên thứ hai và nhà đầu tư thứ ba.

20. Bán cho khách lạ cần lễ phép

Bán cho khách quen, cần nhiệt tình

Bán cho khách đang gấp cần phải nhanh

Bán cho khách mua từ từ, cần kiên nhẫn

Bán cho khách có tiền, cần cho họ thấy sự cao quý.

Bán cho khách ít tiền, cần cho họ thấy sự thực tế

Bán cho khách theo mốt, bán cho họ sự thời trang

Khách chuyên nghiệp, bán cho họ sự chuyên nghiệp

Khách hào phóng, bán cho họ sự trượng nghĩa

Khách keo kiệt, bán cho họ lợi ích.

Khách hàng hưởng thụ, bán cho họ sự phục vụ

Khách thích hư vinh, bán cho họ sự vinh dự

Khách hay bắt bẻ, bán cho họ sự tỉ mỉ

Khách hiền lành, bán cho họ sự đồng cảm

Khách còn do dự, bán cho họ sự đảm bảo.

21. Hãy tin tưởng vào những người trẻ tuổi, tin tưởng vào sự đổi mới của thế hệ này. Họ đang làm mọi thứ, thay đổi để đổi mới mỗi ngày. Và tất cả người tiêu dùng đều giống nhau: họ muốn những thứ mới, họ muốn những thứ rẻ, họ muốn những thứ tốt, họ muốn những thứ độc đáo. Nếu chúng ta có thể tạo ra những thứ này cho người tiêu dùng, họ sẽ đến. 

22, Tôi luôn tìm những người thông minh hơn mình. Sau đó, công việc của tôi là đảm bảo những người thông minh có thể làm việc cùng nhau. Những người không giỏi có thể làm việc cùng nhau dễ dàng, nhưng những người thông minh thì không.

23. Nếu bạn muốn công việc kinh doanh của mình thành công, điều quan trọng là phải bổ nhiệm đủ nữ lãnh đạo.

24. Tôi thấy rất nhiều người thành công trên thế giới như Warren Buffet, Bill Gates, Steve Jobs… có điểm chung là không bao giờ than phiền, không bao giờ tiêu cực.

Xem thêm:

25 chia sẻ về đầu tư chứng khoán của các nhà đầu tư tầm cỡ trên thế giới!

Nghe Shark Hưng nói chuyện khởi nghiệp, rút kết nhiều kinh nghiệm cho bản thân

20 câu nói vàng của Jeff Bezos - Ông chủ bự nhà Amazon về định hướng kinh doanh!

6. Những câu nói nổi tiếng của Jack Ma về cuộc sống

Không chỉ là một người có nhiều kinh nghiệm kinh doanh, Jack Ma còn là một người có vốn sống phong phú. Những bài học và trải nghiệm thực tế được chia sẻ trong những câu nói hay của Jack Ma về cuộc sống sẽ truyền cho bạn động lực và niềm tin vào tương lai.

1. Nếu bạn muốn phát triển, hãy nhìn vào thời cơ.

2. Nếu bạn bé nhỏ, thì nên tập trung vào trí tuệ chứ không phải thể lực.

3. Nếu bạn không chịu bắt tay vào làm thì không có điều gì là khả thi cả.

4. Nếu chúng ta muốn thay đổi thế giới. Hãy thay đổi bản thân trước.

5. Khi người ta nói “cái này”, bạn phải hỏi mình “Tại sao không phải là cái kia?”. Bạn phải trở nên khác biệt.

Những câu nói hay của Jack Ma về kinh doanh và cuộc sống 10

6. Trước 50 tuổi, công việc của tôi là kiếm tiền. Sau 50 tuổi, công việc của tôi là tiêu tiền, giúp đỡ người khác, vì bạn không thể tiêu hết số tiền đó.

7. Chúng ta không bao giờ thiếu tiền. Chúng ta thiếu những người có ước mơ, những người có thể chết vì những ước mơ đó.

8. Trên con đường dẫn đến thành công, bạn sẽ nhận thấy rằng những người thành công không phải là những kẻ hay than vãn, họ cũng không thường xuyên phàn nàn.

9. Rất nhiều người trên thế gian này có thể làm bạn, nhưng không phải làm đối tác.

10. Khi bạn ở độ tuổi 20-30, cái bạn cần tìm thấy là một người sếp giỏi, chứ không phải một công ty xịn. Khi bạn ở độ tuổi 40-50, bạn nên làm những gì mà bạn giỏi. Khi bạn 50-60, việc bạn phải làm là trao cơ hội cho người trẻ. Hơn 60 thì ở nhà với cháu.

Những câu nói hay của Jack Ma về kinh doanh và cuộc sống 11

11. Hãy tin và yêu công việc bạn đang làm cho dù có những người thích hoặc không thích nó.

12. May mắn rất quan trọng. Tất nhiên, bạn không thể chờ đợi may mắn, bởi vì đôi khi nó sẽ không đến. Khi bạn bắt đầu một hành trình, may mắn mới có thể đến với bạn.

13. Nếu bạn đối xử với mọi người như kẻ thù, họ sẽ trở thành kẻ thù của bạn.

14. Nếu những quyết định của bạn khác biệt so với những gì mà bạn bè làm, cuộc sống của bạn cũng sẽ khác.

15. Ngày nay, kiếm tiền rất đơn giản. Nhưng kiếm tiền bền vững đồng thời có trách nhiệm với xã hội và cải thiện thế giới là rất khó.

Xem thêm:

200 câu nói hay về cuộc sống đầy cảm xúc buồn vui ý nghĩa nhất

100 câu nói hay về tương lai, định hướng con đường phía trước

170 danh ngôn cuộc sống ý nghĩa, châm ngôn về cuộc sống hay nhất mọi thời đại

7. Những câu nói truyền cảm hứng bất hủ của Jack Ma

Bất kỳ sự thay đổi nào cũng nên được bắt đầu từ nhận thức thay vì hành động. Những câu nói bất hủ của cũng như những câu nói truyền cảm hứng của Jack Ma sẽ giúp bạn truyền cho bạn nguồn cảm hứng thay đổi để có cuộc sống tốt hơn. Chúng tưởng chừng như đơn giản, nhưng triết lý ẩn sâu bên trong có thể khiến bạn phải ngẫm nghĩ nhiều.

1. Tôi không muốn được yêu thích, tôi muốn được tôn trọng.

2. Tôi không muốn mọi người có túi sâu nhưng đầu óc lại nông cạn.

3. Cách nói chuyện hay nhất là gì? Những người ngu ngốc sẽ dùng miệng để nói chuyện, người thông minh nói chuyện bằng não và người khôn ngoan nói chuyện bằng trái tim.

4. Thế giới sẽ không nhớ những gì bạn nói, nhưng chắc chắn sẽ không quên những gì bạn đã làm.

5. Tôi tự nhủ với bản thân rằng chúng ta được sinh ra không phải để làm việc mà là để tận hưởng cuộc sống. Chúng ta sống để làm cho mọi thứ tốt hơn cho nhau và chứ không phải chỉ làm việc. Nếu bạn dành cả cuộc đời mình để làm việc, chắc chắn bạn sẽ phải hối hận. 

Những câu nói hay của Jack Ma về kinh doanh và cuộc sống 12

6. Khi mọi người đánh giá quá cao về bạn, bạn có trách nhiệm phải bình tĩnh và là chính mình.

7. Không quan trọng bạn giàu có hay quyền lực như thế nào, nếu bạn không thể tận hưởng ánh nắng mặt trời, bạn không thể thực sự hạnh phúc.

8. Cho dù cuộc rượt đuổi có khó khăn đến đâu, bạn nên nhớ ước mơ mà bạn đã mong ước vào những ngày đầu tiên. Nó sẽ giúp bạn có động lực và giải cứu bạn khỏi mọi suy nghĩ yếu đuối.

9. Trong thời đại của AI, sự quan tâm của phụ nữ đến trải nghiệm và tiểu tiết có thể vượt trội hơn khả năng học của máy, trong khi đặc điểm tư duy lý trí của nam giới sẽ bị máy móc thách thức.

10. Làm từ thiện không phải là giúp đỡ người khác, mà là giúp đỡ chính mình. Khi bạn thay đổi, thế giới sẽ thay đổi.

11. Họ gọi tôi là Jack điên. Tôi nghĩ điên rồ là một điều tốt. Bởi chúng tôi điên chứ chúng tôi không ngốc.

Xem thêm:

Những câu nói đầy cảm hứng giúp bạn nhận ra cuộc sống này tươi đẹp biết bao nhiêu

Những câu nói truyền cảm hứng của Zig Ziglar - người bán hàng giỏi nhất nước Mỹ

8. Những câu nói hay của Jack Ma bằng tiếng Anh

Jack Ma  tham dự rất nhiều talkshow ở nhiều nơi trên thế giới. Từ các buổi chia sẻ này, những câu nói hay của Jack Ma bằng tiếng Anh đã trở nên nổi tiếng. Chúng ta hãy cùng điểm qua những câu nói nói ấy.

1. Last century, people competed with muscle. This century, it's not muscle, it's wisdom. If a person wants to be successful he should have a high EQ. If he doesn't want to lose quickly, he should have a high IQ, but if he wants to be respected, he should have a high LQ, the Q of love.

Tạm dịch: Thế kỷ trước, con người cạnh tranh với nhau bằng sức mạnh cơ bắp. Thế kỷ này, nó không còn là cạnh tranh cơ bắp, mà là trí tuệ. Nếu một người muốn thành công, anh ta phải có chỉ số EQ cao. Nếu không muốn nhanh chóng thua cuộc, anh ta tốt nhất phải có chỉ số IQ cao. Nhưng nếu anh ta muốn được tôn trọng, anh ta phải có chỉ số LQ cao (LQ - Love Quotient - chỉ số trắc ẩn, khả năng đặt mình vào góc nhìn người khác), chữ Q của tình yêu.

2. If machines can do things better, we have to change the way we teach. The key things are value, believing, independent thinking, teamwork, care for others, making sure humans are different from machines.

Tạm dịch: Nếu máy móc có thể làm mọi thứ tốt hơn, chúng ta cần phải thay đổi cách dạy. Những điều quan trọng là giá trị, niềm tin, suy nghĩ độc lập, khả năng làm việc theo nhóm, tinh thần quan tâm đến người khác, phải đảm bảo rằng con người khác với máy móc.

3. You worry, it comes. You don't worry, it comes. So what is the point of worry?

Tạm dịch: Bạn lo lắng, điều đó sẽ đến. Bạn không lo lắng, điều đó cũng vẫn sẽ đến. Vậy bạn lo lắng để làm gì?

4. Women balance the logic and the instinct. I would say this is the “secret sauce” of the company. Men think about themselves more, women think about others more.

Tạm dịch: Phụ nữ cân bằng lý trí và bản năng. Tôi có thể nói đây là “gia vị bí mật” của mỗi công ty. Đàn ông nghĩ về mình nhiều hơn, trong khi phụ nữ nghĩ về người khác nhiều hơn.

5. I don’t believe the superman. I believe the super-fighting spirit of don’t give up.

Tạm dịch: Tôi không tin vào siêu nhân. Tôi tin vào tinh thần siêu đấu tranh, không bỏ cuộc.

6. Life is so short, so beautiful. Don’t be so serious about work. Enjoy the lives. 

Tạm dịch: Cuộc sống thật ngắn ngủi, thật đẹp. Đừng quá xem trọng công việc. Hãy tận hưởng cuộc sống.

Những câu nói hay của Jack Ma về kinh doanh và cuộc sống 13

7. I'm not a tech guy. I'm looking at the technology with the eyes of my customers, normal people's eyes.

Tạm dịch: Tôi không phải dân công nghệ. Tôi chỉ đang nhìn công nghệ bằng con mắt của khách hàng, bằng con mắt của những người bình thường.

8. The next 30 years are going to be critical for the world.Make the technology inclusive, make the world change. Pay attention to those people who are 30 years old.They will change the world.

Tạm dịch: 30 năm tới sẽ rất quan trọng đối với thế giới. Làm cho công nghệ bao phủ, làm cho thế giới thay đổi. Hãy quan tâm đến những người 30 tuổi. Họ là những thế hệ internet. Họ sẽ thay đổi thế giới.

9. Never deceive others, in business or in life. In 1995, I was deceived by four companies—four companies that are now closed. A company cannot go far by deceit.

Tạm dịch: Đừng bao giờ lừa dối người khác, dù là trong kinh doanh hay trong cuộc sống. Năm 1995, tôi bị 4 công ty lừa - 4 công ty này hiện đã đóng cửa. Bất kỳ công ty nào cũng không thể tiến xa bằng sự gian dối.

10. If you want to win in the 21st century, you have to empower others, making sure other people are better than you are. Then you will be successful.

Tạm dịch: Nếu bạn muốn giành chiến thắng trong thế kỷ 21, bạn phải trao quyền cho người khác, đảm bảo rằng những người khác giỏi hơn bạn. Khi đó, bạn sẽ thành công.

11. The very important thing you should have is patience.

Tạm dịch: Có một điều rất quan trọng mà bạn nên có, đó là kiên nhẫn.

12. I don't want to be liked. I want to be respected.

Tạm dịch: Tôi không muốn được yêu thích, tôi muốn được tôn trọng.

13. Spending money is much more difficult than making money.

Tạm dịch: So với việc kiếm tiền, tiêu tiền khó hơn nhiều.

Xem thêm:

Những câu nói tiếng Anh hay nhất về tình yêu và cuộc sống, cùng đọc và ngẫm để yêu đời hơn

Những thành ngữ tiếng Anh về thành công hay và ý nghĩa nhất

Qua những câu nói hay của Jack Ma, bạn đã học những điều gì? Đừng để thời gian trôi qua vô nghĩa, đừng e ngại thất bại. Nghèo khó khi sinh ra không phải lỗi của bạn, nhưng chết đi trong nghèo khó thì chắc chắn là lỗi ở bạn! 

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet