30 câu nói hay về sự cố gắng giúp bạn có thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống

VOH - Nếu đang cảm thấy chán nản và mất niềm tin vào mọi thứ, hãy để những câu nói hay về sự cố gắng dưới đây giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn này nhé.

Cuộc sống luôn mang đến rất nhiều bài học mà cho dù có đi hết cả một đời người chúng ta cũng khó lòng mà hiểu hết. Trong đó, sự cố gắng chính là một bài học vô cùng quan trọng để đưa bạn đến với thành công cho dù là trong cuộc sống, công việc hay tình yêu. Những câu nói hay về sự cố gắng trong bài viết sau của VOH sẽ giúp bạn có thêm động lực và niềm tin để vượt qua thử thách.

Những câu nói hay về sự cố gắng trong cuộc sống

Khi gặp thất bại, bạn thường hay đổ lỗi cho cuộc sống không công bằng, ông trời không cho bạn một cuộc sống cao sang hay thuận lợi hơn. Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi rằng bản thân đã đủ cố gắng, đủ nỗ lực để có thể nhận lại những gì xứng đáng hay không? Hãy cùng đọc và suy ngẫm những câu nói hay về sự cố gắng vươn lên trong cuộc sống sau đây để có thêm niềm tin vượt qua khó khăn nhé.

  1. Dù người ta có nói với bạn điều gì đi nữa, hãy tin rằng cuộc sống là điều kỳ diệu và đẹp đẽ. (Pautopxki)
  2. Con người sinh ra không phải để tan biến đi như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu lại trên mặt đất, in dấu lại trong trái tim người khác. (Xukhômlinski)
  3. Hãy hướng về phía mặt trời bạn sẽ không thể nhìn thấy bóng tối. Đó là những gì hoa hướng dương đang làm. (Helen Keller)
  4. Đời là cuộc đấu tranh liên tục; nó luôn được cải biên với những khó khăn mới. Và chúng ta sẽ chiến thắng nhưng bao giờ cũng phải trải giá. (Mirko Gomex)
  5. Bạn có yêu đời không? Vậy đừng phung phí thời gian vì chất liệu của cuộc sống được làm bằng thời gian. (Franklin)
  6. Luôn luôn có niềm hy vọng cho người nào bình tâm suy nghĩ về cuộc sống. (Katherine Logan)
  7. Đứng vững và không nghĩ rằng mình sẽ ngã thì sẽ chẳng bao giờ ngã. (H.Andersen)
  8. Tôi chưa bao giờ thực sự tàn tật cho đến khi tôi mất hy vọng. Hãy tin tôi đi, mất hy vọng còn tồi tệ hơn cả mất chân tay. (Nick Vujicic)
  9. Nếu bạn cảm giác rằng đã đến lúc phải bỏ cuộc, hãy nghĩ xem bạn đã cố gắng hết mình vì cái gì cho đến tận bây giờ. (Jared Leto)
  10. Không một ai chán nản khi họ đang cố gắng tạo ra thứ gì đó đẹp đẽ, hoặc khám phá ra một sự thật nào đó. (William Ralph Inge)
  11. Điều tôi muốn biết trước tiên không phải là bạn đã thất bại ra sao mà là bạn đã chấp nhận nó như thế nào. (Abraham Lincoln)
  12. Cuộc sống không yêu cầu chúng ta đỉnh nhất, chỉ là chúng ta cố gắng hết sức. (H. Jackson Brown Jr)
  13. Trong những lúc khó khăn nhất của cuộc sống, đừng cố gắng trở thành một người thành công hay hạnh phúc, tốt hơn hãy trở thành một người có giá trị. (Albert Einstein)

nhung-cau-noi-hay-ve-su-co-gang-voh-3

Những câu nói hay về sự cố gắng trong tình yêu

Tình cảm là thứ không phải cứ muốn có là được, nhưng nếu không cố gắng thì chắc chắn bạn sẽ chẳng bao giờ có được hạnh phúc. Vậy nên, cho dù thế nào đi chăng nữa, hãy cứ chân thành hết mình, thật lòng mà cố gắng, biết đâu đến một lúc nào đó, đối phương sẽ vì nhìn thấy sự cố gắng trong tình yêu của bạn mà rung động thì sao?

  1. Đừng che dấu tình yêu và sự dịu dàng của mình cho đến khi bạn lìa đời. Hãy làm cuộc đời bạn tràn đầy sự ngọt ngào. Hãy nói những lời thân thương khi bạn còn nghe được và tim bạn còn rung động. (Henry Ward Beecher)
  2. Sự chân thành là điều tốt đẹp nhất bạn có thể đem trao tặng một người. Sự thật, lòng tin cậy, tình bạn và tình yêu đều tùy thuộc vào điều đó cả. (Elvis Presley)
  3. Nếu khoảng cách giữa chúng ta là một ngàn bước chân, chỉ cần em đi bước đầu tiên, anh sẽ đi về phía em nốt chín trăm chín mươi chín bước còn lại… (Không thể quên em / Hoa Thanh Thần)
  4. Một khi đã khắc cốt ghi tâm, cho dù bị phủ đầy bao nhiêu, chỉ cần con tim vẫn còn đập, cho dù thế nào cũng không thể lãng quên. (Gió mang ký ức thổi thành những cánh hoa / Diệp Lạc Vô Tâm)
  5. Kiếp này anh không thể nữa. Cho nên, kiếp sau anh nhất định sẽ đợi em, anh sẽ đợi em sớm hơn tất cả những người khác, gặp em sớm hơn một chút… (Hẹn đẹp như mơ / Phỉ Ngã Tư Tồn)
  6. Trong hành trình tìm kiếm tình yêu, hạnh phúc chỉ đến với những ai biết kiên nhẫn, biết lắng nghe, biết nỗ lực và dũng cảm đương đầu với thử thách. (Mây trên đồng bay mãi / An Dĩ Mạch)

nhung-cau-noi-hay-ve-su-co-gang-voh-2

Xem thêm:
140 stt cố gắng vì tương lai ngắn, cap về sự cố gắng nỗ lực phấn đấu trong cuộc sống
100 câu nói hay về tương lai, định hướng con đường phía trước
Những câu nói truyền cảm hứng, động lực trong cuộc sống

Những câu nói hay về sự cố gắng trong công việc

Không ai có thể hiên ngang chạm đến thành công mà không từng một lần trải qua thất bại. Quan trọng là bạn có biết cách đứng dậy và vượt qua thất bại đó hay không. Cố gắng chưa bao giờ là dư thừa, bởi chỉ cần bạn gieo quả và chăm sóc mỗi ngày, chắc chắn sẽ gặt được những quả ngọt xứng đáng. Nếu không tin, hãy đọc những câu nói hay về sự cố gắng từ những người đã từng trải qua khó khăn để đến được thành công rực rỡ của hôm nay.

  1. Cuộc sống giống như đang lái một chiếc xe đạp. Để giữ thăng bằng bạn phải luôn di chuyển. (Albert Einstein)
  2. Tôi có thể chấp nhận thất bại, mọi người đều thất bại ở một việc gì đó. Nhưng tôi không chấp nhận việc không cố gắng. (Michael Jordan)
  3. Thêm một chút bền bỉ, một chút nỗ lực, và điều tưởng chừng như là thất bại vô vọng có thể biến thành thành công rực rỡ. (Elbert Hubbard)
  4. Hãy làm việc cho đến khi thần tượng của bạn thành đối thủ của bạn. (G-Dragon)
  5. Những người thành công luôn luôn tìm kiếm cơ hội để giúp đỡ người khác. Những người không thành công luôn luôn hỏi, Tôi được lợi gì? (Brian Tracy)

nhung-cau-noi-hay-ve-su-co-gang-voh-1

  1. Khi bạn cố gắng để thành đạt, luôn có những vật cản trên đường. Tôi có, mọi người đều có. Nhưng những chướng ngại vật không phải để làm bạn dừng lại. Nếu bạn gặp một bức tường, đừng quay đầu lại và từ bỏ. Hãy tìm ra cách trèo qua nó, đi xuyên qua nó, hoặc làm việc ngay bên cạnh nó. (Michael Jordan)
  2. Không có gì là quá nhỏ để biết, không có gì là quá lớn để thử. (William Van Horne)
  3. Một người chiến thắng không bao giờ ngừng cố gắng. (Tom Landry)
  4. Chỉ những người dám thất bại lớn mới đạt được thành công lớn. (Robert F. Kennedy)
  5. Hãy đặt mục tiêu và luôn cố gắng đến khi bạn đạt được nó. (Napoleon Hill)

nhung-cau-noi-hay-ve-su-co-gang-voh

Những câu nói hay về sự cố gắng này đôi lúc bạn sẽ thấy chúng như những lý thuyết mà ai cũng có thể nói. Thế nhưng nếu thử một lần cố gắng hết mình để thực hiện một điều gì đó, những quả ngọt gặt được sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn giá trị thật sự của việc nỗ lực không ngừng nghỉ. 

Đừng quên cập nhật liên tục những bài viết mới nhất, hấp dẫn nhất tại VOH Sống đẹp.

Ảnh: Internet