100 câu nói hay về tương lai, định hướng con đường phía trước

(VOH) - Tương lai là những điều sắp đến mà chúng ta sẽ không thể biết trước được. Tuy nhiên, tương lai của bạn có tương sáng hay không lại phụ thuộc vào chính bản thân và sự nỗ lực của bạn ở hiện tại.

Quá khứ là những điều đã qua, hiện tại là những điều đang tiếp diễn và tương lai là những sắp đến. Quá khứ - hiện tại- tương lai luôn gắn kết chặt chẽ với nhau. Nhiều người cho rằng chúng ta không nên nhìn vào quá khứ mà hãy hướng về tương lai bởi cái gì đã qua thì hãy để nó qua đi.

Tuy nhiên, nếu không nhìn về quá khứ thì làm sao chúng ta nhận thức được những sai lầm mà mình mắc phải để khắc phục và tiến bộ hơn. Nhưng cũng đừng quá đắm chìm vào mớ ký ức đó khiến bản thân bị chùn bước.

cau-noi-hay-ve-tuong-lai-voh-5

Ai cũng muốn bản thân có một tương lai tươi sáng như mình vẽ ra. Tương lai của mỗi người còn phụ thuộc vào bản thân người đó. Nếu bạn muốn nó tốt đẹp thì cần phải phấn đấu hết mình chứ đừng ỷ vào số mệnh rồi lại than trách cuộc đời bạc bẽo. Thành công ở tương lai phụ thuộc vào những điều mà bạn làm ở hiện tại.

1. Những câu nói cố gắng vì tương lai sự nghiệp

Thành quả trong tương lai là kết quả của những cố gắng ở hiện tại. Chúng ta không biết tương lai sẽ xảy ra những chuyện gì nhưng hoàn toàn có đủ khả năng để đạt được điều mình muốn ngay từ thời điểm này. Những stt cố gắng vì tương lai và sự nghiệp dưới đây sẽ là nguồn cảm hứng mạnh mẽ giúp mỗi người có thêm động lực phấn đấu.

  1. Gửi tương lai: Không yếu đuối, không nhu nhược, không để người khác làm mình đau.
  2. Quá khứ, hiện tại và tương lai đều có chung điểm là hai âm tiết nhưng đếm số lượng ký tự thì tương lai nhiều hơn, kế đến là hiện tại và ít nhất là quá khứ. Phải biết cái nào đáng giá hơn thì giữ lại, không có giá trị thì vứt đi.
  3. Tương lai gửi gắm cả cuộc đời vào những người có ước mơ đẹp.
  4. Cuộc sống chia làm ba thì – đã từng, hiện đang, và sẽ là. Chúng ta hãy học từ quá khứ để có thể hưởng thành quả ở hiện tại và nhờ hiện tại để sống tốt đẹp hơn trong tương lai.
  5. Dừng lại cuộc chơi và chuẩn bị cho một tương lai thật tốt.
  6. Khi mà hiện tại không còn chỗ đứng, tôi sẽ bước đến tương lai.

cau-noi-hay-ve-tuong-lai-voh-6

  1. Giá vàng còn thay đổi từng ngày thì làm sao bản thân lại không có cơ hội thay đổi tiến bộ hơn.
  2. Tương lai luôn trốn phía sau lưng ta, hãy hoàn thành công việc hiện tại để lót đường cho tương lai bước đến.
  3.  Hướng về phía mặt trời, bóng tối sẽ ngả về sau.
  4. Tương lai có rất nhiều tên: Với kẻ yếu, nó là Điều không thể đạt được. Đối với người hay sợ hãi, nó là Điều chưa biết. Với ai dũng cảm, nó là Cơ hội.
  5. Sự khác biệt giữa quá khứ, hiện tại và tương lai chỉ là một ảo tưởng dai dẳng đến ngoan cố.
  6. Sự kiên nhẫn của ngày hôm nay có thể biến những nản lòng của ngày hôm qua thành khám phá của ngày mai. Những mục đích của ngày hôm nay có thể biến những thất bại của ngày hôm qua thành quyết tâm của ngày mai.

cau-noi-hay-ve-tuong-lai-voh-7

2. Những câu nói, stt hay về định hướng con đường tương lai

Những câu nói hay về tương lai sẽ giúp bạn có cái nhìn mới hơn, khác hơn vào ngày mai, sẽ dẫn lối cho bạn có thêm niềm tin, mục tiêu và động lực để phấn đấu. Đó là lý do vì sao mà bất cứ ai cũng nên có cho mình một câu nói hay để gối đầu giường trong mọi hành trình của cuộc đời.

  1. Quá khứ là nơi tôi luôn ngoảnh lại chiêm nghiệm, rút ra bài học từ lỗi lầm để rồi không ngừng vun đắp cho mình tình yêu và sự trân trọng đối với tương lai.
  2. Rồi một ngày, tôi sẽ có được những gì tôi mong ước, bằng những cố gắng ở hiện tại tôi tin chắc chắn là vậy.
  3. Cuộc đời là một hành trình gian nan vất vả, là nơi thử thách mỗi cá nhân để giúp mỗi người trong chúng ta có động lực bước tiếp,bước xa mãi lên đến một chân trời mới,đến cái đích cuối mà chúng ta luôn mong chờ... đó là tương lai.
  4. Đôi khi ta phải chịu những cảm giác khốn khổ trong cuộc sống. Đừng nản lòng hãy lấy đó là động lực để vươn lên đừng để nó là công cụ đưa chúng ta vào đường cùng.
  5. Hãy cứ mạo hiểm đi. Nếu bạn thắng, bạn sẽ hạnh phúc. Nếu bạn thua, bạn sẽ có kinh nghiệm.

cau-noi-hay-ve-tuong-lai-voh-8

  1. Những gì đã qua rồi thì đừng nên tiếc nuối. Vì biết đâu một ngày, ta sẽ nhận lại được những thứ hoàn hảo hơn.
  2. Ai cũng nghĩ giá mình có thể quay lại 10 năm trước , và chắc chắn bạn của 10 năm sau cũng sẽ nghĩ như vậy . Bởi vậy phải sống thật nghiêm túc ngày hôm nay.
  3. Cơn bão đại dịch rồi sẽ qua đi, nhưng những lựa chọn hiện tại sẽ thay đổi cuộc sống của chúng ta trong tương lai! (Yuval Noah Harari - Financial Times)
  4. Quá khứ dù có thăng trầm thì cũng chỉ nên giữ lại những gì khiến ta tốt hơn trong tương lai.
  5. Cuộc sống là một chuỗi những ngày gian nan thử thách. Mỗi ngày là một cuộc hành trình mà chúng ta phải chinh phục. Sau những nỗ lực, tương lai sẽ tốt đẹp.
  6. Hãy cứ tiếp tục tiến về phía trước! Dù nó có kết thúc đẹp hay không, thì nó cũng sẽ là trải nghiệm đáng giá cho bản thân.

cau-noi-hay-ve-tuong-lai-voh-9

  1. Rồi một ngày, tất cả những ước mơ của bạn sẽ trở thành hiện thực. Nếu ngày hôm nay và ngay bây giờ bạn đang hành động và chăm chỉ vì nó.
  2. Cuộc sống là chuỗi ngày dài "lên voi xuống chó" thế bên, dù bạn đang gặp vấn đề gì đi chăng nữa, thì mọi chuyện đều sẽ ổn thôi, mạnh mẽ lên vì tương lai đang đợi ta phía trước.
  3. Ước mơ không phải là cái gì sẵn có, cũng không phải là cái gì không thể có. Ước mơ giống như một con đường chưa có, nhưng con người sẽ khai phá và vượt qua.
  4. Chịu đựng những gì đang xảy ra, nó khiến bản thân trở nên mạnh mẽ hơn, tương lai cũng sẽ tốt hơn.
  5. Thời gian không giúp bạn quên đi mọi chuyện. Và ở tương lai… nó sẽ giúp bạn trưởng thành, đồng thời cũng nghiệm ra nhiều điều.
  6. Nếu Lọ Lem nhặt chiếc giày thì cô ấy đã không có cơ hội gặp Hoàng Tử. Vậy nên đừng nuối tiếc những gì đã qua… Vì biết đâu tương lai sẽ trả lại cho ta những gì đã mất.

cau-noi-hay-ve-tuong-lai-voh-10

Xem thêm:
80 stt về quá khứ buồn, cap buông bỏ quá khứ sai lầm tiến tới
Deja vu là gì? Hiện tượng nhìn thấy tương lai hay chỉ là ảo giác?
140 stt cố gắng vì tương lai ngắn, cap về sự cố gắng nỗ lực

3. Những câu stt hy vọng về tương lai tươi sáng

Tương lai là những điều bất ngờ đang chờ đợi chúng ta phía trước, có thể rực rỡ huy hoàng nhưng cũng có thể là những ngày ảm đạm, u ám. Ai cũng hy vọng về một tương lai rộng mở nên không ngừng ra sức học tập, cố gắng. Những câu nói hay về tương lai tươi sáng dưới đây sẽ tiếp thêm động lực giúp bạn cố gắng mỗi ngày.

Câu nói hay về tương lai 7
  1. Chúng ta chiến đấu cả chặng đường, không phải bởi vì thay đổi cái thế giới này, mà là vì không khiến thế giới thay đổi chúng ta.
  2. Cậu biết tại sao chúng ta sinh ra lại có hai tay không?
    Tại vì một tay để nắm lấy hiện tại, tay còn lại là để nắm lấy tương lai...! 
  3. Bạn còn rất trẻ, trong tương lai bạn sẽ gặp gỡ rất nhiều người, trải qua rất nhiều chuyện, có được rất nhiều, cũng sẽ mất đi rất nhiều. Nhưng dù ra sao đi nữa, có hai thứ bạn không được từ bỏ. Một thứ là lương tâm, một thứ là lý tưởng.
  4. Đưa ra sự lựa chọn đúng đắn, muôn vạn điều tốt lành sẽ đến.
  5. Hãy thắp sáng ngày mai bằng ngày hôm nay.
  6. Tương lai trao thưởng cho những ai tiến lên phía trước. Tôi không có thời gian để cảm thấy tiếc nuối cho mình. Tôi không có thời gian để phàn nàn. Tôi sẽ tiến về phía trước.
  7. Tương lai tươi sáng là kết quả của những nỗ lực không ngừng nghỉ ở hiện tại.
  8. Mỗi người nên có cho mình những dự định trong tương lai, nên định hình được mình sẽ trở thành người như thế nào để cho bản thân một động lực cố gắng. Tương lai sẽ không phụ lòng nếu chúng ta không bỏ cuộc.
  9. Nhanh cũng được, chậm cũng chẳng sao miễn là bạn đang không ngừng tiến bước từng ngày. Hãy có niềm tin vào những điều tốt đẹp ở tương lai.
  10. Khi bạn theo đuổi ước mơ, thế giới đen tối này sẽ tạo rất nhiều chướng ngại cản trở bạn, hiện thực cũng sẽ trói lấy tay chân bạn, nhưng thật ra những thứ đó đều không hề quan trọng, quan trọng là bạn có đủ quyết tâm hay không. Nhắm mắt lại, lắng nghe tiếng lòng mình. Tôi vẫn luôn tin vào ý nghĩa của sự nỗ lực phấn đấu, là vì bạn của tương lai nhất định sẽ cảm ơn bạn của hiện tại đã nỗ lực cố gắng. (Lư Tư Hạo)

4. Những câu nói về tuổi trẻ tương lai của đất nước ý nghĩa

Thanh niên là chủ nhân tương lai của đất nước, đất nước thịnh hay suy là phụ thuộc phần lớn vào tài năng của những người trẻ. Chính vì vậy, mỗi người nên ra sức học tập, trau dồi, hoàn thiện bản thân, đây vừa là nghĩa vụ vừa là trách nhiệm. Hy vọng, những câu nói về tuổi trẻ tương lai đất nước dưới đây sẽ truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ cũng như các lớp thế hệ tiếp nối về sau.

Câu nói hay về tương lai 8
  1. Thanh niên phải có đức, có tài. Có tài mà không có đức ví như một anh làm kinh tế tài chính rất giỏi nhưng lại đi đến thụt két thì chẳng những không làm được gì ích lợi cho xã hội mà còn có hại cho xã hội nữa. Nếu có đức mà không có tài ví như ông Bụt không làm hại gì, nhưng cũng không lợi gì cho người. (Hồ Chí Minh)
  2. Hãy giúp những người trẻ tuổi. Hãy giúp những người nhỏ bé. Bởi vì những người nhỏ bé sẽ trở nên lớn lao. Những người trẻ tuổi sẽ giữ những hạt giống bạn gieo trong tâm trí họ, và khi trưởng thành, họ sẽ thay đổi thế giới. (Jack Ma)
  3. Tuổi trẻ là tuổi của tương lai. Muốn có tương lai tốt đẹp thì phải chiếm lấy bằng ý chí và nghị lực của chính bản thân. (Hồ Chí Minh)
  4. Tuổi già cân nhắc; tuổi trẻ dấn bước. (Rabindranath Tagore)
  5. Thanh niên là chủ nhân tương lai của đất nước. Nhân lúc tuổi trẻ còn rực rỡ hãy học tập, rèn luyện thật tốt để có thể thực hiện nhiệm vụ cao cả của mình.
  6. Ngủ dậy muộn thì phí mất cả ngày, ở tuổi thanh niên mà không học tập thì phí mất cả cuộc đời. (Ngạn ngữ Trung Quốc)
  7. Thời đại chúng ta bây giờ là thời đại vệ tinh nhân tạo, nghĩa là thời đại của khoa học phát triển rất mạnh, thời đại xã hội chủ nghĩa, thời đại anh hùng; mỗi người lao động tốt đều có thể trở nên anh hùng (không phải là anh hùng cá nhân). Vậy mong các cháu cũng làm người thanh niên anh hùng trong thời đại anh hùng. (Hồ Chí Minh)
  8. Nếu ta không gieo trồng tri thức khi còn trẻ, nó sẽ không cho ta bóng râm khi ta về già. (Chesterfield)
  9. Tư thái của người trẻ tuổi khi nỗ lực hướng về một mục tiêu nào đó, là tư thế mạnh mẽ nhất, mới mẻ nhất, tươi đẹp nhất. (Khuyết danh)
  10. Bất cứ ai khi dừng việc học tập và trau dồi kiến thức thì người đó sẽ già, dù là ở tuổi 20 hay tuổi 80. Bất cứ ai duy trì việc học tập thì đều giữ được tuổi trẻ. (Henry Ford).

Xem thêm: 
Những lời dạy của Bác Hồ với thanh niên Việt Nam - chủ nhân tương lai của đất nước
72 Câu nói hay của Bác Hồ dạy chúng ta sống 'Cần, Kiệm, Liêm, Chính'
14 bài thơ về Bác Hồ - Vị Cha già dân tộc kính yêu của chúng ta

5. Những câu nói hay về tương lai và tình yêu hài hước

Tình yêu là một phần không thể thiếu của tuổi trẻ, vì có tình yêu nên tuổi trẻ của chúng ta trở nên rộn ràng và đầy hương vị. Tình yêu của những người trẻ là không màng đến tương lai chỉ cần hiện tại yêu hết mình và tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc bên nhau. Hãy cùng trải qua cảm giác vui vẻ của tình yêu cùng những câu nói hay về tương lai và tình yêu vừa ý nghĩa vừa không kém phần hài hước dưới đây bạn nhé.

Câu nói hay về tương lai 9
  1. Tương lai sau này em có tất cả nhưng đáng tiếc cả đời này em sẽ không có được tôi đâu.
  2. Nếu mỗi lần nhớ em mà có thêm một đồng thì anh đã trở thành tỷ phú.
  3. Tình yêu của anh dành cho em cũng như giá xăng vậy. Ngày càng tăng nhiều hơn và không bao giờ ngừng lại.
  4. Năm nay em vẫn một mình. Nếu anh cũng thế thì mình yêu thôi.
  5. Em là biển anh là san hô. Biển thiếu san hô biển vẫn sống nhưng san hô thiếu biển thì lại gay go.
  6. Cuộc sống của anh trước khi gặp em là một đường thẳng sau khi gặp em rồi thì nó thành Đường Tăng: không bia, không rượu, không thuốc lá và đặc biệt không giao lưu kết bạn với tất cả các sinh vật mang giới tính nữ hay đã từng mang giới tính nữ.
  7. Người ta yêu nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên, rồi sau đó lại thở dài nuối tiếc sao ngày xưa không nhìn kỹ thêm lần nữa.
  8. Tình yêu như thể hái hoa. Một tay muốn hái tới ba, bốn cành.
  9. Em à, lấy anh nhé, tất cả mọi thứ sau này anh đều có thể nhường hết cho em… Từ nấu cơm, rửa chén, giặt đồ, chăm con… Anh nhường hết.
  10. Ai bảo tình yêu là mù quáng… Cứ yêu đi rồi sẽ sáng mắt ra.

6. Những câu danh ngôn hay về tương lai đáng suy ngẫm

Khi đạt được thành quả ở tương lai bạn mới thấy được giá trị của những cố gắng ở hiện tại. Mỗi một câu danh ngôn về tương lai đáng suy ngẫm dưới đây sẽ cho chúng ta thấy được điều đó.

  1. Learn from yesterday, live for today, hope for tomorrow. The important thing is not to stop questioning. (Albert Einstein)
    Tạm dịch: Học từ ngày hôm qua, sống ngày hôm nay, hi vọng cho ngày mai. Điều quan trọng nhất là không ngừng đặt câu hỏi.
  2. The future rewards those who press on. I don’t have time to feel sorry for myself. I don’t have time to complain. I’m going to press on. (Barack Obama)
    Tạm dịch: Tương lai trao thưởng cho những ai tiến lên phía trước. Tôi không có thời gian để cảm thấy tiếc nuối cho mình. Tôi không có thời gian để phàn nàn. Tôi sẽ tiến về phía trước.
  3. There is nothing like a dream to create the future. (Victor Hugo)
    Tạm dịch: Chẳng có gì như một giấc mơ tạo dựng tương lai.
  4. I am tomorrow, or some future day, what I established today. I am today what I established yesterday or some previous day. (James Joyce)
    Tạm dịch: Tôi là ngày mai, hay ngày tương lai nào đó, cho những gì tôi thiết lập ngày hôm nay. Tôi là ngày hôm nay cho những gì tôi thiết lập ngày hôm qua hay ngày nào đó đã trôi qua.
  5. I, not events, have the power to make me happy or unhappy today. I can choose which it shall be. Yesterday is dead, tomorrow hasn’t arrived yet. I have just one day, today, and I’m going to be happy in it.  (Groucho Marx)
    Tạm dịch: Tôi, không phải tình huống, có sức mạnh làm tôi hạnh phúc hay bất hạnh ngày hôm nay. Tôi có thể chọn nó sẽ thế nào. Ngày hôm qua đã chết. Ngày mai còn chưa tới. Tôi chỉ có một ngày, hôm nay, và tôi sẽ hạnh phúc với nó.
  6. The future belongs to those who believe in the beauty of their dreams. (William Arthur Ward)
    Tạm dịch: Tương lai thuộc về người tin vào vẻ đẹp trong những giấc mơ của mình.

cau-noi-hay-ve-tuong-lai-voh-11

  1. What is history? An echo of the past in the future; a reflex from the future on the past. (Victor Hugo)
    Tạm dịch: Lịch sử là gì? Đó là tiếng vọng của quá khứ trong tương lai và là ánh phản chiếu của tương lai trên quá khứ.
  2. The future is purchased by the present. (Samuel Johnson)
    Tạm dịch: Tương lai được mua bằng hiện tại.
  3. Today’s patience can transform yesterday’s discouragements into tomorrow’s discoveries. Today’s purposes can turn yesterday’s defeats into tomorrow’s determination. (William Arthur Ward)
    Tạm dịch: Sự kiên nhẫn của ngày hôm nay có thể biến những nản lòng của ngày hôm qua thành khám phá của ngày mai. Những mục đích của ngày hôm nay có thể biến những thất bại của ngày hôm qua thành quyết tâm của ngày mai.
  4. Don’t count what you lost, cherish what you have and plan what to gain because the past never returns but the future may fulfill the loss. (William Arthur Ward)
    Tạm dịch: Đừng đếm những gì bạn đã mất, hãy quý trọng những gì bạn đang có và lên kế hoạch cho những gì sẽ đạt được bởi quá khứ không bao giờ trở lại, nhưng tương lai có thể bù đắp cho mất mát.

cau-noi-hay-ve-tuong-lai-voh-12

Xem thêm:
Status hy vọng về tình yêu và cuộc sống mang năng lượng tích cực
85 status cuộc sống an nhiên, lời chúc cầu mong một đời an yên
6 cách nuôi dưỡng niềm tin trong cuộc sống

7. Những câu nói, stt hay về tương lai bằng tiếng Anh

Tương lai bắt đầu từ hiện tại. Chính vì vậy hãy chuẩn bị ngay từ hôm nay nếu bạn muốn có một tương lai rực rỡ. Đặc biệt, đừng bỏ qua những câu nói hay về tương lai bằng tiếng Anh để tiếp thêm năng lượng tích cực cho chính mình.

  1. The future is purchased by the present. (Samuel Johnson)
    Tạm dịch: Tương lai được mua bằng hiện tại. 
  2. One today is worth two tomorrows. (Benjamin Franklin)
    Tạm dịch: Một ngày hôm nay đáng giá hai ngày mai.
  3. Never put off till tomorrow what you can do the day after tomorrow. (Mark Twain)
    Tạm dịch: Đừng bao giờ để đến ngày mai dù đó là những việc mà bạn có thể để đến ngày kia.
  4. With the past, I have nothing to do, nor with the future. I live now. (Ralph Waldo Emerson)
    Tạm dịch: Tôi chẳng có gì để làm với quá khứ, với tương lai cũng vậy. Tôi sống trong hiện tại.
  5. Your future depends on many things, but mostly on you. (Frank Tyger)
    Tạm dịch: Tương lai của bạn phụ thuộc vào rất nhiều điều, nhưng chủ yếu là vào bạn. 

cau-noi-hay-ve-tuong-lai-voh-13

  1. I decided to give up the past in order to live my future. (Gloria Attar)
    Tạm dịch: Tôi quyết định rời bỏ quá khứ để sống cho tương lai. 
  2. We are made wise not by the recollection of our past, but by the responsibility for our future. (George Bernard Shaw)
    Tạm dịch: Chúng ta trở nên khôn ngoan không phải nhờ hồi tưởng lại quá khứ, mà bởi trách nhiệm của ta đối với tương lai. 
  3. What is history? An echo of the past in the future; a reflex from the future on the past. (Victor Hugo)
    Tạm dịch: Lịch sử là gì? Đó là tiếng vọng của quá khứ tới tương lai và là ánh phản chiếu của tương lai trên quá khứ. 
  4. The distinction between the past, present and future is only a stubbornly persistent illusion. (Albert Einstein)
    Tạm dịch: Sự khác biệt giữa quá khứ, hiện tại và tương lai chỉ là một ảo tưởng dai dẳng đến ngoan cố.
  5. Just remember – when you think all is lost, the future remains. (Robert H. Goddard)
    Tạm dịch: Hãy nhớ rằng – khi bạn nghĩ tất cả đã mất, tương lai vẫn còn lại.

cau-noi-hay-ve-tuong-lai-voh-14

  1. From the experience of the past we derive instructive lessons for the future. (John Quincy Adams)
    Tạm dịch: Từ trải nghiệm của quá khứ chúng ta ta rút ra bài học dẫn đường cho tương lai. 
  2. The future depends on what we do in the present. (Mahatma Gandhi)
    Tạm dịch: Tương lai phụ thuộc vào điều chúng ta làm trong hiện tại.
  3. A woman worries about the future until she gets a husband, while a man never worries about the future until he gets a wife. (Charles Michael Schwab)
    Tạm dịch: Phụ nữ nghĩ về tương lai cho tới khi lấy chồng, trong khi đàn ông chẳng lo lắng về tương lai cho tới khi lấy vợ. 
  4. The danger of the past was that men became slaves. The danger of the future is that man may become robots. (Erich Fromm)
    Tạm dịch: Mối nguy hiểm của quá khứ là con người bị biến thành nô lệ. Mối nguy hiểm của tương lai là con người có thể trở thành rô bốt. 
  5. The best way to predict the future is to create it. (Peter Drucker)
    Tạm dịch: Cách tốt nhất để dự đoán tương lai là tạo ra nó. 

cau-noi-hay-ve-tuong-lai-voh-15

  1. A positive attitude is a person’s passport to a better tomorrow. (Jeff Keller)
    Tạm dịch: Thái độ tích cực là hộ chiếu của con người để đi tới tương lai tốt đẹp hơn. 
  2. The greatest threat towards the future is indifference. (James Maxwell)
    Tạm dịch: Mối đe dọa lớn nhất hướng tới tương lai là sự thờ ơ. 
  3. The future belongs to those who believe in the beauty of their dreams. (Eleanor Roosevelt)
    Tạm dịch: Tương lai thuộc về những ai tin tưởng vào cái đẹp của ước mơ. 
  4. Even the smallest person can change the course of the future. (J. R. R. Tolkien)
    Tạm dịch: Thậm chí một người nhỏ bé nhất cũng có thể thay đổi dòng chảy tương lai.
  5. We appreciate yesterday, but we’re looking for a better tomorrow. (Jack Ma)
    Tạm dịch: Chúng tôi trân trọng hôm qua, nhưng chúng tôi đi tìm ngày mai tốt đẹp hơn.

cau-noi-hay-ve-tuong-lai-voh-17

  1. The future rewards those who press on. I don’t have time to feel sorry for myself. I don’t have time to complain. I’m going to press on. (Barack Obama)
    Tạm dịch: Tương lai trao thưởng cho những ai tiến lên phía trước. Tôi không có thời gian để cảm thấy tiếc nuối cho mình. Tôi không có thời gian để phàn nàn. 
  2. Don’t count what you lost, cherish what you have and plan what to gain because the past never returns but the future may fulfill the loss. (Ritu Ghatourey)
    Tạm dịch: Đừng đếm những gì bạn đã mất, hãy quý trọng những gì bạn đang có và lên kế hoạch cho những gì sẽ đạt được bởi quá khứ không bao giờ trở lại, nhưng tương lai có thể bù đắp cho những mất mát. 
  3. The best possible way to prepare for tomorrow is to concentrate with all your intelligence, all your enthusiasm, on doing today’s work superbly today. That is the only possible way you can prepare for the future. (Dale Carnegie)
    Tạm dịch: Cách tốt nhất để chuẩn bị cho tương lai là tập trung tất cả trí tuệ, tất cả nhiệt huyết vào việc thực hiện thật tốt công việc của ngày hôm nay. Đó là cách duy nhất khả thi để chuẩn bị cho tương lai. 
  4. Today’s patience can transform yesterday’s discouragements into tomorrow’s discoveries. Today’s purposes can turn yesterday’s defeats into tomorrow’s determination. (William Arthur Ward)
    Tạm dịch: Sự kiên nhẫn của ngày hôm nay có thể biến những nản lòng của ngày hôm qua thành khám phá của ngày mai. Những mục đích của ngày hôm nay có thể biến những thất bại của ngày hôm qua thành quyết tâm của ngày mai. 
  5. The future has many names: For the weak, it means the unattainable. For the fearful, it means the unknown. For the courageous, it means opportunity. (Victor Hugo)
    Tạm dịch: Tương lai có rất nhiều tên: Với kẻ yếu, nó là điều không thể đạt được. Đối với người hay sợ hãi, nó là điều chưa biết. Với ai dũng cảm, nó là cơ hội.

8. Những câu stt buồn về tương lai

Hiện tại là một món quà chính vì vậy chúng ta hãy tận hưởng thật trọn vẹn từng khoảnh khắc. Bạn không thể đoán trước được tương lai nên chỉ cần sống thật tốt ở hiện tại đồng thời chuẩn bị cho mình một tâm thế thật vững vàng để có thể mạnh mẽ đối diện với những điều sắp tới. 

Hãy coi những stt buồn về tương lai dưới đây như nơi gửi gắm cảm xúc hoặc biến chúng trở thành lời nhắc nhở, động lực để cố gắng mỗi ngày.

Câu nói hay về tương lai 16
  1. Một kẻ sống không có ước mơ liệu có vô dụng không, tôi không biết bản thân mình muốn gì, tôi chẳng biết ngày mai tôi sẽ sống ra sao, cuộc đời cứ lập lòe như chú đom đóm bay trong đêm vậy.
  2. Sợ hãi những thứ không tên của ngày mai là điều tự nhiên. Nhưng phí phạm ngày hôm nay vì sự hèn nhát đó là điều ngớ ngẩn nhất.
  3. Chỉ có những người ngu ngốc mới thấy tương lai mịt mờ.
  4. Đừng để cuộc đời bạn trôi qua một cách vô nghĩa khi mãi chìm đắm trong ký ức, lỗi lầm của quá khứ hay quá lo lắng về tương lai. Hãy sống trọn vẹn cho giây phút hiện tại bằng tất cả nhiệt huyết của trái tim mình.
  5. Thứ nước giúp cho động lực tăng cao là loại nước có vị mặn mang tên nước mắt.
  6. Cuộc sống với muôn vàn khó khăn, nếu tương lai không như ý bạn muốn thì cũng chẳng sao. Dù gì bạn cũng đã nỗ lực, cố gắng hết mình cho tương lai.
  7. Cuộc sống giống như bạn đi trên một con đường dài không bản đồ, không biển chỉ dẫn.
  8. Nếu đã là con đường của bạn, bạn phải tự bước đi. Người khác có thể đi cùng, nhưng không ai có thể bước hộ bạn được.
  9. Bạn không thể yếu đuối trên con đường theo đuổi giấc mơ. Hãy dũng cảm vượt qua rào chắn để tìm con đường của riêng mình.
  10. Quá khứ là tro tàn, tương lai là gỗ. Chỉ có ngày hôm nay là ngọn lửa chói lòa.

Những câu nói hay về tương lai phía trên sẽ tiếp thêm động thực để bạn phấn đấu cho một tương lai thành công. Hãy nhớ rằng dù tương lai phụ thuộc vào nhiều thứ, chúng ta khó mà quyết định được nó, nhưng ngày mai có tương sáng hay không chủ yếu vẫn phụ thuộc vào bản thân mỗi người.

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet