100 lời chúc mừng thọ người lớn tuổi ý nghĩa hơn triệu món quà

(VOH) – Lời chúc mừng thọ là 1 trong những cách bày tỏ tình yêu của con cháu với ông bà, cha mẹ mang nhiều ý nghĩa to lớn. Đó là những lời nói đơn giản nhưng lại quý báu hơn bất cứ món quà đắt đỏ nào.

Sống cả đời người, ông bà, cha mẹ đã nếm qua hầu hết tất thảy những món ngon, vật lạ, đến lúc về già chỉ mong mỏi được bên cạnh con cháu mà thôi. Và những lời chúc mừng thọ dạt dào yêu thương chính là những món quà tinh thần vô cùng giá trị với họ.

1. Chúc thọ là gì?

Mừng thọ là một trong những nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt từ bao đời. Theo quan niệm của người Việt, cha mẹ có sống lâu thì con cháu mới được phụng dưỡng và báo hiếu, đó là lý do lễ mừng thọ ra đời.

“Thọ” chính là từ dùng để chỉ những người cao tuổi (tức cao niên, sống lâu). Chữ “thọ’ cũng được phân thành nhiều bậc, để biết thọ thấp, thọ cao, thọ nhiều tuổi, ít tuổi. Thông thường khi chúc “mừng thọ” hay “chúc thọ” là từ 60 tuổi trở lên (Hạ thọ) . Trung thọ là từ 70 tuổi trở lên và Thượng thọ là từ 80 tuổi trở lên.

Lễ mừng thọ xuất phát từ lòng kính trọng và tình cảm dành cho người cao tuổi, được tổ chức nhiều quy mô khác nhau từ lớn đến lúc nhỏ. Đối với những dòng họ có ít người sống thọ, lễ mừng thọ thường được diễn ra khi cha mẹ ở độ tuổi 60 – 70 tuổi. Còn thông thường thì cha mẹ từ 70 – 80 tuổi trở lên mới làm lễ mừng thọ.

lời chúc mừng thọ 1
Mừng thọ là một trong những nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt từ bao đời

Mừng thọ là một nét đẹp của người Việt, thể hiện rõ nét đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Trong ngày mừng thọ ông bà, cha mẹ, con cháu thường gửi những lời chúc mừng thọ, đây là những lời chúc tốt đẹp nhằm bày tỏ tình yêu thương và sự kính trọng đối với người lớn trong gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng quen nói lời ngọt ngào và nó dễ khiến bạn ngượng ngùng, nhưng những dịp đặc biệt như ngày mừng thọ thì những lời chúc sẽ trở nên đặc biệt ý nghĩa đấy!

Bỏ túi ngay những lời chúc thọ hay ho để tạo nên những điều bất ngờ nho nhỏ mà hạnh phúc thì to to cho những người thân yêu của chúng ta bạn nhé!

2. Tổng hợp những lời chúc thọ người cao tuổi hay nhất hiện nay

Trong cuộc đời, ai nấy cũng mong muốn có đầy đủ yếu tố gồm Phúc, Lộc, Thọ, Khang, Ninh. Đặc biệt trong đó, thọ là điều quý giá mà ai cũng mong muốn có được. Chính vì thế vào dịp đặc biệt này, đừng quên gửi những lời chúc mừng thọ cho ông bà, bố mẹ để tạo thêm niềm vui, niềm phấn khởi cho bề trên sống vui, sống khỏe.

2.1. Lời chúc mừng thọ 60 tuổi

Nếu có bố mẹ, ông bà vừa bước qua tuổi 60, bạn hãy thử thể hiện tình yêu với những người mà bạn yêu thương bằng những lời chúc mừng thọ dưới đây nhé.

1. Chúc mừng sinh nhật lần thứ 60 của bố! Con muốn nói cho bố biết rằng con yêu bố rất nhiều. Bố là người duy nhất đã tạo ra con của hiện tại.

2. Ngày sinh nhật lục tuần của ông bà đã đến. Con chúc ông bà khỏe mạnh, sống lâu trăm tuổi để vui vầy bên con cháu.

3. Mỗi ngọn nến là thời gian mà ông bà đem lại hạnh phúc cho chúng con. Càng nhiều tuổi, ông bà càng là niềm tự hào của chúng con.

4. Con nghĩ sinh nhật lần thứ 60 của bố sẽ là sinh nhật tuyệt vời nhất mà bố có được trong đời. Hãy tận hưởng ngày hôm nay bố nhé!

5. Sinh nhật lần thứ 60 hạnh phúc nhất, ba yêu quý nhất. Cầu mong ba sống lâu hơn, và cầu mong mọi ước mơ của ba trở thành hiện thực.

6. Hãy là người cha tuyệt vời nhất ngay cả khi ba ở độ tuổi sáu mươi. Bắt đầu cuộc sống mới và tận hưởng những niềm vui từ con cháu ba nhé. Chúc ba sáu mươi vui vẻ.

7. Mẹ luôn xinh đẹp đối với chúng con cho dù mẹ đã trở nên bao nhiêu tuổi. Chúc mừng sinh nhật lần thứ 60 mẹ nhé.

8. Cầu mong rằng chúng ta sẽ mãi mãi bên nhau. Chúc cho ba mẹ có một ngày sinh nhật 60 tuổi thật vui vẻ và hạnh phúc.

9. Hôm nay, một ngày đặc biệt, con mừng bố mẹ thêm một tuổi mới có thêm nhiều sức khỏe để cùng sống vui cùng con cháu.

10. Ngày mừng thọ 60 tuổi của bố mẹ, con không có gì hơn là chúc bố mẹ dồi dào sức khỏe. Con mong mình được ở cạnh bố mẹ dài lâu hơn để báo đáp ơn đức sinh dưỡng của bố mẹ.

lời chúc mừng thọ 2

2.2. Lời chúc mừng thọ 70 tuổi

Tuổi 70 là một dấu mốc quan trọng của một đời người, chính vì thế bạn đừng quên gửi những lời chúc mừng thọ 70 tuổi cho ông bà, bố mẹ vào dịp này bạn nhé!

1. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 70, con xin kính chúc cha mẹ vạn sự như ý để con cháu tri ân công lao bằng lời chia sẻ, chúc sức khỏe cha mẹ, trăm tuổi trường thọ, báo ân vô hạn. Con muốn nói lời cảm ơn rất nhiều đến bố mẹ.

2. Nhân sinh nhật lần thứ 70 của mẹ, con chúc mẹ sống lâu để con có thể báo đáp công ơn sinh thành dưỡng dục nơi biển trời này.

3. Nhân ngày sinh nhật bố mẹ tròn 70 tuổi. Con muốn gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến cha mẹ, những người đã có công sinh thành, dạy dỗ chúng con nên người. Con cầu mong cha mẹ dồi dào sức khỏe, hạnh phúc bên con cháu.

4. Từ 69 tuổi đẹp nhất thế giới, giờ đây ông vừa trở thành người 70 tuổi tuyệt vời nhất một cách kỳ diệu! Chúc ông đạt 100 tuổi! Sinh nhật vui vẻ!

5. Cháu muốn ông trải qua ngày này giống như cách ông đã trải qua 69 năm khác mà ông đã sống cho đến nay, tràn đầy hạnh phúc và tình yêu! Chúc mừng sinh nhật lần thứ 70 của ông!

6. Nhân lần mừng thọ 70 tuổi của ông bà, con kính chúc ông bà dồi dào sức khỏe, con cháu mong ông bà luôn ngập tràn hạnh phúc. Đặc biệt hơn, con mong ông bà vẫn tràn đầy sức trẻ và luôn hạnh phúc.

7. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 70 của ông bà, xin kính chúc ông bà sức khỏe, sống thật hạnh phúc, trường thọ, an nhàn bên con cháu!

8. Vào ngày đặc biệt hôm nay, mừng ngày bố mẹ thêm tuổi mới con chân thành cảm ơn công đức sinh thành của bố mẹ. Con mong rằng bố mẹ sẽ luôn khỏe mạnh để hưởng phúc vui vầy cùng con cháu.

9. Bà ơi, cháu yêu bà nhiều lắm … Chúc bà nhiều niềm vui và hạnh phúc trong ngày kỷ niệm 70 tuổi này.

10. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 70 của ông bà, con xin kính chúc ông bà dồi dào sức khỏe, sống mãi với con cháu.

lời chúc mừng thọ 3

2.3. Lời chúc mừng thọ tuổi 80

Những lời chúc mừng thọ tuổi 80 cho cô dì chú bác hay ông bà, cha mẹ luôn là món quà tinh thần vô cùng quý giá. Đừng quên bỏ túi ngay những mẫu lời chúc dưới đây để sử dụng làm quà tặng khi cần nhé!

1. Nhân lễ mừng thọ ông bà tuổi 80, cháu xin kính chúc ông bà sức khỏe dồi dào, sống mãi bên cạnh con cháu.

2. Con xin kính chúc ông bà tuổi 80 nhiều niềm vui, hạnh phúc và khỏe mạnh. Ông bà phải sống thật lâu để hưởng phúc từ con cháu.

3. Nhân ngày lễ thiêng liêng và hạnh phúc này, con xin gửi lời chúc mừng sinh nhật ông bà, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất vì đã cho chúng con được có mặt trên cuộc đời này và sống hạnh phúc như hôm nay.

4. Cả gia đình, con cháu đã hội tụ đầy đủ ngày hôm nay để chúc mừng ngày mẹ tròn 80 tuổi. Phần lớn cuộc đời mẹ đã vất vả, tần tảo nuôi chúng con khôn lớn, thành người cho nên sau này mẹ phải sống thật lâu hưởng phúc, an lạc, thảnh thơi, cầu chúc mẹ của con thật khỏe mạnh, hạnh phúc.

5. Bước sang tuổi 80 là một trong những cột mốc quan trọng nhất của cuộc đời mỗi người. Đã đạt đến cột mốc quan trọng này, ông ơi, con không thể không chúc mừng ông và chúc ông luôn hạnh phúc mà trái tim nhân hậu và yêu thương của ông có thể chứa đựng. Con sẽ mãi mãi tự hào về ông.

6. Chúc ông bà yêu quý của con bách niên giai lão, sống lâu trăm tuổi để có thể hưởng thêm nhiều niềm  vui, hạnh phúc bên con cháu trong gia đình.

7. Hôm nay mừng thọ Ông Bà 80 tuổi, con không biết nói gì hơn ngoài việc chúc ông bà sống thật lâu, thật khỏe mạnh để hưởng thọ bên cạnh con cháu. Con cám ơn ông bà đã cho chúng con ngày hôm nay và con mong ông bà sẽ mãi khỏe mạnh.

8. Nhân dịp mừng thọ ông 80 tuổi, con kính chúc ông sức khỏe dồi dào, sống lâu trăm tuổi

9. Nhân lễ chúc thọ ông bà tuổi bạc 80, cháu xin được chúc ông bà dồi dào sức khỏe, sống mãi bên cạnh con cháu lâu hơn nữa.

10. Nhân dịp lễ mừng thọ 80 tuổi của ông bà, con xin tặng ông bà bó hoa đẹp nhất! Chúc cho ông bà sống lâu trăm tuổi và thật vui vẻ mỗi ngày ạ. Con sẽ luôn ngoan ngoãn và nghe lời ông bà.

lời chúc mừng thọ 4

2.4. Lời chúc mừng thọ 90 tuổi

90 tuổi hay còn gọi là Đại thọ. Lễ Đại thọ là lễ mừng cho ông bà từ 90 tuổi trở lên để con cháu gửi những món quà, lời chúc đến bậc sinh thành. Gửi lời chúc mừng thọ 90 tuổi là một trong những cách để con cháu thể hiện sự hiếu thảo và công ơn dưỡng dục của ông bà.

1. Nhân lễ mừng thọ ông bà tuổi 90, cháu xin kính chúc ông bà sức khỏe dồi dào, sống mãi bên cạnh con cháu.

2. Cả gia đình, con cháu đã hội tụ đầy đủ ngày hôm nay để chúc mừng ngày mẹ tròn 90 tuổi. Phần lớn cuộc đời mẹ đã vất vả, tần tảo nuôi chúng con khôn lớn, thành người cho nên sau này mẹ phải sống thật lâu hưởng phúc, an lạc, thảnh thơi, cầu chúc mẹ của con thật khỏe mạnh, hạnh phúc.

3. Nhân dịp lễ mừng thọ của cha mẹ ngày hôm nay, con xin được gửi lời kính chúc cha mẹ sức khỏe dồi dào, sống lâu trăm tuổi, phúc đức vô biên để con cháu ngày ngày tạ ơn công đức sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. Con xin cám ơn cha mẹ rất nhiều nhiều.

4. Ông bà của con! Hôm nay là ngày kỷ niệm mừng ông bà thêm tuổi, con không biết nói gì hơn, chỉ biết cầu mong ông bà có thật nhiều sức khỏe, sống lâu trăm tuổi, luôn vui vẻ, hạnh phúc bên cạnh chúng con.

5. Hôm nay mừng thọ ông bà, con không biết nói gì hơn ngoài việc chúc ông bà sống thật lâu và thật mạnh khỏe để hưởng thụ bên cạnh con cháu. Con cám ơn ông bà đã cho chúng con ngày hôm nay và con mong ông bà sẽ mãi trẻ khỏe.

6. Hôm nay nhân ngày Ngoại tròn 90 tuổi, cháu xin được chúc Ngoại dồi dào sức khỏe được an hưởng tuổi già nhiều niềm vui bên cạnh con cháu lâu hơn nữa.

7. Xin kính chúc ông bà tuổi mới nhiều niềm vui, hạnh phúc và khỏe mạnh. Ông bà phải sống thật lâu để hưởng phúc từ con cháu.

8. Nhân ngày mừng thọ ông bà 90 tuổi, cháu kính chúc ông bà sống lâu với đại gia đình, cháu sẽ gắng học giỏi để ông bà vui ạ.

9. Ông bà luôn là gốc rễ, là nguồn cội của tất cả chúng con. Nhân ngày kỷ niệm ông bà thêm một tuổi, chúng con chỉ chân thành mong rằng khoảnh khắc ở hiện tại này sẽ có thể kéo dài mãi mãi - khoảnh khắc của sự sum họp, sự hạnh phúc, sự ấm áp khi gia đình ta luôn mạnh khỏe và ở cạnh nhau.

10. Cháu chúc ông bà thật nhiều sức khỏe để nhìn cháu trưởng nhé! Chắc chắn cháu sẽ ghi nhớ những lời dạy của ông bà và làm một người con thật tốt ạ!

lời chúc mừng thọ 5

2.5. Lời chúc mừng thọ 100 tuổi

100 tuổi là cột mốc đáng mơ ước của đời người, do đó đây luôn là dịp vô cùng quan trọng và đáng nhớ. Tùy mỗi vùng miền mà lễ mừng thọ 100 tuổi là được tổ chức khác nhau, tuy nhiên chắc chắn trong mọi buổi lễ không thể thiếu được những lời chúc mừng thọ 100 tuổi gửi đến ông bà và các cụ.

1. Nhân lễ mừng thọ 100 tuổi của ông bà, con xin kính chúc ông bà dồi dào sức khỏe và sống thật vui bên con cháu.

2. Nhân ngày mừng thọ của bố mẹ, chẳng có gì hơn, con chỉ muốn chúc bố mẹ có thật nhiều sức khỏe để có thể ở bên cạnh bố mẹ nhiều nhiều.

3. Xin chúc Ông Bà sức khỏe, sống thật lâu để vui vẻ cùng con cháu,chắt và mong được hơn nữa và hơn tất cả những điều ước. Con xin hết ạ.

4. Con chúc ông bà thêm tuổi mới có thêm bầu trời sức khỏe. Chúng con hứa sẽ ngoan ngoãn nghe lời ông bà để ông bà vui và sống thật lâu.

5. Nhân ngày mừng thọ cụ, chắt kính chúc cụ sống lâu với đại gia đình, cháu sẽ gắng học giỏi để cụ vui ạ.

6. Nhân dịp ông bà thượng thọ tuổi vàng 100, kính chúc ông bà dồi dào sức khỏe, luôn có nhiều niềm vui bên con cháu. Đặc biệt hơn, mong ông bà vẫn tràn trề sức trẻ, tâm hồn luôn vui vẻ.

7. Nhân ngày lễ thiêng liêng và đầy tình cảm này, con kính dâng lên ông bà kính yêu lời cảm ơn sâu sắc vì đã sinh ra ba má của con để con được có mặt trên thế gian này và cảm nhận được tình cảm ấm áp của gia đình, sự tươi vui của cuộc sống.

8. Con kính chúc ba mẹ có được niềm vui trọn vẹn trong ngày hôm nay, chúc cho cả những năm về sau, ba mẹ vẫn giữ được sự yêu đời, lạc quan và khỏe mạnh.

9. Cháu chúc cho Ông/bà "Phúc như Đông Hải, Thọ tựa Nam Sơn” dồi dào sức khỏe, sống thật lâu bên cạnh con cháu.

10. Chúc mừng ngày vui Thượng thọ của ông. Cháu xin kính chúc ông có một ngày nhận được nhiều niềm vui. Sức khỏe dồi dào để được hưởng phúc từ con cháu.

lời chúc mừng thọ 6

Xem thêm:
70+ lời chúc mừng sinh nhật sếp nam, sếp nữ ý nghĩa, chân thành
70 lời chúc mừng sinh nhật bạn trai ý nghĩa, ấm áp nhất
Những lời chúc sinh nhật con trai tràn đầy yêu thương của cha mẹ

3. Tổng hợp những lời chúc mừng thọ cho gia đình có người cao tuổi đong đầy cảm xúc

Những câu chúc mừng thọ người cao tuổi thể hiện được phần nào tình cảm và sự yêu thương, kính trọng của con cháu đối với người lớn trong gia đình. Nhân dịp lễ mừng thọ của người thân trong gia đình bạn, đừng quên bày tỏ tình cảm qua những lời chúc mừng thọ đơn giản nhưng đầy ý nghĩa nhé.

3.1. Lời chúc mừng thọ bố mẹ ý nghĩa của con cái

Bố mẹ mang công ơn sinh thành, dưỡng dục, cả đời người vất vả vì con cái, chính vì thế gửi những lời chúc mừng thọ bố mẹ chính là điều cơ bản mà bất cứ người con nào cũng nên làm. Không cần những món quà xa xỉ, đôi khi điều bố mẹ cần chỉ là được quây quần bên các con và được nghe những lời chúc ý nghĩa. 

1. Có nuôi con mới hiểu được công ơn cha mẹ, ngày con cháu trưởng thành thì bố mẹ đã tóc bạc lưng còng. Có vật chất nào xứng đáng đền đáp công ơn trời biển của cha mẹ, chúng con chỉ biết dành tất cả sự cố gắng vươn lên, tương lai học hành của con cháu thay cho lời cảm ơn chân thành nhất đối với bố mẹ. Chúc bố mẹ luôn có sức khỏe, trường thọ trăm năm để luôn làm chỗ dựa tinh thần cho tất cả chúng con.

2. Công ơn dưỡng dục, sinh thành của cha mẹ không biển trời nào bằng, hôm nay nhân ngày mừng thọ, con kính chúc cha mẹ mãi mãi khỏe mạnh, mãi mãi an vui.

3. Nhân dịp lễ mừng thọ, con kính chúc bố mẹ thêm nhiều sức khỏe để hưởng phúc cùng chúng con, để chúng con có nhiều cơ hội tạ ơn sinh thành, dưỡng dục của người.

4. Hôm nay, một ngày đặc biệt, con mừng bố mẹ thêm một tuổi mới, sức khỏe dồi dào, luôn luôn hạnh phúc, luôn luôn vui vẻ để bên chúng con mãi mãi.

5. Hôm nay ngày cha mẹ thêm tuổi mới, con cũng trưởng thành hơn, chẳng mong gì ngoài sức khỏe, hạnh phúc và được nhìn thấy nụ cười trên môi cha mẹ mỗi ngày, con yêu cha mẹ.

lời chúc mừng thọ 

6. Trong ngày lễ mừng thọ của bố mẹ, con kính chúc bố mẹ tuổi mới nhiều sức khỏe. Mong bố mẹ sống thật lâu và hạnh phúc với chúng con.

7. Ngày mừng thọ của bố mẹ, con không có gì hơn là chúc bố mẹ dồi dào sức khỏe. Con mong mình được ở cạnh bố mẹ dài lâu hơn để báo đáp ơn đức sinh dưỡng của bố mẹ.

8. Bằng tình cảm chân thành tận sâu trong đáy lòng, con xin được gửi lời cảm ơn trân thành và sâu sắc nhất đến cha mẹ, người đã có công ơn sinh thành vất vả nuôi nấng và dạy dỗ chúng con nên người.

9. Cầu mong cho cha mẹ sức khỏe dồi dào, bình an vô sự, sống lâu trăm tuổi để vui vầy cùng chúng con.

10. Con chúc cho cha mẹ "Phúc như Đông Hải, Thọ tựa Nam Sơn” dồi dào sức khỏe, để chúng con có thêm nhiều thời gian báo hiếu cho cha mẹ.

3.2. Lời chúc mừng thọ ông bà hay của cháu chắt

Bên cạnh những người con, cháu chắt trong gia đình cũng có thể gửi trao tình cảm ông bà nhân ngày mừng thọ thông qua những lời chúc. Nếu bạn còn đang băn khoăn về lời chúc mừng thọ cho ông bà thì hãy thử tham khảo một số gợi ý dưới đây nhé.

1. Năm mới lại đến, ông bà thêm một tuổi cháu hy vọng ông bà vẫn luôn khỏe mạnh để yêu thương con cháu đến trăm năm.

2. Nhân dịp đặc biệt mừng tuổi ông bà, cháu kính chúc ông bà sống lâu trăm tuổi, sức khỏe dồi dào. Cháu cũng chân thành cảm ơn công đức sinh thành của ông bà đối với bố mẹ. Mong sao ông bà sống lâu, sống khỏe để hưởng phúc cùng con cháu.

3. Mừng tuổi mới ông bà, cháu kính chúc ông bà nhiều hạnh phúc, vui vẻ và sức khỏe luôn dồi dào. Tuy không ở cạnh bên ông bà thường xuyên nhưng chúng cháu luôn ghi nhớ đến công ơn dưỡng dục của ông bà đối với chúng cháu.

4. Một năm trôi qua thật nhanh, ông bà lại thêm một tuổi, cháu không có gì nhiều chỉ mong ông bà luôn khỏe mạnh để tận hưởng hạnh phúc cùng con cháu. Mong sao gia đình mình vẫn luôn vui vẻ, hạnh phúc và yêu thương lẫn nhau.

5. Kính chúc ông bà – Sống lâu sức khỏe – Trẻ mãi không già – Yêu thương thuận hòa – Cửa nhà sung túc – Hạnh phúc khang an.

lời chúc mừng thọ

6. Hôm nay mừng thọ Ông Bà, cháu không biết nói gì hơn ngoài việc chúc ông bà sống thật lâu, thật khỏe mạnh. Con cám ơn ông bà đã cho cháu có được ngày hôm nay và cháu mong ông bà sẽ mãi khỏe mạnh như thế này.

7. Ông bà là gốc rễ, nguồn cội của chúng cháu, ngày ông bà thêm tuổi chúng cháu thêm trưởng thành. Cháu chỉ mong thời gian có thể dừng lại ở khoảnh khắc này, khoảnh khắc của nụ cười tươi, của sum họp, của sự ấm áp vì gia đình mình bên nhau.

8. Cháu chúc ông bà thêm tuổi mới có thêm bầu trời sức khỏe. Chúng cháu hứa sẽ ngoan ngoãn nghe lời ông bà để ông bà vui và sống thật lâu.

9. Mỗi năm Tết đến, lòng cháu lại rạo rực. Dù ông bà đã thêm một tuổi nữa, nhưng cháu vẫn tin ông bà sống khỏe mạnh thật lâu. Chúc ông bà vui khỏe mỗi ngày, cháu yêu ông bà!

10. Một ngày đặc biệt thế này, cháu không biết nói gì hơn ngoài lời chúc sức khỏe đến ông bà. Cháu chỉ hy vọng có thể được bên ông bà, ngắm nhìn nụ cười và lắng nghe lời dạy của ông bà mãi thôi, cháu chúc tuổi ông bà và mong ông bà mãi mãi vui vẻ hạnh phúc bên chúng cháu!

4. Những câu đối chúc thọ người cao tuổi

Thay vì gửi những lời chúc mừng thọ, ông bà hay người cao tuổi thường rất thích được gửi gắm những câu đối trong dịp đặc biệt này. Một số mẫu câu đối chúc thọ ông bà mà bạn có thể sử dụng để gửi gắm như là một món quà tinh thần ý nghĩa.

1. Một nhà vui vẻ chúc trường thọ,
Sáu chục an khang say thái bình.

2. Phúc Như Đông Hải,
Thọ Tỷ Nam Sơn.

3. Trời thêm tuổi mới, người thêm thọ,
Xuân khắp dương gian, phúc khắp nhà.

4. Xuân an khang đức tài như ý,
Niên thịnh vượng phúc thọ vô biên.

5. Tuế số bát tuần nhân vị lão,
Gia truyền thiên tải phúc vô biên.

6. Tuổi thọ chín mươi mừng phúc lộc,
Hoa tươi muôn đóa chúc an khang.

7. An khang phú quý thái thái bình,
Bách lão bá niên trường trường thọ.

8. Tứ đức câu toàn phùng cửu trật,
Tam đa hàm bị chúc thiên thu.
(Tứ đức vẹn toàn lên chín chục
Tam đa đầy đủ chúc ngàn năm)

9. Tiền thọ ngũ tuần hựu nghinh hoa giáp,
Đãi diên thập tuế tái chúc cổ hi.
(Đã thọ năm tuần lại thêm hoa giáp
Đợi tròn chục nữa, sẽ chúc cổ hi)

10. Bát tuần thả hiến bàn đào thụy,
Tứ đại đồng chiêm bảo vật huy.
(Tám chục vẫn ngời viên ngọc thọ
Bốn đời cùng ngợp ánh hào quang)

11. Lan quế cụ phương phùng thịnh thế,
Xuân huyên tịnh mậu hưởng cao linh.
(Lan quế ngát thơm mừng đời thịnh
Xuân huyên tươi tốt hưởng thọ cao)

12. Cửu tuần hạc phát đồng kim mẫu,
Thất trật ban y học lão Lai.
(Chín mươi tóc hạc cùng kim mẫu
Bảy chục áo hồng học lão Lai)

13. Thọ đồng tùng bách thiên niên bích,
Phẩm tự chi lan nhất vị thanh.
(Thọ như tùng bách ngàn năm biếc
Đức tựa chi lan một đời trong)

14. Mai trúc bình an xuân ý mãn,
Xuân huyên tịnh mậu thọ nguyên trường.
(Mai trúc bình an tình xuân thắm
Xuân huyên tươi tốt tuổi thọ cao)

15. Nhân thượng chinh đồ tâm bất lão,
Chí triều phong đỉnh cảnh trường xuân.
(Người bước chặng dài lòng tươi trẻ)
Chí nhìn đỉnh chót cảnh thanh xuân)

16. Kim nhật chính phùng huyên thảo thọ,
Tiền thân hợp thị hạnh hoa tiên.
(Hôm nay đúng gặp ngày sinh mẹ
Kiếp trước hẳn là hạnh hoa tiên)

17. Đường Sán trường canh Trưng thượng thọ,
Danh đăng sĩ tich thí hồng tài.
(Nhà rạng tuổi cao lên thượng thọ
Tên nêu bảng sĩ thử tài năng)

lời chúc mừng thọ

18. Lĩnh thượng Mai hoa báo hỷ tín,
Đình tiền xuân thụ hộ phương linh.
(Hoa mai đầu núi báo tin vui
Cây xuân sân trước nâng cao tuổi)

19. Niên chu hoa giáp vinh dao đảo,
Đình trưởng chi lan ánh ngọc đường.
(Tuổi tròn hoa giáp thơm danh tiếng
Sân mọc chi lan rạng cửa nhà)

20. Kim quế sinh huy lão ích kiện,
Huyên đường trường thọ khánh hy niên.
(Quế vàng rực rỡ già thêm mạnh
Nhà huyên trường thọ, chúc hiếm người)

21. Cổ hy dĩ thị tầm thường sự,
Thượng thọ vưu đa Bách tuế nhân.
(Đã nhàm câu nói: xưa nay hiếm
Trăm tuổi ngày nay đã lắm người)

Xem thêm:
80 câu đối về cuộc sống và xã hội hay ý nghĩa
Tài lộc, may mắn bủa vây với 67 câu đối Tết ý nghĩa dành cho năm mới
Gợi ý những câu đối mừng khai trương cửa hàng, công ty độc đáo nhất

5. Các bài thơ chúc mừng thọ hay, tình cảm

Ngoài gửi lời chúc mừng thọ, con cháu có thể gửi các bài thơ chúc mừng thọ người cao tuổi để tri ân công sinh thành, dạy bảo của ông bà, bố mẹ.

1. Xuân đáo hoa khai tài như ý,
Hạ lai thịnh vượng phúc mãn đường.
Thu khứ bình an lộc đắc chí,
Đông hồi tứ quý thọ an khương.

2. Phúc lộc tổ tiên thêm tuổi thọ,
Con tròn đạo hiếu, cháu chăm ngoan.
An khang thịnh vượng, nhà hạnh phúc,
Phú quý khang cường, vạn đại xuân.

3. Cung chúc tân xuân phước vĩnh cửu,
Chúc trong gia quyến được an khương.
Tân niên lai đáo đa phú quý,
Xuân đến an khương vạn thọ tường.

4. Thường tôn trọng, kính lễ,
Bậc kỳ lão trưởng thượng,
Bốn pháp được tăng trưởng,
Thọ, sắc, lạc, sức mạnh.

5. Tuổi xưa nay hiếm vẫn lăm lăm,
Lãng mạn yêu đời bởi khéo hâm,
Mỗi sáng sát bên sao lạc được,
Hàng đêm kề cận có đâu nhầm.
Ông bà hạnh phúc ban gương rọi,
Con cháu sum vầy hưởng bóng râm,
Nề nếp gia phong gìn giữ mãi,
Tiếp truyền hậu thế khó sai lầm.

lời chúc mừng thọ 10

6. Đất luyện trong lò lửa sục sôi
Bảy mươi xuân trải mấy giao thời
Tình nhà vững dạ trồng cây đức
Việc nước toàn tâm trả nghĩa đời
Đã muốn dấn thân miền chính đạo
Lo gì sống chết cảnh đầy vơi
Sân mai cúc trúc thơm hòe quế
Mài bút đề thơ chữ mỉm cười.

7. Tuổi xưa nay hiếm lắm lắm
Lãng mạn yêu đời bởi khéo hâm
Mỗi sáng sát bên sao lạc được
Hàng đêm kề cận có đâu nhầm
Ông bà hạnh phúc ban gương rọi
Con cháu sum vầy hưởng bóng râm
Nề nếp gia phong gìn giữ mãi
Tiếp truyền hậu thế khó sai lầm.

8. Bảy chục xưa nay dễ mấy người
Mà bà tớ đã tám lần mươi
Thờ chồng dốc mộc theo con trọn,
Nuôi cháu lên ba mất mẹ rồi!
Từng thấy phong trào nhiều đột biến,
Trải xem dâu bể mấy phen dời
Phải chăng thế sự ngoài tai để
Trệu trạo đường, vui giỡn cháu chơi.

9. Kiếp người mãn nguyện trải xuân tươi
Trọn nghiệp mưu sinh trả nghĩa đời
Tri thức trau dồi bao thế hệ
Nghĩa tình đón nhận bấy mùa khơi
Thỏa lòng hoài vọng soi chân lý
Vừa ý khát mong tỏa nụ cười
Bè bạn nâng ly mừng tuổi mới
Khuôn vàng thước ngọc chẳng khi ngơi.

10. Con mừng cha mẹ thọ trăm năm
Khỏe sống an vui, gậy chẳng cầm
Sầu lo phiền toái không còn vướng
Hưởng phúc thiên đường ngay tại tâm.

6. Tổng hợp các bài phát biểu chúc thọ người cao tuổi hay, xúc tích

Lễ mừng thọ là một trong những truyền thống có từ lâu đời của người Việt. Ngoài những lời chúc mừng thọ thì bạn cũng có thể tham khảo qua những bài phát biểu chúc thọ người cao tuổi để sử dụng cho những trường hợp trang trọng dưới đây nhé!

6.1 Bài phát biểu số 1

Kính thưa...........................................................................................................................

Kính thưa các cụ, các ông, các bà!

Thưa các vị đại biểu!

 Hôm nay Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Hội người cao tuổi xã………..tổ chức chúc thọ, mừng thọ cho người cao tuổi trong xã đăng thọ 75, 80, 85,90, 95, 100 tuổi.

 Tới dự buổi lễ, thay mặt Đảng ủy, HĐND, UBND xã xin được nhiệt liệt chúc mừng các cụ, các ông, các bà đặng thọ 75, 80, 85, 90, 95, 100 tuổi năm nay. Kính chúc các cụ, các ông, các bà đăng thọ có sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc, năm mới an khang, thịnh vượng.Kính thưa các cụ, các ông, các bà.

 Kính thưa các vị đại biểu!

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: Người cao tuổi là của quý vô giá của dân tộc, của Nhà nước. Thực hiện lời dạy của Người, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, coi trọng công tác chăm sóc người cao tuổi, tôn vinh, và phát huy giá trị vô giá của người cao tuổi để họ tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp đổi mới đất nước. Ý thức được vai trò, tầm quan trọng của người cao tuổi đối với sự phát triển của địa phương, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền và Hội người cao tuổi đã thường xuyên quan tâm phát huy vai trò, trách nhiệm của người cao tuổi ở địa phương. Người cao tuổi trong toàn xã đã tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, hiến kế, hiến công, nêu gương trên lĩnh vực công tác, lao động sản xuất, giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Bằng uy tín của mình hàng trăm hội viên người cao tuổi đã tham gia các tổ hòa giải, tổ an ninh nhân dân, thanh tra nhân dân, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, trực tiếp hòa giải các bất hòa trong khu dân cư, phát hiện kẻ xấu, cảm hóa giáo dục người lầm lỗi…Công tác chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi đã được cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị xã hội, các hội quần chúng quan tâm chỉ đạo, tổ chức thực hiện đạt kết quả trên nhiều mặt.

Cuối cùng tôi xin một lần nữa chúc toàn thể các cụ ông, cụ bà luôn dồi dào sức khỏe, là tấm gương sáng cho con cháu . Chúc các cụ " Phúc như đông hải - Thọ tỷ nam sơn".

6.2 Bài phát biểu số 2

Kính thưa Cha Mẹ, Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa các vị khách quý có mặt trong buổi lễ mừng thọ ngày hôm nay.

Dòng thời gian cứ chảy dài vô tận theo năm tháng của cuộc đời, mới thuở nào chúng con sinh ra trong vòng tay thân thương, trìu mến của Cha Mẹ mà hôm nay chúng con đã trưởng thành khôn lớn.

Hôm nay nhân lễ chúc thọ của Cha, cho phép chúng con khơi lại những nỗi niềm, những hạnh phúc, buồn vui trong cuộc đời của Cha, Mẹ – Đấng sinh thành cao quý. Kính thưa Mẹ hiền, Cha yêu của chúng con!Trên thế giới có lắm nhiều kỳ quan nhưng kỳ quan đẹp nhất vẫn là trái tim người Mẹ và tấm lòng của người Cha. Trong cuộc sống có lắm nhiều tình cảm nhưng tình cảm đẹp nhất, trường tồn nhất vẫn là tình của Mẹ Cha. Dù con đếm được cát sông nhưng không đếm được tấm lòng Mẹ Cha.

Dù con đo được sớm chiều nhưng không đo được tình yêu Mẹ hiền. Mẹ Cha cho con niềm tin để vững bước vào đời, dù với muôn ngàn gian khó, cho con tình cảm nồng ấm, che chở con trên vạn nẻo thời gian. Suốt đời dường như Cha, Mẹ chỉ biết sống cho con, lo lắng cho con. Mẹ có thể đi sớm về trưa, dãi nắng dầm mưa hay băng rừng lội suối. Mẹ tảo tần suốt tháng, quanh năm, không có khổ đau nào mà Mẹ không từng trải, không có gian khó nào mà mẹ chẳng nếm qua. Miễn sao Cha Mẹ thấy chúng con vô tư, vui sống bao nhiêu đó thôi là đã mãn nguyện lắm rồi.

Quả thật: “Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ Gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha.”

Để thể hiện tình cảm của chúng con dành cho cha mẹ trong ngày vui mừng thọ hôm nay con xin kính dâng lên cha mẹ bài thơ để tỏ lòng của chúng con dành cho cha mẹ.

6.3 Bài phát biểu số 3

Công cha như núi Thái Sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra

Một lòng kính mẹ kính cha cho tròn chữ hiếu mới là đạo con....

Ngày hôm nay là ngày ... mừng thọ cha tuổi 85, chúng con xin kính lẵng hoa tươi hồng thành tâm, chúng con nguyện cầu mong cho cha mẹ sống đời hạnh phúc. Cha mẹ như mặt trời luôn sáng soi cho chúng con những nẻo đường thắm tươi. Cao vời nghĩa ơn cha mẹ, chúng con muôn đời khắc ghi, cha là ngọn núi thái sơn che chở cho đời chúng con nuôi nấng chúng con nên người, mẹ là dòng sông ngọt mát xanh trong, chúng con mừng chúc cha mẹ sống đời hạnh phúc sống lâu trăm tuổi là niềm vui của chúng con bên mái nhà cùng con cháu ngoan hiền biết mấy yêu thương nghĩa tình, mẹ cha sáng trong như sông dài biển lớn, chúng con một lòng kính mẹ kính cha, chúng con chúc cho cha mẹ phúc lộc Bình an trường niên như núi cao.....ngày mừng thọ cho cha mẹ là ngày vui vô bờ bến.....từ trong trái tim chúng con với muôn lời thành kính, xin được kính dâng lên cha mẹ buổi sum vầy.

Chúng con hạnh phúc nào hơn khi cha mẹ vẫn vui cười.......hãy cho chúng con cúi đầu cảm tạ công đức cao vời của cha mẹ kính yêu. đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ, gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha....ôi ! những lời sâu nặng thiết tha, ghi khắc trong lòng chúng con mãi mãi....mẹ là lấp lánh trăng vàng, sáng soi con dại trên ngàn lối đi, mẹ là dòng sông, mẹ là câu hát, mẹ là dòng sữa cho con tắm mát tâm hồn....tình mẹ bao la như nước ơ trên nguồn....còn cha là ngọn thái sơn hùng vĩ, là điểm tựa vững vàng che chở bước chúng con đi. Sống chan hòa độ lượng từ bi. Công cha nghĩa mẹ không gì đo đếm được. Chúng con rất hạnh phúc trong vòng tay dưỡng dục và những ân tình cao cả thiêng liêng....chúng con kính chúc cha mẹ mãi mãi luôn thường niên....

Dẫu con đếm được cát sông, làm sao đếm được tấm lòng mẹ cha, dẫu con đo được gần xa, nhưng làm sao đo được tình yêu thương bao la của hai đấng sinh thành.....cha mẹ đã vì chúng con không quản nhọc nhằn...đi suốt cuộc đời chưa thấu hết gian truân của mẹ, dẫu bạc núi vàng cũng không trả hết công cha. Nay vườn cây cha trồng đã kết trái đơm hoa, cánh đồng của me đã oằn bông trĩu hạt. Dâu rể hiền ngoan con cháu trưởng thành, cùng sum vầy về bên cha mẹ vui chúc thọ cha mẹ, ông bà,

MẸ HIỀN ƠI ! CHA KÍNH YÊU ƠI....

Chúng con tự hào được nhìn thấy cha mẹ an vui, mạnh khỏe. tám mươi bảy mùa xuân mẹ hiền luôn tươi trẻ, tám mươi năm tuổi đời cha vẫn sống thanh cao. Cùng san sẻ cho đời những hạt gạo trắng thơm, bằng một tấm lòng và tình yêu thương nhân ái. Chúng con kính chúc cha mẹ phước như đông hải và thọ tựa núi thái sơn hùng vĩ trên đời. Công cha nghĩa mẹ cao vời chúng con nhớ mãi suốt đời không quên, xuân về biết mấy yêu thương, mừng cha kính mẹ thọ trường an vui.

6.4 Bài phát biểu số 4

Kính thưa Ba Mẹ,

Mỗi người sinh ra từ ngàn đời nay đều mong sao có được: Phú, Quý, Thọ, Khang, Ninh. Trong đó, chữ Thọ là khó nắm bắt nhất nên cũng là điều mà mọi người mong muốn nhất. Hôm nay, Ba Mẹ đã bước qua cái tuổi mà nhà thơ Đỗ Phủ bảo là “xưa nay hiếm”. Đó chính là cái phúc của gia đình ta. Chúng con rất hạnh phúc khi đến giờ này vẫn còn được nhận sự thương yêu, chăm sóc, dõi theo từng bước trưởng thành của Ba Mẹ. Và càng hạnh phúc hơn khi đến ngày Đại lễ Vu Lan, chúng con còn được cài những bông hồng trên ngực áo.

Thưa Ba Mẹ, Công đức sinh thành, dưỡng dục của Ba Mẹ là vô cùng to lớn. Từ thuở lọt lòng, chúng con đã được nuôi dưỡng từ những dòng sữa ngọt ngào, những lời ru ầu ơ của Mẹ và cái ẵm bồng trên tay của Ba…

“Công Cha như núi ngất trời

Nghĩa Mẹ như nước ngời ngời biển Đông.

Núi cao biển rộng mênh mông,

Cù lao trấn giữ ghi lòng con ơi.”

Chúng con lớn khôn như ngày hôm nay là nhờ công ơn nuôi dưỡng, sinh thành của Ba Mẹ. Bây giờ, khi đã là Cha là Mẹ, chúng con càng thấu hiểu hơn công ơn của Cha Mẹ.

“Lên non mới biết non cao,

Nuôi con mới biết công lao của mẹ thầy.”

Ba đã phải một nắng hai sương, bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, cày sâu cuốc bẫm để làm ra từng hạt gạo nuôi chúng con khôn lớn. Mẹ phải đi sớm về khuya dọc chợ Đông Ba từ những đêm đông giá rét cho đến những ngày nắng hạ chói chang. Nhờ đồng tiền Ba Mẹ kiếm ra, chúng con mới được nuôi nấng và trưởng thành như ngày hôm nay. Chúng con vô cùng biết ơn! Chúng con cũng đã từng trải qua tháng ngày sung sướng và đói khổ. Dù trong hoàn cảnh nào, Ba Mẹ cũng luôn vì con, cho con tất cả. Và có thể nói, cả cuộc đời Ba Mẹ chỉ dành hết cho chúng con từ miếng cơm manh áo đến cái chữ học thành người. Chúng con rất tự hào là con của Ba Mẹ. Trong gia đình, Ba là người Cha mẫu mực, ngoài xã hội dù ở cương vị nào, Ba cũng làm tròn trách nhiệm của mình với cả tâm huyết. Đối với bạn bè, Ba sống hết mình với tình cảm thân thương.

Trong ngày vui hôm nay, chúng con cũng rất tự hào vì là con của Mẹ. Đối với chúng con, tuổi thơ của Mẹ thật cay đắng và khổ cực. 17 tuổi! Mẹ chưa kịp yêu đã đi làm dâu rồi… 56 năm làm vợ hiền dâu thảo, chăm lo con cái đàng hoàng, nên người, Mẹ không quản nhọc nhằn và chịu thương chịu khó. Mẹ là tấm gương sáng cho chúng con học tập, Mẹ ạ! Cho đến giờ phút này, Ba Mẹ chưa có một ngày sung sướng, dù tuổi đã cao nhưng Ba Mẹ vẫn lo lắng và dõi theo các con… Cả cuộc đời Ba Mẹ chỉ dành cho con cháu, chưa bao giờ Ba Mẹ sống cho riêng mình, lúc nào cũng nhận thiệt thòi cho bản thân. Vì con vì cháu, Ba Mẹ bất chấp tất cả! Vì thế, đối với chúng con, Ba Mẹ là tuyệt vời nhất trên thế gian này.Của để dành của Ba Mẹ chẳng có gì, chỉ có 9 chị em chúng con. Đó là tài sản vô cùng quý giá của Ba Mẹ. Hôm nay, để tỏ lòng biết ơn của con cháu đối với ba mẹ chúng con đã tổ chức buổi lễ này, một phần báo đáp công ơn to lớn của Ba Mẹ. Chúng con xin chúc Ba Mẹ sống lâu, sống khỏe để tiếp tục chứng kiến sự trưởng thành của chúng con và của những đàn cháu chắt sau này. Chúng con chúc Ba Mẹ bách niên giai lão, sống đời với chúng con.”

lời chúc mừng thọ 11

6.5 Bài phát biểu số 5

Kính thưa Cha Mẹ,

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa các vị khách quý có mặt trong buổi lễ.

Hôm nay nhân lễ chúc thọ của Cha, cho phép chúng con khơi lại những hạnh phúc, buồn vui trong cuộc đời của Cha Mẹ. Kính thưa Mẹ hiền, Cha thân yêu. Trên thế giới có lắm nhiều kì quan nhưng kỳ quan đẹp nhất vẫn là trái tim người Mẹ và tấm lòng của người Cha. Trong cuộc sống có lắm nhiều tình cảm nhưng tình cảm đẹp nhất; trường tồn nhất vẫn là tình của Mẹ Cha. Mẹ Cha cho con niềm tin để vững bước vào đời, dù với muôn ngàn gian khó; cho con tình cảm nồng ấm, che chở con trên vạn nẻo thời gian.

Suốt đời dường như Cha, Mẹ chỉ biết sống cho con, lo lắng cho con. Mẹ có thể đi sớm về trưa, dãi nắng dầm mưa. Mẹ tảo tần suất tháng, quanh năm. Miễn sao Cha Mẹ thấy chúng con vô tư, vui sống bao nhiêu đó thôi là đã mãn nguyện lắm rồi.

Chúng con kính chúc Cha Mẹ phước như đông hải và thọ tựa núi thái sơn hùng vĩ trên đời.

Xem thêm:
100 lời chúc mừng sinh nhật bạn gái ngắn gọn ý nghĩa hay nhất
74 lời chúc mừng sinh nhật em gái nhỏ ngập tràn yêu thương
65 lời chúc mừng sinh nhật bố ý nghĩa, ấm áp và hài hước

7. Quà tặng chúc thọ người cao tuổi

Chọn quà tặng chúc thọ người cao tuổi chưa bao giờ là điều đơn giản, bởi món quà đặc biệt này đòi hỏi người tặng cần có sự chỉnh chu, tìm hiểu vô cùng kỹ càng. Ngoài lời chúc mừng thọ, nếu bạn đang phân vân không biết chúc thọ nên tặng gì thì dưới đây sẽ là một số gợi ý cho bạn.

7.1. Bức chúc thọ

Bức chúc thọ hay còn gọi là tranh mừng thọ là một món quà thường được sử dụng tặng trong dịp đặc biệt này. Bức chúc thọ thường được thiết kế với những ý nghĩa đặc biệt, lại vừa lịch sự và sang trọng, phù hợp với tâm lý người cao tuổi. Tặng những bức tranh mừng thọ vừa với mục đích trang trí lại còn có ý nghĩa đem lại sự may mắn, cầu bình an cho người nhận.

7.2. Thực phẩm chức năng

Với người lớn tuổi, sức khỏe là điều vô cùng quan trọng và quý giá, do đó bạn có thể lựa chọn những món thực phẩm chức năng để tặng. Một số thực phẩm chức năng phổ biến như nhân sâm Hàn Quốc, tổ yến,... sẽ giúp cho bố mẹ, ông bà cải thiện sức khỏe, vui vẻ bên con cháu.

7.3. Máy lọc không khí

Môi trường ngày càng ô nhiễm, để bảo vệ sức khỏe của ông bà và tăng cường hệ miễn dịch thì bảo vệ từ không khí xung quanh là điều cơ bản. Máy lọc không khí sẽ là món quà tặng tuyệt vời giúp ông bà, bố mẹ tránh sự tác động của khói bụi, bảo vệ cơ quan hô hấp và có một sức khỏe tinh thần thoải mái.

7.4. Các loại trà

Trà luôn nằm trong danh sách những món quà tặng mừng thọ ý nghĩa và phù hợp với mọi lứa tuổi. Trà có nhiều hương vị, nhiều loại khác nhau để bạn có thể lựa chọn giúp người lớn tuổi an thần, bồi bổ sức khỏe.

lời chúc mừng thọ 12

7.5. Hoa lan

Hoa lan vẫn luôn là một món quà được người cao tuổi yêu thích. Bởi hoa lan biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý, ngụ ý rằng chúc người nhận có được một cuộc sống đủ đầy, vui vẻ bên con cháu.

7.6. Ghế massage

Để cải thiện tình trạng đau mỏi xương khớp thường xuyên bắt gặp ở người già, một chiếc máy massage làm quà tặng người cao tuổi là món quà lý tưởng. Thông thường món quà này sẽ phù hợp để bạn tặng vào lễ mừng thọ cho bố mẹ.

7.7. Bộ chăn ga gối đệm

Những người có tuổi rất dễ bị mất ngủ và khó chịu vì đau xương khớp. Tặng một bộ chăn ga gối đệm vừa thể hiện được sự tinh tế của bạn, vừa giúp người nhận có được giấc ngủ êm ái.

7.8. Album gia đình

Với những người cao tuổi, kỷ niệm luôn là thứ quý giá nhất. Để giúp bố mẹ, ông bà bớt trống trải và cô đơn thì bạn có thể sưu tập những tấm ảnh gai đình để làm thành một quyển album tặng cho ông bà làm kỷ niệm.

7.9. Thiệp chúc mừng

Một món quà đơn giản nhưng đầy ý nghĩa – tấm thiệp được bạn tự tay trang trí và viết những lời chúc ý nghĩa. Đây sẽ là một món quà ý nghĩa mừng thọ không nào sánh được dành tặng người cao tuổi nhân dịp đặc biệt này

Chỉ đơn giản với những lời chúc mừng thọ, món quà của chúng ta cũng thêm phần ý nghĩa. Và ngày thêm tuổi mới của ông bà, cha mẹ cũng trở nên đáng nhớ, nhiều niềm vui, nhiều tiếng cười, kỷ niệm và  cũng trở nên ấm áp hơn đấy. Chúc bạn và ông bà, cha mẹ của mình có thêm thật nhiều những dịp sum vầy bên những lời chúc đầy yêu thương như vậy nhé!

Sưu tầm - Nguồn ảnh: Internet