60 status mẹ đơn thân (Single Mom) hay, cap về người mẹ đơn thân mạnh mẽ

(VOH) - Chọn làm mẹ đơn thân là ngày tôi chọn đối diện với tất cả tủi nhục, miệt thị và chọn con của mình. Những status Mẹ đơn thân là lời bọc bạch đầy thổn thức của những người mẹ dũng cảm...

Làm mẹ đơn thân, quyết định “đơn thân độc mã” đáng ngưỡng mộ mà không phải ai cũng có đủ dũng khí đối diện. Định kiến xã hội để làm gì, bủa vây một người phụ nữ dũng cảm để làm gì khi họ chọn lựa giữ lại mạng sống cho đứa con của mình, chấp nhận những lời "xì xầm" to nhỏ, đối diện với lỗi lầm trong quá khứ thay vì chạy trốn và vứt bỏ một sinh mạng.

1. Mẹ đơn thân – Single Mom là gì?

Mẹ đơn thân – Single Mom là một người phụ nữ chọn nuôi con một mình mà không có chồng hay bạn đời bên cạnh.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến quyết định làm Mẹ đơn thân – Single Mom của một người phụ nữ. Trong một mối quan hệ tình cảm trước hôn nhân, họ đi quá giới hạn cùng bạn trai và anh ta không chịu trách nhiệm, người phụ nữ chọn một mình sinh con. Hoặc sau kết hôn, cuộc sống không hạnh phúc và người phụ nữ chọn ly hôn, nuôi con một mình. Ngoài ra còn có những lý do khác vừa có danh chính, vừa có không chính đáng…

(đã xong) status mẹ đơn thân 1

2. Mẹ đơn thân (Single Mom) – một quyết định không hề dễ dàng

Làm mẹ đã khó, mẹ đơn thân lại còn khó khăn hơn gấp vạn lần. Một người mẹ bình thường khi hay biết đến sự xuất hiện của con họ vui sướng nhảy cẫng lên trong vòng tay ấm áp của người chồng, người cha. Còn mẹ, mẹ của con từ ngày hôm đó cuộc đời rẽ sang bước ngoặt khác vì mẹ không may mắn gặp được người thật lòng, người ta không cần con, ghét bỏ mẹ. Mẹ biết từ nay sẽ gặp nhiều khó khăn, chông gai nhưng thiên thần của mẹ, mẹ yêu con, mẹ chọn con!

Trong giai đoạn ốm nghén của thai kỳ mẹ chỉ có một mình, nôn thốc, nôn tháo một mình, khám thai cũng một mình. Nhưng khi bác sĩ cho mẹ xem hình ảnh của con ngày càng lớn hơn trong bụng mẹ, từng cái đạp, cái chòi, từng cử chỉ nhỏ của con đều khiến mẹ hạnh phúc vô cùng và nôn nóng đến ngày được gặp mặt con, được chạm vào con.

(đã xong) status mẹ đơn thân 2

Con của mẹ chào đời, con không có cha, không được người ta chào đón, nhưng đừng buồn con nhé vì con là tất cả của mẹ, con là cuộc đời của mẹ. Đừng quan tâm những lời dèm pha đó, vì lỗi lầm là của mẹ, con hoàn toàn không có lỗi gì cả. Nếu người ta nói “tại con mà cuộc đời mẹ bế tắc” thì con đừng tin, vì con chính là hạnh phúc của mẹ, tuy có vất vả khó khăn một chút nhưng đổi lại con là của riêng mẹ, mẹ yêu con hơn bất cứ điều gì, con chính là nguồn động lực để mẹ vực dậy sau một chuyện tình đau khổ và tiếp tục bước đi!   

Mẹ chỉ sợ người đời gọi con là “đứa không cha”, chỉ sợ người ta nói mẹ con là “người đàn bà hư hỏng” khiến con hổ thẹn với đời. Những tai tiếng, miệt thị và tủi nhục mẹ xin một mình gánh chịu chỉ xin con luôn tin rằng sự có mặt của con trên thế gian này là một điều tốt đẹp, con của mẹ từ đầu đến cuối không hề có lỗi lầm gì…

Xem thêm: Chạm vào nỗi buồn bằng những status cô đơn sâu lắng

3. Những status hay về mẹ đơn thân (Single Mom) 

Những stt hay về mẹ đơn thân là tiếng lòng của những bà mẹ, chúng ta cùng lắng nghe để thấu hiểu và yêu thương họ nhiều hơn.

  1. Khi con sóng ập đến khiến bạn bị lật thuyền, đừng cố tiếc thương cho con thuyền, hãy cứ an nhiên thả mình trôi theo con sóng!
  2. Cuộc sống vốn dĩ chưa bao giờ công bằng, việc mà mỗi chúng ta cần làm là tập quen dần với điều đó!
  3. Hãy dùng lý trí giúp bạn mạnh mẽ, chứ đừng bao giờ chấp nhận sự thật nghiệt ngã của cuộc đời.
  4. Đừng bao giờ cố gắng giải thích về con người của mình với bất cứ ai. Với những người tin bạn sẽ không cần điều đó, còn với người không tin bạn sẽ càng không tin bạn!
  5. Đừng cố gắng khắt khe với chính mình, bởi thậm chí những sai lầm cũng thể hiện những gì bạn đã và đang cố gắng!
(đã xong) status mẹ đơn thân 3
  1. Cuộc sống luôn như vậy, nếu nó lấy đi của bạn thứ gì, thì chắc chắn có ngày nó sẽ bù lại cho bạn thứ khác.
  2. Tranh cãi với một kẻ ngốc sẽ chứng minh có hai kẻ ngốc, vậy nên đừng bao giờ cố gắng tranh cãi.
  3. Người ta thường nói “lưỡi không xương nhiều đường lắt léo”, nhưng nó cũng đủ cứng để làm tan vỡ một trái tim.
  4. Đừng bao giờ khóc về những chuyện đã kết thúc, mà chúng ta hãy cười vì nó đã qua rồi.
  5. Tại sao sai lầm do cả hai nhưng tội lỗi và những lời chỉ trích chỉ dành cho người phụ nữ?

Xem thêm: Tổng hợp những status mẹ yêu con, câu nói về tình mẹ hay nhất

4. Những status mẹ đơn thân hạnh phúc với cuộc sống cùng con

Đánh đổi tất cả để đổi lấy nụ cười của con, đó có lẽ là hạnh phúc lớn nhất của những người mẹ đơn thân. Ông trời vốn dĩ công bằng, lấy cái này của ta sẽ bù lại cho ta cái khác. Những stt nói về mẹ đơn thân cùng cuộc sống êm đềm bên con sau chính là minh chứng cho điều này.

  1. Hạnh phúc khi làm mẹ đơn thân nhiều khi đơn giản chỉ là từng ngày được nhìn con chơi đùa, nói cười và khỏe mạnh. Lòng mẹ không có ước ao gì cho mình, chỉ mong mọi điều tốt lành sẽ đến với con.
  2. Nếu bạn đang buồn phiền thì hãy coi nó là căn bệnh và dùng hy vọng để chữa lành. Bởi hạnh phúc lớn nhất của cả nhân loại chính là biết hy vọng.
  3. Phụ nữ nên hiểu là việc làm mẹ đơn thân không phải là một tai nạn nên bạn không cần phải mặc cảm. Bạn đã có quyền lựa chọn một cuộc sống khác nhưng bạn đã có lựa chọn dũng cảm và đúng đắn nhất cho mình.
  4. Làm một bà mẹ đơn thân, bạn sẽ có cảm giác tự do hơn. Không cần phải đợi đến mỏi mòn những đêm người chồng về muộn, không phải lo lắng có người thứ ba ở bên ngoài hay cảm giác mình sẽ bị phản bội.
  5. Làm mẹ đơn thân thì đã sao? Bạn hãy mỉm cười và tự hào rằng dù không có đàn ông thì mình vẫn sống tốt vì cạnh ta luôn có điều kỳ diệu mang tên những đứa con.
(đã xong) status mẹ đơn thân 4
  1. Vẫn yêu đời, vẫn sống lạc quan. Mặc sóng gió gian nan, càng phải thêm mạnh mẽ. Ta không thể sống bi quan ủy mị. Vừa yêu bản thân mình, vừa phải sống vì con.
  2. Làm mẹ đơn thân chẳng có gì đáng sợ bởi đã có con ở bên mẹ rồi.
  3. Nếu người ta nói con khiến cuộc đời mẹ bế tắc thì con đừng tin. Bởi con chính là niềm hạnh phúc to lớn của mẹ. Tuy có vất vả, khó khăn hơn nhưng con sẽ là của riêng mẹ. Con chính là nguồn động lực để mẹ chân cứng đá mềm.
  4. Tuy là mẹ đơn thân nhưng mẹ không hề thấy cô độc. Mẹ muốn dạy con làm một hạt giống hạnh phúc với tình yêu, sự can đảm đương đầu với mọi khó khăn.
  5. Tôi từng hận cuộc đời bạc bẽo, hận ông trời bất công và hận cả gã đàn ông vô liêm sỉ. Nhưng rồi, tôi lại nghĩ, thật may! Vì cuối cùng mình vẫn lựa chọn đúng để chào đón một thiên thần đáng yêu. Cho đến giờ tôi mới thấy, làm mẹ đơn thân cũng không có gì đáng sợ vì có con ở bên cạnh rồi.

Xem thêm: Status hay khi đăng ảnh trẻ con hài hước, ngắn gọn, dễ thương và ý nghĩa

5. Những stt của mẹ đơn thân dành cho con chan chứa tình thương

Vì con, những người phụ nữ mới quyết định làm mẹ đơn thân. Và cũng vì con, họ sẵn sàng làm tất cả để đứa con bé bỏng có một cuộc sống đủ đầy, ấm cúng. Những dòng cap về mẹ đơn thân dành cho con cảm động sau sẽ giúp mọi người hiểu hơn về tình cảm thiêng liêng và hoàn cảnh đặc biệt này. 

  1. Ngày chào đời, con không có ba, không được người ta chào đón. Nhưng đừng buồn con nhé bởi con chính là tất cả của mẹ trên cuộc đời này. Mẹ yêu con!
  2. Mẹ xin lỗi vì đã không thể mang đến cho con một gia đình đầy đủ. Nhưng mẹ sẽ cố gắng gấp đôi gấp ba những bà mẹ khác để vừa là ba vừa là mẹ của con.
  3. Mẹ hy vọng rằng dù không thể mang đến con một gia đình hoàn chỉnh. Nhưng con của mẹ luôn được hạnh phúc và đủ đầy.
  4. Con cần phải tự tin rằng, mặc dù mẹ không biết tất cả, nhưng con đã được nuôi dưỡng bởi một người mẹ tuyệt vời và có đủ khả năng chăm sóc con.
  5. Hành động của mẹ có thể đã tước mất quyền lợi của con nhưng mong một ngày nào đó con hãy hiểu cho lòng mẹ. Mẹ yêu con rất nhiều!
(đã xong) status mẹ đơn thân 5
  1. Tuy là mẹ đơn thân nhưng mẹ không hề cảm thấy cô độc. Mẹ muốn nuôi dạy con làm một hạt giống hạnh phúc với tình yêu, sự can đảm đương đầu với mọi khó khăn.
  2. Tủi nhục kia mẹ xin chấp nhận, chỉ mong con sau này hãy hiểu cho mẹ.
  3. Những tai tiếng, miệt thị và tủi nhục của người đời, mẹ chỉ xin gánh chịu một mình. Con hãy tin rằng sự có mặt của con trên đời là một điều tốt đẹp nhất. Từ đầu tới cuối, con không hề có lỗi lầm gì.
  4. Con yêu của mẹ, mẹ vẫn ở đây bên con, người ta không cần con nhưng con là tất cả của mẹ, mẹ yêu con.
  5. Đừng nghe miệng đời chỉ trích con là "đứa không cha”, vì mẹ sẽ dành cả cuộc đời để bù đắp và yêu thương con.

Xem thêm: Gói gọn sự hy sinh và tình yêu vô bờ bến của mẹ qua 35 status dạt dào ý nghĩa

6. Những dòng cap mẹ đơn thân buồn khiến bạn rơi nước mắt

Ở những người mẹ đơn thân toát lên sự kiên định, mạnh mẽ và tình yêu thương con vô bờ bến. Thế nhưng, ẩn sâu bên trong là nỗi buồn chất chứa ít ai hay. Họ, những người mẹ đơn thân, luôn cố giấu nhẹm những tủi hờn, cay đắng để nuôi dạy bé con nên người. Đôi dòng stt cho mẹ đơn thân sau càng khiến nhiều người không khỏi cảm phục trước nghị lực phi thường của họ. 

  1. Khi một người phụ nữ quyết định trở thành mẹ đơn thân thì cuộc sống của họ sẽ không đơn giản là sống cho bản thân mình nữa.
  2. Mẹ đơn thân là lựa chọn khi hai người lạc nhau, khi nhẫn cưới chỉ còn một người giữ, khi lòng người đàn ông nguội lạnh và từ bỏ người vợ, đứa con mình.
  3. Lưỡi không xương trăm đường lắt léo. Một lời nói thôi cũng đủ làm tan vỡ một trái tim mỏng mảnh của người phụ nữ đơn thân.
  4. Tại sao sai lầm là của cả hai nhưng tội lỗi và những lời chỉ trích lại chỉ dành cho người phụ nữ mà thôi?
  5. Có những đêm ôm sầu đau muốn khóc
    Càng dặn lòng phải sống mạnh mẽ hơn
    Mẹ đơn thân nào có giận có hờn
    Chỉ từng đêm chập chờn trong giấc ngủ.
(đã xong) status mẹ đơn thân 6
  1. Cha con không hẳn là kẻ xấu chỉ là người ta không còn thương mẹ con mình mà thôi.
  2. Tình yêu không có lỗi và con của mẹ cũng không có lỗi.
  3. Miệng đời đáng sợ nhưng vẫn không đáng sợ bằng việc mẹ tước đi mạng sống của con mình.
  4. Là một bà mẹ đơn thân, các bạn sẽ phải gắng sức cả phần của người đàn ông để bươn trải nuôi con. Như vậy, các bạn sẽ phải là một người đàn ông trong thân hình phụ nữ. Các bạn phải vừa là một người cha mạnh mẽ, nghiêm khắc, vừa phải là một người mẹ tinh tế và dịu dàng.
  5. Làm mẹ đơn thân là điều không ai muốn. Là phụ nữ, có ai mà không muốn được người đàn ông yêu thương, che chở và san sẻ những nhọc nhằn trong cuộc sống. Nhưng nếu không may mắn được như vậy thì tự phải gồng lên để vừa làm cha vừa làm mẹ.

Xem thêm: Tổng hợp những mẩu truyện ngắn về mẹ sẽ khiến bạn rơi nước mắt

7. Những status hay về mẹ đơn thân bản lĩnh, tự mình nuôi dạy con

Đọc ngay những cap hay về mẹ đơn thân bản lĩnh sau để tiếp thêm niềm tin, sức mạnh, trở thành chỗ dựa vững chắc nhất cho con, các mẹ nhé!

  1. Đừng quá khắt khe với chính mình. Vì thậm chí kể cả mắc sai lầm thì điều đó cũng thể hiện rằng bạn đã và đang rất cố gắng.
  2. Là mẹ đơn thân tôi vẫn cố mỉm cười
    Dù cuộc đời nhiều đắng cay, ngang trái
    Hạnh phúc của tôi là đứa con thơ dại
    Tôi không ngại ngần khi mang tiếng đơn thân.
  3. Là một bà mẹ đơn thân, đôi khi bạn phải xù lông nhím trước những sóng gió, những tác nhân có thể làm tổn thương về thể xác và tinh thần những đứa con của bạn.
  4. Mẹ đơn thân – nhưng mẹ không hề thấy cô độc. Mẹ muốn dạy con làm một hạt giống đời, hạnh phúc bằng tinh yêu, bằng sự can đảm, bằng cách sẵn sàng đón nhận đủ hương vị của cuộc sống muôn màu.
  5. Làm mẹ đơn thân thật khó nhưng không quá khó đến nổi không làm được.
(đã xong) status mẹ đơn thân 7
  1. Làm mẹ đơn thân thì đã sao, hãy mỉm cười và tự hào rằng. Dẫu không có đàn ông ta vẫn sống tốt các mẹ nhé. Vì cạnh ta luôn có những điều kì diệu mang tên những đứa con.
  2. Đã quyết định làm mẹ đơn thân thì càng không được phép yếu đuối để bị những khó khăn đánh gục, cứ “an nhiên thả mình trôi theo con sóng”, nhưng không phải cứ mặc dòng đời mà cần phải mạnh mẽ vượt lên đến bến bờ hạnh phúc.
  3. Đừng bao giờ cố giải thích về bản thân với bất kỳ ai. Bởi người tin bạn không cần bạn giải thích, còn người không tin bạn thì giải thích bao nhiêu cũng vô nghĩa.
  4. Phía sau những tiêu cực, áp lực, căng thẳng của cuộc sống là những cơ hội, niềm vui và thành công mà bạn đón nhận ở tương lai.
  5. Khi bạn làm mẹ thì điều thực sự bạn muốn là tạo cho con một mái ấm gia đình trọn vẹn hạnh phúc. Tuy nhiên hạnh phúc không có nghĩ là phải đủ cha đủ mẹ, hạnh phúc bắt nguồn từ những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống.

Xem thêm: Những câu nói buồn về cuộc sống hôn nhân gia đình làm con tim 'thổn thức, xót xa'

8. Những stt mẹ đơn thân mạnh mẽ giúp bạn kiên cường vượt qua sóng gió

Làm mẹ đơn thân, khó khăn trăm đường nên mẹ không được buông xuôi mà phải cố gắng gấp trăm gấp ngàn lần. Tất cả vì muốn con có một cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc và được mọi người tôn trọng. Nếu bạn đang chông chênh, mệt mỏi, hãy hít thở sâu và thả trôi mọi muộn phiền vào đôi dòng cap cho mẹ đơn thân sau.

  1. Những người mẹ đơn thân là những người mạnh mẽ nhất bởi vì họ thân phận là phụ nữ đã yếu đuối, mỏng manh lại còn phải dùng hết sức lực để bảo vệ con của mình trước những thử thách của cuộc sống.
  2. Làm mẹ đơn thân - gọi đó là một ngã rẽ của hạnh phúc có lẽ đúng hơn. Chỉ là hạnh phúc ấy khác người ta một chút, khác lẽ thường một chút nên người đời khó chấp nhận mà thôi.
  3. Cuộc sống luôn là như vậy đó. Nếu nó lấy đi của bạn thứ gì thì chắc chắn sẽ có ngày nó bù lại cho bạn bằng một thứ khác.
  4. Đừng bao giờ rơi nước mắt vì những chuyện đã qua các mẹ nhé. Thay vào đó, ta hãy cười vì nó đã là quá khứ.
  5. Hãy dành cho những bà mẹ đơn thân trên thế giới này những cành hồng đẹp nhất vì nghị lực và tình yêu vĩ đại của họ.
(đã xong) status mẹ đơn thân 8
  1. Mọi điều tiêu cực, áp lực hay căng thẳng và thử thách đều là những cơ hội mà cuộc sống đặt ra để chúng ta, những người mẹ đơn thân vươn lên mạnh mẽ hơn.
  2. Sẽ chẳng có ai đánh giá bạn kém cỏi hơn những người phụ nữ khác chỉ bởi lý do bạn là một mẹ đơn thân hay vì bạn đã có một cuộc hôn nhân không hạnh phúc.
  3. Trên hành trình vô tận ấy, những người mẹ phải cố gắng bước đi, chống chọi với chông gai, sóng gió cuộc đời để bảo vệ và nuôi dạy con của mình.
  4. Làm mẹ đơn thân không phải lúc nào cũng khó khăn đâu các mẹ ạ. Chỉ cần có đủ nghị lực, sự mạnh mẽ và một tình yêu vĩ đại là được nhé.
  5. Khi cuộc đời cố đẩy bạn ngã xuống thì hãy cố hạ cánh bằng lực của mình. Còn nếu bạn có thể nhìn lên tức là bạn hoàn toàn có thể đứng dậy. Các mẹ hãy thật mẽ nhé!

Xem thêm: Status phụ nữ - Sống như đóa hoa, không vì ai mà nở rộ, cũng chẳng vì ai mà lụi tàn!

Cổ vũ mẹ đơn thân không có nghĩa là chúng ta ủng hộ sự “phóng túng” của những cô gái và chàng trai trước hôn nhân hay những mối quan hệ “danh không chính, ngôn không thuận” đáng lên án khác, vì đó là hai chuyện hoàn toàn khác nhau.

Con gái vẫn nên biết tự bảo vệ bản thân, vẫn nên biết đâu là điểm dừng. Một mình nuôi con và chấp nhận miệt thị của xã hội không phải dễ dàng và không phải ai cũng có dũng khí để làm điều đó. Có những người vì sợ hãi đã chọn từ bỏ con mình, điều này khiến cho người ta cảm thấy kinh hãi và lên án. Còn mẹ đơn thân lỗi lầm đã gây ra, họ chấp nhận đối diện với nó, chúng ta cũng đừng quá hà khắc, áp đặt khiến cuộc sống của họ thêm tồi tệ, bế tắc mà nên bao dung hơn để cho họ một con đường lui.

Thông qua những status Mẹ đơn thân này, hy vọng bạn có cái nhìn khác hơn về các bà Mẹ đơn thân – Single Mom, hãy nhìn họ bằng ánh mắt trìu mến thay vì dèm pha, vì họ đã chịu quá nhiều đau khổ cả trong tình yêu và trong cuộc sống. Đồng thời mong rằng các bà mẹ có thêm động lực để chống chọi trước xã hội, việc nuôi một đứa trẻ trưởng thành không dễ dàng gì và bạn đã một mình làm được điều vĩ đại đó trước muôn ngàn lời miệt thị đầy tủi nhục của người đời!

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet