Rap là gì? 80 câu Rap hay của giám khảo và huấn luyện viên Rap Việt

(VOH) - Rap Việt là một gameshow truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng về rap đang rất được đón nhận. Nhân dịp này, cùng xem lại những câu rap hay của các vị giám khảo và huấn luyện viên bạn nhé!

Dàn ban giám khảo và huấn luyện viên Rap Việt mùa đầu tiên đều là những tên tuổi đình đám trong giới Underground. Họ đã có thời gian hoạt động và cống hiến cho Rap Việt từ rất lâu, đó là lý do vì sao hôm nay họ được vinh dự đại diện cho các rapper trong giới Underground làm huấn luyện viên một chương trình tìm kiếm tài năng đình đám như Rap Việt.

Nhân sự quay trở lại của thời kỳ nhạc rap, chúng ta cùng tìm hiểu nhạc rap là gì và điểm qua những câu rap hay của 2 vị giám khảo JustaTee, Rhymastic và 4 vị huấn luyện viên SuBoi, Wowy, Karik, Binz trong Rap Việt mùa 1 bạn nhé!

Rap là gì?

Rap là từ viết tắt của 3 từ Rhythm – And – Poetry, là một hình thức nghệ thuật trong văn hóa hip hop xuất phát từ Âu Mỹ. Nhạc rap được trình diễn thông qua việc nói hoặc hô vang lời bài hát, ca từ một cách có vần điệu, kết hợp với động tác nhảy nhót, tạo hình.

Nơi xuất thân và phát triển nhạc rap là ở những khu ghetto ở Hoa Kỳ, nơi ở của những người nghèo, người da màu, những người sống ở tầng lớp đáy xã hội và là nơi gắn liền với nhiều tệ nạn cùng các băng đảng anh chị. Họ sử dụng nhạc rap thay lời muốn nói, lên án, tố cáo các tệ nạn xã hội, vạch trần những bất công trong cuộc sống hay đề cao giá trị bản thân.

Chính vì vậy mà khác với những dòng nhạc khác, nhạc rap mang trong mình những đặc trưng riêng, sử dụng ngôn từ vô cùng phóng khoáng, không có giới hạn nên việc xuất hiện những câu chửi thề là chuyện bình thường.

Rap là gì? 80 câu Rap hay của 2 vị giám khảo cùng 4 vị huấn luyện viên Rap Việt 1
Nhạc rap dùng để thay lời muốn nói, lên án, tố cáo các tệ nạn xã hội, vạch trần những bất công trong cuộc sống hay đề cao giá trị bản thân

Xem thêm: Những câu rap viral đậm chất 'Đen Vâu

Những câu rap hay của Binz Da Poet - Huấn luyện viên Rap Việt mùa 1

Tên thật: Lê Nguyễn Trung Đan

  1. Anh không tạo nghiệp, anh chỉ tạo trend.
    – 021
  2. Bạn em thấy tối hôm đó anh bước bên ai, cả hai đều say anh mang túi xách cô ấy trên vai. Em thấy những tin nhắn, vẫn muốn tin anh, không quan tâm em đúng sai.
    – So far
  3. Một khi đã trao trái tim đó cho ai, em yêu cuồng điên không biết cách dừng lại. Đừng nghe trái tim nói, đừng theo trái tim bước, lại đưa em đến với những nỗi đau.
    – So far
  4. Đừng khóc ướt mi hết, đừng ngốc đến như thế, tình yêu anh không có đâu.
    – So far
  5. Đến với anh có lẽ là điều tồi tệ nhất, một người con gái như em quá nhiều điều để mất.
    – So far
  6. Baby, em đừng trông mong chi nơi đó, anh không hề quan tâm, bên anh càng thêm đau, thêm vài ba câu cũng không gần nhau đâu. Vì ta chưa từng đậm sâu… Không thể bền lâu…
    – So far
  7. Em cũng biết rồi mai anh sẽ thuộc về người khác. Em là bài tình ca nhưng anh không phải người hát.
    – So far
  8. Tình yêu của em là biển rộng, anh như con thuyền nhỏ chưa một lần ra khơi. Bến bờ hạnh phúc thật xa xôi nhưng nếu không dám đi sẽ không bao giờ tới. Và anh cứ căng buồm mặc kệ cho gió thổi. Dù sao con tim đã quen với sự dày vò rồi…
    – Deep Sea
  9. Thả tim đầy story em, nhắn tin đầy trong DM, có phiền thì sorry em, đón 10 giờ PM? Yea em thích coi seagame, hợp âm anh thích là CM. Xe em thích là BM, việc anh thích là see em…
    – Bigcitiboi
nhung-cau-rap-hay-cua-6-huan-luyen-vien-rap-viet-voh-9
 
  1. Không lòng vòng anh như Hải Phòng, thích anh rồi phải không? Không cần vội em như Hà Nội, cần thêm thời gian em mới trải lòng. Cần em như anh cần thơ, thật ra anh chỉ muốn em gần hơn, thật ra anh chỉ muốn ta tương tác, anh còn chưa ngủ, em nói ngừng mơ.
    – Bigcitiboi
  2. Nghe nói em đẹp tự nhiên không có sửa ha, nghe nói trai Sài Gòn không có cửa ha.
    – They Said
  3. Gu của em không phải Pop Song, Itunes toàn là rap không. Gu của em không phải cao gót, Balenciaga triples cùng với áo phông. Gu của anh không phải lấp lánh, anh có thể đến và đi như gió bay…
    – Gene
  4. Không anh chứ ai, đố em tìm được ai giống anh thứ hai.
    – Gene
  5. Không biết trai Sài Gòn giờ có cửa chưa, hay em vừa mới mở chỉ một nửa thôi.
    – Gene
  6. Thôi em không dễ yêu, yea anh biết điều đó, nhưng cảm xúc với anh, em nghĩ chính là nó. Thôi em không dễ tin, yea anh biết là khó, tình yêu em không cho ai riêng anh thích là có.
    – Gene
  7. Bên em anh mặc kệ tháng ngày dài trôi, anh cứ để những nụ hôn còn ngại môi. Em lo mình sẽ mù quáng, vậy cũng phải thôi, khi yêu ta đã ngây dại rồi. Hy vọng trong anh màu xám, đen và nâu là màu của men rượu cay và khói, xen vào nhau. Đừng trao cho nhau lời hứa ta có giữ được đâu chỉ cần khi yêu ta sẽ yêu như lần đầu.
    – Tình nhân ơi
  8. Hôm qua em hứa hẹn trăm đường, hôm nay khi tôi say em nói em đùa. Hôm qua em vẫn rất dễ thương, hôm nay câu chia tay em nói ngang ngược.
    – OK
nhung-cau-rap-hay-cua-6-huan-luyen-vien-rap-viet-voh-8
 

Xem thêm: Theo chân Binz học thả thính, crush 'đổ cái rầm'

  1. Hôm qua là nắng gắt, hôm nay là mưa giông, không phải là thời tiết, biết nói về ai không?
    – OK
  2. Anh có thể yêu bằng cả lý trí nhưng không thể yêu bằng lòng tin nát vụn.
    – OK
  3. Hôm qua ta vẫn còn bình thường, hôm nay ta xa anh không nghĩ ra được. Hôm qua nồng cháy vẫn môi hôn, hôm nay sao yêu đương anh thấy hoang đường.
    – OK
  4. Đó hôm qua em vui, hôm nay lại sầu anh khó đoán. Vết thương gây xong, em quay lưng vội vàng say bye nhanh. Đầy đắng cay nhưng sao em vẫn mang ngọt ngào trong ánh mắt, đừng nghĩ anh không quan tâm em chơi đùa hoài con tim anh.
    – OK
  5. Em từng xem một người là thế giới, em từng yêu đậm sâu. Họ nói anh xem tình yêu là trò chơi, anh làm em bận tâm.
    – Cho mình em
  6. Quá khứ của anh nhiều người chán ghét, em lại không quen nghe những lời phán xét. Ta luôn là những câu chuyện của người khác, họ không thể hiểu được anh chỉ qua lời hát.
    – Cho mình em
  7. Hy vọng trong lần yêu này anh sẽ không ngốc, tất cả anh muốn làm là giữ cho em không khóc.
    – Cho mình em
  8. Anh chọn đi chọn lại quần áo chỉ là, cho mình em thấy. Anh chọn đi chọn lại mùi hương nước hoa, cho mình em đấy, cho mình em…
    – Cho mình em
nhung-cau-rap-hay-cua-6-huan-luyen-vien-rap-viet-voh-7
 

Xem thêm: Những câu nói cảm động của BTS

Những câu rap hay của Karik - Huấn luyện viên Rap Việt mùa 1

Tên thật: Phạm Hoàng Khoa

  1. Tôi lạc quan giữa đám đông nhưng khi một mình thì lại không, cố tỏ ra là mình ổn nhưng sâu bên trong nước mắt là biển rộng. Lắm lúc chỉ muốn có ai đó, dang tay ôm lấy tôi vào lòng, cho tiếng cười trong mắt được vang vọng, cô đơn một lần rời khỏi những khoảng trống.
    – Người lạ ơi
  2. Chỉ một lần thôi, cho sự yếu đuối hôm nay thôi đợi mong. Người lạ ơi! Người đến ủi an tâm hồn này được không?
    – Người lạ ơi
  3. Thằng kia ra đường là đại gia, về nhà sung sướng làm đại ca, quen em tiền bạc xài thả ga. Nhưng chia tay lại tới nhà đòi lại quà. Anh không như thế, không nhiều tiền, đồ anh xài mua ở chợ Kim Biên nhưng cam kết nhà có xe đạp riêng lỡ chia tay anh sẽ không làm phiền.
    – Anh không đòi quà
  4. Boy nhà nghèo là boy nhà nghèo, không ai thích vì chê quà bèo. Boy nhà nghèo là boy nhà nghèo vì boy nghèo nên không ai theo.
    – Anh không đòi quà
  5. Tôi không phải là bad boy, mặt mũi tôi cũng không quá xấu. Tuy tôi không phải con nhà giàu nhưng mà tôi sống biết phấn đấu. Vì người tôi yêu tôi sẵn sàng làm mọi cách lo đủ họ ngày sau. Nhưng vấn đề ở đây là “Người yêu ơi em đang ở đâu!!”
    – Ế
  6. So clean, so fresh… là những gì mà anh nghĩ về em. Ngày thường hay Tết thiếu hơi một chút là không quen. Cứ mộc mạc đơn giản như mọi ngày, anh cũng đã tự say như điếu đổ. Người đã xinh còn đáng yêu thế này, coi như từ nay là tim anh hết chỗ.
    – Em bé
  7. Em ốm, anh ốm… Em béo, anh béo theo. Em sao, anh vậy, có thế nào thì anh vẫn lẽo đẽo.
    – Em bé
  8. Đừng quá lo lắng những thứ bề ngoài sẽ khiến tình cảm mình rẽ duyên. Chuyện nắng mưa trong em thất thường ra sao yên tâm ở đây có anh chia sẻ liền. Bất kể ngày hay đêm mặc định là anh cứ nghiện em như kẻ điên. Có tuột ký hay béo không phanh với anh vẫn không ai xinh bằng bấy bi.
    – Em bé
  9. Lạ, yêu, hy sinh rồi thương, tình cảm luôn dẫn dắt ta đến những cảm xúc vô thường. Ngọt ngào khi gần gũi, dày vò khi hiểu sai hướng, phút nhìn được ra điều gì đó mỗi người đã mỗi con đường.
    – Thương
nhung-cau-rap-hay-cua-6-huan-luyen-vien-rap-viet-voh-6
 
  1. Em biết không thật sự trên đời chẳng ai hợp ai, họ vượt qua tất cả cũng chỉ bởi vì nhau. Và cho đến hôm nay, anh vẫn yêu em đậm sâu, dù từ lâu em đã dứt khoát chuyện mình như chưa bắt đầu.
    – Thương
  2. Để em đi! Không phải là vì anh cứng rắn. Chỉ là không muốn giữ lại một người luôn nói yêu thương nhưng không biết cố gắng. Dễ dàng nói chia tay, dễ dàng nói im lặng, dễ dàng buông bỏ những thứ bản thân tự cho là không chắc chắn!
    – Từng là tất cả
  3. Ừhm! Anh là điều không chắc chắn. Nên muốn đi em cứ đi, xót xa để lại anh chấp vá. Riêng những điều tốt đẹp còn lại xin em hãy mang theo tất cả. Vì phút cuối, em là người bỏ anh mà!
    – Từng là tất cả
  4. Từng là tất cả, giờ xa lạ quá, càng cố quên càng chẳng thể phai nhòa.
    – Từng là tất cả
  5. Anh luôn để em đúng, dù có lúc em sai, nói nhỏ nhẹ từng câu để em tự nghĩ lại. Vì thắng thua trong tình cảm được gì đâu ngoài phôi phai.
    – Từng là tất cả
  6. Chuyện tình mình thật nghiệt ngã, anh biết chứ! Nhưng trái tim luôn thắng lý trí tình yêu làm sao có thể chối từ. Cay đắng, xót xa, chưa điều gì mình chưa trải qua, trừ hạnh phúc ngắn ngủi riêng sự tồi tệ hằng ngày mình cứ dài ra.
    – Cạn cả nước mắt
  7. Gượng cười, tự cứa vào tim của nhau vết sẹo chung. Đúng người, sai thời điểm kết quả đau đớn đến tột cùng.
    – Cạn cả nước mắt
nhung-cau-rap-hay-cua-6-huan-luyen-vien-rap-viet-voh-5
 

Xem thêm: Sơn Tùng và những phát ngôn hiếm hoi đáng suy ngẫm

Những câu rap hay của Suboi - Huấn luyện viên Rap Việt mùa 1

Tên thật: Hàng Lâm Trang Anh

  1. Rải đinh ngoài đường mời em vô vá xe, đậu xe trước cửa đừng quên ổ khóa nghe. Mà sao em đi đâu đi loanh quanh?
    – N-Sao?
  2. Ngày lại ngày tôi một mình nằm gác tay lên gối nghĩ về cuộc đời mắt nhìn trời thẫn thờ trong đêm tối. Hỏi một câu hỏi vẫn trong tâm trí tôi rồi đáp không lời đáp vẫn tìm hoài tới đó thôi. Tôi là ai?
    – Chất riêng của tôi
  3. Bầu ơi thương lấy bí cùng, nhà là nhà của chung, ta về ta tắm ao ta, đục hay trong, dù gần hay xa vẫn là nhà. Ngôi sao ở giữa rực con tim bao quanh bếp than hồng, cháu nhỏ chạy vòng quanh miệng ê a bài vỡ lòng. Công cha nghĩa mẹ bao năm qua ơn thầy, mày học hay lòng thấy may mắn nước bình yên đến giờ đây. Tay tôi đây khi cần hãy cứ nắm lấy, như bầu với bí sinh trưởng cùng môi trường thở một bầu không khí.
    – Quê hương Việt Nam
  4. Nhưng mà đời, vô thường hư không, làm ơn sống có cái tấm lòng.
    – Đời
  5. Gối đầu lên giường nghĩ đến chuyện tương lai, rồi nhìn tất cả những gì trên tường nhớ lại những ai đã bước qua đời mình đã viết lên tường mình, đã có trong tập album từng bức hình ở đó. Có người vẫn ở đây, có người đã đi rồi lắm lúc nhớ lại kỉ niệm xưa khi trượt ván dưới mưa, khi ăn trưa quần áo thì bẩn tóc tai lem nhem mặt mày thì lấm tấm.
    – Những đứa bạn (Friends)
  6. Có khi đi sớm từ 9 giờ sáng mãi 9 giờ tối mới về, ngồi tạm lề đường ăn kem - Rủ nhau đi chơi game. Tối về bố la, bài học nhớ đời.
    – Những đứa bạn (Friends)
nhung-cau-rap-hay-cua-6-huan-luyen-vien-rap-viet-voh-4
 

Xem thêm: Nhận định về tình yêu, phụ nữ và người thứ ba của Hương Giang

Những câu rap hay của Wowy - Huấn luyện viên Rap Việt mùa 1

Tên thật: Nguyễn Ngọc Minh Huy

  1. Thế giới này là của anh và anh có quyền đi với em, bật sáng tất cả đèn xanh, anh chạy thật nhanh.
    – Hai thế giới
  2. Anh lớn lên từ đường phố, chỗ xe hơi không có đường vô, chỗ công nhân ăn mì bằng xô, mỗi khi mưa xuống hứng nước bằng tô.
    – Hai thế giới
  3. Chỗ em gọi là căn hộ, còn chỗ anh họ gọi là ổ, thế giới anh xài tiền Việt, còn thế giới em xài tiền đô. Em đổ xăng thì được đầy bình, anh đổ 5 ngàn nó không cho đổ. Đi ngoài đường anh gặp được em, anh xin số thì em say no.
    – Hai thế giới
  4. Nhưng người nuôi tao là má, nuôi em tao và cả nhà, từng chén cơm con cá. Dạy dỗ tao tốt hơn con nhà người ta, làm việc 24/7 đối với tao là người số một, đương nhiên là Má.
    – Người số một
  5. Thiên Đàng thượng giới Wy đang ở đây! Nếu mà muốn lên đây thì hãy quyết định, cái xấu cái tốt do mình phân tính. Cuộc đời mỗi người, mình là nhân vật chính, thời gian là một cuộc hành trình.
    – Thiên Đàng
  6. Tiền nó có những phép lạ, tiền nó dùng để phác họa. Tiền người ta ví từ máu ra, kẻ nhiều tiền thì xấu xa, con người trở nên đấu đá, che đi mất sự thấu ra.
    – Tiền (Money)
  7. Tiền xõa ra xõa ra nhiều phiền, tỏa ra tỏa ra nhiều quyền, trải qua trải qua nhiều chuyện tao mới biết ra điều kiện đầu tiên của đồng tiền, quả là quả là ác liệt.
    – Tiền (Money)
  8. Người ta nói kiếm tiền rất là khắc nghiệt, trong cuộc sống kiếm tiền rất là quyết liệt.
    – Tiền (Money)
nhung-cau-rap-hay-cua-6-huan-luyen-vien-rap-viet-voh-1
 

Xem thêm: Những phát ngôn gây tranh cãi của Ngọc Trinh

Những câu rap hay của Justa Tee - Giám khảo Rap Việt mùa 1

Tên thật: Nguyễn Thanh Tuấn

  1. Mình phải xa nhau tìm cuộc sống riêng dù anh biết, ai cũng phải lớn lên thôi nhưng anh vẫn luôn tương tư về ngày đầu mới biết yêu cùng một chút giận hờn.
    – She Neva Knows
  2. Có một người lặng lẽ đứng bên em vô hình, giấu đi những tâm tư của mình và nghĩ đến em từng thương nhớ ấy đang đong đầy. Một người lặng lẽ sống bên em chân thành, đến khi vết thương trong em lành lại gió sẽ mang niềm vui ấm áp hơn mỗi ngày.
    – Người nào đó
  3. Một nụ cười luôn hé thế giới vẫn quay, còn tôi vẫn nơi đây, đưa bàn tay lên trời xanh, ôm trọn vào lòng. Một khoảng trời nhỏ bé, giữa những khát khao, cơ mà chỉ tôi với riêng tôi, đêm nằm nghe một bài ca, về tình yêu, ôi chán ngắt.
    – Forever Alone
  4. Lang thang một mình, cũng chẳng làm sao, bao nhiêu lâu nay tôi đã quen rồi, quen rồi, quen một mình như thế. Yêu thêm một người, có chắc là mình sẽ good lên, hay là chỉ thêm đau đầu? Vậy thì đành thôi, Forever, Forever, Forever Alone, đành một mình thôi Forever, Forever, Forever Alone...
    – Forever Alone
  5. Thì ra hạnh phúc bấy lâu nay tôi tìm là được tung hoành khắp 4 phương. Đông, Tây và Nam, Bắc, tôi đi..., chẳng cần một ai hết, tôi đi... Cô đơn nhưng tôi chắc, rằng mình luôn yêu mến cuộc sống muôn màu.
    – Forever Alone
  6. Đừng nói với anh em rất buồn, đừng đến với anh khi em cần, xin em đừng… Mah Babe. Vì cuộc sống vốn dĩ có nhiều điều, lần cuối anh xin em một lần, xin em đừng, no babe…
    – Xin anh đừng
  7. Vùi chôn hết những phút đắm đuối anh thu mình vào trong căn phòng, nằm nghĩ đến những vết cứa xót xa nơi đặt trọn thương yêu. 1 giây anh Bâng Khuâng…, 1 giây anh hứa với lòng mình rằng, sẽ phải quên…
    – Bâng khuâng
nhung-cau-rap-hay-cua-6-huan-luyen-vien-rap-viet-voh-3
 
  1. Người lạ mang đến cho em bao nhiêu môi hôn dịu dàng nồng ấm, người lạ sẽ đứng sau lưng em ôm em đôi tay ghì chặt niềm tin.
    – Người lạ nơi cuối con đường
  2. Người lạ nơi cuối con đường đang nhìn em tay trong tay ai, vờ như không hề quen khi đi nhẹ qua em anh nhận ra anh là… người lạ nơi cuối con đường trong màn mưa đôi chân lang thang, nhìn về nơi xa xua tan đi giọt sương đang rơi trên đôi mắt anh.
    – Người lạ nơi cuối con đường
  3. Cứ lãng đãng như làn mây trắng, chẳng cần lo nghĩ nhiều, chỉ cần em biết điều. Và khi trăng lên cao em sẽ là ngọn gió cuốn anh feel.
    – Vì yêu cứ đâm đầu  
  4. Đã lỡ yêu em nhiều rồi thì anh chỉ biết ngắm mưa, nhìn qua hàng cây được bao nhiêu hạt mưa là trong anh được bấy nhiêu nỗi nhớ em. Đã lỡ yêu em nhiều rồi thì anh chỉ biết đếm sao, nhìn lên trời cao được bao nhiêu vì sao là trong lòng anh còn bấy nhiêu những nỗi lo.
    – Đã lỡ yêu em nhiều
  5. Vì đã lỡ yêu em rồi, chẳng dám hứa xa xôi, cứ nhắm mắt em lại và feel my love. Dù nắng mưa bao mùa thì tình anh vẫn luôn đây mà, chẳng phải kiếm đâu xa. Vẫn giữ đó bầu trời của riêng chúng ta để gió mang đi về một nơi không người…
    – Đã lỡ yêu em nhiều
  6. Giờ tôi lại lang thang, tình yêu thì miên man, ngày xanh cùng mây tung tăng tựa mình bên phím đàn. Nhìn em mình ngơ ngác, lòng anh chợt hơi khác, tình yêu này đến đúng lúc thấy ánh sáng vụt qua.
    – Thằng điên
  7. Nụ cười tỏa hương nắng, bình minh và mây trắng, hình như đầu kêu tôi: “Ôi thôi tình yêu đến rồi!”. Chẳng ai phải thắc mắc, còn tôi thì đã chắc, nàng ơi nàng hãy đến chiếm lấy tâm hồn tôi.
    – Thằng điên
  8. Nơi có em là yên bình, anh mãi như thằng si tình, dù đôi chân anh đi mòn lối vẫn mãi không về nơi em…
    – Thằng điên
nhung-cau-rap-hay-cua-6-huan-luyen-vien-rap-viet-voh-2
 

Xem thêm: Câu nói hay của Trấn Thành về tình yêu

Những câu rap hay của Rhymastic - Giám khảo Rap Việt mùa 1

Tên thật: Vũ Đức Thiện

  1. Ai cũng muốn có nhiều tiền, ai cũng muốn hào quang rực rỡ như tiên, ai cũng muốn số mình đẹp khỏi so đo hơn thiệt, muốn gì là phải có được liền. Ai cũng phải giành giật cho một ngày mai, đó là lời thành thật của bất kì ai, đời là trận bóng kéo dài, dù đúng hay sai.
    – Giàu sang
  2. Vòng đời cứ thế quay vội vàng, dù nguồn sống đã sớm lụi tàn. Đời người đã có khi mua phải những dối gian khi ngã giá cho lòng tham. Sự hào nhoáng giấu đi đau thương, giật mình thoáng thấy ta trong gương, vỡ nát… Bởi vậy nên ai cũng cần “Giàu Sang”
    – Giàu sang
  3. Gió đung đưa chiếc lá đang rơi và đứng nơi đây góc phố riêng anh đợi. Một chàng trai, chờ đợi một ai, tìm mãi trong dòng người qua lại. Vì mới hôm nao thôi chính nơi đây, hình bóng em chợt xâm chiếm con tim này, để rồi lại nhớ, để rồi lại mơ, để rồi ngẩn ngơ với những mong chờ.
    – Yêu 4
  4. Này em ơi, xin em cho anh được biết tên, để tình yêu này được viết lên và tiếp thêm muôn lời ca ngọt ngào cho em. Và em ơi, mong gặp lại em trong sớm mai để những giai điệu này được ngân nga lời yêu em mãi mãi…
    – Yêu 4
  5. Phút ngây ngô khi ta làm quen, thấy ấm áp lắm đôi tay em mềm, lặng nhìn nhau qua ánh mắt để anh biết anh là dành cho em. Gió khiến mái tóc em nhẹ bay, phút bối rối trên con phố ấy, nụ cười em sao dịu êm làm con tim anh ngập trong những mê say.
    – Yêu 4
  6. Xin những bối rối này cứ thế lên ngôi, xin con tim rẽ lối tìm giây phút nghẹn lời. Cho thêm chơi vơi, để những ánh mắt đôi môi chạm nhau mang theo gọi mời. Xin cho ta tan vào những đắm đuối miên man, khi em ghé ngang đời chợt mang sắc hương thiên đàng. Và cho những ấm áp lại đến lấp kín nhân gian ngày ta yên vui cùng nàng.
    – Yêu 5
  7. Ta như đi qua hết bao nhiêu mê say trên đời, như yêu thêm cả nghìn kiếp khi ta một giây bên người. Vì chỉ cần một ánh nhìn mà em trao là tuổi xuân của ta như hóa được thành chiêm bao.
    – Yêu 5
  8. Buccellati lấp lánh, ươm lên tai với nét mặt rạng ngời, maserati hai cánh ngăn cho em tách biệt miệng đời. Lướt xuống phố không phanh, băng qua nhanh khuôn viên mỗi tối, dinh cơ dang tay sẵn lối, nơi xa hoa lộng lẫy gọi mời.
    – Nến và Hoa
  9. Đố ai bằng em, buông dăm ba câu yêu thương bao anh xin chết. Ngắm em mà xem, đôi chân thon khoe ra đâu ai chịu được nhiệt. Ngấm hơn cả men, em gieo cơn say nên lâu nay không ai tiếc, hàng đống quà tặng em cho từng đêm đặc biệt.
    – Nến và Hoa
  10. Em chỉ cần nếm mùi tiền là quên hết muộn phiền, thế nên anh làm em xao xuyến. Một lời em nói trong đêm, mang tới mây đen, vội lấp đi cho em mất tầm nhìn. Vậy thì cần gì nến và hoa, vì em cũng chỉ đến rồi xa. Vậy thì cần gì nến và hoa, khi chính em là một món quà.
    – Nến và Hoa
nhung-cau-rap-hay-cua-6-huan-luyen-vien-rap-viet-voh
 

Những câu rap hay của dàn huấn luyện viên Rap Việt mùa đầu tiên đều mang màu sắc riêng theo phong cách của từng người, nhưng nhìn chung đều kể về tình yêu và phản ánh thực tại cuộc sống. Nếu cách đây khoảng 10 năm là thời kỳ đỉnh cao của nhạc rap thì hôm nay thời kỳ đó đang được bùng cháy trở lại. Sự xuất hiện của dàn huấn luyện viên đã từng là ký ức tuổi thơ âm nhạc của 8x 9x một lần nữa khơi gợi những cảm xúc khó tả, rạo rực trong lòng chúng ta.  

Nguồn ảnh: Internet