70 status nhớ nhà, cap xa nhà nhớ gia đình, nhớ bố mẹ, nhớ người yêu

(VOH) –Ai đi xa cũng mang một nỗi nhớ trong tim về quê nhà. Thế nhưng, không phải lúc nào thấy nhớ bạn liền có thể trở về ngay lập tức. Vậy, hãy để những status nhớ nhà nói lên nỗi nhớ mong của bạn.

Lớn lên, chúng ta vì cuộc sống mưu sinh mà phải gác lại nỗi nhớ quê hương, xa gia đình, người thân và lên đường để mở ra tương lai cho cuộc đời mình. Đôi lúc, nỗi nhớ nhà khôn nguôi nơi xa xứ, hay những ngày mệt mỏi làm ta chùn bước, muốn được trở về với gia đình nhưng không thể. Chỉ có thể dùng những status nhớ nhà viết lên nỗi nhớ lòng mình.

1. Những status nhớ nhà gây xúc động

Khoảng cách luôn là một điều gì đó làm cho con người ta cảm thấy buồn nhất. Khi bạn đang phải đối mặt với những khó khăn về vật chất lẫn tinh thần, những bon chen, lừa bịp trong xã hội, bạn cần lắm được trở về nhà, nép vào lòng mẹ, tựa vào vai cha để thấy rằng, bạn không cô đơn giữa cuộc đời này. Thế nhưng, vì cuộc sống mưu sinh, vì hoàn cảnh mà bạn đành chôn giấu vô vàn cảm xúc bất lực trong trái tim. Hãy chia sẻ những stt nhớ nhà sau để bày tỏ nỗi niềm của người con phương xa nơi đất khách quê người. 

  1. Nhớ nhà là khi giữa cuộc sống bộn bề nơi giảng đường, những khó khăn mà ta gặp phải ở nơi đất khách, chúng ta chợt nhớ về những miền ký ức nào đó, đã xa lắm rồi, nơi ấy có tình yêu thương ấm áp của bố mẹ, có khung cảnh quen thuộc của quê hương, có những người bạn đã cùng chúng ta trải qua thời thơ ấu êm đềm.
  2. Đôi lúc, con cảm thấy sợ hãi và muốn khóc thật to. Con thấy mình thật lạc lõng và bơ vơ giữa chốn đô thành nhộn nhịp, nơi mà không có cha mẹ kề bên, chỉ có những người bạn mới quen và tất thảy dường như xa lạ.
  3. Xã hội này chật chội, nó khiến con thấy lạc lõng quá mẹ ơi! Con muốn được về nhà, muốn được nằm ngủ trong vòng tay mẹ, muốn được sống lại cuộc sống của một đứa con nít như ngày nào. Con không muốn phải tự mình nỗ lực, tự mình chịu đựng và chấp nhận nữa… Mẹ! Con muốn về nhà! Con nhớ nhà!
  4. Con muốn về nhà, về nhà để con mạnh mẽ hơn, để con lấy sức chạy một đoàn đường dài hơn nữa.
  5. Con đường tự lập đâu phải dễ đi. Nhớ nhà, nhớ mẹ cha, nhớ cảnh cùng nhau ăn cỗ lấm lem bùn sình.
  6. Đi qua những tổn thương về tình cảm, thứ tôi ao ước nhất bây giờ chỉ đơn giản là được trở về nhà với mẹ cha.
  7. Nhớ lắm yêu thương vô điều kiện, cha mẹ giúp đỡ những khó khăn tôi gây ra, họ dọn dẹp tàn dư thất bại của tôi. Dù như thế nào họ vẫn nói nhỏ nhẹ với tôi một câu: Về ở với ba mẹ đi con đừng đi đâu nữa hết, con không tiền người ta không tôn trọng con đâu.
  8. Dành cả tuổi thanh xuân để đi đến một nơi đầy chông gai. Để rồi giờ đây tôi cảm thấy mệt mỏi. Muốn từ bỏ tất cả để trở về.
  9. Ngày xưa, còn nhỏ nói dối Mẹ để được đi chơi với bạn, bây giờ lớn bạn rủ đi chơi lại nói nhà có việc bận. Sau những mệt mỏi của cuộc sống, giờ đây chỉ muốn được trở về nhà, về bên Mẹ như ngày còn bé.
  10. Dù đi xa bao nhiêu, đi lâu thế nào, chỉ cần có một nơi gọi là "Nhà" để nhớ về, lòng sẽ thấy bình yên.

Xem thêm: Top 40 câu status quê hương bình yên, ấm áp chạm đến trái tim người xa xứ

2. Những status xa nhà với những nỗi nhớ chưa bao giờ nguôi

Cuộc sống mưu sinh thúc đẩy bản thân tiến bộ, chúng ta lặng thầm kéo vali từ biệt cha mẹ già, người thân yêu, nuốt nước mắt mặn chát vào sâu trong lòng rồi tự nhủ sẽ thành công rối quay về nhà. Thế nhưng, nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương xứ sở luôn đau đáu trong tâm khảm mỗi người con xa quê.

  1. Xa nhà, ta lại càng trân quý hơn những giờ phút được ở gần gia đình mình trong những ngày ngắn ngủi nghỉ phép về thăm quê. Mỗi chúng ta hiểu hơn những lo toan, những yêu thương, những quan tâm của bố mẹ… Ta xót xa hơn khi nhìn thấy một sợi tóc bạc trên mái đầu cha, thấy buồn lòng hơn trước một nếp nhăn trên gương mặt mẹ… Giữa những bon chen, thị phi của cuộc sống nơi xứ người như đang quá chừng vội vã này, chốn dừng chân yên bình nhất chẳng phải gia đình hay sao?
  2. Xa nhà, ta biết trân trọng hơn tình đồng hương, tình nghĩa bạn bè. Phải sống ở một nơi xa lạ thì mới cảm nhận hết niềm hạnh phúc khi bắt gặp một giọng nói quen thuộc của quê ta, mới thấu hiểu được hơi ấm của bạn bè khi không có gia đình bên cạnh.
  3. Ta đã xa bao nhiêu ngày chưa đủ, bao ngày dài vần vũ nhớ quê hương. Nơi quê nghèo bao nỗi nhớ niềm thương, của bao người luôn chờ mong ta đó.
  4. Khi sống xa nhà con mới biết không đâu bằng nhà mình mẹ ạ! Con thấy mình nhỏ bé, chơi vơi và lạc lõng lắm. Ở đây không như nhà mình. Người ta bận lắm, người ta bận đi làm, người ta bận đi chơi, người ta bận tranh giành, bận đấu đá nhau để có được thứ mình muốn. Con sợ lắm, ở đây không như ở nhà với mẹ. Ở nhà mình mẹ có thể bận việc, bận làm, nhưng mẹ không bao giờ nói: "Mẹ bận” với chị em con. Mẹ, con muốn về nhà mình.
  5. Mẹ ơi! Thế giới bao la lắm mẹ ạ! Khi sống xa nhà con mới hiểu thế nào là cô đơn. Con thèm được ăn cơm mẹ nấu, con thèm cái cảm giác cả nhà mình quây quần bên nhau, cùng ăn bữa cơm chiều.
  6. Con nhớ Mẹ. Xa quê… xa nhà… xa mẹ. Con nói ra sợ mẹ lo lắng, nên con cứ giả vờ cứng cỏi vậy thôi. Mẹ ơi!
  7. Tôi có người bạn tâm giao khi mái đầu không còn xanh nữa mới chợt nhận ra: “Hạnh phúc lớn nhất của đời mình là được về ăn cơm cùng Mẹ, ngồi trên sân gạch ăn đĩa rau luộc mẹ ngắt vội ngoài vườn”. Tôi lặng nghe tim mình đau nhói một cái. Thì ra, cái nhớ thương hồn cốt quê hương đâu phải chỉ mình tôi mới có. Và chợt thương con tép riu trong bát canh tập tàng mẹ nấu thuở nào.
  8. Ta xót xa hơn khi nhìn thấy một sợi tóc bạc trên mái đầu cha, thấy buồn lòng hơn trước một nếp nhăn trên gương mặt mẹ… Giữa những bon chen, thị phi của cuộc sống chốn đô thị như đang quá chừng vội vã này, chốn dừng chân yên bình nhất chẳng phải gia đình hay sao?
  9. Xa nhà cũng là một thử thách, có phải không? Cuộc sống xa nhà sẽ dạy chúng ta nhiều thứ. Để mỗi chúng ta nhận ra rằng: người ta xa là để lớn, xa là để trưởng thành hơn…
  10. “Con người ta có rất nhiều nơi để đến, nhưng chỉ có một chốn để quay về…”

Xem thêm: Tổng hợp những câu nói hay về quê hương đong đầy tình cảm

3. Những stt người lính xa nhà, nhớ quê

Người lính mang trên vai nghĩa vụ với quê hương, trọng trách bảo vệ Tổ quốc. Các anh phải trải qua những năm tháng rèn luyện gian khổ, “nếm mật nằm gai", lấy nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương làm động lực để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Và những stt bộ đội nhớ nhà sau sẽ phần nào giúp ta hiểu được tầm vóc và sự hy sinh của các anh. 

  1. Tạm biệt mẹ già bao năm khổ cực, con phụng sự Tổ quốc rồi về ngay.
  2. Nơi biên cương nổi gió, con mang trong mình một tấm lòng yêu nước đậm sâu và một nỗi nhớ nhà da diết.
  3. Người bạn tâm sự mỗi đêm gác với chúng tôi chẳng ai khác ngoài cây súng can trường.
  4. Xa nhà, mang trong mình sứ mệnh lớn giúp ta trưởng thành hơn rất nhiều.
  5. Có ai hiểu được những cái ôm đưa tiễn đau thắt đến độ nào. Bỏ lại sau lưng gia đình nhỏ, nhìn đàn con thơ mà lòng quặn đau.
(đang sửa) Rơi nước mắt với 70 status nhớ nhà chạm đến trái tim mỗi người 1
  1. Một chiều buồn tại doanh trại, nhìn chén cơm như muốn vỡ òa.
  2. Một người lính không chiến đấu vì anh ta ghét những gì trước mặt anh ta. Anh ta chiến đấu vì anh ta yêu những gì anh ta bỏ lại.
  3. Về nhà được mấy bữa phải đi rồi, buồn nức lòng. Chào mẹ con đi!
  4. Một người lính chuyên nghiệp hiểu rằng chiến tranh có nghĩa là giết người. Chiến tranh có nghĩa là đánh lừa mọi người. Chiến tranh có nghĩa là gia đình bị bỏ lại mà không có mẹ và cha.
  5. Ai nói người lính trẻ là không cảm xúc, nuốt nỗi buồn vào khoác lên mình góc cạnh tự tạo ra.

Xem thêm: 25 cap về tình yêu người lính hài hước và cảm động dùng để thả thính

(đang sửa) Rơi nước mắt với 70 status nhớ nhà chạm đến trái tim mỗi người 2

4. Những stt nhớ nhà ngắn nhưng chất chứa đầy nỗi ưu tư

Ở nơi thành phố hối hả, người và xe cứ nối tiếp nhau vào những chiều tan tầm để kịp về với bữa cơm gia đình. Đôi lúc, bạn sẽ có chút tủi thân, chạnh lòng khi phải một mình gánh gồng những lo toan. Hãy gửi gắm tâm tư, tình cảm vào đôi dòng stt nhớ gia đình sau để lòng nhẹ nhàng hơn. 

  1. Xa nhà, ốm đau không biết dựa vào ai? Nhiều khi tủi thân nước mắt lăn dài trên má.
  2. Phía trước là thử thách, khó khăn nhưng phía sau chúng ta luôn là gia đình.
  3. Có những ngày áp lực chỉ muốn từ bỏ mọi thứ trở về với mẹ.
  4. Nỗi nhớ chẳng thể đặt tên, cũng chẳng thể nói thành lời. Nỗi nhớ nhà, nỗi nhớ cuộc sống bình dị nhưng đầy ắp tình yêu thương.
  5. Dù đi đâu và làm gì, gia đình vẫn là nơi ôm ấp ta sau những giông bão của cuộc đời.
(đang sửa) Rơi nước mắt với 70 status nhớ nhà chạm đến trái tim mỗi người 3
  1. Nhớ nhà không phải là phút thoáng qua của tâm trạng cô đơn, mà là sự trỗi dậy của những dồn nén trong tim ta.
  2. Lạc lõng, bơ vơ, trống trải, tất cả những cảm giác ấy sẽ không bao giờ dập tắt, chỉ là ngủ quên một chút thôi trong trái tim yếu đuối của đứa trẻ xa nhà.
  3. Những điều tưởng chừng như hiển nhiên lại trở thành mong ước của con ngay lúc này: về nhà và ăn cơm mẹ nấu.
  4. Thành phố không buồn, chỉ có lòng người nặng trĩu mang nỗi sầu vẽ lên thành phố ấy.
  5. Những ai đang kí gửi thân xác nơi đất khách quê người, làm sao ngừng nhớ về một nơi gọi là “quê hương”.

Xem thêm: Những status tủi thân bày tỏ cảm xúc mà không ai thấu hiểu!

(đang sửa) Rơi nước mắt với 70 status nhớ nhà chạm đến trái tim mỗi người 4

5. Những stt tâm trạng nhớ nhà khiến bạn rơi nước mắt

Tại chốn xô bồ, náo nhiệt này, đâu đó vẫn còn những tâm hồn cô đơn cần được sưởi ấm. Nhiều lúc vấp ngã, chỉ muốn chạy thật nhanh về nhà để sà vào lòng mẹ, tựa vào vai cha cũng đủ bình yên. Thế nhưng vì cuộc sống, đôi khi điều ấy lại trở nên xa xỉ khiến những đứa con xa quê lại buồn bã, chạnh lòng. Trước khi biến áp lực thành động lực, nỗi nhớ gia đình thành niềm tin để vực dậy tinh thần, hãy trút hết nỗi niềm trong lòng vào những dòng stt đi xa nhà sau. 

  1. Nhớ nhà giữa cuộc sống xô bồ nơi đất khách, nhớ khung cảnh sum họp gia đình, nhớ bố mẹ cùng với mâm cơm đoàn tụ bên nhau. Nhớ lắm nhưng đành nuốt nước mắt vào trong.
  2. Xã hội ngột ngạt và áp lực quá! Con muốn được về nhà, nằm ngủ trong vòng tay mẹ như đứa con nít. Con muốn mãi là một đứa trẻ mà thôi.
  3. Tự lập không phải điều dễ dàng, trưởng thành càng không? Áp lực cơm áo gạo tiền nhiều khi khiến cái đầu muốn nổ tung.
  4. Chịu đựng những tổn thương về tình cảm, tôi ao ước quay về ngôi nhà thân yêu với cha với mẹ và em.
  5. Dù có bao nhiêu khó khăn, vất vả nhưng chỉ cần nhắc đến “nhà” lòng cảm thấy bình yên và ấm áp đến lạ. 
(đang sửa) Rơi nước mắt với 70 status nhớ nhà chạm đến trái tim mỗi người 5
  1. Nửa đêm thức giấc, khóc như đứa trẻ hư lạc đường trong đêm. Tay cầm lấy điện thoại, bấm gọi về nhà và khóc như một đứa con nít.
  2. Lời hứa cuối năm về thăm gia đình đã tan biến. Tiền không đủ, quá bận với công việc khiến tôi trở thành kẻ thất hứa với gia đình.
  3. Tôi chưa bao giờ hối hận khi đi làm xa nhà. Xa nhà còn giúp tôi nhận ra gia đình và tình thân đáng giá đến nhường nào.
  4. Con nhớ nhà, nhớ bố nhớ mẹ, nhớ bữa cơm gia đình ấm áp. Những điều bình thường giản đơn nhưng sao quá xa xỉ đối với con lúc này.
  5. Mẹ ơi! Thế giới này rộng lớn quá, con cảm thấy cô đơn và nhớ nhà quá. Thèm bữa cơm mẹ nấu, thèm cảm giác cả nhà bên nhau.

Xem thêm: 55+ những status gia đình nhỏ  hạnh phúc to, tràn ngập yêu thương

(đang sửa) Rơi nước mắt với 70 status nhớ nhà chạm đến trái tim mỗi người 6

6. Những stt cuộc sống xa nhà, bộn bề những gánh lo toan

Khi trưởng thành, mỗi con người sẽ chọn cho mình những hướng đi riêng. Và việc rời xa quê hương, xa vòng tay cha mẹ để lập nghiệp đã không còn là câu chuyện mới trong xã hội ngày nay nhưng nỗi nhớ nhà vẫn luôn chờ chực trong lòng của mỗi người con xa xứ. Nếu tâm hồn bạn đang chất đầy những ưu tư, phiền muộn, hãy thả trôi hết vào đôi dòng stt đi làm xa nhà sau để rồi vững tin hơn vào con đường phía trước. 

  1. Có những ngày thở thôi cũng đủ mệt, áp lực công việc, cuộc sống. Chỉ muốn quay về với gia đình thân yêu.
  2. Giả vờ cứng rắn nhưng thật ra con rất nhớ nhà. Phải mạnh mẽ, thời gian trở về nhà sắp đến rồi.
  3. Bất cứ chuyện gì cũng gợi cảnh nhớ nhà, học mệt mỏi, đi làm mệt mỏi, đau ốm không người bên cạnh.
  4. Lúc trước chỉ mong nhanh chóng lớn lên để đi học xa thật xa, đi chơi cho sướng để không bị gọi về. Đến lúc đi học rồi chẳng như mình tưởng, thứ gì cũng phải tự lo, cảm giác tủi thân khi nhìn mấy bạn cùng lớp nhà ở địa phương thật may mắn vì luôn có gia đình bên cạnh. Đôi lúc chỉ muốn bỏ hết để về nhà, ăn bữa cơm gia đình vì thèm cơm mẹ nấu, có người thân quây quần kể mọi chuyện trên đời.
  5. Xa nhà, một thân một mình phải tự lo tất cả, cuộc sống đó khiến chúng ta trưởng thành và biết trân trọng những người thân yêu.
(đang sửa) Rơi nước mắt với 70 status nhớ nhà chạm đến trái tim mỗi người 7
  1. Đêm khuya rồi, mẹ ngủ chưa? Khá lâu rồi còn chưa về, chưa ăn cơm mẹ nấu. Cuộc sống bên ngoài bon chen mệt mỏi lắm mẹ à.
  2. Bỗng nhớ nhà khi vật lộn với cuộc sống bộn bề, đối mặt với những khó khăn nơi đất khách, nhớ về nơi thân yêu có bố mẹ, có khung cảnh quê nhà thân thương.
  3. Vì cuộc sống, vì mưu sinh, nên con phải xa gia đình, xa người thân, bạn bè. Đến nơi đất khách quê người mong tìm một cuộc sống tốt đẹp hơn. Sâu thẳm trong tim, con nhớ nhà...
  4. Sống xa nhà, là phải học cách tự đứng dậy sau mỗi vấp ngã. Vì bạn không đứng dậy thì chẳng có ai đỡ bạn dậy cả, họ chỉ cười nhạo bạn thêm mà thôi.
  5. Dù gặp bao nhiêu khó khăn, bao nhiêu vấp ngã ngoài cuộc sống, chỉ cần về nhà, lòng chợt thấy bình an.

Xem thêm: Vạch trần sự bạc bẽo của đời qua những status xã hội sâu cay!

(đang sửa) Rơi nước mắt với 70 status nhớ nhà chạm đến trái tim mỗi người 8

7. Những stt buồn nhớ nhà, cô đơn

Với mỗi đứa con, việc lựa chọn lập nghiệp ở phương xa là điều không hề dễ dàng. Bởi không chỉ thích nghi với môi trường mới, bạn cũng phải tập quen dần với việc không có cha mẹ kề bên, một mình gánh vác tất cả. Hãy chia sẻ những stt về cuộc sống xa nhà sau để vơi bớt một phần nào nỗi nhớ. 

  1. Mỗi năm xa quê, tôi càng thêm xót xa khi nhìn thấy những sợi tóc bạc ngày càng nhiều trên tóc mẹ, những nếp nhăn in hằn trên khuôn mặt cha.
  2. Đứng giữa thành phố rộng lớn, lòng bỗng thấy cô đơn! Nhớ miền quê nhỏ, căn nhà nhỏ với bố mẹ và em.
  3. Bật khóc giữa chốn đô thành nhộn nhịp vì cảm thấy quá cô đơn, lạc lõng. Không người thân, mỗi ta với ta.
  4. Xa nhà càng giúp ta cảm thấy trân trọng tình nghĩa bạn bè, tình cảm gia đình. Khi mọi thứ đều nhỏ nhen ích kỉ, tính toán, ta mới hiểu tình cảm của bố mẹ là vô điều kiện.
  5. Nhớ những cánh diều bay trên cao, nhớ những ruộng lúa bạt ngàn, nhớ khung cảnh mẹ già nấu ăn trong bếp, mùi khói bếp như cay cay khóe mắt.
(đang sửa) Rơi nước mắt với 70 status nhớ nhà chạm đến trái tim mỗi người 9
  1. Nhớ nhà, nhớ bố mẹ, nhớ thằng em. Cứ thế, nước mắt chan cơm nơi xứ người.
  2. Bất giác đi trên đường bắt gặp những cảnh đoàn tụ, gia đình quây quần bên nhau mà nước mắt tôi tuôn rơi.
  3. Dù có ăn sơn hào hải vị nhưng con lại thèm bát canh rau muống mẹ nấu. Không có món ăn nào ngon hơn bữa cơm gia đình, không có nơi nào ấm áp bằng vòng tay của mẹ.
  4. Xa nhà chúng ta phải biết tự đứng dậy khi vấp ngã. Đủ mạnh mẽ vượt qua chông gai, không bao giờ đầu hàng trước nghịch cảnh.
  5. Làm về khuya, trọ đóng cửa, bạn bè cũng không, lục tung danh bạ chỉ thấy số của bố mẹ. Cảm thấy nhớ nhà khủng khiếp.

Xem thêm: Bùi ngùi nói câu từ biệt bằng 40 lời chúc đi xa hay và ý nghĩa!

(đang sửa) Rơi nước mắt với 70 status nhớ nhà chạm đến trái tim mỗi người 10

Dù biết rằng, chúng ta lớn lên rồi cũng sẽ xa gia đình, cha mẹ để lo cho cuộc sống của mình, thế nhưng hãy nhớ rằng thời gian rất vô tình, đừng để yêu thương hóa muộn màng, đừng để đến khi muốn được ngã vào lòng mẹ cha cũng không còn cơ hội. Vì thế, hãy sắp xếp công việc và về nhà ngay nếu hôm nay bạn thấy nhớ nhà!

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet