80 stt về quá khứ buồn, cap buông bỏ quá khứ sai lầm tiến tới tương lai

(VOH) - Những chuyện đã xảy ra trong quá khứ không thể thay đổi được, nhưng nó sẽ cho ta những bài học và kinh nghiệm cho hiện tại và tương lai!

Quá khứ là những điều ta không thể chối bỏ nhưng dù có tốt đẹp hay tệ hại đó cũng là một phần ký ức của chúng ta. Nhưng cũng nhờ những điều đã xảy ra đó mà khiến ta trở nên mạnh mẽ và tốt đẹp hơn, mới có ta của hiện tại.

Cùng đọc những status quá khứ dưới đây và ngẫm nghĩ về những gì đã trải qua bạn nhé!

1. Status, caption về quá khứ hay nhất

Quá khứ mặc dù chỉ tồn tại trong tâm trí nhưng chúng lại điều khiến cảm xúc của chúng ta ở hiện tại. Hãy để lại chuyện cũ ở phía sau, nạp thêm năng lượng bằng đôi dòng stt về quá khứ sau để hướng về phía trước nhé. 

  1. Đời người quan trọng chính là từng trải, cho dù vui cũng được, khổ cũng được, đã trôi qua rồi thì đừng nên nhắc lại. Khi bạn trốn tránh hiện tại bằng cách sống trong hồi ức, cũng là lúc hạnh phúc trượt theo kẽ tay mà trôi đi mất.
  2. Bởi cuộc sống vốn chẳng thể đứng mãi một chỗ và cuộc đời là những guồng quay. Chuyện hôm nay mai rồi thành chuyện cũ, người hôm qua cũng trở thành xa lạ. Chẳng ai có thể sống mãi với những đau thương.
  3. Đừng để cuộc đời bạn trôi qua một cách vô nghĩa khi mãi chìm đắm trong ký ức, lỗi lầm của quá khứ hay quá lo lắng về tương lai. Hãy sống trọn vẹn cho giây phút hiện tại bằng tất cả nhiệt huyết của trái tim mình.
  4. Đôi khi bạn không cần phải sợ người khác suy nghĩ về mình như thế nào, vì căn bản vai trò của bạn cũng không quan trọng như bạn nghĩ.
  5. Không thể cố quên được, thì hãy cứ nhớ, hãy cứ nhớ như một thói quen. Rồi dần dần, ta sẽ không còn đau vì thói quen ấy nữa. 
status quá khứ 1
  1. Nếu ai đó trong đời bạn khiến bạn quên đi được quá khứ thì có lẽ người đó chính là tương lai của bạn. 
  2. Đừng để quá khứ mệt mỏi và muộn phiền ảnh hưởng triền miên điên đảo cuộc sống của hiện tại. Cũng đừng cố nhớ đến để tìm kiếm vài niềm vui ký ức nhỏ nhoi rồi lại không thôi buồn bã cả ngày dài.
  3. Sống ở trên đời, ai cũng có những quá khứ, kỷ niệm và cả những nỗi đau. Đôi khi vì hai chứ không đành mà người ta cứ cố chấp giữ khư khư lấy nó.
  4. Không ai sống mà cứ mãi nghĩ suy về quá khứ. Thời gian càng trôi đi, con người càng trầm lắng hơn. Những khi ấy lại thấy lòng mình đủ lặng để khắc khoải đôi chút về những niệm hoài ngày cũ… Tựa như, giữa dòng đời xiết chảy, người ta cần đôi phút thảnh thơi để mỉm cười, để lấy sức đi tiếp trên con đường đầy chông gai của cuộc đời mình.
  5. Lịch sử là gì? Đó là tiếng vọng của quá khứ trong tương lai và là ánh phản chiếu của tương lai trên quá khứ.

2. Stt, cap quá khứ buồn ý nghĩa

Những chuyện cũ đã qua khiến bạn tổn thương, xin hãy để chúng ngủ yên. Đừng cố quay đầu nhìn lại để trái tim “gợn sóng”. Hãy trút bỏ mọi phiền ưu vào đôi dòng stt buồn về quá khứ sau để lòng được bình yên, bạn nhé!

  1. Thời gian không làm vết thương kia lành lại, nó chỉ làm chúng ta quên rằng trong quá khứ đã từng bị tổn thương.
  2. Tất cả những sự tan vỡ trong quá khứ đã xây dựng nên con người tôi hôm nay, chứ không phải tự bản thân tôi sinh ra đã như vậy.
  3. Hãy quên đi những gì trong quá khứ, sống ở đời nên tha thứ cho nhau. Oán hận kia hãy chôn vùi mãi mãi, để cuộc đời sống mãi với niềm vui.
  4. Quá khứ là thứ mãi mãi cũng không nên nhắc đến. Vì chẳng có quá khứ nào là trọn vẹn và đủ tốt đẹp để có thể lấp đầy những tổn thương. Ấy vậy mà, tôi cứ thích tự đem nó ra mà dày vò bản thân mình.
  5. Con người sợ nhất là phải nhớ quá khứ đau khổ, nhiều chua xót mà cũng nhiều thứ không thể quên được.
status quá khứ 2
  1. Khi cô đơn, dù muốn hay không, những câu chuyện xưa cũ vẫn sẽ tìm về, có thể là bằng niềm vui, cũng có thể là bằng một nỗi buồn sâu thăm thẳm. Tôi hiện tại đang nhớ về những con người từng đi ngang qua đời mình.
  2. Tôi chưa bao giờ cố xóa đi ký ức của quá khứ, dù một vài ký ức rất đau đớn. Tôi không hiểu được những người lẩn trốn khỏi quá khứ của mình. Mọi thứ bạn đã sống góp phần giúp bạn trở thành con người bạn bây giờ.
  3. Kể từ giờ em phải sống thật vui, để chôn vùi nỗi buồn vào quá khứ. Ai tổn thương mình thì cũng nên tha thứ, bởi sau cùng em đáng được bình yên.
  4. Hạnh phúc do mình tạo ra nên mình phải biết những gì cần giữ và những gì không nên giữ mà học cách buông bỏ quá khứ để cuộc sống này vui vẻ và hạnh phúc hơn.
  5. Có những điều đã khắc là ghi, đừng xóa cũng được nhưng hãy để yên vị trí vốn dĩ đó. Sẽ có những tầng ký ức mới xếp chồng lên nhau, hãy cứ thuận theo tự nhiên. Sẽ có những lúc nhớ quay quắt về miền quá khứ nhưng cứ bọc nó trong chiếc khăn kỷ niệm, gói đó, cất đó nhưng đừng ôm khư khư.

Xem thêm:
Status tuyệt vọng - Tâm trạng chán chường của những con tim tổn thương trong tình yêu và cuộc sống!
Những stt hối hận khiến ai cũng phải 'một lần nhìn lại' chính mình
Khi chán nản, chỉ những status buông xuôi này mới có thể nói hết nỗi lòng bạn

3. Những câu status buông bỏ quá khứ

Đôi dòng stt quên đi quá khứ sau hy vọng sẽ giúp bạn vực dậy tinh thần để tiếp tục viết nên những trang mới tươi sáng hơn cho cuộc đời mình. 

  1. Có những ngày lười đến nỗi không thèm nhấc người ra khỏi giường. Chỉ muốn nằm gác tay lên trán để suy nghĩ lại những chuyện đã qua. Mọi chuyện đến bất ngờ và ra đi một cách lặng lẽ. Thế nên chỉ có buông bỏ mới có thể thoát khỏi quá khứ đau buồn. Nhưng chỉ có 5 từ của một chữ ‘buông’ mà sao khó học đến vậy…
  2. Ta không nên cứ sống mãi với quá khứ cho dù quá khứ có đẹp đẽ hay là một quá khứ đau buồn. Dù người cũ có tốt, có hoàn hảo hay là một kẻ sở khanh, xấu xa và tồi tệ tới mấy thì mọi chuyện cũng chỉ là quá khứ. Ta cần phải học cách chấp nhận hay buông bỏ, mọi chuyện không thể lúc nào cũng có thể theo ý ta.
  3. Một trong những bất hạnh lớn nhất mà chúng ta phải gánh chịu. Đó là cố gắng tranh giành những thứ không thuộc về mình. Hãy buông bỏ để không tự mang tổn thương cho mình.
  4. Sao không nhẹ nhàng buông bỏ, mỉm cười bước tiếp. Dứt khoát rũ bỏ quá khứ đau đớn chính là hành trình “lột xác” hoàn hảo nhất để chúng ta trưởng thành.
  5. Có những nỗi buồn ta quẩn quanh trong ấy, có những kỷ niệm dù thiết tha đến vậy, hay có những con người ta đắm say cách mấy, cũng phải đến ngày học cách buông tay.
status quá khứ 3
  1. Thật lạ! Có những câu chuyện khiến ta phải đau khổ, day dứt dù cho có tổn thương bao nhiêu cũng vẫn cố chấp không muốn buông tay, từ bỏ. Có những chuyện đã là quá khứ hay không thể như ý nguyện mà vẫn cứ sống mãi trong nó để rồi ngày tháng héo tàn, thanh xuân phai nhạt chẳng có được hạnh phúc. Học cách buông tay, ta sẽ thấy nhẹ lòng và thanh thản hơn rất nhiều.
  2. Thanh xuân của chúng ta bắt đầu khi chúng ta biết nắm giữ những cảm xúc mới lạ đầu đời và kết thúc khi ta biết cách quên đi chúng, từ bỏ những thứ không phải của ta.
  3. Buông bỏ cứ tưởng là đau, nhưng thực ra, buông bỏ đúng lúc là cách duy nhất ta tự cứu rỗi bản thân mình… Nếu như có những thứ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi thì đã đến lúc buông bỏ để đón nhận những hạnh phúc mới xứng đáng hơn ….
  4. Một khi bạn nhận ra mình xứng đáng có một tương lai tươi sáng, buông bỏ quá khứ đen tối là sự lựa chọn tốt nhất mà bạn cần làm.
  5. Cuộc sống vốn dĩ không đứng một chỗ, nó được ví như một guồng quay. Chuyện hôm nay sẽ biến thành chuyện cũ, người hôm qua cũng trở thành người lạ. Chẳng ai sống mãi với đau thương, vì thế hãy buông bỏ quá khứ và hạnh phúc với cuộc sống thực tại.

4. Stt về quá khứ sai lầm, sai lầm trong quá khứ

Trong chúng ta, ai cũng từng trải qua những khoảnh khắc không thể quên. Đó có thể là niềm vui, là thành công, nỗi buồn hay thậm chí là sai lầm. Nhưng nếu cứ mãi sống trong miền ký ức đó, liệu đến khi nào, bạn mới có thể đứng vững trước sóng gió của cuộc đời. Hãy đọc ngay những dòng cap về sai lầm trong quá khứ sau để nắm bắt những cơ hội mới trong tương lai, bạn nhé!

  1. Đừng bao giờ tìm cách để trở thành người hoàn hảo. Thay vào đó bạn hãy tìm cách nhận và sửa sai lầm của bản thân. Đó là con đường gần nhất giúp bạn đến với thành công.
  2. Mỗi ngày là một quá khứ, đừng để cuộc đời của bạn trôi qua một cách vô nghĩa. Hãy sống theo cách của bạn bằng tất cả nhiệt huyết của trái tim.
  3. Những chuyện buồn của quá khứ không thể nào biến khỏi bạn. Chỉ có cách đừng nhắc lại hoặc chạm vào thì quá khứ đau thương mới dần nguội lạnh mà tan biến.
  4. Không quan trọng bạn phạm bao nhiêu sai lầm, không quan trọng bạn bước đi chậm chạp đến đâu, bạn vẫn chiến thắng những kẻ không bao giờ biết đến hai từ “cố gắng”.
  5. Phạm phải sai lầm là con người; vấp ngã là chuyện bình thường; có thể cười vào mặt chính mình là sự trưởng thành.
status quá khứ 4
  1. Ai rồi cũng trải qua nỗi đau trong quá khứ. Quan trọng bạn biết đâu là giới hạn và không phạm vào sai lầm lần thứ hai.
  2. Sai lầm trong quá khứ luôn là khoảnh khắc để ta ngoảnh lại chiêm nghiệm và rút kinh nghiệm. Là bài học, nền tảng giúp ta thành công hơn trong cuộc sống.
  3. Hãy luôn nhớ câu nói “không có gì là tuyệt đối”. Đừng buồn khi bạn thất bại, sai lầm nhất của con người là không mắc sai lầm.
  4. Sở dĩ người ta đau khổ chính vì mãi đeo đuổi những thứ sai lầm.
  5. Bỏ lại quá khứ, hãy sống một cuộc sống có giá trị.

Xem thêm:
55 status tuổi trẻ cuồng nhiệt hay và ý nghĩa nhất
Những câu nói hay về thời gian làm lắng đọng một góc tâm hồn
Biểu hiện của sự đồng cảm và sẻ chia trong xã hội hiện đại

5. Những câu cap về quá khứ, hiện tại và tương lai

Có thể nói, quá khứ là một phần của chúng ta hiện tại và tương lai. Dù thế nào đi chăng nữa, ký ức và kỷ niệm ấy vẫn mãi hiện hữu. Những stt hay về quá khứ, hiện tại và tương lai sau sẽ tiếp thêm cho bạn động lực để vững bước trên con đường sắp tới. 

  1. Khi con người ta nghĩ nhiều về quá khứ, chắc hẳn là bởi hiện tại đã không vui.
  2. Quá khứ là để ta học cách trưởng thành, chứ không phải để ta mãi dằn vặt về nó.
  3. Đừng tiếc nuối những gì là quá khứ. Bởi thời gian không quay lại bao giờ. Hãy cứ vui với những điều ở hiện tại.
  4. Tôi của quá khứ chỉ mong mau trưởng thành để có thể làm chủ cuộc đời của mình. Tôi của hiện tại chỉ ước thời gian có thể quay ngược lại.
  5. Đừng khóc tiếc nuối cho những gì đã xảy ra trong quá khứ. Đừng căng thẳng cho những việc chưa xảy ra trong tương lai. Hãy sống trọn vẹn ở thời điểm hiện tại và làm nó thật tươi đẹp.
status quá khứ 5
  1. Không nhìn trước được tương lai, cũng chẳng thể quay trở về quá khứ, trải qua bao thăng trầm, đến cuối cùng chỉ học được cách trầm mặc.
  2. Dù cho đôi khi mình bất an về quá khứ, bận lòng về hiện tại hay hoài nghi về tương lai thì mình vẫn phải học cách tin tưởng vào một điều gì đó tốt đẹp. Tuổi trẻ chỉ đẹp khi chúng ta biết niềm nở đón chào.
  3. Hiện tại chính là kết quả của mọi hành động trong quá khứ. Nếu bạn ghét bạn hiện tại, bạn nên suy nghĩ lại về chính mình. Vì mỗi thứ bạn không bằng lòng ở mình của hiện tại, đều do trước đây bạn chưa từng cố gắng.
  4. Con người không bao giờ được lãng phí thời gian vô ích để tiếc nuối quá khứ hay phàn nàn về những thay đổi khiến mình khó chịu, bởi thay đổi là bản chất của cuộc sống.
  5. Đừng đếm những gì bạn đã mất. Hãy quý trọng những gì bạn đang có và lên kế hoạch cho những gì sẽ đạt được bởi quá khứ không bao giờ trở lại, nhưng tương lai có thể bù đắp cho mất mát.

6. Status buông bỏ quá khứ ngắn gọn

Những stt vứt bỏ quá khứ sau hy vọng sẽ giúp bạn can đảm hơn để khép lại chuyện cũ và xây dựng một tương lai tràn ngập hạnh phúc. 

  1. Đừng nhắc lại chuyện cũ, chuyện đã từng khiến tôi đau lòng.
  2. Nhớ lại quá khứ chỉ làm ta thêm buồn, nhắc lại kỷ niệm chỉ làm lòng thêm đau. Thôi thì cứ quên mau để nỗi đau như chưa từng tồn tại.
  3. Có thể nhiều năm về sau em sẽ quên mất hình dáng anh, quên cả những chi tiết đã trải qua, quên luôn bản thân đã từng vì anh mà cố gắng.
  4. Sống ở đời các bạn phải học cách buông bỏ. Thà đau một lần rồi hết hẳn, chứ cứ níu kéo mãi thì càng đau thêm.
  5. Biết nắm bắt hạnh phúc đúng lúc, từ bỏ đúng người mới có thể bảo vệ bản thân khỏi những tổn thương không đáng có.
status quá khứ 6
  1. Cái gì không thuộc về mình, càng giữ chặt sẽ càng thêm đau. Hãy can đảm lên và chấp nhận từ bỏ.
  2. Cái nên đến sẽ đến, cái nên đi sẽ đi, đừng kháng cự. Đừng giữ lại, đừng tiếc nuối, đừng lo lắng.
  3. Có người nghĩ giữ lại khiến chúng ta mạnh mẽ hơn; nhưng đôi lúc, buông tay mới làm được điều đó.
  4. Người khôn là người biết “buông bỏ” chứ không phải “từ bỏ”. Buông bỏ những thứ không thuộc về mình để tâm tịnh, lòng an…
  5. Cuộc hành trình đẹp tươi của ngày hôm nay chỉ có thể bắt đầu khi ta buông ngày hôm qua.

Xem thêm:
Những dòng status buồn chán cô đơn ngắn gọn ý nghĩa
Mỉm cười và tiến về phía trước với định hướng về con đường tương lai bản thân
185 status tình yêu hay nhất, cap hay về tình yêu hạnh phúc ngọt ngào

7. Câu status về quá khứ tình yêu

Tình yêu tan vỡ là điều không ai mong muốn. Hãy coi đó như một bài học giúp bạn trưởng thành và mạnh mẽ. Đôi dòng stt quá khứ tình yêu sau hy vọng sẽ giúp bạn khép lại hành trình cũ để hướng tới tương lai tốt đẹp hơn. 

  1. Tôi yêu là yêu cậu của năm ấy. Tôi nhớ là nhớ những kỷ niệm chúng ta tạo ra suốt khoảng thời gian ấy.
  2. Xa nhau rồi, bước qua nhau rồi, thì quá khứ trước đây có đẹp đẽ đến mức nào, đáng nhớ đến mức nào, cũng phải quên đi.
  3. Có một số chuyện, từ bỏ rồi thì có thể bắt đầu lại. Nhưng có một số người, nếu để lỡ rồi thì sẽ lỡ cả cuộc đời.
  4. Lặng nhìn vài dòng tin nhắn cũ, khẽ cười. Chúng ta của tháng năm đó đã từng hạnh phúc nhỉ?
  5. Yêu một người là yêu con người hiện tại của người đó và chấp nhận cả quá khứ của người đó nữa.
status quá khứ 7
  1. Điều cuối cùng ở lại sau những ngày tháng thanh xuân ấy là chúng ta chỉ còn sống trong trí nhớ của nhau.
  2. Rồi sẽ có một ngày, có một người toàn tâm toàn ý yêu thương em, bao dung tất cả quá khứ của em, bù đắp cho những tháng ngày em đã vất vả một mình gắng gượng với cuộc đời.
  3. Một người đàn ông đã chọn cách rời bỏ mình thì không còn xứng đáng để ta nhớ thương, dằn vặt và tự làm khổ chính mình. Cách tốt nhất là hãy cho thứ tình cảm tưởng chừng khắc cốt ghi tâm ấy vào quá khứ.
  4. Những kỉ niệm ấy vẫn cứ tồn tại mãi trên những bức ảnh, ở quá khứ và trong cả kí ức của tôi. Nhưng rồi sau tất cả chúng ta lại lướt qua nhau như chưa từng biết nhau.
  5. Lời hứa hẹn của tuổi mười mấy chẳng hề nông cạn qua quýt, chỉ là chúng mình không đủ sức thực hiện. Những năm tháng ấy, quá khứ không nhiều dấu ấn, tương lai phía trước mịt mờ, vậy mà lại khiến tớ cả đời này không thể nào quên.

8. Stt về quá khứ của người yêu

Yêu là khi trái tim của cả hai cùng hòa chung một nhịp đập, là khi cả hai biết bao dung cho quá khứ của nhau và cùng nắm tay vượt qua mọi giông bão. Những stt chấp nhận quá khứ của người yêu sau không chỉ khẳng định tình yêu bền chặt mà còn giúp đối phương thêm trân trọng bạn nhiều hơn. 

  1. Một tình yêu chân thành và hạnh phúc, nếu bạn chấp nhận được quá khứ của đối phương. Dám chấp nhận và đối diện với quá khứ của người ấy.
  2. Dẫu biết anh có một quá khứ không tốt nhưng em sẽ chấp nhận và bỏ qua tất cả. Chỉ mong tình yêu của chúng ta đủ lớn để vượt qua.
  3. Tình yêu đủ lớn khi bạn chấp nhận từ bỏ một quá khứ tối tăm của người yêu. Cùng nắm tay bước tới phía trước mà không ngại khó khăn.
  4. Tình yêu, để tồn tại được lâu, cần nhiều hơn một sự thấu hiểu. Quá khứ của đối phương chính là "phép thử" của tình yêu hai người. 
  5. Người yêu ta thật lòng sẽ là người chấp nhận luôn cả những quá khứ không mấy đẹp đẽ của ta, là người sẽ cùng ta vượt qua những tháng ngày kế tiếp không vướng bận gì.
status quá khứ 8
  1. Ai cũng có tuổi trẻ và những câu chuyện của riêng mình. Mỗi câu chuyện chứa nhiều ký ức đẹp lẫn theo cả sự hối tiếc được chôn sâu tận đáy lòng.
  2. Khi yêu ai đó, bạn đừng bao giờ nghĩ đến quá khứ của một người. Thay vì nhắc và chạm vào quá khứ của một người, bạn hãy cho người ấy sửa sai lầm và cùng nhau tiếp bước cuộc sống tương lai.
  3. Tình yêu đủ lớn sẽ giúp bạn vượt qua mọi sóng gió và rào cản được gọi là quá khứ. Dù quá khứ đẹp hay xấu, một khi yêu bạn nên chấp nhận và từ bỏ tất cả.
  4. Tình yêu đủ lớn để bạn và người yêu vượt qua mọi trở ngại của quá khứ. Quá khứ vẫn là quá khứ, quan trọng bạn cần làm gì để chào đón niềm vui và hạnh phúc ở tương lai.
  5. Ban ngày tâm trí là của anh nhưng về đêm tâm trí này luôn nghĩ về em…. Dẫu biết em có một quá khứ đen tối nhưng anh sẽ yêu và bù đắp cho em tất cả.

Quá khứ là những chuyện đã qua, nếu đó là những kỷ niệm đẹp thì hãy cất giữ trong tim, còn nếu nó chỉ mang lại những dằn vặt và nỗi đau thì hãy xếp nó vào một xó và quên đi. Những status quá khứ là tâm trạng khó tả, mong rằng dù trước đây bạn đã từng trải qua những gì thì bây giờ cũng hãy sống thật tốt, vì hiện tại và tương lai sẽ không phụ ai sống hết mình vì nó!

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet