90 stt thất bại trong tình yêu và cuộc sống, cap về sự thất bại ngắn gọn ý nghĩa

(VOH) - Có đôi khi ước gì chúng ta có thể ngủ một giấc thật dài để không phải chịu đựng những xúc cảm nặng nề, tiêu cực mà cuộc đời đè nặng trên vai. Thất bại là cảm giác thật tệ hại...

Sẽ có những lúc ta rơi vào trạng thái tăm tối, mọi thứ bỗng dưng tồi tệ, bế tắc, nhắm mắt lại chỉ thấy một mảng đen u uất, trong lòng buồn rũ rượi, thân xác thì mệt nhoài. Những status thất bại về tình yêu và cuộc sống mô tả chính là tâm trạng chật vật, đau đáu như thế.

Nếu bạn cũng đang cảm thấy cuộc đời thật phiền toái và mệt mỏi, những dòng trạng thái dưới đây có lẽ cũng chính là nỗi lòng của bạn lúc này đây.

1. Stt thất bại của các nhân vật nổi tiếng thế giới

Trên con đường vươn tới đỉnh cao, bất cứ ai cũng đã từng một lần thất bại. Mặc dù điều này khiến bạn nản chí, chông chênh nhưng lại là bài học có giá trị mà cả đời này bạn luôn phải ghi nhớ. Những dòng cap thất bại của các nhân vật nổi tiếng sau sẽ giúp bạn nạp thêm năng lượng, động lực để quay lại hành trình chinh phục thành công

  1. Tôi chưa thất bại. Tôi chỉ là đã tìm ra 10,000 cách không hoạt động. - Thomas Edison
  2. Sự kiên nhẫn của ngày hôm nay có thể biến những nản lòng của ngày hôm qua thành khám phá của ngày mai. Những mục đích của ngày hôm nay có thể biến những thất bại của ngày hôm qua thành quyết tâm của ngày mai. - William Arthur Ward
  3. Thành công không phải là cuối cùng, thất bại không phải là chết người: lòng can đảm đi tiếp mới quan trọng. - Winston Churchill
  4. Con người chẳng bao giờ lên kế hoạch để thất bại; chỉ đơn giản là họ đã thất bại trong việc lên kế hoạch để thành công. - William Arthur Ward
  5. Để thành công, bạn phải sẵn lòng thất bại. - Frank Tyger
status thất bại 1
  1. Xây dựng thành công từ thất bại. Sự chán nản và thất bại là hai bước đệm chắc chắn nhất dẫn tới thành công. - Dale Carnegie
  2. Tôi không thất bại, tôi chỉ tìm ra một trăm cách làm sai thôi. - Benjamin Franklin
  3. Sự vinh quang lớn nhất của chúng ta không nằm ở việc không bao giờ thất bại, mà nằm ở việc vươn dậy sau mỗi lần thất bại. - Benjamin Franklin
  4. Bạn không thể để thất bại định hình mình. Bạn phải để thất bại dạy mình. - Barack Obama
  5. Thất bại là sự trì hoãn, nhưng không phải thua cuộc. Đó là đoạn quanh co tạm thời, không phải ngõ cụt. - William Arthur Ward

2. Stt thất bại trong tình yêu - Yêu là đau, là sai…

Trong tình yêu, gặp nhau là duyên nhưng đi cùng nhau hay không lại là sự lựa chọn. Chia tay không có nghĩa là hết yêu, chỉ là cả hai đã gặp nhau không đúng lúc mà thôi. Những stt thất bại về tình yêu sau tuy ngắn gọn nhưng có thể giúp bạn vượt qua nỗi buồn này. 

  1. Người từng là lý do khiến ta vui vẻ, hạnh phúc, bây giờ đâu rồi?
  2. Hóa ra chúng ta chẳng hề yêu nhau, chúng ta chỉ quá cô đơn mà thôi.
  3. Có lẽ chẳng phải là yêu, mà chỉ là ở thời điểm đó, anh một mình, em một mình.
  4. Điều ngu ngốc nhất trong tình yêu là ảo tưởng vị trí của mình trong lòng người khác.
  5. Chúng ta chọn phá bỏ những luật lệ vì ai đó, để rồi cuối cùng người khiến ta tổn thương lại chính là họ.
status thất bại 2
  1. Lỡ chuyến xe này, thì chờ chuyến xe khác. Nhưng nếu lỡ bỏ qua sự chân thành của một người thì có khi cả đời này bạn sẽ không bao giờ gặp lại nữa.
  2. Đừng mong người khác hiểu được cảm giác của bạn, vì nếu họ hiểu được họ đã không đối xử với bạn như vậy.
  3. Có người dù họ tốt thế nào với mình, mình cũng không thể nào yêu họ. Cũng có người dù mình tốt thế nào với họ, họ cũng không thể yêu mình.
  4. Có đôi lần sau khi chấm dứt một mối quan hệ nào đó, bạn luôn tự nhủ rằng bạn đã làm đúng, không có gì để hối tiếc. Thế nhưng vì sao tối đến bạn lại khóc, khóc đến đau lòng.
  5. Trong cuộc đời luôn luôn có những cuộc gặp gỡ rồi đi qua nhau, không phải cuộc gặp gỡ nào cũng tạo nên một mối nhân duyên, nhưng không phải mối nhân duyên nào cũng có nghĩa là sẽ cùng nhau đi hết cuộc đời. 
status thất bại 3
  1. Hãy trân trọng người đối tốt với bạn, đừng đợi đến khi trái tim tan vỡ mới đem hàn gắn bằng những lời xin lỗi, bởi vì, mất đi rồi sẽ chẳng thể tìm lại, rời khỏi rồi thì cũng chẳng còn liên lạc được nữa. Đừng đợi tới lúc người không còn ở đó mới biết đối phương vốn dĩ tốt ra sao. Có một câu đáng buồn biết mấy, chính là: “Muộn mất rồi”!
  2. Buông tay một người mà mình yêu thương là điều rất khó. Nhưng hạnh phúc đã muốn dừng thì đôi tay làm sao mà giữ nổi. Càng nắm chặt càng đau, thôi đành thả tự do để họ được vui vẻ.
  3. Nếu được quay lại từ đầu, em sẽ chọn không quen biết anh. Không phải em hối hận, mà là em không thể đối mặt với kết cục như bây giờ.
  4. Anh biết đấy, phụ nữ thường hay vậy. Cố gắng tìm hàng nghìn lý do để tiếp tục thương một người không quan tâm đến mình. Trông họ lúc đấy thật buồn cười. Buồn cười vì đã vỡ tan lại còn muốn an ủi kẻ đã làm mình tan vỡ.
  5. Nếu có một ngày, anh gặp được cô gái mình rất yêu. Cô ấy không trả lời tin nhắn của anh, anh sẽ miên man suy nghĩ, sẽ bực bội, sẽ khó chịu. Thì anh hãy nhớ rằng, em cũng từng yêu anh như vậy.

Xem thêm: 
Góc truyền cảm hứng, động lực cho thế hệ trẻ: Những câu nói hay về sự khởi đầu mới
Cùng suy ngẫm về những danh ngôn bất hủ của các vĩ nhân, nhân vật lịch sử
Những câu nói hay về đam mê trong công việc và cuộc sống

3. Stt thất bại trong cuộc sống - Nếu quá bình yên thì đâu còn là cuộc sống

Nếu bạn đang mất phương hướng bởi vô vàn áp lực cuộc sống, hãy đọc ngay những dòng stt thất bại sau để trút bỏ gánh nặng.

  1. Rõ ràng là trong lòng không vui vậy mà cứ phải tỏ ra rộng lượng.
  2. Tuổi trẻ mà, không trải qua chút suy sụp thì làm sao mà trưởng thành.
  3. Người ta vẫn động viên nhau bắt đầu lại từ thất bại, nhưng chẳng ai dạy đứng lên như thế nào.
  4. Có những ngày bạn bế tắc đến mức chỉ biết tự nói với mình mặc kệ, ra sao thì ra, bản thân không còn tha thiết gì nữa.
  5. Phần lớn người ta thất bại không phải do họ không có khả năng, mà là vì ý chí không kiên định.
status thất bại 4
  1. Có những ngày nhìn đâu cũng thấy xám xịt, nhìn đâu tăm tối và bế tắc giống như là cả thế giới hùa nhau ức hiếp một mình mình.
  2. Người lớn không phải không biết đau, chỉ là họ đang chịu đựng, đang bận rộn chuyện của những người trưởng thành.
  3. Cố sống cho người khác vì sợ người ta tổn thương, để rồi khi quay mặt lại người đáng thương nhất lại chính là mình.
  4. Có những lúc mệt mỏi muốn cầu cứu cả thế giới nhưng lúc nhận lại được hồi đáp thì luôn miệng nói. Sẽ ổn thôi. Tất cả rồi ổn thôi. Bản thân không hiểu cảm giác này.
  5. Cô đơn không phải không có ai lắng nghe, mà là không có ai thấu hiểu. Vì không ai hiểu được nên tốt nhất không nói ra, bận lòng người, buồn lòng mình.
status thất bại 5
  1. Người ta dễ hoài nghi về những thành công mà bạn có được, thậm chí còn chẳng nhớ đến chúng. Nhưng chỉ cần bạn thất bại hoặc sai phạm một lần thôi, họ có thể cười nhạo và ghi nhớ chúng suốt đời. Cuộc đời chính là như thế.
  2. Có quá nhiều chuyện, không phải do bạn hiểu ra thì mới thấy bình thản, mà là sau khi bình thản rồi bạn mới sực hiểu ra. Và cũng có nhiều chuyện, không phải là bạn không hiểu, mà là đã hiểu nhưng trong lòng không thể chấp nhận.
  3. Càng dần lớn tuổi, tôi càng sợ ồn ào quanh mình. Tôi thu mình vào một góc, cất kín tâm tư của mình vào một thế giới riêng. Và tôi dần dần sợ những mối quan tâm hời hợt, những mối quan hệ xã giao. Tôi kì lạ và tôi lập dị lắm phải không?
  4. Mọi chuyện cứ đổ ập xuống cùng một lúc mà chẳng theo quy luật nào cả. Gánh vác mọi chuyện làm cho cảm thấy mệt mỏi thật. Nhưng là thằng đàn ông nên chỉ ngồi xuống chút thôi còn đâu vẫn phải đứng lên mà cố gánh tất cả trên vai không để những người mình yêu thương phải mệt!
  5. Hồi đó có buồn gì trong lòng gặp ai cũng than thở được. Bây giờ, có buồn cũng chẳng thể tìm ai giãi bày, chán nản cũng chẳng biết tâm sự với ai, mệt mỏi cũng chẳng biết than vãn với ai.  

4. Stt thành công và thất bại

Nhà văn, nhà triết học người Mỹ Elbert Hubbard đã từng nói: “Ranh giới giữa thành công và thất bại nhỏ tới mức chúng ta hiếm khi biết được mình đã vượt qua nó khi nào: nhỏ tới mức chúng ta thường đứng trên nó mà không ý thức được.” 

Hãy cùng chúng tôi ngẫm nghĩ về hai trạng thái đối lập này qua những stt về thành công và thất bại sau. 

  1. Người quan tâm đến thành công phải học cách xem thất bại như là một phần lành mạnh, không thể tránh khỏi của quá trình lên đến vị trí cao nhất.
  2. Nhiều thất bại trong cuộc sống là do lúc bỏ cuộc, người ta không nhận ra họ đã gần thành công đến mức nào rồi.
  3. Người chiến thắng khiến cho sự việc xảy ra; kẻ chiến bại để sự việc xảy ra.
  4. Đừng sợ thất bại. Không phải thất bại, mà chính mục tiêu thấp kém mới là tội lỗi. Khi bạn nỗ lực hết mình, ngay cả sự thất bại cũng vẻ vang.
  5. Những người thành công không sợ thất bại. Họ hiểu rằng, thất bại là cần thiết để học hỏi và đi lên từ đó.
status thất bại 6
  1. Thành công chỉ đến khi bạn làm việc tận tâm và luôn nghĩ đến những điều tốt đẹp.
  2. Chưa thử sức thì không bao giờ biết hết năng lực của mình.
  3. Những người không đạt được thành công thường bị tâm trạng thất vọng chặn lại. Tất cả những người thành công đều biết rằng thành công được che giấu ở mặt bên kia của sự thất vọng. Thật không may, một số người không đến được mặt bên đó.
  4. Thành công chỉ thực sự đạt được bởi những người biết thất bại có ý nghĩa quan trọng thế nào.
  5. Thường thì sự khác biệt giữa người thành công và người thất bại không nằm ở việc ai có khả năng hay ý tưởng tốt hơn, mà ở lòng can đảm để đánh cược cho ý tưởng của mình, để chấp nhận rủi ro đã được tính kỹ, và hành động.

Xem thêm: 
270 câu status hay về cuộc sống bất cứ ai cũng nên dành thời gian đọc và suy ngẫm
40 status mang đến cái nhìn đa chiều về cuộc sống nhiều đánh đố và thử thách!
Những câu status về sự thay đổi của tính cách bản thân, người yêu qua thời gian

5. Stt thất bại trong công việc

Bạn đang gặp chùn bước trước những khó khăn, thử thách trong công việc nhưng không biết chia sẻ cùng ai. Hãy để stt thất bại sau giúp bạn lấy lại niềm tin và nghị lực để tiến về phía trước. 

  1. Tuổi trẻ luôn mang theo những vấp ngã, sóng gió và thất bại. Hèn nhát là khi ta nghĩ đến cách từ bỏ. Hãy cố gắng đi lên từ những thất bại của chính mình. Thất bại không làm ta chùn bước, nó sẽ dạy ta cách biết đứng lên. Từ thất bại thay vì từ bỏ, ta sẽ có thêm kinh nghiệm cho chính mình.
  2. Khi đối diện với thất bại, tôi thường cho mình một khoảng lặng. Không phải trốn tránh, chỉ là giữ tâm trí bình thản nhất để có thể đối phó với “người bạn” này. Khi cảm thấy đã đủ bình tĩnh, tôi sẽ nhìn nhận lại bản thân để tìm lý do tại sao lại thua. Nhìn nhận lại sự sai sót trong cả quá trình thực hiện, rồi… bắt đầu lại.
  3. Hãy đam mê với nghề nghiệp của mình. Dù có thể bạn gặp không ít thất bại.
  4. Chỉ vì bạn đã từng thất bại, không có nghĩa là bạn sẽ mãi thất bại trong mọi việc. Hãy tiếp tục cố gắng, kiên trì và luôn luôn tin vào chính bạn. Bởi vì nếu không thì ai sẽ tin bạn đây?
  5. Sau thất bại, quan trọng là mình biết mình sai ở đâu.
status thất bại 7
  1. Bài học lớn nhất của tuổi trẻ là phải nhìn thấy ước mơ của mình tan vỡ. Bài học lớn nhất ngay sau đó cũng là làm thế nào để đứng lên từ cảm giác ê chề, mỗi ngày, cho đến khi nào bạn hoàn toàn vượt qua được những quả tạ vẫn còn níu chân mình lại.
  2. Chia sẻ mục tiêu với người khác chỉ khiến mọi việc khó được thực hiện vì những lời góp ý, bàn tán của họ.
  3. Chẳng biết bí quyết của thành công là gì, nhưng bí quyết của thất bại là không đủ dũng cảm tin rằng mình làm được.
  4. Thất bại thì tiếp tục cố gắng, để đạt được tới những thành công. Bởi lẽ, có mưa và có tia nắng mới thấy được cầu vồng.
  5. Thất bại luôn tìm ra cách để dạy cho bạn biết về những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân mình, để tạo tiền đề cho những nỗ lực của bạn trong tương lai.

6. Stt về sự thất bại ngắn đáng suy ngẫm 

Hãy “xốc” lại tinh thần, vượt qua mọi trở ngại với những status thất bại đáng suy ngẫm sau.  

  1. Chỉ có những người dám thất bại một cách đau đớn mới có thể thành công một cách vĩ đại.
  2. Thất bại chỉ đơn giản là cơ hội để khởi đầu lại một lần nữa một cách sáng suốt hơn.
  3. Chính cách bạn xử trí thất bại quyết định cách bạn đạt được thành công.
  4. Bỏ cuộc chắc chắn là cách duy nhất để thất bại.
  5. Nếu bạn lo sợ thất bại thì bạn không xứng đáng để thành công.
status thất bại 8
  1. Thất bại sẽ không bao giờ chiến thắng tôi, nếu như quyết tâm thành công của tôi là đủ lớn.
  2. Hãy luôn sợ phải hối tiếc, hơn là sợ phải thất bại.
  3. Ai chiến thắng mà không hề chiến bại.
    Ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần.
  4. Tôi có thể chưa đến được nơi đó, nhưng tôi đã đến gần hơn so với vị trí của tôi ngày hôm qua.
  5. Thành công là khả năng đi từ thất bại này đến thất bại khác mà không mất đi nhiệt huyết.

Xem thêm: 
Những status công việc hay và ý nghĩa giúp bạn hiểu và có thêm động lực làm việc
Những câu nói hay về công việc giúp bạn vực dậy và tiếp bước thành công
Stt thất nghiệp giúp bạn có thêm nhiều động lực bước tiếp sau khoảng thời gian ‘tạm dừng chân’ 

7. Stt hay về thất bại hay nhất

Thất bại không phải là đặt dấu chấm hết cho cuộc đời bạn mà là bài học, là thử thách trước khi bạn chạm đến thành công. Những stt hay về thất bại và thành công sau hy vọng sẽ giúp bạn thêm vững tin vào con đường mình đã chọn. 

  1. Nhiều người muốn nhìn thấy bạn thất bại... hãy khiến họ thất vọng!
  2. Tiền không mua được thành công, tiền chỉ đầu tư cho thành công.
  3. Không lao động không có sáng tạo, người lười lao động chắc chắn không làm việc gì thành công.
  4. Muốn thành công phải qua nhiều thất bại.
    Trên đường đời có dại mới có khôn.
  5. Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng. - Lỗ Tấn
status thất bại 9
  1. Facebook không phải là thứ đầu tiên mà tôi làm. Tôi từng làm game, các hệ thống chat, các công cụ học tập và chơi nhạc. Tôi không phải là người duy nhất như thế. JK Rowling từng bị từ chối 12 lần trước khi xuất bản Harry Potter. Thành công đến từ việc được thất bại thoải mái. - Mark Zuckerberg
  2. Bạn không thể thành công nếu bạn không sẵn sàng mạo hiểm.
  3. Hãy gặp anh thành công chứ đừng gặp mẹ của anh ấy!
  4. Nỗ lực không đảm bảo thành công nhưng không có thành công nào không cần nỗ lực.
  5. Cách trả thù tốt nhất là thành công.

8. Cap thất bại ý nghĩa bằng tiếng Anh 

Hãy cùng chúng tôi đọc qua những danh ngôn, stt hay bằng tiếng Anh về sự thành công và thất bại sau để "bỏ túi" nhiều kinh nghiệm, bài học đáng quý. 

  1. When life knocks you down, try to land on your back. Because if you can look up, you can get up. Let your reason get you back up. - Les Brown
    Tạm dịch: Khi cuộc đời đẩy ngã bạn, hãy cố hạ cánh bằng lưng. Bởi vì nếu bạn có thể nhìn lên, bạn có thể đứng dậy. Hãy để lý trí kéo bạn dậy.
  2. By failing to prepare, you are preparing to fail. - Benjamin Franklin
    Tạm dịch: Thất bại trong chuẩn bị cũng có nghĩa là chuẩn bị thất bại.
  3. A second-class effort is a first-class mistake. - William Arthur Ward
    Tạm dịch: Nỗ lực nửa vời là thất bại đích đáng.
  4. A failure is a man who has blundered, but is not able to cash in the experience. - Elbert Hubbard
    Tạm dịch: Thất bại là kẻ vấp ngã, nhưng không thể hưởng lợi từ kinh nghiệm đó.
  5. Failure is only postponed success as long as courage ‘coaches’ ambition. The habit of persistence is the habit of victory. - Herbert Kaufman
    Tạm dịch: Thất bại chỉ là thành công tạm thời bị trì hoãn, chừng nào lòng can đảm còn tôi luyện cho khát vọng. Thói quen kiên định chính là thói quen chiến thắng.
status thất bại 10
  1. A man can fail many times, but he isn’t a failure till he gives up.
    Tạm dịch: Một người có thể trượt ngã nhiều lần, nhưng anh ta chưa phải kẻ thất bại chừng nào anh ta chưa bỏ cuộc.
  2. Remember you will not always win. Some days, the most resourceful individual will taste defeat. But there is, in this case, always tomorrow - after you have done your best to achieve success today. - Maxwell Maltz
    Tạm dịch: Hãy nhớ rằng bạn không phải lúc nào cũng thắng. Một ngày nào đó, ngay cả người có tài xoay sở nhất cũng nếm mùi thất bại. Nhưng trong trường hợp này, luôn có ngày mai – sau khi bạn đã làm hết sức mình vì thành công của hôm nay.
  3. I find that when a person makes a mistake or fails, if he or she always complains or blames others, that person will never come back from the failure. But if the person checks inside, this person has hope. - Jack Ma
    Tạm dịch: Tôi phát hiện rằng khi người ta phạm sai lầm hay thất bại, nếu anh ta luôn luôn phàn nàn hoặc đổ lỗi cho người khác, anh ta sẽ không bao giờ đứng dậy được từ thất bại. Nhưng nếu người này tự vấn bản thân, anh ta còn hy vọng.
  4. The reason many people fail is not for lack of vision but for lack of resolve and resolve is born out of counting the cost. - Robert H. Goddard
    Tạm dịch: Lý do nhiều người thất bại không phải là vì thiếu tầm nhìn mà là vì thiếu quyết tâm, và quyết tâm được sinh ra từ việc xác định những gì phải trả giá.
  5. Instead of learning from other people’s success, learn from their mistakes. Most of the people who fail share common reasons (to fail) whereas success can be attributed to various different kinds of reasons. - Jack Ma
    Tạm dịch: Thay vì học hỏi từ thành công của người khác, hãy học hỏi từ sai lầm của họ. Hầu hết những người thất bại sẽ chia sẻ những lý do thất bại chung, trong khi thành công thì được gắn với đủ loại lý do khác nhau.

Những status thất bại là những dòng trạng thái thất vọng, bất lực trước cuộc sống, là điều mà khi tồn tại và lăn lộn ngoài xã hội ai ai cũng ít nhiều cũng phải nếm trải qua. Tuy nhiên hãy tự hứa với bản thân khi đăng những dòng trạng thái thất bại này lên cũng là lúc bạn bỏ nó lại phía sau để tiếp tục bước trên con đường mình đã chọn và hướng tới thành công nhé.

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet