Tình yêu là gì? Liệu rằng bạn đã đủ sẵn sàng để bắt đầu một câu chuyện tình?

(VOH) - Trong cuộc đời của mỗi người chúng ta, chắc hẳn ai cũng từng ít nhất một lần được trải qua cảm giác đắm chìm trong tình yêu và hạnh phúc. Thế nhưng, bạn đã bao giờ tự hỏi tình yêu là gì chưa?

Những ngày vừa qua, ‘cơn bão chia tay’ bất ngờ đổ sập khiến biết bao câu chuyện tình tan vỡ. Có người bên nhau 20 năm, có người xem nhau như định mệnh ngay từ cái nhìn đầu tiên, cũng có người dành cả thanh xuân để cùng nhau vượt qua sóng gió. Thế nhưng đến cuối cùng, khi duyên đã hết, những câu chuyện tình đẹp tựa như cổ tích cũng phút chốc vỡ tan như những bong bóng mùa hè. 

Vậy là người ta bảo nhau rằng không còn niềm tin vào tình yêu nữa, rằng sau này yêu ít thôi để đến khi chia tay sẽ không thấy thất vọng. Nhưng thực chất, một khi đã yêu thì làm sao có mức độ, tình yêu vốn dĩ không có chỗ cho lý trí chi phối. Bởi một khi bạn toan tính quá nhiều, thì đó có lẽ đã không phải là tình yêu nữa rồi. Vậy tình yêu là gì?

Tình yêu là gì?

Nếu ai đó hỏi tôi rằng trên đời này, điều gì là khó lý giải nhất, chắc hẳn tôi sẽ chẳng ngần ngại mà trả lời rằng đó chính là tình yêu. Bởi lẽ, mỗi người chúng ta đều sẽ trải qua những câu chuyện tình yêu khác nhau, ở đó, chúng ta cũng sẽ có những cung bậc cảm xúc, những cảm nhận khác nhau về câu chuyện của chính mình. Vì vậy nên, một khi đã nói về tình yêu, mọi định nghĩa đều sẽ trở nên khập khiễng. 

voh-tinh-yeu-la-gi-voh.com.vn-anh1

Có người cho rằng tình yêu chính là khi được ở bên nhau, cùng nhau chia sẻ mọi điều trong cuộc sống. Cũng có người cho rằng, tình yêu chính là cảm xúc hạnh phúc khi tìm được một người có thể nắm tay mình bước đi trên suốt chặng đường còn lại. Cũng có thể, tình yêu chính là khi được nhìn thấy đối phương luôn mỉm cười thật tươi, tự khắc lòng mình cũng sẽ thấy an yên hơn nhiều chút. 

Tình yêu, nghe thì cứ ngỡ đơn giản, nhưng để cảm nhận được nó, có lẽ không phải ai trong chúng ta cũng có thể làm được. Quan trọng nhất, có lẽ chính là ở việc bạn và người ấy dành cho nhau bao nhiêu sự cảm thông, thấu hiểu và chân thành. Tự khắc lúc đó, bạn và họ sẽ cho nhau biết tình yêu là gì bằng cách trau cho nhau tình yêu.

voh-tinh-yeu-la-gi-voh.com.vn-anh2

Tình yêu có thực sự cần thiết với mỗi người?

Xã hội càng hiện đại, người trẻ càng trở nên bận rộn. Họ lao đầu vào công việc với mục đích kiếm thật nhiều tiền và quên mất những điều khác trong cuộc sống. Họ hùng hồn tuyên bố rằng chỉ cần có thật nhiều tiền, muốn bao nhiêu người yêu cũng được. Thế nhưng họ đâu biết rằng, tiền bạc có thể mua được mọi thứ, ngoại trừ tình yêu. 

Tình yêu ở đây chính là tình yêu đích thực, không vụ lợi, không toan tính và cả hai thật sự đồng cảm, thấu hiểu với nhau. Còn nếu bạn vẫn mạnh miệng tuyên bố rằng bạn có thể mạnh mẽ và sống cuộc đời độc thân vui vẻ đến hết đời này thì xin chia buồn với bạn, nửa phần đời còn lại của bạn sẽ là chuỗi ngày cô đơn và chạnh lòng không lối thoát. Và biết đâu đến một ngày nào đó, khi một nửa của bạn bất ngờ xuất hiện, lúc đó bạn sẽ thấy lời tuyên ngôn của mình trước đó thật ngốc nghếch làm sao. 

voh-tinh-yeu-la-gi-voh.com.vn-3

Có thể ở thời điểm hiện tại, bạn cảm thấy bản thân vẫn ổn và tự do với cuộc sống độc thân của mình. Và điều đó cũng sẽ chẳng có gì đáng lo ngại cho đến tận 10 hay 20 năm nữa. Nhưng bạn biết không, ai trong chúng ta rồi cũng sẽ tìm được một nửa cho riêng mình, một người có thể lắng nghe ta luyên thuyên đủ thứ chuyện trên đời, một người sẵn sàng cùng bạn san sẻ công việc nhà dù rằng họ cũng vừa trải qua một ngày đầy mệt mỏi. Quan trọng hơn hết, đó là người có thể vì nụ cười của bạn mà cố gắng ghi nhớ từng chi tiết nhỏ, từng lời bạn nói dù rằng đó chỉ là một câu nói bâng quơ của bạn mà thôi. 

Vậy nên, nếu một ngày nào đó, khi cảm thấy rằng người đang đứng trước mặt có thể cho bạn những cảm nhận rõ ràng về hạnh phúc và sự an yên. Lúc đó, hãy thử cho họ một cơ hội, và cũng chính là tự trao cho bạn một cơ hội để cả hai có thể cùng nhau cảm nhận thế nào là tình yêu. 

voh-tinh-yeu-la-gi-voh.com.vn-anh4

Sự tin tưởng, chân thành là điều quan trọng nhất trong tình yêu

Một câu chuyện tình yêu sẽ chẳng đi đến đâu nếu giữa cả hai chỉ toàn sự nghi ngờ hay toan tính thiệt hơn. Một khi đã yêu là bạn đã chấp nhận chia sẻ một phần cuộc sống của mình với một người khác, và tất nhiên, đối phương cũng sẽ chia sẻ điều đó với bạn. Giữa hai người giờ đây không chỉ là người yêu, mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhau trên suốt chặng đường còn lại. 

Thế nhưng, nếu muốn hoàn toàn tin tưởng và một ai đó không chút e ngại là điều vốn chẳng dễ dàng. Bởi khi càng trưởng thành, cuộc sống càng phức tạp khiến bạn dễ dàng hoài nghi về mọi thứ, đặc biệt là trong chuyện tình cảm. Đôi khi chỉ một cử chỉ nhỏ của đối phương cũng đủ khiến bạn ngờ vực, suy nghĩ mông lung và lo sợ bị phản bội. Thế nhưng, thay vì tự làm khổ cả hai bằng những nghi ngờ vô căn cứ, sao bạn không thử đặt niềm tin vào đối phương và tìm hiểu cặn kẽ vấn đề. Đó cũng chính là cách bạn thể hiện sự tôn trọng dành cho mối quan hệ của cả hai người nữa đấy. 

voh-tinh-yeu-la-gi-voh.com.vn-anh5

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là ban được phép tin tưởng một cách mù quáng vào đối phương. Vì bất cứ chuyện gì cũng đều sẽ có sai số của nó, một người luôn có vẻ ngoài hoàn hảo khi đứng trước mặt bạn, nhưng chưa chắc gì khi đứng phía sau, họ đã không làm chuyện gì sai trái. Vậy nên tốt nhất là bạn vẫn nên biết lúc nào cần tin tưởng và lúc nào cần tỉnh táo để nhận ra vấn đề và tìm cách giải quyết. 

Bên cạnh niềm tin thì sự chân thành cũng là yếu tố không thể thiếu nếu muốn chuyện tình của bạn luôn bền chặt. Nhiều người vẫn hay bảo nhau rằng "Yêu ít thôi, để lúc chia tay không phải nhận về những đau khổ". Thế nhưng tình yêu làm gì có chuyện cân đo đong đếm xem ai ít ai nhiều, chẳng qua chỉ là đối phương có thực sự làm bạn đủ tin tưởng để chấp nhận trao trọn tình yêu của mình hay không mà thôi. Nếu ngay khi bắt đầu yêu, bạn đã lo sợ lỡ mai chia tay mình sẽ là người đau khổ thì không cần phải đợi lâu, bản thân bạn đã tự tay bóp chết tình yêu ngay khi nó vừa hé nở. 

Tình yêu chính là cảm xúc, khi yêu nhau, người ta có quyền được mơ ước, được hứa hẹn trăm năm. Vì ngay lúc đó, họ biết cảm xúc mình dành cho đối phương hoàn toàn là thật. Ngay lúc đó, họ muốn được trao trọn tất cả những gì mình có cho đối phương vì cả hai sinh ra là để dành cho nhau. Nhưng đến một lúc nào đó, khi con tim đã thôi hân hoan mỗi khi nhìn thấy người ấy, cảm xúc cũng không còn được vẹn tròn như xưa. Thay vì cứ cố gắng chịu đựng thứ cảm xúc nhạt nhòa, để rồi một ngày nào đó, yêu thương trở thành sự ghét bỏ thì tốt nhất là cả hai nên dừng lại, để những cảm xúc tốt đẹp ấy vẫn mãi là ký ức tươi đẹp của hai người. 

voh-tinh-yeu-la-gi-voh.com.vn-6

Cuối cùng thì tất cả chúng ta, ai rồi cũng sẽ tìm thấy một tình yêu đích thực cho đời mình. Lúc đó, bạn đừng ngại ngần gì mà hãy nắm chặt tay người đó mà bước qua mọi giông bão. Bởi lẽ chỉ có như vậy, cả hai mới có cơ hội được cho đối phương biết thế nào là tình yêu chân thật, để từ nay trở về sau, cả hai mãi gắn kết với nhau đến cuối cuộc đời.