Nhất Độ Quân Hoa là ai? Tóm tắt 12 truyện ngôn tình hay nhất của tác giả Nhất Độ Quân Hoa

(VOH) - Nhất Độ Quân Hoa là một trong những nhà văn quen thuộc với hội những người yêu thích truyện ngôn tình. Tác phẩm của nhà văn vừa nhiều, vừa đa dạng, lại luôn thỏa mãn cảm xúc độc giả.

Nhất Độ Quân Hoa là cây bút đa tài, các tác phẩm của nhà văn không thiên về thể loại nào cả mà được rải đều ra, vô cùng đa dạng. Văn phong vừa hài hước, vừa đáng yêu, vừa bi ai, vừa khổ ải khiến cho độc giả bị kéo đi hết các cung bậc thăng trầm về cảm xúc, có lúc vừa đau lòng đấy lại phải bật cười ngay.

1. Nhất Độ Quân Hoa là ai?

Nhất Độ Quân Hoa là nữ nhà văn Trung Quốc thuộc thế hệ 8x. Từ tháng 6 năm 2009, Nhất Độ Quân Hoa tham gia sáng tác tiểu thuyết ngôn tình trên mạng văn học Tấn Giang Trung Quốc. Được nhận xét là cây bút khỏe, tuy chỉ mới bắt đầu sáng tác chưa lâu nhưng Nhất Độ Quân Hoa đã bỏ túi kha khá tác phẩm với đủ thể loại: ngôn tình, xuyên không, huyền huyễn, cổ đại, hiện đại, đoản văn, tiểu thuyết ngắn…

nhat-do-quan-hoa-1

  • Tên tiếng Trung: 一度君华
  • Quê quán: Tứ Xuyên, Trung Quốc
  • Nghề nghiệp chính: Giáo viên

Xem thêm: 'Nữ tặc huyền huyễn' Cửu Lộ Phi Hương và những truyện ngôn tình đốn tim độc giả

2. Top Truyện ngôn tình hay nhất của Nhất Độ Quân Hoa

Không chú trọng diễn tả tâm lí nhân vật bằng câu chữ mà Nhất Độ Quân Hoa dùng hành động để lột tả chúng. Tiểu thuyết của Nhất Độ Quân Hoa thu hút người đọc nhưng cũng khiến nhiều fan “chửi thầm” vì quá ngược đãi những “đứa con tinh thần" của mình.

Cảnh báo: Bài viết có "SPOIL" truyện trong phần "Tóm tắt nội dung"

2.1 Phế hậu tướng quân

  • Chủ đề: Cổ đại, tra nam, ngược luyến
  • Số chương truyện: 13 chương
  • Nhân vật chính: Mộ Dung Viêm và Tả Thương Lang

nhat-do-quan-hoa-2

Tóm tắt nội dung Phế hậu tướng quân:

Tả Thương Lang vốn không có tên, sống hoang dã cùng bầy sói. Năm 14 tuổi, trong một lần đi câu ngựa Mộ Dung Viêm đã bắt được nàng. Về sau hắn để nàng ở cạnh giúp mình giành ngôi vị, sắc phong thái tử phi. Nhưng trong lòng Mộ Dung Viêm chỉ có mỗi Khương Bích Lan, khi lên ngôi hắn liền phế hậu Tả Thương Lan để nàng quay về làm một tướng quân, và giành ngôi vị cao quý nhất đó cho người hắn yêu là Khương Bích Lan.

Tả Thương Lang 11 năm sánh bước bên Mộ Dung Viêm vào sinh ra tử, chỉ cần đó là điều hắn muốn nàng luôn đáp ứng, không một lời phản kháng. Không phải vì trách nhiệm của nàng là một tướng quân mà vì nàng đối với hắn chính là sự ngưỡng mộ, chính là tình yêu.

Hắn nhiều lần vì hoàng hậu của mình để nàng đối đầu với cái chết, để nàng hi sinh cả đứa con của mình. Mộ Dung Viêm hắn có yêu nàng không? Có đấy nhưng vì chỉ mãi sống trong quá khứ mà không nhận ra trái tim mình đã dần bị nàng chiếm lấy, hắn không tin và đắn đo mãi tình cảm của mình. Tả Thương Lang nàng chịu quá nhiều thiệt thòi, quá nhiều thất vọng, đến cuối cùng tình cảm với Mộ Dung Viêm đã cạn kiệt, để đến khi Mộ Dung Viêm nhận ra A Tả mới là tất cả của hắn thì nàng đã vĩnh viễn rời xa hắn. 

Trích thoại nhân vật Tả Thương Lang:

"Nhưng thần cũng biết người sẽ không tới, bởi vì Khương Hoàng hậu quan trọng hơn thần, giang sơn Viêm triều quan trọng hơn thần, thể diện của người cũng quan trọng hơn thần. Tất cả... đều quan trọng hơn thần.”

2.2 Lâu chủ vô tình - Nhất độ quân hoa

  • Chủ đề: Cổ đại, giang hồ, ngược tâm
  • Số chương truyện: 15 chương
  • Nhân vật chính: Tàng Ca, Lãnh Phi Nhan

nhat-do-quan-hoa-3

Tóm tắt nội dung Lâu chủ vô tình:

Lãnh Phi Nhan nàng là nữ Lâu chủ Yến Lâu nổi tiếng giết người không chớp mắt, Tàng Ca chàng là thanh niên thanh liêm, chính trực, giữa hai người họ một người chính, một kẻ tà lại giao phải nhau. Từ lần gặp gỡ đầu tiên trong một lần làm nhiệm vụ, Lãnh Phi Nhan đã đem lòng thầm thương trộm nhớ Tàng Ca. Để được ở bên chàng, Phi Nhan quyết thay tên đổi họ, chối bỏ thân phận để làm một Ngôn Ngôn trong sáng như đóa hoa sen trắng.

Họ yêu nhau, thề non hẹn biển như bao cặp tình nhân khác trên đời. Nhưng rồi thân phận Phi Nhan bại lộ, ngày Tàng Ca chứng kiến đôi tay nhuốm đầy máu tươi của Phi Nhan cũng là lúc tình yêu chết. Hai người họ vốn ở hai thế giới khác nhau, đối đầu nhau, không ai trút bỏ được trách nhiệm và sứ mệnh để một đời bình bình an an ở sánh bước bên nhau. Tàng Ca dứt khoát cự tuyệt nàng, giữa họ hiểu lầm triền miên… 

Trích đoạn trong Lâu chủ vô tình:

"Ai, nắm lấy tay ta, níu giữ ta nửa đời cuồng dại.

Ai, hôn lên mắt ta, chở che ta nửa kiếp lênh đênh."

Hắn có tình với cả thiên hạ, duy chỉ chỉ bạc tình với một mình nàng.

2.3 Thịt thần tiên

  • Chủ đề: Huyền huyễn, đoản văn, hài hước, ngược
  • Số chương truyện: 16 chương
  • Nhân vật chính: Dung Tử Trần, Hà Bạng
nhat-do-quan-hoa-4

Tóm tắt nội dung Thịt thần tiên:

Dung Tử Trần là vị thánh sư đạo tông của Thanh Hư Quan nho nhã, khuôn phép, cả đời thanh tu, được đồn đoán rằng yêu tinh nào uống được máu của chàng sẽ bất tử, sinh lực dồi dào. Hà Bạng là nàng trai tinh bốn nghìn năm tuổi, một đại yêu tham ăn lười biếng, vô pháp vô thiên, không màng thế gian. Vốn dĩ người chân trời, kẻ góc bể lại tương ngộ trùng phùng kết thành mối tơ duyên hài hước, thú vị.

Trích đoạn trong Thịt thần tiên:

Hà Bạng dựa vào lòng Dung Trần Tử, đột nhiên nói khẽ: “Tri quan, ta yêu chàng”.

Dung Trần Tử vòng tay ôm chặt eo của nàng, tì cằm lên đỉnh đầu nàng, rất lâu sau mới nói: “Ừ”.

Hà Bạng vẫn mãi ngẩng đầu nhìn pháo hoa, Dung Trần Tử ép đầu nàng cúi xuống rồi nhìn thẳng vào mắt nàng hỏi: “Sau một trăm năm nữa, quay về trời cùng với ta nhé?”.

Xem thêm:
'Mẹ ghẻ' Phỉ Ngã Tư Tồn và những tác phẩm ngôn tình bi kịch đẫm nước mắt được chuyển thể thành phim
Bát Nguyệt Trường An và 4 truyện ngôn tình được chuyển thể thành phim tạo nên cơn sốt
Tân Di Ổ và những truyện ngôn tình 'thanh xuân vườn trường' kinh điển nhất

2.4 Người yêu ơi, đi nào!

  • Chủ đề: Cổ đại, huyền huyễn, cương thi, hài hước
  • Số chương truyện: 70 chương
  • Nhân vật chính: Hống cương thi, Xảo Nhi

nhat-do-quan-hoa-5

Tóm tắt nội dung Người yêu ơi, đi nào:

Xảo Nhi là cô gái ngốc, phản ứng chậm chạp, từ nhỏ đã bị bán làm a hoàn. Sau cùng bị bọn đạo sĩ bắt đi hiến tế cho cương thi cũng không ai phát hiện. Hống cương thi là kẻ được tế Xảo Nhi, hắn coi Xảo Nhi là đồ chơi ôm mà ngủ, hằng đêm đi trộm táo về để nuôi “đồ chơi”. Xảo Nhi hoảng sợ nhiều lần tìm cách tháo chạy nhưng đều không thành công. Sau cô dần hiểu Hống cương thi chỉ nhe răng dọa cô khi cô bỏ trốn, nếu cô nghe lời cương thi mắt xanh sẽ không làm gì cả.

Để nuôi “đồ chơi” của mình, Hống cương thi dần hòa vào cuộc sống con người để kiếm tiền, học nói tiếng người để trò chuyện cùng Xảo Nhi, bắt một đám cương thi và tiểu yêu về hầu hạ nàng. Cứ thế giữa họ dần dần nảy sinh tình yêu.

Trích thoại nhân vật Hống cương thi:

"Em nhìn đi Xảo Nhi, thật ra thì tất cả điểm tựa của Hống cũng chỉ có tình yêu của em. Nhưng nếu như tình yêu này cũng không còn thì anh chỉ có hai bàn tay trắng."

2.5 Góc thời gian

  • Chủ đề: Hiện đại, huyền huyễn
  • Số chương truyện: 13 chương
  • Nhân vật chính: Chu Ngư, Kiều Tiểu Tranh

nhat-do-quan-hoa-6

Tóm tắt nội dung Góc thời gian:

Khi Kiều Tiểu Tranh còn là sinh viên năm nhất, Chu Ngư tình cờ gặp cô, thấy cô nấu ăn ngon nên ngỏ lời yêu, Tiểu Tranh cho rằng tình yêu có thể từ từ vun đắp nên đồng ý. Một người vì muốn có người nấu ăn cho, một người nhận định đó là người yêu của mình, một người hờ hững, một người nhiệt tình vẽ nên một chuyện tình khó hiểu. Hai người họ yêu nhau như thế được 2 năm thì đùng một cái Chu Ngư cảm thấy Tiểu Tranh phiền toái nên quyết định chia tay với cô chỉ thông qua wechat.

2 năm sau Tiểu Tranh tốt nghiệp và xin việc vào đúng công ty bạn trai cũ Chu Ngư. Đó là một công ty thật kỳ lạ, một công ty về tâm linh, giúp khách hàng sửa đổi những việc làm khiến bản thân hối hận bằng cách bước vào góc thời gian. Tại đây Tiểu Tranh biết được người yêu cũ Chu Ngư chính là một trong 12 vị cầm tinh đại sư đứng đầu đại diện cho 12 con giáp, cũng chính là 12 canh giờ trong một ngày. Chu Ngư đại diện cho giờ Tuất có thể biến thành chó và nói chuyện với chó, Tiểu Tranh đại diện cho giờ Tý, có thể biến thành chuột và nói chuyện với chuột.

Dù là người lạnh nhạt và đề nghị chia tay, nhưng lần gặp lại này Chu Ngư chính là người lưu luyến tình cũ, còn Tiểu Tranh ngốc nghếch lại vô cùng thẳng thắn, quyết đoán, đã chia tay là chia tay. Vậy nên, Chu Ngư giờ đây phải từng bước khó nhọc chinh phục lại người yêu cũ.

Trích thoại trong truyện Góc thời gian

Chu Ngư đang ngồi trước máy vi tính, nhưng màn hình không hiển thị bất cứ chương trình nào cả, chứng tỏ đang ngồi chơi xơi nước. Từng chân tơ kẽ tóc của Hạ Nhất Thủy đều toát lên trạng thái sẵn sàng "hít drama": "Cô gái ban nãy...à, tên là gì ấy nhỉ?"

Chu Ngư thuận tay cầm lấy một cây bút màu đen, ngả người ra dựa vào ghế, thản nhiên trả lời: "Kiều Tiểu Tranh."

Anh còn lạ gì tính tình của Hạ Nhất Thủy. Giờ này dù có quên tên mình, anh ta vẫn sẽ nhớ tên của Kiều Tiểu Tranh.

Hạ Nhất Thủy tiếp tục diễn sâu: "Đúng rồi! Uầy, không ngờ cậu lại quen được cô gái xinh đến thế đấy. Mà cô nàng đó là ai vậy? Em gái mưa? Hay là..."

Anh ta mới giả đò đoán mò được mấy câu, Chu Ngư đã chuyển bút sang tay khác, thẳng thắn đáp: "Bạn gái cũ."

2.6 Thủy chử đại thần

  • Chủ đề: cổ đại, xuyên không, ngược tâm
  • Số chương truyện: 75 chương
  • Nhân vật chính: Đường Đại, Thẩm Dụ

nhat-do-quan-hoa-7

Tóm tắt nội dung Thủy chử đại thần:

Đường Đại là một cô gái ngây thơ thích viết lách nhưng luôn trong tâm thức háo danh, chỉ viết văn vì thị hiếu, thậm chí sách của nàng được xuất bản cũng là nhờ đi “cửa sau”. Thẩm Dụ là người làm chuyện quốc gia đại sự, anh bận rộn với nhiều thứ và tình yêu được xem là cấp thấp nhất. Thẩm Dụ là vương gia, nữ nhân của hắn ít nhiều gì cũng số trăm, hắn thích chinh phục, thích mới lạ. Đường Đại xuyên không lại không gặp thời, cô gặp Thẩm Dụ, cô không thừa nhận anh là nam chính của mình. Cả Thẩm Dụ và Đường Đại đều là những con người ngang bướng, cứng đầu, không chịu thừa nhận tình yêu của mình.

Trích thoại nhân vật Thẩm Dụ và Đường Đại:

Thẩm Dụ nhẹ giọng thở dài, khi xoay người thì hắn đột nhiên mở miệng: “Đại tử, từ đầu tới cuối, ngươi có yêu bản Vương không?”

Dù cho chỉ là mảy may, ngươi có yêu không?

Có thể là hắn hỏi thực sự rất nghiêm túc, Đường Đại cũng sợ run một lát mới thấp giọng nói: “Từ đầu tới cuối, Vương gia có yêu tiểu dân không?”

Dù cho chỉ là mảy may, ngươi có yêu ta không?

Thẩm Dụ lại bắt đầu ho khan, hắn có chút chán ghét thân thể hiện tại.

Có yêu không?

E rằng không có đâu. Cho nên kỳ thực chúng ta ai cũng không có yêu ai, đúng không?

Ai cũng không có yêu, vì vậy cũng không cần khổ sở, đúng không?

Kiếp sau… hắn đối với nàng hứa hẹn kiếp sau, hắn quay đầu nhìn nàng, tóc mai kia mơ hồ hiện ra tóc bạc: “Nếu có kiếp sau, bản Vương cũng muốn thuần thuần khiết khiết yêu đương một hồi, không cần để ý tới hoàng thành, không có Trường An, tựa như những nhân vật chính trong mỗi bộ tiểu thuyết của ngươi.”

2.7 Nhất độ quân hoa - Tinh lạc ngưng thành đường

  • Chủ đề: Ngôn tình, cổ đại, thần thoại
  • Số chương truyện: 316 chương
  • Nhân vật chính: Ly Quang Dạ Đàm; Thiếu Điển Hữu Cầm
nhat-do-quan-hoa-8

Tóm tắt nội dung Tinh lạc ngưng thành đường:

Ly Quang Dạ Đàm là con gái của Ly Quang Đế của Nhân Giới, từ khi sinh được cho là xui xẻo vì cơ thể nàng có thể hấp thụ được ma khí. Trái ngược với người chị song sinh Ly Quang Thanh Quy cơ thể thuần khiết, hiền lành tốt bụng.

Thanh Quy được chọn gả cho con trai trưởng của thiên tộc – Thiếu Điển Hữu Cầm, còn Dạ Đàm phải gả cho Triều Phong của Ma Tộc làm Ma Phi. Nhưng một sự cố xảy ra khiến người lên thiên giới là Dạ Đàm, xuống ma giới là Thanh Quy. Từ đây, sóng gió cũng bắt đầu nổi lên.

Hai chị em tráo đổi thân phận, tính cách trái ngược khiến Thiên giới và Ma tộc “chó gà không yên”. Tuy nhiên, trải qua bao nhiêu sóng gió tình cảm chân thành của hai cặp đôi Dạ Đàm – Hữu Cầm (Huyền Thương Quân) và Thanh Quy – Triều Phong cũng đã dần nảy nở. Thế nhưng, ông trời luôn biết thử thách lòng người khi thân phận cả hai dần bại lộ cũng như sự thật về hai chị em cũng được đưa ra ánh sáng.

Liệu kết cục nào sẽ dành cho hai chị em Dạ Đàm – Thanh Quy? Tình yêu của 4 nhân vật trong truyện liệu có được “đơm hoa kết trái” hay không? Hay lại nhuốm màu đau thương như các truyện Phế hậu tướng quân và Lâu Chủ vô tình mà tác giả Nhất Độ Quân Hoa từng ra mắt?.

Trích đoạn trong truyện Tinh lạc ngưng thành đường:

Gió tuyết không ngừng thổi bên tai, Thiếu Điển Hữu Cầm mở lòng bàn tay ra, đón lấy một bông tuyết, ánh mắt theo đuổi, nhưng không hề giữ lại. Ngay ở Huyền Hoàng cảnh, Huyền Thương quân ngã người rơi xuống, đối mặt với ngọn lửa vô biên.

Ly Quang Dạ Đàm, cả đời của ta như xác sao trong vũ trụ, toàn là bụi bặm, Nàng lại nở rộ trọng bụi bặm.

Da Đàm dọc theo con đường nhỏ mơ hồ trước mắt mà đi về phía trước, không hề quay đầu lại. Ở phía sau nàng, Thiếu Điển Hữu Cầm đã hóa thành tượng đá.

Xem thêm:
Review truyện của Tiên Chanh - Tác giả ngôn tình hiện đại nổi tiếng
Reviews 6 truyện của Cố Mạn và 20 câu nói ngôn tình trong truyện hay nhất
Review 5 truyện ngôn tình lãng mạn của tác giả Đồng Hoa

2.8 Cát ái - Nhất độ quân hoa

  • Chủ đề: Huyền huyễn, HE
  • Số chương truyện: Truyện ngắn
  • Nhân vật chính: Hà Miêu, Trang Thiếu Khâm
Nhất Độ Quân Hoa 9

Tóm tắt nội dung Cát Ái:

Nàng là con mãng xà tinh hơn 200 tuổi, vừa mới có thể biến được thành người. Còn chàng là thuật sĩ nghèo rớt mồng tơi. Gặp được chàng, Hà Miêu nguyện ý đi theo cùng chàng lang bạt giang hồ.

Thế nhưng, Trang Thiếu Khâm chí lớn một lòng muốn tu tiên nên bất chấp lợi dụng lòng tin của Hà Miêu, khiến nàng đau lòng, thậm chí ép nàng uống thuốc để quên đi tất cả những ký ức đau thương mà mình đã gây ra. Cuối cùng, Trang Thiếu Khâm cũng được như nguyện ý trở thành thần tiên thiên cung, nhưng chàng bỗng phát hiện trả qua những gian khổ thăng trầm nơi an ổn nhất lại là ở bên cạnh nàng.

Nhưng thời gian nào có thể quay trở lại, giờ đây chàng đắc đạo phi thăng, còn nàng thì tìm được một người, thật tâm muốn dẫn nàng đến nơi nàng muốn đi đến nhất.

Trích đoạn trong truyện Cát Ái:

Hà Miêu đứng giữa không trung, dưới chân từng là nhà của nàng, là nơi sinh dưỡng của nàng. Nhưng hôm nay, máu tươi nhuộm cát bụi, xương khổ lấp phồn hoa, nàng không có nhà nữa.

Cái đuôi của nàng quét đổ cả đống cổ mộc, vảy vừa mọc lại bị róc đến tan tác: “Ngươi gạt ta, ngươi gạt ta! Ngươi muốn giết sạch chúng ta!!”

Nàng đau thương gào lên, Trang Thiếu Khâm chỉ đem tỏa yêu luân cột ở trên đuôi của nàng, thờ ơ nhìn trận giết chóc này, thanh âm của chàng hờ hững đến lãnh khốc: “Là bọn chúng, nàng và ta, mới là chúng ta”.

2.9 Phiếu cơm - Nhất độ quân hoa

  • Chủ đề: Tương lai, viễn tưởng, tận thế, dịch bệnh zombie, HE
  • Số chương truyện: 97 chương
  • Nhân vật chính: Đường Ngạo, Hải Mạt Mạt
Nhất Độ Quân Hoa 10

Tóm tắt nội dung Phiếu cơm:

Tận thế, đại dịch zombie lan tràn khắp thành phố E – Đường Ngạo, tổng giám đốc ASA bị cấp dưới phản bội, bị bạn bè bán đứng, bản thân bị thương phải trốn nơi đầu đường xó chợ. Bên cạnh một con bé lai lịch bất minh, luôn miệng gọi anh là ba.

Hải Mạt Mạt là người Tinh Lọc được Hải Minh Tiễn (một nhà khoa học tài ba) nghiên cứu. Mạt Mạt có sức mạnh phi thường và còn có khả năng nói chuyện với zombie. Sau khi ở cùng với Mạt Mạt và phát hiện tài năng của con bé, Đường Ngao bắt đầu lên kế hoạch tìm “đường sống” từ trong ‘cõi chết”.

Từ một kẻ chỉ biết tới lợi ích như Đường Ngạo chẳng biết từ lúc nào đã trở nên dịu dàng, ân cần, đem những thứ tốt nhất dành cho Mạt Mạt mà chẳng tính thiệt hơn,… Còn Mạt Mạt sau khi phát hiện những việc làm sai trái của Hải Minh Tiến thì cô bé đã sát cánh bên Đường Ngạo, cùng Đường Ngạo phá vỡ những âm mưu đen tối, tìm cách đưa con người  trở về cuộc sống bình thường, cũng giúp cho trái tim của chính mình yên bình hơn sau đại dịch…

Trích đoạn trong truyện Phiếu Cơm:

“Nếu như cậu thật sự yêu con bé đến mức ấy, tại sao không trực tiếp tuyên bố trong buổi phỏng vấn ngày hôm qua? Tại sao cậu không trực tiếp tuyên bố trước toàn thế giới rằng cậu yêu con bé, cậu muốn lấy con bé?”

Đường Ngạo hơi giật mình, anh im lặng. Khi Hải Minh Tiễn định nói tiếp anh mới đáp: “Bởi vì cái tôi muốn là tương lai có cô ấy vĩnh viễn. Chính vì thế, tôi cần ổn định địa vị xã hội, cần tiền, cần khả năng tự bảo vệ chắc chắn. Chú Hải, tôi muốn cô ấy ở bên cạnh tôi, làm nữ thần cả đời. Nếu như không có những thứ này, tôi lấy cái gì dâng hiến cho cô ấy.”

2.10 Nợ hồng nhan (Yên chi trái) - Nhất độ quân hoa

  • Chủ đề: Kiếm hiệp, Ngôn tình, Cổ đại
  • Số chương truyện: 59 chương
  • Nhân vật chính: Giang Thanh Lưu, Bạc Dã Cảnh Hành
Nhất Độ Quân Hoa 11

Tóm tắt nội dung Nợ hồng nhan (Yên chi trái):

Nàng là Bạc Dã Cảnh Hành vì từ nhỏ tập võ mà dị biến dạng thành nam tử. Sau vì bị giam cầm suốt ba mươi năm và ép uống Trường Sinh Hoàn mới dần lộ ra bản chất cơ thể nữ nhân.

Chàng là Giang Thanh Lưu, nhỏ tuổi hơn nàng, có thân phận cũng như tính cách vô cùng phức tạp. Ban đầu hắn tưởng bản thân yêu người được sắp xếp cưới hỏi là Đan Vãn Thiền, nhưng không biết từ lúc nào hắn lại vô cùng để ý đến Bạc Dã Cảnh Hành. Còn nàng, một người tuy quái dị, tùy hứng nhưng sống có nguyên tắc, kiên trì và nhẫn nại. Thế nhưng khi giao đấu với người mình yêu thì lại không thể ra tay tàn nhẫn, quyết đoán như thường ngày.

Để rồi yêu hận tình thù cứ đan xen vào nhau. Cuối cùng nàng chết trong tay người mình yêu, đổi lại cho những người thân thiết có được cuộc sống bình yên, không phân tranh với giang hồ.

Trích đoạn trong truyện Nợ hồng nhan:

Giang Thanh Lưu chính thức tuyên chiến cùng Bạc Dã Cảnh Hành, khác với trận chiến cùng mười thế gia đệ tử khi trước, đây là trận quyết chiến sinh tử.

Tất cả nhân sĩ giang hồ đều không rời đi, chính vì chờ đợi trận quyết chiến có một không hai này. Bạc Dã Cảnh Hành giương cao hai ngón tay, bên dưới đài mọi người xôn xao bàn tán, nàng chỉ cười cười, rời khỏi trường đấu. Đêm đến, Giang Thanh Lưu một mình đến tìm nàng: "Có ý gì?"

Lúc này Bạc Dã Cảnh Hành mới chầm chậm nhả từng chữ: "Muốn giao chiến với lão phu, có hai điều kiện. Thứ nhất, ngươi phải phái người đưa sư phụ ta và các môn nhân của Hàn Âm cốc đến Kinh Vân sơn, giao cho Tân Nguyệt Ca thoả đáng. Thứ hai, ở địa điểm Hàn Âm cốc khi trước có một bia công danh Giang Thiếu Tang từng dựng, bên dưới mai táng di cốt đồng môn Hàn Âm cốc của ta. Ngươi để ta dời di cốt của họ đi chôn cất nơi khác, lão phu sẽ nhận lời ứng chiến, cho ngươi cơ hội báo thù."

2.11 Minh nguyệt nhập quân hoài - Nhất độ quân hoa

  • Chủ đề: Ngôn tình, Huyền huyễn, Nữ cường
  • Số chương truyện: 102 chương
  • Nhân vật chính: Húc Họa, Thiên Cù Tử
Nhất Độ Quân Hoa 12

Tóm tắt nội dung Minh nguyệt nhập quân hoài:

Nàng là Húc Họa, là người đẹp nhất Ma giới và còn có thể kết hợp với Ma tộc hoặc Tiên môn sinh ra đời sau. Ma tôn bắt giữ, tra tấn nàng, coi nàng như cỗ máy sinh sản, khiến trái tim của nàng biến thành sắt đá, không còn tin vào đàn ông.

Chàng là Thiên Cù Tử, một tiên nhân lạnh lùng, thanh cao được các thiếu nữ mến mộ. Một người khô khan như chàng trong một lần tình cờ gặp được nàng lại rơi vào cái hố tình yêu. Chàng không ngần ngại cứu nàng khỏi Ma tôn, đưa về Tiên môn, móc cả tinh túy của bản thân để xoa dịu nỗi đau của nàng, thế nhưng Húc Họa nàng không tin vào tình yêu, những chuyện đã trải qua trong quá khứ biến nàng thành một người tâm như sắt đá.

Sau một cuộc ác chiến, Húc Họa chuyển kiếp làm người, được thu nhận làm đệ tử Tiên môn và từ đây hành trình truy thê đầy trắc trở nhưng không kém phần hài hước của Thiên Cù Tử cũng chính thức bắt đầu.

Trích đoạn trong truyện Minh nguyệt nhập quân hoài:

“Nếu người đi vào không phải mình, thế thì người canh giữ ở đây chỉ có thể là nàng. Nhưng, sao nàng có thể mãi mãi ở một nơi xó xỉnh tối tăm không ánh nắng rực rỡ được?

Nàng là đóa hoa bung cánh giữa cánh đồng phủ tuyết vạn dặm, là tiên quế trên trăng, là ráng mây giữa tinh không. Nàng phải vô buồn vô ưu, tự do tự tại làm điều mình thích, ở bất cứ nơi đâu.

Liệu rằng kiếp này có may mắn hộ hoa?”

2.12 Đông phong ác - Nhất độ quân hoa

  • Chủ đề: Cổ đại, hài, ngược trước sủng sau, HE
  • Số chương truyện: 84 chương
  • Nhân vật chính: Mộ Dung Lệ, Hương Hương
Nhất Độ Quân Hoa 13

Tóm tắt nội dung Đông phong ác:

Đông phong ác là câu chuyện kể về Mộ Dung Lệ, nam nhân thô lỗ, cộc cằn. Nữ chính là Hương Hương, một người con gái có xuất thân bình thường, vì hoàn cảnh nên gả làm thiếp cho nam chính. Tuy nhiên, lúc đầu 2 con người đến với nhau không vì tình yêu nên nhiều chuyện dỡ khóc dỡ cười xảy ra.

Mộ Dung Lệ - con người vừa có EQ vừa có thái độ coi thường Hương Hương đã khiến nàng “chết tâm” quyết định rời xa hắn. Nhưng chính lúc nàng rời đi, Mộ Dung Lệ mới hiểu Hương Hương quan trọng với hắn như thế nào, thế nhưng đến khi hắn tìm được nàng, thì nàng đã không còn muốn trở về cùng hắn nữa.

Trích đoạn trong truyện Đông phong ác:

“Nếu như có kiếp sau, nàng vẫn là một nữ nhân, nguyện lấy cành mận gai làm trâm cài tóc, mặc áo vải thô, sống cảnh nghèo hèn bần tiện chứ quyết không làm thiếp cho người nữa.”

Xem thêm: 
‘Nữ thần ngôn tình’ Ân Tầm và những truyện ngôn tình huyền nghi bí ẩn
Đôi nét về tác giả Cửu Nguyệt Hi và những tác phẩm để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng độc giả
Top 10 truyện ngôn tình của Cố Tây Tước hay nhất không thể bỏ lỡ

3. Một số truyện đáng đọc khác của Nhất Độ Quân Hoa

Nhất Độ Quân Hoa được các fan đặt cho biết danh “mẹ kế” của truyện ngôn tình, bởi phần lớn những truyện của tác giả này đều ngược đến tận cùng. Thế nhưng nếu theo dõi list truyện của Nhất Độ Quân Hoa, chúng ta vẫn thấy được có rất nhiều truyện mang phong cách vui vẻ, yêu đời và có cái kết ngọt đến “sâu răng”. Cùng điểm qua một số truyện đáng đọc khác của nữ tác giả này ngay sau đây:

1. Truyền thuyết yêu nghiệt (Ngôn tình, huyền huyễn, ngược, cổ đại, HE)

2. Anh mở đường, em yểm trợ (Ngôn  tình võng du, hiện đại, hài hước, sủng, sau ngược, HE)

3. Bạch hoa tiên tử oai truyền (Ngôn tình huyễn huyễn, ngược, cổ đại, HE)

4. Nữ hái hoa tặc ngoại truyện (Ngôn tình cổ đại, NP, HE)

5. Thiên hạ đệ nhị (Ngôn tình võng du, hiện đại, ngược nhẹ, HE)

6. Ông là nhân yêu, ông sợ ai (Ngôn tình võng du, hiện đại, bi hài, HE)

7. Đệ nhất sủng (Cổ đại, huyền huyễn, linh dị thần quái, tình cảm, hài hước, HE)

8. Kim chủ, bị lừa rồi (Ngôn tình cổ đại, hài nhẹ, ngược nặng, HE)

9. Giang hồ tiểu Hương Phong (Ngôn Tình, Cổ Đại, Khác, Sủng, HE)

10. Thiên hạ đệ nhị (Ngôn tình võng du, HE)

Nếu đang muốn hòa cảm xúc vào một câu chuyện tình yêu nhiều màu sắc, giàu ý tứ, tiểu thuyết của Nhất Độ Quân Hoa sẽ không làm bạn thất vọng. Dù là đam mê truyện đại ngược tâm hay hạnh sủng ngọt, Nhất Độ Quân Hoa cũng đều có thể đáp ứng trọn vẹn yêu cầu. "Lọt hố" Nhất Độ Quân Hoa chỉ có thể khiến bạn hối hận vì đã không biết đến nhà văn sớm hơn mà thôi.

Sưu tầm - Nguồn ảnh: Internet