Cách làm trend mặt trăng ngày sinh, hai nửa mặt trăng đang hot trên tiktok hiện nay

(VOH)– Có lẽ bạn cũng đang thắc mắc vũ trụ vừa xuất hiện hiện tượng gì mà mấy ngày nay hình ảnh mặt trăng tràn ngập newsfeed, thật ra không có hiện tượng đặc biệt gì cả mà là có một trend mới nổi lên.

Gần đây khắp các mạng xã hội từ Facebook đến Tiktok đều ngập tràn hình ảnh mặt trăng, nhìn sơ cứ ngỡ là cùng một bức ảnh nhưng so sánh thì mỗi bức ảnh đều có độ sáng tối khác nhau. Giới trẻ gọi đó trend mặt trăng, vậy trend Mặt trăng là gì và các tên gọi “hai nửa mặt trăng”, “hình nền mặt trăng”, “mặt trăng ngày sinh” mang ý nghĩa gì?

1. Tìm hiểu về trend mặt trăng

Hẳn là rất nhiều bạn đều đang thắc mắc trend mặt trăng là gì, bởi những ngày vừa qua trên Facebook, Instagram và đặc biệt nhất là TikTok hình ảnh mặt trăng xuất hiện khắp mọi nơi, thậm chí còn tạo thành xu hướng.

Trend mặt trăng 1

Tuy nhiên, trước khi đến với trend mặt trăng, chúng ta cùng tìm hiểu Moon phase là gì? Moon phase là cụm từ được ghép giữa từ Moon (Mặt trăng) và phase (chu kỳ) và được dịch là chu kỳ mặt trăng/pha mặt trăng/lịch trăng. Người ta thường dùng Moon phase để diễn tả hình dạng Mặt trăng bị ánh sáng Mặt trời chiếu vào khi nhìn từ một vị trí nào đó.

Mỗi ngày ánh sáng từ Mặt trời chiếu vào Mặt trăng đều thay đổi và được vệ tinh chụp lại. Những hình ảnh mặt trăng mà mọi người chia sẻ rất đa dạng với nhiều góc độ ánh sáng khác nhau chính là những hình ảnh từ vệ tinh theo từng ngày khác nhau.

Khi có quá nhiều người cùng tìm kiếm các hình ảnh về mặt trăng với chủ đích tò mò, khám phá, sau đó chia sẻ chúng với số lượng lớn trên các nền tảng mạng xã hội đã tạo thành trend và cái tên “trend mặt trăng” cũng xuất hiện từ đó.

Có rất nhiều trend về mặt trăng mà phổ biến nhất chính là trend mặt trăng ngày sinh. Gần đây trend 2 nửa mặt trăng cũng bất ngờ hot trở lại trên nền tảng TikTok.

1.1 Trend Mặt trăng ngày sinh là gì?

Trend mặt trăng ngày sinh là một trend vô cùng hot vào thời điểm đầu năm 2022. Thực tế, hình ảnh mặt trăng mà các tài khoản thời điểm đó đăng tải không phải ngẫu nhiên mà nó chính là hình ảnh mặt trăng chụp từ vệ tinh vào chính ngày sinh mỗi người.

Để tìm ra hình ảnh mặt trăng theo ngày tháng năm sinh của mình rất đơn giản, bạn chỉ cần truy cập vào google rồi tìm từ khoá “moon on dd/mm/yyyy”. Trong đó: dd là ngày; mm là tháng; yyyy là năm. Kết quả mà bạn nhận được chính là hình ảnh mặt trăng tượng trưng cho ngày bạn chào đời.

1.2 Trend hai nửa mặt trăng là gì?

“2 nửa mặt trăng” là một trend mới nổi trên TikTok. Thật ra đây là một dạng filter (bộ lọc) trên TikTok có tên là hai nửa mặt trăng. Lộ lọc này dùng để “đo” độ hòa hợp của bạn và người yêu, bạn và con cái, bạn và ba mẹ hay bất cứ ai là ít hay nhiều thông qua hiệu ứng hình ảnh mặt trăng.

Chỉ cần cung cấp thông tin ngày, tháng, năm sinh của hai người là bạn sẽ có được video về trend hai nửa mặt trăng đang cực kỳ viral trên nền tảng TikTok hiện nay.

2. Trend mặt trăng có ý nghĩa gì?

Thật ra, không phải tự nhiên các trend mặt trăng lại hot trên các nền tảng mạng xã hội. Mặt trăng xuất hiện nổi bật trên bầu trời với độ sáng chỉ đứng sau Mặt trời và đã được con người quan sát từ thời xa xưa.

Trend mặt trăng 2

Các nhà nghiên cứu đã chia Mặt trăng ra thành các pha (phase) như:

  • New Moon (Trăng non):
  • Waxing Crescent (Trăng lưỡi lưỡi)
  • First Quarter (Bán nguyệt đầu)
  • Waxing Gibbous (Trăng khuyết tháng đầu)
  • Full Moon (Trăng tròn)
  • Waxing Gibbous (Trăng khuyết cuối tháng)
  • Waning gibbous (Bán nguyệt cuối tháng)
  • Third Quarter (Trăng lưỡi liềm cuối tháng)
  • Waning Crescent (Trăng tối)

Theo lý giải chiêm tinh học, mỗi một pha mặt trăng đều có những ý nghĩa riêng, có thể ảnh hưởng đến tính cách của mỗi người khi được sinh ra trong thời điểm pha trăng ấy. Tuy nhiên, các bạn trẻ hiện nay sử dụng trend mặt trăng ngày mình sinh ra không nhằm mục đích muốn xem tính cách mà chỉ là muốn biết hình ảnh mặt trăng vào ngày ra đời của mình là như thế nào.

Nhiều cặp đôi sau khi bắt trend còn lấy cả hình nền mặt trăng của nửa kia để cài làm hình nền điện thoại nhằm thể hiện tình cảm, đánh dấu chủ quyền. Một số người còn đem so sánh hình ảnh mặt trăng ngày sinh của mình với người yêu hoặc với crush để xem chúng ta có phải mảnh ghép hoàn hảo hay không.

3. Cách tạo trend hai nửa mặt trăng trên TikTok

Cách làm trend hai nửa mặt mặt trên TikTok rất đơn giản. Người dùng chỉ cần vào ứng dụng TikTok, nhấn vào biểu tượng “+” rồi “Hiệu ứng”, tại đây bạn tìm hiệu ứng Hai nửa mặt trăng (biểu tượng có hình mặt trăng nửa sáng nửa tối).

Sau khi nhấn vào hiệu ứng, bạn điền ngày tháng năm sinh của mình và ngày tháng năm sinh của người bạn muốn ghép đôi. Bạn nhấn nút “ghi” và giữ cho đến khi xuất hiện kết quả 2 mặt trăng ghép đôi lại với nhau là hoàn thành.

Xem thêm:
Trái đất sẽ ra sao nếu mặt trăng biến mất
Tại sao đôi khi lại nhìn thấy Mặt trăng xuất hiện vào ban ngày?
Mặt Trăng đang bị kéo vào Mặt Trời và dần rời xa Trái Đất

4. Cách tìm ảnh mặt trăng theo ngày tháng năm sinh

Với trend mặt trăng ngày sinh thì hiện có 3 cách để bạn có thể tìm được ảnh mặt trăng theo ngày tháng năm sinh của mình.

4.1 Cách tìm ảnh mặt trăng qua google

Để tìm ra hình ảnh mặt trăng theo ngày tháng năm sinh của mình rất đơn giản, bạn chỉ cần truy cập vào google rồi tìm từ khoá “moon on dd/mm/yyyy”.

Trong đó,

  • dd là ngày
  • mm là tháng
  • yyyy là năm

Tiếp theo, chọn vào kết quả tại trang web https://www.moongiant.com.

Trend mặt trăng 3

4.2 Cách tìm ảnh mặt trăng qua ứng dụng Moon - Current Moon Phase

Ngoài trực tiếp tìm hình ảnh thông qua google, chúng ta hoàn toàn có thể tìm được hình ảnh mặt trăng theo ngày sinh một cách rõ nét hơn thông qua ứng dụng Moon - Current Moon Phase.

Trend mặt trăng 4

Đầu tiên bạn vào CH Play hoặc App Store và tải ứng dụng Moon - Current Moon Phase về máy

Trend mặt trăng 5

Tiếp theo mở ứng dụng lên và chọn vào "date" để chọn ngày

Trend mặt trăng 6

Sau khi tìm được ngày sinh của bạn bấm "ok" thì hình ảnh mặt trăng sẽ hiện lên

4.3 Cách tìm ảnh mặt trăng qua trang web Moon - Current Moon Phase

Bên cạnh ứng dụng bạn cũng có thể tìm được hình ảnh mặt trăng ngày sinh thông qua website https://phasesmoon.com.

Trend mặt trăng 7

Đầu tiên bạn truy cập vào trang web theo đường link phía trên

Trend mặt trăng 8

Sau đó chọn ngày tháng năm sinh của bạn, bấm "go"

Trend mặt trăng 9

Và đây chính là kết quả

5. Cách tạo hình nền theo trend mặt trăng ngày sinh

Trường hợp bạn muốn lấy mặt trăng vào ngày sinh nhật mình để làm hình nền điện thoại. Bạn có thể thử áp dụng cách sau đây:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào trang web của Tạo ảnh đẹp tại đây.
  • Bước 2: Bạn nhập thông tin ngày tháng năm sinh kèm họ tên của bạn và nhấn Tạo ảnh. Sau đó, bạn nhấn vào mục Tải về để lưu ảnh mặt trăng ngày sinh về máy.
  • Bước 3: Bạn mở Album ảnh của bạn, chọn hình ảnh vừa mới lưu về để tiến hành cài đặt làm hình nền cho điện thoại.
Trend mặt trăng 10

6. Cách làm trend ghép hình ảnh mặt trăng với người yêu

Để tự làm trend ghép đôi mặt trăng nhằm check độ phù hợp với người yêu mà không sử dụng hiệu ứng Hai nửa mặt trăng trên TikTok, bạn có thể thử áp dụng theo cách sau đây:

  • Bước 1: Bạn tại hình mặt trăng theo ngày tháng năm sinh của bạn và người ấy giống với hướng dẫn ở cách làm hình nền theo trend mặt trăng ngày sinh.
  • Bước 2: Tải về điện thoại một bức ảnh nền đen.
  • Bước 3: Mở app Capcut trên điện thoại (nếu chưa có app bạn cần cài đặt ứng dụng Capcut) và chọn mục “Dự án mới” có biểu tượng dấu “+” ở phía trên màn hình. Nhấn chọn mục hình ảnh và tải bức ảnh nền đen lên ứng dụng.
Trend mặt trăng 11
  • Bước 4: Khi giao diện màn hình Dự án mới đã hiện ra thì nhấn chọn định dạng 9:16 như hình hướng dẫn bên dưới. Vào sau đó kéo bức ảnh đen cho bức ảnh đen phủ kín màn hình định dạng 9:16.
  • Bước 5: Kéo ảnh nền đen đến giây thứ 18 tức nghĩa là dung lượng clip của các bạn sẽ là 18 giây. Sau khi hoàn tất, bạn kéo thanh căn chỉnh về lúc 0s hãy nhấn chọn mục Lớp phủ.
Trend mặt trăng 12
  • Bước 6: Chọn hình ảnh mặt trăng của bạn để chèn vào video. Thực hiện thao tác kéo thời lượng mặt trăng giống như hình nền đen là 18 giây. Sau đó nhấn vào lớp phủ mặt trăng và chọn hiệu ứng động "hiệu ứng trượt sang phải" cho lớp phủ mặt trăng như hình hướng dẫn bên dưới. (Kéo thời lượng hiệu ứng là 5 giây nhé).
Trend mặt trăng 13
  • Bước 7: Đưa thanh căn chỉnh nằm ở vị trí mặt trăng vừa xuất hiện hết như hình dưới. Sau đó bạn nhấn trở về.
  • Bước 8: Thực hiện tương tự, bạn cũng thêm lớp phủ mới bằng hình mặt trăng của nửa kia của bạn và kéo thời lượng lớp phủ đến cuối video.
Trend mặt trăng 14
  • Bước 9: Nhấn chọn vào lớp phủ mặt trăng thứ hai và chọn hiệu ứng động "hiệu ứng trượt sang trái" cho lớp phủ mặt trăng như hình hướng dẫn bên dưới. (Kéo thời lượng hiệu ứng là 3-4 giây). Tương tự như cách làm mặt trăng thứ nhất.
  • Bước 10: Sau khi hoàn tất hết tất cả, bạn chọn nút trở về và nhấn chọn mục Mặt Nạ sau đó xoay thanh căn chỉnh như hình dưới hướng dẫn.
Trend mặt trăng 15
  • Bước 11: Bước cuối cùng là bạn kéo đến giây thứ 12 nhấn chọn mục “Thêm văn bản” bên trên thanh công cụ và nhập ngày sinh của bạn và nửa kia và kéo cho thời lượng văn bản dài đến cuối clip.
Trend mặt trăng 16

Sau khi làm xong clip hình ảnh mặt trăng ghép đôi, bạn có thể tùy chèn âm thanh hay nhạc vào video của mình để clip ghép đôi mặt trăng thêm phần đặc sắc.

Các trend mặt trăng theo ngày sinh, hai nửa mặt trăng hay ghép đôi mặt trăng… thật thú vị đúng không bạn? Hãy tìm thử xem vào ngày bạn ra đời mặt trăng có độ chiếu sáng như thế nào nhé!