8 cách giúp bạn vực dậy tinh thần, xóa tan sự tuyệt vọng và 30 stt tuyệt vọng hay nhất

(VOH) -Nếu một ngày bạn cảm thấy tuyệt vọng hãy đọc ngay bài viết này,tuy 8 cách dưới đây rất đơn giản nhưng biết đâu chính nó lại là sợi dây thừng kéo bạn ra khỏi vực sâu không lối thoát của hiện tại

"Hãy biến áp lực thành động lực, đừng để áp lực kéo lùi bước chân bạn!"

Nhân sinh muôn màu muôn vẻ, vừa mới tươi cười đây quay mặt đi lại lập tức bi ai, tuyệt vọng, nước mắt rơi đầy mặt, chẳng biết trước được chuyện gì sẽ xảy đến, chỉ có thể gục đầu đón nhận. Nhưng khi đứng trước những mệt mỏi, những bi quan, những bế tắc đó nếu biết cách bạn vẫn có thể giữ lại cho mình những hy vọng và niềm tin bé nhỏ, nuôi dưỡng lại sự hân hoan trong tâm hồn.

Để cuộc sống luôn tươi vui và tốt đẹp, chúng ta cùng tìm hiểu tuyệt vọng là gì và những mẹo "nhỏ mà có võ" giúp bạn vực dậy tinh thần, loại bỏ cảm giác tiêu cực của tuyệt vọng nhé.

1. Tuyệt vọng là gì? 

Tuyệt vọng là một trong những trạng thái tiêu cực của con người. Vây tuyệt vọng nghĩa là gì?

Tuyệt vọng là trạng thái mất hết phương hướng, cảm thấy bất lực, không còn niềm tin vào bất cứ điều gì. Đó là một cảm giác tồi tệ, bế tắc, ví như tất cả mọi thứ đều đang quay lưng với bạn, không còn chỗ bám víu, không còn nơi nương tựa, rằng bạn đang rơi vào một lỗ đen không đáy.    

Xem thêm:
Niềm tin là gì? Vai trò, sức mạnh của niềm tin trong cuộc sống
Ước mơ là gì? Hãy đánh thức ước mơ của bạn ngay từ bây giờ
Hạc giấy – Khi niềm hi vọng trở thành động lực tốt đẹp cho con người

2. Những câu stt tuyệt vọng, chán nản đúng tâm trạng

Trong cuộc sống, không ít lần chúng ta rơi vào hoàn cảnh khó khăn, bế tắc, chỉ có nỗi tuyệt vọng vây kín cả bầu trời. Nhưng bạn ơi, tất cả chỉ là tạm thời, đừng vì cảm xúc tiêu cực này mà đánh mất bản thân, đừng vì chúng mà "muốn chết" rồi từ bỏ cuộc sống. Hãy để đôi dòng stt tuyệt vọng sau giúp bạn trút bỏ mọi nỗi lòng!

  1. Cái tuổi này trôi nhanh như điện. Cứ ngủ một giấc, tỉnh dậy và biết rằng cơm áo gạo tiền đáng lo hơn cái cô đơn nằm dằn lòng ở đâu đó. Cái tuổi mà người ta không thể hỏi : “Đam mê ở đâu?” Mà người ta hỏi “Kiếm tiền ở đâu?”
  2. Cuộc sống y hệt như cái đồng hồ cát vậy. Dù có làm bao nhiêu thì xoay một cái, vẫn trở về con số 0. Lại phải bắt đầu lại từ đầu. Vậy nếu chết đi một lần rồi may mắn được hồi sinh thì liệu con người ta có thể bắt đầu lại từ đầu không? Có thể có một cuộc sống mới không? Không nên trách ai chỉ có thể trách bản thân.
  3. Đôi lúc, tôi thực sự chỉ muốn được nhắm mắt, ngừng suy nghĩ, bỏ mặc thế giới xung quanh. Và cũng mong chờ thế giới cũng đối với tôi y như vậy.
  4. Thật sự tôi đã, đang rất muốn buông xuôi chính mình. Ai nói rằng cuộc sống này còn rất nhiều điều tốt đẹp cơ chứ? Riêng tôi chỉ thấy nó toàn là rắc rối, là đau khổ, là thất bại. Dẫu phải biết rằng chung quanh mình vẫn còn nhiều người bất hạnh hơn, nhưng sao lại vẫn thấy bất lực, mệt mỏi thế này?
  5. Nhiều lúc chỉ muốn mình là 1 hồn ma hay là 1 người không cảm xúc hay là cơn gió vô vị. Hay đơn giản là ước mình chưa từng được sinh ra chưa từng được tồn tại.
tuyệt vọng 1
  1. Tự dặn mình phải ngủ để thoát khỏi thực tế này.
  2. Tuyệt vọng tựa như thuốc phiện. Nó đầy tính gây nghiện, và khiến bạn chẳng thiết tha mấy với những thứ bên ngoài.
  3. Dường như ngày ngày trôi qua đều thật mệt mỏi. Không thể dừng hành hạ cuộc sống của tôi được hay sao?
  4. Chuyện buồn càng nhiều, nỗi thất vọng càng lớn, thế rồi thất vọng đến một lúc nào đó sẽ chuyển thành tuyệt vọng. Chúng ta rồi sẽ trơ lỳ với tất thảy những gì xảy ra, đối diện với đau thương một cách vô cảm.
  5. Hết rồi! Niềm tin cuối cùng cũng dập tắt, cảm giác mình ngu ngốc trong tất cả mọi chuyện. Muốn nói mà không dám nói, muốn hỏi mà cũng chẳng dám hé môi. Cố gắng mỉm cười từng ngày để quên quá khứ mà không thể làm được. Thay đổi cuộc sống hiện tại bằng cách nào đây?

3. Những câu stt tuyệt vọng trong tình yêu ngập tràn cảm xúc

Tình yêu khi hạnh phúc, đó là liều thuốc cho trái tim, nhưng một khi tan vỡ, đoạn tình cảm ấy lại hóa thành “hố đen” tuyệt vọng. Dù bản thân có cố gắng bước tiếp, nhưng kỷ niệm ấy đâu thể nào nói quên là dễ dàng quên được. Có người mất 1 năm, 2 năm, thậm chí là 10 năm, nhưng cũng có người lại ngốn cả một cuộc đời để cố xóa người từng là tất cả. Những dòng stt tuyệt vọng trong tình yêu sau hy vọng sẽ giúp bạn vơi bớt nỗi lòng.

  1. Đừng bắt em phải mạnh mẽ nữa!… Được không anh. Em mệt mỏi lắm rồi… thực sự rất mệt mỏi.
  2. Không phải vết thương nào chảy máu cũng đều đau. Có đôi khi vết thương không nhìn thấy máu mới thực sự là vết thương đau nhất.
  3. Trên thế gian này khoảng cách xa xôi nhất, không phải giữa sự sống và cái chết mà chính là, tôi đứng ngay trước mặt em nhưng em lại không biết rằng: Tôi yêu em!
  4. Khi bạn gặp một người và nhận ra đây chính là một nửa mình đang tìm kiếm. Cùng lúc đó, bạn biết rằng chẳng thể có cơ hội chỉ vì bạn lỡ đến sau một người… Khoảnh khắc đó thật sự rất tuyệt vọng… Cuộc đời không phải lúc nào cũng công bằng với mọi người…
  5. Sự vắng mặt của những người ta yêu thương còn tệ hơn cái chết, và hy vọng trong vô vọng còn khổ sở hơn tuyệt vọng.
tuyệt vọng 2
  1. Điều bất ngờ của cuộc sống là nỗi đau luôn đến từ người ta tin tưởng nhất.
  2. Biết rõ không còn khả năng nhưng vẫn cố ôm lấy một chút hy vọng. Mỗi lần muốn buông xuôi lại tự nói với bản thân một câu: “Lỡ như có thể thì sao?”. Nhưng kết quả chính là, hy vọng bao nhiêu thất vọng bấy nhiêu.
  3. Có những mối quan hệ, quả thật rất bế tắc. Muốn vứt bỏ, lại không đành lòng. Muốn bước tới, lại không đủ khả năng. Muốn duy trì như hiện tại, lại không thể đối mặt.
  4. Anh không sai, em không sai, chúng ta cùng không sai... Chỉ là... chúng ta có nhau nhưng không biết giữ lấy nhau…
  5. Chẳng có đường tắt nào cho việc quên một người đã từng yêu sâu đậm. Em sẽ phải tự mình học cách chịu đựng mỗi ngày cho tới khi em không còn nhớ đến anh nữa.

Xem thêm:
Cõi lòng tan nát trước những status chia tay thấm đẫm nước mắt
Những status thất tình buồn cực thấm cho người mới chia tay
Khi chán nản, chỉ những status buông xuôi này mới có thể nói hết nỗi lòng bạn

4. Những stt tuyệt vọng về bản thân 

Cuộc sống vẫn cứ vận hành, tiếp diễn, nhưng bản thân lại mệt mỏi rã rời. Ngày dài trôi, tháng năm tới, ta cứ lê lết tấm thân này đi về đâu? Nếu rơi vào hoàn cảnh nảy, hãy “mượn tạm” đôi dòng stt tuyệt vọng về bản thân để giải tỏa áp lực, bạn nhé!

  1. Có những lúc mệt mỏi muốn cầu cứu cả thế giới nhưng lúc nhận lại được hồi đáp thì luôn miệng nói: “Sẽ ổn thôi. Tất cả rồi ổn thôi!”. Bản thân không hiểu cảm giác này.
  2. Cái thế giới ấy chỉ có mình cô mà thôi, cô đơn, trống trải, đầy ắp những nỗi buồn và nước mắt của đêm tối. Cô cũng mệt mỏi với cái vỏ bọc do chính mình tạo ra, có lúc chẳng muốn diễn cũng chẳng muốn cười, nhưng rồi cô chẳng có đủ cái can đảm để làm điều đó.
  3. Chẳng biết lấy gì làm động lực để tiếp tục. Bản thân luôn cố gắng hết sức nhưng chẳng một ai thấu hiểu. Có lẽ bản thân mình quá tệ trong mắt người khác.
  4. Tôi có thói quen rất hèn, luôn tự giấu mình đi khi mệt mỏi, ăn thật nhiều và cố ném mình vào giấc ngủ. Mặc kệ bên ngoài kia cuộc sống vẫn không ngừng trôi. Nhưng đáng sợ thay, có những khi mà giấc ngủ cũng trở nên thật khó khăn. Còn chưa kịp bước chân vào ngưỡng cửa của giấc mơ thì nước mắt đã kịp cuốn trôi cơn buồn ngủ… lòng bất lực, nước mắt lưng tròng.
  5. Người ta nói mọi vết thương đều được thời gian chữa lành nhưng họ quên mất nơi bị thương ấy vẫn còn lại những vết sẹo. Cho dù là lâu đến đâu nhưng khi bất chợt nghĩ về những điều trong quá khứ cảm giác tuyệt vọng mất mát vẫn hệt như lúc đầu.
tuyệt vọng 3
  1. Cô gái mệt rồi, có thể lười biếng được không. Cô gái mệt rồi, có được chạy đi tìm vòng tay ai đó không. Cô gái mệt rồi, có ai đó che bầu trời kia cho cô gái không?
  2. Đến lúc biết được quá nhiều sự thật, nhận ra được quá nhiều thứ giả tạo phũ phàng thì cũng là lúc không còn cảm thấy nhói lòng hay đau thương nữa. Bản thân càng lúc càng im lặng, càng lúc càng chẳng muốn nói.
  3. Nếu khóc có thể làm xóa hết đi những ngày dài bộn bề thì tôi sẽ khóc thật to để trôi đi những nỗi buồn nặng trĩu trên đôi vai hao gầy này.
  4. Vô vọng nhất là lúc chẳng biết mình muốn gì, chẳng biết mình cần ai. Vô vọng nhất còn là khi biết mình đang rất mong mỏi, nhưng chẳng biết phải tìm kiếm ở đâu. Đó còn là khi, biết nó ở đâu nhưng chẳng thể với tay mà chạm đến.
  5. Nỗi buồn lớn nhất là cố tỏ ra hạnh phúc. Nỗi đau lớn nhất là luôn cố gắng mỉm cười.

5. Làm gì để thoát khỏi sự tuyệt vọng trong cuộc sống? 

Tuyệt vọng là một cảm giác tiêu cực mà chúng ta cần lập tức xóa bỏ nó ngay khi có “triệu chứng” để luôn giữ vững tinh thần sảng khoái, thoải mái. Vậy chúng ta nên làm gì khi cảm thấy tuyệt vọng?

Mặc dù cảm xúc khó nắm bắt và khó điều khiển nhưng bằng 8 mẹo nhỏ dưới đây bạn sẽ có thể phần nào dập tắt ngọn lửa tuyệt vọng vô cớ trong suy nghĩ đấy, hãy thử xem nhé!

5.1 Có vui thì phải có buồn

Cuộc sống luôn có hai chiều và cảm xúc cũng vậy, nếu lúc nào cũng vui vẻ, hạnh phúc thì chúng ta làm gì cảm nhận được những khoái cảm đó nữa, mà phải có lúc buồn bã, tủi hờn mới khiến cảm xúc vui tươi kia trở nên nổi bật. Vì vậy việc bạn cảm thấy tuyệt vọng trong thời khắc này đây là rất đỗi bình thường, cuộc sống vốn dĩ là như vậy, hãy chấp nhận và đừng suy nghĩ gì thêm cả. Chúng ta là những con người bình thường, mà đã là con người thì phải có cảm xúc, đã có cảm xúc thì phải biết vui, biết buồn, đó là quy luật.

tuyệt vọng 1

5.2 Tất cả chỉ là tạm thời

Cũng như điều vừa nói trên, sự buồn bã, ủ rũ của bạn lúc này đây không tồn tại mãi mãi được, thời gian nhất định sẽ khiến những đau lòng, dằn vặt trong bạn “bốc hơi bay lên trời”, trả lại sự thanh thản và bình yên trong tâm hồn. Cũng như việc bạn không thể mãi cười vì một câu chuyện cười thì cũng không thể mãi buồn vì một câu chuyện buồn, mọi thứ rồi cũng sẽ dần trở nên nhạt nhòa và vô cảm trong bạn. Việc gì cũng sẽ có cách giải quyết của nó, chỉ cần bạn còn sống là còn hy vọng, ngày mai chắc chắn sẽ là một ngày thật khác.

tuyệt vọng 2

5.3 Lo lắng chỉ thêm bế tắc

Có một câu nói rất hay: “Lo lắng chính là điều vô bổ nhất trên đời. Nó giống như việc bạn cầm một chiếc ô và chạy vòng vòng đợi trời mưa xuống”, đọc xong câu nói này chắc hẳn bạn cũng đã hiểu được lo lắng là chuyện “vô dụng” như thế nào rồi đấy. Chẳng những lo lắng không giúp được gì cho bạn mà còn khiến bạn thêm mệt mỏi, buồn bã, ủ rũ. Vậy nên thay vì lo lắng hãy hành động để khiến mọi việc trở nên tốt đẹp hơn đi nào.

tuyệt vọng 3

Xem thêm:
Tại sao con gái nhất định phải nỗ lực cố gắng? 5 lý do này sẽ thức tỉnh bạn
Cách duy trì sự kiên trì nỗ lực theo đuổi mục tiêu để đạt được những gì mình mong muốn
Tương lai chính là tấm gương phản chiếu chúng ta của ngày hôm nay

5.4 Thất bại là mẹ thành công

Tất cả mọi sự thành công bạn nhìn thấy đều có mồ hôi và nước mắt, chỉ là lúc họ đang cố gắng, lúc họ vấp ngã chẳng mấy ai quan tâm, người ta chỉ ca tụng những thành quả cuối cùng mà thôi. Đừng quá đè nặng thất bại trên vai, hãy nghĩ rằng mỗi thất bại chính là một bài học dạy bạn cách thành công, khi đã nằm lòng hết tất cả thất bại này bạn sẽ có hướng đi thấu đáo cho riêng mình. Vì vậy những thất bại mà bạn vướng phải là điều tất yếu, thành công chính là chồng chất thất bại, quan trọng là bạn có đạp được lên hết những thất bại đó để đi đến đỉnh vinh quang hay không?

tuyệt vọng 4

5.5 Phải biết chắc lọc nhận xét của người khác về mình

Khi bạn đang tuyệt vọng lời nói của người khác có ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng của bạn, vì vậy hãy luôn ghi nhớ trong đầu rằng không phải nhận xét nào cũng là đúng. Đôi lúc đó cũng chỉ là một lời nói vu vơ, người nghe không muốn nghe nhưng người nói có lẽ cũng không muốn nói ra đâu, tất cả chỉ là vô tình được thốt ra mà thôi, vì vậy bạn không nên đè nặng nó trong lòng. Ngoài ra, cũng có một số lời nói là cố tình nói ra chỉ để “miễn là bạn đau khổ”, nó không phản ánh đúng sự thật và điều bạn nên làm là phớt lờ nó đi.  

tuyệt vọng 5

5.6 Nghĩ đến những điều khiến bạn hạnh phúc

Đừng để nỗi tuyệt vọng thấm vào máu thịt, hãy nghĩ đến những điều từng làm bạn vui vẻ đi nào. Bạn thích ăn gì? Bạn thích đi đâu? Bạn thích gặp ai? Crush hôm nay có update gì mới lên mạng xã hội không nào? Idol vừa ra phim mới thì phải, phải xem ngay thôi! Quá nhiều điều trên đời này khiến bạn bận tâm và vui vẻ, hãy dành thời gian và năng lượng cho những điều đó bạn nhé, đừng miệt mài chìm đắm trong mớ suy nghĩ tiêu cực để rồi héo mòn, ủ rũ nữa.

tuyệt vọng 6

5.7 Hẹn hò cùng bạn bè

Đừng trùm chăn rồi thẫn thờ suy nghĩ nữa, hãy nhắn tin cho bạn bè hẹn hò một chút đi, nhanh chân bước ra ngoài và tận hưởng không khí vui tươi từ những người xung quanh mình đi nhé. Hãy tiếp xúc với những nguồn năng lượng tích cực, để những con người vui tươi đó truyền cảm hứng và năng lượng cho bạn, điều tưởng chừng đơn giản này sẽ giúp tinh thần của bạn trở nên phấn chấn và thoải mái hơn đấy.  

tuyệt vọng 7

Xem thêm:
Học cách phát triển bản thân để đến gần hơn với đỉnh cao thành công cuộc sống
Quan điểm sống là gì? Top 15 quan điểm sống tích cực giúp bạn vượt qua khó khăn
Tự lập là gì? Ý nghĩa của kỹ năng sống tự lập trong đời sống hiện đại

5.8 Tâm sự với người lạ

Trước sự phổ biến của mạng xã hội để tìm kiếm một người bạn chỉ để tâm sự là việc không hề khó khăn chút nào. Chẳng những một người, bạn hoàn toàn có thể tạo một nick ảo và đăng tâm sự của mình vào một group lớn để nhận được sự quan tâm và chia sẻ từ nhiều người cùng một lúc.

Đừng giữ lại mà làm gì, hãy trút hết bầu tâm sự nặng nề cho một người nào đó sẽ khiến bạn nhẹ nhàng hơn đấy. Và một người xa lạ hoàn toàn không biết bạn là ai chính là người bạn lý tưởng nhất để làm “một chiếc thùng rác” dễ thương, vì sở dĩ bạn nặng đầu như vậy có phải là có những việc chẳng thể chia sẻ với người thân quen đúng không nào? Ngoài ra, một người xa lạ đứng trên thành vực nhìn bạn dưới đáy vực biết đâu sẽ có những phát hiện thú vị giúp bạn tìm thấy lối thoát để bạn trèo ra ngoài đấy. 

tuyệt vọng 8

6. Hình ảnh tuyệt vọng Anime buồn khóc trắng đen

Cuộc sống không phải lúc nào cũng toàn màu hồng. Đôi khi, chúng ta phải trải qua cảm giác thất bại, tuyệt vọng mới càng thêm trân quý hạnh phúc. Dưới đây là những hình ảnh tuyệt vọng Anime trong tình yêu, cuộc sống mà bạn có thể tham khảo.

tuyệt vọng 12
Hình ảnh tuyệt vọng Anime buồn khóc trắng đen 1
tuyệt vọng 13
Hình ảnh tuyệt vọng Anime buồn khóc trắng đen 2
tuyệt vọng 14
Hình ảnh tuyệt vọng Anime buồn khóc trắng đen 3
tuyệt vọng 15
Hình ảnh tuyệt vọng Anime buồn khóc trắng đen 4
tuyệt vọng 16
Hình ảnh tuyệt vọng Anime buồn khóc trắng đen 5

Tuyệt vọng là điều không ai muốn xảy ra với mình, nhưng cuộc sống mà, điều đó chính là một quy luật tự nhiên mà suốt quãng đời dài đăng đẳng của mình bạn ít nhất cũng phải một vài lần nếm trải. Nhưng điều quan trọng là đừng để thời gian tuyệt vọng quá lâu khiến bạn mệt mỏi, u sầu, bằng cách này hay cách khác hay đơn giản nhất là nghĩ đến 8 cách trên đây để giúp tâm trạng trở nên tươi tắn, có ánh nắng trở lại bạn nhé!   

Sưu tầm

Nguồn ảnh: Internet