Vận hội mới, thành tựu mới

(VOH) - Mùa Xuân mới đã đến, ngày Tết cổ truyền Kỷ Hợi 2019 đã về với từng người, từng nhà trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Mùa xuân tươi đẹp, bừng bừng sức sống. Trong niềm vui trời đất hoan ca chào đón sắc xuân rực rỡ, mỗi người dân Việt Nam thêm dâng cao niềm tin và kỳ vọng về một năm mới có nhiều thời cơ mới, vận hội mới, hứa hẹn nhiều thành tựu mới trên con đường xây dựng đất nước Việt Nam giàu đẹp, văn minh, sánh vai cường quốc năm châu.

Đất nước đã vượt qua một năm nhiều thách thức và phải đối mặt với muôn vàn khó khăn. Bối cảnh khó khăn đó lại càng khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, Nhà nước, khẳng định sức mạnh từ tinh thần đoàn kết thống nhất của mọi tầng lớp nhân dân, của cộng đồng doanh nghiệp đã đồng lòng, sáng tạo, vượt khó.

Một năm đầy vất vả nhưng cũng là một năm chúng ta gặt hái được nhiều thành quả quan trọng, có thể nói là toàn diện, phấn khởi trên hầu hết các lĩnh vực.

pháo hoa giao thừa năm Kỷ Hợi - chúc mừng năm mới

Tăng trưởng kinh tế 2018 vượt kế hoạch từ 6,7% lên 7,08%, cao nhất trong một thập kỷ qua. Hoàn thành và hoàn thành vượt mức toàn bộ các chỉ tiêu cơ bản kế hoạch đề ra. Quy mô nền kinh tế tăng, nợ công giảm. Môi trường đầu tư, kinh doanh được cải thiện rõ rệt. Các quyết sách về cải cách bộ máy hành chính, tinh giản biên chế cũng tạo ra những đột phá theo hướng ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ, bắt nhịp với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế cũng được nâng lên.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục có nhiều tiến bộ; thể dục, thể thao đạt được nhiều thành tích cao, nức lòng nhân dân cả nước. Quốc phòng, an ninh được giữ vững. Đối ngoại và hội nhập quốc tế được đẩy mạnh và đạt nhiều thành tựu nổi bật. Thế và lực, uy tín của đất nước tiếp tục được nâng lên. Thành quả đó là kết tinh công sức, trí tuệ, tinh thần quyết tâm, ý chí phấn đấu vượt qua khó khăn của toàn Đảng toàn quân, toàn dân trong năm vừa qua.

Cùng đất nước vượt khó, năm qua, TPHCM tiếp tục giữ vững vị trí đầu tàu kinh tế, đóng góp khoảng 24% GDP cả nước. Với rất nhiều khó khăn, “sóng gió”, Thành phố anh hùng đã phát huy mạnh mẽ truyền thống năng động, đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành nhiều cột mốc ấn tượng, đạt và vượt những chỉ tiêu quan trọng. Từ phát triển kinh tế, du lịch, giảm nghèo bền vững, đến xây dựng đô thị thông minh, thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo, vận dụng Nghị quyết 54 của Quốc hội… đều có những kết quả hết sức phấn khởi.

Năm qua, công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng tiếp tục được đẩy mạnh, góp phần xây dựng Ðảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Ðảng. Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực đạt nhiều kết quả quan trọng. Các vụ án tham nhũng, kinh tế nghiêm trọng, phức tạp đã được xử lý rất kiên quyết, nghiêm minh. Quá trình đó, đã để lại những tổn thất và đau xót, nhưng vô cùng cần thiết để siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong bộ máy nhà nước và của toàn hệ thống chính trị.

Như lời Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, “những thành tựu toàn diện đạt được trong năm 2018 trên tất cả các lĩnh vực đã góp phần củng cố, nâng cao niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và sự nghiệp đổi mới của đất nước.

Đó là kết tinh của sự nghiệp hơn 30 năm đổi mới toàn diện đất nước; sự đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu, chung sức, chung lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta; sự đồng thuận, đồng tình, ủng hộ, cổ vũ, động viên, góp ý kịp thời của cán bộ, đảng viên, các đồng chí lão thành, các tầng lớp nhân dân,… tạo nên sức mạnh tổng hợp, đồng tâm nhất trí của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội; tạo động lực và khí thế mới, niềm tin và hy vọng lớn bước vào năm mới 2019”.

Sự nghiệp đổi mới, hội nhập quốc tế, phát triển đất nước đang chuyển sang giai đoạn mới, cao hơn, ngày càng đi vào chiều sâu, khó khăn, phức tạp hơn so với trước.

Năm 2019 là năm bứt phá, có ý nghĩa quyết định trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Ðại hội XII của Ðảng. Hơn 1 nửa nhiệm kỳ nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân, đất nước ta đã có nhiều chuyển biến tích cực và đang đứng trước những thời cơ, vận hội mới cho phát triển bền vững.

Từ sự lãnh đạo, định hướng đúng đắn của Đảng, để nắm bắt thời cơ, vận hội, phương châm 12 chữ của Chính phủ trong năm 2019  - “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả, bứt phá” - phải thật sự lan tỏa trong toàn hệ thống chính trị. Năng lực lãnh đạo quản lý ở mọi cấp mọi ngành phải được nâng cao. Cả nước đoàn kết một lòng, khơi nguồn sáng tạo vượt khó.

Những thành quả đã gặt hái chính là động lực lớn để tăng tốc bứt phá trên con đường xây tương lai phía trước. Khi niềm tin dâng cao, khi tinh thần Việt Nam, bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam được phát huy cao độ, những khó khăn thử thách sẽ nhanh chóng bị bỏ lại phía sau.

Xuân mới đã về! Mừng xuân Kỷ Hợi, trong thời khắc thiêng liêng của đất trời, sông núi, mừng Đảng ta tròn 89 Xuân vinh quang, thêm vững niềm tin những quyết sách mới của Đảng trong cải cách, tinh gọn bộ máy, xây dựng chỉnh đốn Đảng, đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, đẩy mạnh kiến tạo, phục vụ phát triển. Tất cả đã và đang tạo niềm hứng khởi, đồng thuận của lòng dân. Nền tảng đã vững, thời cơ mới, vận hội mới đang mở ra, chắc chắn đất nước sẽ gặt những mùa vàng thành công trên con đường xây dựng một Việt Nam thịnh cường.

Dự báo thời tiết hôm nay 5/2: Miền Bắc có mưa, miền Nam ngày nắng, không mưa - Theo Trung tâm Dự báo KTTV Trung ương, trong ngày Mùng 1 Tết, ở miền Bắc và Trung bộ có mưa nhỏ, Nam bộ nắng nóng

Dự báo thời tiết TPHCM hôm nay - Mùng 1 Tết (5/2): Nắng dịu, trời có mây, nhiệt độ cao nhất 35 - Dự báo thời tiết TPHCM ngày Mùng 1 Tết (Thứ Ba 5/2), bầu trời TPHCM có nắng vàng, buổi chiều có mây nhưng nhiệt độ khá cao