0,5% dân số mắc bệnh viêm khớp dạng thấp

(VOH) - Viêm khớp dạng thấp là bệnh lý tự miễn, ảnh hưởng chủ yếu lên khớp với các biểu hiện sưng, nóng, đau khớp.

Ngoài ra, bệnh có thể tác động đến các cơ quan khác của cơ thể như phổi, hệ tạo máu, tim mạch. Đây là bệnh gặp ở tất cả các nước trên thế giới, chiếm từ 0,5 – 3% dân số. Ở Hoa Kỳ, hiện có 1,5 triệu người mắc viêm khớp dạng thấp. Còn tại Việt Nam, tỉ lệ mắc bệnh lý này trong dân số là 0,5%, trong đó nữ giới mắc nhiều hơn nam giới.

Các kiểu biến dạng khớp thường gặp trong Viêm khớp dạng thấp

Tiến sĩ - Bác sĩ Cao Thanh Ngọc, Trưởng khoa Nội cơ xương khớp Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố khuyến cáo, với bệnh lý này, nếu không được điều trị kịp thời và đúng phương pháp thì hầu hết các trường hợp mắc viêm khớp dạng thấp sẽ dẫn đến đau nhức, biến dạng khớp, huỷ khớp, mất khả năng lao động hoặc tàn phế. Những tổn thương ngoài khớp như tổn thương mô kẽ trong viêm khớp dạng thấp, suy tim… đều có thể dẫn đến giảm chất lượng cuộc sống nặng nề, thậm chí tử vong.

Nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bệnh viêm khớp dạng thấp, Khoa Nội cơ xương khớp - Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố tổ chức Chương trình tư vấn “Những điều cần biết về bệnh lý viêm khớp dạng thấp” vào sáng Chủ Nhật ngày 8/12/2019 tại Giảng đường 3A số 215, Hồng Bàng, phường 11, quận 5. Đến với chương trình, người tham dự sẽ được tư vấn, giải đáp thắc mắc về bệnh viêm khớp dạng thấp và những lưu ý trong điều trị bệnh lý này.

>> Tập luyện thể thao dành cho bệnh nhân cơ xương khớp như thế nào?
(VOH) - Chuyên gia y tế khuyến cáo bệnh nhân cần thăm khám sức khỏe để định lượng cấp độ thoái hóa khớp và quyết định mức tập luyện thể thao.