10 bữa ăn sáng ngon cho người bận rộn mà vẫn thon gọn

(VOH) - Bữa ăn sáng rất quan trọng và được xem là bữa ăn chính trong ngày.

Bữa sáng sẽ giúp ta lấy lại những năng lượng đã tiêu hao trong suốt một đêm dài và nạp đủ năng lượng để chuẩn bị “chiến đấu” cho một ngày mới.

Nhưng nhiều bạn trẻ vì muống giữ dáng đẹp, eo thon nên đã bỏ luôn bữa sáng hoặc ăn qua loa cho có. Việc này sẽ không cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết và nạp đủ năng lượng cho cơ thể. Vì vậy mà vào giữa hay cuối buổi sáng, bạn sẽ bị tụt đường huyết khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, giảm năng suất lao động, dễ sai sót trong công việc… thậm chí còn có thể gây tai nạn lao động. Còn đối với sinh viên hay học sinh thì nhịn ăn sáng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc học tập, hay buồn ngủ, mất tập trung…

Vậy thì làm sao mà vừa được ăn ngon, ăn no mà vẫn giữ được vòng eo thon gọn… sau đây xin giới thiệu đến các bạn 10 khẩu phần ăn sáng không những đầy đủ dinh dưỡng, ngon miệng mà còn không khiến bạn mập lên.

1. Khẩu phần thứ 1

10 bữa ăn sáng ngon cho người bận rộn mà vẫn thon gọn

Ảnh minh họa: internet

- Bánh mì sandwich

- Thịt ức gà

- Tương ớt

- Dâu

- Cà phê đen

Tiến sĩ O’Connor thuộc Quỹ dinh dưỡng Anh cho hay “Bánh mì cung cấp hơn 10% lượng protein, chất sắt cho cơ thể mỗi ngày, giúp đáp ứng một số nhu cầu dinh dưỡng quan trọng. Nhưng nếu bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng thì thực phẩm đầu tiên bạn cần nghĩ đến đó là bánh mì.

Ngày càng có nhiều người lựa chọn thịt ức gà để giảm cân, loại thịt này nằm trong danh sách 21 thực phẩm giảm cân lành mạnh nhất thế giới. Vì sao mà thịt ức gà nhiều dinh dưỡng, nhưng lại được lựa chọn để giảm cân? Vì ức gà chứa rất ít chất béo, không chứa cholesterol, giúp bảo vệ trái tim khỏe mạnh.

Tương ớt sẽ giúp tăng khẩu vị và làm ngon miệng hơn.

Dâu tây có hương vị thơm ngon, ngọt ngào, giàu chất dinh dưỡng tự nhiên có lượng đường thấp, ít calo và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Cà phê đen không những cung cấp năng lượng cần thiết, giúp bạn tỉnh táo mà còn tăng sự tập trung tinh thần.

2. Khẩu phần thứ 2

10 bữa ăn sáng ngon cho người bận rộn mà vẫn thon gọn

Ảnh minh họa: internet

- Bánh mì đen

- Bơ đậu phộng

- Chuối (có thể rắc lên trên gia vị khác tùy theo khẩu vị của bạn)

Bánh mì đen làm từ 100% bột lúa mạch đen thiên nhiên, có lượng chất xơ gấp 4 lần bánh mì trắng nhưng có lượng calo ít hơn 20%. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, tinh bột trong lúa mì rất tốt trong việc kiểm soát cảm giác đói, đường huyết và tăng cường quá trình trao đổi chất, chứa rất ít calo so với lượng calo cơ thể bạn đốt cháy mỗi ngày. Chính vì vậy, bánh mỳ rất thích hợp cho quá trình giảm cân của bạn.  

Bơ đậu phộng chứa chất béo không bão hòa đơn rất tốt cho tim mạch, giúp hạ thấp mức cholesterol xấu và thúc đẩy cholesterol tốt. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bơ đậu phồng còn hỗ trợ giảm cân bởi thực phẩm này giàu protein và chất xơ giúp bạn no lâu hơn.

Chuối là loại trái cây được nhiều người ưa chuộng, có quanh năm, dễ bảo quản, có thể ăn trực tiếp, làm hoa quả trộn hoặc chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng khác nhau… Ngoài ra, chuối còn được sử dụng như một cách giảm cân hiệu quả, vì trong chuối có thành phần carbonhydrate sẽ giúp bạn giảm thiểu cơn đói vặt, chỉ cần một quả chuối và một ly nước ấm, sẽ giúp bạn không thèm ăn trong thời gian dài.    

3. Khẩu phần thứ 3

10 bữa ăn sáng ngon cho người bận rộn mà vẫn thon gọn

Ảnh minh họa: internet

- Bánh mì đen

- Quả bơ xay nhuyễn

- Chuối

- Dâu tây 

Ngoài hương vị hấp dẫn, quả bơ còn có tác dụng giảm cân, chống ung thư, bảo vệ tim mạch và rất nhiều lợi ích khác.

Nghiên cứu của các nhà dinh dưỡng cho thấy, nửa quả bơ chứa 304 gram chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giúp giảm calo, hỗ trợ giảm cân. Ngoài ra, bơ  còn chứa axit oleic, kích thích phần chất béo của não kiểm soát cơn đói, có thể giúp bạn  tránh được nhu cầu ăn vặt, vì vậy rất tốt cho những ai đang muốn giảm cân.

Lợi ích của bánh mì đen, chuối và dâu tây thì đã được trình bày bên trên.      

4. Khẩu phần thứ 4

10 bữa ăn sáng ngon cho người bận rộn mà vẫn thon gọn

Ảnh minh họa: internet

- Bánh mì đen

- Bơ đậu phộng

- Mứt dâu

Mứt dâu tây chứa một số hợp chất có công dụng điều hòa huyết áp, thúc đẩy chức năng của mô tế bào và ngăn ngừa huyết khối. Dâu tây rất giàu vitamin C giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại nhiễm trùng.

Lợi ích của bánh mì đen và bơ đậu phộng đã được trình bày bên trên.

5. Khẩu phần thứ 5

Ảnh minh họa: internet

- Bánh mì đen

- Bơ đậu phộng

- Dâu tây

Lợi ích của những thực phẩm này đã được trình bày bên trên.

6. Khẩu phần thứ 6

10 bữa ăn sáng ngon cho người bận rộn mà vẫn thon gọn

Ảnh minh họa: internet

- Bánh mì đen

- Bơ đậu phộng

- Xúc xích

- Dâu tây

Theo nghiên cứu của các nhà dinh dưỡng thì 100g xúc xích đã cung cấp cho cơ thể 297 calo, là nguồn năng lượng tốt dành cho bữa sáng của bạn. Ngoài ra, xúc xích còn chứa rất nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể như canxi, sắt, kẽm,… tốt cho xương và máu…

Lợi ích của bánh mì đen, bơ đậu phộng và dâu tây đã được trình bày bên trên.

7. Khẩu phần thứ 7

10 bữa ăn sáng ngon cho người bận rộn mà vẫn thon gọn

Ảnh minh họa: internet

- Trứng chiên

- Cơm gạo lứt

- Xúc xích

- Cà rốt

Ăn trứng vào buổi sáng sẽ mang lại cho bạn nguồn năng lượng cần thiết cho ngày mới và nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe. Ngoài ra, nếu bạn muốn giảm cân cũng nên chọn món trứng cho bữa ăn sáng vì nó là một loại thực phẩm protein kiểm soát cảm giác thèm ăn và giúp bạn không ăn quá nhiều.

Một hợp chất được gọi là choline có trong trứng rất tốt cho hệ thần kinh và  não bộ. Vì vậy, một quả trứng vào buổi sáng rất có lợi cho não bộ của bạn.

Cơm gạo lứt không chỉ là một món không thể thiếu trong thực đơn ăn kiêng mà còn rất tốt cho sức khỏe của mọi người. Ăn cơm gạo lứt có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, loãng xương, tiểu đường, táo bón… 

Cà rốt là thực phẩm rất dồi dào vitamin và dinh dưỡng có lợi cho cơ thể. Cà rốt có thể ăn sống, nấu chín hoặc chế biến thành nước trái cây, sinh tố. Ngoài ra, vitamin A có trong cà rốt còn giúp làn da bạn luôn mịn màng, sáng đẹp. Nếu thiếu hụt vitamin A, da và tóc sẽ bị khô ráp. Cà rốt cũng giúp giảm hình thành nếp nhăn trên khuôn mặt.

8. Khẩu phần thứ 8

10 bữa ăn sáng ngon cho người bận rộn mà vẫn thon gọn

Ảnh minh họa: internet

- Thịt ức gà

- Trứng vịt luộc

- Bí đỏ hấp

- Bông cải xanh luộc

- Cà rốt luộc

Bí đỏ có chứa hàm lượng axit glutamine cao, là chất thiết yếu cho sự hoạt động của não bộ. Ngoài ra, hàm lượng chất béo và calo thấp trong bí đỏ rất phù hợp với quá trình trao đổi chất dành cho những bạn muốn giảm cân. Bí đỏ rất dồi dào vitamin C có thể chống lại các gốc tế bào tự do gây ra lão hóa và giúp làm đẹp da.

Những nghiên cứu gần đây cho thấy một lượng sulfur rất lớn có trong bông cải xanh, có tác dụng phong tỏa các enzyme phá hoại và làm tổn thương sụn. Người ta cho rằng việc đưa bông cải xanh vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp làm chậm và thậm chí ngăn ngừa thoái hóa khớp. 

Gần đây, các nhà khoa học tại Mỹ đã sử dụng công nghệ chiết lạnh siêu giới hạn để chiết ra một hoạt chất có tên Brocoraphanin TM trong bông cải. Chỉ cần sử dụng BrocoraphaninTM với lượng 300mg mỗi ngày (tương đương với việc tiêu thụ 3,4 kg bông cải xanh nấu chín) sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và tránh xa bệnh tật.

Lợi ích của thịt ức gà, cà rốt, trứng vịt đã được trình bày bên trên.  

9. Khẩu phần thứ 9

10 bữa ăn sáng ngon cho người bận rộn mà vẫn thon gọn

Ảnh minh họa: internet

- Trứng vịt chiên

- Khoa lang tím

- Cà chua

- Cải xanh non

- Quả bơ  

Khoai lang tím chứa kali nhiều hơn tới 28% so với một quả chuối, vì vậy khoai lang tím được xếp vào nhóm thực phẩm thần dược, ngoài tác dụng tốt cho sức khỏe còn giúp giảm cân, làm đẹp an toàn.

Cà chua từ lâu đã được mệnh danh là một nhà máy dinh dưỡng tuyệt vời, vì nó cung cấp rất nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe. 

Ngoài tác dụng tăng vị giác thức ăn, thì cải xanh còn chứa rất nhiều dưỡng chất và chất xơ mà bạn nên sử dụng thường xuyên.

Lợi ích của quả bơ và trứng đã được trình bày bên trên.

10. Khẩu phần thứ 10

10 bữa ăn sáng ngon cho người bận rộn mà vẫn thon gọn

Ảnh minh họa: internet

- Bánh mì đen

- Trứng vịt luộc

- Kiwi

- Sữa chua 

Với 2 miếng kiwi bạn đã có thể cung cấp 10% lượng kali cần thiết hàng ngày cho cơ thể rồi. Do kiwi không làm tăng nhanh lượng đường trong máu, nên đây cũng là thực phẩm dành cho người muốn giảm cân.  

Sữa chua là một loại thực phẩm phổ biến, được nhiều người ưa chuộng. Không những nổi tiếng bởi nhiều lợi ích tuyệt vời như tốt cho hệ tiêu hóa, bổ sung vitamin, cho làn da mịn màng… mà sữa chua còn có thể hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả.

Lợi ích của bánh mì đen, quả kiwi và trứng vịt đã được trình bày bên trên.