118 người tiếp xúc gần bệnh nhân 61 và 67 ở Ninh Thuận đều âm tính Covid-19

(VOH) - 118 ca tiếp xúc gần (F1) với hai bệnh nhân thứ 61 và 67 ở Ninh Thuận được lấy mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Sáng 20/3, ông Nguyễn Nhị Linh, giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận, cho biết 118 ca tiếp xúc gần (F1) với hai bệnh nhân thứ 61 và 67 được lấy mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

118 người tiếp xúc gần bệnh nhân 61 và 67 ở Ninh Thuận đều âm tính

Khu cách ly Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: TTO

Trước đó, Viện Pasteur Nha Trang gởi thông báo kết quả xét nghiệm âm tính đối với 72 ca và đến sáng nay thì gởi thông báo kết quả xét nghiệm âm tính đối với 46 ca còn lại.

Địa phương hiện đang tiếp tục rà soát những trường hợp có tiếp xúc gần với hai bệnh nhân này.

Ông Lê Văn Bình, phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, cho biết tính đến trưa 20-3, Ninh Thuận bước đầu đã ngăn chặn được dịch bệnh vì đã nhanh chóng khoanh vùng cách ly, xác định đối tượng F0, F1, F2 để cách ly áp dụng các biện pháp y tế phù hợp.

Còn theo ông Lê Huyền, Chủ tịch UBND huyện Thuận Nam (Ninh Thuận), huyện đang triển khai các phương án hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho hơn 5.000 người dân cách ly tại thôn Văn Lâm 3. Huyện đã làm tờ trình UBND tỉnh về mức hỗ trợ cho người dân trong vùng cách ly.