12 loại thực phẩm ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả nhất

( VOH ) - Một chế độ dinh dưỡng hợp lý kết hợp với các loại thực phẩm ngăn ngừa lão hóa da sẽ giúp chị em có được một làn da khỏe mạnh, đầy sức sống.

Mặc dù việc trong trẻ hơn là do di truyền, thế nhưng chế độ ăn uống của mỗi người lại đóng một vai trò khá quan trọng. Sử dụng các loại thực phẩm ngăn ngừa lão hóa da là một trong những cách giúp con người được khỏe mạnh và duy trì làn da trẻ trung xinh đẹp được lâu hơn.

Có thể nói, chống lão hóa là việc được rất nhiều người, đặc biệt là phụ nữ quan tâm, từ 25 tuổi trở lên chị em đã bắt đầu phải đối mặt với sự lão hóa của làn da. Và khi đến độ tuổi khoảng 40 tuổi thì tình trạng tóc mỏng hơn, da xuất hiện nhiều nếp nhăn càng hiện lên rõ rệt.

Theo các chuyên gia, dinh dưỡng là chìa khóa giúp chúng ta trông trẻ hơn tuổi thật. Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ làm chậm quá trình xuất hiện nếp nhăn.

12-loai-thuc-pham-ngan-ngua-lao-hoa-da-hieu-qua-nhat-VOH

Những lọa thực phẩm giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả (Nguồn: Internet)

1. Dưới đây loại 12 thực phẩm ngăn ngừa lão hóa da tốt và hiệu quả cao.

1.1 Quả óc chó

Quả óc chó và các loại đậu khác như đậu phộng, hạt điều… đều là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh và tốt cho sức khỏe. Loại chất béo này không chỉ giúp dưỡng ẩm da mà chó giúp cơ thể hấp thu các loại vitamin được tốt, từ đó làn da luôn được tươi tắn và căng tràn sức sống.

1.2 Dầu cá

Dầu cá là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe tim mạch, khớp gối và có khả năng chống ung thư. Hơn thế, sử dụng dầu cá thường thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa sớm, đồng thời giúp làm giảm tổn thương tế bào và chống lão hóa da hiệu quả.

1.3 Dầu oliu

Dầu oliu chứa một trữ lượng lớn các chất béo không bảo hòa đơn và axit béo omega-3 tốt cho tim mạch. Do đó, bạn có thể dùng dầu oliu thay cho dầu ăn trong các bữa ăn hàng ngày.

1.4 Hạt mè

Bên trong hạt mè có chứa một lượng lớn kẽm cần thiết cho cơ thể. Kẽm là chất cực kỳ quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của da và tóc. Ngoài ra, kẽm còn giúp tạo thành collagen và ngăn sự hình thành nếp nhăn, chống lão hóa da.

1.5 Tỏi

Là gia vị không thể thiếu trong căn bếp gia đình, tỏi còn được biết đến là một trong những loại thực phẩm ngăn ngừa lão hóa sớm vô cùng hiệu quả, do tỏi có chứa chất chống oxy hóa allicin giúp tiêu diệt các gốc tự do, làm giảm nếp nhăn. Ăn tỏi sống với lượng vừa đủ sẽ càng mang lại hiệu quả cao hơn.

12-loai-thuc-pham-ngan-ngua-lao-hoa-da-hieu-qua-nhat-1-VOH

Chocolate đen chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da tránh tổn thương do tia UV (Nguồn:Internet)

1.6 Chocolate đen

Chocolate đen mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe vì có chứa chất chống oxy hóa như flavonoid giúp bảo vệ làn da khỏi những tôn thương từ tia UV, chống lại các gốc tự do và cải thiện hydrat hóa, cải thiện lượng máu lên da, tăng mật độ da và dưỡng ẩm.

1.7 Lựu

Lựu chứa nhiều các chất dinh dưỡng và các vitamin cần thiết cho cơ thể. Theo nhiều nghiên cứu, lựu có tác dụng chống ung thư, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú và tuyến tiền liệt. Không những thế, lựu rất tốt cho xương vì giúp ngăn ngừa viêm khớp, đau khớp – một trong các triệu chứng thường gặp khi lão hóa da.

1.8 Trà xanh

Theo nhiều nghiên cứu thì trà xanh rất tốt cho sức khỏe. Các thành phần có trong trà xanh giúp ngăn ngừa nhiều loại ung thư khác nhau, tăng cường sức khỏe tim mạch và sự trao đổi chất. Hơn nữa, trà xanh còn giàu chất chống oxy hóa, làm giảm sự hình thành các gốc tự do và ngăn chặn sự lão hóa sớm.

1.9 Nghệ

Nghệ cũng là một loại gia vị được nhiều gia đình yêu thích, được sử dụng trong rất nhiều món ăn. Nghệ có đặc tính chống ung thư, chống viêm và giúp tiêu hóa tốt. Bên cạnh đó, nghệ còn giúp làm chậm quá trình lão hóa da, mang đến nguồn năng lượng tuyệt vời và giảm bớt căng thẳng.

12-loai-thuc-pham-ngan-ngua-lao-hoa-da-hieu-qua-nhat-2-VOH

Cà chua chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin A, C tốt cho cơ thể (Nguồn: Internet)

1.10 Cà chua

Trong cà chua chứa nhiều thành phần dinh dưỡng và vitamin A, vitamin C, acidnfolic. Chất Lycopene làm cho cà chua có màu đỏ có khả năng chống lão hóa cực kỳ tốt. Nó có khả năng chống lại tia cực tím và cũng có tác dụng trong việc ngăn ngừa tim mạch, thóa hóa và một số bệnh truyền nhiễm.

1.11 Quả mọng nước

Những loại trái cây hay hoa quả loại nhỏ, có chứa nhiều nước bên trong như các loại dâu tây, mâm xôi, nho, cherry, việt quất… đều là những loại trái cây có chứa chất chống lão hóa hoặc làm chậm quá trình tổn thương tế bào giúp bạn nhìn trong trẻ hơn tuổi. Ngoài ra, các loại quả này còn có thể làm giảm sưng và đau khớp.

1.12 Bơ

Ăn bơ nhiều sẽ gây tăng cân vì trong bơ có chứa hàm lượng chất béo cao. Tuy nhiên, thành phần chất béo trong bơ lại rất tốt cho sức khỏe. Mỗi ngày ăn một quả bơ sẽ làm giảm nồng độ cholesterol và giúp tái tạo da, nó còn cung cấp cho cơ thể lượng vitamin C, kali, chất chống oxy hóa và nhiều axitfolic.

2. Phòng ngừa tình trạng lão hóa da

Để ngăn ngừa tình trạng lão hóa da không chỉ có chế độ ăn uống hợp lý mà chế độ sinh hoạt cũng phải khoa học. Dưới đây các bí quyết ngăn ngừa tình trạng lão hóa da:

  • Chế độ ăn uống
  • Tập luyện thể thao
  • Ngủ đủ giấc
  • Chăm sóc và bảo vệ da mỗi ngày
  • Bổ sung vitamin

Vì vậy, bên cạnh việc cung cấp các chất cần thiết cho cơ thể như chất xơ, protein… trong khẩu phần ăn mỗi ngày thì bạn cũng nên quan tâm đến các loại thực phẩm ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Nên dùng với một chế độ ăn uống hợp lý để có thể duy trì tình trạng sức khỏe được tốt nhất.