17 bệnh viện tại TPHCM tiếp nhận và điều trị bệnh đột quỵ

(VOH) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố cho biết, tính đến thời điểm hiện nay, đã có 17 bệnh viện trên địa bàn thành phố có thể tiếp nhận và điều trị bệnh đột quỵ.

Trong số các cơ sở y tế tiếp nhận điều trị đột quỵ thì Trung tâm đột quỵ Bệnh viện Nhân Dân 115 có quy mô lớn nhất, là bệnh viện đầu tiên của Châu Á nhận “Chứng nhận đạt chuẩn chất lượng điều trị vàng” của Hội Đột quỵ Châu Âu.

17 bệnh viện trên địa bàn thành phố có thể tiếp nhận và điều trị bệnh đột quỵ

Ảnh minh họa. 

Mới đây, Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố cũng đã được công nhận và là bệnh viện thứ 2 của Châu Á đạt chuẩn chất lượng vàng này.

Ngoài ra, còn có các bệnh viện khác như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Thống Nhất, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Trưng Vương, Bệnh viện Xuyên Á, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Gia An 115… có chuyên khoa về đột quỵ.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ chuyên khoa về đột quỵ, để tận dụng tối đa “cửa sổ thời gian vàng” đảm bảo hiệu quả điều trị tốt nhất, khi có 1 trong các dấu hiệu của đột quỵ như đột ngột méo miệng, yếu liệt tay chân, ngôn ngữ bất thường nên gọi ngay cấp cứu 115 hoặc nhanh chóng đưa ngay người bệnh đến bệnh viện có khả năng điều trị đột quỵ gần nhất.

Hiện nay, bên cạnh các phương pháp điều trị truyền thống thì việc sử dụng trí tuệ nhân tạo phần mềm “RAPID” đã mang lại hiệu quả cho bệnh nhân, cho phép mở rộng cửa sổ điều trị lên đến 24 giờ so với 6 giờ trước đây. Tại Thành phố, có Bệnh viện Nhân Dân 115 và Bệnh viện Gia An 115 ứng dụng phần mềm “RAPID” này.

Tin tức tai nạn giao thông hôm nay 12/6/2020: Đâm trực diện xe tải cẩu, 2 thanh niên thương vong  – Xe máy lưu thông cùng chiều tông thẳng vào xe tải cẩu đang chuẩn bị rẽ trái, khiến chiếc xe máy dính chặt vào phần nối ...
Phê chuẩn danh sách Phó Chủ tịch và Ủy viên Hội đồng Bầu cử quốc gia - Ngày 12/6, Quốc hội bỏ phiếu thông qua nghị quyết của Quốc hội về phê chuẩn danh sách các Phó Chủ tịch và các Ủy viên ...