2 bệnh nhân Covid-19 điều trị tại Nam Định được công bố khỏi bệnh

(VOH) -  2 bệnh nhân mắc COVID-19 cuối cùng điều trị tại BVĐK tỉnh Nam Định đã được công bố khỏi bệnh sáng nay 3/9.

Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh hôm nay gồm: BN385 và BN930. Các trường hợp này sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo. Cụ thể:

BN385: nữ, 51 tuổi, có địa chỉ tại Thanh Tuyền, TP Phủ Lý, Hà Nam.

Bệnh nhân từ Liên Bang Nga (quá cảnh Belarus) về Sân bay Vân Đồn ngày 17/7/2020, sau khi nhập cảnh được cách ly ngay tại Nam Định. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nam Định đã lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm ngày 19/7 nghi ngờ dương tính SARS-CoV-2, mẫu được gửi tới Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm tham chiếu, kết quả xét nghiệm ngày 20/7 khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân được cách ly, điều trị tại BVĐK tỉnh Nam Định.

BN930: nữ, 41 tuổi, có địa chỉ tại xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

Bệnh nhân có tiền sử mắc COVID-19 và điều trị khỏi tại Nga ngày 24/6/2020. Ngày 10/8/2020, bệnh nhân từ Liên bang Nga về sân bay Vân Đồn, được cách ly ngay tại Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 180, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nam Định.

Ngày 11/8, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nam Định lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả nghi ngờ. Ngày 13/8, bệnh nhân được lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm, kết quả ngày 14/8 bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Bệnh nhân được cách ly, điều trị tại BVĐK tỉnh Nam Định.

Sau quá trình điều trị tích cực, cả 2 bệnh nhân đều ổn định sức khoẻ, không sốt, không ho, không khó thở, có kết quả xét nghiệm 3 lần liên tiếp âm tính với virus SARS-CoV-2, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Covid-19

2 bệnh nhân nữ được công bố khỏi bệnh tại BVĐK tỉnh Nam Định sáng 3/9.

Như vậy, tính đến thời điểm này, BVĐK tỉnh Nam Định đã điều trị khỏi cho 7/8 bệnh nhân COVID-19. Trường hợp còn lại là phụ nữ mang thai mắc COVID-19, có tiền sử đẻ non, quá trình điều trị nhiều lần âm tính rồi lại dương tính phức tạp nên đã được BV chuyển tuyến lên BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương để điều trị, đảm bảo an toàn cho mẹ và thai nhi.

Cũng trong sáng nay, Quyền Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nam Định Khương Thành Vinh đã đến chúc mừng và động viên tập thể các y bác sĩ Khoa Truyền nhiễm, BVĐK tỉnh Nam Định trong suốt thời gian qua đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong công tác điều trị, điều trị khỏi cho các bệnh nhân COVID-19.

Nhiều nhân viên y tế đã gác lại công việc riêng, "cắm chốt" tại bệnh viện, xa gia đình, người thân, không quản ngày đêm chăm lo cho người bệnh. Việc điều trị khỏi cho các bệnh nhân COVID-19 đã tạo được niềm tin và khẳng định trình độ của y tế cơ sở tuyến tỉnh luôn sẵn sàng, chủ động ứng phó với dịch bệnh đang xảy ra.

Ông Khương Thành Vinh chúc mừng các y bác sĩ Khoa Truyền nhiễm của BVĐK tỉnh đã điều trị khỏi cho các bệnh nhân COVID-19.

Tính đến sáng ngày 3/9, Việt Nam có tổng cộng 1046 ca mắc COVID-19, 34 trường hợp tử vong, số ca điều trị khỏi là 748 trường hợp.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 63.651, trong đó; Cách ly tập trung tại bệnh viện: 1.009; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 15.949; Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 46.693

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, số ca âm tính với SARS-CoV-2: Lần 1: 27;  Lần 2: 53;  Lần 3: 37.

Hu Ân (theo Bộ Y tế)