2 bệnh nhân Covid-19 phải thở máy, lọc máu

(VOH) - Trưa ngày 16/3, Bộ Y tế cho biết trong số 41 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị hiện có 2 trường hợp bệnh nhân đang có diễn tiến nặng hơn.

Ca thứ nhất là bệnh nhân người Anh, 69 tuổi, mắc đái tháo đường type 2, tăng huyết áp, từ 15/3 đã được đặt thở máy, lọc máu. Từ 2h30 sáng 16/3, nam bệnh nhân được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương để theo dõi điều trị.

Bệnh nhân thứ 2 có diễn biến nặng là nữ bệnh nhân người Việt, 64 tuổi, có bệnh lý nền là rối loạn tiền đình. Cuối giờ chiều 15/3, bệnh nhân có triệu chứng khó thở tăng lên, đến 22 giờ cùng ngày, bệnh nhân biểu hiện suy hô hấp tăng. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã chỉ định đặt ống khí quản, thở máy, đặt Catheter tĩnh mạch, chuyển bệnh nhân tới khoa Hồi sức tích cực, lọc máu, theo dõi điều trị.

Covid-19, virus corona

2 bệnh nhân diễn biến nặng, phải thở máy đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Các bác sĩ cho biết hiện hai bệnh nhân vẫn giữ được mạch, huyết áp, oxy máu ổn định và đang điều trị tích cực.

 Sáng ngày 16/3, tại điểm cầu Bệnh viện Bạch Mai, các chuyên gia của tổ cơ động Bệnh viện Bạch Mai, dưới sự chủ trì của GS.TS Ngô Quý Châu- Phó Giám đốc, phụ trách điều hành bệnh viện với sự tham gia của đông đảo chuyên gia đầu ngành của Bệnh viện đã cùng hội chẩn trực tuyến điều trị các bệnh nhân nặng với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

PGS.TS Đào Xuân Cơ - Trưởng khoa Hồi sức tích cực (Bệnh viện Bạch Mai), cho biết, sau khi được thở máy, lọc máu và các biện pháp hồi sức tích cực hiện tại oxy máu của bệnh nhân người Anh đã cải thiện hơn, tuy nhiên vẫn đang trong tình trạng nặng.

Chuyên gia hội chẩn sau khi Việt Nam có 2 bệnh nhân nặng phải thở máy - Ảnh: NLĐ

Về nữ bệnh nhân người Việt, vẫn đang suy hô hấp, tổn thương phổi nặng, được lọc máu liên tục, vẫn đang trong tình trạng nặng. “Chúng tôi sẽ và tiếp tục hội chẩn, hỗ trợ chuyên môn liên tục hàng ngày trong điều trị bệnh nhân nặng, và trong những tình huống cấp thiết”- PGS.TS Đào Xuân Cơ cho biết.

Hiện tại, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương đang điều trị cho 15 bệnh nhân, ngoài 2 bệnh nhân nói trên, hầu hết các bệnh nhân đều ổn định.

Tính đến thời điểm này, Việt Nam đã ghi nhận 57 ca mắc Covid-19, trong đó 16 ca đã chữa khỏi, ra viện (bao gồm cả những bệnh nhân nước ngoài). Trong số 41 bệnh nhân mới phát hiện và đang điều trị tại các cơ sở y tế, hầu hết các bệnh nhân đang được kiểm soát tốt diễn tiến lâm sàng. Nhiều bệnh nhân Covid-19 đã nhận kết quả âm tính 1 lần.

Covid-19: Nhiều sân bay Mỹ trở nên hỗn loạn vì hoạt động kiểm tra sức khỏe

(VOH) - Tình trạng hỗn loạn đang diễn ra ở các sân bay Mỹ sau khi các biện pháp kiểm tra sức khỏe cho hành khách nhập cảnh từ châu Âu được triển khai.

Chống đại dịch COVID-19, EU hạn chế xuất khẩu trang thiết bị y tế

(VOH) - Liên minh châu Âu (EU) đã áp đặt lệnh hạn chế xuất khẩu một loạt các trang thiết bị như khẩu trang, kính, mặt nạ bảo vệ, tấm chắn mặt, bảo vệ mũi và quần áo bảo hộ.