200 bác sĩ trong cả nước tham dự khóa đào tạo y khoa liên tục về đột quỵ

(VOH) - Trong 2 ngày 19 và 20/6, tại Bệnh viện Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ, Hội Can thiệp Thần kinh TPHCM đã tổ chức Hội thảo và Đào tạo y khoa liên tục CME. 

Đây là hội thảo thường niên nhằm chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật chẩn đoán điều trị đột quỵ đến 200 bác sĩ trong cả nước. 

Báo cáo viên - giảng viên là các chuyên gia đầu ngành về điều trị đột quỵ của các bệnh viện lớn trong cả nước như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, Bệnh viện 115,… 

Tiến sĩ - Bác sĩ Trần Chí Cường

Tiến sĩ - Bác sĩ Trần Chí Cường - Chủ tịch Hội Can thiệp Thần kinh TPHCM.

Trong 2 ngày làm việc, các khách mời tham dự được cập nhật các chẩn đoán và điều trị đột quỵ từ lý thuyết đến thực hành; Huấn luyện kỹ năng, thực hành can thiệp trên động vật tại phòng Animal Lab; Xem trực tiếp thực hành điều trị can thiệp nội mạch tại phòng DSA cũng như cập nhật các thiết bị hiện đại, ứng dụng các phần mềm trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán và điều trị đột quỵ.

Hội thảo còn nhằm tuyên truyền rộng rãi đến cộng đồng về đột quỵ, các dấu hiệu sớm của đột quỵ. Từ đó, giúp người dân có nhận biết sớm và đúng đắn về đột quỵ.

200 bác sĩ trong cả nước tham dự khóa đào tạo y khoa liên tục về đột quỵ

Các báo cáo viên của hội thảo.

Đặc biệt, dịp này bệnh viện Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ cũng ra mắt “Quỹ từ thiện bệnh nhân nghèo bị đột quỵ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long” có trụ sở tại bệnh viện nhằm hỗ trợ cho các bệnh nhân nghèo.