21 phiên hội thảo chuyên đề trong hội nghị thường niên chuyên ngành ung thư

(VOH) - Sáng 5/12, Hội thảo thường niên phòng, chống ung thư Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 12 đã khai mạc.

Hội thảo này là một sự kiện lớn với chuyên ngành ung thư, thu hút sự tham dự của khoảng 1.500 đại biểu từ các tỉnh, thành trong cả nước cùng phần tham gia báo cáo chuyên đề của các chuyên gia nước ngoài như Mỹ, Úc, Singapore, Malaysia, Nga…

Phát biểu khai mạc hội nghị, Tiến sĩ - Bác sĩ Phạm Xuân Dũng, Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu Thành phố - Trưởng Ban tổ chức cho biết, hội thảo năm nay lần đầu tiên có sự tham gia báo cáo chuyên đề của những chuyên gia Nga về điều trị ung thư tại Trung tâm sức khỏe nghề nghiệp đa chuyên khoa, dự phòng độc tích thận do hóa trị và phòng ngừa độc tính gan do hóa trị.

Bác sĩ Phạm Xuân Dũng phát biểu khai mạc hội thảo

Trong 2 ngày 5 và 6/12, sẽ có 21 phiên hội thảo chuyên đề như tổng quát, tiêu hóa, phổi lồng ngực, đầu cổ, huyết học, tiêu hóa, nhi - phụ khoa, chăm sóc giảm nhẹ... và 6 phiên hội thảo vệ tinh được tổ chức.

Ngoài cập nhật cụ thể những phương pháp, kỹ thuật mới, Hội thảo thường niên phòng, chống ung thư Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 12 cũng là dịp mở rộng hoạt động hợp tác quốc tế thường xuyên, liên tục của bệnh viện nhằm tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y bác sĩ tiếp cận những nền y học tiến bộ trên thế giới.