3 cách dùng sơn móng tay gây hại sức khỏe mà bạn cần tuyệt đối tránh xa

( VOH ) - Là phụ nữ, ai mà không muốn có những bộ móng tay thật xinh đẹp, nhưng để sở hữu bộ móng tay vừa đẹp vừa không gây hại đến sức khỏe thì không phải ai cũng biết.

Sơn móng tay dường như trở thành thói quen làm đẹp không thể thiếu của phụ nữ. Tuy nhiên, việc sơn móng tay cũng có những quy tắc quan trọng mà chị em cần phải nắm để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Dưới đây là những cách dùng sơn móng tay có thể gây hại cho sức khỏe mà bạn cần tránh:

Dùng sơn móng không rõ nguồn gốc

nhung-cach-dung-son-mong-tay-gay-hai-suc-khoe-ma-ban-can-tuyet-doi-tranh-xa-voh-1

Trên thị trường có rất nhiều loại sơn móng tay với chất lượng khác nhau (Nguồn: Internet)

Hiện nay, với sự phát triển của ngành dịch vụ làm đẹp, các loại mỹ phẩm cũng theo đó mà ngày càng đa dạng và phong phú. Do đó, nếu không cẩn thận trong việc lựa chọn sơn móng chất lượng, bạn sẽ phải đối mặt với các vấn đề về móng tay như vàng móng, móng dễ nứt gãy hoặc bị nhiễm độc.

Để chọn loại sơn móng tốt bạn nên đọc kĩ các thành phần. Nếu sơn móng có các thành phần như Toluene, Formaldehyde, Dibutyl Рhthalate thì không nên mua. Bởi chúng đều là những chất phụ gia độc hại, có thể gây dị ứng, ngất xỉu, rối loạn nội tiết tố, thậm chí co giật cùng các nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Cách tốt nhất để đảm bảo an toàn, bạn nên chọn loại sơn móng của các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không nên vì ham rẻ mà rước họa vào thân.

Sơn móng quá dày

nhung-cach-dung-son-mong-tay-gay-hai-suc-khoe-ma-ban-can-tuyet-doi-tranh-xa-voh-2

Sơn móng quá dày sẽ khiến móng tay bên trong bị khô và nhanh yếu (Nguồn: Internet)

Thông thường, khi sơn móng tay người thợ sẽ sơn từ 1 đến 2 lớp cho móng, nếu là loại sơn tốt thì móng giữ được màu sắc tươi và lâu hơn. Tuy nhiên, đừng sơn móng quá dày bởi nó sẽ khiến móng của bạn bị khô và nhanh yếu đi.

Không sử dụng lớp sơn lót

nhung-cach-dung-son-mong-tay-gay-hai-suc-khoe-ma-ban-can-tuyet-doi-tranh-xa-voh-3

Không sơn lớp sơn lót trước khi sơn màu sẽ làm móng dễ bị ăn mòn bởi hóa chất (Nguồn: Internet)

Lớp sơn lót với công dụng ngăn cách giữa bề mặt móng và lớp sơn màu, giúp ngăn chặn tối đa sự ăn mòn của hóa chất, đồng thời giúp kết dính các lớp sơn còn lại làm chúng bền màu hơn. Tốt nhất là bạn hãy để lớp sơn lót khoảng 4 - 5 phút rồi mới tiến hành sơn màu.

Vì thế, để bảo vệ an toàn cho sức khỏe khi làm đẹp cho bộ móng tay thì bạn nên lưu ý tránh xa 3 kiểu sơn móng trên nhé!