3 cha con bị bỏng nặng khi đi giao bình gas

(VOH) - Bệnh viện Đa Khoa Quốc Tế Nam Sài Gòn tiếp nhận 3 bệnh nhân trong cùng một gia đình sinh sống tại Campuchia bị bỏng nặng trong lần đi giao bình gas.

Tiếp nhận 3 bệnh nhân trong tình trạng sốc, bỏng toàn thân, các y bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu đã xử trí nhanh chóng bước đầu bằng cách bù dịch, dùng kháng sinh và giảm đau cho các bệnh nhân.

Nặng nhất trong 3 trường hợp  là nạn nhân sinh năm 1995, bị bỏng cấp độ 3 với diện tích  bỏng  là 58%, suy hô hấp do khí gas.

Một trong 3 bệnh nhân bị bỏng lúc bệnh viện tiếp nhận.  

Một trong 3 bệnh nhân bị bỏng lúc bệnh viện tiếp nhận.  

Bác sĩ Hồ Thanh Lịch, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu cho biết những trường hợp bỏng nặng như vậy phải theo dõi và chăm sóc đặc biệt vì có nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng như sốc do đau, sốc do mất dịch, suy thận cấp, suy hô hấp do bỏng hô hấp, cũng như phải chăm sóc vết thương hàng ngày để tránh nhiễm trùng vết thương da gây nhiễm trùng huyết…

Quá trình điều trị thường phải kéo dài trong nhiều tuần, cần phối hợp nhiều chuyên khoa để đảm bảo giữ được tính mạng cho cả 3 cha con.

Sau hơn 20 ngày điều trị tình trạng các bệnh nhân đã ổn định và 2 bệnh nhân có thể xuất viện, riêng trường hợp nặng nhất phải điều trị tại bệnh viện lâu hơn vì biểu hiện loạn thần vì sang chấn tâm lý. Đây là tình trạng rối loạn stress vì sợ hãi, lo âu, thường gặp đối với những bệnh nhân trải qua những sang chấn tâm lý sau cơn hỏa hoạn hay cú sốc lớn sau tai nạn.

Trẻ bị méo đầu có tròn lại được không? – Có không ít trẻ vừa mới sinh ra đã bị méo đầu. Điều này gây mất thẩm mỹ cho trẻ khi trưởng thành. Vậy trẻ bị méo đầu có ...
Suy tim là gì, có nguy hiểm đến tính mạng không? - Suy tim thường là diễn biến sau cùng của các bệnh tim mạch, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Những kiến thức ...